Top 20 Món quà vặt tuổi thơ mà các 8x, 9x đầu đời ai cũng mê

Đinh Thị Kiều Linh 6630 0 Báo lỗi

Dù lớn hay bé, già hay trẻ, chẳng ai là không thích ăn vặt cả. Giờ đây, cuộc sống ngày càng phát triển, có quá nhiều món đồ ăn vặt nước ngoài du nhập vào không ... xem thêm...

  1. Con nít thích kẹo chỉ ở cái cách làm từa tựa như làm mì sợi trong phim cổ trang hay coi trên tivi vậy. Từ một khúc kẹo mềm dẻo ban đầu, người ta nhúng vào bột mì rồi kéo qua kéo lại một hồi ra hàng trăm sợi nhỏ li ti. Các sợi này để lên miếng bánh tráng giấy, rồi rải thêm dừa nạo, chế thêm miếng sữa đặc vậy là xong. Ăn ngọt và béo vô cùng.


    Món kẹo thơm thơm, the the, lại có dừa bào sợi ăn sựt sựt này là món ruột của những đứa trẻ nhiều năm về trước.

    Kẹo chỉ
    Kẹo chỉ

  2. Hiếm bạn nào trải qua tuổi thơ mà chưa được thưởng thức một hộp kẹo ngọt dẻo đựng trong hộp nhựa tròn. Hộp chỉ 500 đồng cho hơn 20 viên kẹo nhỏ, mỗi lần xóc lên nghe cực vui tai. Loại kẹo này thường có hai mùi: bạc hà và cam. Mỗi lần được bố mẹ mua cho là giữ như của quý, chỉ những đứa nào thân lắm xin mới cho đúng 1 viên.


    Hộp tròn tròn chứa mấy hạt kẹo dẻo khi lắc lên nghe lọc xọc là món khoái khẩu mà các 8x - 9x bây giờ nghĩ lại vẫn thòm thèm. Ngày xưa một hộp thế này chỉ 500 đồng thôi.

    Kẹo dẻo trái cây
    Kẹo dẻo trái cây
  3. Loại kẹo làm từ ngũ cốc dẻo quẹo, lúc quấn kẹo phải quấn đến mỏi cả tay, lúc ăn thì cứ sợ tơ kẹo dính vào tóc.


    Nhiều đứa trẻ ngày ấy rất mong nhà có người đứt dép, hay có lông gà, lông vịt để đi đổi kẹo kéo. Người bán kẹo sẽ lấy chiếc que gỗ, quấn chút mạch nha dẻo quẹo vào 2 đầu que. Trông thì tưởng ít mà ăn thì mãi không hết.

    Kẹo mạch nha
    Kẹo mạch nha
  4. Ai đã từng sống sót qua "tuổi thơ dữ dội" mà chưa một lần nếm kẹo bột trái cây hẳn là điều đáng tiếc. Hộp bằng nhựa cùng chiếc muỗng nhỏ xíu, bên trong là bột kẹo ngọt ngào với đủ vị: cam, dứa, dâu. Ăn xong, nhiều teen còn thòm thèm dùng tay móc tận bên trong hộp và cho vào miệng mút ngon lành.


    Mấy hũ bột nho nhỏ chỉ to hơn ngón chân cái chút xíu, bên trong có chứa bột trái cây đủ thứ mùi, là món khoái khẩu của bạn nào lúc bé nè?

    Kẹo trái cây bột
    Kẹo trái cây bột
  5. Các loại kẹo cao su được các 8x, 9x đời đầu ưa thích có thể kể đến như kẹo quả dưa, kẹo con vẹt, kẹo hương quế và cuối cùng là Big Babol thần thánh với slogan “thổi to, trúng lớn”.

    Cái thú nhai kẹo rồi thi nhau thổi bong bóng xem đứa nào thổi được to hơn đã trở thành một phần kí ức ngọt lịm của nhiều người.


    Những chiếc kẹo cao su từng làm nhiều đứa trẻ ngày đó mê mệt. Kẹo thổi Big Babol đã từng có một thời "làm mưa, làm gió"... Không chỉ mê kẹo, những đứa trẻ còn tít mắt bởi những tấm hình ngộ nghĩnh có trong Big Babol. Ngoài ra, còn có kẹo cao su con vẹt và kẹo cao su sọc dưa nhiều màu sắc bắt mắt gây kích thích nữa chứ...

    Kẹo cao su thổi
    Kẹo cao su thổi
  6. M&M của tuổi thơ đây này! Ngày xưa làm gì có M&M mà ăn, chỉ có mỗi kẹo socola Thái này thôi..


    Trước khi biết đến những M&M, Merci hay sô cô la nấm Nga thì thứ hương vị dẻo quánh, ngọt dịu của sô cô la Thái đã từng làm thổn thức không biết bao nhiêu tâm hồn trẻ thơ. Điều tuyệt vời là phiên bản năm 2020 của loại kẹo này vẫn giữ nguyên hương vị như nhiều năm về trước.

    Kẹo socola Thái
    Kẹo socola Thái
  7. Món ăn không thể thiếu của tuổi thơ luôn nè, hồi đó chỉ cần 2000 đồng là có món mì trẻ em ăn rồi, cách ăn thì gây sự thích thú vô cùng, xé miệng bịch ra vào đổ vào miệng vừa đủ đầy miệng rồi nhai rào rạo...Chẳng cổng trường nào mà lại không bán món mì tôm thần thánh này. Chút mì tôm vụn bóp với gia vị mì giòn giòn, mặn mặn đủ khiến mọi đứa trẻ mê tít và dành dụm tiền triệt để để có thể mua mì nhấm nháp lúc giờ ra chơi.


    Ăn mì tôm như thế khát nước lắm, nhưng ngon mồm thế thì làm sao mà ngừng được. Có một thời gian, món mì tôm trẻ em này biến mất, mãi gần đây mới có bán lại, có lẽ để phục vụ đứa trẻ xưa nay đã trưởng thành ôn lại kỷ niệm.

    Mì trẻ em
    Mì trẻ em
  8. Có tuổi thơ ai mà chưa một lần trèo cây hái loại quả này và vui sướng chia cho nhau ăn không nè!


    Cây trứng cá thường hay trồng trước cửa nhà để lấy bóng mát. Buổi trưa lựa lúc ba mẹ ngủ say, mấy anh chị em hùa nhau ra ban công kéo kéo vặt vặt. Nhà không có thì tìm mọi cách móc ngoặc sang nhà hàng xóm, dí dủm ăn với nhau vui hết biết. Còn nhớ có lần, chỉ vì trèo cây trứng cá trước nhà mà anh hàng xóm chui tõm vào nồi cám lợn để dưới gốc cây. Hôm sau, mẹ tôi chặt tong và cả lũ lại ngậm ngùi tiếc hùi hụi.

    Quả trứng cá
    Quả trứng cá
  9. Quả chùm ruột chát chát, chua chua nhưng chấm với muối ớt là đủ khiến bạn xuýt xoa rồi. Có ai đang chảy nước miếng không nè?


    Còn gì thích thú bằng những buổi trưa hè được thưởng thức món mứt chùm ruột thơm ngon, đầy hấp dẫn. Chỉ cần dùng que tre ghim một trái cho vào miệng nhai chậm rãi. Vị ngọt của đường, vị chua nhẹ của chùm ruột khiến ta vui miệng và quên thôi, dĩa mứt chùm ruột cứ vơi dần lúc nào không hay biết.

    Chùm ruột
    Chùm ruột
  10. Những chiếc que thon dài, lạnh cứng được lấy ra từ tủ đá luôn là niềm vui to lớn của biết bao đứa trẻ. Những que sinh tố thon dài vị ngọt mát lan tỏa nơi đầu lưỡi, giờ đã thành kí ức của một thời...


    Dù được đóng trong những chiếc vỏ trái cây khác nhau khi chúng cũng chỉ có duy nhất vị chua chua, ngọt ngọt mà thôi, thế nhưng trẻ con thời ấy đứa nào, đứa nấy đều thi nhau căn cắn, mút mút đầy say mê.

    Sinh tố que
    Sinh tố que
  11. Ngày còn được mẹ đưa đến lớp, cây kẹo bông là thứ quà xa xỉ. Với chiếc máy nhỏ nhắn nằm gọn sau xe đạp, làm từ miếng tôn bo tròn.


    Bác bán kẹo chỉ huơ chiếc “đũa thần” trong đó một loáng là được cả cây kẹo to. Và những dải đường mịn bám lấy thanh tre khi ấy là cả bầu trời tuổi thơ kì ảo của biết bao thế hệ 8x – 9x.

    Kẹo bông
    Kẹo bông
  12. Những năm 1990 đổ về trước, các thức quà bánh còn chưa nhiều, thế nên những cây kem mát lạnh đựng trong chiếc thùng xốp cũ kĩ của bác bán kem đi rong luôn là mơ ước của mọi đứa trẻ.


    Cắn từng miếng kem nhỏ, nghe vị ngọt tan trong miệng quả là niềm mơ ước của bất cứ đứa trẻ nào, cho dù thứ kem ấy chỉ là nước lã, chút đường, sữa, phẩm màu pha loãng.

    Kem mút
    Kem mút
  13. Gắn liền với tuổi thơ của thế hệ từ tận 6x đến 8x. Kem sữa chua bịch chỉ là sữa chua pha loãng được cho vào bịch nilon nhỏ đến khi đóng cứng như đá sẽ mang ra bán để giải khát.


    Khi ăn, sẽ cắn từ một góc đáy bịch để tạo lỗ rồi cứ ăn dần dần lên đến hết. Món ăn tuổi thơ ấy thực ra rất cứng nhưng có hề gì khi nhờ vậy là công cuộc ăn quà vặt được kéo dài hơn hẳn.

    Sữa chua túi
    Sữa chua túi
  14. Kẹo C trái tim được xem là món quà vặt cao cấp hồi đó. Mỗi lần được mua là một lần đếm từng viên, tự hứa ăn thật dè, nhưng cái miệng thèm thuồng lại cứ “tắc lẻm”, để rồi công cuộc để dành chưa kịp hình thành đã vội thất bại.


    Gói ô mai đất hay còn gọi là ô mai xí muội hay ô mai “cứt chuột” cũng là món quà tuổi thơ bá đạo của thế hệ 8x. Vị chua chua, ngọt ngọt cộng thêm yếu tố rẻ tiền khiến món này vô cùng được ưa chuộng, đặc biệt là với phe “con gái

    Kẹo C và ô mai đất
    Kẹo C và ô mai đất
  15. Sẽ là vô cùng thiếu sót nếu ta không nhắc đến các loại bỏng. Bỏng có mọi nơi từ nông thôn đến thành thị, chỉ vài trăm đồng con là lũ trẻ đã có thể nhấm nháp bỏng gạo, bỏng ống hay bánh quế thơm thơm, giòn rụm.


    Đây được coi là thứ quà bình dân. Sẽ là vô cùng thiếu sót nếu ta không nhắc đến những loại bỏng gạo, bỏng ống không chỉ thơm ngon mà còn được lũ trẻ nghịch ngợm rủ nhau dùng chúng như ” thanh kiếm” hay “cây gậy” trong những lần chơi đánh trận.

    Các loại bỏng, cốm
    Các loại bỏng, cốm
  16. Vị mặn, ngọt, cay của món thịt bò khô bán trước cổng trường cũng trở thành món ăn gắn liền với tuổi thơ của nhiều người. Chỉ 300, 500 đồng/ gói cũng đủ để lũ trẻ lai rai trong giờ ra chơi hay thậm thụt chia cho đứa ngồi cạnh để vừa học, vừa lén ăn quà.


    Có lẽ vì thế là những gói bò khô ấy trở thành món ăn thần thánh không thể quên của bất cứ ai 7x, 8x hay 9x đời đầu nào.

    Bò khô
    Bò khô
  17. Nhiều bạn trẻ ngày nay chắc hẳn không thể nghĩ rằng quế cay lại là một món vặt không thể thiếu đối với teen thế hệ trước.


    Được đóng trong những chiếc túi nilon nhỏ hoặc chẻ hẳn thành khúc quế là món ăn vặt quen thuộc với nhiều 8X. Vỏ quế với vị thơm ngọt hòa quyện với vị cay nồng đặc trưng là món quà vặt không thể thiếu của các bé gái thế hệ 8x.

    Quế cay
    Quế cay
  18. Khác với các món bánh ăn cùng kem ngoại nhập, bánh mì kẹp kem tuổi thơ của 8x, 9x lại giản dị hơn nhưng không kém phần hấp dẫn. Một chiếc bánh mì tròn tròn được tách đôi ra, những viên kem tròn đủ vị cho vào làm nhân, đậu phộng, sữa đặc rải đều, hương vị này đã khiến biết bao trẻ con thời ấy thích mê.


    Tuy kiểu kết hợp có phần kì lạ, bánh thì mềm, kem thì ngọt lạnh, ấy vậy mà lại "ăn rơ" vô cùng. Cắn một miếng thì cái lạnh của kem tan chảy và lan tỏa khắp khuôn miệng, kèm theo đó là chút ngậy vị bơ từ bánh mì. Có nhiều vị kem để bạn chọn, nào là vani, chocolate, dâu… Hiện nay, chỉ có xe kem lưu động ở khu Phan Văn Trị, Lê Hồng Phong (quận 5) là còn xuất hiện món quà vặt này. Mỗi phần bánh gồm 3 viên kem mát lạnh chỉ có giá 10.000 đồng mà thôi.

    Bánh mì kẹp kem
    Bánh mì kẹp kem
  19. Ngày ấy bim bim chính là thứ quà vặt sang chảnh nhất mà phải ngoan, học giỏi thì mới có hi vọng mua cho. Bim bim ngày ấy cũng đơn giản, chỉ là vị tôm, cua mằn mặn hay sữa dừa ngọt lịm mà đứa trẻ nào cũng mê tít, cứ nghĩ đến lại thèm thuồng.


    Đến bây giờ, thật khó để tìm lại những vị bim bim tuổi thơ thế này nhưng hương vị của nó đã ghi lại sâu trong ký ức tuổi thơ của rất nhiều người.

    Bim bim cua
    Bim bim cua
  20. Cuối cùng thứ không thể bỏ qua chính là món kem cân. Kem cân có đủ các vị từ sữa dừa, cốm cho đến dâu, khoai môn. Thêm mấy miếng dừa khô thì kem chưa kịp chảy đảm bảo đã hết vèo..


    Dù là một món khá "xa xỉ" thời bấy giờ đối với lứa 8x, 9x nhưng đây vẫn luôn là một món được mọi người yêu thích.


    Kem cân
    Kem cân



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy