Top 10 môn thể thao phổ biến nhất tại Canada

Hằng Hoàng 1661 0 Báo lỗi

Với tiết trời gần như lạnh giá quanh năm nên người dân Canada rất thích tham gia vào các hoạt động thể thao để chống chọi lại cái lạnh và tăng cường thể chất. ... xem thêm...

  1. Hockey là môn thể thao phổ biến nhất ở đất nước Canada, đây còn thể thao quốc gia chính thức tại Canada được luyện tập để phát triển các giải trong nước và thi đấu quốc tế. Đội tuyển Hockey của Canada với tên gọi National Hockey League (NHL) được thành lập mở rộng ở cả Canada và Mỹ. Hiện nay Canada có nhiều đôi nổi tiếng ở NHL như Calgary, Edmonton, Montreal, Toronto, Winnipeg và Ottawa.
    Khúc côn cầu là môn thể thao phổ biến nhất tại Canada
    Khúc côn cầu là môn thể thao phổ biến nhất tại Canada

  2. Bóng rổ là môn thể thao đồng đội do một người Canada có tên là James Naismith phát minh ra vào năm 1891. Đây chính là nền móng cho sự phát triển của môn thể thao bóng rổ chuyên nghiệp trên thế giới hiện nay. Cơ quan quản lý môn thể thao bóng rổ chính thức ở Canada được Canada Basketball - thành lập năm 1928. Từ trước năm 1900 môn bóng rổ đã được chơi ở khắp các vùng trên đất nước này và đến nay vẫn được duy trì thu hút nhiều người tham gia, nhiều lớp cầu thủ trẻ tài năng được đào tạo và huấn luyện để thi đấu chuyên nghiệp trên đấu trường quốc tế.
    Bóng rổ là môn thể thao phổ biến thứ 2 tại Canada
    Bóng rổ là môn thể thao phổ biến thứ 2 tại Canada
  3. Môn thể thao vua đã phổ biến ở Canada từ nhiều năm trước. Mặc dù, luật bóng đá ở Canada có nhiều các quy tắc riêng, nhưng các luật lệ chính của môn thể thao này vẫn được duy trì đảm bảo. Trận đấu bóng đá đầu tiên trên đất nước Canada diễn ra ở thành phố Toronto vào tháng 10 năm 1876 giữa hai đội tuyển bóng đá địa phương. Mặc dù chưa thực sự phổ biến như bóng đá ở châu Âu, nhưng đội bóng đá nữ của Canada vẫn thu được nhiều thành tích đáng ghi nhận trong các kỳ thi quốc tế. Vào năm 2015, Canada đăng cai tổ chức FIFA Women World Cup và gặt hái được rất nhiều thành công.
    Bóng đá là môn thể thao phổ biến thứ 3 tại Canada
    Bóng đá là môn thể thao phổ biến thứ 3 tại Canada
  4. Môn bóng bầu dục khởi phát ở nước Anh sau đó quân đội Anh cùng với những người định cư và một bộ phận hải quân của Hoàng gia Anh đã đưa môn thể thao này đến với đất nước Canada vào năm 1823. Với bề dày lịch sử hoạt động, đến thời điểm hiện tại Canada trở thành một trong những quốc gia mạnh nhất trong các cuộc thi đấu bóng bầu dục trên thế giới. Chính nhờ những chương trình chứng nhận huấn luyện quốc gia đóng đã giúp môn thể thao bóng bầu dục Canada được đà phát triển mạnh mẽ hơn nữa.
    Bóng bầu dục là môn thể thao phổ biến thứ 4 tại Canada
    Bóng bầu dục là môn thể thao phổ biến thứ 4 tại Canada
  5. Bóng vợt chính là một trong những môn thể thao có tuổi đời lâu nhất tại Canada. Hiệp hội Bóng vợt quốc gia Canada chính là cơ quan thể thao đầu tiên của quốc gia này, được thành lập năm 1867. Vào năm 1994 bóng vợt trở thành môn thể thao mùa hè chính thức của quốc gia này. Trong các cuộc thi bóng vợt trên thế giới thì đội tuyển bóng vợt cả tuyển nam và nữ đều được giới chuyên môn đánh giá rất cao. Đội tuyển bóng vợt nữ của Canada được là một trong những đội bóng hàng đầu trên thế giới. vào năm 2013 đội tuyển này đã giành vé vào chung kết FIL World Cup đối đầu với tuyển nữ Hoa Kỳ và giành huy chương bạc.
    Bóng vợt là môn thể thao phổ biến thứ 5 tại Canada
    Bóng vợt là môn thể thao phổ biến thứ 5 tại Canada
  6. Tuy bóng chày là môn thể thao quốc gia trên đất Mỹ nhưng độ phổ biến của nó đã lan rộng sang khắp các vùng ở quốc gia láng giềng là Canada. Tại đất nước lá phong đỏ,Bóng chày là một trong những môn thể thao mùa hè được ưa thích nhất. Phần lớn người chơi môn bóng chày ở Canada là sinh viên các trường đại học đầy nhiệt huyết tuổi trẻ và đam mê thể thao vận động.
    Thời kỳ hoàng kim nhất của môn bóng chày ở Canada là thập niên 90 khi liên tiếp trong hai năm 1992 và 1993 đội bóng chày Toronto Blue Jays 2 lần đạt chức vô địch tại World Baseball Series. Đến năm 1997, vận động viên Larry Walker thuộc Liên đoàn Quốc gia Colorado Rockies đã vinh dự trở thành người Canada đầu tiên nhận được giải thưởng cao quý - cầu thủ bóng chày xuất sắc nhất thế giới.
    Bóng chày là môn thể thao phổ biến thứ 6 tại Canada
    Bóng chày là môn thể thao phổ biến thứ 6 tại Canada
  7. Hiện nay Cricket ngày càng trở nên phổ biến ở Canada.Vào năm 1968 Canada trở thành quốc gia thành viên của Hội đồng Cricket quốc tế (ICC - International Cricket Council) để gia tăng cơ hội được góp mặt trong các giải đấu quốc tế. Đội tuyển Cricket quốc gia Canada thường xuyên góp mặt trong các giải đấu quốc tế. Cho đến thời điểm hiện tại đội tuyển Cricket quốc gia Canada đã thi đấu 5 giải ICC Cricket World Cup, lần cuối cùng là vào năm 2016. Hiện nay Canada đang đẩy mạnh chương trình học, huấn luyện và các hoạt động liên quan đến môn thể thao Cricket.
    Cricket  là môn thể thao phổ biến thứ 7 tại Canada
    Cricket là môn thể thao phổ biến thứ 7 tại Canada
  8. Curling là một trong 10 môn thể thao phổ biến hàng đầu tại Canada. Để chơi môn thể thao này phải có hai đội, mỗi đội gồm bốn người, mỗi người dùng 1 cây gậy để đẩy hòn bi đá trên bề mặt băng hướng tới đích. Ngay từ đầu thế kỷ 19, vào năm 1807 câu lạc bộ Curling đầu tiên ở Canada đã được thành lập. Cả nam và nữ đều có thể tham gia vào môn thể thao này nên điều này khá dễ hiểu khi Curling là một trong những môn thể thao nữ thu hút nhiều người xem nhất trên TV.
    Đánh bi trên băng là môn thể thao phổ biến thứ 8 tại Canada
    Đánh bi trên băng là môn thể thao phổ biến thứ 8 tại Canada
  9. Top 9

    Tennis

    Tennis Canada là cơ quan chủ quản về quần vợt tại đất nước này. Tennis Canada thực hiện kế hoạch phát triển quần vợt ở Canada bằng việc khuyến khích mọi người tham gia vào môn thể thao này ở cấp địa phương, cấp quốc gia và cả cấp quốc tế. Hiện nay, Quần vợt là một trong những trò tiêu khiển thú vị của người dân Canada. Hiện nay số người chơi tennis ở Canada lên đến con số gần 3 triệu trong đó hơn 50% là những người trẻ tuổi.
    Tennis là môn thể thao phổ biến thứ 9 tại Canada
    Tennis là môn thể thao phổ biến thứ 9 tại Canada
  10. Top 10

    Golf

    Scotland là quê hương của Golf – môn thể thao quý tộc. Khi người Scotland di cư sang Canada, họ đã mang theo Golf để truyền bá cho người dân Canada. Tháng 10/1973 câu lạc bộ Golf đầu tiên của Canada - Montreal Golf Club (MGC) được thành lập bởi một người trẻ tên là Alexander Dennistoun đến từ Scotland, anh cũng là chủ tịch và đội trưởng đầu tiên của MGC. Sự kiện quan trọng đó là động lực để các sân golf nở rộ ở Canada và ở thời điểm hiện tại Canada là một trong những đất nước chơi golf giỏi nhất trên thế giới.
    Golf là môn thể thao phổ biến thứ 10 tại Canada
    Golf là môn thể thao phổ biến thứ 10 tại Canada




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy