Top 10 Món lẩu ngon của Hàn Quốc cho bữa tiệc gia đình kì nghỉ lễ 30/4-1/5

Hoài Anh 5616 0 Báo lỗi

Sắp đến kì nghỉ lễ 30/4-1/5 rồi nhỉ, kì nghỉ năm nay khá dài nên nhiều gia đình lựa chọn thưởng cho mình chuyến du lịch thật thoải mái. Cũng có những gia đình ... xem thêm...

  1. Nói đến Hàn Quốc là phải nói đến món kim chi đặc trưng. Vì thời tiết lạnh nên rau chỉ có thể trồng được trong nửa đầu năm nên người ta thường muối kim chi để ăn cho suốt mùa đông, vừa bảo quản được rau cũng như có thêm một món ăn làm ấm cơ thể. Và bữa ăn nào của người Hàn Quốc cũng có kim chi.


    Hiện nay, món kim chi đã trở thành món ăn quen thuộc với nhiều gia đình, cũng như được bày bán tại mọi siêu thị, của hàng trên toàn quốc nên nguyên liệu cho món lẩu này rất dễ tìm nhé. Từ nguyện liệu quen thuộc ấy, bạn có thể chế biến thành món lẩu kim chi tạo nên hương vị mới lạ.


    Để có thể thực hiện món lẩu này, bạn cần có kim chi, gia vị, hành tỏi và thịt ba chỉ hầm chung với nhau. Nước dùng cay cay, chua chua vừa phải, thơm thơm mùi kim chi, mùi nấm và hành. Khi thưởng thức món lẩu này bạn có thể ăn kèm bất kì loại đồ nhúng nào bạn muốn tùy thuộc vào khẩu vị của từng người từ thịt đến hải sản, và nhiều loại rau nhúng kèm khác.

    Lẩu kim chi Hàn Quốc
    Lẩu kim chi Hàn Quốc
    Lẩu kim chi Hàn Quốc

  2. Tiếp theo là món lẩu chiên lạ miệng cho các thành viên thay đổi khẩu vị, thích hợp cho những người không ăn cay, người già, hoặc trẻ em. Đây là món ăn Hoàng gia tại xứ sở kim chi, cũng chính là điều đặc biệt hấp dẫn nhất của món ăn. Món lẩu này không phải bắt nguồn từ Hàn Quốc mà chính là bắt nguồn từ Trung Quốc đã du nhập rất lâu vào Hàn Quốc.


    Tuy nhiên, hiện nay để tối giản công đoạn chuẩn bị, cũng như phù hợp với khẩu vị của đại đa số mọi người nguyên của món ăn cũng được thay đổi một số ít. Thành phần chính của món lẩu là trứng rán, thịt bò, cần, cà rốt, cá…được sắp xếp khéo léo khiến nồi lẩu trở nên vô cùng hấp dẫn và đẹp mắt.

    Lẩu chiên Sinseollo
    Lẩu chiên Sinseollo
    Lẩu chiên Sinseollo
  3. Món lẩu thịt bò này được xếp vào hàng thượng hạng nhất trong các món lẩu của Hàn Quốc đấy. Thịt bò Hàn Quốc được xem là một trong những loại thực phẩm ngon và giàu chất dinh dưỡng nhất, cũng như là một trong những loại thịt bò hàng đầu thế giới. Đặc trưng của món lẩu này là nước dùng rất thơm, ngọt mùi sữa của thịt bò. Để có được chất lượng tuyệt vời này bạn phải nấu nước dùng bằng cách hầm xương bò và đuôi bò trong ba giờ đồng hồ liên tục, kèm với nấm rơm, hành tây để tạo độ ngọt, trong cho nước.


    Lẩu thịt bò của Hàn Quốc cũng không khác nhiều so với lẩu thịt bò của Việt Nam. Bạn hoàn toàn có thể thay thế thịt bò Hàn bằng thịt bò Việt để tiết kiệm chi phí cũng như phù hợp với khẩu vị hơn. Ngoài ra, các nguyên liệu của món lẩu này muốn tròn vị thì phải có thêm tảo biển, cá cơm,…tạo hương vị đặc trưng. Lẩu thịt bò ăn kèm với nấm, cải thảo, thịt bò, đậu hũ,…Còn gì tuyệt vời hơn cả gia đình ngồi bên bếp lẩu, ăn miếng thịt bò, uống ly rượu soju và trò chuyện cùng nhau nhỉ.

    Lẩu thịt bò Hàn Quốc
    Lẩu thịt bò Hàn Quốc
    Lẩu thịt bò Hàn Quốc
  4. Như các bạn cũng biết, nấm là loại thực phẩm có chứa nhiều protein, các loại khoáng vi sinh, vitamin, chất sơ tốt cho sức khỏe. Chính vì thế món lẩu nấm luôn nhận được sự ưu ái đặc biệt của người Hàn. Món lẩu này dễ ăn, không quá ngấy, cay và nóng nên phù hợp với tất cả các thành viên trong gia đình.


    Khi thưởng thức món lẩu nấm bạn sẽ cảm nhận được hương vị béo ngậy, thơm thơm, dài, giòn của các loại nấm khác nhau như nấm tuyết, nấm rơm, nấm đùi gà, nấm kim châm, nấm linh chi,…và hương vị mới lạ so với các loại lẩu thông thường. Tuy nhiên, nếu bạn muốn bữa ăn đậm đà hơn, bạn có thể bổ sung thêm thịt bò, xúc xích và một chút thịt cừu non để bữa ăn thêm hấp dẫn và nhiều dinh dưỡng nhé.

    Lẩu nấm Hàn Quốc
    Lẩu nấm Hàn Quốc
    Lẩu nấm Hàn Quốc
  5. Nói đến lẩu bạch tuộc thì chắc hẳn các bạn cũng biết ngay nguyên liệu chính của món lẩu này là bạch tuộc rồi. Tuy nhiên, món lẩu bạch tuộc thường rất cay. Bởi vì chính vị cay sẽ làm át đi mùi tanh của bạch tuộc, tôm và một số loại hải sản biển ăn kèm khác. Bạn có thể dùng kèm với các loại rau nhúng như cải thảo, cải chip, nấm, và kim chi Hàn Quốc nếu bạn ăn được cay nhé.


    Còn trong trường hợp bạn không ăn được cay thì món lẩu này thật sự bạn không thể thưởng thức được rồi vì bạn sẽ rất dễ bị sặc vì vị cay nồng của ớt, và hạt tiêu bốc lên từ nồi lẩu đấy. Nếu cay quá, bạn nên uống một chút sữa tươi nhé sẽ đỡ hơn đấy. Dịp 30/4-1/5 này nếu thời tiết mưa giông không thể ra ngoài thì một nồi lẩu bạch tuộc cay nồng, nóng hổi quả là lựa chọn tối ưu đúng không nào.

    Lẩu bạch tuộc Hàn Quốc
    Lẩu bạch tuộc Hàn Quốc
    Lẩu bạch tuộc Hàn Quốc
  6. Nếu gia đình bạn có nhiều người già bị cao huyết áp, trẻ nhỏ bị béo phì,…hay không muốn ăn đồ nhiều dầu mỡ, bạn lại muốn giảm cân nhưng vẫn muốn có một bữa tiệc cùng gia đình. Vậy thì lẩu đậu phụ chính là món ăn phù hợp nhất cho bạn lúc này.


    Bạn cũng đừng lo lắng nhé, lẩu đậu phụ không có nghĩa là bạn chỉ được ăn mỗi đậu phụ đâu. Thành phần cơ bản của món ăn vẫn là đậu phụ, nhưng có thêm rất nhiều loại nấm như nấm rơm, nấm kim châm, nấm tuyết,…và một chút ít thịt bò nữa. Đặc biệt, món lẩu này khá hấp dẫn người ăn bởi nước dùng lạ miệng, ngon và đậm đà từ củ quả, ít dầu mỡ nên không ngấy chút nào đâu. Người Hàn Quốc thường ăn kèm món lẩu này với các loại nấm, rau nhúng và bún hay cơm. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể linh hoạt các nguyên liệu nhúng theo khẩu vị gia đình.

    Lẩu đậu phụ Hàn Quốc
    Lẩu đậu phụ Hàn Quốc
    Lẩu đậu phụ Hàn Quốc
  7. Nghe tên gọi là bạn cũng biết món lẩu này có đặc trưng là hải sản rồi nhỉ. Món lẩu này là sự kết hợp của nhiều loại hải sản khách nhau vô cùng phong phú, từ cá, tôm, mực, cua, ghẹ,…cho đến tất cả các loại hải sản mà bạn yêu thích đều có thể ăn kèm với loại lẩu này. Lẩu hải sản ăn kèm các loại nấm, rau cải, cải thảo, rau muống,…rất thơm và ngon. Chắc chắn rồi khi nhắc đến lẩu hải sản bạn cũng có thể liên tưởng ngay đến hương vị của món lẩu thái vì đều có hương vị cay và chua đúng điệu.


    Nếu lẩu thái là vị cay của ớt và chua của me thì lẩu hải sản lại là vị chua, cay của kim chi muối, thêm chút ớt bột và tương tạo nên mùi thơm đặc trưng. Một lưu ý nhỏ là bạn nên hầm nước dùng bằng các biển khô và xương heo trước sau đó mới chuẩn bị xào chung với kim chi để nồi nước dùng ngọt và đậm đà nhất. Vị chua cay của nồi lẩu cũng là điểm tạo nên sức hấp dẫn cho người thưởng thức và loại bỏ mùi tanh của các loại hải sản biển.

    Lẩu hải sản Hàn Quốc
    Lẩu hải sản Hàn Quốc
    Lẩu hải sản Hàn Quốc
  8. Lẩu tokbokki là một trong những món lẩu vô cùng độc đáo và rất “hot” trong giới sành ăn đến từ Hàn Quốc. Vào dịp lễ cả nhà có thể quây quần bên nổi lẩu Tokbokki, với hương vị cay cay the the đặc trưng của kim chi, vị ngọt của bánh tok, hương thơm cùng chút giòn dai từ chả cá và một số món ăn kèm, tất cả hòa quyện mang đến nồi lẩu thơm ngon, hấp dẫn.


    Vị cay xé lưỡi từ phần bánh gạo lẫn trong nước lẩu đầy bột ớt đỏ rực đủ xua tan làm fan cuồng cay phát cuồng. Đừng lo sợ thiếu "đạm" bởi đủ thứ từ chả cá, xúc xích, hay thịt bò, thịt gà tùy quán đầy ngập nồi lẩu. Chưa kể các loại rau nấm và cả phô mai béo ngậy quyến rũ chắc chắn sẽ khiến bụng phải sôi cồn cào ngay khi vừa nhìn thấy, tất cả hòa quyện mang đến nồi lẩu thơm ngon, hấp dẫn khiến bạn cứ muốn “xì xụp” cạn nồi mà vẫn còn thòm thèm.

    Lẩu Tokbokki
    Lẩu Tokbokki
    Lẩu Tokbokki
  9. Món lẩu tiếp theo với hương vị thơm ngon lại dễ chế biến phù hợp với những bữa tiệc họp mặt gia đình chính là lẩu Mandu Jeongol, đây cũng là món lẩu đặc trưng của Hàn Quốc được nhiều người yêu thích vì được chế biến dễ dàng nhanh chóng, lại đầy đủ các nguyên liệu thơm ngon, bổ dưỡng, tương tự như những món lẩu Hàn Quốc khác, nó cũng gồm nhiều loại nguyên liệu như kim chi, đậu phụ, nấm và rau xanh. Nhưng như bạn có thể đoán từ tiêu đề, điểm nổi bật của món lẩu này chính là há cảo.


    Lẩu Mandu Jeongol với hương vị cay cay the the đặc trưng của kim chi, hương thơm cùng chút giòn dai từ chả cá và một số món ăn kèm, và đặc biệt không thể thiếu đó là món há cảo siêu lớn và siêu ngon, phần nước lẩu đậm đà cay nhẹ, khiến cho các bạn xì xụp no căng bụng với những miếng há cảo, cùng kim chi và rất là nhiều những topping đi kèm ngon và không lo bị ngán, tất cả hòa quyện mang đến nồi lẩu thơm ngon, hấp dẫn.

    Lẩu Mandu jeongol
    Lẩu Mandu jeongol
    Lẩu Mandu jeongol
  10. Nghe cái tên hơi đặc biệt nhưng ai là tín đồ của ẩm thực Hàn Quốc hẳn sẽ nhớ thương với món lẩu mì Rabokki. Rabokki là một loại thực phẩm ăn nhẹ làm từ tteokbokki và ramyeon. Các món ăn đã được mô tả như là một biến thể của tteokbokki. Món này có thể bao gồm tương ớt hoặc nước sốt kem trong việc chuẩn bị của mình. Lẩu mỳ rabokki không thể tuyệt vời hơn cho những ngày chớm đông, đặc biệt là ai đã thích tteokbokki thì nhất định không được bỏ qua món ăn này. Dịp 30/4 bạn được nghỉ lễ khá nhiều vậy còn chần chừ gì mà không đưa người thân đi thử món lẩu mì Hàn Quốc.


    Đặc biệt chế biến Rabokki Hàn Quốc không hề khó khăn do đó bạn có thể nghiên cứu để chế biến nó ngay tại nhà. Chỉ với 3 bước xử lý 4 nguyên liệu cần chuẩn bị bên trên bạn sẽ thấy việc nấu Rabokki Hàn Quốc không những không khó mà còn đơn giản ngoài sức tưởng tưởng của bạn. Hãy thử nghiên cứu và thực hiện để chiêu đãi người yêu thương trong thời gian rảnh rỗi nhé.

    Lẩu Mì Hàn Quốc Rabokki
    Lẩu Mì Hàn Quốc Rabokki
    Lẩu Mì Hàn Quốc Rabokki




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy