Top 8 Môn thể thao giúp tăng chiều cao cho trẻ hiệu quả nhất

  1. Top 1 Bơi
  2. Top 2 Nhảy dây
  3. Top 3 Chạy bộ
  4. Top 4 Cầu lông
  5. Top 5 Bóng rổ
  6. Top 6 Đạp xe
  7. Top 7 Tập xà
  8. Top 8 Tập yoga

Top 8 Môn thể thao giúp tăng chiều cao cho trẻ hiệu quả nhất

Anh Nguyen 996 1 Báo lỗi

Chiều cao luôn là vấn đề băn khoăn của các bậc phụ huynh. Những bậc làm cha mẹ luôn muốn con cái mình có chiều cao mơ ước nhưng lại không biết bắt đầu từ đâu. ... xem thêm...

  1. Top 1

    Bơi

    Đây là bộ môn không thể thiếu trong danh sách những môn thể thao giúp tăng chiều cao nhanh và hiệu quả nhất. Tuy việc tập luyện ban đầu hơi mất nhiều thời gian và công sức, nhưng bù lại phương pháp này đem lại hiệu quả trong việc tăng trưởng chiều cao không ngờ tới.

    Bơi là bộ môn thể thao người chơi hoàn toàn vận động dưới nước. Việc co giãn cơ thể trong nước giúp vận động tối đa các khớp, cơ tay cơ chân và toàn bộ cơ thể.


    Điều đó giúp máu huyết lưu thông, mọi bộ phận trên cơ thể đều vận động, giúp kéo dài các khớp xương,mở rộng bờ vai. Ngoài tăng trưởng chiều cao còn giúp cho người bơi có một thân hình cân đối, rắn chắc.

    Bơi
    Bơi
    Bơi
    Bơi

  2. Đây là trò chơi yêu thích của khá nhiều bé gái. Bố mẹ có thể “lợi dụng” niềm yêu thích này của bé để khuyến khích con tập luyện thường xuyên nhằm thúc đẩy chiều cao. Khi nhảy dây, các cơ xương và cột sống của bé được vươn dài, giúp phát triển chiều cao hiệu quả.


    Môn thể thao này vô cùng đơn giản và dễ tập. Chỉ cần một sợi dây và một khoảng không gian nhất định, không cần rộng lắm, bé đã có thể thoải mái thực hành, ngay cả ở tại nhà.

    Nhảy dây
    Nhảy dây
    Nhảy dây
    Nhảy dây
  3. Nếu bạn tập chạy bộ nhanh thường xuyên thì bạn sẽ phải bất ngờ vì hiệu quả mà nó đem lại trong việc phát triển chiều cao. Bởi vì khi chạy nhanh cơ thể bạn sẽ tiết ra một loại hoocmon tăng trưởng giúp hỗ trợ tăng chiều cao ở người.


    Chạy bộ là môn đơn giản nhất giúp tăng trưởng chiều cao. Mỗi ngày bỏ ra 30p đến 1h chạy bộ sẽ kích thích tuyến yên tiết ra hooc môn tăng trưởng cao gấp 3 - 4 lần bình thường. Bố mẹ có thể cùng con chạy bộ buổi sáng sớm hoặc lúc chiều tối, vừa rèn luyện thân thể, vừa tận hưởng không khí ngoài trời trong lành cùng vẻ đẹp của thiên nhiên.

    Chạy bộ
    Chạy bộ
    Chạy bộ
    Chạy bộ
  4. Khoa học đã chứng minh rằng, cách tăng chiều cao bằng việc chơi cầu lông là phương pháp hữu hiệu nhất. Không những thế, khi chơi cầu lông lâu dài sẽ giúp tăng nhịp tim, tăng sức bền của cơ thể, cải thiện chức năng của mắt và tăng sự phản xạ của não. Cầu lông là môn thể thao tăng chiều cao rất dễ chơi, bạn chỉ cần chọn cho mình một chiếc vợt cầu lông thật tốt là có thể bắt đầu được với môn thể thao này rồi.


    Cũng như nhiều môn thể thao vận động khác, bạn cần tập luyện đúng kỹ thuật để có thể phát huy hết ưu điểm mà bộ môn mang lại cho sức khỏe. Khi chơi cầu lông đòi hỏi cơ thể phải sử dụng động tác với tay lên cao và chân chạy quanh sân liên tục. Bạn có thể rủ thêm bạn bè hoặc người thân trong gia đình cùng chơi, tạo thêm không khí vui vẻ, vừa tăng sức khỏe, cải thiện vóc dáng.

    Cầu lông
    Cầu lông
    Cầu lông
    Cầu lông
  5. Chơi bóng rổ đòi hỏi sự linh hoạt của tay và mắt, sự hoạt động liên tục và chạy nhảy ở cường độ cao vì trẻ phải liên tục chạy xung quanh sân, nhờ đó mà cả chiều cao và vóc dáng của trẻ được cải thiện đáng kể.


    Đồng thời cho trẻ chơi bóng rổ còn phát triển tinh thần đồng đội, sự hợp tác trong cùng một nhóm và tinh thần thể thao. Nếu con còn quá nhỏ, bạn có thể cho bé chơi phiên bản bóng rổ nhỏ dành cho trẻ em.

    Bóng rổ
    Bóng rổ
    Bóng rổ
    Bóng rổ
  6. Đạp xe là một trong những bài tập quen thuộc và rất dễ dàng thực hiện để tăng chiều cao hiệu quả. Với phương pháp này, bạn nên cho bé duy trì việc chạy xe đạp thường xuyên đều đặn hàng ngày để đạt hiệu quả cao nhất.


    Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, cho trẻ tập đi xe đạp sớm sẽ có lợi cho sức khỏe, đặc biệt đi xe đạp đúng cách từ 3 - 6 giờ/tuần một cách thường xuyên còn giúp bé tăng chiều cao đáng kể.


    Cho con đạp xe đều đặn mỗi ngày, các khớp xương ở chân sẽ được giãn ra, kích thích sự tăng trưởng và phát triển chiều cao.

    Đạp xe
    Đạp xe
    Đạp xe
    Đạp xe
  7. Bài tập đu xà được rất nhiều người áp dụng và đạt hiệu quả cao trong việc tăng trưởng chiều cao. Đơn giản, bạn chỉ cần dạy bé đu lên xà, giữ nguyên vị trí và thả lỏng toàn thân. Chú ý, bạn nên cho trẻ giữ im tư thế đó càng lâu càng tốt và nên tăng dần thời gian tập sau mỗi ngày để đạt hiệu quả cao hơn.


    Nhớ rằng, bạn phải lựa chọn nơi treo thanh xà một cách chắc chắn để đảm bảo an toàn nhất.

    Tập xà
    Tập xà
    Tập xà
    Tập xà
  8. Có lẽ bạn cũng biết lợi ích của yoga trong việc giúp tăng sự dẻo dai và trẻ hoá cơ thể. Bên cạnh đó, bạn có thể không ngờ đến yoga cũng là cách giảm cân và tăng chiều cao nhanh chóng. Có rất nhiều động tác yoga bạn nên áp dụng để giúp kéo giãn cơ, tăng chiều cao như tư thế cây cầu, tư thế cái bàn, tư thế con mèo duỗi người, tư thế rắn hổ mang,…


    Yoga có hiệu quả rất tốt, tuy nhiên tác dụng đem lại khá chậm nên bạn cần phải thật sự kiên trì theo đuổi và tập luyện đều đặn để đạt kết quả cao nhất nhé.

    Tập yoga
    Tập yoga
    Tập yoga
    Tập yoga



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy