Top 15 Món ngon ngày Tết tốt cho cơ thể bạn

Thiên Hợp 239 2 Báo lỗi

Mỗi dịp Tết đến, xuân sang, mọi người lại nô nức trang hoàng nhà cửa và chuẩn bị những món ăn truyền thống để chào đón năm mới. Dịp Tết, mọi người thường ăn ít ... xem thêm...

  1. Tết đến xuân về là dịp mà các thành viên trong gia đình quay quần bên nhau. Do vậy mà trong những ngày tết có rất nhiều món ăn, mâm cỗ đầy được chuẩn bị rất bắt mắt và ngon miệng. Trong những ẩm thực ngày tết thì mứt là một trong những món ăn không thể thiếu. Nếu như những ngày Tết, bạn ăn quá nhiều thịt mà bỏ bê rau hay hoa quả thì mứt dừa, mứt khoai lang chính là một món cứu cánh cho bạn. Bởi nguyên liệu từ khoai lang hay dừa đều có nhiều ích lợi trong việc chữa táo bón, nhuận tràng đấy nhé!


    Nói về khoai lang thì đây là nguồn cung cấp rất nhiều vitamin, khoáng chất, riboflavin, thiamine, niacin và carotenoid. Chính nhờ những thành phần dinh dưỡng có ích này mà khoai lang có thể hỗ trợ bạn phòng và chữa nhiều bệnh, tăng cường giảm cân, cải thiện làn da và mái tóc, và nếu bạn sử dụng trong dịp tết sẽ dễ tiêu hóa hơn đấy. Vị ngọt tự nhiên của loại củ này có kết hợp với nhiều gia vị khác nhau có thể tạo ra các món mặn và ngọt. Tùy khẩu vị và sở thích mà bạn có thể biến hóa thật đa dạng. Thực tế rất nhiều gia đình thay vì làm mứt có thể biến tấu với khoai lang sấy...


    Trong những ngày Tết, khi ai cũng có xu hướng sử dụng đạm làm tăng khả năng bị táo bón thì mứt dừa là món ăn nhẹ, dùng để tiếp khách, có tác dụng nhuận tràng sẽ giúp bạn cải thiện vấn đề này. Cùng là vị thuốc chống táo bón trong dân gian, nhưng vị ngọt bùi và thanh mát từ mứt dừa dễ ăn hơn và mang lại hiệu quả nhanh hơn.


    Tuy vậy, hầu hết những món ngon ngày tết dù có thích đến đâu cũng không nên ăn quá nhiều. Thường trong quá trình chế biến, các loại mứt chứa rất nhiều đường vừa gây sâu răng vừa tạo cho cơ thể chúng ta bị no ảo làm bạn không muốn ăn cơm nhưng cơ thể cứ thấy mệt mỏi vì chỉ nhận được năng lượng từ đường mà không có chất đạm hay tinh bột.

    Mứt dừa dễ làm, chữa chướng bụng, khó tiêu
    Mứt dừa dễ làm, chữa chướng bụng, khó tiêu
    Mứt khoai lang thơm ngọt dẻo bùi, lạ miệng trong ngày Tết
    Mứt khoai lang thơm ngọt dẻo bùi, lạ miệng trong ngày Tết
    Nhu Nguyen 2017-01-20 02:28:48
    Hay 👍

  2. Tết thì đa số nhà ai cũng có quất. Bạn có thể mua cây quất cảnh để trang trí trong nhà, giống như đào, mai, bởi nó đem lại nhiều tài lộc, may mắn cho gia chủ. Hay mua quất để chưng bày mâm ngũ quả... Tuy nhiên nếu mùa xuân về, quất chín rất nhiều, nếu gia chủ kiêng kị hái quất cảnh trong những ngày tết, thì bạn cũng nên mua dư một ít quất ngoài chợ về sử dụng nhé. Quất mà đem hấp với đường phèn hoặc mật ong thì chữa được rất nhiều bệnh, đặc biệt là ho, viêm họng đấy.


    Đã từ lâu dân gian đúc kết, quả quất tuy có vị chua, hơi ngọt khi chín. Nó cso rất nhiều công dụng như trị ho, đườm và cứu cánh cho đấng mày râu giải rượu hay chữa một số bệnh về tiêu hóa thường gặp phải. Với những người hay mắc các chứng ho, đờm, như trẻ em hoặc người lớn bị đau họng bởi sinh hoạt có sự thay đổi trong dịp tết, uống nhiều rượu khiến cổ họng bị đau, giọng bị khàn... thì bạn nên tiến hành sắp vỏ quất đã được phơi khô để uống, rất có công hiệu. Hoặc có thể ngâm làm siro... Quất cũng là một loại quả được dùng phổ biến làm nước giải khát khi dùng kèm với đường.


    Còn rất nhiều công dụng và cách chế biến để sử dụng quất. Quất ngâm với đường rồi để trong lọ đậy nắp kín khoảng một tuần sẽ tạo ra siro quất màu vàng pha với nước lọc thêm chút đá là thành món nước quất vô cùng thơm ngon. Đơn giản hơn nữa là lột vỏ quất dầm với đường cũng ngon lắm đấy. Do vậy, vào dịp tết, bạn nhớ là mua dư ra và chế biến thành những món ngon - những vị thuốc đáng quý nhé.

    Sẽ là thiếu xót nếu quên đi quất, quả có nhiều lợi ích không ngờ
    Sẽ là thiếu xót nếu quên đi quất, quả có nhiều lợi ích không ngờ
    Quất hấp đường phèn, mật ong
    Quất hấp đường phèn, mật ong
  3. Top 3

    Chuối

    Chuối là thứ quả dân giã và không hề xa lạ với người Việt Nam. Nhắc đến chuổi là loại quả ra trái quanh năm, khi chín có màu vàng, dần ngả màu trứng quốc, có mùi thơm. Nó có thể cung cấp nguồn Vitamin dồi dào cho cơ thểvà khi sử dụng thường xuyên giúp làn da tươi tắn và tăng cường sức khỏe của đôi mắt, đồng thời chuối có tác dụng hạ huyết áp.


    Vào dịp tết sẽ không hiếm khi tìm mua chuối bởi đây là loại quả luôn được bày trong mâm ngũ quả. Ăn chuối hàng ngày đã tốt rồi nhưng ngày Tết nếu chúng ta sử dụng nó lại càng tốt hơn nữa. Tác dung của chuối nói về những ngày tết nói riêng có thể giúp cơ thể giải nhiệt. Khi cơ thể quá tải vì quá nhiều bánh kẹo, thịt thà... chúng ta rất hay bị ợ nóng, khó tiêu hóa, thì chuối có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này. Chuối có tác dụng thanh nhiệt, nhuận tràng, giải độc.


    Còn nếu chẳng may ta ăn uống không đúng bữa (điều rất dễ xảy ra vào dịp Tết) thì bạn hãy ăn tạm hai đến ba quả chuối, bạn sẽ có đủ năng lượng chống cơn đói để thỏa sức vui cho những ngày đầu năm mới. Bạn có thể ăn nhiều chuối mà không lo tăng cân thậm chí đây là loại thực phẩm có tác dụng giúp giảm cân hiệu quả. Nói đến chuối là loại quả có hàm lượng tinh bột cao nên dễ gây no bụng, vì khi tinh bột được hấp thu vào cơ thể và chuyển hóa thành đường cần một khoảng thời gian nhất định, nên năng lượng không bị tích trữ trong cơ thể quá nhiều.

    Trong chuối có nhiều vitamin, là nguồn bổ trợ năng lượng không thể thiếu những ngày Tết
    Trong chuối có nhiều vitamin, là nguồn bổ trợ năng lượng không thể thiếu những ngày Tết
    Chuối sứ chín tốt cho sức khỏe
    Chuối sứ chín tốt cho sức khỏe
  4. Hạt bí có rất nhiều công dụng nhưng đây là loại hat không phải lúc nào chúng ta cũng sử dụng đến. Người Việt Nam thường rang và dùng vào mỗi dịp liên hoan và đặc biệt là ngày lễ tết. Hạt bí không chỉ là món ăn vặt vui miệng, béo bùi trong dịp Tết cổ truyền mà nó còn cung cấp rất nhiều lợi ích sức khỏe.


    Hạt bí chứa rất nhiều kẽm và magiê, giúp xương bạn cứng cáp hơn. Không chỉ có vậy, hạt bí còn chứa chất kháng viêm, chống nhiễm trùng và tẩy giun sán nữa chứ. Do đó, bạn cứ thoải mái nhấm nháp hoặc bóc vỏ cho trẻ con ăn. Chỉ có điều bạn khi ăn bạn nên nhớ là để vỏ gọn gàng tránh vứt bừa ra sàn nhé.


    Một lưu ý nho nhỏ là nếu đang bị ho thì bạn đừng ăn chúng nhé, các mảnh vỏ của hạt bí sẽ bám vào cổ họng khiến bạn ho nhiều hơn nữa đấy.

    Hạt bí giàu đạm, là nguồn bổ sung vitamin B
    Hạt bí giàu đạm, là nguồn bổ sung vitamin B
    Hạt dưa, món ăn phổ biến ngày Tết
    Hạt dưa, món ăn phổ biến ngày Tết
  5. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh gừng là thành phần không thể thiếu trong các phương thuốc bởi công dụng chữa bệnh tuyệt vời của nó. Gừng làm giảm đau, kháng viêm, có giá trị trong điều trị viêm khớp, đau đầu và đau bụng kinh nguyệt, ức chế virut gây cảm lạnh...Tuy nhiên gừng thường có vị cay khó ăn nên chúng ta có thể chế biến thành món mứt gừng với vị ngọt thơm thao thảo, dẻo dễ ăn. Và đã từ lâu, mứt gừng là món ăn không thể thiếu trong những thưc phẩm đón tết.


    Mứt gừng có rât nhiều lợi ích cho tiêu hóa bởi tính ấm. Đặc biệt, tình trạng dịp tết, với nhiều chất dinh dưỡng đưa vào trong cơ thể thì mứt gừng sẽ là bài thuốc cứu cánh. Giúp nhẹ bụng, dễ tiêu hóa. Bên cạnh đó, gừng có tác dụng giảm được ho, làm ấm người... Mứt gừng có tác dụng giải độc, chống nôn mửa, bụng đầy trướng, đau bụng do ăn uống không điều độ; dùng phòng bệnh viêm đường hô hấp (viêm họng, ho mất tiếng).


    Mứt gừng giúp dạ dày của bạn xử lý dễ dàng thức ăn ngày Tết.. Hoặc nếu bạn đang viêm họng, ho vì uống nhiều rượu, hay đi chúc tết nhiễm lạnh, thì chịu khó ngậm mứt gừng lâu lâu vào nhé, sẽ thấy dễ chịu ngay thôi.

    Mứt  gừng làm ấm bụng, dùng với trà nóng thì còn gì bằng
    Mứt gừng làm ấm bụng, dùng với trà nóng thì còn gì bằng
    Mứt gừng tốt cho sức khỏe
    Mứt gừng tốt cho sức khỏe
  6. Top 6

    Bưởi

    Mâm ngũ quả cũng sẽ rất thiếu hoàn chỉnh nếu thiếu bưởi. Nhiều gia đình thường mua thật nhiều bưởi rồi tích trữ chúng để ăn dần trong những ngày Tết. Do bưởi là loại quả bảo quan trong điều kiện thường rất lâu và thậm chí bưởi để càng lâu ăn càng ngon. Bên cạnh đó bưởi có rất nhiều vitamin giúp thanh nhiệt. Theo nhiều nghiên cứu phát hiện, bưởi còn chứa nhiều thành phần chất như protein, chất béo, carbohydrate, chất xơ, hàm lượng vitamin C phong phú, vitamin B2, viatamin P, carotene, insulin… và nguyên tố vi lượng như canxi, kali, phốt pho, sắt… nên bưởi là loại quả rất có lợi cho cơ thể.


    Vào dịp tết bạn cảm thấy cơ thể nóng nực vì ăn nhiều dầu mỡ đến từ các món ăn linh đình ngày tết mà thưởng thức một múi bưởi vào bạn sẽ thấy dịu mát, dễ chịu vô cùng.


    Một trong những lí do chúng ta nên dùng bưởi vào dịp tết vì bưởi giúp dạ dày tiêu hóa thức ăn nhanh hơn và giúp giảm cân, bạn nào đang lăn tăn không dám đụng đũa chỉ vì sợ tăng cân vèo vèo thì hãy làm bạn với vài trái bưởi đi nhé!

    Bưởi mát và rất tốt cho da
    Bưởi mát và rất tốt cho da
    Bưởi, món tráng miệng không thể thiếu ngày Tết
    Bưởi, món tráng miệng không thể thiếu ngày Tết
  7. Ngày Tết, bạn dung nạp quá nhiều đồ ngọt và các thức ăn giàu dinh dưỡng sẽ khiến hệ tiêu hoá làm việc quá tải, cơ thể mệt mỏi, ì ạch, nặng bụng và nguy cơ tăng cân là rất cao. Nhưng bạn đừng lo nếu bổ sung thực đơn trong mâm cỗ tết với những món ăn chế biến từ rau xanh.


    Rau xanh có thể giảm bớt những vấn đề về tiêu hóa vào dịp tết. Mâm cỗ ngày tết của bạn dù bạn sử dụng đơn thuần để thắp hương và thưởng thức trong gia đình hay tiếp đãi khách thì mọi người cũng sẽ rất thích nếu xuất hiện màu xanh trên mâm cơm. Bạn nên chọn súp lơ, đậu cô ve, bắp cải, cải xoăn, cà rốt làm món luộc hoặc xào. Bên cạnh đó, bữa cơm thường bạn có thể bổ sung thêm rau sống, bí đao, dưa chuột...vừa tốt cho tiêu hoá, vừa chống ngán rất tốt và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.

    Rau xanh tốt cho tiêu hóa
    Rau xanh tốt cho tiêu hóa
    Rau xanh, món ăn ngày Tết vừa tốt cho tiêu hóa lại chống ngán hiệu quả
    Rau xanh, món ăn ngày Tết vừa tốt cho tiêu hóa lại chống ngán hiệu quả
  8. "Thịt mỡ dưa hàng câu đối đỏ

    Cây nêu tràng pháo bánh trưng xanh"


    Nói đến món ăn truyền thống của người Việt trong dịp tết cổ truyền, người ta thường không quên món dưa hành. Ngày Tết, chúng ta ăn nhiều bánh chưng và các loại thực phẩm giàu protein nên cần bổ sung thêm dưa hành vào thực đơn bởi vì hành có nhiều tác dụng tuyệt vời và nó là loại củ có tính chất cay nóng, ấm khi ta ăn vào việc đầu tiên là phục vụ tiêu hóa tốt hơn, làm cơ thể nóng, ấm. Vì thế, chúng ta thường kết hợp thịt mỡ, bánh chưng xanh với dưa hành để tránh đầy bụng, tiêu hóa dễ dàng và cũng giúp người ăn đỡ chán ngấy với những món ăn đầy chất dinh dưỡng đó hơn.


    Ăn dưa hành có lợi với sức khỏe hơn ăn dưa muối (muối bằng các loại rau cải nói chung). Rau cải tính mát không nóng, ủ chua nên chỉ dùng khai vị, kích thích tiêu hóa vì nó chua nên liên quan đến nội tạng và gan. Người hay bị bệnh tiêu hóa hay viêm đại tràng thì không nên ăn dưa muối. Tuy nhiên, chúng ta không nên lạm dụng dưa hành quá mức, vì gây nóng làm cho cơ thể bị ngứa. Ngoài ra, cũng phải đảm bảo vệ sinh khi muối hành, nếu không thích ăn hành muối có thể trần lên ăn chứ không được ăn hành sống sẽ có thể mắc các bệnh khác đi kèm vì khâu vệ sinh chưa được sạch sẽ.

    Dưa hành vừa chống ngán vừa tốt cho tiêu hóa
    Dưa hành vừa chống ngán vừa tốt cho tiêu hóa
    Hành làm dưa rất tốt cho cơ thể
    Hành làm dưa rất tốt cho cơ thể
  9. Trong thời khắc giao thừa chúc mừng năm mới mọi người thường chúc nhau những chén rượu vang đỏ. Qua đó, mọi người gửi đến nhau lời chúc may mắn, nhiều niềm vui và sức khỏe. Nhưng ít ai biết rằng uống rượu vang đỏ cũng rất có lợi cho sức khỏe.


    Thành phần chính tạo nên rượu vang đỏ là chất chống oxy hóa cực mạnh là resveratrol. Nó giúp ngăn ngừa các bệnh tim mạch và làm chậm quá trình lão hóa. Tuy nó được xếp vào một trong các loại chất kích thích, tuy nhiên nếu chúng ta biết cách sử dụng và dùng đúng liều lượng thì lại có tác dụng phòng tránh và điều trị bệnh tật rất tốt. Trong số đó, rượu vang được nhắc đến như một vị thuốc có thể phòng ngừa và điều trị rất nhiều bệnh như: tim mạch, huyết áp, tiểu đường, ung thư, giảm béo phì, giảm mỡ máu, đồng thời rượu vang còn có tác dụng làm đẹp da, kích thích ăn uống, giảm nguy cơ ung thư vú rất tốt cho phụ nữ.


    Với rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, rượu vang ngày nay đang được sử dụng như một loại rượu thuốc để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh khác nhau. Vào ngày tết, bạn có thể tư thưởng mình ỗi ngày một ly rượu vang đỏ (khoảng 25 – 50ml),sẽ giúp cho tiêu hóa tốt cũng như phòng tránh nhiều bệnh tật cho cơ thể. Và nhớ rằng uống để thưởng thức, đừng uống qua nhiều và lái xe ô tô nhé.


    Rượu vang đỏ cũng rất có lợi cho sức khỏe
    Rượu vang đỏ cũng rất có lợi cho sức khỏe
    Nó giúp ngăn ngừa các bệnh tim mạch và làm chậm quá trình lão hóa
    Nó giúp ngăn ngừa các bệnh tim mạch và làm chậm quá trình lão hóa
  10. Hạt hướng dương là loại hạt xuất hiện phổ biến mỗi khi vào dịp tết. Tuy nhiên, đây còn là loại hạt có ích cho sức khỏe con người. Nếu biết cách tận dụng tốt tác dụng của hạt hướng dương thì đây là cách giúp chăm sóc tốt cho cơ thể với mức chi phí rất thất.


    Vào dịp tết, hầu hết nhà nào cũng sẵn có hạt hướng dương để tiếp khách. Đây là loại hạt được lấy từ hoa hướng dương, là loại hoa luôn hướng về phía mặt trời mọc. Loại hạt này là món ăn được tiêu thụ nhiều nhất vào dịp tết. Tuy hạt rất nhỏ, và phải cắn ăn phần lõi, nhưng hạt có tác dụng tăng cường trí nhớ hay ngăn ngừa lão hóa, kéo dài thanh xuân bởi hạt hướng dương sở hữu rất nhiều dưỡng chất như protein, canxi, sắt, dầu béo, vitamin,…Chính vì hàm lượng canxi, kali và phốt pho có trong hạt hướng dương có vai trò quan trọng trong sự phát triển của hệ xương. Vì thế mà sản phụ hay trẻ nhỏ đều có thể sử dụng mà lại tránh được bệnh loãng xương.


    Ngoài ra, loại hạt này sẽ giúp bạn rất nhiều khi điều trị chứng mất ngủ, suy nhược thần kinh, phòng ngừa các bệnh mỡ trong máu để đem đến một sức khỏe tốt hơn. Trong hạt hướng dương thì hàm lượng chất phytosterol trong hạt hướng dương sẽ giúp giúp mức cholesterol ổn định. Nhờ vậy mà khi sử dụng nó có tác dụng làm tăng hiệu quả bảo vệ hệ tim mạch, huyết áp luôn ở mức bình ổn.


    Tuy nhiên cũng như hạt bí bạn không nên ăn hướng dương quá nhiều hoặc cắn nó bằng miệng, răng nhé. Điều đó sẽ làm bạn dễ bị ho, viêm họng đấy!

    Hạt hướng dương có thể tăng cường trí nhớ hay ngăn ngừa lão hóa, kéo dài thanh xuân
    Hạt hướng dương có thể tăng cường trí nhớ hay ngăn ngừa lão hóa, kéo dài thanh xuân
    Hạt hướng dương sở hữu rất nhiều dưỡng chất
    Hạt hướng dương sở hữu rất nhiều dưỡng chất
  11. Nho khô hỗ trợ bạn rất nhiều trong những ngày tết khi vừa có thể nhâm nhi vừa có thể hỗ trợ tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón. Đây là lợi ích rất tuyệt vời và giải cứu bạn khỏi những vấn đề chưa ổn trong hệ tiêu hóa đặc biệt là thời điểm tết. Ở nho khô, chứa một lượng lớn chất xơ hỗ trợ táo bón, rất tốt cho nhu động ruột. Chất xơ trong nho khô có thể loại bỏ các độc tố và chất thải qua đường tiêu hóa. Ngoài ra, nhờ có lượng axit oleanolic trong nho rất tốt cho mắt và bảo vệ men răng. Và có tác dụng với những người bị thiếu máu, yếu xương.


    Nho khô là một thực phẩm rất nhiều gia đình mua để mời khách dịp tết. Trong nho có rất nhiều sắt, cần thiết cho việc sản xuất các tế bào hồng cầu và giúp mang ôxy đến các bộ phận khác nhau của cơ thể. Ăn nho khô sẽ ngăn ngừa thiếu máu do thiếu sắt...


    Do vậy, ăn nho khô thường xuyên có rất nhiều lợi ích và đặc biệt rất dễ ăn. Trẻ con hay người lớn đều có thể sử dụng. Và nếu tìm hiểu, nho còn mang lại nhiều vô cùng cho sức khỏe, do vậy, ngoài dịp tết ra bạn có thể mua để sử dụng hằng ngày, tăng cường hiệu quả.

    Nho khô
    Nho khô
    Có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón
    Có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón
  12. Hạt dẻ cười (hay quả hồ trăn) thường được bắt gặp trên các mâm mứt bánh kẹo ngày Tết dùng để tiếp khách hay trong gian bếp của nhiều gia đình Việt. Hương vị hạt dẻ cười khiến mọi người lưu luyến tết. Đây là món ăn nhiều chất dinh dưỡng và cung cấp chất xơ cho cơ thể. Hạt dẻ cười có thể cung cấp cho cơ thể lên đến 12% lượng chất bạn cần phải hấp thu hàng ngày. Với lượng chất xơ này giúp bạn rất nhiều trong việc tiêu hóa, hấp thu chất dinh dưỡng của thức ăn và có lợi cho hệ tiêu hóa của cơ thể.


    Với sự góp mặt của các loại hạt dinh dưỡng như hạt dẻ cười trong mâm cỗ tiếp khách vào dịp tết sẽ giúp bạn có một trái tim khỏe mạnh, giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim. Ở hạt dẻ cười có hàm lượng cao axit béo không bão hòa đơn,và nhiều loại vitamin như: vitamin A và E, công dụng của hạt dẻ cười giúp cơ thể chống lại các chứng viêm nhiễm, giúp bảo vệ mạch máu và giảm nguy cơ mắc bệnh động mạch vành và đột quỵ. Ngoài ra, ăn hạt dẻ cười còn có tác dụng trong việc giảm các triệu chứng của stress, điều hòa huyết áp và bổ sung vitamin B6 tự nhiên giúp cải thiện hệ thống miễn dịch của cơ thể.

    Hạt dẻ cười không chỉ có hương vị thơm ngon
    Hạt dẻ cười không chỉ có hương vị thơm ngon
    Dẻ cười chứa chất xơ tốt cho cơ thể
    Dẻ cười chứa chất xơ tốt cho cơ thể
  13. Món súp rong biển hải sản là món ăn vô cùng dễ làm, dễ ăn. Khi sử dụng món súp rong biển hải sản, từ người lớn đến trẻ nhỏ, đều sẽ bị thu hút bởi nó là món ăn vô cùng bổ dưỡng và thơm ngon. Để chế biến món ăn này bạn cần sử dụng các loại nguyên liệu như mực, tôm, cua, ít cá nếu muốn và không thể thiếu rong biển. Tất cả những nguyên liệu đó hòa quyện tạo nên một món ăn bổ dưỡng giàu dinh dưỡng cho gia đình bạn. Trong đó, mực, tôm cua là loại thực phẩm có hàm lượng protein, canxi rất cao. Bên cạnh đó còn chứa nhiều loại vitamin như B12 là một loại vitamin đóng vai trò to lớn trong chuyển hóa vật chất và chuyển hóa năng lượng bên trong cơ thể.


    Rong biển cũng rất nhiều dinh dưỡng và có tác dụng giải độc và giảm cholesterol trong máu, có tác dụng bổ máu, tim, thận, hệ tuần hoàn, hệ bài tiết và các cơ quan sinh dục.


    Do vậy, mỗi dịp tết, trong mâm cỗ bạn đừng quên món súp rong biển rất tốt cho người lớn tuổi, trẻ em. Thêm vào đó, rong biển còn là một nguồn magiê phong phú, chất được cho là có khả năng ngăn ngừa bệnh đau đầu; đau nửa đầu và giảm chứng hen suyễn. Món này kết hợp với hải sản sẽ cung cấp chất đạm, canxi cần thiết cho cơ thể và ngon ngọt hơn đấy!

    Món súp rong biển hải sản
    Món súp rong biển hải sản
    Món súp rong biển hải sản
    Món súp rong biển hải sản
  14. Món ngon ngày Tết tốt cho sức khỏe tiếp theo mà Toplist muốn giới thiệu cho các bạn là món canh chân giò ninh măng. Măng trong Đông y được cho là có vị ngọt hơi đắng, mang tính hàn và không độc. Trong măng tre có nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu và khoáng chất như Selen, kali tốt cho sức khỏe tim mạch. Không chỉ vậy, măng còn chứa lượng chất béo và calo không đáng kể, giảm cholesterol xấu và duy trì hoạt động đường ruột hiệu quả. Quá trình đào thải cholesterol dư thừa còn giúp thanh lọc động mạch và giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Ngoài ra măng tre cũng giàu chất chống oxy hóa giúp loại bỏ các gốc tự do gây ung thư, chứa phytosterol tự nhiên giúp ức chế sự tăng trưởng và đột biến của các khối u.


    Chân giò chứa nhiều chất dinh dưỡng bổ ích cho cơ thể. Đây là loại thực phẩm chứa hàm lượng canxi, sắt, và nhiều vitamin khác có tác dụng bổ máu, thông sữa, làm cho da mềm mại, bổ tinh thận,… Không những tốt, móng giò để chế biến thức ăn lại cực kỳ thơm ngon, bởi chân giò, móng giò với phần gân và da dai, giòn, quyện cùng với măng tươi chua chua, ăn trong ngày Tết vừa bổ dưỡng, ngon miệng lại dễ tiêu hóa, tiêu đờm, bổ thận, rất tốt cho sức khỏe.

    Canh măng ninh chân giò
    Canh măng ninh chân giò
    Canh măng ninh chân giò
    Canh măng ninh chân giò
  15. Thịt gà với giá trị dinh dưỡng tuyệt vời sẽ có lợi cho sức khỏe của con người trong nhiều mặt. Đầu tiên, tác dụng của thịt gà chính là cung cấp nguồn protein chất lượng. Thịt gà là loại thịt giàu protein và ít chất béo bão hòa nằm trong top các nguồn thịt có lợi cho cơ thể. Nó là nguồn thực phẩm ưa chuộng để phát triển cơ bắp, phục vụ thực đơn giảm cân lành mạnh. Ăn thịt gà giúp cải thiện sức mạnh và chống lại cơn mệt mỏi. Trong đó ức gà là nguyên liệu hấp dẫn cho nhiều gymer trong giai đoạn tăng cơ, giảm mỡ, tạo ra chế độ thâm hụt calo cho cơ thể.


    Tuổi tác càng cao thì nguy cơ mắc bệnh viêm khớp lại càng tăng. Thịt gà là một trong những thực phẩm giúp cải thiện mật độ xương, ngăn ngừa lão hóa, giúp xương khỏe mạnh, loại bỏ chứng viêm hiệu quả. Do đó những món ăn như gà hầm, canh gà là thực đơn bổ dưỡng cho người cao tuổi hoặc người có nguy cơ mắc bệnh viêm khớp. Ngoài ra, ăn thịt gà đúng cách sẽ giúp giảm nồng độ homocysteine trong cơ thể. Đó là một dạng axit amin gây hại cho sức khỏe của tim mạch. Ngoài ra khi ăn thì gà ở phần nạc, loại bỏ da, mỡ cùng với chế độ lành mạnh thì sẽ giúp loại bỏ các cholesterol xấu.

    Gà luộc
    Gà luộc
    Gà xào sả ớt
    Gà xào sả ớt



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy