Top 11 Món quà Tết ý nghĩa cho người thân, gia đình

Khánh Bình Đinh Xuân 6847 0 Báo lỗi

Món quà tặng Tết ý nghĩa cho ông bà và bố mẹ góp phần giúp thể hiện tình cảm chân thành tới những người thân yêu. Lựa chọn một món quà thật ý nghĩa, phù hợp ... xem thêm...

  1. Giỏ quà là những món quà rất tiện lợi và không mất nhiều thời gian chuẩn bị. Một giỏ quà tết dành cho ông bà và cha mẹ với nhiều món đồ như rượu Tây, bánh kẹo, các loại mứt, các loại hạt… sẽ vô cùng thiết thực. Không chỉ phù hợp để dành tặng giỏ quà tết cho ông bà cha mẹ, bạn hoàn toàn có thể dùng để tặng những người thân yêu khác trong gia đình cũng như bạn bè hay đồng nghiệp.


    Một lưu ý khi bạn mua giỏ quà để tặng dịp Tết đó là bạn nên tự chọn những món đồ sau đó đặt vào giỏ vì ở cửa hàng hay có những giỏ quà được xếp sẵn và có thể sẽ có vài món đồ bị hết hạn mà bạn không thể biết được.

    Giỏ quà Tết
    Giỏ quà Tết

  2. Quần áo, vải vóc và các loại phụ kiện luôn là một trong những món quà ý nghĩa dành cho người thân, nhất là vào dịp Tết đến xuân về. Sắm sửa quần áo mới để đón tết vốn là một nếp sinh hoạt quen thuộc của người Việt. Bắt đầu một năm mới, nhiều người quan niệm rằng mua sắm và mặc quần áo mới sẽ mang đến may mắn cho bản thân.


    Chính vì vậy, lựa chọn những món quà là quần áo mới và phụ kiện sẽ thể hiện bạn là một người chu đáo. Đối với ông và bố, bạn có thể chọn mua tặng áo sơ mi, áo thun, cà vạt hay dây thắt lưng… Đối với bà và mẹ thì có thể tặng áo hay khăn lụa mềm mại.

    Tặng quần áo cho người thân cũng là một món quà ý nghĩa dịp Tết
    Tặng quần áo cho người thân cũng là một món quà ý nghĩa dịp Tết
  3. Tặng quà cho người cao tuổi trong gia đình, không gì bằng tặng sức khỏe. Yến sào, nhung hươu, nấm linh chi, đông trùng hạ thảo, cao hổ cốt, cao trăn, mật gấu, nhân sâm hay nhiều loại thuốc bổ khác nhau… đều là những thực phẩm chức năng cao cấp, tốt cho sức khỏe, ít tác dụng phụ. Chọn thực phẩm chức năng cao cấp để làm quà biếu thì không gì có thể sánh bằng, thể hiện được tri ân, báo đáp của con cái, cũng như mong muốn ông bà cha mẹ luôn luôn khỏe mạnh.


    Tuy nhiên, giá thành của thực phẩm chức năng cao cấp này không hề rẻ. Bên cạnh đó, bạn cần phải chú ý để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng. Ngoài ra những món quà như máy mát xa, gậy đấm lưng… cũng là những món quà thiết thực để dành tặng ông bà cha mẹ.

    Các sản phẩm chăm sóc sức khỏe để tặng ông bà, bố mẹ
    Các sản phẩm chăm sóc sức khỏe để tặng ông bà, bố mẹ
  4. Nếu cha mẹ, ông bà hoặc người thân của bạn là những người yêu cây cối, thì món quà tết là hoa hoặc cây cảnh sẽ trở nên vô cùng hợp lý. Bạn có thể chọn mua những chậu cây bonsai, chậu hoa nhỏ như hoa lan, hoa đào, hoa mai, hay cây quất, cây cam… để trang trí vào dịp Tết, tăng thêm không khí tươi vui của mùa xuân cho gia đình, chúc cho gia đình mới phát tài phát lộc, gia hòa hạnh phúc, gặp nhiều may mắn.
    Hoa đào được trang trí trong ngày Tết
    Hoa đào được trang trí trong ngày Tết
  5. Một bức tranh chữ treo tường là một trong những món quà tết ý nghĩa dành tặng cho ông bà và cha mẹ. Những bộ tranh chữ Phúc Lộc Thọ, bộ tranh Tứ quý, hay bộ câu đối đỏ… đều mang ý nghĩa là cầu bình an, hạnh phúc, may mắn và sung túc cho cả năm. Đây là món quà trang trí nhà vô cùng ý nghĩa.

    Bộ tranh chữ Phúc Lộc Thọ
    Bộ tranh chữ Phúc Lộc Thọ
  6. Hãy ghi điểm với ông và bố bằng cách chọn mua quà biếu tết là những chai rượu hợp sở thích. Nếu ông và bố không thích rượu, tặng thùng bia hay nước ngọt cũng là một sự lựa chọn hợp lý. Bàn tiệc ngày tết của cả nhà sẽ đầy đủ hơn với món quà là rượu, bia hay nước ngọt. Bên cạnh những chai rượu bình thường thì những chai rượu sang trọng để đặt trong tủ kính phòng khách cũng sẽ là một món quà hợp ý.
    Các loại rượu bia
    Các loại rượu bia
  7. Vào ngày thường, mọi người vẫn hay mua trái cây để biếu ông bà. Tết lại khác, đây là thời điểm thích hợp để con cháu thể hiện sự quan tâm đặc biệt của mình. Những loại trái cây lạ đem biếu ông bà và cha mẹ lúc này là thực sự hợp lý. Bạn có thể chọn lựa các loại trái cây lạ như dưa hấu vuông, bưởi hồ lô, phật thủ, những loại quả nhập khẩu… mang đến sự ngon và lạ miệng trong dịp tết.

    Bưởi hồ lô
    Bưởi hồ lô
  8. Vật phẩm phong thủy khi được lựa chọn làm quà biếu tết sẽ thể hiện sự quan tâm đặc biệt sâu sắc tới những người thân yêu trong gia đình. Bởi lẽ, chỉ có những người luôn quan tâm chú ý đến nhau mới có thể chọn được những vật phong thủy phù hợp với mệnh, cung, con giáp của người được tặng. Những vật tượng trưng cho sự trường thọ và an khang rất thích hợp để dành tặng cho ông bà hoặc cha mẹ. Đây là một trong những cách tốt nhất để thay cho lời chúc tốt đẹp của bạn tới người thân yêu.
    Con tì hưu may mắn
    Con tì hưu may mắn
  9. Trong ngày Tết cổ truyền, những ly trà ấm áp và thoảng hương nồng có vị trí rất quan trọng. Sự quan trọng này khiến cho trà quý trở thành một món quà rất ý nghĩa trong dịp tết đến xuân về. Trà càng đượm hương thơm, vị đậm đà thì càng thể hiện sự trân trọng và sum vầy của mái ấm gia đình.


    Còn gì tuyệt vời và ấm áp hơn là được cùng ông bà cha mẹ ngồi quây quần bên li trà và những món ăn ngon, trò chuyện thân mật. Bạn có thể mua những loại trà cao cấp như trà Tân Cương, Thái Nguyên, trà quý Thiết Quan Âm, Phổ Nhĩ của Trung Quốc… để làm quà biếu.

    Trà là hương vị không thể thiếu trong ngày Tết
    Trà là hương vị không thể thiếu trong ngày Tết
  10. Bộ bình sứ, ấm trà, bộ cốc, bộ nồi hay bộ chén là một trong những món quà rất thiết thực để dành tặng cho ông bà và cha mẹ. Một ấm trà thơm nồng quý giá sẽ thật thiếu sót nếu thiếu đi một bộ ấm trà bằng sứ phù hợp dành cho ông và cha. Đối với bà và mẹ, những người nội trợ của gia đình, những đồ gia dụng cho nhà bếp càng tuyệt vời hơn cả. Món quà vừa thiết thực, vừa ý nghĩa sẽ rất được lòng người thân trong gia đình.
    Bộ ấm chén pha trà cổ kính
    Bộ ấm chén pha trà cổ kính
  11. Quà tết mang hương vị quê hương là một trong những món quà tết truyền thống, độc đáo, không mới lạ nhưng tràn đầy ý nghĩa. Mỗi vùng miền có những hương vị quê hương chứa đựng trong món quà tết đó.


    Nếu ở trung du miền núi phía bắc có các đặc sản như: rượu cần, gạo nếp nương, thịt trâu gác bếp…Đi dọc mảnh đất miền trung đầy sương gió với đặc sản nem chua Thanh Hóa, giò bê Nghệ An, bánh tôm Quảng Bình...và tới những chai rượu nho, rượu bàu đá Ninh Thuận. Vùng đồng bằng Bắc bộ có bánh cáy, kẹo lạc, kẹo Sìu Châu, bánh nhãn, bánh đậu xanh Hải Dương,... Những món quà tết này sẽ thật ý nghĩa nếu được chọn lựa để tặng cho gia đình, bạn bè với tình cảm chân thành nhất và cũng là một nét đẹp trong văn hóa.

    Chất thơm mát, tươi thanh cùng vị ngọt nhẹ dịu nơi đậu đỗ đã làm nên nét đẹp truyền thống, tạo nên những phong bánh đậu xanh đầy giá trị và tình nghĩa.
    Chất thơm mát, tươi thanh cùng vị ngọt nhẹ dịu nơi đậu đỗ đã làm nên nét đẹp truyền thống, tạo nên những phong bánh đậu xanh đầy giá trị và tình nghĩa.




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy