Top 11 Món đồ nên mua để cầu may vào dịp đầu xuân năm mới

Kim Linh 10929 0 Báo lỗi

Khi năm mới đã đến và đang bước sang những ngày tháng khai xuân. Người người, nhà nhà đều bắt đầu trở lại công việc thường niên của mình. Đây cũng chính là lúc ... xem thêm...

  1. Top 1

    Vàng

    Ngày mùng 10 tháng Giêng được coi là ngày vía Thần Tài. Theo quan niệm dân gian, mua vàng vào ngày vía Thần Tài sẽ gặp nhiều may mắn, thuận lợi trong năm mới. Đây cũng là một hình thức tiết kiệm tránh lãng phí sau thời điểm ăn Tết của người Việt, từ đó giúp người ta có thể duy trì của ăn, của để dành, thúc đẩy tinh thần hăng say làm việc. Truyền thống cứ ngày thần tài, người dân sẽ nô nức đi mua vàng để cầu may mắn.

    Cũng như các vị Thần khác Thần Tài có nhiều truyền thuyết, giai thoại để giải thích, trong đó phổ biến nhất là câu chuyện kể về vị Thần Tài ở trên trời đi lạc xuống trần gian trong một lần say rượu sau đó quên mất mọi chuyện và phải đi ăn xin. Có điều lạ là hễ ông ăn ở quán nào thì quán ấy đều trở nên đông khách, khách khứa ra vào tấp nập suốt ngày. Nếu làm ông phật ý bỏ đi thì quán hàng ấy lại bị ế ẩm không ai thèm tới. Sau khi tìm lại được quần áo Thần Tài của mình ông nhớ ra chuyện cũ và vội trở về trời trong sự tiếc nuối của người dưới hạ giới. Kể từ đó người ta lập bàn thờ ông để cầu mong ông độ trì cho đường làm ăn buôn bán được suôn sẻ, thịnh vượng.

    Mua vàng mong phát tài phát lộc cả năm
    Mua vàng mong phát tài phát lộc cả năm
    Mua vàng đầu năm mới
    Mua vàng đầu năm mới

  2. Hàng năm cứ vào đầu năm mới, các gia đình và phật tử tìm về chốn Thiền môn tự viện để cầu sức khoẻ, may mắn và bình an. Ngoài gửi niềm tin, ước nguyện vào hồng ân Tam bảo, mọi người còn phát tâm công đức để mua dầu cúng Phật. Khi mua dầu cúng Phật tuỳ vào cái tâm của từng người. Có người mua nhiều, có người mua ít, không nhất thiết phải bắt buộc mua. Có người múc đầy một gáo nhỏ, có người múc lưng gáo, nhưng có người cũng chỉ múc một giọt để lấy phước lấy may.


    Trong những ngày đầu năm mới, dâng đăng cúng dường chư Phật là việc quan trọng cần phải làm, thể hiện văn hóa tín ngưỡng lâu đời của dân gian Việt Nam. Vào những ngày đầu năm mới, phật tử và các gia đình sẽ thường đi đến chốn Thiền tự cầu mong bình an, may mắn, sức khỏe đến với mình và gia đình. Tùy thuộc vào tâm mà gia chủ có thể mua ít hoặc mua nhiều dầu dâng Phật. Dầu dâng Phật cũng không bắt buộc phải mua.

    Dầu Cúng
    Dầu Cúng
    Dầu Cúng
    Dầu Cúng
  3. Theo quan niệm xa xưa mang nét truyền thống của ông cha ta thứ tạo ra lửa như bật lửa, bao diêm... là một món đồ nên mua để cầu may vào năm mới. Bởi lửa mang lại sự ấm áp điều may mắn và tài lộc nên nhiều người, đặc biệt là các doanh nhân luôn có thói quen mua bao diêm hoặc bật lửa để giữ hoặc tặng cho bạn bè, đối tác. Lửa vốn mang lại điềm lành nên nhiều gia đình thường chủ động mua gas trong dịp đầu năm mà không cần phải lo lắng vì hết gas ngày đầu năm nữa.


    Theo quan niệm truyền thống, mua lửa ngày đầu năm sẽ mang tới nhiều may mắn, sự ấm áp và lộc về nhà. Đây cũng là món quà để dành tặng người thân, bạn bè, đối tác thay cho lời chúc phúc, gặp nhiều điềm lành, gia đình êm ấm, hạnh phúc, gặp nhiều may mắn và đón nhiều tài, lộc vào năm mới. Ngọn lửa tượng trưng cho sự ấm áp và tài lộc không bao giờ dập tắt. Thậm chí, người ta còn kiêng cho lửa vào ngày đầu năm mới. Vì vậy, trong các gói muối bán đầu năm, người bán thường kèm theo bao diêm để tượng trưng cho lửa. Trong kinh doanh, bật lửa được gợi ý là một món quà ý nghĩa tặng cho đối tác vào năm mới.

    Mua diêm hoặc bật lửa đầu năm cầu may mắn
    Mua diêm hoặc bật lửa đầu năm cầu may mắn
    Mua lửa đầu năm mới
    Mua lửa đầu năm mới
  4. Đầu xuân năm mới mua giấy xin chữ một việc làm mang nhiều ý nghĩa văn hóa, thể hiện sự trọng chữ nghĩa trọng tri thức và cũng là mong muốn xin được con chữ lấy may mắn, cầu một năm tài lộc, phúc thọ đầy nhà. Như các cụ thường nói: “Nét chữ nết người” nên xưa những người được mọi người xin chữ là những nho sĩ, những thầy giáo, thầy đồ có tiếng hiền tài, đức độ, học rộng biết nhiều, viết chữ đẹp. Người xin chữ vừa mong được phúc của người cho chữ, vừa mong xin được chữ đúng với tâm nguyện phấn đấu của gia đình, bản thân.

    Nhưng thấy đồn truyền rằng ai không đi xin chữ mà lại được các thầy gọi vào cho chữ, người ấy mới thật là có phúc có đức và có cả duyên với các thầy mới được vậy, cái đó gọi là lộc chữ. Nhà nào anh nào mà được các thầy cho chữ như vậy thì cả năm sẽ đạt được nhiều điều tốt lành, nhiều sự như ý. Một nét văn hóa lâu đời nhất của người dân Việt chính là xin chữ đầu năm. Đây cũng là một trong những món đồ mang ý nghĩa cầu may được yêu thích và ưa chuộng nhất. Xin những chữ mang ý nghĩa tài lộc, mang ý nghĩa bình an, học giỏi cũng là thể hiện việc trọng chữ nghĩa, trọng tri thức của thế hệ trẻ thời nay. Xin chữ cũng là một nét đẹp mang lại may mắn, tài lộc, phúc thọ cho cả gia đình.

    Xin chữ cầu may đầu năm mới
    Xin chữ cầu may đầu năm mới
    Xin chữ dịp đầu năm
    Xin chữ dịp đầu năm
  5. Tô son là một việc được phái nữ rất yêu thích. Nhất là vào dịp đầu năm mới họ thường mua những thỏi son màu đỏ như là một món đồ để cầu may khi bắt đầu một năm hay bắt đầu khai xuân đi làm. Màu đỏ thường mang lại may mắn, tài lộc cho cả một năm sum vầy, hạnh phúc. Theo phong tục, đầu năm âm lịch là thời điểm khởi đầu của năm mới, do đó, ngoài việc mua muối mua lửa để có một năm đậm đà, hòa thuận thì mua son hay tặng nhau những thỏi son đầu năm cũng có nghĩa cầu chúc cả năm may mắn, bình an, nhiều tài lộc và son thắm cả năm đó nhé.

    Còn trong giao tiếp, thì đầu năm mua thỏi son mới, thoa chút son môi sẽ giúp thần thái gương mặt sẽ rạng ngời hơn, tự tin hơn, từ đó mà cũng chiếm được cảm tình của đồng nghiệp, của bạn bè... Vì thế mà công việc cũng tinh thông, thuận lợi hơn rất nhiều đó. Cứ mỗi dịp Tết đến, các nàng lại chuẩn bị cho mình những thỏi son mới, đỏ thắm những mong cả năm luôn may mắn. Vậy, ngại gì mà Tết này không đặt mua thỏi son đầu năm để cầu chúc một năm thuận buồm xuôi gió, tài lộc tràn đầy nhỉ.

    Tô son đỏ cho đỏ cả năm
    Tô son đỏ cho đỏ cả năm
    Mua son đầu năm mới
    Mua son đầu năm mới
  6. Đây là món đồ mà mọi người thường mua để thử cầu may vào dịp đầu xuân năm mới. Dù chỉ bỏ ra vài nghìn đồng để mua thử một tờ vé số xem nó có thực sự may mắn hay không. Bởi lẽ không một doanh nhân hay người tỷ phú nào làm giàu từ những tờ vé số. Tuy nhiên đây cũng là một thói quen cũng như thử vận đầu năm của người dân. Về những ngày cuối năm hay đầu năm, người chơi xổ số Việt có thói quen mua vé số để lấy hên. Những tấm vé với các con số may mắn được chọn mua nhiều. Cụ thể tấm vé có số đuôi 49 tạo nên tổ hợp may mắn 4-9 trong Hà Đồ ý nghĩa là mang lại của cải về lâu về dài. Hoặc những tấm vé có số 2, 3 lặp lại nhiều lần cung mang đến may mắn, đại cát đại lợi.


    Sự hội nhập kinh tế quốc tế đã khiến cho người dân có nhiều đổi mới sáng tạo trong việc mừng tuổi đầu năm. Bên cạnh mua lấy hên, nhiều người chơi còn hào phóng mua tập vé số để lì xì đầu năm cho gia đình, bạn bè, người thân. Cụ thể người chơi sẽ mua sẵn nhiều tờ vé số và tặng lại cho người khác. Phong tục tặng lì xì Tết bằng vé số dường như không còn quá xa lạ, thậm chí nó được xem là trào lưu trong những năm gần đây. Khi mà có rất nhiều người chơi sau một đêm trở thành tỷ phú, sức hấp dẫn của giải thưởng cùng với cách chơi đơn giản đã thu hút lượng lớn khách hàng tìm mua vé để lì xì.

    Mua vé số thử vận đầu năm
    Mua vé số thử vận đầu năm
    Mua vé số đầu năm mới
    Mua vé số đầu năm mới
  7. Trong số các vật dụng may mắn được chọn mua đầu năm, đồ phong thủy là món đồ cũng được nhiều người ưa thích. Tùy theo từng ngôi nhà, tuổi, mệnh của gia chủ mà việc mua và bài trí một số đồ phong thủy trong những ngày đầu năm mới cũng góp phần tăng cường sinh khí, hóa giải hung khí cho gia chủ. Vì vậy, ngoài những vật phẩm quen thuộc như Tỳ Hưu, Kỳ Lân… được coi là đem lại may mắn thành công thì trong những ngày Tết bạn có thể mua thêm những vật phẩm phong thủy khác như cá chép, tượng phật, cóc 3 chân... để bài trí trong nhà rước tài lộc về.

    Ngày đầu xuân năm mới người ta thường hay chọn mua những đồ vật hợp phong thủy để mang ý nghĩa cầu may cho cả năm. Không chỉ để riêng cho nhà mình mà còn đem tặng những người bạn, người thân gần gũi, thân thuộc nhân dịp khai xuân đầu năm mới. Đồ phong thủy vừa là món đồ được rất nhiều người quan tâm và vừa là món đồ mang lại tài lộc và may mắn ngày đầu năm. Tuy nhiên vẫn cần phải cẩn thận và tinh tế trong cách lựa chọn món đồ phù hợp với phong thủy của gia đình hay người được tặng nhé.

    Gà trống
    Gà trống
    Mua đồ phong thủy đầu năm mới
    Mua đồ phong thủy đầu năm mới
  8. Đồ gốm không chỉ dùng để trang trí, làm đẹp cho ngôi nhà của bạn chúng còn có ý nghĩa phong thủy, giúp cân bằng Ngũ Hành, tăng cường sinh khí cho ngôi nhà. Đầu năm bạn có thể cân nhắc mua một món đồ bằng gốm để lấy may. Những món đồ gốm nghệ thuật không chỉ dùng để trang trí, tô điểm cho không gian sống mà chúng còn có ý nghĩa phong thủy, giúp cân bằng Ngũ Hành, tăng cường sinh khí cho ngôi nhà. Đầu năm, người ta thường cân nhắc mua một món đồ gốm để lấy may cũng như đây cũng là một trong những lựa chọn sáng giá cho những người thân yêu trong những dịp đặc biệt.


    Đã thành thông lệ, mỗi độ Tết đến, xuân về, các dịp đặc biệt...Việc mua hoặc gửi tặng nhau một món quà ý nghĩa là một cách để bày tỏ tình cảm rất phổ biến và mang nhiều giá trị tốt đẹp của người Việt với hy vọng mang lại nhiều may mắn, hạnh phúc và tài Lộc đến với nhau. Trong các ngày Tết, việc trang trí những món quà là điều tất yếu và mang đến những giá trị lưu niệm rất cao. Đặc sắc và thích hợp nhất nên chọn lựa những món quà tặng nội thất hữu dụng cho người nhận và còn lưu giữ lâu bền. Những chiếc Lọ hoa sơn mài hay những sản phẩm đồ gốm đang dần trở thành những sản phẩm trang trí nội thất quen thuộc, tiện dụng trong gia đình và được nhiều người sử dụng vì chúng là những sản phẩm mang tính thẩm mỹ cao, có thể đem đến sự sang trọng và tinh tế cho không gian sống của mọi nhà.

    Đồ gốm
    Đồ gốm
    Mua đồ gốm đầu năm mới
    Mua đồ gốm đầu năm mới
  9. Người Việt vốn dĩ luôn coi trọng truyền thống văn hóa dân tộc. Một trong số đó, tục lệ mua sắm đầu năm vẫn luôn được quan tâm và duy trì. Đầu năm nên mua gì để một năm mang đến nhiều may mắn, thành công trong cuộc sống và công việc? Những ngày đầu năm mới, chúng ta đều hy vọng mọi việc đều may mắn, thuận lợi để cả năm được suông sẻ, như ý. Theo dân gian, việc chọn mua gì lấy may đầu năm vô cùng quan trọng vì nó ảnh hưởng đến sự thịnh vượng, thành công trong năm mới.


    Trước và sau Tết nhiều người thường mua các loại dây may mắn có sắc màu rực rỡ không chỉ để trang trí nhà cửa mà còn có ý nghĩa cầu mong may mắn và phát tài. Dây may mắn với sợi chỉ đỏ kết nối hình đồng tiền, nén vàng... thường khắc kèm các từ cầu mong may mắn, phát tài cũng là một món đồ trang trí được khá nhiều gia đình ưa dùng. Chúng thích hợp với nhiều vị trí trong nhà như trên các ô cửa sổ, treo bên cạnh câu đối, đặt kèm trên mâm ngũ quả...

    Dây may mắn
    Dây may mắn
    Mua dây may mắn đầu năm mới
    Mua dây may mắn đầu năm mới
  10. Cây May Mắn hay còn có tên gọi khác là cây Tài Lộc là một trong những cây được dân văn phòng đang rất ưa chuộng, vì chỉ cần nghe tên thôi các bạn cũng đã biết ý nghĩa của loại cây này. Cây mang đến may mắn và tài lộc cho gia chủ, cây May Mắn Tài Lộc giúp gia chủ luôn có tinh thần thoải mái để đưa ra những quyết định chính xác. Cây nhỏ xinh phù hợp để làm cây cảnh để bàn, quà tặng, trang trí các góc nhỏ, giúp cho gia chủ phát triển con đường sự nghiệp nhanh chóng, thuận buồm xuôi gió và may mắn trong cuộc sống.


    Bên cạnh việc lựa chọn cho trang trí phòng thêm đẹp, nhiều người tìm đến cây tài lộc còn bởi những ý nghĩa tốt lành mà loại cây may mắn này mang lại. Bên cạnh ý nghĩa về phong thủy, cây tài lộc còn mang đậm ý nghĩa tinh thần. Cây tài lộc cùng cỏ may mắn có khả năng kết hợp hài hòa với nhau, thích hợp để bàn làm việc. Màu xanh mát mắt, dễ chịu giúp người sở hữu như được tiếp thêm năng lượng mỗi khi ngắm nhìn. Màu xanh thư giãn chắc hẳn sẽ giúp an thần, giải tỏa tất cả mệt mỏi, muộn phiền cho dân văn phòng thường xuyên stress, mệt mỏi. Với ngoại hình nhỏ xinh, cây tài lộc thường được dùng như món quà tặng cho đối tác, người thân vào dịp khai trương.

    Cây tài lộc
    Cây tài lộc
    Mua cây tài lộc đầu năm mới
    Mua cây tài lộc đầu năm mới
  11. Top 11

    Muối

    Ông cha ta có câu "Đầu năm mua muối, cuối năm mua vôi", mua muối vào ngày đầu năm là tập tục từ xưa của người Việt. Việc mua muối đầu năm thường bắt đầu trong buổi sớm mùng 1 Tết. Vì lẽ đó, ngay từ sáng mồng 1 Tết, tại các vùng đồng bằng Bắc Bộ, nhiều người đi bán muối dạo qua khắp các con phố, đường làng hoặc mang thúng muối ra bán ngay trước cổng chùa. Hầu hết mọi người đều háo hức mua một vài đồng muối lấy may cho cả năm, và không ai kỳ kèo mặc cả bao giờ. Người ta gọi muối bán trong ngày đầu năm mới là “muối lộc”.


    Người xưa quan niệm muối là thứ mặn, chống xú uế, xua đuổi tà ma và đem lại nhiều may mắn trong gia đình. Mua muối đầu năm cũng có ý nghĩa trong văn hóa ẩm thực, văn hóa tình cảm, nó mang lại sự đậm đà cho các mối quan hệ gia đình, sự hòa thuận giữa vợ chồng, con cái. Nhiều người chỉ hiểu một cách đơn giản: Muối là mặn. Mua muối đầu năm là mua sự mặn mà về gia đình trong cả năm. Trong đời sống hàng ngày của người dân, muối có một vị trí rất quan trọng và chỉ đứng sau gạo nên bát muối được mua sẽ đong đầy tới tận ngọn chứ không gạt ngang miệng bát.

    Muối
    Muối
    Muối
    Muối



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy