Top 10 Món ngon giúp bạn có một thai kỳ khỏe mạnh

Khánh Bình Đinh Xuân 109 0 Báo lỗi

Chu trình phát triển của thai nhi trong bụng mẹ thường được chia làm 3 chu kì nhỏ: đầu, giữa và cuối. Tuy nhiên, nếu xét về các vấn đề có thể xảy ra với thai ... xem thêm...

  1. Cải bó xôi chứa rất nhiều axit folic, đây là những chất quan trọng cho phụ nữ trước khi mang thai cho đến thai kì. Theo tính toán: Trong 100g cải bó xôi có đến 194mcg axit folic đáp ứng 49% nhu cầu hàng ngày. 100g măng tây: 52mcg axit folic 100g súp lơ xanh có 63mcg axit folic 100g bơ: 81mcg axit folic. Như vậy, hàm lượng axit folic đều thấp hơn cải bó xôi với khối lượng tương tự.


    Cách làm:

    • Cắt nấm thành những miếng nhỏ, trần sơ cải bó xôi qua nước sôi rồi cho nhanh vào nước đá để giữ màu xanh đậm của cải.
    • Bóp nhẹ lá cải cho ráo nước, cho tiêu xay và nêm nếm gia vị cho cải bó xôi.
    • Ức gà lóc xương, cho cải bó xôi lên mặt ức gà, cuộn tròn, chắc tay rồi thả vào nồi nước sôi.
    • Để làm nước sốt thì trước hết, phi thơm hành tím rồi cho nấm vào xào chín, cho gừng cắt sợi vào cho thơm, thêm nước dùng, và làm sánh sốt bằng chút bột năng.

    Món gà cuốn cải bó xôi đáp ứng đầy đủ nhu cầu dinh dưỡng cũng như hàm lượng axit folic cho mẹ bầu. Khi cuộn gà cải bó xôi chín, rưới nước sốt nấm lên trên, nhìn vô cùng hấp dẫn. Cảm nhận miếng thịt gà mềm, cái ngọt nhẹ của cải bó xôi đảm bảo không ai có thể từ chối món ăn thơm ngon bổ dưỡng cho bà bầu.

    Gà cuốn cải bó xôi
    Gà cuốn cải bó xôi
    Gà cuốn cải bó xôi

  2. Cải bó xôi là một loại rau ngon và bổ dưỡng, kết hợp với sò điệp sẽ là món ăn vô cùng đẹp mắt và lạ miệng. Đây sẽ là món ăn tuyệt vời cho sức khỏe của mẹ trong suốt thai kì.


    Cách làm:

    • Đầu tiên, xay cải bó xôi với đá viên cho nhuyễn. Cho gạo vào xào xơ rồi thêm cải bó xôi đã xay vào đun cho tới khi chín gạo.
    • Lăn sò điệp qua bột rồi đem áp chảo.

    Như vậy bạn đã có món cơm nóng hổi có màu xanh bắt mắt đi cùng cái ngọt chắc của sò điệp bổ dưỡng. Để làm món ăn hấp dẫn hơn bạn có thể thêm sốt cà ri vàng thơm ăn cùng món này nhé.

    Cơm cải bó xôi sò điệp
    Cơm cải bó xôi sò điệp
    https://www.youtube.com/watch?v=ZamZyttBhBw
  3. Đây là món ăn rất ngon và bổ dưỡng, bởi không những cải bó xôi mà còn có cá hồi với hàm lượng chất dinh dưỡng cao vút và DHA dành cho mẹ bầu. Bánh cải bó xôi cá hồi vừa lạ miệng mà lại đầy đủ chất dinh dưỡng, sẽ giúp cho mẹ bớt ngán trong những ngày khó chịu của thai kì.


    Cách làm:

    • Cắt cải bó xôi thành miếng vừa ăn. Phi thơm hành tím rồi cho cải bó xôi đã trần sơ vào xào nhẹ.
    • Cá hồi được phi lê đẹp mắt. Đặt phần cải bó xôi lên phần bột ngàn lớp trên cùng là cá hồi.
    • Cuộn bóp chặt bánh rồi quét trứng gà lên sau đó đem bánh cuộn đi nướng cho đến khi chín

    Thành phẩm của món ăn khi cắt bánh nhìn miếng cá hồi hồng ẩm, cắn nhẹ lớp vỏ bánh giòn tan, cảm nhận lớp cải bó xôi ngọt nhẹ ở giữa, thơm cái beo béo, đậm vị đặc trưng của cá hồi. Chắc chắn là đến thực khách khó tính nhất cũng phải lòng món ăn này.

    Bánh cải bó xôi cá hồi
    Bánh cải bó xôi cá hồi
    Bánh cải bó xôi cá hồi
  4. Cá bông lau là 1 loại cá béo giàu DHA, axit béo không no thuộc nhóm Omega- 3, đây là nguyên liệu cấu tạo cho não và mắt của thai nhi. Cá bông lau kho dứa vừa ngọt mùi cá vừa thơm mùi dưa, khiến cho món ăn không bị ngấy và tanh. Sự kết hợp này sẽ có thể làm cho mẹ và bé yêu trong bụng thích thú.


    Cách làm:

    • Đầu tiên, ướp cá với hành, ớt băm, thêm chút bột nêm, đường, tiêu xay, nước mắm và nước màu cho hấp dẫn.
    • Trộn đều thật nhẹ nhàng cho cá thấm vị. Phi hành, ớt băm cho dậy mùi, thả dứa vào xào đều cho vàng mặt, thả cá vào và không quên nước sốt ướp. Đun cho tới khi cá săn lại thêm chút nước dùng rồi kho với lửa liu riu cho tới khi cá chín đều.


    Món cá bông lau kho dứa với thịt cá chắc ngọt, béo nhẹ, thơm nồng của dứa. Gắp ít cá với ít rau thơm chấm vào nước kho rồi ăn nóng đây quả là 1 cảm giác thật tuyệt vời.

    Cá bông lau kho dứa
    Cá bông lau kho dứa
    Cá bông lau kho dứa
    Cá bông lau kho dứa
  5. Miếng thịt cá chín nóng hổi vô cùng hấp dẫn mà chắc hẳn mẹ bầu cũng cảm thấy cuốn hút. Món cá bông lau chiên xù sốt chanh dây với cái béo ngọt của cá kết hợp với cái chua chua, thơm thơm của chanh dây chắc chắn sẽ khiến bạn thích mê cho xem.


    Cách làm:

    • Phi lê cá bông lau, rồi cắt miếng vừa ăn. Cho hạt nêm, tiêu xay vào trộn nhẹ cho cá thấm gia vị.
    • Sau đó làm sốt chanh dây: lấy nước ép chanh dây vào nồi đun, rồi cho thêm ít nước, 1 muỗng đường, với ít muối, khuấy nhẹ cho tan, sau đó thả hạt chanh dây vào, thêm chút bột năng vào để tạo độ sệt, đun sôi là được.
    • Trộn cá với trứng rồi thả vào bột chiên xù xay nhuyễn rồi cho vào chiên giòn.

    Đây là món ăn dễ làm, song lại hấp dẫn. Với cách làm trên bạn có thể biến tấu sao cho hợp khẩu vị. Món ăn này rất tốt cho sức khỏe, và đặc biệt ngon hơn khi ăn nóng với cơm.

    Cá bông lau chiên xù
    Cá bông lau chiên xù
    Cá bông lau chiên xù
  6. Món ăn quen thuộc này là một món ăn mang đầy đủ sắc hương vị. Món canh chua cá bông lau thơm nồng ăn kèm với bún tươi cảm nhận được tất cả hương vị lan tỏa trong miệng. Đây là món ăn đơn giản mà gói trọn cả tinh hoa của ẩm thực Việt và đặc biệt rất bổ dưỡng cho sức khỏe của thai nhi và mẹ.


    Cách làm:

    • Trước tiên, cắt lá bạc hà, cà chua, đậu bắp, dứa, rau om. Sau đó, nêm gia vị vào nước dùng cho vừa ăn rồi thả cá bông lau đã cắt khúc vào luộc cho chín tới, bạn nhớ vớt hết bọt để nước dùng giữ được màu trong.
    • Vớt cá ra đĩa để giữ cho thịt cá được chắc, ngọt, nêm thêm nước me và nước mắm vào nước dùng cho món canh tròn vị.
    • Lần lượt thả dứa, cà chua, đậu bắp, bạc hà, giá vào, không quên những lát cá bông lau béo ngọt bạn nhé. Hương vị sẽ thêm hoàn hảo với rau om và tỏi phi.

    Chắc chắn với món ăn chế biến đơn giản này sẽ được bổ sung ngay vào thực đơn cho mẹ bầu. Món ăn có vị chua thanh mát, rất tốt cho sức khỏe và thể trạng của mẹ bầu. Đặc biệt xu hướng những mẹ bầu thèm đồ chua.

    Canh chua cá bông lau
    Canh chua cá bông lau
    Canh chua cá bông lau
  7. Thịt bò không những cung cấp nhiều chất sắt cho mẹ bầu mà còn là nguyên liệu tuyệt vời cho nhiều món ăn đặc sắc. Bạn có thể sử dụng thịt bò để chế biến được nhiều kiểu khác nhau mà lại rất bổ dưỡng.


    Cách làm:

    • Đầu tiên, lọc hết phần mỡ của má bò. Cắt cà rốt thành khoanh dày, cắt khúc hành baro, cắt đôi hành tây nhí và tỏi. Ướp má bò với muối và hạt tiêu rồi cho vào áp chảo, miếng bò săn lại thì lật.
    • Cho tất cả rau, củ vào xào nhẹ, không quên thêm sốt cà chua để có màu đẹp mắt. Bật mí là cho thêm cỏ xạ
      hương sẽ khiến món bò của bạn thơm nức mũi đấy nhé.
    • Cho nước dùng bò vào hầm, và má bò đã áp chảo vào hầm thật mềm. Món má bò ăn kèm với bánh cơm chiên vàng mặt rưới nước sốt lên trên, thêm chút thơm nhẹ của mỡ hành. Chắc chắn sẽ khiến bạn thích mê cho xem.


    Món má bò hầm rất nhiều chất dinh dưỡng. Đây là một trong những món ngon tuyệt vời gợi ý cho mẹ và thai nhi. Vậy còn chần chừ gì mà không thử chế biến nó phải không?

    Má bò hầm
    Má bò hầm
    Má bò hầm
  8. Tủy bò đút lò là món ăn khai vị nổi tiếng ở Anh. Món ăn có nguyên liệu và cách chế biến khá đơn giản, là món ăn độc đáo từ xương bò. Tỏi bơ hay tủy bò đều là những món ăn có hàm lượng dưỡng chất rất cao.


    Cách làm:

    • Cắt ớt, xả, củ riềng, hành tím, tỏi rồi cho vào khay đựng. Tiếp theo, rưới dầu ăn và gia vị lên trên rồi cho đem đi đút lò. Các loại gia vị đút lò chín rồi đem xay nhuyễn sẽ cho gia vị màu cam sệt đẹp mắt.
    • Quết đều nước sốt lên tủy bò, lúc này trông tủy bò đã ngon mắt quá rồi.
    • Sau đó đem tủy bò đi đút lò. Trần trứng cút vào nước sôi 60 độ sao cho trứng lòng đào.


    Món tủy bò đút lò khi ăn sẽ giúp mẹ bầu bớt ngấy bởi tràn ngập vị béo ngọt của tủy, thêm cái thơm thơm của trứng lòng đào kết hợp với bánh mì bơ tỏi thì thực sự là 1 món ăn kì diệu.

    Tủy bò đút lò
    Tủy bò đút lò
    Tủy bò đút lò
  9. Thăn ngoại bò nướng là một loại thịt bò mỹ cực kì mềm và thơm ngon đậm đà. Các lớp mỡ dắt khiến cho hương vị thịt bò thêm phần đặc trưng, khi áp chảo hay nướng sẽ không bị khô mà sẽ mềm mại, thơm béo nhưng không ngậy, hương vị đậm chất bò.


    Cách làm:

    • Ướp bò với muối, tiêu rồi đem nướng, nhớ rưới thêm ít dầu ăn để miếng thịt bò không bị khô. Trở thịt cho vàng đều 2 mặt. Miếng bò chín tới sẽ còn hồng bên trong.
    • Phi thơm hành tỏi rồi cải bắp luộc thái sợi, nấm, cải thảo, cải rổ vào xào thơm. Thêm gia vị vừa
      ăn rồi xốc nhẹ cho thấm đều.
    • Cuốn rau củ thành chả giò rồi đem chiên giòn.
    • Tiếp theo là phần sốt trứng với lá thơm. Cho thêm nước mắm tỏi ớt để có hương vị đặc biệt lạ miệng. Rưới sốt trứng lên thăn ngoại bò nướng.


    Thịt nướng thường không đòi hỏi phải tẩm ướp nhiều, vì hương vị tự nhiên của nó vốn đã rất ngon. Đặc biệt, thăn ngoại bò sẽ là món bít tết hoàn hảo mà bạn chỉ cần đặt lên vỉ nướng nhanh để làm món chính tuyệt vời. Miếng bò được nướng có vị ngọt thơm, mềm kết hợp với chả giò rau củ khi ăn sẽ cho bạn 1 cảm giác lâng lâng khó tả.

    Thăn ngoại bò nướng
    Thăn ngoại bò nướng
    Thăn ngoại bò nướng
  10. Hamburger là một loại thức ăn nhanh có nguồn gốc từ nước Mỹ nhằm phục vụ cho những người luôn bận rộn, không có nhiều thời gian dành cho bữa sáng. Với lớp bánh thơm lừng quyện cùng phần nhân béo ngậy bổ dưỡng Hamburger giờ đây đã trở thành món bánh phổ biến trên khắp thế giới và được rất nhiều người yêu thích. Bên cạnh đó, sự biến tấu món ăn này kết hợp với thịt bò thì đây là món ăn nhanh gọn và giàu dinh dưỡng cho bà bầu.


    Cách làm:

    • Đầu tiên, cắt thịt bò thành những lát dày vừa phải đem xay nhuyễn rồi tạo hình thành những miếng bánh thịt bò xinh xắn.
    • Cho ít muối vào nước sôi rồi thêm vài giọt dầu ăn vào chụng sơ mì trứng rồi vớt nhanh ra, sau đó cho mì vào khuôn rồi áp chảo cho vàng mặt.
    • Tiếp theo cho mayonnaise, dầu lá chanh, lá chanh cắt sợi vào trộn đều để làm sốt. Nêm ít muối, tiêu cho bánh thịt rồi đem nướng. Khi bánh thịt chín, rưới sốt mayonnaise mùi chanh lên thịt bò, đậy nắp humburger mì trứng lại rồi thưởng thức, cảm nhận tất cả hương vị thơm ngon nhất lan tỏa trong miệng.


    Với cách làm bánh hamburger bò siêu hấp dẫn này, chỉ trong một ít thời gian thôi là các bạn đã có ngay món bánh hamburger bò dành cho mẹ bầu rồi đó.

    Hamburger bò
    Hamburger bò
    Hamburger bò




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy