Top 5 Môn thể thao đường phố hấp dẫn nhất Hà Nội

Nhok Nhok 679 0 Báo lỗi

Thể thao đường phố là những môn thể thao được đem ra tranh đấu trong môi trường đô thị. Những nét đặc trưng cốt yếu khác có thể bao gồm cả bản chất phi thương ... xem thêm...

  1. Ra đời tại Mỹ từ những năm 1960 và trở thành 1 trong những môn thể thao nghệ thuật hấp dẫn. BMX từ Mỹ du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút được sự thích thú của giới trẻ Hà thành. BMX cần người tập phải có thể lực, tính kiên trì, sức chịu đựng cao. Để chơi chuyên nghiệp môn này là cả một quá trình tập luyện gian khổ. Bạn phải bắt đầu làm quen với những động tác cơ bản như: nhấc đầu xe, thả dốc… cho đến những động tác khó (BMX là môn thể thao khá mạo hiểm nên bạn nên trang bị các đồ bảo hộ để tránh chấn thương khi chơi). Xe đạp BMX khá giống xe đạp địa hình thông thường. Có chỗ để chân ở 2 bánh trước và sau.


    BMX - Bicycle Motor Cross X (X-Game) là trò chơi mạo hiểm với xe đạp. Du nhập vào Việt Nam đã được gần 10 năm, đến nay xe đạp BMX vẫn có được sức hút không cưỡng nổi đối với các bạn trẻ ưa mạo hiểm, thích thử thách với sự mới lạ. Ở Việt Nam Street BMX và Park BMX là 2 loại hình phổ biến nhất vì có các công viên diện tích lớn, đồng thời có nhiều địa hình (cầu thang, dốc, ghế..) giúp dân chơi xe BMX có không gian biểu diễn. Loại hình lòng chảo cũng có nhưng ít hơn vì không nhiều điểm để người chơi có thể biểu diễn. Biểu diễn BMX mang lại những thử thách vô cùng nguy hiểm do đó đòi hỏi người chơi cần có được sự dũng cảm, đồng thời luôn có tinh thần tìm đến giới hạn của sự nguy hiểm để có được cảm giác thỏa mãn sau khi vượt quá.

    Bạn nam trổ tài điều khiển xe điêu luyện của mình
    Bạn nam trổ tài điều khiển xe điêu luyện của mình
    Xe đạp nghệ thuật (BMX - Bicycle Motor Cross)
    Xe đạp nghệ thuật (BMX - Bicycle Motor Cross)

  2. Không như bóng đá truyền thống chỉ được dùng chân chơi bóng thì tâng bóng nghệ thuật là việc phô diễn các kỹ thuật khống chế bóng thông qua các bộ phận của cơ thể gồm: tay, chân, lưng, vai, đầu. Chi phí rẻ chơi môn thể thao này khá rẻ , chỉ cần bạn có niềm đam mê với trái bóng, một đôi giày, một trái bóng và một khoảng không gian vừa đủ là đã có thể thỏa sức sáng tạo. VĐV Nguyễn Hoài Nam một trong những thần tượng của những bạn trẻ chơi môn tâng bóng nghệ thuật tại Việt Nam. Anh từng giành được rất nhiều giải thưởng và là người sáng lập nên nhóm ATW tại Hà Nội.


    Freestyle football không phải là môn đá banh ngoài sân bóng đá như bình thường. Mặc dù chúng có quan hệ và liên quan mật thiết với nhau. Nhưng đây là một môn bóng độc lập và là một màn trình diễn cá nhân. Còn bóng đá là một hình thức đồng đội, chơi theo cách của hai đội đối lập. Cách chơi khác với kiểu tâng bóng cơ bản mà các cầu thủ bóng đá vẫn thường dùng để khởi động và luyện tập. Tâng bóng nghệ thuật là màn trình diễn của một “nghệ sĩ” thực thụ với quả bóng. Họ sẽ dùng nhiều bộ phận trên cơ thể để nâng đỡ và xoay ở nhiều vị trí khác nhau khiến người xem khó rời mắt.

    Một động tác điêu luyện của tâng bóng nghệ thuật
    Một động tác điêu luyện của tâng bóng nghệ thuật
    Tâng bóng nghệ thuật (Free Style Football)
    Tâng bóng nghệ thuật (Free Style Football)
  3. Top 3

    Parkour

    Parkour là một phương thức huấn luyện sử dụng vận động bắt nguồn từ tập luyện kỹ năng tránh vật cản của quân đội. Các học viên di chuyển từ A đến B theo cách hiệu quả nhất có thể. Điều này được thực hiện bằng cách sử dụng chỉ cơ thể con người và môi trường xung quanh tạo động năng, tập trung vào việc duy trì càng nhiều đà càng tốt trong khi vẫn giữ an toàn. Parkour bao gồm các bài tập vượt chướng ngại vật, chạy, leo, đu, nhảy, lăn, chuyển động trên 4 chi, và các bài tập tương tự khác tùy thuộc vào vận động nào được coi là thích hợp nhất cho những tình huống nhất định. Parkour được phát triển bởi quân đội với một số tính chất của chiến đấu phi võ thuật.

    Parkour
    được phát triển ở Pháp bởi Raymond Belle, con trai của ông - David Belle và nhóm bạn của cậu, những người tự xưng là Yamakasi, vào khoảng cuối năm 1980. Sự mô tả về parkour được phổ biến vào thập kỷ 90 và vào những năm 2000 thông qua phim ảnh, quảng cáo hay các tài liệu bởi Yamakasi. Parkour rất được yêu thích trong ngành giải trí bởi sự đẹp mắt và tính mạo hiểm của nó, parkour thường được đưa vào những bộ phim như Yamakasi, District 13, Ultimatum, Brick Mansions... và các game như Prince of Persia, Vector, Vector 2 hay series game Assassin’s Creed. Ở Việt Nam, Parkour được các bạn trẻ Hà Nội và các thành phố lớn đặc biệt yêu thích.

    Sự mạo hiểm của Parkour
    Sự mạo hiểm của Parkour
    Parkour
    Parkour
  4. Trượt Patin hay còn được gọi với cái tên quốc tế là inline skating hay Roller Sports (là hoạt động trượt bằng giày có bánh xe trên đất hoặc các mặt phẳng…vật liệu khác. Hay trượt trên băng bằng giày có gắn lưỡi kim loại được gọi là ice skating). Giày trượt Patin là giày có gắn bánh xe với nhiều loại kích thước và đặc tính khác nhau. Có 2 loại giày trượt patin được nhiều người biết đến là giày patin 4 bánh 1 hàng dọc và loại 4 bánh 2 hàng ngang (hay còn được gọi là giày patin 2 hàng bánh).


    Trượt patin là một môn thể thao khá quen thuộc với các bạn trẻ ngày nay. Tuy có nguồn gốc từ phương Tây nhưng nó nhanh chóng du nhập vào Việt Nam và trở thành môn thể thao phổ biến không chỉ tại Hà Nội mà còn phổ biến trên toàn quốc. Dễ chơi, chi phí thấp, lại có nhiều không gian để tập luyện nên có thể nói trượt Patin là môn thể thao đường phố phổ biến nhất tại Hà Nội. Để chơi được môn thể thao này người chơi chỉ cần mua 1 đôi giầy trượt với chi phí khá rẻ từ 1-15 triệu đồng với đủ mọi màu sắc bắt mắt.

    Phong trào trượt Patin tại công viện
    Phong trào trượt Patin tại công viện
    Trượt patin
    Trượt patin
  5. Đối với những người đam mê thì trượt ván nghệ thuật được xem là một môn nghệ thuật, môn thể thao, một sở thích hoặc đơn giản hơn là một phương tiện giao thông thú vị. Đây còn là một sân chơi rộng mở, nơi các bạn kiên trì, bền bỉ tập luyện trong từng kỹ thuật, nơi thể hiện đam mê, sáng tạo, sự tự do, phóng khoáng của tuổi trẻ…Du nhập vào Việt Nam cách đây không lâu, nhưng những bộ môn “nghệ thuật đường phố” như trượt ván, hip hop, trượt patin đã nhanh chóng trở thành sân chơi lành mạnh của giới trẻ. Vì đặc thù mạo hiểm, cá tính của bộ môn này nên phần đông người tham gia trình diễn thường là nam giới có sức khỏe và sự dẻo dai. Tuy nhiên, vẫn có nhiều bạn nữ đam mê và nguyện cống hiến hết mình cho bộ môn nghệ thuật đầy phiêu lưu này.


    Ra đời tại mỹ từ những năm 1950, mãi đến năm 2000 trượt ván nghệ thuật mới du nhập vào Việt Nam nhưng đã hấp dẫn các bạn trẻ đam mê nghệ thuật. Để chơi được môn thể thao này cũng không phải đơn giản, muốn trượt một cách chuyên nghiệp thì bạn cũng sẽ chịu biết bao lần ngã đau. Bạn sẽ phải mất một thời gian để làm quen và học cách giữ thăng bằng trên ván, sau đó mới dần chuyển qua các động tác kỹ thuật khó hơn như: xoay người hay vượt chướng ngại vật. Vì vậy để chơi được môn thể thao này đòi hỏi bạn phải có sự đam mê, gan dạ, bền bỉ.

    Màn trình diễn ấn tượng với Skate board
    Màn trình diễn ấn tượng với Skate board
    Trượt ván nghệ thuật (Skate Board)
    Trượt ván nghệ thuật (Skate Board)



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy