Top 11 Môn thể thao được yêu thích nhất tại Mỹ

The End 22607 0 Báo lỗi

Khi nhắc đến các môn thể thao nổi tiếng trên thế giới chắc hẳn ai cũng nghĩ ngay đến môn thể thao vua bóng đá. Tuy nhiên đối với Mỹ, bóng đá không phải là môn ... xem thêm...

  1. Bóng bầu dục được coi là môn thể thao số 1 tại Mỹ và nó có sức hút lớn hơn cả bóng đá. Nó là môn thể thao thi đấu đồng đội phổ biến ở đất nước này. National Football League (Giải Bóng bầu dục Quốc gia), hay viết tắt là NFL, là giải đấu bóng bầu dục của Mỹ dành cho nam giới gồm 32 đội tham dự. Giải đấu được bắt đầu vào năm 1920 và trải qua 2 lần sát nhập với giải AAFC (Giải bóng bầu dục các ngôi sao Mỹ) và AFC (Giải bóng bầu dục Mỹ).


    Giải diễn ra từ thứ 5 đầu tiên của tháng 9 và kết thúc chủ nhật đầu tiên của tháng 2 năm sau. Giải có 3 giai đoạn: đầu mùa diễn ra khoảng 2 tuần cuối tháng 8, mùa giải chính thức diễn ra trong 3 tháng đến gần năm mới và vòng playoff diễn ra trong 1 tháng của năm mới. Trận chung kết được gọi là Super Bowl và được xem là 1 ngày hội không chính thức tại Mỹ. Môn thể thao này đã trở thành môn thể thao số 1 của đất nước này và là món ăn tinh thần không thể thiếu được của người dân Mỹ.

    Bóng bầu dục (NFL)
    Bóng bầu dục (NFL)
    Bóng bầu dục (NFL)
    Bóng bầu dục (NFL)

  2. Bóng rổ được biết đến là môn thể thao đối kháng giữa 2 đội, mỗi đội có 5 người. Mục đích là ghi thật nhiều điểm bằng cách đưa bóng vào rổ của đối phương một cách hợp lệ và phòng thủ để đối phương không đưa được bóng vào rổ của mình. Đây là môn thể thao được ưa chuộng nhất tại Mỹ và Trung Quốc. Trên các phương tiện thông tin đại chúng và qua các chương trình thể thao trên truyền hình, chúng ta đã biết đến một trong những giải bóng rổ lâu đời nhất tại Mỹ đó là NBANBA. Đây là giải bóng rổ chuyên nghiệp với sự góp mặt của các cầu thủ hàng đầu thế giới.


    Một số đội bóng rổ lớn tại NBA phải kể đến như Miami Heat, San Antonio Spurs hay Oklahoma City Thunders... Và ngày nay, tại các giải đấu lớn như Olympic hay Thế vận hội thì bóng rổ Mỹ vẫn giữ được vị trí số 1 và đánh bại được họ là điều vô cùng khó khăn. Ở Mỹ số lượng người chơi bóng rổ chiếm số lượng lớn nhất với khoảng gần 25 triệu người, gần gấp đôi so với số lượng người chơi bóng đá. Lượng xem truyền hình của bóng rổ cũng cao gần gấp rưỡi so với bóng đá.

    Bóng rổ
    Bóng rổ
    Bóng rổ
    Bóng rổ
  3. Là một trong các môn thể thao được yêu thích nhất tại Mỹ, bóng chày khiến mọi người nhớ đến Mỹ hơn là bóng đá. Bóng chày được chơi tốt bởi những người có chiều cao và cân nặng trung bình. Vì vậy, chúng được người Mỹ đánh giá là môn thể thao dân chủ. Major League Baseball (MLB) là tổ chức thể thao chuyên nghiệp của môn bóng chày và cũng là tổ chức lâu đời nhất trong số 4 liên đoàn thể thao chuyên nghiệp chính ở Hoa Kì và Canada. Major League Baseball có tổng cộng 30 đội bóng đến từ nhiều bang khác nhau của Mỹ và Canada (29 đội từ Mỹ và 1 đội từ Canada). Ba mươi đội này được chia ra làm 2 hệ thống giải khác nhau, American League (AL, tạm dịch là Giải Mỹ) và National League (NL, tạm dịch là Giải Quốc gia) với 15 đội cho mỗi giải.


    Các đội sẽ chơi tổng cộng 162 trận trong một mùa giải và 5 đội có kết quả thi đấu tốt nhất ở mỗi giải sẽ đi tiếp vào Postseason- một vòng đấu loại trực tiếp. Hai giải AL và NL sẽ chọn ra 2 nhà vô địch để đấu tiếp vòng cuối cùng tại World Series (giải đấu tìm ra đội chiến thắng cuối cùng của năm). Từ lâu Major League Baseball đã trở thành một phần không thể thiếu trong văn hóa của nước Mỹ.

    Bóng chày
    Bóng chày
    Bóng chày
    Bóng chày
  4. Bóng đá là bộ môn thể thao vua, đâycũng là môn thể thao rất phổ biến tại nước Mỹ sau bóng rổ và bóng chuyền, đây là môn thể thao được rất nhiều em nhỏ yêu thích. Ở Mỹ quan niệm rằng, bóng đá là dành cho mọi lứa tuổi và ai cũng có thể tham gia với hình thức tập luyện khác nhau. Vì thế rất nhiều bậc phụ huynh đã định hướng cho con em mình chơi bộ môn này.


    Hơn nữa họ cũng coi bóng đá là một môn an toàn và lành mạnh, giúp rèn luyện sức khỏe nếu được học chơi bài bản và không phải đội mũ bảo hiểm như những môn khác. Điều này sẽ giúp cho các bạn trẻ thoải mái trong quá trình học và chơi bóng đá. Các chuyên gia của Mỹ cũng chia sẻ rằng, bóng đá đang phát triển nhanh và giới trẻ nên tham gia môn này là bởi nó hấp dẫn ngay từ đầu. Theo học bộ môn này cũng giúp các em nhỏ trau dồi thêm kĩ năng theo thời gian và tăng tính cạnh tranh hơn khi họ lớn dần lên. Không có gì quá ngạc nhiên khi tại Mỹ bóng đá cũng là một trong những môn thể theo được yêu thích vì hầu như mọi người đều yêu thích và cuồng nhiệt với bóng đá.

    Bóng đá
    Bóng đá
    Bóng đá
    Bóng đá
  5. Quần vợt là môn thể thao chơi giữa hai người (đánh đơn) hay hai đội mỗi đội hai người (đánh đôi). Người chơi sử dụng vợt lưới để đánh một quả bóng bằng làm bằng cao su bọc nỉ rỗng gọi là bóng quần vợt về phía sân đối phương. Quần vợt hiện nay là một môn thể thao rất phổ biến ở nhiều nước và được thi đấu tại các kỳ Thế vận hội. Trên thế giới có hàng triệu người chơi quần vợt và hàng triệu người hâm mộ. Hằng năm có rất nhiều các giải quần vợt chuyên nghiệp được tổ chức khắp nơi trên thế giới trong đó có 4 giải đấu lớn và danh giá nhất (gọi là các giải Grand Slam) bao gồm giải Úc mở rộng, Pháp mở rộng, Wimbledon và Mỹ mở rộng.


    Đây là trò chơi này phổ biến với nam giới và phụ nữ. Những tay vợt vĩ đại nhất mọi thời đại, như Serena Williams, Venus Williams, Andy Roddick, và những người khác, đang là nguồn cảm hứng hiện tại cho giới trẻ ở Mỹ. Nước Mỹ đã có thành tích lẫy lừng trong môn quần vợt kể từ khi người Mỹ bắt đầu tham gia môn thể thao này.

    Quần vợt
    Quần vợt
    Quần vợt
    Quần vợt
  6. Khúc côn cầu trên băng hay còn gọi là Ice Hockey cũng là một trong những môn thể thao được yêu thích tại Mỹ. Khúc côn cầu trên băng là một môn thể thao đồng đội chơi trên băng, trong đó người tham gia sử dụng cây gậy trượt ván của mình để đánh bóng vào lưới đối phương. Đó là một môn thể thao vận động với tốc độ di chuyển nhanh.


    Khúc côn cầu trên băng phổ biến nhất trong các khu vực đủ lạnh để tạo thành lớp băng theo mùa với độ cứng an toàn một cách tự nhiên như ở nước Canada, Cộng hòa Séc, Latvia, Scandinavia, Phần Lan, Nga, Slovakia, Slovenia, Đức, Áo, Thụy Sĩ và khu vực nằm ở vĩ độ phía Bắc của Hoa Kỳ.


    Ở Bắc Mỹ, giải Liên đoàn Khúc côn cầu Quốc gia (National Hockey League) là giải cao nhất dành cho nam. Cả giải Liên đoàn Khúc côn cầu Phụ nữ Canada (Canadian Women’s Hockey League) và giải Liên đoàn Khúc côn cầu Phụ nữ phương Tây (Western Women’s Hockey League) là giải cao nhất dành cho phái nữ. Đây là môn thể thao mùa đông quốc gia chính thức của Canada, tại quốc gia này khúc côn cầu trên băng rất được ưa chuộng và phổ biến. Ở Mỹ, môn thể thao này cũng khá ưa chuộng và nó cũng đem lại thành công cho đất nước này ở những giải đấu châu lục.

    Khúc côn cầu trên băng (NHL)
    Khúc côn cầu trên băng (NHL)
    Khúc côn cầu trên băng (NHL)
    Khúc côn cầu trên băng (NHL)
  7. Quyền Anh (boxing) là môn thể thao chiến đấu bằng những cú đấm. Theo truyền thống Quyền Anh còn được gọi là "pugilism" nghĩa đen là "đánh đấm". Các trận đấu diễn ra trong khu vực được gọi là "võ đài" và bao gồm các hiệp tính giờ, người chiến thắng được quyết định bằng điểm hoặc bằng cách hạ gục đối thủ. Một trọng tài điều hành trận đấu bên trong võ đài trong khi các trọng tài bên ngoài thì quyết định cuối cùng ai thắng trận đấu.


    Quyền Anh gia nhập vào Mỹ vào năm 1830, sự phổ biến của môn thể thao này đạt đến đỉnh điểm vào giữa những năm 1960. Quyền Anh tiếp tục được chú ý trong những năm 80 với những tên tuổi như Sugar Ray Leonard, Mike Tyson. Vào những năm 90 sự yêu thích Quyền Anh ngày càng tăng lên cao hơn cả so với những môn thể thao chính như bóng rổ, khúc côn cầu. Khi các trận đấu quyền anh bắt đầu được phát sóng trên đài phát thanh và sau đó là truyền hình, các câu lạc bộ quyền anh mất dần đi. Tuy nhiên sự phổ biến của quyền anh ngày càng tăng lên.

    Boxing
    Boxing
    Boxing
    Boxing
  8. Trượt tuyết là môn thể thao xuất hiện từ rất sớm khoảng từ năm 2500 đến 4500 trước Công Nguyên ở Thụy Điển. Đây là hoạt động giải trí sử dụng ván trượt làm phương tiện di chuyển trên tuyết, ván trượt được ghép với dày khi trượt. Trải qua hàng ngàn năm, môn thể thao này đã có nhiều biến đổi song dường như nó vẫn giữ được sự nguyên vẹn sức hấp dẫn đối với những người ưa thích hoạt động thể thao vào mùa đông.


    Du lịch Mỹ vào mùa đông là sự lựa chọn của không ít tín đồ thích xê dịch, đặc biệt là những ai mê các hoạt động ngoài trời. Trong đó, các môn thể thao mùa đông và trượt tuyết có sức lôi cuốn khó tả, nguồn cảm hứng của hàng triệu du khách mỗi năm. Nếu bạn trong số đó, hãy ghé các khu nghỉ dưỡng trượt tuyết hàng đầu ở Mỹ, khởi động cho mùa đông tràn đầy năng lượng và những kỷ niệm khó quên. Các vận động viên của Mỹ ở bộ môn thể thao này luôn đạt được những thành tích cực kỳ ấn tượng ở các mùa giải Oplympic.

    Trượt tuyết
    Trượt tuyết
    Trượt tuyết
    Trượt tuyết
  9. Top 9

    Golf

    Golf là một môn thể thao mà người chơi sử dụng nhiều loại gậy để đánh bóng vào một lỗ nhỏ trên sân golf, sao cho số lần đánh càng ít càng tốt. Có hai kiểu thi đấu golf chính, trong kiểu stroke play (chơi theo gậy) người chơi golf cố gắng đạt số gậy thấp nhất còn ở kiểu match play cá nhân hay đội chơi cố gắng thắng nhiều hố hơn đối phương. Stroke play là thể thức phổ biến nhất.


    Không giống như hầu hết các trò chơi với bóng khác, golf không yêu cầu một khu vực thi đấu được tiêu chuẩn hóa. Cuộc chơi diễn ra trên một sân đã được sắp xếp theo một chu trình định sẵn gồm 9 lỗ hoặc 18 lỗ. Mỗi lỗ trên sân đi kèm với một khu vực phát bóng và một khu vực putting green bao gồm lỗ golf (rộng 10,79 cm). Ở giữa hai khu vực trên là các dạng địa hình tiêu chuẩn khác như: Fairway (khu vực giữa tee box và putting green), rough (cỏ dài), hố cát và các chướng ngại vật (nước, đá, bụi cỏ). Tuy nhiên mỗi khu vực lỗ trên sân có một thiết kế và cách bố trí khác nhau.

    Golf
    Golf
    Golf
    Golf
  10. Car Racing là giải đua xe hơi thể thao, đây cũng là một trong những môn thể thao được yêu thích tại Mỹ. Hiệp hội quốc gia về đua xe ô tô (NASCAR) là một công ty điều hành và quản lý đua xe ô tô của Mỹ nổi tiếng với đua xe stock. Ba chuỗi cuộc đua xe lớn nhất quốc gia của nó là Series Monster Monster NASCAR Cup, Xfinity Series và Gander Out Outdoor Truck Series. Sê-ri đua xe khu vực bao gồm Sê-ri NASCAR K & N Pro Đông và Tây, Tour sửa đổi Whelen, Sê-ri NASCAR Pinty, Sê-ri NASCAR Whelen Euro và Sê-ri NASCAR PEAK Mexico.


    Tổ chức đua xe do NASCAR thực hiện đối với hơn 1.500 thể loại đua tại hơn 100 đường đua ở 48 tiểu bang của Hoa Kỳ cũng như ở Canada, Mexico và Châu Âu. NASCAR đã tổ chức các cuộc đua tại các vòng đua Suzuka và Motegi ở Nhật Bản và Calder Park Thunderdome ở Úc. NASCAR cũng mạo hiểm tham gia vào eSports thông qua PEAK Antifreeze NASCAR iRaces Series và tổ chức một hệ thống phân cấp với nhãn hiệu trên.


    Công ty tư nhân này được Bill France Sr thành lập vào năm 1948 và Jim France đã trở thành CEO từ ngày 6 tháng 8 năm 2018. Trụ sở chính của công ty tại Daytona Beach, Florida. Trên bình diện quốc tế, các cuộc đua của NASCAR được phát trên truyền hình ở hơn 150 quốc gia.

    Car Racing
    Car Racing
    Car Racing
    Car Racing
  11. Chèo thuyền Kayak cũng là môn thể thao ngoài trời được yêu thích tại Mỹ và ngày càng được nhiều người lựa chọn mỗi khi muốn tìm không gian giải trí. Khi tham gia, người chơi sẽ sử dụng thuyền kayak để di chuyển trên mặt nước cùng sự hỗ trợ của một mái chèo hai cánh. Ở bộ môn này, người chơi sẽ ngồi ở buồng lái với hai chân mở rộng bên dưới sàn tàu kín, phần thân trên có thể tự do hoạt động. Mẫu thuyền Kayak chủ yếu được xem là một thiết bị thể thao vì công dụng chính thường được sử dụng trong các cuộc đua dưới nước.


    Hiện nay, mẫu thuyền còn được thiết kế với nhiều kiểu dáng khác nhau tùy theo cách sử dụng của người chơi. Một trong những mẫu thuyền Kayak phổ biến có thể kể đến như thuyền để lướt sóng, câu cá, giải trí và sử dụng để trèo thuyền trên biển. Chèo thuyền Kayak là một cách tuyệt vời để bạn luyện tập thể lực nên hiện nay đông đảo người Mỹ lựa chọn. Khi tự tin trong việc chèo thuyền, bạn có thể chèo nhanh và bắt đầu tăng cường sức mạnh, sức chịu đựng và thể lực.

    Chèo thuyền Kayak
    Chèo thuyền Kayak
    Chèo thuyền Kayak
    Chèo thuyền Kayak




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy