Top 10 Món quà đặc biệt bạn nên đem về khi tới Đà Lạt

Thủy Tinh 569 0 Báo lỗi

Các bạn đã từng tới thành phố Đà Lạt bao giờ chưa? Đây là một thành phố yên bình và tươi đẹp, đến với Đà Lạt tức là bạn đang đến với vùng đất mộng mơ. Chắc hẳn ... xem thêm...

  1. Nhắc tới Đà Lạt tức là người ta đang nhắc tới những gì ngọt ngào nhất của thành phố thơ mộng này. Nhiều loại trái cây đa dạng, phong phú được chế biến theo phương cách truyền thống đã tạo nên những loại mứt đa dạng, phong phú như mứt làm từ hồng, mứt đào, mứt hoa hồng, mứt dâu, mứt khoai lang sâm. Bên cạnh đó, món mứt hoa hồng được làm từ quả atiso đỏ hay trái chua có màu đỏ nhẹ nhàng, hương vị chua dịu nhẹ đã khiến cho mọi người cảm nhận được hương vị ngọt ngào thực sự.


    Mứt Đà Lạt còn được dùng để trang trí bánh ngọt, kem hoặc pha cùng nước trái cây tạo thành những món ăn vô cùng độc đáo. Tại sao bạn lại không mua mứt về làm quà cho gia đình chứ nhỉ?


    Mứt Đà Lạt
    Mứt Đà Lạt
    Hồng treo gió Đà Lạt
    Hồng treo gió Đà Lạt

  2. Tại vùng đất tươi đẹp này có rất nhiều món ngon mang những hương vị đặc trưng tuy nhiên bơ sáp Đà Lạt có vị béo ngậy, thơm ngon và giàu dinh dưỡng lại là một trong những thứ quà được nhiều người ưa chuộng mua về cho gia đình và người thân nhất.


    Màu xanh đậm của những trái bơ, lớp da bên ngoài bóng loáng, hạt lép chế biến với sữa tươi, đường hoặc là sữa đặc tạo thành một món đồ uống bổ dưỡng, ngon và lạ miệng. Ngoài ra bơ cũng có thể sử dụng để chế biến kem! Đây là món ăn được nhiều người lựa chọn mua về làm quà cho người thân và gia đình đó nha.

    bơ sáp Đà Lạt
    bơ sáp Đà Lạt
    bơ sáp Đà Lạt
    bơ sáp Đà Lạt
  3. Cà phê đã không còn xa lạ với chúng ta nữa, trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại cà phê tuy nhiên cà phê Đà Lạt mang hương vị đậm đà, thơm ngon đến khó quên nhé.


    Nếu ai đó đến Đà Lạt mà không thử một ly cà phê thơm ngon đặc biệt của Đà Lạt thì thật là đáng tiếc. Cà phê nguyên chất ở đây không có hậu đăng đắng hay pha lẫn tạp chất tạo màu, tạo mùi nên từng ngụm cà phê đầy vị thơm ngon khiến thực khách tấm tắc khen cà phê ngon. Bạn có thể chọn mua cà phê xay sẵn đóng gói của người dân địa phương tại các chợ hay cửa hàng bày bán trà, cà phê ở khắp nơi trong thành phố Đà Lạt.

    cà phê Đà Lạt
    cà phê Đà Lạt
    cà phê Đà Lạt
    cà phê Đà Lạt
  4. Đà Lạt không chỉ nổi tiếng là vùng đất có chất lượng rau sạch, tươi ngon mà trong những năm gần đây, trên thị trường Đà Lạt có những đặc sản mới lạ xuất hiện. Chúng được gọi là rau củ sấy khô.


    Món đặc sản này được chế biến từ rau củ sấy khô tẩm thêm chút đường tạo nên vị ngọt cho món ăn này, hấp dẫn bao người. Mỗi khi tới thăm Đà Lạt, du khách thường lựa chọn những sản phẩm rau củ sấy khô để đem về làm quà. Đây là một món quà độc đáo, thú vị mà bạn sẽ dành tới người thân và gia đình phải không nào. Vừa nhâm nhi tách trà nóng, vừa thưởng thức rau củ sấy thì đúng là không còn điều gì tuyệt vời hơn thế nữa.

    rau củ sấy khô
    rau củ sấy khô
    rau củ sấy khô
    rau củ sấy khô
  5. Món khoai lang dẻo Đà Lạt được đóng gói, ép chân không cẩn thận. Chúng thường mang màu vàng nâu óng ả của lớp mật khoai lang nổi bật lên trên từng miếng khoai làm cho bao người muốn ăn cho bằng được.


    Người ta lựa chọn loại khoai lang tốt nhất, phù hợp nhất để rồi hấp nguyên củ chín mềm sau đó để nguội thì cắt lát mỏng. Khoai được đem ra phơi nắng cho hơi héo mặt thì đem sấy khô hay ướt cũng được. Khoai lang ép dẻo, khoai lang sấy gừng, khoai lang sấy khô là những món đặc sản được nhiều người lựa chọn để mua về làm quà nhất. Khi tới Đà Lạt, bạn cũng đừng quên mua một ít khoai lang dẻo về làm quà nha.

    khoai lang dẻo của Đà Lạt
    khoai lang dẻo của Đà Lạt
    khoai lang dẻo của Đà Lạt
    khoai lang dẻo của Đà Lạt
  6. Trong cái tiết trời se lạnh, những bông hoa atiso trải dài tại mảnh đất thơ mộng này làm nức lòng bao du khách. Không chỉ có vậy, những sản phẩm được chế biến từ bông atiso có lợi cho sức khỏe con người nên du khách thường chọn mua bông atiso tươi về để làm xi rô, hầm rau củ, còn atiso sấy khô dùng để pha trà uống hằng ngày


    Chưa hết, cao atiso được dùng để pha nước lọc thêm đá viên sẽ trở thành một thức uống thơm ngon, bổ dưỡng cho mùa hè nóng bức nhé. Bạn cũng có thể lựa chọn bông atiso về làm quà cho gia đình và người thân nha.

    bông atiso
    bông atiso
    bông atiso
    bông atiso
  7. Đà Lạt nổi tiếng là một thành phố thơ mộng, tươi đẹp, không chỉ có rau củ tươi ngon, chất lượng hay vô vàn loài hoa lung linh trong nắng ban mai được yêu thích mà cả những loại hoa quả ở đây cũng được ưa chuộng không kém. Trong đó có dâu tây đỏ tươi được rất nhiều người yêu thích.


    Sắc đỏ của dâu tây trong nắng mới càng làm cho khung cảnh Đà Lạt trở nên thơ mộng hơn. Bạn còn có thể cùng người dân nơi đây thu hoạch dâu tây nữa nhé, rất là thú vị đó. Khi tới Đà Lạt, bạn cũng nên mua một ít dâu tây về làm quà nha.

    dâu tây đỏ
    dâu tây đỏ
    dâu tây đỏ
    dâu tây đỏ
  8. Mật ong đã không còn xa lạ với chúng ta nữa phải không nào? Đây là một thực phẩm không chỉ có lợi cho sức khỏe lại còn có rất nhiều công dụng ví dụ như là tẩy tế bào chết, tẩy lông chân, chữa ho, giảm béo và nhiều công dụng khác. Bạn đang tự hỏi là mật ong thì thiếu gì mà phải mua ở Đà Lạt cơ chứ? Có lẽ các bạn chưa biết, mật ong Đà Lạt được coi là một trong những đặc sản của thành phố mộng mơ này và rất được ưa chuộng ấy nhé.


    Mật ong Đà Lạt là mật ong rừng tự nhiên, mật ong nuôi, mật ong nơi đây thường trong veo, được thu hoạch từ ong nuôi đảm bảo chất lượng mật tốt cho người sử dụng. Mua một hai hũ mật ong về làm quà cho gia đình thì hay phải biết đó đúng không nào?

    Mật ong Đà Lạt
    Mật ong Đà Lạt
    Mật ong Đà Lạt
    Mật ong Đà Lạt
  9. Khi tới Đà Lạt, có một địa điểm mà bạn không nên bỏ lỡ đó chính là những đồi trà. Sắc xanh của những đồi trà tại thành phố Đà Lạt đã tô điểm thêm vẻ thơ mộng tươi đẹp của nơi đây. Ở Đà Lạt có tứ đại danh trà nổi tiếng lắm nha. Có thú vui thưởng rượu thì cũng sẽ có thú vui thưởng trà. Nhâm nhi hương vị thơm dịu của những lá trà xanh tươi tại nơi đây sẽ làm cho tâm hồn bạn trở nên thư thái hơn.


    Bạn có thể mua loại trà sấy khô hoặc cũng có thể mua lá trà tươi về hãm nước với chanh uống. Trà tươi thanh mát giải nhiệt tốt cho sức khỏe lắm nha. Bạn có thể mua ít trà tại Đà Lạt về làm quà cho mọi người, đây chắc chắn là một món quà ý nghĩa và thú vị đó.

    Trà Đà lạt
    Trà Đà lạt
    Trà Đà lạt
    Trà Đà lạt
  10. Rượu vang Đà Lạt mang hương vị thơm ngon như rượu vang trắng, rượu vang đỏ nhưng do được sản xuất trong nước nên giá thành của nó không quá cao đâu nha, phù hợp với túi tiền của chúng ta. Thưởng rượu cũng là một thú vui tao nhã mà không phải ai cũng có.


    Rượu vang Đà Lạt mang một hương vị riêng, độc đáo chắc hẳn sẽ khiến cho ai đó từng thử qua sẽ nhớ mãi. Tới Đà Lạt rồi, bạn có thể mua một vài chai rượu vang đỏ về làm quà cho người thân cũng như bạn bè nhé. Chắc hẳn những người thân và bạn bè của bạn sẽ thích món quà này lắm đó nha.

    Rượu vang Đà Lạt
    Rượu vang Đà Lạt
    Rượu vang Đà Lạt
    Rượu vang Đà Lạt




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy