Top 18 Món quà tri ân thầy cô nhân ngày 20-11

Nguyễn Anh 3825 0 Báo lỗi

Dịp lễ 20 tháng 11 sắp đến đây là dịp để chúng ta gửi lời tri ân đến các thầy cô giáo. Nhưng tặng quà gì để thể hiện sự chân thành, tế nhị, lòng biết ơn đến ... xem thêm...

  1. Mỗi loài hoa thường mang những thông điệp khác nhau mà bạn muốn gửi đến người tặng. Hoa tươi thay cho những lời hay ý đẹp, những lời chúc ý nghĩa nhất mà bạn muốn dành tặng cho người thầy người cô yêu quý của mình. Hãy chạy ra quán, lựa những bông hoa tươi tắn, đẹp đẽ nhất, có thể mua hoa về nhà rồi cột lại hoặc cũng có thể chọn một bó hoa ưng ý nhất ở cửa hàng hoa rồi đem về tặng các thầy cô nha.


    Bạn nên cân nhắc lựa chọn những bông hoa phù hợp để kính tặng những người thầy, người cô đáng kính của mình. Những bông hoa phù hợp là hoa hướng dương, hoa cẩm tú cầu, hoa lan hoặc hoa cẩm chướng. Mỗi loài hoa lại thể hiện ý nghĩa khác nhau, tượng chưng cho những lời chúc của người học trò dành tặng thầy cô mình:

    • Hoa hướng dương: Đây là loài hoa tượng trưng cho sức sống mạnh mẽ, sự trường tồn và niềm tin vươn tới một ngày mai tươi sáng.
    • Hoa cẩm tú cầu: Hoa cẩm tú cầu tượng trưng cho sự biết ơn chân thành tới người được tặng. Đây là loài hoa thích hợp cho việc tặng thầy cô nhân ngày 20/11.
    • Hoa lan: Hoa lan tượng trưng cho sắc đẹp và sự hoàn hảo. Đóa hoa lan như thay lời của những người học trò ngợi khen cho vẻ đẹp, cùng sự kính trọng trước công lao của người giáo viên.
    • Hoa cẩm chướng: Loài hoa này thể hiện sự ái mộ, tôn kính, hết sức thích hợp để dành tặng những người giáo viên đáng kính.
    • Hoa hồng: Hoa hồng tượng trưng cho tình yêu, niềm vui và hạnh phúc, như thể hiện tấm lòng thành của người học sinh dành tặng thầy cô.
    • Hoa ly: Hoa ly biểu tượng cho sự cao thượng, tinh khiết và thanh tịnh. Loài hoa này được tặng để tôn vinh vẻ đẹp dịu dàng, đằm thắm của người giáo viên.


    Một trong những địa chỉ bán hoa nổi tiếng là Điện Hoa có hệ thống cả Hà Nội và Sài Gòn. Ở Sài Gòn bạn có thể tới 99 Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22, quận Bình Thạnh còn nếu ở Hà Nội thì 190 Hồ Tùng Mậu – Cầu Giấy là những địa chỉ uy tín của cửa hàng hoa này. Bạn sẽ mua được những bó hoa tươi thắm với vẻ đẹp khác biệt so với những bó hoa bán ven đường.

    Hoa tươi là món quà ý nghĩa
    Hoa tươi là món quà ý nghĩa

  2. Những chiếc bút luôn là một trong những quà tặng vừa ý nghĩa, vừa tiện dụng, có giá trị sử dụng cao với những người làm nghề giáo. Không chỉ thế, chiếc bút còn là một món quà lưu niệm tuyệt vời khi mang tặng. Những năm tháng công tác dưới mái trường sẽ không thể thiếu một cây bút làm bạn đồng hành. Bởi vậy đây là một món quà kỷ vật tuyệt đẹp được nhiều bạn yêu thích.


    Bút là một vật dụng giúp truyền bá đạo đức tới người dân. Vì vậy mà nó là một món quà vô cùng ý nghĩa với những nhà giáo. Tuy không phải món quà cầu kỳ thế nhưng nếu bạn tặng nó trong dịp 20/11 bảo đảm thầy cô bạn sẽ vô cùng yêu thích. Để chiếc bút thêm phần ý nghĩa, nhiều bạn trẻ còn khắc thêm dòng chữ, nhắn nhủ những lời yêu thương gửi tới người nhận nó.

    Bút máy
    Bút máy
  3. Những thước vải áo dài dành tặng cho cô giáo là một món quà vô cùng thiếtthực, bởi hơn ai hết, giáo viên là người thường xuyên phải mặc trang phục này để đứng lớp. Vì thế thị trường vải áo dài trong những ngày này nhộn nhịp hơn hẳn so với các loại vải khác.


    Các loại vải voan, lụa tơ tằm được chuộng nhiều hơn cả. Chất liệu voan nhẹ nhàng, thoáng mát kết hợp các hoạ tiết bông nhã nhặn tạo nên sự tươi tắn. Hơn thế nữa, giá cả của loại vải áo dài này cũng khá hợp lý. Ngoài ra còn có các loại vải nhung sang trọng dành cho những cô giáo đứng tuổi...

    Vải áo dài là món quà thông dụng nhất
    Vải áo dài là món quà thông dụng nhất
  4. Thời tiết cuối tháng 11 đã vào đông nên chiếc khăn quàng cổ là vật dụng không thể thiếu. Một chiếc khăn quàng ấm áp, vừa và phụ kiện thời trang, vừa là công cụ giữ ấm cho cổ họng - vốn rất dễ bị ảnh hưởng đối với đặc thù nghề nghiệp hay phải nói nhiều của các thầy cô. Khăn cũng có rất nhiều mẫu mã, chất liệu để lựa chọn phù hợp với độ tuổi, giới tính của các thầy cô.


    Một chiếc khăn quàng cổ, một món quà tặng có ý nghĩa nó thay như lời cảm ơn; thể hiện lòng biết ơn hay cũng có thể là một lời xin lỗi; một biểu hiện của sự yêu thương; thể hiện tình cảm của người tặng nó dành cho người nhận chúng.

    Khăn choàng - nhẹ nhàng thanh lịch
    Khăn choàng - nhẹ nhàng thanh lịch
  5. Việc quan tâm đến những người thầy cô là một trong những cách để bạn thể hiện tình cảm và sự trân trọng dành cho thầy cô mình. Đầu tiên hãy quan tâm đến sức khỏe của thầy cô, người lớn tuổi thường sức khỏe suy giảm dần hay mắc các bệnh như mệt mỏi, đau nhức xương khớp. Vì vậy thuốc bổ và thực phẩm chức năng là món quà sức khoẻ rất cần thiết.


    Thậm chí bạn có thể tặng cho thầy cô giáo những món quà tốt cho sức khỏe như: trà sâm, nhân sâm, linh chi, yến sào… để sức khỏe cô giáo ngày càng khỏe mạnh hơn phục vụ công tác giảng dạy cũng được tốt hơn. Đó cũng chính là gián tiếp mang đến những điều tốt đẹp hơn cho con em mình.

    Thuốc bổ thực phẩm chức năng cũng là lựa chọn khá hợp lý
    Thuốc bổ thực phẩm chức năng cũng là lựa chọn khá hợp lý
  6. Thắt lưng và ví tiền luôn là món quà được nghĩ đầu tiên khi tặng cho thầy giáo, dù rằng 2 thứ đều hữu ích như nhau. Nhưng thắt lưng luôn là sự lựa chọn hàng đầu vì mỗi người có nhiều bộ trang phục khác nhau nên đi kèm nhiều loại thắt lưng bởi vậy nếu bạn tặng thắt lưng cũng không bao giờ thừa.


    Thắt lưng cũng là một món quà gợi ý hay cho bạn tặng thầy giáo. Chúng cũng là một lựa chọn phổ biến trong văn hóa tặng quà. Thắt lưng cho nam giới trên thị trường hiện nay chủ yếu là chất liệu da. Một chiếc thắt lưng có giá trung bình từ 100.000 – 1.000.000 đồng. Mặt hàng được chuộng trong ngày 20/11 là loại thắt lưng da bao gồm cả hộp có giá từ 280.000 – 650.000 đồng.

    Thắt lưng da
    Thắt lưng da
  7. Là phụ nữ, ai cũng thích làm đẹp và muốn được tặng những loại mỹ phẩm làm đẹp. Nếu như bạn đang tìm kiếm món quà tặng cô giáo trong những dịp lễ thì tặng mỹ phẩm là phù hợp nhất.


    Những món đồ trang điểm như phấn, kem bôi lên mặt... sẽ còn phải cân nhắc xem có phù hợp với da mặt hay không, song những loại mỹ phẩm như son môi, bộ dưỡng thể, kem dưỡng da tay... thì không gây kích ứng, vì vậy bạn hoàn toàn có thể ''đầu tư'' để tặng cô giáo của mình.


    Giá của những món đồ này cũng không quá đắt, dao động khoảng 300.000 đồng là bạn đã có một món quà 20/11 ý nghĩa rồi.

    Mỹ phẩm cũng là một gợi ý hay
    Mỹ phẩm cũng là một gợi ý hay
  8. Nếu bạn cảm thấy một món quà 20/11 cho cô giáo khá là khó thì có thể lựa chọn những món đồ sinh hoạt để dành tặng cho cô. Bộ ấm chén, bát đĩa hay bộ cốc thủy tinh vẫn luôn là món quà 20/11 truyền thống mà nhiều bậc phụ huynh cũng như học sinh sinh viên dành tặng thầy cô.


    Tuy nhiên, nhiều người không biết rằng bộ ấm chén là một món quà ý nghĩa lớn. Bởi sau một ngày làm việc vất vả, thời gian nghỉ ngơi, uống trà chuyện trò với mọi người sẽ là khoảng thời gian thảnh thơi hiếm hoi trong ngày của thầy cô. Vì vậy, nếu bạn chọn được bộ ấm chén đẹp mắt, mỗi khi thầy cô cầm nó lên sẽ nhớ đến bạn và tận hưởng cảm giác ưng ý, vui vẻ.

    Bộ ấm trà
    Bộ ấm trà
  9. Đồ handmade (hay còn gọi là đồ thủ công) là những đồ được tự làm bằng tay từ những nguyên vật liệu sẵn có, qua sự tỉ mỉ, khéo léo của người thực hiện để tạo ra được những món đồ xinh xinh, độc đáo.


    Tự tay làm một món bánh, hay thiết kế một món quà do chính tay mình làm để tặng thầy cô thì quả là tuyệt vời phải không nào! Nhưng để có được những món quà “ngon như nhà làm” này thì bạn phải có một chút khéo tay và năng khiếu mà không phải ai cũng có. Không chỉ để lại ấn tượng đối với thầy cô, nó còn cho thấy bạn đã nỗ lực, cố gắng bằng cả tấm lòng của mình.

    Đồ handmade
    Đồ handmade
  10. Bên cạnh những bó hoa tươi thắm, lời chúc mừng… thì những tấm thiệp cũng chứa đựng tình cảm, ý nghĩa lớn lao mà bạn có thể gửi đến thầy cô của mình.


    Thị trường thiệp hiện nay khá phong phú với rất nhiều kiểu được thiết kế cho ngày Nhà giáo Việt Nam. Tuy nhiên, một cánh thiệp đẹp cũng không quan trọng bằng lời chúc mừng được nắn nót từ bàn tay của các em học sinh yêu thương.

    Tự làm những tấm thiệp để tăng thêm phần ý nghĩa bạn nhé
    Tự làm những tấm thiệp để tăng thêm phần ý nghĩa bạn nhé
  11. Tranh treo tường là món quà khá dễ chọn bởi bạn không phải lo Thầy Cô có mặc vừa hay đeo vừa cái áo, đôi giày bạn mua hay không. Nói về các vật phẩm trang trí nhà nói chung hay trang trí phòng nói riêng, tranh treo tường dường như là một sự lựa chọn vô cùng lý tưởng.


    Tranh treo tường có rất nhiều loại. Đó có thể là bức tranh sơn dầu của môt nghệ sĩ nổi tiếng hoặc những bức trang thêu đính đá mà tự tay các học trò làm cũng rất có ý nghĩa.

    Tranh treo tường
    Tranh treo tường
  12. Như chúng ta đã biết xông phòng bằng tinh dầu là một thói quen tốt giúp chúng ta cảm thấy thư giãn thoải mái sau những giờ làm việc căng thẳng. Hơn nữa nó còn giúp không gian phòng của chúng ta thông thoáng, diệt các vi khuẩn, vi - rút có hại cho cơ thể.


    Dù là ở bất kì thời đại nào, các thầy cô vẫn không thể quản học trò dễ dàng. Có câu, “Nhất quỷ nhì ma thứ ba học trò”. Các học trò với đủ các trò nghịch ngợm và đủ các tính cách khác nhau có thể khiến các thầy cô đau đầu để giải quyết ổn thỏa. Hơn nữa, việc giảng dạy dù là đam mê của các thầy cô nhưng cũng không thể tránh khỏi những mỏi mệt mà công việc mang lại. Tinh dầu thư giãn là món quà có thể giúp các thầy cô thoải mái tinh thần và có sức khỏe tốt hơn để tiếp tục làm việc hăng say hơn, tiếp tục công việc dạy dỗ, trồng người.

    Tinh dầu xông phòng
    Tinh dầu xông phòng
  13. Sách là một sự lựa chọn khá hay đối với mỗi chúng ta khi muốn tặng quà cho Thầy Cô nhân ngày 20 tháng 11 này. Thầy cô giáo rất yêu quý sách. Sách là một món quà tri thức vô cùng ý nghĩa mà bạn có thể dành tặng cho thầy cô của mình nhân dịp ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.


    Bạn có thể chọn tiểu thuyết, truyện ngắn hay sách về các bậc vĩ nhân trên thế giới. Món quà này sẽ khiến người giáo viên của bạn bất ngờ cho mà xem.

    Thầy Cô nào mà lại không bất ngờ về món quà này chứ.
    Thầy Cô nào mà lại không bất ngờ về món quà này chứ.
  14. Nước hoa hương thơm tinh tế, lan tỏa luôn là người bạn đồng hành thân thiết đối với phái đẹp. Do đó, đây cũng chính là một gợi ý khá hay cho câu hỏi 20/11 nên tặng gì cho cô giáo của bạn. Một chai nước hoa tốt sẽ giống như một lời cảm ơn chân thành của bạn gửi đến cô giáo kính yêu của mình. Và món quà này có mức chi phí khá đa dạng. Tùy thuộc vào ngân sách mà bạn có thể mua được món quà phù hợp.


    Lưu ý rằng, khi lựa chọn nước hoa, bạn nên chú ý đến lựa chọn mùi phù hợp với mùa đông. Điều này sẽ giúp bạn trở nên tinh tế hơn trong mắt cô giáo.Một lọ nước hoa phù hợp không chỉ khiến cô giáo của bạn vui vẻ mỗi ngày mà còn là một món đồ trang trí bắt mắt trên bàn trang điểm của cô. Do đó, ấn tượng tốt đẹp về bạn và nhóm của bạn sẽ được củng cố một cách vững chắc.

    Nước hoa
    Nước hoa
  15. Một trong những món phụ kiện không thể nào thiếu của bất kỳ quý cô nào chính là túi xách thời trang sành điệu. Do đó, nếu bạn đang băn khoăn 20/11 nên tặng gì cho cô giáo, bạn có thể suy nghĩ đến việc tặng một chiếc túi xách làm quà. Giá cả các túi xách cũng khá đa dạng để lựa chọn.


    Lưu ý rằng, khi lựa chọn túi xách, để đảm bảo sang trọng và tiện dụng nhất, hãy lựa chọn chất liệu da thay vì các chất liệu khác. Đặc biệt, hãy cố gắng để ý màu sắc của các túi xách của cô giáo bạn để lựa chọn màu phù hợp. Đừng bao giờ cố gắng mua tặng một chiếc túi trùng màu với nhiều chiếc túi khác của cô. Nó sẽ trở thành một món quà không để lại nhiều ấn tượng và ghi điểm trong mắt cô giáo kính mến của bạn.

    Túi sách là món quà cũng khá dễ để lựa chọn.
    Túi sách là món quà cũng khá dễ để lựa chọn.
  16. Đồng hồ đeo tay là thứ rất quan trọng và cần thiết, thể hiện phong cách riêng của chủ nhân. "Thời gian là vàng bạc" Hãy tặng Thầy Cô một chiếc đồng hồ để Thầy Cô biết rằng bạn là người đặc biệt quan tâm đến thời gian.


    Đây là món quà thể hiện tính kết nối giữa công việc và cuộc sống, là đồ vật cần thiết đối với các Thầy Cô giáo. Tuy nhiên món quà mang giá trị tương đối cao phù hợp khi cả tập thể cùng tặng Thầy Cô giáo hơn là cá nhân.

    Đồng hồ đeo tay
    Đồng hồ đeo tay
  17. Với chất lượng đẳng cấp không thể so sánh, hương vị thơm ngon, vẻ ngoài sang trọng, các sản phẩm trái cây tươi đa dạng của hoa quả nhập khẩu không chỉ là sự lựa chọn tinh tế khi tặng mà còn thể hiện sự quan tâm, vị trí quan trọng của người được tặng.


    Giỏ hoa quả thay lời cảm ơn đấng sinh thành, người dạy dỗ chúng ta nên người do chính tay bạn làm là một ý tưởng hay mà bạn có thể dành tặng cho bố mẹ, anh chị em đặc biệt là bạn có thể tặng thầy cô kính yêu nhân ngày 20 tháng 11 với lời chúc sức khỏe, an khang và thịnh vượng.

    Giỏ hoa quả nhập khẩu - món quà ý nghĩa, thiết thực.
    Giỏ hoa quả nhập khẩu - món quà ý nghĩa, thiết thực.
  18. Người ta vẫn dành tặng nhau những món quá ý nghĩa thay cho lời nói. Cà vạt luôn đứng đầu trong danh sách những món đồ đáng tặng cho thầy giáo.


    Thầy hay phải diện vest trong các dịp quan trọng. Nên cà vạt luôn là thứ không thể thiếu. Đối với cà vạt, linh vật của bộ áo vest của bạn, bạn cần quan tâm hơn về hình dáng của nó. Dưới đây, là một vài đề xuất về dáng hình của cà vạt:

    • Với người có thân hình to lớn: Cà vạt với độ rộng 7-9cm
    • Với người có thân hình trung bình: Cà vạt với độ rộng 6-8cm
    • Với người có thân hình nhỏ: Cà vạt với độ rộng 6-7.5cm

    Trước khi mua quà tặng, bạn nên xem xét về dáng người của thầy để tránh "tiền mất tật mang" nhé.

    Cà vạt
    Cà vạt



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy