Top 20 Món trang sức đắt nhất thế giới

Trang Nguyễn 6134 0 Báo lỗi

Trên thế giới này, có những món trang sức được đánh giá cao về giá trị cũng như tinh hoa nghệ thuật. Trong bài viết này, Toplist sẽ đưa bạn khám phá top những ... xem thêm...

  1. Wittelsbach-Graff là một viên kim cương màu xanh nước biển nặng 35,56 carat, được tìm thấy tại khu mỏ Kollur thuộc quận Guntur, tỉnh Andhra Pradesh ở Đông Nam Ấn Độ. Wittelsbach-Graff từng thuộc sở hữu của rất nhiều đại quý tộc thời xưa: từ tay vua Tây Ban Nha - Philip IV đến gia đình Wittelsbach - hoàng gia Bavaria và sau đó được khảm trên vương miện của hoàng gia Áo. Năm 2008, Laurence Graff - một chuyên gia trang sức ở Anh đã mua lại nó với giá 23,4 triệu đô, sau đó gọt bớt 4,5 carat nhằm tạo thêm những nét cắt tinh xảo và nâng cao giá trị của nó. Trong năm 2011, viên kim cương Wittelsbach-Graff được bán cho hoàng gia Qatar với giá 80 triệu USD (1808 tỷ đồng).


    Lần đầu tiên người ta nhắc đến viên kim cương là khoảng năm mươi năm sau khi nó đã có mặt ở Vienna. Nó thuộc quyền sở hữu của gia đình Habsburg và đến Munich vào năm 1722, Maria Amalia kết hôn với Charles xứ Bavaria, một thành viên của gia đình Wittelsbach. Năm 1745, kim cương Wittelsbach lần đầu tiên được gắn trên Huân chương Bộ lông cừu vàng của Tuyển hầu tước Bavaria. Khi Maximilian IV Joseph von Wittelsbach trở thành Vua đầu tiên của nước Bavaria vào năm 1806, ông đã đội một chiếc vương miện hoàng gia, trên đó nổi bật là viên kim cương. Cho đến năm 1918, viên ngọc vẫn còn trên đỉnh của vương miện Bavaria. Nó được nhìn thấy lần cuối trước công chúng tại lễ tang Ludwig III của Bavaria vào năm 1921.


    Viên kim cương Wittelsbach nguyên bản, còn được gọi là Der Blaue Wittelsbacher, là một viên kim cương màu Xanh xám đậm lạ mắt với độ trong VS2. Màu sắc và độ trong của nó được so sánh với Viên kim cương Hy vọng. [Cần dẫn nguồn] Viên kim cương này có đường kính là 24,40 mm (0,961 in) và sâu 8,29 mm (0,326 in). Nó có 82 khía cạnh được sắp xếp theo một mô hình không điển hình. Các mặt của ngôi sao trên vương miện được chia theo chiều dọc và gian hàng có mười sáu mặt giống như kim, được sắp xếp theo cặp, hướng ra ngoài từ mặt khối.

    Viên kim cương Wittelsbach Graff
    Viên kim cương Wittelsbach Graff
    Viên kim cương Wittelsbach Graff
    Viên kim cương Wittelsbach Graff

  2. Chiếc nhẫn được khảm viên kim cương có tên gọi là Pink Star hình bầu dục màu hồng nặng gần 59,6 carat. Viên kim cương này vốn được cắt ra từ một viên kim cương thô 132,5 carat tìm thấy tại châu Phi. Pink Star vượt trội cả về màu sắc, kích thước và chất lượng nên từng được bán đấu giá lên tới 83 triệu USD. Nhưng không lâu sau khi Isaac Wolf - chủ nhân của viên kim cương bị vỡ nợ đã bán lại Pink Star với giá 72 triệu USD (1627 tỷ đồng). Kỷ lục trước đó cho viên kim cương đắt nhất được bán đấu giá là 57,5 triệu USD cho viên "Oppenheimer Blue" 14,62 carat được bán vào tháng 5 năm ngoái tại Geneva.


    Viên đá quý Pink Star hình bầu dục được mua tại Sotheby's bởi công ty trang sức có trụ sở tại Hồng Kông Chow Tai Fook trong một cuộc đấu thầu đặt giá qua điện thoại bởi chủ tịch, người đã đổi tên viên đá thành "CTF PINK STAR" để vinh danh người cha quá cố của mình. Pink Star được De Beers khai thác tại một địa điểm không xác định ở Châu Phi vào năm 1999. Ban đầu là một viên kim cương thô 132,5 carat, Sotheby's cho biết nó được "cắt và đánh bóng tỉ mỉ trong khoảng thời gian hai năm."


    Nhà đấu giá mô tả Pink Star là "viên kim cương màu hồng sống động lạ mắt không tì vết bên trong lớn nhất mà Viện Đá quý Hoa Kỳ (GIA) từng phân loại." Viên đá được gắn trên một chiếc nhẫn, được bán lần đầu tiên vào năm 2007 và chủ sở hữu hiện tại vẫn còn ẩn danh. Viên kim cương màu hồng sống động "có tầm quan trọng to lớn" vì kích thước phi thường lớn và màu sắc đặc biệt phong phú vượt trội hơn tất cả những viên kim cương khác được biết là tồn tại trong các bộ sưu tập của chính phủ, hoàng gia hoặc tư nhân.

    Nhẫn kim cương Pink Star
    Nhẫn kim cương Pink Star
    Nhẫn kim cương Pink Star
    Nhẫn kim cương Pink Star
  3. Vòng cổ kim cương L’Incomparable là vòng cổ đắt nhất thế giới được chế tác bởi công ty nổi tiếng Mouawad. Chiếc vòng cổ được tạo ra bởi viên kim cương hoàn mỹ màu vàng, nặng hơn 407 carat được treo trên nền vàng hồng được nạm 90 viên kim cương trắng nặng gần 230 carat. Viên kim cương màu vàng này chính là điểm nhấn của tác phẩm. Nó được gọt giũa từ một viên kim cương thô nặng 890 carat được một cô bé phát hiện trong đống đổ nát ở Cộng hòa Dân chủ Công-gô vào những năm 1980.


    Viên kim cương lớn nhất trên vòng cổ L’Incomparable này có khối lượng 890 carat, trước khi được tiết lộ với công chúng trong tình trạng được đánh bóng vào năm 1984. Nó được trưng bày tại Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Quốc gia và đã xuất hiện ở nhiều bảo tàng khác kể từ đó. L'Incomporing được hoàn thành vào năm 2012 và được Kỷ lục Guinness Thế giới chứng nhận là chiếc vòng cổ đắt nhất còn tồn tại vào năm 2013, là một sự mới lạ cực kỳ thú vị.


    Viên đá quý trung tâm của chiếc vòng cổ L'Incomporing bằng vàng hồng 18k là viên kim cương cắt bước hình khiên màu vàng nâu, có 407,48 carat Fancy Deep, là viên kim cương hoàn mỹ bên trong lớn nhất từ trước đến nay. Những viên đá quý xung quanh chiếc vòng cổ xa hoa được treo lơ lửng bên dưới 229,52kg kim cương bao gồm: 35 viên kim cương thô, 27 viên kim cương hình quả lê, 9 viên kim cương hình trái tim, 5 viên kim cương cắt ngọc lục bảo, 5 viên kim cương cắt đệm, 4 viên kim cương hình bầu dục, 3 viên kim cương cắt Asscher, 2 viên kim cương cắt rạng rỡ.

    Vòng cổ kim cương L’Incomparable
    Vòng cổ kim cương L’Incomparable
    Vòng cổ kim cương L’Incomparable
    Vòng cổ kim cương L’Incomparable
  4. Năm 2010, những người đấu giá tại Sotheby’s mong đợi chiếc nhẫn đặc biệt này sẽ làm nên kỳ tích, thế nhưng họ không ngờ nó có thể đạt được hơn 40 triệu đô, khiến nó trở thành một trong những món trang sức đắt đỏ nhất thế giới. Chiếc nhẫn có một viên kim cương màu hồng Graff Pink nặng 24,78 carat từng thuộc sở hữu của cửa hàng trang sức nổi tiếng Harry Winston và bây giờ là thương hiệu Graff Diamonds.


    Graff Pink là một viên kim cương hồng đặc biệt quý hiếm và là viên đá đơn đắt nhất từng được bán trong một cuộc đấu giá. Harry Winston đã bán viên kim cương hồng 24,78 carat, được cắt bằng ngọc lục bảo đã được sửa đổi, gắn trên một chiếc nhẫn bạc được chế tác tinh xảo, hai bên là hai viên kim cương trắng hình chiếc khiên, chắc chắn là một tác phẩm của nhà trang sức Harry Winston ở Đại lộ 5, New York. Nhà sưu tập vào những năm 1950, người sở hữu viên đá gần 60 năm vẫn chưa được đặt tên, cho đến khi nó xuất hiện tại một buổi bán đồ trang sức Sotheby's Magnificent Jewels, tại Geneva.


    Viện Đá quý Hoa Kỳ (GIA) đã xếp loại viên kim cương Graff Pink có hình dạng và kiểu cắt của một viên đá lục bảo với trọng lượng carat là 24,78 carat, có màu tự nhiên với cấp độ màu hồng đậm và đều, phân bố màu sắc và cấp độ trong của VVS2. Báo cáo phân loại kim cương màu của GIA, dưới thông tin phân loại bổ sung cũng nói rằng viên kim cương "có khả năng hoàn hảo" sau khi đánh bóng lại. Viên kim cương cắt bằng ngọc lục bảo là một viên kim cương cắt theo từng bước hình vuông hoặc hình chữ nhật, có các mặt nằm nghiêng và được sắp xếp song song với đường viền, với các góc được cắt ngắn, tạo ra đường viền hoặc hình dạng bát giác.

    Nhẫn kim cương The Graff Pink
    Nhẫn kim cương The Graff Pink
    Nhẫn kim cương The Graff Pink
    Nhẫn kim cương The Graff Pink
  5. Năm 2014, bộ sưu tập trang sức của Rachel Mellon – vợ nhà từ thiện Paul Mellon được mang ra bán đấu giá tại Sotheby’s. Sức hấp dẫn của bộ sưu tập thu hút nhiều người tìm kiếm chính là The Zoe - một viên kim cương xanh có màu sắc sống động nặng 9,75 carat. Những nhà đấu giá tin rằng nó có thể thu về 15 triệu USD, tuy nhiên The Zoe đem đến sự kinh ngạc cho họ khi được bán ra với giá 32,6 triệu USD. Điều này khiến cho viên kim cương Zoe không chỉ trở thành một trong những viên kim cương xanh đắt nhất thế giới mà còn là viên kim cương có giá trên mỗi carat cao nhất (3,3 triệu USD cho một carat).


    Mặc dù rất nhiều viên kim cương giá cao đều có lịch sử nổi tiếng như nguồn gốc và ngày phát hiện, nhưng không có nhiều thông tin về viên kim cương Zoe này. Những gì chúng ta biết là viên kim cương tuyệt vời đã được GIA chứng nhận là viên kim cương xanh lạ mắt có cấp độ màu cao nhất có thể trong kim cương xanh và nó có độ rõ nét tuyệt vời là VVS2. Nó được bán đấu giá bởi Sotheby's NY như một phần trong bộ sưu tập của bà Paul Mellon, một trong những chủ ngân hàng nổi tiếng nhất trong lĩnh vực tài chính, công nghiệp và dầu mỏ.


    Kim cương xanh là một trong những loại kim cương hiếm nhất và được săn lùng nhiều. Sự kết hợp của hai yếu tố cung thấp với cầu cao khiến chúng trở nên cực kỳ đắt đỏ. Ngay cả một viên kim cương xanh 1 carat chất lượng cao cũng có thể có giá vài trăm nghìn đô la. Nguyên nhân tạo ra màu sắc của chúng là boron, một loại kim cương tự nhiên Với màu sắc tuyệt đẹp, viên kim cương Zoe xứng đáng với cái giá 32,6 triệu USD.

    Viên kim cương Zoe
    Viên kim cương Zoe
    Viên kim cương Zoe
    Viên kim cương Zoe
  6. Bộ bikini kim cương này được thiết kế bởi Susan Rosen và xưởng Steinmetz Diamonds (xưởng trang sức cao cấp với hơn 70 năm chế tác) trị giá 30 triệu USD. Nó được làm từ bạch kim (nên không thể mặc ở dưới nước) và đính những viên kim cương 150 carat. So với những bộ bikini bình thường thì bộ bikini này rất thiếu vải. Người mẫu Molly Sims đã thật sự sốc khi biết mình phải mặc nó. Người mẫu Molly Sims đã khoe bộ bikini của nhà thiết kế này và đang là tâm điểm của ấn phẩm Áo tắm thể thao minh họa năm 2006.


    Thật sự thú nhận, việc xếp nó vào danh mục nội y là không chính đáng vì chất liệu vải được sử dụng cho bộ bikini này là một lớp kim cương nguyên chất chứ không phải một chút vải nào. Bộ bikini được đính hơn 150 carat kim cương D Flawless. Các loại kim cương trang trí khác bao gồm: 51 carat D Flawless hình dạng quả lê, 30 carat D Flawless cắt bằng ngọc lục bảo hoàn mỹ, 15 carat D Flawless hình tròn hoàn mỹ, Bộ bạch kim 8 carat D Flawless hình dạng quả lê hoàn mỹ. Việc gắn đầy những viên kim cương hoàn mỹ đã giúp bộ bikini này nằm trong danh sách những bộ bikini đắt nhất hành tinh. Dù không có tính ứng dụng cao nhưng bộ bikini kim cương vẫn sở hữu giá 30 triệu USD.

    Bộ bikini kim cương
    Bộ bikini kim cương
    Bộ bikini kim cương
    Bộ bikini kim cương
  7. Chiếc vòng cổ Hutton-Mdivani Jadeite là một món trang sức nổi tiếng của Cartier, từng thuộc sở hữu của những người nổi tiếng như nữ thừa kế Barbara Woolworth Hutton hay công chúa Nina Divina. Khi Barbara kết hôn với một hoàng tử vào năm 1933, cha cô đã để lại cho cô một chiếc vòng cổ bằng ngọc bích nổi bật của Cartier, sau này được gọi là Vòng cổ ngọc bích Hutton-Mdivani. Nó bao gồm 27 viên ngọc jadeite màu xanh lục bảo và khóa gài làm từ ruby, bạch kim và vàng.


    Chiếc vòng cổ Hutton-Mdivani Jadeite hiện thuộc sở hữu của bộ sưu tập Cartier, được làm từ 27 hạt ngọc bích chia độ, với chốt cài bằng vàng 18k, hồng ngọc và kim cương. Ngọc bích chất lượng cao như vậy thường không thể tạo ra những hạt có đường kính hơn 10mm do sự khan hiếm của các tảng đá jadeite, cho nên chiếc vòng cổ tạo nên từ những hạt ngọc này thật sự hiếm có. Mỗi hạt trong chiếc vòng cổ có đường kính hơn 15mm và tất cả các hạt đều được chạm khắc từ cùng một tảng đá. Điều này giúp giải thích giá đấu giá được thực hiện gần đây nhất của nó vào năm 2014 là 27,4 triệu đô la.


    Trong hàng trăm năm, ngọc bích đã là biểu tượng của địa vị tối cao và sự giàu có tột độ. Ngọc bích được coi là vua của tất cả các loại ngọc; kết cấu trong suốt của nó phản ánh vẻ đẹp tinh tế sâu sắc của Phương Đông, mang lại niềm vui thích thú cho việc quan sát đơn thuần và làm hài lòng vô cùng những người sưu tập. Không thể phủ nhận chiếc vòng cổ Hutton-Mdivani này là món đồ trang sức ngọc bích quan trọng nhất được thế giới biết đến. Chiếc vòng cổ này tập hợp những viên ngọc bích tốt nhất theo tỷ lệ nổi bật nhất, thể hiện màu sắc bão hòa một cách thú vị nhưng không bao giờ nổi bật. Những hạt sáng phát ra ánh sáng dịu dàng và thanh thoát từ bên trong, được lặp lại bởi một màu xanh lá cây mọng nước và phong phú mang đến cho viên ngọc này sự sống động đầy quyến rũ.

    Vòng cổ Hutton-Mdivani Jadeite
    Vòng cổ Hutton-Mdivani Jadeite
    Vòng cổ Hutton-Mdivani Jadeite
    Vòng cổ Hutton-Mdivani Jadeite
  8. Đối với các nhà thiết kế đồng hồ, những viên kim cương màu mang lại cảm hứng sáng tạo và khơi dậy trí tưởng tượng. Là một thương hiệu đồng hồ xa xỉ, Chopard kết hợp kỹ thuật chế tạo bộ máy thời gian cùng với một thế mạnh khác – trang sức – để tạo nên tác phẩm tuyệt vời này. Đồng hồ Chopard 201 carat có tất cả 874 viên kim cương đa dạng về kích cỡ, trong đó viên lớn nhất lên tới 15 carats. Ngoài ra, nó còn được thiết kế để 3 viên kim cương lớn nhất tách rời nhau và để lộ mặt đồng hồ bên dưới.


    Mỗi chiếc đồng hồ kim cương màu là một phép màu thủ công, được tạo ra bởi đội ngũ chuyên gia cực kỳ lành nghề. Sự lộng lẫy của những viên kim cương màu đã thấm nhuần vào tâm hồn của những thương hiệu làm việc với chúng. Ví dụ như những chiếc đồng hồ kim cương Chopard đầy màu sắc 201 carat kim cương này. Với tên gọi được đặt theo số lượng kim cương đính trên chiếc đồng hồ có thể lý giải tại sao chiếc đồng hồ này lại có mức giá cao đến vậy.


    Kể từ những chiếc đồng hồ đầu tiên của ngôi nhà cho những người như Sa hoàng Nicholas II, mỗi chiếc đồng hồ Chopard là một mẫu mực về sự hoàn hảo kỹ thuật của Thụy Sĩ. Hơn nữa, dưới sự chỉ đạo sáng tạo của Caroline Scheufele, hãng đồng hồ đã trở thành một cường quốc trang sức quốc tế. Vào năm 2000, thương hiệu đã công bố niềm đam mê kép của mình đối với đồng hồ và kim cương tự nhiên với chiếc đồng hồ Chopard 201 carat hoành tráng , được bán với giá 25 triệu đô la.

    Đồng hồ Chopard 201 Carat
    Đồng hồ Chopard 201 Carat
    Đồng hồ Chopard 201 Carat
    Đồng hồ Chopard 201 Carat
  9. Trước năm 2014, chỉ có một số ít viên kim cương màu xanh nặng từ 10 – 12 carat từng được bán đấu giá. Vì vậy, khi chiếc nhẫn kim cương The Winston Blue nặng 13,22 carat này xuất hiện trên sàn đấu giá Christie’s ở Geneva, người ta tin nó sẽ thu về ít nhất 21 triệu USD. Nguồn gốc của viên kim cương này vẫn còn là ẩn số, mặc dù nhiều chuyên gia tin rằng nó có thể đến từ Nam Phi. Viên kim cương thuộc loại này lớn nhất trên thế giới


    Harry Winston đã mua viên kim cương xanh sống động hoàn mỹ lớn nhất được biết đến trên thế giới với giá gần 23,8 triệu đô la tại buổi bán Christie's Geneva Magnificent Jewels. Mức giá gần 1,8 triệu USD/carat được trả cho viên kim cương 13,22 carat là kỷ lục thế giới về viên kim cương xanh. Viên đá xanh, mới được đặt tên là “The Winston Blue”, cùng với viên kim cương không màu “ Winston Legacy ” 101,73 carat, được Harry Winston mua tại cuộc đấu giá trang sức của Christie's Geneva

    Nhẫn kim cương The Winston Blue
    Nhẫn kim cương The Winston Blue
    Nhẫn kim cương The Winston Blue
    Nhẫn kim cương The Winston Blue
  10. Theo các chuyên gia, dưới 10% các viên kim cương hồng có thể nặng hơn 0,20 carat. Ngoài ra, rất hiếm viên kim cương nào lại có màu hồng tinh khiết mà không bị pha với màu cam hoặc xám. Tất cả những điều đó là nguyên nhân khiến cho một người tham gia đấu giá tại sàn đấu giá Christie’s ở Hồng Kông sẵn sàng trả tới 23,2 triệu USD cho một viên kim cương 14,23 carat. Xét về kích thước và độ tinh khiết của màu sắc, Perfect Pink xứng đáng với cái tên của nó và vẫn giữ kỷ lục là món trang sức đắt nhất được bán đấu giá ở châu Á.


    The Perfect Pink là một viên kim cương hồng cực kỳ quý hiếm. Trong hơn 244 năm lịch sử đấu giá, chỉ có 18 viên kim cương trên 10 carat có màu hồng tinh khiết đặc biệt được rao bán và không. Một viên được đánh giá là sở hữu một màu hồng đậm lạ mắt vào thời điểm đó, khiến viên kim cương này sở hữu một chiếc giá cao ngất ngưởng, ước tính đạt 14-19 triệu USD. Hai bên là hai viên kim cương không màu, nặng 1,73 và 1,67 carat được khảm tinh tế trên cùng một chiếc nhẫn. Ba viên kim cương hình chữ nhật được đặt trên một chiếc nhẫn vàng trắng và hoa hồng quyến rũ 18 carat.

    Viên kim cương The Perfect Pink
    Viên kim cương The Perfect Pink
    Viên kim cương The Perfect Pink
    Viên kim cương The Perfect Pink
  11. Tên chính thức của chiếc trâm cài này là “la Belle Epoque Diamond Devant-De-Corsage Brooch by Cartier”. Trâm cài kim cương 1912 Cartier Diamond Brooch là một chiếc trâm cài áo nổi tiếng được tạo ra tại hội thảo Henry Picq ở Paris vào năm 1912. Điểm đặc biệt của chiếc trâm này là 3 viên đá lớn, trong đó viên lớn nhất có hình quả lê nặng hơn 34 carat, một viên hình bầu dục nặng 23,55 carat và một viên hình kim cương nặng 6,51 carat. Giá bán của mẫu trang sức này tại buổi đấu giá là 17,6 triệu USD.


    Trong thời kỳ Belle Époque, phụ nữ trang trí thân váy của họ bằng những chiếc trâm cài áo buộc dây, và phiên bản này của Cartier là một kiệt tác về hình thức. Ông trùm kim cương Solomon Barnato Joel đã đặt hàng viên kim cương với ba viên đá 34,08 carat. hình quả lê, 23,55 ct. hình bầu dục và hình quả trám 6,51 carat từ mỏ Nam Phi của chính ông và nghệ nhân bậc thầy của Cartier, Henri Picq, đã thêm các liên kết hoa lily-of-the-Valley và cây cọ pavé. Tác phẩm trâm cài kim cương 1912 Cartier Diamond Brooch hoàn thành tác phẩm vào năm 1912.


    Trâm cài kim cương 1912 Cartier Diamond Brooch có trung tâm mặt dây là một viên kim cương hình quả lê, nặng khoảng 34,08 carat, một viên kim cương hình bầu dục, nặng khoảng 23,55 carat và một viên kim cương hình hạt ngọc nặng khoảng 6,51 carat , được tăng cường bởi các liên kết Lily-of-the-Valley được đặt bằng những viên kim cương cắt hình tròn và được treo trên hai đường dây tương tự có thể tháo rời, mỗi đường có một thiết bị đầu cuối bằng kim cương cũ cắt theo kiểu pavé, được gắn bằng bạch kim, 1912, mặt dây chuyền chỉ 9.1cm

    Trâm cài kim cương 1912 Cartier Diamond Brooch
    Trâm cài kim cương 1912 Cartier Diamond Brooch
    Trâm cài kim cương 1912 Cartier Diamond Brooch
    Trâm cài kim cương 1912 Cartier Diamond Brooch
  12. Được bán tại sàn đấu giá Christie’s ở Geneva năm 2014, The Blue Belle of Asia là viên đá sapphire lớn thứ tư trong lịch sử và tạo nên kỷ lục thế giới cho mức giá của một viên đá sapphire. Ngoài viên sapphire Ceylon nặng hơn 392,5 carat, chiếc vòng cổ còn được làm từ vàng và đính kim cương. Blue Belle of Asia là một trong những viên ngọc bích huyền thoại nhất thế giới và nó đã giành được danh hiệu viên sapphire xanh lam đắt nhất khi nó được bán tại Christie's Geneva vào tháng 11 năm 2014. Giá đấu ban đầu là 6,9 triệu USD đã được nâng lên mức giá thực tế cuối cùng là 17.564.156 USD khi nó được bán cho một nhà sưu tập tư nhân vẫn chưa được tiết lộ danh tính cho đến ngày nay.


    Blue Belle of Asia có một viên sapphire cắt đệm chưa qua xử lý 392,52 carat từ Ceylon. Nó được treo trên một mặt dây chuyền tua kim cương được cắt rực rỡ và được gắn trên một chiếc vòng cổ bằng kim cương và vàng trắng. Những viên đá quý trên 100 carat thường được đưa lên nhiều bài báo nhưng chất lượng và kích thước của viên sapphire này khiến việc so sánh rất khó tìm ra. Chiều sâu của lăng kính màu xanh đậm quyến rũ của nó đủ để thu hút mọi ánh nhìn và rất được thèm muốn trong suốt cuộc đấu giá với các nhà sưu tập tư nhân nhiệt tình và thương nhân chuyên nghiệp chủ yếu đến từ Trung Đông.


    Loại đá quý tự nhiên này được phát hiện lần đầu tiên vào năm 1926 tại Ratnapura, “Thành phố của đá quý” ở Sri Lanka. Sau khi cắt và đánh bóng ban đầu, Blue Belle of Asia có khối lượng xấp xỉ 400 carat và được bán cho Lord Nuffield, người sáng lập Morris Motors Limited vào năm 1937. Sapphire đính trên Blue Belle of Asia với kích thước, màu sắc và độ trong đến mức này là cực kỳ hiếm và được xếp hạng là một trong những loại đá quý uy tín nhất từng có mặt trên thị trường.

    Vòng cổ Blue Belle of Asia
    Vòng cổ Blue Belle of Asia
    Vòng cổ Blue Belle of Asia
    Vòng cổ Blue Belle of Asia
  13. Thế giới điện ảnh không chỉ mang đến cho chúng ta những bộ phim tuyệt vời mà cả những món đồ trang sức mang tính biểu tượng. Năm 1997, Leonardo DiCaprio và Kate Winslet đã tạo nên huyền thoại về bộ phim Titanic. Một trong những đạo cụ mang tính biểu tượng của bộ phim chính là chiếc vòng cổ “ Trái tim của đại dương ”. Sau khi bộ phim thành công, cửa hàng trang sức nổi tiếng Harry Winston đã tạo ra bản sao của chiếc vòng cổ bằng ngọc thật với một viên kim cương xanh nặng 15 carat. Gloria Stewart - nữ diễn viên đóng vai Rose khi về già, đã đeo chiếc vòng cổ này tại giải Oscar.


    Sự nổi tiếng của bộ phim Titanic, các bản sao của chiếc vòng cổ kim cương xanh này đã được chế tác dựa trên nguyên mẫu ban đầu. Có hai ví dụ ấn tượng mà chúng tôi muốn xem xét kỹ hơn. Chiếc đầu tiên được tặng cho cuộc đấu giá từ thiện của Sotheby. Đó là một viên sapphire nặng 171 carat hình trái tim và được bao bọc bởi 103 viên kim cương được đính trên một chiếc vòng cổ bằng bạch kim. Một nhà sưu tập không rõ danh tính đã mua nó với giá 2,2 triệu đô la. Celine Dion đã vinh dự được mặc bộ đồ tuyệt đẹp này tại lễ trao giải Oscar 1998 (giải Oscar).


    Chiếc còn lại đến từ nhà kim hoàn nổi tiếng Harry Winston. Winston sở hữu viên kim cương Hope Diamond, Briolette của Ấn Độ, và nhiều viên kim cương nổi tiếng khác. Người thợ kim hoàn này đã tự chế tạo viên kim cương Heart of the Ocean Diamond bằng cách sử dụng một viên kim cương xanh thật 15 carat. Những viên kim cương màu xanh vô cùng hiếm, đó là lí do tại sao chiếc vòng cổ là bản sao của "Heart of Ocean" có giá 17 triệu USD.

    Vòng cổ Heart of the Ocean
    Vòng cổ Heart of the Ocean
    Vòng cổ Heart of the Ocean
    Vòng cổ Heart of the Ocean
  14. Chiếc nhẫn được làm ra bởi chuyên gia trang sức người Anh Laurence Graff và công ty của ông Graff Diamonds. The Graff Vivid Yellow gắn một viên kim cương màu vàng nặng 100 carat và rất nhiều viên kim cương nhỏ viền xung quanh. Viên đá khổng lồ này đã mang lại kỷ lục thế giới cho kim cương màu vàng tại sàn đấu giá Sotheby’s ở Geneva. Ban đầu nó là một viên kim cương thô nặng 190 carat được Graff mua ở Nam Phi và mất 9 tháng cắt gọt để có được độ sắc nét như bây giờ.


    Graff Vivid Yellow sở hữu màu của hoa thủy tiên vàng và nặng 100,09 carat, nằm trong số rất nhiều mảnh được rao bán tại cuộc đấu giá Trang sức Sotheby's mùa xuân và Trang sức Nobel ở thành phố Thụy Sĩ vào ngày 13 tháng 5 năm 2014. Đây là viên Graff Vivid Yellow 100,09 carat, một trong những viên kim cương màu vàng sống động lạ mắt lớn nhất trên thế giới. Đồng thời, đây cũng là một trong những viên kim cương cắt lớn nhất thế giới với màu vàng rực rỡ, được gắn như một chiếc nhẫn và lấp lánh với "ngọn lửa và sự sáng chói bất thường."


    Graff Vivid Yellow được cắt theo hình dạng đệm từ một viên đá thô 190 carat bởi thợ cắt bậc thầy ở New York, Nino Bianco và được thợ kim hoàn người Anh, Laurence Graff ủy nhiệm, viên đá bây giờ được gắn kết như một chiếc nhẫn. 16,3 triệu USD là mức giá mà một người mua tư nhân trả cho một nhà cung cấp tư nhân là con số cao nhất từ trước đến nay đối với một viên kim cương màu vàng.

    Nhẫn The Graff Vivid Yellow
    Nhẫn The Graff Vivid Yellow
    Nhẫn The Graff Vivid Yellow
    Nhẫn The Graff Vivid Yellow
  15. Chopard chỉ làm việc với những viên kim cương có độ huỳnh quang nằm trong khoảng từ “không có” đến “mờ”. Mỗi viên đá được lựa chọn riêng để chỉ những viên kim cương đẹp nhất và chất lượng nhất. Được đánh giá bởi một chuyên gia dưới độ phóng đại 10x, đá được phân loại thành 11 loại chính thức, trong đó Chopard chỉ giữ những loại có độ trong đặc biệt. Chopard cung cấp nhiều loại kích thước carat cho các viên kim cương của mình. Được hình thành qua hàng triệu năm và chịu sự khắc nghiệt nhất, kim cương là tác phẩm nghệ thuật của tự nhiên. Những chiếc nhẫn kim cương của Chopard là những kiệt tác.


    Nhẫn kim cương Chopard Blue là một chiếc nhẫn đính hôn đáng giá được tạo nên bởi công ty trang sức nổi tiếng Chopard. Kim cương xanh vốn được coi là một trong những dạng hiếm nhất của đá quý. Chúng được tìm thấy ở gần mỏ Boron, một yếu tố giúp kim cương có màu sắc riêng biệt như vậy. Chiếc nhẫn kim cương Chopard Blue này có giá 16,26 triệu USD, được thương hiệu Chopard tặng vào mùa hè 2008.


    Nhẫn kim cương Chopard Blue được chế tác bằng vàng trắng, bao bọc xung quanh một viên kim cương hình bầu dục màu xanh biển. Được coi là chiếc nhẫn đắt nhất thế giới, Chopard Blue Diamond trị giá 16 triệu đô la. Hoàn mỹ về mọi mặt, chiếc nhẫn có một viên kim cương xanh hình bầu dục 9 carat, nằm trên một lớp vỏ kim cương hình tam giác và được đặt trong một dải vàng 18k. Sự quý hiếm của kim cương xanh, khiến chiếc nhẫn này trở thành một loại đá quý.

    Nhẫn kim cương Chopard Blue
    Nhẫn kim cương Chopard Blue
    Nhẫn kim cương Chopard Blue
    Nhẫn kim cương Chopard Blue
  16. Kim cương xanh cực kỳ hiếm, đẹp một cách tinh xảo và giàu tính truyền thuyết. Sự kết hợp đặc biệt này đã khiến chúng được những người yêu kim cương và sành trang sức thèm muốn. Sự hiện diện của các tạp chất boron thường là nguyên nhân tạo nên màu sắc của kim cương xanh tự nhiên. Tuy nhiên, màu sắc của chúng cũng có thể do tiếp xúc với bức xạ hoặc liên kết với hydro. Kim cương xanh có màu tự nhiên do tiếp xúc với bức xạ thường được mô tả là xanh lục, trong khi những viên có màu liên kết với hidro được mô tả là xám tím đến xanh xám.


    Chiếc nhẫn The Bvlgari Blue này có kiểu dáng độc đáo khi sử dụng 2 viên kim cương có màu sắc khác nhau, bao gồm một viên kim cương màu xanh nặng 10.95 carat và một viên màu trắng nặng 0.87 carat đính vào thân là chiếc nhẫn vàng đính kim cương baguette (kim cương được cắt theo dạng hình chữ nhật dài). Được tạo ra vào năm 1970, một nhà sưu tập châu Âu đã mua chiếc nhẫn với giá 1 triệu USD để tặng cho vợ. Khi chiếc nhẫn được rao bán lại vào năm 2010, các chuyên gia tin rằng nó sẽ thu về khoảng 12 triệu USD nhưng thực tế nó đã đạt được mức giá 15,7 triệu USD.


    Những viên kim cương xanh đẹp đến khó tin nhưng chúng lại mang đến những thách thức cắt độc đáo. Phần thô thường không đối xứng có thể gây khó khăn hơn trong việc xác định loại đá nên được cắt và đánh bóng như thế nào. Những viên kim cương xanh thô cũng có thể phân vùng màu - những khu vực có nhiều màu xanh lam hơn những khu vực khác. Những người thợ cắt muốn có được màu sắc tốt nhất từ một viên kim cương, trong khi vẫn giữ được càng nhiều trọng lượng càng tốt, và việc phân vùng màu có thể khiến việc cân bằng này trở nên cực kỳ khó khăn.

    Nhẫn The Bvlgari Blue
    Nhẫn The Bvlgari Blue
    Nhẫn The Bvlgari Blue
    Nhẫn The Bvlgari Blue
  17. Chiếc vòng cổ kim cương Magnificent Ruby được đánh dấu là chiếc vòng cổ đắt nhất từng được bán đấu giá sau khi có khả năng như vậy được trao cho Crimson Garlan. Vào mùa hè năm 2015, nó đã được bán tại Christie's Hong Kong với giá 12.997.122 USD cho một người mua từ chối tiết lộ danh tính của họ. Được thiết kế bởi Etcetera, chiếc vòng cổ có dây đeo bằng kim cương được cắt bằng kim cương rực rỡ. Hai hàng hồng ngọc hình bầu dục và hình đệm được xâu chuỗi với nhau bằng 13 viên kim cương trong suốt hình quả lê hoàn mỹ bên trong được gắn ở trung tâm.


    Chiếc vòng cổ kim cương Magnificent Ruby được thiết kế dưới dạng một dây đeo mạng lưới kim cương được cắt nối rực rỡ có khớp nối, tập trung vào một dòng kim cương hình quả lê chia độ, mười ba viên kim cương hình quả lê nặng khoảng 5,14 đến 1,00 carat, được bao quanh bởi hai hàng Những viên hồng ngọc hình bầu dục và hình đệm nặng khoảng 7,02 đến 1,10 carat, với chuỗi liên kết kim cương được cắt rực rỡ với điểm nhấn là một viên kim cương hình quả lê, được gắn bằng vàng trắng 18k, dài 43,9 cm.


    Màu sắc hấp dẫn và bão hòa của những viên đá được gọi một cách thơ mộng là "máu chim bồ câu" - là do sự kết hợp của các nguyên tố vi lượng cân bằng trong những loại đá quý này, đặc trưng cho những viên hồng ngọc tốt nhất từ Miến Điện (Myanmar). Những viên hồng ngọc đã được xử lý nhiệt không cần tiếp xúc với màu sắc và độ tinh khiết của chúng do đó hoàn toàn tự nhiên. Việc lắp ráp những viên hồng ngọc tự nhiên từ Miến Điện có chất lượng và kích thước phù hợp - tất cả đều cho thấy màu "đỏ như máu chim bồ câu" được săn lùng nhiều nhất - là cực kỳ hiếm và đặc biệt.

    Vồng cổ kim cương Magnificent Ruby
    Vồng cổ kim cương Magnificent Ruby
    Vồng cổ kim cương Magnificent Ruby
    Vồng cổ kim cương Magnificent Ruby
  18. Chiếc vương miện này làm từ kim cương và ngọc lục bảo được tạo ra vào khoảng năm 1900, thuộc sở hữu của công chúa Katharina Henckel von Donnersmarck. Nó được đính 11 viên ngọc lục bảo Columbian loại hiếm có hình quả lê. Nếu đặt riêng, chúng có thể nặng tới 500 carat. Ngoài bạc, vàng và những viên kim cương nhỏ, còn có 11 viên kim cương hình cushion đính trên vòng đệm của vương miện.


    Vương miện ngọc lục bảo và kim cương này lấy cảm hứng từ lá và hoa. Phần đế được đặt một hàng chính giữa gồm mười một viên kim cương hình đệm lớn, mỗi viên kim cương được đặt giữa các cặp muguets (hay còn gọi là Lily of the Valley). Bên dưới hàng này là một đường họa tiết lá nguyệt quế và phía trên là các dải băng trang trí, tất cả đều được xỏ và đính hạt millet grain xuyên suốt với hoa hồng và kim cương cắt rực rỡ.


    Vương miện được bao bọc bởi một hàng mười một viên ngọc lục bảo hình quả lê được đánh bóng, tổng cộng khoảng 500 carat, có kích thước chia đều từ tâm, mỗi viên ngọc lục bảo được khoan và giữ trong các họa tiết hình chóp bằng kim cương, chín viên lớn nhất được đính kim cương hoa hồng, được gắn bằng bạc và vàng. Các viên ngọc lục bảo có thể tháo rời. Chiếc vương miện bằng ngọc lục bảo và kim cương này đã được bán trong buổi bán Đồ trang sức lộng lẫy và cao quý của Sotheby's vào tháng 5 năm 2011 với giá kỷ lục 11.912.064 đô la.

    Emerald and Diamond Tiara
    Emerald and Diamond Tiara
    Emerald and Diamond Tiara
    Emerald and Diamond Tiara
  19. Wallis Simpson có lẽ được biết đến nhiều nhất trong mối quan hệ với vua Edward VIII khi ông thoái vị khỏi ngai vàng nước Anh năm 1930. Simpson nhận được nhiều quà tặng từ Edward, một trong số đó đã được bán đấu giá vào năm 2010 – chiếc vòng tay hình con báo của Cartier. Vòng đeo tay Wallis Simpson Panther được tạo nên từ kim cương và mã não, đặc biệt nhất là đôi mắt được làm từ ngọc lục bảo đầy cuốn hút.


    Chiếc vòng tay hình con báo Wallis Simpson, với những viên kim cương cắt một lần và mã não cắt hiệu chuẩn, là chiếc thứ ba và truyền cảm hứng nhất trong một loạt các món đồ trang sức của Big Cat do Cartier chế tạo cho Nữ công tước. Với đôi tai nạm kim cương quay ra sau và đôi mắt xanh lục bảo đầy quyến rũ nhìn chằm chằm vào bạn và nhe hàm răng bạch kim sắc nhọn, con báo giống như sự sống này dường như rình rập bất kỳ ai đến gần.

    Chiếc vòng tay con báo của Wallis Simpson
    , được cho là chiếc vòng tay nổi tiếng nhất trên thế giới, đại diện cho một bộ ba hoàn hảo trong lịch sử trang sức. Wallis Simpson, Nữ công tước xứ Windsor mặc dù bị từ chối quyền trở thành Nữ hoàng Anh, bà Simpson, cùng với người chồng của mình, cựu Vua Edward VIII, đã vươn lên trở thành Nữ hoàng Phong cách. Thông qua những món đồ trang sức được thiết kế táo bạo và sự cống hiến cho trang phục có một không hai, Wallis Simpson đã trở thành một trong những phụ nữ ăn mặc đẹp nhất thế giới, thiết lập xu hướng phong cách tồn tại cho đến ngày nay, hơn 70 năm sau khi bà nắm giữ vị trí trung tâm. Hai lần đấu giá, những món trang sức của bà đều đạt mức giá kỷ lục.

    Vòng đeo tay Wallis Simpson Panther
    Vòng đeo tay Wallis Simpson Panther
    Vòng đeo tay Wallis Simpson Panther
    Vòng đeo tay Wallis Simpson Panther
  20. The Vivid Pink cũng là một chiếc nhẫn nổi tiếng của Graff, có trung tâm là một viên kim cương màu hồng 5 carat dạng cushion. Ở mỗi bên là các viên kim cương hình lá chắn gắn trên thân nhẫn làm từ bạch kim và vàng hồng 18k. Chiếc nhẫn tuyệt đẹp này có viên kim cương hình quả lê Fancy Vivid Pink 12,02 carat đáng mơ ước bên trong, một trong những viên kim cương quý hiếm và lộng lẫy nhất trên thế giới.


    Graff tiết lộ viên kim cương hồng được đánh bóng từ viên kim cương thô 13,33 carat được mua từ Gem Diamonds. Người thợ kim hoàn đã đặt viên đá hình quả lê 5,63 carat, có màu hồng tím sống động lạ mắt, trong một chiếc nhẫn vàng hồng. Hai vai hình quả lê, cũng được cắt từ cùng một loại đá thô, làm hai bên viên kim cương chính giữa. Gem Diamonds đã khai thác viên kim cương thô này - viên kim cương màu hồng lớn nhất mà nó đào được kể từ năm 2011 - từ mỏ Letšeng ở Lesotho.


    Viên kim cương hồng 13,33 carat quý hiếm đáng kinh ngạc được khai thác vào tháng 2 tại mỏ Letšeng ở Lesotho, Châu Phi, bởi thợ mỏ Gem Diamonds. Mỏ Letšeng nổi tiếng với sản lượng kim cương thô lớn và có giá trị cao. Những viên kim cương khác được biết đến từ mỏ này là Lesotho Legend 910 carat, viên kim cương trắng lớn thứ năm trên thế giới, và Letšeng Star 550 carat, viên kim cương trắng lớn thứ hai được khai thác từ mỏ. Graff đã lập kỷ lục mới với việc mua viên kim cương hồng 13,33 carat.

    The Vivid Pink by Graff
    The Vivid Pink by Graff
    The Vivid Pink by Graff
    The Vivid Pink by Graff



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy