Top 10 Món đồ cổ đắt nhất thế giới

Bình An 4782 0 Báo lỗi

Nói đến đồ cổ, người ta thường nói đến giá trị lịch sử hơn là chất liệu và công dụng khi nó được tạo ra. Chơi đồ cổ là một thú chơi tao nhã của các thượng ... xem thêm...

  1. Ban đầu được lấy từ Mỏ Kollur ở Thành phố Guntur ở Ấn Độ, viên kim cương Hy vọng nặng 45,52 carat được phát hiện ở đó vào thế kỷ 17 và được coi là đồ cổ đắt nhất thế giới được bán với giá 350 triệu USD. Do mức độ boron nhỏ, nó có màu xanh lam. Một sự hiểu biết mới về cách kim cương phát triển đã được cung cấp bởi kích thước phi thường của chúng. Là một trong những viên kim cương Golconda, viên đá quý này rất nổi tiếng. Một viên đá quý 112 3/16 carat đã được nhà du hành người Pháp Jean Baptiste Tavernier mua lại, và do đó, nguồn gốc của viên đá mà sau này được gọi là Viên kim cương Hy vọng bắt đầu.


    Hình dạng và cách cắt của viên kim cương Hy vọng có hình tam giác, Tavernier mô tả nó có màu “tím tuyệt đẹp”. 16 viên kim cương trắng hình quả lê và đệm của mặt dây chuyền bao quanh viên kim cương Hope. Viên kim cương McLean và Ngôi sao phương Đông là hai viên đá quý bổ sung mà bà McLean thường treo trên mặt dây chuyền. Màu xanh da trời nổi bật của Viên kim cương Hy vọng đã được ghi nhận trong kho lưu trữ của hoàng gia, và viên đá được biết đến với tên gọi “Viên kim cương xanh của Pháp” hay “Viên kim cương xanh của Vương miện”.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Giá: 350 triệu USD

    Nước xuất xứ: Ấn Độ

    Năm phát minh: thế kỷ 17

    Chủ sở hữu: Viện Smithsonian

    Viên kim cương Hy vọng
    Viên kim cương Hy vọng
    Viên kim cương Hy vọng
    Viên kim cương Hy vọng

  2. Chiếc bình được biết đến với vẻ đẹp thẩm mỹ và sự thuần khiết, có thiết kế hình cá và hoa. Bình Pinner Qing Dynasty là một chiếc bình trang nhã của Trung Quốc có dải vàng và họa tiết cá, chiếc bình Pinner mang con dấu của hoàng gia và do đó được cho là có nguồn gốc từ các lò nung hoàng gia của triều đại nhà Thanh, được làm cho hoàng đế Trung Quốc Càn Long trong khoảng thời gian từ 1736 đến 1795 .Chiếc bình có niên đại từ thời hoàng đế Càn Long trị vì từ năm 1735 đến năm 1796, ở đỉnh cao của triều đại nhà Thanh. Hơn nữa, nó là một trong những cổ vật có giá trị nhất từng được bán đấu giá.


    Chiếc bình đắt nhất thế giới Pinner Qing Dynasty là bằng chứng cho thấy đồ sứ Trung Quốc bắt đầu ngày càng sôi động vào thời điểm đó. Ngoài ra, việc chiếc bình Trung Quốc có con dấu hoàng gia cho thấy nó có thể được làm cho Hoàng đế Càn Long vào cuối thế kỷ 18, thời điểm mà nghề chế tác đồ sứ Trung Quốc đang ở đỉnh cao. Được làm cho bộ sưu tập cá nhân của Hoàng đế Càn Long và có dấu ấn của hoàng gia, các chuyên gia cho biết đây là một tác phẩm đặc biệt. Chiếc bình được cho là đã rời Trung Quốc vào khoảng năm 1860 và được một gia đình người Anh mua vào những năm 1930, mặc dù không biết bằng cách nào mà nó lại đến được ngôi nhà ở Pinner.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Giá: 85,9 triệu USD

    Nước xuất xứ: Trung Quốc
    Năm phát minh:
    1735

    Chủ sở hữu: Được mua bởi một nhà đấu giá đến từ Trung Quốc thay mặt cho một người mua giấu tên

    Bình gốm triều đại nhà Thanh (Pinner Qing Dynasty)
    Bình gốm triều đại nhà Thanh (Pinner Qing Dynasty)
    Bình gốm triều đại nhà Thanh (Pinner Qing Dynasty)
    Bình gốm triều đại nhà Thanh (Pinner Qing Dynasty)
  3. Bát rửa cọ Ru Guanyao có nguồn gốc từ thời nhà Tống của Trung Quốc, niên đại từ năm 960 đến năm 1279. Nhưng bằng cách nào đó, nó vẫn ở trong tình trạng tuyệt vời ngay cả khi được cho là đã 900 tuổi. Được coi là món đồ nổi tiếng nhất trong lịch sử gốm sứ Trung Quốc, máy rửa bàn chải đã phá vỡ kỷ lục trước đó trị giá 36,05 triệu đô la Mỹ được thiết lập vào năm 2014 bởi một chiếc cốc gà thời nhà Minh. Men ngọc lam là một ví dụ cổ điển về nghệ thuật trang trí công phu của Trung Quốc. Chiếc bát cực kỳ hiếm và dễ vỡ này đã lập kỷ lục thế giới mới về gốm sứ Trung Quốc khi cuối cùng nó được bán với giá 37,7 triệu đô la, cao hơn gấp đôi so với ước tính trước khi bán là 13 triệu đô la.

    Ở Trung Quốc cổ đại, bát rửa cọ Ru Guanyao thường được sử dụng để làm sạch cọ vẽ khi viết thư pháp hoặc vẽ tranh. Chiếc bát là một mảnh Ru guanyao đặc biệt, còn được gọi là Ru-ware, và có đường kính 5 inch. Nó được phân biệt bởi lớp men màu xanh sống động và hoa văn rạn nứt của băng. Lớp men được phủ lên vành và đổ nhiều lớp. Bát rửa bàn chải Ru Guanyao được phân biệt bởi tỷ lệ khung hình truyền thống và ba chỗ lõm được gọi là “hạt vừng” mà nó được đặt trên các giá đỡ của lò nung.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Giá: 37,68 triệu USD

    Nước xuất xứ: Trung Quốc

    Năm phát minh: 1279

    Chủ sở hữu: Nhà đấu giá ẩn danh

    Bát rửa cọ Ru Guanyao
    Bát rửa cọ Ru Guanyao
    Bát rửa cọ Ru Guanyao
    Bát rửa cọ Ru Guanyao
  4. Tủ cầu lông, một món đồ nội thất đầu thế kỷ 18 được trang trí công phu lộng lẫy, cao 4 mét, được bán với giá 35,8 triệu USD vào ngày 9 tháng 12 tại London. Nó đã được Hans-Adam II, Hoàng tử Liechtenstein, mua lại cho Bảo tàng Liechtenstein có trụ sở tại Vienna, nơi nó được trưng bày cho công chúng vào mùa xuân năm 2019. Tủ cầu lông là một món đồ nội thất hoành tráng của thế kỷ 18 đã hai lần lập kỷ lục là món đồ nội thất đắt nhất từng được bán.

    Tủ cầu lông
    , hay Rương cầu lông, được Henry Somerset, Công tước thứ 3 của Beaufort, đặt làm vào năm 1726, ở tuổi 19, còn được gọi là Rương cầu lông. Ba mươi chuyên gia đã mất sáu năm để chế tạo và được đặt theo tên của trụ sở quốc gia của Công tước, Nhà cầu lông ở Gloucestershire, Anh, nơi nó vẫn tồn tại cho đến khi nó được bán đấu giá bởi con cháu của ông vào cuối thế kỷ 20.


    Tủ cầu lông làm bằng gỗ mun cao 386cm và rộng 232,5cm, được chạm khắc bằng đá cứng tinh xảo, đánh bóng và nhuộm màu và đá bán quý, chưa bao giờ được ứng dụng. Mặt đồng hồ đặt ở trên cùng của tủ được đánh dấu bằng hoa bách hợp, hai bên là hai bức tượng mạ vàng và có huy hiệu. Giống như các bức tranh và tác phẩm điêu khắc bây giờ, nó được mua vào thời mà những món đồ trang trí đắt tiền biểu thị sự giàu có và uy quyền.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Giá: 35,8 triệu USD

    Nước sản xuất: Ý

    Năm phát minh: 1726

    Chủ sở hữu: Hans-Adam II

    Tủ cầu lông
    Tủ cầu lông
    Tủ cầu lông
    Tủ cầu lông
  5. Một tấm thảm Ba Tư từ thế kỷ 17 đã được bán với giá 33,8 triệu đô la, cao hơn gấp ba lần kỷ lục đấu giá tấm thảm trước đó. Tại Sotheby ở New York, giá thầu cao nhất cho Tấm thảm lá liềm Clark đã được bí mật đệ trình. Người ta cho rằng tấm thảm có từ nửa đầu thế kỷ 17 đến từ Kerman ở đông nam Iran. Phòng trưng bày Corcoran giới thiệu nó lần cuối vào năm 2008. Theo nhà đấu giá, tấm thảm là một trong những ví dụ hiếm gặp nhất về cách tiếp cận “chiếc bình” và dường như là tấm duy nhất thuộc loại này có phông nền màu đỏ.


    Thiết kế phức tạp của nó bao gồm những dây leo xinh đẹp, những bông hoa lộng lẫy và những chiếc lá hình lưỡi liềm. Hơn 360 năm tuổi, tấm thảm Ba Tư dệt thủ công tráng lệ có kích thước 8 feet 9 inch x 6 feet 5 inch. Bất chấp tuổi già của nó, tấm thảm được báo cáo là có hình dạng tuyệt vời, điều này cho thấy nó đã được treo trong một thời gian dài chứ không phải đặt trên sàn. Trong chuyến công du châu Âu vào đầu những năm 1900, tỷ phú doanh nhân kiêm chính trị gia William Clark đã mua được Tấm thảm Ba Tư từ một thương gia ở Paris. Người ta suy đoán rằng người mua đến từ Trung Đông và nó có lẽ đã được mua cho một viện bảo tàng ở đó, đặc biệt là khi xem xét mối liên hệ của tấm thảm với lịch sử Hồi giáo.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Giá: 33,76 triệu USD

    Nước xuất xứ: Iran

    Năm phát minh: thế kỷ 17

    Chủ sở hữu: Nhà đấu giá ẩn danh

    Thảm Ba Tư
    Thảm Ba Tư
    Thảm Ba Tư
    Thảm Ba Tư
  6. Leonardo da Vinci's Codex Leicester là tuyển tập những tác phẩm khác nhau của Leonardo da Vinci được tạo ra để làm bản phác thảo ban đầu cho các tác phẩm sau này sẽ được xuất bản. Đó là một sự suy ngẫm phức tạp và thú vị về một chủ đề đã mê hoặc Leonardo trong phần lớn sự nghiệp của ông, đó là nước. Sổ được đóng bìa da, gồm 36 tờ khổ 29×22 cm. Bản thảo không ở dạng một kịch bản tuyến tính đơn lẻ, mà là sự kết hợp giữa các quan sát và lý thuyết của Leonardo về thiên văn học; tính chất của nước, đá và hóa thạch; không khí và ánh sáng thiên thể. Codex bao gồm 18 tờ giấy, mỗi tờ được gấp làm đôi và được viết trên cả hai mặt, tạo thành một tài liệu hoàn chỉnh dài 72 trang.

    Codex
    được đặt theo tên của Thomas Coke, người đã mua nó vào năm 1717; sau đó ông trở thành Bá tước của Leicester. Bản thảo hiện đang giữ kỷ lục về giá bán cao thứ năm so với bất kỳ cuốn sách nào: nó được bán cho Bill Gates tại nhà đấu giá Christie's vào ngày 11 tháng 11 năm 1994 ở New York với giá 30.802.500 đô la Mỹ. Codex cung cấp một cái nhìn sâu sắc về tâm trí ham học hỏi của nghệ sĩ, nhà khoa học và nhà tư tưởng cuối cùng thời Phục hưng, cũng như một minh họa đặc biệt về mối liên hệ giữa nghệ thuật và khoa học cũng như tính sáng tạo của quy trình khoa học.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Giá: 30,8 triệu USD

    Nước sản xuất: Ý

    Năm phát minh: 1510

    Chủ sở hữu: Bill Gates

    Codex Leicester của Leonardo da Vinci
    Codex Leicester của Leonardo da Vinci
    Codex Leicester của Leonardo da Vinci
    Codex Leicester của Leonardo da Vinci
  7. Bức tượng đồng của nữ thần Hy Lạp cổ đại Artemis được gọi là Artemis và con hươu có niên đại từ thời kỳ đầu của La Mã hoặc Hy Lạp. Bức tượng cho thấy Artemis, một nữ thần Hy Lạp gắn liền với nhiều thứ khác nhau cùng với động vật hoang dã và săn bắn. Như một điển hình của thời cổ đại, tác phẩm điêu khắc và nền của nó được hình thành bằng cách sử dụng kỹ thuật sáp bị mất trong một số phân đoạn, và những mảnh này sau đó được liên kết với nhau bằng cách sử dụng các mối hàn chảy.

    Theo báo cáo, tác phẩm điêu khắc Artemis và Con Hươu được phát hiện ở Rome gần Vương cung thánh đường Saint John the Lateran. Người ta cho rằng bức tượng đã từng tô điểm cho khu vườn kiểu chu vi của một trong nhiều biệt thự hoặc nhà phố La Mã vĩ đại ở vùng lân cận. Tác phẩm điêu khắc ban đầu được cho Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan mượn vào tháng 1 năm 2008 trong thời hạn sáu tháng, nhưng tính đến tháng 10 năm 2019, nó vẫn được trưng bày ở đó. Bức tượng được Phòng trưng bày nghệ thuật Albright-Knox bán đấu giá vào tháng 6 năm 2007 và được bán với giá 28,6 triệu đô la, đây là mức giá cao nhất từng được trả cho một tác phẩm điêu khắc.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Giá: 28 triệu USD

    Nước xuất xứ: Rome

    Năm phát minh: Thế kỷ thứ nhất trước Công nguyên đến thế kỷ thứ nhất sau Công nguyên

    Chủ sở hữu: Nhà thầu ẩn danh

    Bức tượng đồng Artemis và Con Hươu
    Bức tượng đồng Artemis và Con Hươu
    Bức tượng đồng Artemis và Con Hươu
    Bức tượng đồng Artemis và Con Hươu
  8. Blaue Wittelsbacher là một viên kim cương xanh tự nhiên lớn. Có nguồn gốc từ mỏ Kollur ở Ấn Độ, viên kim cương Wittelsbach-Graff nặng 31,06 carat và có độ trong hoàn hảo bên trong. Những viên kim cương cắt đầu tiên được phát hiện ở Vienna vào đầu thế kỷ XVII. Nó thuộc về gia đình Habsburg và được đưa đến Munich vào năm 1722 như một phần của hồi môn của Maria Amalia khi cô kết hôn với Karl Albrecht của Bavaria. Maria Amalia đã biến Der Blaue Wittelsbacher thành một phần vương miện của mình khi cô đăng quang ngôi vị Hoàng hậu.


    Viên kim cương Der Blaue Wittelsbacher được liệt kê là một viên kim cương rực rỡ màu xanh lam trong kho của Nhà Wittelsbach. Blue Wittelsbacher được phát hành để đấu thầu của Christie vào năm 1931 do những hạn chế về tài chính của House of Wittelsbach. Tuy nhiên, nỗ lực ban đầu không thành công; mãi đến năm 1951 mới có người mua. Laurence Graff tiết lộ vào năm 2010 rằng viên kim cương đã trải qua ba lần cắt kim cương để không có tì vết.


    Do kích thước, màu sắc và độ trong của nó, Blaue Wittelsbacher thường được so sánh với Hope Diamond. Cho đến khi được cắt lại vào năm 2009, nó có đường kính 24,40mm và chiều sâu 8,29mm. Nó có 82 mặt được sắp xếp không điển hình. Các mặt hình ngôi sao trên vương miện của viên kim cương được chia theo chiều dọc và phần đế có 16 mặt giống như kim được sắp xếp theo cặp hướng ra ngoài từ viên kim cương. Nó được coi là viên kim cương lâu đời nhất được biết đến.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Giá: 23,4 triệu USD

    Nước xuất xứ: Ấn Độ

    Năm phát minh: Giữa những năm 1600

    Chủ sở hữu: Laurence Graff

    Viên kim cương Der Blaue Wittelsbach
    Viên kim cương Der Blaue Wittelsbach
    Viên kim cương Der Blaue Wittelsbach
    Viên kim cương Der Blaue Wittelsbach
  9. Patek Philippe Henry Graves Supercomplication, được gọi là “Mona Lisa của đồng hồ”, là nghệ thuật chế tác đồng hồ tinh xảo nhất và được nhiều người coi là chiếc đồng hồ cơ bỏ túi phức tạp nhất từng được tạo ra bởi bàn tay con người mà không cần sử dụng máy tính. Chiếc đồng hồ bằng vàng 18 karat có 24 chức năng và được lắp ráp bởi Patek Philippe. Nó được đặt theo tên của chủ ngân hàng Henry Graves Jr. , người được cho là đã ủy thác nó vì mong muốn vượt qua chiếc đồng hồ bỏ túi Grande Complication của nhà sản xuất ô tô Mỹ James Ward Packard.


    Phải mất ba năm để thiết kế và thêm 5 năm nữa để sản xuất đồng hồ, chiếc đồng hồ này đã được giao cho Henry Graves vào ngày 19 tháng 1 năm 1933. Supercomplication là chiếc đồng hồ cơ học phức tạp nhất thế giới trong hơn 50 năm, với tổng cộng 24 chức năng khác nhau. Nó đã được đưa ra đấu giá vào ngày 11 tháng 11 tại Sotheby's Geneva, nơi nó được bán với giá 24 triệu đô la, gần gấp đôi kỷ lục 11 triệu đô la mà nó thiết lập vào năm 1999. Mô hình Supercomplication được chế tạo bởi Henry Grave trong hơn 5 năm; ban đầu nó được đưa vào hoạt động vào năm 1925 bởi các nhà đồng hồ Thụy Sĩ và hoàn thành vào năm 1932.

    Lịch cố định chính xác đến năm 2100 với chu kỳ của mặt trăng, thời gian thiên văn, phương trình thời gian, dự trữ năng lượng cũng như tuổi của mặt trăng với dấu hiệu mặt trời mọc và mặt trời lặn là một trong 24 lịch tuyệt vời. sự phức tạp về kỹ thuật và nghệ thuật trong Siêu máy tính Henry Graves. Tại buổi đấu giá Sotheby's ở Geneva vào ngày 11 tháng 11 năm 2014, chiếc đồng hồ bỏ túi Patek Philippe Supercomplication đã được bán đấu giá với giá 24 triệu đô la.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Giá: 24 triệu USD

    Nước xuất xứ: Thụy Sĩ

    Năm phát minh: 1932

    Chủ sở hữu: Nhà đấu giá ẩn danh

    Đồng hồ bỏ túi Patek Philippe SuperComplication
    Đồng hồ bỏ túi Patek Philippe SuperComplication
    Đồng hồ bỏ túi Patek Philippe SuperComplication
    Đồng hồ bỏ túi Patek Philippe SuperComplication
  10. Ngà của voi, chắc chắn là voi châu Phi vào thời kỳ và địa điểm này được sử dụng để tạo ra các loại kèn olyphant. Hoa văn của Olyphant Battle Horn được tạo thành từ các dải ngang qua đó một loạt các loài chim và động vật bay qua, thỉnh thoảng gặm đuôi của sinh vật ở phía trước. Một người lính chống lại sư tử trong khi mặc bộ giáp Norman được chạm khắc vào hàm của con olyphant. Hình ảnh con người và động vật đánh nhau gợi cảm giác thù địch và sức mạnh. Do đó, có vẻ hợp lý khi các quý tộc Norman đã sử dụng rộng rãi kèn oliphants và loại sừng cổ đại hơn được làm từ gia súc, bò rừng hoặc bò rừng châu Âu trong săn bắn.


    Chiếc sừng ngà voi Olyphant Battle Horn này là một trong khoảng 80 mẫu vẫn còn tồn tại trên toàn thế giới và là một trong sáu nhạc cụ olifan được chạm khắc trang trí như vậy vẫn còn tồn tại, được gọi là "olyphant", bắt nguồn từ từ tiếng Pháp cổ có nghĩa là "voi". Câu nói này lần đầu tiên xuất hiện trong Bài hát của Roland, được viết vào thế kỷ 12, khi Roland, người đang chiến đấu với người Ả Rập ở Tây Ban Nha trong Trận chiến Roncevaux vào năm 778 sau Công nguyên, đã thổi tù và một cách dữ dội để tưởng nhớ ân nhân của mình là Charlemagne. Chiếc kèn olifan nổi tiếng nhất là chiếc đã đóng vai trò quan trọng trong Bài hát của Roland.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Giá: 16,1 triệu USD

    Nước xuất xứ: Anh

    Năm phát minh: 1620

    Chủ sở hữu: Bảo tàng Aga Khan

    Kèn chiến trận Olyphant Battle Horn
    Kèn chiến trận Olyphant Battle Horn
    Kèn chiến trận Olyphant Battle Horn
    Kèn chiến trận Olyphant Battle Horn



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy