Top 14 Môn thể thao phổ biến được nhiều người yêu thích nhất thế giới

Nguyễn Mai 16584 1 Báo lỗi

Trên toàn cầu, thể thao không chỉ là một hoạt động giải trí mà còn là một phần không thể tách rời trong đời sống của con người. Trên đỉnh cao của sự đam mê ... xem thêm...

  1. Bóng đá hay còn gọi là túc cầu, đá banh, đá bóng là một môn thể thao đồng đội được chơi giữa hai đội với nhau, thường mỗi đội sẽ có 11 cầu thủ trên sân. Trò chơi này dùng một quả bóng và thường được chơi trên sân cỏ hình chữ nhật với hai khung thành ở hai đầu sân. Mục tiêu của trò chơi là ghi điểm bằng cách đưa bóng vào khung thành của đội đối phương. Ngoại trừ thủ môn, các cầu thủ khác đều không được cố ý dùng tay hoặc cánh tay để chơi bóng (trừ trường hợp ném biên). Đội chiến thắng là đội ghi được nhiều bàn thắng hơn khi kết thúc trận đấu. Bóng đá được mệnh danh là "môn thể thao vua", là môn thể thao được yêu thích, theo dõi, được nhiều người chơi nhất trên thế giới.


    Được coi là môn thể thao vua, bóng đá luôn là môn thể thao được nhiều người yêu thích nhất trên toàn thế giới. Có 7 tỉ người trên thế giới thì số lượng người chơi và fan cuồng nhiệt bóng đá chiếm khoảng một nửa dân số - khoảng 3,5 tỉ người. Bóng đá có luật thi đấu đơn giản và cũng tương đối dễ chơi và phù hợp với mọi lứa tuổi. Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp những đứa trẻ chơi bóng đá ngay trên sân trường, ngay tại đường phố bởi vì chỉ cần có trái bóng và niềm đam mê, đá bóng ở đâu không còn quan trọng nữa. Bóng đá còn hấp dẫn bởi tính bất ngờ tới phút cuối mỗi trận đấu. Người xem không thể rời mắt khỏi trận đấu bất kì giây phút nào. Đây là môn duy nhất không gây tranh cãi khi nó dẫn đầu mọi danh sách thống kê cho dù được tính theo tiêu chí người xem hay người chơi.

    Bóng đá được coi là môn thể thao vua
    Bóng đá được coi là môn thể thao vua
    Bóng đá được coi là môn thể thao vua
    Bóng đá được coi là môn thể thao vua

  2. Bóng gậy là một môn thể thao dùng gậy đánh bóng, phổ biến tại nhiều quốc gia trong cộng đồng đặc biệt là các quốc gia trong khối Liên Hiệp Anh. Chỉ đứng sau bóng đá môn thể thao này có khoảng 2,5 tỷ người chơi và theo dõi. Cricket chơi giữa hai đội, mỗi đội 11 đấu thủ, trên sân cỏ hình tròn. Mục đích của trận đấu là hai đội thay phiên nhau, một đội giao bóng và một đội đánh bóng. Sau khi tất cả các đấu thủ của đội đánh bóng bị loại, đội này sẽ đổi sang ném bóng, và đội bên kia sẽ vào sân để thành đội đánh. Môn thể thao này không quy định thời gian kết thúc như bóng đá mà chơi tới khi nào phân thắng bại nên có những trận cầu kéo dài tận 5 ngày mới xong.


    Khi bắt đầu vào trận, một đội cử ra hai người cầm gậy đứng ở hai đầu một dải đất phẳng gọi là "phương cầu trường" (pitch). Mỗi đầu đều có tam trụ môn (wicket) gồm ba que gỗ cắm vào đất, có hai thỏi gỗ nằm trên. Đội bên kia cử ra một người giao bóng - "đầu cầu viên" (bowler) và một số người cùng đội đứng chung quanh đợi đánh bóng - "kích cầu viên" (fielder). Người ném bóng cố ném từ một đầu phương cầu trường sang đầu bên kia, mục đích là cho bóng dội lên từ mặt đất và làm vỡ ba cọc trụ môn của tam trụ môn ở đầu bên kia. Người cầm gậy của đội đối phương phải ráng đánh bật bóng ra, bảo vệ tam trụ môn phía bên mình.

    Môn thể thao bóng gậy
    Môn thể thao bóng gậy
    Môn thể thao bóng gậy
    Môn thể thao bóng gậy
  3. Đứng trong danh sách những môn thể thao được nhiều người yêu thích cũng như tham gia nhiều nhất phải kể đến khúc côn cầu trên cỏ (Hockey trên cỏ) - khoảng 2 tỉ người tham gia. Cũng gần giống như bóng đá, môn thể thao này cũng có 11 cầu thủ tham gia mỗi đội bao gồm cả thủ môn, thủ môn được dùng toàn bộ cơ thể bắt bóng nhưng chỉ trong vòng cấm địa và chỉ khác bóng đá ở chỗ hockey dùng gậy chơi bóng và đưa bóng vào lưới đối phương. Môn thể thao này tương đối nhẹ nhàng nên cả nam và nữ đều có thể tham gia. Tại Bắc Mỹ nữ chơi môn thể thao này nhiều hơn nam giới nhưng trên toàn cầu thì nam vẫn chiếm số đông.


    Chứng cứ về các trò chơi giống khúc côn cầu thời Trung cổ được tìm thấy trong văn bản luật liên quan tới thể thao và trò chơi. Luật Galway được thông qua ở Ireland năm 1527 cấm tất cả các loại hình trò chơi với bóng, trong đó có cả các môn sử dụng gậy "có hình móc câu". Cho tới thế kỷ 19, các loại hình và sự phân chia của các trò chơi khác nhau bắt đầu phân tách và hòa nhập thành các môn thể thao như ngày nay. Các tổ chức ra đời với mục đích luật hóa các quy định và quy tắc, trong khi các hiệp hội quốc tế và quốc gia được lập ra đê tổ chức các cuộc thi đấu. Khúc côn cầu trên băng cũng ra đời trong thời gian này với tư cách một môn bắt nguồn từ khúc côn cầu trên cỏ để thích nghi với thời tiết băng giá ở Canada và bắc Hoa Kỳ.

    Khúc côn cầu trên cỏ
    Khúc côn cầu trên cỏ
    Khúc côn cầu trên cỏ
    Khúc côn cầu trên cỏ
  4. Top 4

    Tennis

    Nếu chỉ tính những môn diễn ra giữa hai người chơi, tennis là môn phổ biến nhất hành tinh về số lượng người chơi và đam mê Tennis - khoảng 1 tỷ người trên khắp thế giới. Môn này có lịch sử phát triển từ trước thế kỷ 14. Đầu những năm 1400 hoàng đế Louis X của Pháp thậm chí đã cho xây dựng riêng một sân tennis trong nhà nhưng cũng phải đến giữa thế kỷ 19 môn này mới có hệ thống điều luật hiện đại. Một trong những nguyên nhân chính khiến tennis có sức hút rộng khắp là môn này chưa bao giờ chứng kiến sự thống trị hoàn toàn của bất kỳ một tay vơt hay quốc gia nào bởi vì có tới 14 tay vợt nam nữ khác nhau giữ vị trí số một thế giới, và họ là đại diện của tám quốc gia khác nhau.


    Trên thế giới có 4 giải tennis lớn nhất được tổ chức hàng năm đó là giải Úc mở rộng, Pháp mở rộng, Wimbledon và Mỹ mở rộng. Được tổ chức bởi hội quần vợt quốc gia của họ và là những giải đấu mơ ước của nhiều tay vợt. Nếu thắng được một trong những giải này thì đó là thành công lớn trong sự nghiệp quần vợt của họ. Cho tới nay, trong lịch sử mới chỉ ghi nhận có 2 tay vợt nam và 3 tay vợt nữ đạt thành tích chinh phục đủ cả 4 giải đấu lừng danh thế giới kể trên. Nếu bạn quan tâm đến thể thao thì bạn sẽ không còn xa lạ với cái tên Roger Federer, tay vợt vĩ đại nhất mọi thời đại với 20 chức vô địch Grand Slam và vô số những kỷ lục khác. Hay ngoài ra cũng phải kể đến một số cái tên khác như Bill Tilden, Rafael Nadal…

    Tennis là môn phổ biến nhất hành tinh về
    Tennis là môn phổ biến nhất hành tinh về
    Tennis là môn phổ biến nhất hành tinh về
    Tennis là môn phổ biến nhất hành tinh về
  5. Có khoảng 900 triệu người trên thế giới chơi cũng như yêu thích môn thể thao này. Đây là con số khá lớn vì bóng chuyền mới được biết đến trong những năm gần đây. Năm 1964 lần đầu tiên bóng chuyền được góp mặt tại Olimpic. Bóng chuyền được chơi ở khắp nơi: chơi trong nhà, chơi trên bãi biển, trên sân cỏ, sân xi măng đều được. Luật chơi bòng chuyền tương đối đơn giản, mỗi đội có 6 thành viên được tách ra bởi 1 tấm lưới và cố gắng ghi điểm bằng cách đưa được trái bóng chạm phần sân đối phương theo đúng luật quy định. Và tới năm 1996 bóng chuyền bãi biển mới có tên trong danh sách nội dung thi đấu. Đại diện nặng kí cho các danh hiệu cũng như huy chương môn bóng chuyền bãi biển là Mỹ và Brazil.


    Là một môn thể thao của thế vận hội mùa hè thể thao được tổ chức 4 năm một lần. Các đội thi đấu với nhau mỗi một lượt thi đấu gồm 2 đội được ngăn cách với nhau bởi một tấm lưới. Nhiệm vụ của các đội là có thể đưa quả banh bóng chuyền sang sân đối phương làm sao để đối phương không tiếp được bóng hoặc tiếp bóng ra ngoài sân thi đấu. Mỗi một lần kết thúc chuyền bóng là bóng chạm lưới, bóng rơi trong và ngoài sân hoặc là lỗi do 1 trong các thành viên của hai đội mà trọng tài bắt được. Môn thể thao này có rất nhiều những yêu cầu và đòi hỏi khác nhau... Trong trận đấu bóng chuyền, nhất định phải có trọng tài để có thể nhận định, xử lý và đưa ra quyết định thắng thua cho những tình huống đi bóng của các cầu thủ trên sân. Dù bóng chuyền được tổ chức chơi theo hình thức bóng chuyền bãi biển, bóng chuyền mini hay bóng chuyền chuyên nghiệp… thì một trận thi đấu chính thức đều có một tổ trọng tài bao gồm 4 người...

    Bóng chuyền nam
    Bóng chuyền nam
    Bóng chuyền nữ
    Bóng chuyền nữ
  6. Bóng bàn được coi là một trong những môn thể thao phổ biến nhất thế giới với khoảng 850 triệu người quan tâm và chơi môn thể thao này và cũng là môn thể thao vua của Trung Quốc. Nó ra đời cách đây gần một thế kỷ và đang phát triển mạnh tại châu Âu và các quốc gia khác của châu Á. Có 2 bên chơi, 1 hoặc 2 người bên này đánh một quả bóng nhỏ trên bàn qua lại với 1 hoặc 2 người phía bên kia, mỗi người dùng một cây vợt, gần giống như chơi quần vợt. Với luật chơi khá đơn giản và trang thiết bị thi đấu không quá đắt tiền nên càng ngày môn thể thao này càng được nhiều người đón nhận từ thanh niên, người trung niên đến chị em phụ nữ và trở thành nội dung thi đấu chính trong các kì Olympic.


    Người chiến thắng là người đầu tiên đạt 11 điểm, và mỗi tay vợt luân phiên giao bóng sau mỗi 2 điểm. Khi điểm số là 10 - 10 thì sau mỗi điểm lại đổi giao bóng. Người thắng cuộc sẽ là người đầu tiên vượt hơn đối thủ của mình 2 điểm. Ván đấu 11 điểm là một sự thay đổi của Liên đoàn Bóng bàn Thế giới (ITTF) vào năm 2001. Ván đấu 21 điểm vẫn tồn tại rộng rãi trong những cuộc thi đấu giải trí. Tất cả các ván đấu ở cấp quốc gia và quốc tế đều là ván đấu 11 điểm. Bóng bàn có nguồn gốc từ nước Anh, vốn là một trò giải trí sau giờ ăn tối của giới thượng lưu dưới thời Nữ hoàng Victoria của thập niên 1880. Năm 1921 Tổ chức Bóng bàn được thành lập ở Anh, và Liên đoàn Bóng bàn Thế giới (ITTF) được thành lập tiếp theo năm 1926. London là chủ nhà đầu tiên của giải vô địch thế giới năm 1927. Bóng bàn được chính thức trở thành môn thi đấu ở Thế vận hội 1988.

    Bóng bàn
    Bóng bàn
    Bóng bàn
    Bóng bàn
  7. Bóng chày là một môn thể đồng đội, trong đó một cầu thủ của đội này sẽ nỗ lực ném banh thật mạnh về phía cầu thủ của đội kia và người này sẽ cố gắng đánh bật trái bóng chày bằng một cây gậy đánh bóng chày, trước khi nó được tóm gọn lại bởi đồng đội của anh đứng sau cầu thủ đội bạn. Môn thể thao này có nguồn gốc tại Mỹ nhưng tới nay bóng chày vẫn là một trong những môn thể thao có nhiều điều luật nhất và khá phức tạp. Hiện nay bóng chày dẫn đầu về lượng khán giả theo dõi các môn thể thao tại Nhật Bản, và là một trong những môn thể thao phổ biến nhất thế giới với khoảng 500 triệu người theo dõi.


    Bóng chày rất phổ biến ở Mỹ và Đông Á. Ở Nhật, Puerto Rico, Cộng hòa Đô-mi-ni-ca, Cu Ba, Panamá, Vê-nê-du-ê-la, Nicaragua, Mễ Tây Cơ, Ca Na Đa Nam Hàn và Đài Loan, nó là một trong những môn thể thao phổ biến nhất. Ở Mỹ (nơi khai sinh của bóng chày), bóng chày không chỉ là môn thể thao chính - nó là trò giải trí của quốc gia và Major League Baseball đã được trao một biểu tượng độc quyền bởi Quốc hội Mỹ; tổng số người tham dự các trận ở Major League gần bằng với tổng số các môn thể thao chuyên nghiệp khác của Mỹ hợp lại. Sự phổ biến của bóng chày lớn đến nỗi mà tự ballgame ở Mỹ thường thường, nhưng không phải luôn luôn, dùng để ám chỉ môn bóng chày, và ballpark dùng để chỉ sân bóng chày.

      Bóng chày
     Bóng chày
      Bóng chày
     Bóng chày
  8. Golf là một môn thể thao dùng gậy đánh bóng và người chơi dùng gậy đánh trái banh nhỏ từ một nơi, đánh cho đến khi banh lọt vào lỗ nhỏ ở nơi khác với số lần đánh càng ít càng tốt. Đây là môn thể thao khá nhẹ nhàng, không mất sức vì đối thủ không gặp nhau cũng như giao tranh trực tiếp trong suốt quá trình đánh nhưng lại đòi hỏi sự khéo léo, tinh tế và tính toán để đưa bóng vào lỗ một cách chuẩn xác. Golf xuất hiện từ thế kỉ 13 nhưng đến những năm 1400 golf mới phát triển thành môn thể thao thực sự. Và cho tới ngày hôm nay golf đã xuất hiện ở hầu hết các quốc gia trên toàn thế giới. Nó không chỉ là một môn thể thao mà còn để giải trí tuyệt vời cho những người đam mê đánh Golf. Với ước tính khoảng 450 triệu người tham gia môn này, golf đã trở thành một trong những môn thể thao được yêu thích nhất thế giới.


    Không giống như hầu hết các trò chơi với bóng khác, golf không yêu cầu một khu vực thi đấu được tiêu chuẩn hóa. Cuộc chơi diễn ra trên một sân đã được sắp xếp theo một chu trình định sẵn gồm 09 lỗ hoặc 18 lỗ (hay hố). Mỗi lỗ trên sân đi kèm với một khu vực phát bóng, và một khu vực putting green bao gồm lỗ golf (rộng 10,79 cm). Ở giữa hai khu vực trên là các dạng địa hình tiêu chuẩn khác như fairway (khu vực giữa tee box và putting green), rough (cỏ dài), hố cát, và các chướng ngại vật (nước, đá, bụi cỏ). Tuy nhiên mỗi khu vực lỗ trên sân có một thiết kế và cách bố trí khác nhau. Có hai kiểu thi đấu golf chính. Trong kiểu stroke play (chơi theo gậy) người chơi golf cố gắng đạt số gậy thấp nhất; còn ở kiểu match play cá nhân hay đội chơi cố gắng thắng nhiều hố hơn đối phương. Stroke play là thể thức phổ biến nhất.

    Golf
    Golf
    Golf
    Golf
  9. Bóng rổ có khoảng 400 triệu người tham gia, là môn thể thao thi đấu đối kháng trực tiếp giữa 2 đội, mỗi đội có 5 người. Mục đích của trận đấu là nhằm ghi nhiều điểm bằng cách cố gắng đưa bóng vào rổ đối phương một cách đúng luật và hạn chế không cho đối phương ném bóng vào rổ mình. Bóng rổ là môn thể thao có nguồn gốc tại Mỹ nhưng hiện nay bóng rổ đang càng ngày càng phát triển trên toàn thế giới. Những quốc gia có kỹ thuật chơi bóng rổ tốt và giành nhiều huy chương: Trung Quốc, Hoa Kỳ, Litva, Argentina và Australia...


    Bóng rổ là một trong những môn thể thao độc đáo cho phép người chơi đốt cháy một lượng calo đáng kinh ngạc. Cụ thể hơn, nó có thể đốt cháy tới 300 calo trong một buổi tập. Còn trong một buổi thi đấu với đồng đội, nó có thể giúp bạn đốt cháy tới 700 calo. Đừng quên một trong những hình thức phổ biến nhất của bóng rổ là nửa sân. Chơi một trận đấu 3×3 chỉ từ 30 - 45 phút có thể giúp một người chơi đốt cháy hơn 500 calo. Hãy nhớ rằng những con số này sẽ khác nhau ở mỗi người chơi vì nó liên quan đến hoạt động của họ trên sân. Vì vậy, nếu bạn muốn gặt hái được những lợi ích đầy đủ của việc tập thể dục, hãy cố gắng tập luyện đầy đủ.

    Bóng rổ
    Bóng rổ
    Bóng rổ
    Bóng rổ
  10. Cầu lông là môn thể thao dùng vợt có thể chơi bởi hai người chơi đối kháng (đánh đơn) hoặc 4 người đánh đối kháng (đánh đôi). Người chơi ghi điểm bằng cách dùng vợt đập một quả cầu sao cho nó bay qua lưới và đáp xuống nửa sân của đối thủ. Lần giao cầu chỉ kết thúc khi quả cầu đã chạm đất và quả cầu chỉ có thể được đánh một lần cho mỗi bên trước khi nó đi qua lưới. Quả cầu lông không nảy và phải chơi trên không, do đó, trò chơi này đòi hỏi phản xạ nhanh và một thể lực khỏe mạnh. Chơi cầu lông cũng là cách cải thiện sức khỏe và giải tỏa căng thẳng mệt mỏi.

    Cầu lông
    là một môn thể thao chơi trên lưới sử dụng vợt và quả cầu với các kỹ thuật đánh bóng thay đổi từ chuyển động tương đối chậm đến nhanh và đánh lừa.Cầu lông là môn thể thao thi đấu với hai vận động viên hoặc 2 cặp vận động viên trên 2 nửa của sân cầu hình chữ nhật được chia ra bằng tấm lưới ở giữa. Người chơi ghi điểm bằng cách đưa quả cầu qua lưới bằng vợt và chạm đất ở trong phần sân bên kia của đối thủ và mỗi bên chỉ có 1 lần chạm cầu duy nhất để đưa cầu sang sân bên kia. Ngày nay cầu lông được chơi ở khắp các trường học, trong các cơ quan đoàn thể vì khá dễ chơi và không mất quá nhiều sức.

    Cầu lông
    Cầu lông
    Cầu lông
    Cầu lông
  11. Top 11

    Bơi

    Bơi
    Bơi
    Bơi
    Bơi
  12. Bóng ném không chỉ là một môn thể thao phổ biến mà còn là một trò chơi tinh thần và kỹ thuật đầy hấp dẫn thu hút hàng triệu người yêu thể thao trên khắp thế giới. Sự pha trộn giữa kỹ năng nhanh nhẹn, sức mạnh và chiến lược đã tạo nên sức hút đặc biệt của môn thể thao này. Bóng ném không chỉ đòi hỏi người chơi phải có sức mạnh vững vàng để ném bóng xa, mà còn yêu cầu kỹ thuật chính xác, nhạy bén để nhận biết khoảnh khắc thích hợp để tung ra đường ném. Sự tập trung cao độ, phản xạ nhanh nhạy và khả năng đọc tình huống là những yếu tố không thể thiếu trong môn thể thao này.


    Bóng ném không chỉ được yêu thích trong cấp độ cá nhân mà còn là một môn thi đấu đội hình với sự phối hợp, kế hoạch chiến thuật giữa các thành viên trong đội. Điều này tạo ra không chỉ niềm vui từ việc chơi thể thao mà còn xây dựng tinh thần đồng đội, sự gắn kết và hiệu suất tốt hơn thông qua việc hỗ trợ, phối hợp trong mỗi trận đấu. Với tính cạnh tranh và kích thích, bóng ném không chỉ là một môn thể thao mà còn là một cách để xây dựng sức khỏe, kỹ năng và tinh thần lãnh đạo. Sự đa dạng trong cách chơi từ các phiên bản thể thao đường phố cho đến thi đấu chuyên nghiệp cũng làm cho bóng ném trở thành một lựa chọn thú vị và phổ biến đối với mọi đối tượng từ trẻ em cho đến người lớn.

    Bóng ném
    Bóng ném
    Bóng ném
    Bóng ném
  13. Bóng bầu dục - môn thể thao hấp dẫn, đầy sức hút và được nhiều người yêu thích trên khắp thế giới. Đây không chỉ là một trò chơi, mà còn là một nghệ thuật đầy kỹ thuật, sức mạnh và sự chiến đấu không ngừng. Trò chơi bóng bầu dục thường được chơi trên một sân cỏ rộng lớn, với hai đội thi đấu chống lại nhau trong việc đưa bóng qua đường giữa và đưa nó vào phần khu vực tự do của đối phương. Với mục tiêu là đưa bóng qua đường biên cuối sân hoặc đưa nó vào lưới của đối phương, mỗi đội cần phối hợp chặt chẽ, có chiến thuật linh hoạt và kỹ năng cá nhân tốt để đạt được điểm số. Không chỉ là một trò chơi vận động mạnh mẽ, bóng bầu dục còn yêu cầu sự thông minh chiến thuật, sự linh hoạt và tốc độ. Người chơi phải có khả năng quan sát, phản ứng nhanh chóng và phối hợp tốt với đồng đội để vượt qua hàng phòng ngự đối phương.


    Đặc biệt, bóng bầu dục không chỉ thu hút người chơi mà còn có sức cuốn hút lớn đối với khán giả. Sự căng thẳng, cảm giác hồi hộp trong từng pha tranh bóng và cú ném bóng dẫn đến những khoảnh khắc đầy kịch tính và không thể đoán trước được. Với cộng đồng người hâm mộ rộng lớn trên toàn cầu, bóng bầu dục đã trở thành biểu tượng của sự đoàn kết, sự nỗ lực và tinh thần chiến đấu không ngừng của con người. Môn thể thao này không chỉ là niềm đam mê mà còn là nơi để tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ và thể hiện tinh thần đồng đội mạnh mẽ.

    Bóng bầu dục
    Bóng bầu dục
    Bóng bầu dục
    Bóng bầu dục
  14. Bóng chuyền là một trong những môn thể thao phổ biến nhất trên toàn thế giới, thu hút hàng triệu người với sự kết hợp tinh tế giữa kỹ thuật, sức mạnh và tinh thần đồng đội. Trò chơi này thường được chơi ở các bãi biển, trong nhà, trên cát hoặc sân cỏ, với mục tiêu chính là đưa quả bóng qua mạng chắn và ngăn đối phương làm điều tương tự. Bóng chuyền không chỉ đòi hỏi sự nhanh nhẹn, linh hoạt mà còn yêu cầu sự phối hợp tốt giữa các thành viên trong đội. Người chơi cần có kỹ năng kiểm soát bóng, phản xạ nhanh nhạy và khả năng đọc trận đấu để có thể tạo ra những đòn tấn công hiệu quả.


    Với tính cạnh tranh cao và sự hồi hộp của từng pha bóng, bóng chuyền không chỉ là một môn thể thao giúp rèn luyện sức khỏe mà còn là nơi tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ, kết nối con người thông qua niềm đam mê chung dành cho trò chơi này. Sự phấn khích, niềm vui và tinh thần thể thao đã khiến bóng chuyền trở thành một môn thể thao không thể thiếu trong các sân chơi và giải đấu quốc tế.

    Bóng chuyền
    Bóng chuyền
    Bóng chuyền
    Bóng chuyền




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy