Top 10 Món đồ nội thất đắt giá nhất thế giới

Băng Tâm 465 0 Báo lỗi

Một ngôi nhà dù đẹp đến mấy cũng không bao giờ hoàn thiện nếu không có đồ đạc. Đồ nội thất chất lượng tốt có thể có giá khá cao và những món đồ nội thất sang ... xem thêm...

  1. Chiếc tủ cầu lông được đấu giá ở London tuần này với giá 36,7 triệu USD là món đồ nội thất đắt nhất từng được bán. Chiếc rương bằng gỗ mun Florentine thế kỷ 18, được khảm bằng đá cứng và đá bán quý, chưa bao giờ hoạt động. Tác phẩm được đặt trong thời đại mà các đồ vật trang trí tinh xảo biểu thị sự giàu có và quyền lực, giống như các bức tranh và tác phẩm điêu khắc đã có từ đó. Nhưng thứ Năm tại Christie's, tác phẩm hiếm hoi này - chỉ có ba tác phẩm tầm cỡ của nó được biết đến - đã bước vào một lĩnh vực dường như dành riêng cho nghệ thuật mỹ thuật, chủ yếu là trường phái ấn tượng.


    Tủ cầu lông đã trở thành món đồ đắt giá thứ 17 được đem ra đấu giá. Nó xếp sau 9 Picasso và 4 van Gogh, nhưng chỉ xếp trước "Chân dung Công tước Cosimo I de Medici" của Pontormo (chính chiếc rương được làm trong xưởng của Medici). Tủ cầu lông tình cờ được bao phủ bởi những cảnh đẹp như họa sĩ được kết xuất với sự khéo léo đáng kinh ngạc trong những khối đá màu, một kỹ thuật được gọi là pietra dura. Nó có kích thước cao 12 feet 8 inch x rộng 7 feet 8 inch và bao gồm một đồng hồ với các chữ số. Người giữ kỷ lục mới là Hoàng tử Hans-Adam II, người đứng đầu bang Liechtenstein nhỏ bé, công quốc nằm giữa Thụy Sĩ và Áo. Việc mua lại được thực hiện cho Bảo tàng Liechtenstein thuộc sở hữu của gia đình ở Vienna, nơi mở cửa trở lại vào tháng 3 trong một cung điện baroque được trùng tu lớn.

    Đệm Vividus
    Đệm Vividus
    Chiếc rương cầu lông - 36,7 triệu USD
    Chiếc rương cầu lông - 36,7 triệu USD

  2. Vào tháng 2 năm 2009, bất động sản của Yves Saint Laurent và đối tác của ông Pierre Berge đã được bán đấu giá ở Paris, thu được 373 triệu euro đáng kinh ngạc cho các tác phẩm nghệ thuật, đồ nội thất, đồ vật trang trí và hơn thế nữa. Ba mặt hàng đắt nhất được bán là một bức tranh tĩnh vật Matisse, một tác phẩm điêu khắc Brancusi và một chiếc ghế bành Eileen Grey. Mặc dù hai tác phẩm đầu tiên là của các nghệ sĩ thực tế là tên tuổi trong gia đình, Eileen Grey, nhà thiết kế sinh ra ở Ireland, ít được biết đến hơn ngoại trừ trong giới thích hợp. Sau đây, chúng ta cùng nhìn lại sự nghiệp phi thường của cô ấy và chiếc ghế kỷ lục chứa đựng di sản của cô ấy.


    Dragons chiếc ghế đắt nhất thế giới, là minh chứng cho năng lực sản xuất đồ sơn mài và một điển hình của thiết kế Art Deco. Giá cao của nó trong cuộc đấu giá cũng cho thấy sự quan tâm nhiều hơn đến nghệ thuật trang trí trong cuộc đấu giá. Nhiều thiết kế khác của Grey đã vượt mốc hàng triệu đô la Mỹ, bao gồm một chiếc tủ bên cũng thuộc sở hữu của YSL được bán với giá 3,5 triệu bảng vào năm 2009 và một chiếc đèn chùm vệ tinh treo được bán với giá 3,1 triệu bảng.

    The Dragons Chair
    The Dragons Chair
    The Dragons Chair
    The Dragons Chair
  3. Bàn thư ký Goddard và Townsend được làm từ những năm 1760. Những người đầu tư vào một hạng mục như vậy không chỉ tìm kiếm một hạng mục chức năng mà còn tìm kiếm một phần tuyên bố cho ngôi nhà của họ. Chỉ có 9 chiếc trong số những chiếc bàn này từng được sản xuất, điều này đã làm cho nó trở thành một món hàng hiếm và đắt tiền để mua. Năm 1989, một trong những chiếc bàn này được bán tại Christie's với giá khổng lồ 11.480.675 USD. Vào thời điểm đó, đây là số tiền cao nhất được trả cho một món đồ nội thất do Mỹ sản xuất mọi thời đại.


    Những đồ vật làm bằng tay cũ được làm theo phong cách riêng dành cho những người có ảnh hưởng thời đó có xu hướng hoạt động rất tốt tại các cuộc đấu giá đúng lúc! Bằng chứng sống là chiếc bàn thư ký xuất sắc này! Kiệt tác đồ cổ này là một hộp đựng sách để bàn 6 vỏ bằng gỗ gụ. Nó được làm cho Nicholas Brown, vào năm 1760. Bàn thư ký cao 112 inch. Câu hỏi đặt ra là giá trị bao nhiêu có thể được gắn vào một món đồ như vậy. Cực kỳ đẹp với thiết kế nổi bật trong khoảng thời gian đó nhưng bạn phải thực sự thích thú để trả hơn 11 triệu đô la cho một chiếc!

    Bàn thư ký cổ
    Bàn thư ký cổ
    Bàn thư ký cổ
    Bàn thư ký cổ
  4. Mặc dù một chiếc bàn có thể không phải là món đồ quyến rũ nhất, nhưng chúng đã từng được các gia đình giàu có sử dụng không chỉ như một vật dụng hữu ích mà còn là một món đồ nội thất đẹp về mặt thẩm mỹ. Các gia đình giàu có hơn sẽ có những đồ đi kèm không chỉ đóng vai trò là một vật dụng hữu ích mà còn là một vật bổ sung thẩm mỹ cho ngôi nhà của họ. Harrington Commode là một món đồ nội thất kiểu Anh thế kỷ 18 được tạo ra bởi thợ thủ công nổi tiếng Thomas Chippendale.


    Tác phẩm của anh ấy luôn nổi tiếng khi được đưa ra đấu giá và khi tác phẩm này được đưa ra dưới búa tại Sotheby's vào năm 2010, nó đã mang về 3.793.250 bảng Anh. Đây là hơn 5 triệu đô la theo tỷ giá hối đoái hiện tại. Nó được làm bằng đồng thau sơn mài mạ vàng, gỗ hồng sắc và gỗ tulip, và được trang trí với các chi tiết bằng đá cẩm thạch. Harrington Commode cũng đã lập kỷ lục thế giới về món đồ nội thất Anh đắt nhất được bán trong một cuộc đấu giá, danh hiệu này được giữ bởi George II Parcel-Gilt Padouk Cabinet-on-Stand, cũng thuộc về Chippendale.

    The Harrigton Commode
    The Harrigton Commode
    The Harrigton Commode
    The Harrigton Commode
  5. Chiếc bàn đắt nhất thế giới được bán đấu giá với giá 4,6 triệu đô la vào ngày 20 tháng 1 năm 1990 trong một cuộc đấu giá của Christie's được tổ chức tại Philadelphia. Ngày nay, vào năm 2012, nó có thể trị giá gần 7,5 triệu đô la nếu nó được bán lại trong cuộc đấu giá. Bàn Tufft Pier được đặt theo tên của Thomas Tufft hoặc người sáng tạo ban đầu của nó. Nó được chạm khắc thủ công một cách tỉ mỉ vào cuối những năm 1700 dẫn đến một thiết kế đẹp và độc đáo. Món đồ nội thất lịch sử này được làm đặc biệt cho chủ cửa hàng Richard Edwards ở Lumberton, New Jersey.

    Ví dụ này có bàn chân vuốt và bóng về bản chất rất chi tiết với cần đàn xuyên thấu và đôi chân dài kết thúc bằng mắt cá chân hẹp. Chiếc bàn cổ tuyệt đẹp này được bán bởi hậu duệ của Edwards, một kiến trúc sư người Philadelphia tên là Samuel Harrison Gardiner. Sở dĩ chiếc bàn này ấn tượng và được bán đấu giá cao như vậy là vì nó vẫn hoàn toàn nguyên bản và nguyên vẹn trong một thời gian dài. Chưa kể đến một thiết kế tuyệt vời và xuất xứ đặc biệt làm cho nó trở nên đặc biệt hơn. Tác phẩm này vẫn còn trong tình trạng nguyên sơ mặc dù nó đã được sản xuất cách đây hơn 200 năm! Tính đến tháng 11 năm 2012, nó vẫn là chiếc bàn đắt nhất thế giới.

    The Tufft Table
    The Tufft Table
    The Tufft Table
    The Tufft Table
  6. Chiếc tủ được che phủ bởi một cái bệ bị vỡ với vỏ đạn được chạm khắc và mạ vàng ở trung tâm với mặt dây chuyền hình trái cây và hoa. Phào chỉ mạ vàng bằng bưu kiện, được chạm khắc với các cuộn giấy, hạt và cuộn của Vitruvian và đúc trứng và phi tiêu. Cánh cửa phản chiếu chính giữa được bao quanh bởi khuôn hình hoa thị và ruy-băng với khung hình quả trứng và phi tiêu đậm với những đường cắt ngang được giấu kín bao quanh các kệ có thể điều chỉnh được.


    Ngăn kéo secretaire bên dưới với khuôn guilloche mạ vàng bưu kiện với hoa thị và ruy băng, mở ra để lộ một sự sắp xếp của các ngăn kéo nhỏ và chuồng chim bồ câu. Phần dưới với cửa bản lề đôi được làm bằng gỗ gụ ngọn lửa được tạo hình tốt trên một cột bậc với hoa mạ vàng bưu kiện và khuôn đúc phi tiêu. Hình thức kiến trúc của chiếc tủ phá cách bằng gỗ gụ đặc biệt này rõ ràng được lấy cảm hứng từ nhà thiết kế có ảnh hưởng, William Kent (khoảng 1685-1748) và có những điểm tương đồng rõ rệt với một nhóm tủ sách tương tự, chỉ khác một chút ở các chi tiết chạm khắc và bao gồm cả gương, tráng men hoặc các phần tử được phân loại.


    Ở đây, phong cách Palladian và các chi tiết của cuộn ruy băng Vitruvian, quả trứng và phi tiêu, dây sậy đính cườm và dải ruy băng có hoa bắt nguồn từ các mẫu 'ống khói có trên lớp lò sưởi' trong thiết kế của Isaac Ware của Inigo Jones và những người khác (1731). Thiết kế kiến trúc mạnh mẽ, hình thức tổng thể theo kiểu Palladian, việc sử dụng gỗ gụ cao cấp và độ sắc nét của chạm khắc nổi bật cho thấy rằng đó là tác phẩm của người thợ làm tủ nổi tiếng ở London, William Hallett (1707-81).

    Tủ bưu kiện Gilt Padauk George II
    Tủ bưu kiện Gilt Padauk George II
    Tủ bưu kiện Gilt Padauk George II
    Tủ bưu kiện Gilt Padauk George II
  7. Cách đây không lâu, giường nổi có vẻ giống như khoa học viễn tưởng trong tương lai, nhưng chiếc giường cao cấp đắt nhất thế giới không bị treo mà thay vào đó, được buộc chặt vào mặt đất để nó không chỉ đơn giản là trôi lên và bay đi. Bảy năm nghiên cứu đã đi vào quá trình phát triển của hệ thống hỗ trợ từ trường vĩnh viễn, không suy giảm cho nền tảng ngủ bảy con số này. Bản thân khung giường là một tấm ván tựa đơn giản, sơn màu đen, có vẻ như lơ lửng trên những chiếc chân vô hình.

    Chiếc giường nổi
    được thiết kế như một con trỏ hướng tới trọng lực. Một thế lực có mặt khắp nơi điều khiển cuộc sống của chúng ta ở đây trên trái đất. Nó đã được thực hiện bằng cách tạo ra một ngoại lệ, một chiếc Giường nổi có vẻ như sẽ rơi lên thay vì rơi xuống. Điều cần thiết trong quá trình dài thử nghiệm, kỹ thuật và thiết kế là tạo ra một món đồ nội thất, trực quan, không bị tác động bởi lực hấp dẫn. Bốn dây cáp mỏng được buộc vào sàn giao tiếp với nhau được treo ngược. Môi trường xung quanh trực tiếp và vỏ bọc tùy chỉnh tạo thành một phần không thể thiếu của sản phẩm. Nó có thể được sử dụng như ghế sofa hoặc tác phẩm nghệ thuật đơn thuần.

    Giường lơ lửng trên không
    Giường lơ lửng trên không
    Giường nổi từ tính Ruijssenaars
    Giường nổi từ tính Ruijssenaars
  8. Pininfarina, công ty thiết kế xe hơi của Ý, nổi tiếng với các dự án xe sang như Ferrari, Lamborghini và Maserati GranTurismo nhưng gần đây họ đã mở rộng chuyên môn thiết kế của mình để sản xuất một chiếc ghế văn phòng hàng đầu, Aresline Xten. Chiếc ghế công thái học sáng tạo và có thể là chiếc ghế văn phòng đắt nhất thế giới cho thị trường cao cấp Trung Đông. Thời gian và nỗ lực đáng kể đã dành cho việc thiết kế để tạo ra một chiếc ghế cực kỳ thoải mái và công nghệ tiên tiến chỉ những CEO giàu nhất mới được ngồi vào.


    Aresline Xten có giá 1,5 triệu USD. Đối với số tiền gọn gàng đó, người dùng nhận được Technogel phù hợp với đường viền của cơ thể, giúp giảm áp lực chỗ ngồi và sự mệt mỏi. Vải năng động và bền của vận động viên Olympic tầm cỡ bao phủ ghế. Nó cũng tự hào có tính năng Nghiêng Đồng bộ hóa Động để nghiêng lưng và ghế một cách độc lập. Giá cắt cổ là do vật liệu đắt tiền được sử dụng để làm đệm có tên là Technogel, phù hợp với đường viền của cơ thể giúp giảm áp lực và sự mệt mỏi cho người ngồi xuống 60%. Ngoài ra, Dynatec, một loại vải được các vận động viên Olympic ưa thích vì giúp bạn không bị đổ mồ hôi, phủ lên ghế.

    Ghế chủ tịch Aresline Xten của Pininfarina
    Ghế chủ tịch Aresline Xten của Pininfarina
    Ghế chủ tịch Aresline Xten của Pininfarina
    Ghế chủ tịch Aresline Xten của Pininfarina
  9. Cảm ứng Midas dường như đã phù phép trên mọi món đồ nội thất. Sau chiếc bàn vàng tuyệt đẹp và chiếc ghế vàng, giờ chúng tôi mang đến cho bạn một chiếc ghế đẩu bằng vàng. Một chiếc ghế đẩu bằng vàng nguyên khối là món đồ nội thất sang trọng tốt nhất mà không phải ai cũng có thể mua được. Người ta nói rằng rất khó để phân biệt nó là đồ trang sức hay đồ nội thất. Solid Gold Stool được thiết kế và sản xuất tại Trung Quốc, và toàn bộ mặt trên của chiếc bàn này được làm bằng vàng nguyên chất. Để làm ra chiếc ghế đẩu này, người ta sử dụng gần 110 pound vàng nguyên khối.


    Với giá vàng tăng vọt, giá của chiếc ghế Solid Gold Stool siêu sang trọng và đắt tiền này là gần 1,3 triệu USD. Ghế đẩu vàng được sản xuất tại một cửa hàng trang sức ở tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, từ gần 50kg vàng nguyên chất. Chiếc ghế đẩu chất lượng cao được một cửa hàng trang sức ở tỉnh Giang Tô của nước này bán với giá 1,3 triệu USD. Một món đồ nội thất rực rỡ, nó chắc chắn sẽ thu hút tất cả những ai yêu thích lối sống lấp lánh ánh vàng. Một tác phẩm độc đáo, chiếc ghế đẩu bằng vàng này, chắc chắn là một đẳng cấp khác biệt.

    Solid Gold Stool
    Solid Gold Stool
    Solid Gold Stool
    Solid Gold Stool
  10. Parnian đang gây chú ý khi chế tạo chiếc bàn đắt nhất thế giới với giá 200.000 USD. Nếu bạn nghĩ rằng một chiếc bàn không bao giờ có thể có giá cao như vậy, bạn biết rằng bạn vừa được chứng minh là sai. Chiếc bàn đắt nhất thế giới được làm từ sáu loại gỗ kỳ lạ khác nhau cũng như một mảnh thủy tinh đúc tùy chỉnh. Chiếc bàn này mất 5 tháng để chế tạo và được làm riêng cho phòng trưng bày ở North Scottsdale, Arizona của Parnian. Đối với 6 loại gỗ, bao gồm gỗ mun và cây du Carpathian, một chiếc kính đặc biệt, bạn có thể trả khoảng 200.000 đô la.

    Chiếc bàn đã được thêm lớp hoàn thiện đặc trưng của Parnian vào loại gỗ kỳ lạ và đó là những đường gờ hoàn hảo, để phòng ăn của bạn được trang trí theo phong cách và hương vị. Parnian tự hào về một nhóm khách hàng rất cao, bao gồm, một số CEO nổi tiếng nhất thế giới, hoàng gia và những người nổi tiếng. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên với tôi khi giá khởi điểm khoảng 6.000 đô la và có thể nhanh chóng leo thang tùy thuộc vào mức độ tùy chỉnh và độ hiếm của vật liệu được sử dụng.

    Bàn Parnian
    Bàn Parnian
    Bàn Parnian
    Bàn Parnian



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy