Top 26 Món ngon phổ biến giúp giải ngán trong dịp Tết

Bình An 646 0 Báo lỗi

Tết đến, mâm cơm nhà bạn lúc nào cũng đầy ắp những món ngon. Tuy nhiên, do ăn nhiều thịt, cá, dầu mỡ thừa đạm nên bạn có thể chỉ ăn được một chút là đã thấy ... xem thêm...

  1. Dưa cải muối là một món ăn không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày của nhiều gia đình Việt. Nhất là mỗi dịp Tết đến, xuân về. Món dưa cải muối giòn, chua, dai, ngon là sở thích của rất nhiều người khi ăn kèm với thịt đông, hoặc bánh chưng. Và đây cũng được coi là món ngon phổ biến giúp giải ngán trong dịp Tết. Dưa cải muối mang đến cho bạn rất nhiều tác dụng:

    • Hấp thụ muối khoáng tốt hơn: Dưa muối có tính axit, cho phép hấp thu tốt canxi, sắt và các khoáng chất quan trọng khác.
    • Có tính kháng khuẩn và kháng nấm
    • Hỗ trợ tiêu hóa: Các loại gia vị thêm vào dưa muối có thể thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn có lợi và tiêu diệt những vi khuẩn có hại trong hệ tiêu hóa.
    • Tăng vị giác, cải thiện cảm giác thèm ăn, chống ngấy.
    Món dưa cải thơm ngon có tác dụng giải ngán cho ngày Tết
    Món dưa cải thơm ngon có tác dụng giải ngán cho ngày Tết
    Dưa cải muối

  2. Dưa hành hay hành muối là một loại dưa muối dùng nguyên liệu chính là củ hành muối chua theo phương pháp lên men vi sinh. Cùng với thịt mỡ và bánh chưng dưa hành thịnh hành như một đồ ăn không thể thiếu trong ngày Tết cổ truyền của người Việt Nam ta. Đây cũng là món ngon phổ biến giúp giải ngán trong dịp Tết.


    Củ hành có giá trị rất lớn cho sức khỏe giúp tăng lượng cholesterol "tốt", làm giảm huyết áp, giảm rủi ro mắc các bệnh ung thư, có tác dụng chữa các bệnh viêm nhiễm, cảm cúm... Ăn hành tự nó đã có lợi, việc muối dưa hành còn nhận thêm nhiều lợi ích về sức khỏe. Dưa hành chua thường có nhiều vitamin và khoáng chất thúc đẩy quá trình tiêu hóa thuận lợi. Ngày Tết trong bữa cơm ăn vài miếng hành sẽ giúp giải tán đám mỡ tụ tập bất hợp pháp trong cơ thể và giảm huyết áp khi phải uống rượu bia nhiều.

    Dưa hành chua thường có nhiều vitamin và khoáng chất, thúc đẩy quá trình tiêu hóa thuận lợi
    Dưa hành chua thường có nhiều vitamin và khoáng chất, thúc đẩy quá trình tiêu hóa thuận lợi
    Dưa hành muối
  3. Dưa góp là món ăn dễ ăn, dễ làm, đặc biệt thích hợp khi ăn kèm các món ngấy bởi hương vị chua chua ngọt ngọt của nó. Nguyên liệu làm dưa góp có thể là đu đủ, su hào hay cà rốt, dưa chuột, được tỉa hoa ngâm giấm, đường, ớt... Nguyên liệu dễ, thời gian làm nhanh nên món này được coi là món ngon phổ biến giúp giải ngán trong dịp Tết. Có thể thịt gà, bánh chưng vẫn còn, nhưng món dưa góp thì bao giờ cũng hết bởi sự hấp dẫn của nó.

    Món dưa góp thơm giòn làm từ su hào và cà rốt
    Món dưa góp thơm giòn làm từ su hào và cà rốt
    Dưa góp
  4. Tai heo ngâm giấm (tai lợn chua ngọt) là món ăn ngon phổ biến giúp giải ngán trong dịp Tết cực tốt. Cách làm tai heo ngâm giấm cũng khá đơn giản, nguyên liệu dễ kiếm. Món ăn sau khi hoàn thành sẽ có vị chua chua, ngọt ngọt. Miếng tai heo khi ăn có vị đậm, dai, giòn sần sật. Bạn có thể làm thường xuyên món tai heo chua ngọt này để bổ sung cho mâm cỗ gia đình, đồng thời cũng là món nhậu được các đấng mày râu rất yêu thích dễ ăn, kích thích vị giác mà lại không ngán chút nào.

    Món tai heo ngâm dấm giòn ngon, lạ miệng và hấp dẫn
    Món tai heo ngâm dấm giòn ngon, lạ miệng và hấp dẫn
    Tai heo ngâm giấm
  5. Măng chua là món ăn phổ biến quanh năm của khu vực miền núi phía Bắc nhưng giờ đây nó đã trở thành một món ngon không thể thiếu trong bữa cơm của nhiều gia đình. Nhất là vào dịp Tết món ăn này lại càng được ưa chuộng và trở thành món ngon phổ biến giúp giải ngán trong dịp Tết. Những lát măng vàng ươm giòn tan ngâm với tỏi ớt, vừa thơm, vừa cay ăn kèm với các món khác vừa ngon lại không ngấy. Ngoài ra món ăn này còn có một số tác dụng như: Giúp giảm cân, kiểm soát cholesterol, tăng cường miễn dịch, tốt cho tim, kháng khuẩn...

    Những lát măng vàng ươm giòn tan ngâm với tỏi ớt, vừa thơm, vừa cay ăn kèm với các món khác vừa ngon lại không ngấy.
    Những lát măng vàng ươm giòn tan ngâm với tỏi ớt, vừa thơm, vừa cay ăn kèm với các món khác vừa ngon lại không ngấy.
    Măng chua
  6. Chân gà có da giòn, thấm gia vị chua ngọt và thơm mùi xả ớt sẽ khiến bạn có thể ăn mãi không thôi. Sau khi chân gà ngấm gia vị trong 1 ngày nếu ăn vẫn còn bạn hãy vớt ra âu sạch và khô, đậy kín tiếp tục bảo quản tủ lạnh để ăn dần. Chân gà ngâm giấm là món nhậu lạ miệng của các ông chồng đồng thời cũng là món ngon phổ biến giúp giải ngán trong dịp Tết rất hiệu quả. Các bà vợ hãy làm ngay cho chồng mình nhé.

    Món chân gà ngâm dấm
    Món chân gà ngâm dấm
    Chân gà ngâm giấm
  7. Nộm chua ngọt vẫn luôn xuất hiện trong các bữa cỗ linh đình như một món ăn có tác dụng cân bằng độ béo ngậy của các loại thịt nem, bởi thế, chẳng có gì ngạc nhiên khi món này được xếp vào danh sách món ngon phổ biến giúp giải ngán trong dịp Tết. Ví dụ như những sợi đu đủ xanh giòn sần sật ăn với nước chấm chua ngọt thêm vài miếng bò khô ăn vừa vui miệng, vừa nhẹ bụng lại có tác dụng giảm ngán rõ rệt. Có rất nhiều nguyên liệu để làm nộm chua ngọt, tùy thuộc vào khẩu vị và sở thích của các thành viên trong gia đình bạn.

    Món nộm chua ngọt là một trong những món ngon phổ biến giúp giải ngán trong dịp Tết
    Món nộm chua ngọt là một trong những món ngon phổ biến giúp giải ngán trong dịp Tết
    Nộm chua ngọt
  8. Món hoa quả dầm với hàng chục loại hoa quả trong một chiếc bát (ly) cũng là món ăn tráng miệng thanh nhiệt, giải ngán khoái khẩu của rất nhiều người. Mùi thơm của quả chín, vị ngọt của sữa, béo ngậy của nước cốt dừa, cảm giác mát lạnh của đá khiến người ăn nhớ mãi. Nó không những cung cấp nhiều vitamin, thúc đẩy quá trình tiêu hóa thức ăn mà còn giải rượu rất tốt với các đấng mày râu lỡ quá chén. Đây thực sự là món ngon phổ biến giúp giải ngán trong dịp Tết mà bất cứ ai cũng có thể làm được và yêu thích.

    Món hoa quả dầm hấp dẫn là món tráng miệng thơm ngon giúp giải ngán trong dịp Tết
    Món hoa quả dầm hấp dẫn là món tráng miệng thơm ngon giúp giải ngán trong dịp Tết
    Hoa quả dầm
  9. Nếu miền Bắc có hành muối chua thì miền Nam có củ kiệu muối chua ngọt. Củ kiệu trắng giòn giòn chua ngọt hợp ăn kèm với rất nhiều món ăn. Món ăn phụ này còn thường “đắt hàng” hơn cả thịt cá trong mâm.

    Kiệu muối chua
    Kiệu muối chua
    Củ kiệu muối
  10. Kể đến dưa góp của người Bắc thì cũng không thể quên dưa món của người miền Trung và miền Nam. Mỗi dịp tết về hầu như gia đình nào cũng có một hũ dưa món trong chạn. Các nguyên liệu làm dưa món như củ kiệu, cà rốt, củ cải trắng, su hào, đu đủ được cắt tỉa đẹp mắt ngâm trong nước mắm ngon và đường mỗi lần ăn chỉ cần gắp ra đĩa.

    Dưa món
    Dưa món
    Dưa món
  11. Sung muối cũng là một món ăn phụ chống ngấy được người Bắc ưa chuộng không chỉ trong dịp Tết mà còn cả ngày thường. Những quả sung được cắt lát muối xổi hoặc muối nén cả quả, khi ăn vừa giòn vừa bùi, gắp một miếng đảm bảo lại muốn gắp miếng thứ hai.

    Muối sung
    Muối sung
    Sung muối
  12. Giữa những nem rán, canh măng, giò tai giò xào thì một món ăn khác cũng làm từ thịt nhưng lại không hề gây cảm giác ngán, món ăn này còn thường được ưu ái “gắp trước nên hết trước” đắt hàng hơn cả những món cỗ khác: Đó là thịt ngâm chua ngọt.Thịt ngâm chua ngọt rất đưa đẩy, vị chua cay mặn ngọt hài hòa nên rất được ưa thích trong mâm cơm Tết những năm gần đây

    Thịt ngâm chua ngọt
    Thịt ngâm chua ngọt
    Thịt ngâm chua ngọt
  13. Top 13

    Kim chi

    Kim chi không phải là món ăn truyền thống của Việt Nam mà là món ăn được du nhập từ Hàn Quốc, tuy nhiên không thể phủ nhận việc những năm gần đây nó xuất hiện càng ngày càng nhiều trong mâm cỗ Tết, bên cạnh dưa muối, hành muối. Những miếng kim chi đỏ au ớt bột, chua cay thơm mùi hành tỏi lại kết hợp với nhiều món ăn nên được nhiều rất người yêu thích.

    Kim chi
    Kim chi
    Kim chi
  14. Đây là sự kết hợp hài hòa giữa rau xanh và thịt giúp dạ dày của bạn được xoa dịu sau những ngày miệt mài linh đình với đồ ăn giàu chất béo. Món ăn khá dễ làm bạn chỉ cần chuẩn bị các nguyên liệu đã được sơ chế sạch sẽ, thịt luộc đã cắt với kích thước vừa ăn.


    Bạn cuốn rau thịt bằng cách trải bánh tráng ra ngoài, xếp rau và thịt lên trên, cuốn lại. Nếu bạn muốn ăn thêm bún, tôm hoặc trứng chiên thì có thể cho vào cuốn chung. Món ăn sẽ ngon hơn nếu có nước chấm hài hòa đủ vị mặn, ngọt, chua, cay. Vì thế hãy biết cách chế biến nước mắm chua ngọt để ăn cùng món này nhé.

    Món cuốn rau thịt chống ngán ngày tết
    Món cuốn rau thịt chống ngán ngày tết
    Cuốn rau thịt
  15. Dĩa cá chép om dưa sẽ làm bữa cơm ngày Tết thêm ngon miệng vì món ăn này khá hấp dẫn và kích thích dạ dày, dù bạn chưa đói lắm. Ngoài vị ngọt từ thịt cá thì món ăn còn nổi bật bởi vị chua dịu nhẹ của dưa muối và mùi thơm ngào ngạt từ lá thì là xắt nhỏ. Nếu bạn rắc thêm một chút tiêu rang đã xay nhuyễn lên trên thì món ăn sẽ thêm phần hoàn hảo.


    Cá chép om dưa được xem như một món ăn lạ miệng, chống ngán ngày Tết vì thường thì người ta chỉ chế biến cá theo kiểu kho hoặc chiên. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng cá chép để nấu canh. Đây cũng là một món giúp mọi thành viên trong gia đình có được bữa ăn ngon miệng hơn mà không hề bị ngán nhé.

    Cá chép om dưa
    Cá chép om dưa
    Cá chép om dưa
  16. Nếu như bạn đã quá ngán với những món ăn nhiều dầu mỡ, thì nộm chân gà ngó sen là món ăn tuyệt vời cho gia đình bạn. Thưởng thức ngó sen giòn ngon cùng với chân gà dai dai giòn giòn hòa quyện với các loại gia vị chua ngon, cay cay cực hấp dẫn. Còn chờ đợi gì nữa cùng bắt tay vào thực hiện cách làm nộm chân gà ngó sen ngon thôi nào các bạn.

    Nộm chân gà ngó sen
    Nộm chân gà ngó sen
    Gỏi chân gà ngó sen
  17. Một chút rau xanh trong món gỏi cuốn tôm thịt sẽ giúp bạn xua tan cảm giác chán ngán khi ăn quá nhiều cá thịt.

    Để làm món gỏi cuốn tôm thịt ngon phổ biến trước tiên các nguyên liệu cần được chuẩn bị và sơ chế sạch sẽ, đúng cách. Sau đó bạn bắt tay vào cuốn gỏi bằng cách trải bánh tráng ra một mặt phẳng, xếp lên trên đó các nguyên liệu như: Rau xanh, hẹ, thịt ba chỉ luộc, tôm luộc bóc vỏ, bún tươi rồi cuốn lại. Hãy trình bày món ăn một cách đẹp mắt nhất nhé.

    Món gỏi cuốn tôm thịt
    Món gỏi cuốn tôm thịt
    Gỏi cuốn tôm thịt
  18. Gỏi xoài xanh tai heo là món ngon ngày Tết chống ngán hiệu quả và dễ chế biến nhất. Món ăn sẽ kích thích khẩu vị của người ăn và giúp bữa cơm trở nên ngon miệng hơn.


    Cách thực hiện món ăn rất đơn giản bạn chỉ cần sơ chế tai heo bằng cách làm sạch, luộc chín, thái sợi. Sau đó xoài xanh, cà rốt được bỏ vỏ, thái sợi. Ba nguyên liệu được trộn chung với nhau và trộn với nước trộn nộm chua ngọt, rau thơm thái sợi, thêm chút ớt cay để kích thích khẩu vị.

    Món gỏi xoài xanh, tai heo
    Món gỏi xoài xanh, tai heo
    Gỏi xoài xanh tai heo
  19. Nộm sứa là một món ăn đặc biệt thơm ngon có thể giúp bạn giải ngán trong ngày Tết. Tuy nhiên hãy cẩn thận đảm bảo rằng bạn không dị ứng với bất cứ thành phần nào trong món ăn này vì rất nhiều người không thể ăn sứa.


    Nộm sứa là sự kết hợp hài hòa giữa cái sần sật của sứa, cái thanh mát của các loại rau trộn nộm, đầy đủ gia vị chua – cay – mặn – ngọt và cái bùi bùi của đậu phộng rang giã dập. Để đảm bảo món ăn chuẩn vị bạn chỉ cần lưu ý duy nhất một điều là thực hiện nước trộn nộm đúng cách.

    Món Sứa nộm
    Món Sứa nộm
    Nộm sứa
  20. Món ăn này thường xuất hiện trong mâm cơm của người miền Nam. Vị chua thanh ngọt kết hợp với chút ít cay cay từ ớt sẽ giúp món ăn lấy được cảm tình từ bạn và các thành viên khác trong gia đình.


    Bên cạnh yếu tố bổ dưỡng và hấp dẫn, món canh này còn là món ăn chống ngán khá hiệu quả trong những ngày tết. Bạn có thể nhìn thấy sự hài hòa giữa màu đỏ của cà chua, màu trắng của thịt cá và giá đỗ, màu xanh của dọc mùng, màu vàng của dứa ngay trong một tô canh. Chắc chắn món canh chua cá diêu hồng sẽ hấp dẫn gia đình bạn cho mà xem.

    Món canh chua cá diêu hồng
    Món canh chua cá diêu hồng
    Canh chua cá diêu hồng
  21. Gân bò trộn cóc non đang là món ăn vặt khá hot trong thời gian gần đây, bởi độ cay độ giòn và độ chua ngọt vừa phải, khiến ai khi nếm thử lần đầu cũng muốn ăn hoài ăn hoài. Món gân bò trộn cóc non này rất thích hợp trên bàn nhậu của các anh ngày Tết, nhâm nhi một miếng gân bò, lâu lâu một miếng bia, thêm miếng cóc non giòn chua là nhức nhối rồi.

    Gân bò trộn cóc non
    Gân bò trộn cóc non
    Gân bò trộn cóc non
  22. Nếu nhà còn gà mà hết làm gỏi lại làm cháo, ăn bóp thấu không thì quá chán đúng không? Vậy thì hãy thử ngay công thức làm Salad gà ngọt mát này, thịt gà dai thơm, thái sợi nhỏ trộn cùng rau xà lách tươi ngon hấp dẫn nhé, đây là món salad có thể dùng làm món chính cho bữa cơm gia đình hoặc bữa sáng đều hợp hết, không những vậy lại không gây ngán cho ngày Tết ngập tràn dầu mỡ.

    Salad gà ngọt mát
    Salad gà ngọt mát
    Salad gà ngọt mát
  23. Salad bắp cải cà rốt vừa có màu sắc, lại giòn giòn, hương vị mặn ngọt hòa quyện ăn rất ngon và vừa miệng. Món salad này ăn kèm với thịt gà sốt nước tương, cơm nóng thì còn gì tuyệt hơn. Đây chính là món rau bổ dưỡng chống ngán cho bữa cơm ngày Tết thêm hoàn hảo.

    Salad bắp cải cà rốt
    Salad bắp cải cà rốt
    Salad bắp cải cà rốt
  24. Đây là một kiểu biến tấu khác của miến gà, thay vì bạn cho nước ngập tô thì miến gà trộnchỉ cho một ít nước dùng, chút rau húng quế rồi trộn đều lên ăn thôi. Nhưng miến gà trộn rất dễ ăn lại có nhiều rau nên bạn sẽ không hề cảm thấy bị ngán ngấy khi thưởng thức. Cùng nhau làm thử món này nhé!

    Miến gà trộn
    Miến gà trộn
    Miến gà trộn
  25. Những ngày đầu xuân se lạnh rất thích hợp để quây quần bên nhau, cạnh nồi lẩu nhiều rau nghi ngút khói. Nhiều loại lẩu sau tết rất đắt khách nhờ nước dùng thanh ngọt, ăn kèm cùng các loại rau xanh tươi mát giúp thanh lọc cơ thể và chống ngán hiệu quả.

    Lẩu nhiều rau xanh
    Lẩu nhiều rau xanh
    Lẩu nhiều rau xanh
  26. Những ngày tết ăn các món bánh chưng, thịt mỡ.. khiến bạn dễ bị ngán, khó ăn vì thế các món nộm, gỏi luôn được lòng người thưởng thức chẳng hạn như món nộm gà xé phay.

    Nộm gà xé phay
    là món ăn rất dễ làm, nguyên liệu dễ kiếm lại thanh mát, hương vị thơm ngon chắc chắn sẽ khiến cả nhà đều thích. Gà luộc xé nhỏ thêm hành tây, cà rốt, bắp cải thái nhỏ, trộn đều cùng hành phi, lạc rang và rau thơm cùng một ít gia vị. Vị ngọt của gà cùng với vị thanh mát của rau củ, vị chua của chanh, cay của ớt tạo nên hương vị rất hấp dẫn đồng thời giải ngán cho cả gia đình bạn đấy.

    Nộm gà xé phay
    Nộm gà xé phay
    Nộm Gà xé phay



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy