Top 10 Món đồ cần thiết cho người mới tập trang điểm

Hằng Hoàng 1117 0 Báo lỗi

Bạn mới "tập tành" trang điểm, bạn đang loay hoay không biết phải chuẩn bị cho mình những gì? Toplist sẽ gỡ rối giúp bạn với 10 món đồ dành cho người mới bắt ... xem thêm...

  1. Kem dưỡng da là một sản phẩm rất quen thuộc, nó là một loại mỹ phẩm chứa rất nhiều thành phần khác nhau, giúp chăm sóc và cải thiện làn da. Thị trường hiện nay có rất nhiều dòng sản phẩm chăm sóc da tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng mà bạn có thể lựa chọn như: kem dưỡng da trị mụn, kem dưỡng da dưỡng ẩm, kem dưỡng da dưỡng trắng, kem ngăn ngừa lão hoá,...


    Trên thực tế, kem dưỡng không phục vụ trực tiếp cho việc trang điểm nhưng nó giúp làn da của bạn láng mịn và “ăn” lớp trang điểm hơn. Do đó hãy chuẩn bị cho mình một loại kem dưỡng thật phù hợp để bảo vệ và tạo sức sống cho làn da giúp lớp trang điểm thật mướt mịn và hoàn hảo.


    Tùy vào từng loại sản phẩm mà công dụng dưỡng da đem lại sẽ khác nhau, một vài công dụng nổi bật có thể được liệt kê như sau:

    • Giúp da cấp ẩm, dưỡng ẩm sâu từ đó làn da sẽ căng mịn, bảo vệ làn da khỏi các tác nhân bên ngoài.
    • Ngăn ngừa kích ứng da, kiểm soát dầu thừa, cũng như ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị mụn
    • Làm chậm tiến trình lão hóa của da, bên cạnh đó còn nhiều loại kem dưỡng còn có thành phần chống lão hóa và oxy hóa da.
    • Kem dưỡng còn giúp làm sáng da, cải thiện tông da, công dụng này được rất nhiều chị em yêu thích.
    Kem dưỡng da
    Kem dưỡng da
    Kem dưỡng da
    Kem dưỡng da

  2. Kem lót (hay còn gọi là primer/ base) là bước đầu tiên khi makeup nền. Kem lót trang điểm sẽ hỗ trợ tạo một lớp màng mỏng vừa cấp ẩm chuyên sâu, vừa giúp bảo vệ và ngăn cách sự tiếp xúc giữa da với các loại kem nền, kem che khuyết điểm, phấn phủ…


    Việc ngăn cách này có khả năng giảm thiểu những ảnh hưởng tiêu cực từ mỹ phẩm tới da như sự bào mòn, bít tắc lỗ chân lông hay khô da, sần da. Kem lót thường được tích hợp nhiều công dụng, từ nâng tông, dưỡng ẩm đến chống nắng. Tùy thuộc vào từng tình trạng da, nhiều sản phẩm còn hỗ trợ kiềm dầu, làm thông thoáng lỗ chân lông, giúp lớp makeup bền bỉ suốt ngày dài hoạt động.


    Có 3 dạng kem lót trang điểm thường thấy:

    • Dạng lỏng (liquid): Đây là loại kem lót phổ biến nhất, thường trong suốt ít màu. Liquid primer chứa nhiều dưỡng chất, dễ tán, thẩm thấu nhanh và ít bị vón cục trên da. Kem lót dạng lỏng không có độ che phủ nên chỉ thường được dùng trên da có ít khuyết điểm.
    • Dạng kem (cream): Kem lót dạng kem có nhiều tông màu và cải tiến về độ che phủ, nên có khả năng che khuyết điểm tốt. Phù hợp với làn da Châu Á dễ bị tổn thương do khí hậu nóng ẩm. Cream primer dễ bị vón cục trên da.
    • Dạng xịt (spray): Spray primer tạo ra lớp base có độ bám tốt, giúp kem nền lâu trôi trong nhiều giờ.
      Chức năng dưỡng của kem lót dạng xịt không cao và không có công dụng cải thiện kết cấu da, như: lỗ chân lông, mụn, mẫn đỏ... Chỉ những làn da có ít khuyết điểm sử dụng.
    Kem lót
    Kem lót
    Kem lót
    Kem lót
  3. Kem nền là một sản phẩm trang điểm có màu sắc tiệp với màu da. Sử dụng kem nền tạo nên lớp nền giúp da mang cảm giác căng mịn. Một lớp nền mịn màng cũng là chìa khoá giúp các bước trang điểm sau thêm nổi bật. Đa phần kem nền đều chứa các thành phần như chống nắng, tinh chất dưỡng cùng độ che phủ khuyết điểm. Những yếu tố này đã trở thành “công cụ” giúp các chị em biến hoá cho lớp trang điểm hàng ngày.


    Kem nền có nhiều công dụng khác nhau nhưng phổ biến nhất phải kể đến công dụng che phủ và làm đều màu da. Với công dụng này, các chị em sẽ có thể biến hoá giúp bản thân sở hữu một làn da không tì vết.

    Ngoài ra, kem nền cũng có tác dụng như một sản phẩm dưỡng da và kiềm dầu. Tính năng này còn phụ thuộc vào các loại kem nền khác nhau. Tuỳ vào yêu cầu của bản thân, các chị em hoàn toàn có thể chọn các loại kem nền với tính năng riêng.


    Kem nền
    Kem nền
    Kem nền
    Kem nền
  4. Kem che khuyết điểm tương tự như kem nền vì cả 2 sản phẩm này đều có tác dụng làm đều sắc tố da, mang lại một lớp nền hoàn hảo cho người cần trang điểm.


    Kem che khuyết điểm hướng tới che lấp những khiếm khuyết nhỏ trên khuôn mặt như mụn, vết nám, tàn nhang hay quầng thâm dưới mắt khi trang điểm. Việc chọn lựa và sử dụng 1 sản phẩm kem che khuyết điểm thích hợp sẽ giúp chúng ta thêm phần tự tin mỗi khi bước ra ngoài hoặc khi giao tiếp.


    Đối với những chị em có khuyết điểm trên da mặt ít thì che khuyết điểm dạng kem phù hợp hơn vì nó mang lại lớp nền mỏng và tự nhiên. Ngược lại, với làn da có nhiều mụn đỏ và quầng thâm đậm thì nên dùng che khuyết điểm dạng thỏi để mang lại hiệu quả che phủ tốt.

    Kem che khuyết điểm
    Kem che khuyết điểm
    Kem che khuyết điểm
    Kem che khuyết điểm
  5. Sử dụng phấn phủ là một trong những bước trang điểm quan trọng trong quá trình make-up. Dòng sản phẩm này sẽ giúp lớp nền của bạn được cố định, lâu trôi và bền màu hơn. Không những vậy, chúng còn giúp kiểm soát lượng dầu thừa trên da mặt, giúp làn da của bạn luôn trơn mịn và khô thoáng.


    Sử dụng phấn phủ được coi là bước trang điểm cuối cùng, vậy nên lớp phấn này sẽ tiếp xúc trực tiếp với môi trường. Do đó, phấn phủ tốt hay không sẽ ảnh hưởng rất lớn tới khả năng bảo vệ da khỏi tác động từ khói bụi hoặc ô nhiễm.


    Sử dụng phấn phủ là một trong những bước quan trọng trong quá trình trang điểm. Lớp phấn này vừa giúp lớp trang điểm thêm đẹp, bền màu vừa giúp bảo vệ da một cách hiệu quả. Không những vậy, công dụng của phấn phủ còn nằm ở những khả năng sau:

    • Sử dụng phấn phủ sẽ giúp tăng hiệu quả trang điểm, làm nổi bật màu da, giúp da trắng sáng mịn màng.
    • Phấn phủ có khả năng hút dầu, giảm mồ hôi, giúp da luôn khô thoáng, giúp lớp nền lâu trôi. Đồng thời, sản phẩm này còn giúp tăng hiệu quả che khuyết điểm của kem nền.
    • Phấn phủ có khả năng bảo vệ da, chống lại các tia tử ngoại, khói bụi và ô nhiễm môi trường, bảo vệ da khỏi các loại vi khuẩn đồng thời giảm nguy cơ gây mụn.
    • Lớp phấn phủ sẽ giúp bạn che khuyết điểm một cách nhẹ nhàng, từ đó không gây cảm giác nặng nề trên da.
    Phấn phủ
    Phấn phủ
    Phấn phủ
    Phấn phủ
  6. Đánh phấn má hồng là bước rất quan trọng trong make up. Nó giúp gương mặt trở nên tới sáng và rạng rỡ hơn. Đôi khi chỉ cần phớt một chút phấn hồng lên má thì khuôn mặt đã trở nên tràn đầy sức sống rồi mà không cần phải trang điểm cầu kỳ.


    Phấn má hồng luôn là sản phẩm thiết yếu nhất của mỗi cô gái. Nó không chỉ là một bước trong trang điểm. Mà nó còn giúp đôi gò má ửng hồng, toát lên vẻ đẹp quyến rũ và nghịch ngợm. Và hơn hết là nó giúp cho gương mặt bạn được sáng hơn, thu hút được sự chú ý của mọi người. Hơn nữa, việc đánh má hồng sẽ giúp che đi khuyết điểm. Và khéo léo tôn lên những ưu điểm của khuôn mặt.


    Tùy vào tông màu da và sở thích mà bạn sẽ lựa chọn những loại phấn má với màu sắc khác nhau. Với số tiền bỏ ra không quá 500.000 đồng bạn có thể thỏa thích lựa chọn phấn má từ các thương hiệu như Maybelline, ZA, NYX, E.L.F, MAC,..

    Phấn má
    Phấn má
    Phấn má
    Phấn má
  7. Chì kẻ chân mày là món đồ trang điểm không thể thiếu trong túi của những tín đồ làm đẹp. Thật không “ngoa” khi nói rằng lông mày chính là “linh hồn” của khuôn mặt. Chỉ với một vài đường kẻ cơ bản, chì kẻ mày sẽ giúp đôi mắt của bạn trông thu hút và có “hồn” hơn.


    Chì kẻ mày là món đồ cần thiết trong bất kỳ bộ trang điểm nào. Một cây chì kẻ mày có thể biến những đôi lông mày thưa thớt trở nên đầy đặn và sắc nét. Đối với các bạn gái mới bắt đầu trang điểm, việc lựa chọn một cây chì kẻ mày tốt sẽ giúp mọi thao tác của bạn trở nên dễ dàng hơn.


    Bạn có thể dùng kẻ mày dạng bút, dạng gel, dạng bột để“làm điệu” cho đôi lông mày của mình. The Face Shop, Nature Republic, A'Pieu, Aritaum,... là những cái tên có bộ sưu tập bút chì kẻ mày đa dạng, chất lượng miễn bàn và giá cả khỏi chê. Bỏ ra 70.000 - 200.000 đồng là bạn có thể sở hữu một trong những em chì kẻ mày của các thương hiệu bình dân nhưng nổi đình nổi đám này rồi.

    Chì kẻ mày
    Chì kẻ mày
    Chì kẻ mày
    Chì kẻ mày
  8. Kẻ mắt là một trong những bước trang điểm không thể thiếu để giúp bạn có được đôi mắt to tròn và sắc sảo hơn. Đôi mắt là “cửa sổ tâm hồn” vì vậy đừng quên nhấn nhá bằng đường eyeliner thanh mảnh nhưng đầy quyến rũ và thu hút nhé.


    Eyeliner hay bút kẻ mắt là sản phẩm trang điểm dùng để kẻ đường viền mí mắt. Tuy chỉ là một đường kẻ mỏng nhưng nó lại giúp đôi mắt thu hút, có hồn hơn, từ đó thay đổi hoàn toàn diện mạo của một người. Và với mỗi kiểu trang điểm cũng như dáng mắt khác nhau mà chúng ta có các kiểu vẽ mắt khác nhau để tổng thể gương mặt được hài hoà, phù hợp. Eyeliner ngày càng được cải tiến với đa dạng mẫu mã, màu sắc, chất liệu,... để phù hợp với nhiều nhu cầu khác nhau của người dùng.


    Các thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc luôn là lựa chọn tin cậy của các cô gái mới tập tành Makeup. Kẻ mắt dạng gel hoặc dạng bút nước của các hãng như 3CE, Nature Republic, Etude House, Aritaum, Innisfree khá dễ dùng. Giá thành cũng chỉ dao động từ 150.000 - 250.000 đồng.

    Kẻ mắt
    Kẻ mắt
    Kẻ mắt
    Kẻ mắt
  9. Son dưỡng hay còn gọi là chap-stick, là một loại son có chứa nhiều dưỡng chất, có màu hoặc không màu, tùy từng nhãn hàng, dùng để thoa lên môi hoặc miệng để dưỡng ẩm hoặc làm dịu môi khô hay vết nứt môi, viêm môi bong vảy, viêm miệng hay mụn rộp môi.

    Son dưỡng thường chứa sáp ong hoặc sáp carnauba, long não, cetyl alcohol, lanolin, parafin và petrolatum, cùng vài thành phần khác. Một số loại có chứa thuốc nhuộm, hương vị, mùi thơm, phenol, axit salicylic và kem chống nắng.


    Những công dụng của son dưỡng môi:

    • Đa phần các loại son dưỡng sẽ cung cấp vitamin E, làm cho làn môi của bạn tươi tắn hồng hào một cách tự nhiên. Giúp bạn cảm thấy tự tin và năng động hơn.
    • Ngoài ra, một số loại son dưỡng còn có khả nắng chống nắng cho môi. Vì vậy mà sử dụng son dưỡng môi là bước không thể thiếu trong quá trình chăm sóc môi.
    • Cố định lông mày thay cho gel chuốt lông mày khi trang điểm.
    • Làm dịu mắt sưng, quầng thâm mắt.
    • Làm dài mi thay cho mascara
    • Cùng với nhiều công dụng của son dưỡng môi mà bạn sẽ phải khám phá nữa.
    Son dưỡng
    Son dưỡng
    Son dưỡng
    Son dưỡng
  10. Vậy là đã đến món đồ cuối cùng trong set makeup cơ bản rồi. Không chỉ khi trang điểm mà ngay cả lúc để mặt mộc thì son màu cũng là vật “bất ly thân” của mọi cô gái. Làm cho tổng thể lớp trang điểm hài hòa, lung linh thì cây son màu chính là nàng “hoa hậu” trong toàn bộ bảng danh sách.


    Son môi là chế phẩm mỹ phẩm có tác dụng tạo ra màu, dưỡng và bảo vệ môi. Chúng thường có chứa các chất màu, dầu, sáp và các chất làm mềm.


    Mỗi tông màu trang điểm, mỗi sự kiện bạn có thể chọn cho mình màu son khác nhau từ dạng son thỏi, son kem lì, son tint, son kem đều rất đa dạng về màu sắc và mẫu mã. Thế giới son môi cực kì đa dạng về nhãn hiệu và mẫu mã. Từ các dòng son drugstore như MAC, NYX, Maybelline đến các dòng son high - end như Dior, Chanel, Tom Ford hay Louboutin, Buberry. Bạn có thể bỏ ra vài trăm hoặc thậm chí là cả triệu đồng để mua 1 cây son tùy vào nhu cầu và khả năng tài chính của mình.

    Son màu
    Son màu
    Son màu
    Son màu




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy