Top 12 Món ngon nhất ở Chợ Cồn Đà Nẵng

Nhật Hạ 189 0 Báo lỗi

Đà Nẵng luôn được coi là một điểm đến nhất định các bạn phải đi một lần trong đời, dải đất biển miền Trung đó nhẹ nhàng đi vào trái tim du khách không chỉ bởi ... xem thêm...

  1. Những chiếc bánh xèo ở đây có lớp vỏ vàng ruộm, giòn tan, cùng với lớp nhân tôm khá hấp dẫn, tạo nên vị đặc trưng riêng của bánh. Món ăn này được cả 3 miền Nam, Trung, Bắc ưa chuộng và cách thưởng thức khác nhau theo văn hóa từng vùng.


    Điểm đặc biệt khiến bánh xèo được nhiều người mê mẩn, đó chính là ăn kèm với nhiều loại rau. Ở miền Trung hay miền Nam người ta thường cuốn bánh xèo với lá cải xanh, xà lách chấm cùng nước mắm pha chua ngọt. Còn với bánh xèo miền Tây được đổ bằng chảo lớn và ăn kèm với nhiều loại rau khác nhau. Bánh xèo ăn cùng với nước chấm chua ngọt, cay cay, cuốn cùng với rau sống, chắc chắn sẽ làm bạn muốn ăn mãi không thôi.

    Bánh Xèo
    Bánh Xèo

  2. Nộm bò khô là món ăn vặt đường phố, được nhiều người yêu thích. Cách làm nộm bò khô cũng rất đơn giản, bạn hoàn toàn có thể tự làm ở nhà, để mời mọi người cùng thưởng thức.


    Nộm bò khô ngon cũng ảnh hưởng nhiều từ nước chấm, nếu biết cách pha nước chấm ngon, thì món ăn của chúng ta sẽ thơm ngon, đậm đà hơn bội phần. Nộm bò khô với vị cay xè của ớt, vị ngọt của thịt bò, vị chua giòn của sợi đu đủ, cà rốt cùng với hương vị đặc trưng của nước mắm, tạo nên một tổng thể hấp dẫn đối với bất kì một tín đồ ăn vặt nào.

    Nộm Bò Khô
    Nộm Bò Khô
  3. Bún thịt nướng là một món ăn phổ biến và được yêu thích của cả ba miền đất nước. Bún thịt nướng mỗi nơi đều giữ cho mình một hương vị đặc trưng riêng, tùy theo khẩu vị từng miền Bắc, Trung, Nam. Món bún này có thể dùng làm điểm tâm, bữa chính hay giữa bữa đều phù hợp, rất ngon và hấp dẫn.


    Yêu cầu của món Bún thịt nướng là thịt được nướng vàng đều, có vị đậm đà, cùng hương thơm của sả và vừng; nước mắm chua ngọt, ăn kèm các loại rau. Đến Đà Nẵng mà không ăn thử một lần Bún thịt nướng thì thật sự đáng tiếc, hương vị thơm ngon và mặn mà của tô bún khiến bạn nhớ mãi không quên.

    Bún thịt nướng
    Bún thịt nướng
  4. Chè Xoa Xoa Hạt Lựu được xem như đặc trưng của Chợ Cồn, với nhiều gian hàng bán chè Xoa Xoa Hạt Lựu. Có những quán đã tồn tại hơn 30 năm nay, là đủ hiểu được độ ngon của cốc chè.


    Không mang vị ngọt đặc trưng như các loại chè khác, Xoa Xoa Hạt Lựu có vị thanh mát, giúp du khách quên đi được cái nắng oi ả của miền Trung. Xoa Xoa được nấu từ rau câu, cùng với vị dai giòn của hạt lựu. Đặc biệt với vị béo ngậy của nước cốt dừa nguyên chất và đậu xanh, đánh tan hoà quyện, tạo nên một món giải nhiệt mát lịm không thể bỏ qua.

    Chè Xoa Xoa Hạt Lựu
    Chè Xoa Xoa Hạt Lựu
  5. Khác với loại ốc đá sống ở “thâm sơn cùng cốc", ốc bươu sống chủ yếu ở ao hồ, ruộng nước, sông đầm. Nguồn thức ăn để ốc bươu sinh sôi, nảy nở thường là rau, lá, bùn non, Vì vậy, mùa mưa đến, là giai đoạn ốc bươu phát triển mạnh nhất.


    Các cô, các Dì Đà Nẵng có biệt tài chế biến các món ốc, vừa béo lại vừa ngon. Vị đặc trưng làm du khách thương nhớ, vẫn nằm ở nước mắm trộn cay nồng, thấm vào từng chú ốc béo ngậy. Người ăn xuýt xoa, không hết lời khen ngợi khi thưởng thức. Vị ốc giòn giòn, cùng với vị chua ngọt ,cay nồng của nước trộn, vị thơm của sả, chắc chắn bạn sẽ không thể nào quên được món ốc Bươu-ốc trộn nơi đây.

    Ốc bươu - Ốc Trộn
    Ốc bươu - Ốc Trộn
  6. Chợ Cồn như đặc sản bởi nhiều món trộn khác nhau, Mít trộn cũng là một món bạn nên thưởng thức khi đến đây. Tuy được chế biến từ nguyên liệu chính là những trái mít non, nhưng món mít trộn của người Đà Nẵng lại sở hữu hương vị hết sức thơm ngon, khi đã thưởng thức một lần thì bạn sẽ nhớ mãi không quên.


    Món mít trộn Đà Nẵng
    có cách thực hiện không mấy phức tạp. Chỉ cần chuẩn bị một số nguyên liệu đơn giản như: mít non, thịt ba chỉ, tôm sú, đậu phụng, phồng tôm…và bỏ ra khoảng 1 tiếng đồng hồ là bạn đã có được đĩa mít trộn ngon miệng.


    Món mít trộn với các nguyên liệu đơn giản, tạo nên hỗn hợp ngon, ngọt, béo. Vị cay cay, mặn mặn chắc chắn sẽ làm bạn nhớ mãi mỗi khi nhớ về Đà Thành.

    Mít Trộn
    Mít Trộn
  7. Bún mắm nêm là món ăn ưa thích của người miền Trung. Cách làm bún mắm nêm miền Trung chuẩn ngon, đậm đà cần có nguyên liệu như: thịt ba chỉ, chả cá, tai heo... và không thể thiếu nước sốt mắm nêm vị chua cay, mặn ngọt, đậm đà. Không cần phải đi ăn bún mắm nêm ngoài tiệm, bạn có thể tự làm bún mắm nêm ngon lành ngay tại nhà.

    Hương vị đậm đà của nước mắm, đã tạo nên sự thành công của món ăn đặc trưng này. Kết hợp với vị ngọt của thịt heo, ăn kèm với rau sống, tạo nên một món ăn hấp dẫn không thể bỏ qua.Vì vậy, du khách đến đây, cũng rất mong muốn được thưởng thức món ăn hấp dẫn này.

    Bún mắm Nêm Chợ Cồn
    Bún mắm Nêm Chợ Cồn
  8. Nghe tên Mì Quảng gà là đã thấy đậm vị miền Trung thương nhớ, đây là một món ăn quen thuộc của người dân Quảng Nam. Món ăn có hương vị rất nhẹ nhàng, nhưng lại đầy vương vấn.


    Vị thơm bùi của sợi mì, vị ngọt của gà, vị thơm của rau, làm nên đặc trưng của cả vùng miền chỉ trong một tô mỳ. Món ăn đặc biệt, bởi cách chế biến dùng dầu phụng để khử thơm hành và tỏi. Khi ăn, bẻ bánh tráng thành vài miếng nhỏ. Bạn có thể thêm chút chanh và hãy thưởng thức món Mỳ Quảng đúng điệu.

    Mì Quảng gà
    Mì Quảng gà
  9. Bánh tráng cuốn thịt heo là món ăn đặc sản của Đà Nẵng. Món ăn tuy đơn giản, nhưng lại đòi hỏi tỉ mỉ và cẩn thận trong mọi khâu, từ chọn nguyên liệu đến chế biến mới cho được món ăn ngon.


    Loại bánh dùng để cuốn phải là loại phơi sương và thịt heo đã được luộc chín. vừa để đảm bảo được độ thơm, dẻo của bánh vừa giữ được vị thơm cho bánh. Từng miếng thịt được thái thật mỏng, ăn kèm với bánh tráng, dưa chuột, chuối xanh, giá đỗ và cùng các loại rau tươi. Bánh chấm cùng nước mắm nêm cay nồng thơm vị đậu phộng.Vì vậy, Bánh tráng cuốn thịt heo đã để lại dư âm tốt trong lòng khách du lịch.

    Bánh tráng cuốn thịt heo
    Bánh tráng cuốn thịt heo
  10. Ram cuốn cải là món dễ ăn phù hợp với nhiều lứa tuổi, từng chiếc ram cuốn đẹp mắt với lớp vỏ được chiên giòn thơm ngon.


    Ram cuốn cải đúng như tên gọi của mình, là một món cuốn với hai thành phần chính gồm cải và ram. Ram với người Đà Nẵng cũng như nem ngoài Bắc hay chả giò trong Nam vậy, chỉ khác biệt về hình thức mà thôi. Ram chỉ dài tầm một ngón tay, nhỏ xinh giòn rụm.

    Đặc biệt hơn chút có lẽ nằm ở phần nhân. Nhân ram truyền thống là chút miến trộn với thịt băm và mộc nhĩ, tuy nhiên còn có cả ram bắp, ram chay, ram ngọt với hương vị khác biệt hoàn toàn. Phần vỏ ram, đa phần làm từ bánh tráng bò bía hoặc bánh tráng lề, để khi chiên lên rồi thưởng thức, thì giòn tan trong vòm miệng.

    Ram Cuốn Cải
    Ram Cuốn Cải
  11. Không chỉ riêng Hà Nội, mà Đà Nẵng cũng nổi tiếng với món bún chả cá. Đây là món ăn rất quen thuộc, trong các bữa ăn sáng của người dân Đà Nẵng.


    Đặc trưng của bún chả cá Đà Nẵng là khi ăn không có mùi tanh. Chỉ nghe hương thơm ngào ngạt của tô bún, cùng với vị ngọt của các loại rau củ. Bún chả cá, ăn kèm với rau sống, ớt tỏi và hành dầm đường. Chắc chắn, đây là món ăn mà bạn không thể bỏ lỡ khi đến Đà Nẵng.

    Bún chả cá Đà Nẵng.
    Bún chả cá Đà Nẵng.
  12. Nếu bạn chưa từng thưởng thức bún mắm ở Đà Nẵng thì nên thử một lần. Bún mắm Đà Nẵng rất ngon, được chế biến với nhiều nguyên liệu. Có rất nhiều loại bún mắm cho bạn lựa chọn: bún thịt luộc, thịt quay, chả.


    Hương vị đậm đà của nước mắm nêm ( mắm cá cơm nguyên chất ), kết hợp hương vị thịt heo thơm ngon. Được ăn kèm với rau sống, tạo nên món ăn ngon “quên lối về” ,với du khách đã từng được thưởng thức. Đến Đà Nẵng, và thử ngay bún mắm, đảm bảo sẽ không làm bạn thất vọng.

    Bún mắm Đà Nẵng.
    Bún mắm Đà Nẵng.



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy