Top 18 Mùa hoa đẹp nhất ở Việt Nam bạn không thể bỏ qua

Louis Lynh San 759 3 Báo lỗi

Những loài hoa là vẻ đẹp của thiên nhiên ban tặng cho nhân loại. Và trên dải đất hình chữ S của chúng ta đã được ban tặng điều đó bởi hội tụ của muôn vàn cánh ... xem thêm...

  1. Nhắc đến những mùa hoa đẹp nhất ở Đà Lạt chúng ta không thể bỏ qua hoa cỏ lau. Hoa Cỏ Lau mọc lên là một loài hoa hoang dại, không trồng, không chăm sóc chỉ lấy khí trời để tồn tại, một nguồn sống mãnh liệt như lẽ đời nó phải gặp.


    Gió…làm cho ngọn cỏ đung đưa theo nhịp theo cả một dãy dài, trắng tựa bông gòn đang bay bay làm chúng ta thấy dường như mình quá nhỏ bé với khoảng không gian rộng mênh mông ấy. Tuy là một loài hoa dại nhỏ bé mọc giữa núi rừng nhưng chúng vẫn kiêu hãnh đứng trước gió, để cho mọi người biết được sự tồn tại của mình, cùng nhau kết hợp lại tạo nên một cảnh đẹp từ thiên nhiên mà không phải lúc nào chúng ta cũng bắt gặp được.


    Để có những bức ảnh đẹp nhất, các bạn nên đến đây trước lúc hoàng hôn, khi mà những tia nắng cuối cùng của ngày phủ khắp ngọn đồi tạo nên khung cảnh nhẹ nhàng, sâu lắng.

    Hoa Cỏ Lau
    Hoa Cỏ Lau
    Hoa Cỏ Lau
    Hoa Cỏ Lau

  2. Đến với Mộc Châu vào những ngày nắng tháng hai, khi nắng ấm dần lên trên cao nguyên nơi vùng trời Tây Bắc bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp bất tận của những tán hoa mận sáng bừng lên cả một vùng trời xanh thẳm. Tháng hai, hoa nở trắng trời Mộc Châu, sắc trắng mong manh mà thuần khiết, lại mang chút hoang sơ nơi núi đồi sẽ làm nao lòng tất cả những ai lỡ lạc bước đến đây.


    Hoa mận nở nhanh nhưng cũng chóng tàn, chỉ nở rộ cũng khoảng 2 đến 3 tuần. Vậy nên để có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp và lưu lại những khoảnh khắc lung linh ấy thì bạn phải thật nhanh chân đấy. Ngoài ra vào tháng hai ở Mộc Châu còn là mùa hoa mơ, xen lẫn với sắc trắng mong manh của hoa mận là sắc hồng phớt nhẹ nhàng của những tán hoa mơ.


    Nếu ở Sapa người ta phải chờ đến khi nhiệt độ xuống tận âm độ mới thấy được tuyết thì ở Mộc Châu vốn dĩ quanh năm đều có “tuyết” hoa mận nở trắng trời. Những “bông hoa tuyết” ấy vừa đẹp lung linh như tuyết đầu mùa, tô điểm cho những ngôi làng quanh đó thêm phần lãng mạn. Nhất là khi vào giữa mùa thì một vài cánh rừng hay những ngôi nhà ở Mộc Châu, đâu đâu cũng thấy hoa mận trắng rụng, cảm giác giống như tuyết rơi ở vùng Sapa vào những ngày này vậy.

    Mùa hoa mận
    Mùa hoa mận
    Mùa hoa mận
    Mùa hoa mận
  3. Người Hà Nội hay bảo nhau tháng ba là mùa của hoa sưa. Những gốc Sưa già trầm mình nơi những cung đường Hà Nội cả một năm cũng chỉ là những tán lá xanh rì chẳng có gì nổi bật. Ấy vậy mà khi đất trời chuyển mình, khi những cơn mưa xuân ấp áp ùa về nơi thủ đô cổ kính thì những gốc Sưa cũng lặng lẽ chuyển mình thức giấc, để rồi bừng nở những chùm hoa trắng muốt.


    Những bông hoa nhỏ bé kết thành chùm lúc lỉu, những cánh trắng bé xíu mà mong manh đung đưa trong gió, như dáng vẻ mong manh và thuần khiết, có chút dịu dàng của những thiếu nữ Hà thành. Một cơn gió thoảng qua từng chùm hoa nhẹ nhàng buông lơi theo gió và rơi xuống lòng đường như thể những bông tuyết đang rơi và bạn sẽ phải ngẩn ngơ trước vẻ đẹp thần tiên của loài hoa nơi thủ đô cổ kính.

    Mùa Hoa Sưa
    Mùa Hoa Sưa
    Mùa Hoa Sưa
    Mùa Hoa Sưa
  4. Người ta hay bảo tháng ba là tháng của hoa ban, đến với Điện Biên những ngày tháng ba, bên những nếp nhà sàn bản Thái hoa ban nở phủ hết núi đồi trắng trời, trắng đất. Tháng ba ở vùng đất phía Tây tổ quốc nắng gió và khô cằn bỗng chốc thay màu áo mới, ban nở trắng rừng mang về một sắc xuân đằm thắm.


    Trên nền xanh ngát của núi rừng của trời đất là màu trắng của hoa ban, mùi thơm thoang thoảng mà dịu ngọt, cảnh sắc ấy cứ ngỡ chỉ có ở một bức tranh thủy mặc. Hoa ban có nhiều màu: Màu hồng nhẹ hay phớt tím... nhưng hoa Ban trắng vẫn là sắc hoa truyền thống nhất.


    Sắc trắng hoa ban không mong manh như hoa sưa, hay hoa Mận mà sắc trắng ấy có sự mạnh mẽ, rắn rỏi như vẻ đẹp của một cô gái miền sơn cước. Một lần đặt chân đến Điện Biên vào mùa ban nở rộ bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp thanh thuần của tạo hóa, sự sắp đặt nhiệm màu và khéo léo của mẹ thiên nhiên nơi núi rừng Tây Bắc.

    Hoa Ban trắng
    Hoa Ban trắng
    Hoa Ban trắng
    Hoa Ban trắng
  5. Đã có ai kể cho bạn nghe về mùa hoa loa kèn vào tháng tư Hà nội, khi mà mùa xuân quyến luyến chuẩn bị rời đi và mùa hè thì đang chập chững nhón những bước đầu tiên vào thành phố, thì chính là lúc hoa loa kèn xuống phố. Chạm tay vào những đóa hoa trắng dịu dàng mà thanh khiết kia lòng ta bỗng nhẹ tênh trước những mệt mỏi, xô bồ cuộc sống.


    Tháng tư trên những gánh hàng hoa của những cô bán hàng rong đâu đâu cũng thấy hoa loa ken - hoa loa kèn gọi tháng tư về trên phố. Trên khắp các con ngõ, những nẻo đường Hà nội đâu đâu cũng thấy sắc hoa. Trên đường Phan Đình Phùng không khó để bắt gặp những nàng thơ Hà Nội trong tà áo dài trắng tinh khôi e ấp bên những bó hoa loa kèn trắng muốt, toát lên vẻ đẹp cổ kính mà dịu dàng, thoảng đâu đó chút xưa cũ của Việt Nam.


    Hoa loa kèn đơn giản là thế, dịu dàng là thế nhưng cũng mang chút kiêu kỳ, cái e ấp như đang đợi nắng về bung nở. Có dịp đến thủ đô vào mùa hoa nở rộ bạn hãy tặng mình một đóa hoa loa kèn nhé, đến phố Kim Mã hay Phan Đình Phùng chụp cho mình một bộ ảnh tháng tư thật ngọt ngào cho chính mình nhé!

    Mùa hoa loa kèn
    Mùa hoa loa kèn
    Mùa hoa loa kèn
    Mùa hoa loa kèn
  6. Bạn bè hay bảo tôi hoa bằng lăng cũng là một loài hoa của tuổi học trò, nhưng tôi thích gắn ý nghĩa về một sự lãng mạn và thủy chung, có phần thoáng buồn cho loài hoa này hơn.


    Hoa bằng lăng thì dễ gặp vào khoảng tháng năm khi những tán phượng rực rỡ chào hè thì bằng lăng cũng lặng lẽ khoác lên mình màu áo mới. Khắp các nẻo đường thành phố, những tán bằng lăng bắt đầu nở rộ, nặng trĩu cả cành. Những gốc bằng lăng đứng cạnh nhau mang cả một rừng hoa nhuộm tím một góc trời. Tôi thích cái cách mà các bạn trẻ rủ nhau chụp ảnh bên những gốc hoa ấy, thoáng một chút buồn lại thoáng một chút vấn vương.

    Mùa Hoa bằng lăng
    Mùa Hoa bằng lăng
    Hoa bằng lăng tím
    Hoa bằng lăng tím
  7. Khi nhắc về những mùa hoa trải cùng năm tháng tôi không quên nhắc về mùa của những đóa sen hồng - Loài hoa mang vẻ đẹp thuần khiết và trong sáng. Vào khoảng tháng sáu sen bắt đầu nở những búp đầu tiên rồi nở rộ, hương sen tao nhã mà thanh khiết, sắc hồng nhẹ nhàng xen lẫn sắc xanh của lá tạo nên một vẻ đẹp thi vị, nhẹ nhàng.


    Vào khoảng giữa tháng sáu khi mà sen bắt đầu nở rộ, khắp các đầm sen không khó để bắt gặp những cô gái khoác lên mình tà áo dài truyền thống, duyên dáng bên những đóa sen còn e ấp, đẹp dịu dàng thuần túy Việt Nam. Bạn không thể bỏ qua những đồng sen bát ngát, những đóa hoa đẹp bình dị lại thoảng một mùi hương thanh tao nhã nhặn.


    Đến một đồng sen bạn như bước vào một thế giới khác bình yên hơn nhẹ nhàng hơn thoát ra khỏi cái xô bồ, bon chen trong cuộc sống. Nếu một lần đặt chân đến với hồ sen Xuân Đỉnh( Hà Nội) hay đầm sen tháp mười bạn sẽ phải trầm trồ thán phục vẻ đẹp của quốc hoa.


    Từ lâu, địa danh Đồng-Tháp-Mười là một miền đất trũng bùn sình ngập nước quanh năm không còn xa lạ gì với hầu hết đồng bào trong cả nước chính lại là quê hương hoa Sen ở đất phương Nam. Nếu như ở miền Bắc sen chỉ nở vào mùa hè thì ở Đồng Tháp hoa sen khoe sắc quanh năm.


    Sen xuất hiện ở khắp nơi tại Đồng Tháp và đến mùa nước nổi (khoảng từ tháng 8 đến tháng 11 hàng năm) là hoa sen nở rộ trên khắp các khu vực đầm lầy, chiêm trũng tại Đồng Tháp. Vùng Đồng Tháp là nơi lý tưởng cho những ai muốn trốn khỏi phố thị xô bồ và thưởng ngoạn khung cảnh thanh bình, thôn quê dân dã. Thời điểm đẹp nhất đến xứ sen hồng này là vào dịp gần Tết Nguyên Đán.

    Mùa hoa sen
    Mùa hoa sen
    Mua sen nở
    Mua sen nở
  8. Hà Nội luôn có riêng mình những mùa hoa đặc trưng khiến người ta phải nhớ nhung lưu luyến. Nếu như ai đó hỏi tôi mùi hương đặc trưng của Hà Nội là gì? Tôi sẽ trả lời đó là mùi hoa sữa. Với một người Hà Nội dường như mùi hương của hoa sữa là mùi hương của thủ đô như một mặc định.


    Khi những cơn gió heo may chớm thu xao xác ùa về, mang cái lạnh chớm đông len lỏi vào da thịt là lúc hoa sữa lặng lẽ bung từng chùm hoa trắng muốt, lặng lẽ đưa hương len lỏi vào khắp các ngõ ngách, phố phường. Hoa sữa gắn với nét thanh lịch của người Tràng An mà không một nơi nào mà loài hoa này được đối đãi nồng nàn như vậy.


    Mỗi buổi tối lang thang trên cung đường Hà Nội hương hoa len lỏi vào tâm hồn mang lại một cảm giác nồng nàn mà ấm áp, có chút dịu dàng, có chút vấn vương. Mùa hoa ấy níu bước chân người đi và giữ chân người đến rất tình tứ, rất tự nhiên.

    Hoa sữa không rực rỡ cũng không quá nổi bật hay lộng lẫy, chỉ có mùi thơm là làm lòng người xao xuyến. Mùi hương của hoa sữa nồng nàn, mang chút quấn quýt yêu thương nhưng chỉ có người Hà Nội mới có thể nhung nhớ nhiều về hương thơm ấy, bởi lẽ với một người xa lạ hương hoa sữa thật sự rất nồng nàn, đôi khi sẽ khiến bạn hơi khó thở. Nhưng khi đã quen rồi thì lại thấy thương thấy luyến lưu vô hạn.

    Mùa hoa sữa
    Mùa hoa sữa
    Mùa hoa sữa
    Mùa hoa sữa
  9. Nếu một lần được đặt chân đến Hà Giang và những ngày tháng mười, bạn sẽ được đắm mình giữa cảnh sắc nên thơ của những đồi hoa tam giác mạch. Những bông hoa bé nhỏ li ti kết thành từng chùm đẹp đến ngất ngây.


    Bạn sẽ rất ngỡ ngàng khi đắm mình trong biển hoa bạt ngàn mang vẻ đẹp mong manh và mơ mộng trong sự hùng vĩ của núi rừng khi vừa nở rộ hoa mang sắc trắng thuần khiết phủ khắp các triền đồi, thời gian qua dần sắc hoa chuyển sang màu phớt hồng nhẹ nhàng nhưng lại rất duyên.


    Vào khoảng cuối tháng mười khi mùa hoa gần kết thúc sắc hoa chuyển sang màu hồng sẫm rồi sang tím và rồi mùa hoa kết thúc. Đến với Hà Giang vào mùa này bạn còn được tham gia lễ hội hoa Tam giác mạch tham gia vào những hoạt động thú vị của người dân và giữ lại cho mình những khoảnh khắc đẹp nhất nơi cánh đồng hoa bất tận.


    Tam giác mạch là loài cây được bà con trồng để lấy lương thực, khi hoa tam giác mạch nở, từ màu trắng sang đỏ hồng, vô tình tạo nên cảnh sắc thơ mộng rất riêng của những vùng núi đá cao nguyên. Nổi tiếng nhất là hoa tam giác mạch ở Hà Giang.


    Tam giác mạch được trồng thành các ruộng bậc thang tầng tầng lớp lớp khá bắt mắt và thu hút nhiều khách du lịch tới chiêm ngưỡng. Ngoài tỉnh Hà Giang ra, Lào Cai, Cao Bằng, Sơn La cũng có nhiều vùng trồng hoa tam giác mạch, trở thành những điểm đến hấp dẫn vào những dịp tháng 10.

    Mùa hoa tam giác mạch
    Mùa hoa tam giác mạch
    Mùa hoa tam giác mạch
    Mùa hoa tam giác mạch
  10. Không biết bạn đã lần nào đến với Đà Lạt vào những ngày chuyển giao giữa tháng mười và mười một hay chưa? Nếu có dịp hãy đến với thành phố mộng mơ vào khoảng thời gian này bạn nhé. Đà Lạt - thành phố ngàn hoa, nơi mà gần như hoa nở suốt năm muôn hoa khoe sắc, nhưng Đà Lạt lại níu chân tôi không phải bằng những loài hoa kiêu kì đài cát mà Đà Lạt níu chân tôi bằng sắc vàng hoang dại của hoa Dã quỳ.


    Vào một ngày cuối tháng mười khi đặt chân lên thành phố mộng mơ, trên khắp các triền đồi những cung đường đâu đâu cũng thấy sắc vàng của màu hoa ấy. Dã quỳ nở rộ, sắc vàng óng ánh trong trong sương sớm, cả thành phố bỗng bật lên một hơi thở kỳ diệu. Loài hoa ấy như gom tất cả nắng về cho thành phố, những mặt trời bé tí hon có ở khắp nơi trong thành phố và cả ngoại ô.


    Không giống hồng, lan hay cẩm tú cầu cần chăm sóc dã quỳ sống đơn giản và mạnh mẽ vươn mình như cách sống của một loài cỏ dại, tôi đã bị loài hoa ấy thuyết phục bởi vẻ đẹp rắn rỏi và hoang dại đó.


    Đến với Đà Lạt mùa này bạn hãy chọn đường cao tốc Liên Khương và đường đèo Dran đây là những cung đường có hoa dã quỳ đẹp nhất. Chầm chậm bước trên những cung đường ngập tràn sắc hoa nhìn về phía xa những triền đồi hoa mọc quanh như một dải lụa vàng bất tận.


    Hàng năm mỗi khi đến tháng 11 là núi rừng Tây Bắc cũng như Tây Nguyên bừng sáng trong mùa hoa dã quỳ vàng sặc sỡ, như báo hiệu mùa đông sắp đến. Nếu hoa dã quỳ ở Tây Bắc hòa sắc vàng vào mây vào sương trở thành một cảnh sắc thơ mộng, thì ở Tây Nguyên lại khác. Dã quỳ đẹp hơn trong nắng, trong gió của Tây Nguyên, nắng làm tô thêm sắc vàng, gió làm dã quỳ đong đưa.

    Mùa hoa dã quỳ vàng
    Mùa hoa dã quỳ vàng
    Mùa hoa dã quỳ vàng
    Mùa hoa dã quỳ vàng
  11. Khi những gánh hàng rong chở những nhành hoa cúc họa mi xuống phố cũng là lúc đông đang chuẩn bị về với thủ đô. Vào những ngày cuối thu đầu đông, khí trời mang chút se lạnh loài hoa này mang lại một cảm giác mới xua tan đi cái hanh hao của những ngày giao mùa đỏng đảnh.


    Cúc họa mi nở rộ vào khoảng cuối tháng mười một, trên khắp các nẻo đường thủ đô đâu đâu cũng thấy sắc trắng của cúc họa mi. Những bông hoa nhỏ bé với những cánh hoa trắng muốt, nhụy hoa màu vàng hơi ngã sang xanh, mang một vẻ đẹp bình dị mà gần gũi. Khi ôm trên tay một bó cúc họa mi có lẽ bạn sẽ bật cười vì sự giản dị của loài hoa này, những bông hoa đơn giản như ngày bé mà chúng ta vẫn thường vẽ ra trên giấy, những nét vẽ nguệch ngoạc về loài hoa trong trí tưởng tượng.


    Đôi khi Hà Nội thật là khiến người ta phải phát ghen tỵ, bởi quanh năm, nơi này lúc nào cũng có một loài hoa đẹp đại diện làm nao nức lòng người. Nếu trước đây Hà Nội có hoa sữa, hoa sưa thì giờ đây cứ vào Thu là người ta lại thấy những bó hoa cúc màu trắng nhỏ bé rong ruổi, làm đẹp quanh khắp con phố Hà Nội.


    Mùa họa mi thường rất ngắn ngủi nên khi vừa thoáng thấy những gánh hàng rong chở hoa bán trên phố, nhiều người dân lại háo hức đợi mua. Bên cạnh đó, để lưu giữ những khoảnh khắc đẹp khi mùa sang, nhiều người còn tranh thủ rủ nhau đi chụp ảnh cùng hoa.


    Trước kia, khi loài hoa này còn mới mẻ, khách hàng thường phải tìm tới tận các vườn hoa ở Nhật Tân để chụp những bức ảnh mộc mạc với bối cảnh họa mi mọc chen dưới gốc đào. Tuy nhiên, thời gian gần đây do nắm bắt được thị hiếu, hầu như địa điểm chụp ảnh nào ở Hà Nội cũng đầu tư trồng thêm loài hoa này, tiêu biểu phải kể đến các vườn hoa ở khu bãi đá sông Hồng.

    Mùa hoa cúc họa mi
    Mùa hoa cúc họa mi
    Mùa hoa cúc họa mi
    Mùa hoa cúc họa mi
  12. Tháng 12 những ruộng hoa cải bắt đầu nở rộ. Dọc theo ven bờ sông Đuống, những đồng hoa cải trở nên rực rỡ hơn với sắc vàng của nắng, mang lại chút ấm áp cho thời tiết đang dần trở nên rét buốt, khiến trời đông trở nên tinh khôi đến lạ thường.


    Hoa cải chỉ nở rộ độ khoảng 2 tuần rồi chóng tàn sau đó. Nhưng chừng ấy thời gian cũng đủ làm ấm lòng thủ đô và đẹp lòng những ai đam mê với hoa với ảnh.

    Mùa hoa cải vàng
    Mùa hoa cải vàng
    Mùa hoa cải vàng
    Mùa hoa cải vàng
  13. Bạn hãy thử kiểm tra đi, trên Facebook hay Instagram của mình vào thời điểm những ngày cận năm mới như thế này phải có ít nhất một hay vài đứa bạn nhắc về mùa anh đào nở rộ trên Tây Bắc. Lý do cực kỳ đơn giản là vì đây chính là thời điểm đẹp nhất để ngắm được những đóa hoa đào rừng chục cánh với màu hồng thẫm đặc trưng đang nở rộ quanh những đoạn đường đèo của vùng núi cao.


    Khi những cơn gió đông lạnh buốt đi qua và những tia nắng ấm áp đầu xuân ấp áp len lỏi qua những đám mây cũng là khi những cành hoa đào bắt đầu nở trên khắp các ngọn núi, sườn đồi khắp các tỉnh miền Bắc. Nhất là tại các tỉnh vùng núi cao Tây Bắc, vẻ đẹp hoang dại của những cánh đào rừng đã tạo động lực cho biết bao đoàn phượt lên đường chinh phục.


    Nổi tiếng nhất chắc chắn là mùa hoa đào Sapa. Từ tháng 12 đến tháng 2 hàng năm là thời gian hoa đào nở rộ. Nếu may mắn, bạn còn có thể được chiêm ngưỡng hoa đào khoe sắc trong tuyết trắng Sapa.

    Mỗi thời điểm trong năm lại có một loài hoa đẹp khoe sắc. Nếu có dịp hãy cố gắng đi vào những khoảng thời gian đúng mùa hoa nở để có những trải nghiệm tuyệt vời hơn.

    Mùa hoa đào
    Mùa hoa đào
    Mùa hoa đào
    Mùa hoa đào
  14. Ngất ngây trước biển hoa mặt trời đẹp nao lòng, ngỡ lạc miền cổ tích ở Nghệ An, một cánh đồng hoa màu vàng trải dài giữa không gian bất tận và mê đắm lòng người. Cánh đồng hoa hướng dương có diện tích khoảng 100 ha thuộc huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An.


    Ít ai ngờ rằng giữa mảnh đất xứ Nghệ với “đặc sản” gió Lào rát bỏng lại có những đồi hoa mặt trời hút hồn đến thế. Với đặc điểm luôn hướng về phía mặt trời nên hoa hướng dương được coi là biểu tượng cho niềm tin và hi vọng. Những bông hoa vàng ươm kiêu hãnh vươn mình trong tiết trời hanh hao khiến khung cảnh nơi đây trở nên sinh động lạ lùng.


    Bên tuyến đường Hồ Chí Minh, cánh đồng hoa hướng dương hiện ra ngút tầm mắt, sặc sỡ khoe sắc làm xao xuyến lòng người. Đây có thể xem là một điểm đến hoàn toàn mới trong bản đồ hoa miền Bắc. Bởi chỉ trong năm vừa rồi thôi, mọi người mới biết và rộ lên cơn sốt về cánh đồng hoa hướng dương nằm tại Nghệ An.


    Một cánh đồng hoa rộng bát ngát, bạt ngàn giống hệt như trên những bộ phim lãng mạn của Hàn Quốc đã khiến hàng chục nghìn người đã tìm đến đây để lưu lại cho mình những khoảnh khắc đẹp nhất của mùa hoa.

    Hoa hướng dương có hai mùa vào tháng 3 – 4 và tháng 11 – 12, khi cánh đồng hoa bạt ngàn nở rộ thì nơi đây lại trở thành điểm dừng chân thú vị cho các bạn trẻ mong muốn được khám phá chiêm ngưỡng vẻ đẹp rạng ngời của loài hoa hướng dương này.
    Mùa hoa hướng dương
    Mùa hoa hướng dương
    Mùa hoa hướng dương
    Mùa hoa hướng dương
  15. Tại Việt Nam có một đồi hoa lavender được trồng trong khuôn viên khu du lịch Lavender Đà Lạt, thuộc khu vực hồ Tuyền Lâm. Nơi đây đang trở thành một trong những điểm tham quan hấp dẫn nhất ở thành phố mù sương hiện nay. Lavender – màu tím thơ mộng, sự đặc biệt của hoa Lavender là nó chỉ mang duy nhất một màu đặc trưng là màu tím của sự thơ mộng.


    Hoa Lavender hay hoa oải hương được trồng ở Đà Lạt có một vẻ đẹp không thể diễn tả nổi. Nếu ai đã từng say sưa một màu tím mộng mơ thì hãy đến Đà Lạt dẫu chỉ một lần. Bởi nơi đây có cánh đồng hoa Oải Hương trải dài sắc tím bát ngát dưới bầu trời.


    Hoa Oải Hương loài hoa của sự nhớ nhung, của tình yêu thủy chung và cũng của sự chờ đợi mong manh. Loài hoa này xuất phát từ đất nước Pháp xa xôi, còn ở Việt Nam, chỉ Đà Lạt mộng mơ mới có được cánh đồng Oải Hương xinh đẹp đến vậy. Cũng chỉ khí hậu Đà Lạt, mới có thể nuôi trồng lên một giống hoa đẹp đến say lòng đến vậy. “Loài hoa ấy mang nét sầu rất nhẹ – Của sự chờ đợi của nỗi nhớ xa xăm”.

    Hoa Oải Hương
    Hoa Oải Hương
    Hoa Oải Hương
    Hoa Oải Hương
  16. Từ cuối tháng 11 tới hết tháng 12, cao nguyên Mộc Châu lại trở thành điểm hẹn quyến rũ để du lịch và chiêm ngưỡng những cánh đồng hoa cải, ngỡ ngàng trước vẻ đẹp dưới màn sương mây bao phủ cùng sắc hoa cải lôi cuốn và đầy sức sống, những thung lũng bạt ngàn sắc trắng tinh khôi của loài hoa cải.


    Cũng như Mộc Châu, khi tháng 11 dần khép lại đây cũng là lúc sắc trắng tinh khôi của hoa cải lại bung tỏa ở Đà Lạt. Xã Tu Tra, huyện Đơn Dương, Lâm Đồng, cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 35 km là nơi thu hút nhiều du khách, dân du lịch bụi, nhiếp ảnh nhất.


    Mùa hoa cải trắng khi nào?Loài hoa nở rộ vào khoảng đầu tháng 12 khi những cơn gió mùa đông ùa về và cánh đồng hoa cải ấy tiếp nối sắc vàng của hoa dã quỳ, cải trắng tinh khôi như mang đến cho thành phố ngàn hoa một vẻ đẹp mới, một cơn gió trong lành mang lại hơi thở nhẹ nhàng cho thành phố.

    Không rực rỡ, nồng nàn như mùa cải vàng, hoa cải trắng nhẹ nhàng, tinh khôi hơn. Mỗi đóa hoa trắng phau như những nhúm bông nhỏ, được đặt trên cành hoa xanh non. Nhìn nom rất bé nhỏ, rất giản dị, nhưng phải đến khi bạn thấy loài cây này phủ trắng bạt ngàn, mộng mơ như thể mây rơi xuống đất và đọng lại trên lá cây, bạn mới thấy được vẻ đẹp như cõi tiên khi mùa hoa cải trắng ùa về.

    Du lịch Mộc Châu mùa hoa cải trắng những năm gần đây được trồng rất nhiều ở khu Tu Tra – Đơn Dương, hoa được người dân nơi đây trồng để lấy hạt và tinh dầu.

    Mùa hoa cải trắng
    Mùa hoa cải trắng
    Mùa hoa cải trắng
    Mùa hoa cải trắng
  17. Dưới trời Thu miên man, có một loài hoa mang sự tích khiến biết bao người dân tò mò ở đất trời Đà Lạt chính là hoa Cúc Bất Tử.


    Mùa hoa bất tử nở khi nào? Loài hoa này giống với dáng hoa Cúc, là một loài hoa xuất hiện khắp bốn mùa những nở rộ và đẹp nhất vào mùa Thu ở Đà Lạt.


    Hoa Cúc Bất Tử không phải là cành hoa không héo không chết đi, mà bất tử ở đây là khi hoa héo úa, chết đi thì hoa cũng không thay đổi gì, vẫn giữ được sự tươi đẹp của mình mãi. Vì thế cái tên Hoa Cúc Bất Tử biểu tượng của một cái gì đó bất diệt, vĩnh hằng.


    Vì ngoài vẻ đẹp của hoa tươi, loài hoa khô Bất Tử này cũng được rất nhiều người ưa chuộng, tìm và mua về làm quà lưu niệm khi du lịch Đà Lạt.

    Hoa Cúc Bất Tử,
    Hoa Cúc Bất Tử,
    Hoa Cúc Bất Tử,
    Hoa Cúc Bất Tử,
  18. Những chùm phượng đỏ mang trong mình biểu tượng đẹp nhất của thời học sinh. Rất nhiều những câu hát, câu thơ viết về chùm phượng đỏ: ”Những chiếc giỏ xe trở đầy hoa phượng. Em trở mùa hè của tôi đi đâu"...


    Vậy mà ở nơi đây cũng chỉ ở Đà Lạt mới có những chùm hoa Phượng Tím lãng mạn đến thế. Phượng Tím ở Đà Lạt cũng đua nhau nở rộ vào dịp hè về. Loài hoa mong manh mà đặc biệt này chỉ xuất hiện ở Đà Lạt vào dịp cuối tháng 3, đầu tháng 4.


    Ngắm hoa Phượng Tím ở đâu? Hoa Phượng Tím được trồng nhiều quanh bờ hồ Xuân Hương, đường vào chợ Đà Lạt, đường Lê Thị Hồng Gấm, đường Bùi Thị Xuân, những con đường khu trung tâm và ven Thành phố, trong Thung lũng Tình yêu, Thiền Viện Trúc Lâm, đường vào hồ Tuyền Lâm.

    Mùa Hoa Phượng Tím
    Mùa Hoa Phượng Tím
    Mùa Hoa Phượng Tím
    Mùa Hoa Phượng Tím




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy