Top 12 Món quà ý nghĩa nhất dành tặng bố mẹ nhân dịp Tết cổ truyền

Na Muội Muội 5670 0 Báo lỗi

Những món quà Tết chính là tình cảm chân thành mà chúng ta trao đến bố, mẹ trước một năm mới. Quà biếu còn được gửi gắm vào đó lời chúc năm mới an khang, thịnh ... xem thêm...

  1. Nếu nói đến món quà xuất hiện nhiều nhất trong năm mới và có sức sống lâu bền nhất thì phải kể đến những tấm thiệp nhỏ nhắn nhưng vô cùng kỳ diệu. Tặng thiệp chúc mừng năm mới là thói quen được duy trì, đây là một hình thức trao gửi tình yêu, tình cảm với gia đình.


    Thiệp Tết là một cách trân trọng của người tặng dành cho người nhận. Được sử dụng rộng rãi trong doanh nghiệp tới đối tác vào mỗi dịp Tết đến Xuân về. Còn với gia đình, tặng thiệp cho bố mẹ là cách thể hiện tình yêu thương và sự kính trọng từ con cái mới là món quà quý giá nhất. Vì thế, nếu bạn không có khả năng về tài chính thì chỉ cần một tấm thiệp nhỏ ghi những lời chúc tốt đẹp cũng đủ khiến bố mẹ cảm động.

    Năm mới với người thân những món quà bằng vật chất dễ bị đem ra cân đong đo đếm trở thành một nghi thức giao dịch. Quà bằng vật chất đôi khi không hữu dụng hoặc không được như mong muốn có thể khiến đối phương thất vọng. Nếu ví những món quà như thế này là “con dao hai lưỡi” thì quà tặng bằng tấm thiệp chúc mừng lại mang giá trị tinh thần rất sâu xa, và cũng là cách để bố mẹ bạn nhìn nhận sự trưởng thành của bạn thông qua những lời viết từ đáy lòng.

    Con cái có thể viết những lời yêu thương gửi đến bố mẹ qua tấm thiếp. Những người ở phương xa không thể gặp gỡ có thể tặng cho nhau tấm thiệp chúc mừng thể hiện sự quan tâm, gửi lời nhắn nhủ với bố mẹ. Có thể thấy đây chính là hình thức gắn kết tình cảm rất tốt. Thiệp chúc mừng mang đúng xứ mệnh thiêng liêng của một món quà đó là đem đến cho mọi người lời chúc may mắn, sự ấm áp và sợi dây gắn bó.

    Món quà đơn giản và ý nghĩa cho bố mẹ vào dịp Tết đó chính là tấm thiệp mừng năm mới
    Món quà đơn giản và ý nghĩa cho bố mẹ vào dịp Tết đó chính là tấm thiệp mừng năm mới
    Một tấm thiệp chúc mừng năm mới chính là một cách giản đơn và chân thành nhất để thể hiện tình cảm, sự quan tâm và hiếu kính của bạn với bố mẹ của mình.
    Một tấm thiệp chúc mừng năm mới chính là một cách giản đơn và chân thành nhất để thể hiện tình cảm, sự quan tâm và hiếu kính của bạn với bố mẹ của mình.

  2. Một bức tranh chữ treo tường cũng là một trong những món quà Tết ý nghĩa dành tặng cho bố mẹ đấy các bạn. Những bộ tranh chữ như: Phúc Lộc Thọ, bộ tranh Tứ quý, hay bộ câu đối đỏ… đều mang ý nghĩa cầu bình an, hạnh phúc, may mắn và sự sung túc cho cả năm. Đây chính là món quà trang trí nhà vô cùng ý nghĩa.


    Bạn có thể chọn bộ tranh Phúc - Lộc - Thọ để tặng bố mẹ chúng ta nhé. Được chế tác hoàn toàn thủ công từ những người thợ tài hoa Việt Nam, bộ tranh Phúc Lộc Thọ mang ý nghĩa cầu chúc những điều may mắn tốt đẹp nhất trong cuộc sống mà mọi người đều mong mỏi đó chính là sự may mắn, tài lộc và trường thọ. Tặng bố mẹ bộ tranh này trong dịp Tết không chỉ mang hàm ý mong cha mẹ được trường thọ hưởng phúc lành cùng con cháu mà còn còn cầu chúc cho cả gia đình một năm mới tấn tài tấn lộc, vạn sự như ý.

    Tặng bộ tranh treo tường cho bố mẹ vào dịp Tết mang nhiều ý nghĩa
    Tặng bộ tranh treo tường cho bố mẹ vào dịp Tết mang nhiều ý nghĩa
    Tặng bộ tranh treo tường cho bố mẹ vào dịp Tết mang nhiều ý nghĩa
    Tặng bộ tranh treo tường cho bố mẹ vào dịp Tết mang nhiều ý nghĩa
  3. Quà tết không nên quá cầu kì, đôi khi những món quà đơn giản và thiết thực lại thể hiện được sự yêu thương và quan tâm của bạn dành cho bố mẹ đó chính là điều ý nghĩa nhất đối với bậc cha mẹ trong dịp tết. Và yến sào là một trong những món quà đơn giản nhưng lại tuyệt vời mà bạn có thể dành tặng cho cha mẹ mình.


    Tổ yến có 2 thành phần dưỡng chất chính là Glycol và Protein. Trong đó, Glycol gồm 7 loại đường dễ hấp thụ trong cơ thể; Protein gồm 18 loại acid amin trong đó nhiều loại không thể thay thế mà cơ thể không tự tổng hợp được và hơn 31 nguyên tố đa, vi lượng với các khoáng chất cần thiết cho cơ thể…rất thích hợp để bồi bổ cho ông bà, cha mẹ trong dịp Tết.

    Yến sào
    Yến sào
    Yến sào
    Yến sào
  4. Bia, rượu, nước ngọt, đồ uống có ga là những mặt hàng được nhiều người lựa chọn. Trong mâm cơm ngày Tết, khi có thêm ly rượu sẽ thêm phần đậm đà. Hãy ghi điểm với bố bằng cách chọn mua quà biếu Tết là những chai rượu hợp sở thích nhé các bạn. Nếu bố không thích rượu thì tặng thùng bia hay thùng nước ngọt cũng là một sự lựa chọn rất hợp lý.


    Bàn tiệc ngày Tết của cả gia đình sẽ đầy đủ hơn với món quà là rượu, bia hay nước ngọt. Bên cạnh đó thì những chai rượu sang trọng để đặt trong tủ kính của phòng khách cũng sẽ là một món quà hợp ý. Rượu, bia hay nước ngọt đều là những món quà phổ biến bởi dịp tết truyền thống là dịp sum họp, đoàn tụ ngồi quây quần bữa cơm và trò chuyện. Vậy những món quà này thường được sử dụng thông dụng.


    Tuy nhiên Tết cũng là dịp vui năm mới, chắc chắn không thể thiếu rượu. Bởi đó cũng là một nét văn hóa của người VIệt. Tuy nhiên, nên khuyên người thân nên kiểm soát vấn đề rượu bia ngày Tết để tránh những sự việc đáng tiếc xảy ra.

    Rượu, bia, nước ngọt cho bố mẹ khiến ngày Tết trở nên ấm cúng hơn
    Rượu, bia, nước ngọt cho bố mẹ khiến ngày Tết trở nên ấm cúng hơn
    Một chai rượu vang Vindoro Negroamaro sẽ có mức chi phí là 950.000 đồng
    Một chai rượu vang Vindoro Negroamaro sẽ có mức chi phí là 950.000 đồng
  5. Mỗi dịp Tết đến xuân về, long phụng sum vầy, trăm hoa đua thắm, là người Việt Nam ta lại nhộn nhịp đón Tết. Không khí tết vui tươi, náo nức, rộn ràng với những màu sắc rực rỡ điểm tô cho không gian thêm căng tràn. Nhất là vào những ngày cuối năm, đường phố đông vui hẳn, người qua lại nườm nượp với những giỏ quà tết sặc sỡ đem đi biếu tặng người thân, đồng nghiệp, cấp trên… Từ trong khung cảnh ấy, ta nhận ra giỏ quà tết từ lâu đã là tất yếu của ngày Tết.


    Giỏ quà tết vừa thể hiện sự tinh tế lại vừa đẹp mắt, nhiều mẫu mã như giỏ quà truyền thống, giỏ quà nhập khẩu,... Ngày nay trên thị trường có rất nhiều giỏ quà phù hợp với từng đối tượng tặng khác nhau. Do đó mà người tặng thường mua những loại có sẵn vừa tiện nghi, giá thành cũng vừa phải. Trong một giỏ quà đều đảm bảo 2 yếu tố: những món quà mang tính truyền thống và món quà mang tính thiết thực.


    Một giỏ quà Tết dành cho bố mẹ với nhiều món đồ như rượu Tây, các loại hạt, bánh kẹo, các loại mứt… sẽ vô cùng thực tế. Không những phù hợp để dành tặng giỏ quà Tết cho bố mẹ mà bạn hoàn toàn có thể dùng món quà này để tặng những người thân yêu khác trong gia đình cũng như bạn bè hay để đi chơi sếp.

    Tặng giỏ quà Tết cho bố mẹ là một lựa chọn hợp lí
    Tặng giỏ quà Tết cho bố mẹ là một lựa chọn hợp lí
    Tặng giỏ quà Tết cho bố mẹ là một lựa chọn hợp lí
    Tặng giỏ quà Tết cho bố mẹ là một lựa chọn hợp lí
  6. Bố mẹ là người đã sinh thành ra chúng ta, có công ơn nuôi dưỡng chúng ta nên người, chúng ta luôn biết ơn về điều đó. Và khi đã trưởng thành, làm con ai cũng muốn báo hiếu và mong bố mẹ có thể khỏe mạnh để vui cùng con cháu. Sức khỏe của bố mẹ luôn là mong ước hàng đầu của mọi người, vì thế mà các sản phẩm tốt cho sức khỏe thường được lựa chọn làm quà tặng trong mỗi dịp đầu năm mới. Vừa là một món quà thực tế, thực phẩm chức năng còn thể hiện lòng hiếu thảo và sự quan tâm của bạn tới sức khỏe của bố mẹ.


    Chọn thực phẩm chức năng cao cấp để làm quà biếu là một lựa chọn tuyệt vời, vừa thể hiện được sự tri ân, báo đáp của con cái lại vừa mang ý nghĩa mong muốn bố mẹ luôn luôn khỏe mạnh. Tuy nhiên giá thành của các loại thực phẩm chức năng cao cấp này không hề rẻ. Thực phẩm chức năng vô cùng đa dạng, bạn có thể mua thuốc xương khớp tặng bố mẹ, hoặc trà sâm, những loại thực phẩm bổ dưỡng như sâm, đông trùng hạ thảo, hoặc yến...


    Tuy nhiên để có một sản phẩm phù hợp, bạn hãy lưu ý lựa chọn thật kĩ những sản phẩm phù hợp với sức khỏe của bố mẹ bạn nhé. Bạn cần phải chú ý mua chỗ uy tín để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng.

    Thực phẩm chức năng cao cấp và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe cũng là một món quà Tết đầy ý nghĩa
    Thực phẩm chức năng cao cấp và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe cũng là một món quà Tết đầy ý nghĩa
    Calcium 500 viên có giá 360.000 đồng một hộp giúp xương chắc khỏe
    Calcium 500 viên có giá 360.000 đồng một hộp giúp xương chắc khỏe
  7. Vật phẩm phong thủy khi được lựa chọn làm quà biếu Tết cho bố mẹ sẽ thể hiện được sự quan tâm đặc biệt sâu sắc tới những người thân yêu trong gia đình bạn. Những vật tượng trưng cho sự trường thọ và an khang rất phù hợp để dành tặng bố mẹ. Đây chính là một trong những cách tốt nhất để thay cho những lời chúc tốt đẹp của bạn tới người thân yêu của mình.


    Quà tặng phong thủy theo tuổi được rất nhiều người ưa thích sử dụng làm quà tặng khách hàng, đối tác, một phần vì sự sang trọng của nó, một phần vì chính ý nghĩa mà nó truyền tải. Quà tặng phong thủy thường mang trong mình rất nhiều ý nghĩa, những lời chúc may mắn, tuy nhiên những ý nghĩa này cần phù hợp với tuổi và mệnh của người nhận để phát huy đúng tác dụng. Vì vậy hãy tặng vật phẩm hợp với phong thủy của bố mẹ bạn nha.

    Có thể tặng vật phẩm phong thủy cho bố mẹ vào dịp Tết
    Có thể tặng vật phẩm phong thủy cho bố mẹ vào dịp Tết
    Vòng tay phong thủy
    Vòng tay phong thủy
  8. Quần áo và các món phụ kiện luôn là một trong những món quà ý nghĩa dành cho người thân yêu của bạn, nhất là vào dịp Tết đến xuân về. Sắm sửa quần áo, phụ kiện mới để đón Tết vốn là một nếp sinh hoạt quen thuộc của người Việt. Nhiều người nghĩ rằng, tặng quần áo có vẻ quá đơn giản. Song thực tế không hẳn như vậy bởi ông bà luôn là những người tiết kiệm. Chính vì thế, có khi phải vài năm các cụ chưa mua cho mình một bộ quần áo mới.


    Bắt đầu một năm mới, rất nhiều người quan niệm rằng mua sắm và mặc quần áo mới sẽ giúp mang đến may mắn cho bản thân. Chính vì thế lựa chọn những món quà là quần áo mới và phụ kiện cho bố mẹ sẽ thể hiện bạn là một người chu đáo và biết quan tâm. Khi lựa chọn quần áo, bạn đừng quên chọn kiểu dáng và màu sắc phù hợp với độ tuổi của bố và mẹ. Với bố, bạn có thể chọn áo sơ mi, áo vest hay áo thun… Khi lựa chọn quà cho mẹ sẽ có nhiều gợi ý thú vị hơn như váy, áo thun, áo khoác, áo sơ mi…

    Quần áo mới và phụ kiện là một món quà Tết ý nghĩa dành tặng cho bố mẹ
    Quần áo mới và phụ kiện là một món quà Tết ý nghĩa dành tặng cho bố mẹ
    Quần áo mới và phụ kiện
    Quần áo mới và phụ kiện
  9. Ngày tết trong các gia đình miền Nam luôn rực rỡ sắc mai vàng còn những gia đình miền Bắc lại tươi thắm màu hoa đào. Vì vậy, chọn một nhánh mai hoặc một cành đào thật đẹp để trang trí trong gia đình những ngày Tết sẽ là món quà tặng thật ý nghĩa cho bố mẹ.


    Đây là những loài hoa thường được trưng vào ngày Tết Nguyên đán trong mỗi gia đình vì nó mang những nghĩa tốt đẹp và truyền tải những quan niệm của văn hóa phương Đông. Tùng: Tượng trưng cho những người quân tử. Trúc: Trong quan niệm của người xưa đây là loại cây đại diện cho tấm lòng ngay thẳng, chính trực của bậc chính nhân quân tử. Cúc: Biểu tượng của sự trường thọ. Mai, đào: Loài hoa này mang đến sự ấm áp, đoàn viên với ý nghĩa thanh cao, ấm áp.

    Chính vì thế người ta có thể tặng nhau những chậu mai, cành đào nhân dịp năm mới để mong ước sự đoàn viên, may mắn trường thọ đến với gia đình người được tặng trong năm mới. Ngày nay người ta có xu hướng tặng nhau những loại cây và hoa lạ, độc tuy cũng có ý nghĩa may mắn nhưng lại làm mất đi mai một ý nghĩa của những món quà truyền thống.

    Mai vàng
    Mai vàng
    Đào bích
    Đào bích
  10. Nhụy hoa nghệ tây được biết đến với tên gọi saffron - theo tiếng Anh, nhưng thực sự tên gọi của nó bắt nguồn từ tiếng Pháp cổ gọi là safran vào thế kỷ 12. Nhụy hoa nghệ tây giúp cải thiện vẻ đẹp từ bên trong do chứa nhiều vitamin và chất khoáng thiết yếu cho cơ thể.


    Theo những tài liệu cổ của Galen và Hippocrates, hoa nghệ tây có thể được sử dụng như một phương thuốc điều trị các bệnh như ho, cảm lạnh, đau dạ dày, mất ngủ, chảy máu tử cung, sốt phát ban, đau tim và đầy hơi… Các nghiên cứu gần đây cho thấy, nhụy hoa nghệ tây rất có tiềm năng trong việc điều trị các bệnh ảnh hưởng đến não, chẳng hạn như Alzheimer – hội chứng suy giảm trí nhớ hay Parkinson. Vì thế, đây là một món quà sức khỏe phù hợp cho người cao tuổi.

    Nhụy hoa nghệ tây Saferon
    Nhụy hoa nghệ tây Saferon
    Nhụy hoa nghệ tây Saferon
    Nhụy hoa nghệ tây Saferon
  11. Trà hoa là sự kết hợp giữa trà và hoa với các loại thảo mộc như táo, nhãn, kỳ tử, sâm, quế…. Tất cả sẽ được hòa quyện trong một ly trà, nhưng không làm mất đi hương vị đặc trưng của từng loại, tạo nên một loại đồ uống vừa ngon vừa bổ dưỡng. Người uống sẽ không thể nào quên vị ngọt dịu của táo, nhãn. Vị chát của trà, vị cay và thơm của quế, mùi thơm đặc trưng của hoa cúc, hoa nhài …. tất cả sẽ có trong ly trà hoa.


    Đây cũng là món quà ý nghĩa được rất nhiều người lựa chọn để làm quà biếu bố mẹ vào mỗi dịp tết đến xuân về. Bạn hãy mua tặng bố mẹ trà hoa để bố mẹ bạn tiếp khách và tận hưởng cảm giác thư thái khi uống trà vào dịp tết này nhé!

    Trà hoa cao cấp
    Trà hoa cao cấp
    Trà hoa cao cấp
    Trà hoa cao cấp
  12. Tặng nhau một quyển lịch mỗi dịp Tết đến xuân về dường như là truyền thống và là nét đẹp văn hóa của người Việt Nam. Truyền thống này đến giờ vẫn giữ khi rất nhiều công ty, trường học đều tặng lịch cho nhân viên và học sinh.


    Ngoài ra người ta cũng thường tặng nhau tranh dân gian hoặc câu đối Tết. Tranh dân gian Đông Hồ với cảnh đàn lợn, đàn gà thể hiện sự sung túc, quây quần, đông con nhiều cháu.


    Có thể nói câu đối như là linh hồn của ngày Tết cổ truyền vậy. Những câu đối đỏ luôn tượng trưng cho một năm may mắn và vui vẻ. Và có lẽ vì thế mà đây cũng là một món quà Tết được lựa chọn rất nhiều mà bạn không nên bỏ qua. Món quà mang đậm nét truyền thống này sẽ giúp bạn gửi những lời chúc ý nghĩa nhất trong năm mới tới bố mẹ. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn những câu đối có ý nghĩa riêng với người nhận quà cũng rất thú vị.

    Tặng bố mẹ những nét bút thư pháp ý nghĩa
    Tặng bố mẹ những nét bút thư pháp ý nghĩa
    Câu đối
    Câu đối



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy