Top 16 Mùa hoa đẹp nhất Việt Nam

Vũ Thu Huyền 998 1 Báo lỗi

Trải dài theo chiều dài của đất nước là những vùng miền với những cánh đồng hoa, những vùng đất trải hoa tuyệt đẹp. Hãy cùng Toplist khám phá những mùa hoa đẹp ... xem thêm...

  1. Bốn mùa Hà Nội đều có sức quyến rũ riêng, nhưng với những người sinh sống ở Hà Nội hay từng đặt chân tới nơi này, mùa thu là mùa đẹp nhất. Và như một mặc định, nhắc đến thu Hà Nội là nhắc đến hoa sữa. Hoa sữa trở thành một phần của Hà Nội, gần gũi, thân thuộc với tất cả mọi người.

    Chẳng biết tự bao giờ, như một sự mặc định, mùi hương hoa sữa trở thành “hương của Hà Nội” trong tâm trí của cả dân bản địa và khách du lịch trong ngoài nước. Mùa thu (khoảng tháng 9, 10) khi những chùm hoa sữa li ti tỏa hương khắp các góc phố, con đường cũng là lúc tuyệt nhất để tìm về Hà Nội. Hoa sữa vàng nhạt, tỏa mùi thơm nồng nàn khiến mọi người cảm nhận rõ hơn được mùa thu Hà Nội.


    Không ít người mê mẩn loài hoa, hương hoa này tới mức say mê cuồng nhiệt. Đi qua con đường nào hoa rực hương lại vội vàng ôm trọn cả không gian cả hương hoa như muốn là của riêng mình.

    Hoa sữa
    Hoa sữa
    Mùi hương hoa sữa trở thành “hương của Hà Nội”
    Mùi hương hoa sữa trở thành “hương của Hà Nội”

  2. Hoa ban là loài hoa đặc trưng của núi rừng Tây Bắc, nở rộ vào mùa Xuân sau Tết âm lịch ở khắp các tỉnh Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Yên Bái...

    Hoa ban (hay còn gọi là ban Tây Bắc, ban sọc, móng bò sọc) là 1 loài thực vật có hoa trong họ Đậu, nguồn gốc ở miền đông nam châu Á (từ miền nam Trung Quốc kéo dài về phía tây tới Ấn Độ). Tháng 3 là thời gian nở rộ của loài hoa ban trắng nức tiếng khắp Tây Bắc. Hoa ban nở là báo hiệu mùa xuân. Hoa ban bung sắc phủ kín trên mọi nẻo đường Tây Bắc. Từ Mộc Châu đi Sơn La, từ Sơn La sang Điện Biên, đường 6 được xem như quốc lộ thơ mộng nhất của vùng Tây Bắc trong mùa hoa ban.


    Hoa ban đi vào đời sống văn hóa - tâm linh của nhân dân Tây Bắc (nhất là bà con thuộc nhóm ngôn ngữ Tày - Thái). Với đồng bào Thái, có lẽ không ai là không trải qua tuổi thanh xuân, với những trò chơi thú vị hái hoa ban và hát giao duyên. Trong ký ức của người đi xa, cùng với nỗi nhớ mường nhớ bản, nhớ người thân yêu, còn có nỗi nhớ da diết hoa ban vào mỗi độ xuân về.

    Sắc hoa ban
    Sắc hoa ban
    Hoa ban đi vào đời sống văn hóa - tâm linh của nhân dân Tây Bắc
    Hoa ban đi vào đời sống văn hóa - tâm linh của nhân dân Tây Bắc
  3. Cứ mỗi dịp tháng 11, khắp ngả đường, góc phố lại tràn ngập một màu trắng muốt của những bông cúc trắng nhỏ xinh. Sự xuất hiện dồn dập ấy khiến những người vô tâm nhất, có lẽ cũng phải ngước nhìn. Hà Nội của những ngày có cúc họa mi cũng dịu dàng lắm!


    Cúc họa mi hay còn gọi là cúc dại, loài hoa này có hình dáng nhỏ nhắn, mỏng manh với những cánh hoa trắng ngần, từ giữa tỏa ra như hình nan hoa quanh nhụy vàng tươi thắm. Mùa cúc họa mi đẹp nhưng lại thường rất ngắn ngủi. Mỗi một mùa họa mi đến chỉ kéo dài từ 2-3 tuần. Tuy nhiên, thời gian hoa nở rộ và đẹp nhất thường chỉ khoảng 1 tuần. Chính vì vậy mà người ta cố gắng, "vội vã" lưu lại những khoảnh khắc trong veo, thơ mộng nhất mà loài hoa này mang đến.


    Cúc họa mi được trồng rải rác ở khu bãi đá sông Hồng, thuộc phường Nhật Tân, đoạn sau chợ hoa Quảng An, quận Tây Hồ. Vẻ đẹp của cúc họa mi không đến từ những cánh đồng hoa bất tận mà lan toả từ những gánh hàng hoa dạo quanh khắp phố phường Hà Thành. Màu trắng tinh khôi của cúc họa mi như nổi bật giữa sắc nắng vàng nhạt của những ngày cuối thu.


    Chớm đông, Hà Nội “đong đầy” hình ảnh của những gánh xe chở đầy cúc họa mi trắng rong ruổi trên những con phố dài, thơ mộng. Loài hoa trắng tinh khôi bắt đầu e ấp, bung mình khoe sắc như gọi gió đông về trên những nẻo đường thênh thang.

    Sắc  trắng tinh khôi của cúc họa mi
    Sắc trắng tinh khôi của cúc họa mi
    oài hoa trắng tinh khôi bắt đầu e ấp, bung mình khoe sắc như gọi gió đông về trên những nẻo đường thênh thang.
    oài hoa trắng tinh khôi bắt đầu e ấp, bung mình khoe sắc như gọi gió đông về trên những nẻo đường thênh thang.
  4. Hoa lavender, hay oải hương, thường làm ta nhớ đến những cánh đồng ở miền Nam nước Pháp xa xôi. Tuy nhiên, ngay giữa lòng Đà Lạt, loài hoa này vẫn khoe sắc và tỏa mùi hương ngọt ngào, khiến du khách nào vô tình đi qua đều không thể không thương nhớ


    Tại Việt Nam có một đồi hoa lavender được trồng trong khuôn viên khu du lịch Lavender Đà Lạt, thuộc khu vực hồ Tuyền Lâm. Nơi đây đang trở thành một trong những điểm tham quan hấp dẫn nhất ở thành phố mù sương hiện nay. Lavender - màu tím thơ mộng, sự đặc biệt của hoa Lavender là nó chỉ mang duy nhất một màu đặc trưng là màu tím của sự thơ mộng. Hoa Lavender hay hoa oải hương được trồng ở Đà Lạt có một vẻ đẹp không thể diễn tả nổi.


    Có nguồn gốc từ vùng Địa Trung Hải, hoa lavender chỉ sống tốt nhất trong khí hậu ôn đới. Vì thế, Đà Lạt là một trong số rất ít những địa điểm của Việt Nam có thể trồng được loài hoa này. Hãy đến với thành phố nghìn hoa vào thời điểm tháng 5, tháng 6, bạn sẽ được đứng giữa những cánh đồng hoa tím mộng mơ và tận hưởng mùi thơm quyến rũ lan tỏa khắp không gian.

    Chụp ảnh cùng hoa
    Chụp ảnh cùng hoa
    Đà Lạt là một trong số rất ít những địa điểm của Việt Nam có thể trồng được loài hoa này
    Đà Lạt là một trong số rất ít những địa điểm của Việt Nam có thể trồng được loài hoa này
  5. Từ lâu, địa danh Đồng-Tháp-Mười là một miền đất trũng bùn sình ngập nước quanh năm không còn xa lạ gì với hầu hết đồng bào trong cả nước chính lại là quê hương hoa Sen ở đất phương Nam.


    Vào khoảng tháng 6, 7 hàng tá cánh đồng sen bạt ngàn tại Đồng Tháp bắt đầu râm ran bung tỏa những cánh hoa đầu tiên, điểm từng gam màu sắc quyến rũ mới tinh trên tấm thảm xanh bao quanh mặt hồ. Phía xa xa là ruộng lúa chín vàng, đầu ngọn lúa mỏng manh lượn từng đợt sóng theo cơn gió thoảng ngang, thấp thoáng xen lẫn vào, tạo thành một điểm nhấn cho bức tranh thiên nhiên vùng quê thanh bình, yên ả.


    Nếu như ở miền Bắc sen chỉ nở vào mùa hè thì ở Đồng Tháp hoa sen khoe sắc quanh năm. Sen xuất hiện ở khắp nơi tại Đồng Tháp và đến mùa nước nổi (khoảng từ tháng 8 đến tháng 11 hàng năm) là hoa sen nở rộ trên khắp các khu vực đầm lầy, chiêm trũng tại Đồng Tháp. Vùng Đồng Tháp là nơi lý tưởng cho những ai muốn trốn khỏi phố thị xô bồ và thưởng ngoạn khung cảnh thanh bình, thôn quê dân dã. Thời điểm đẹp nhất đến xứ sen hồng này là vào dịp gần Tết Nguyên Đán.

    Sen xuất hiện ở khắp nơi tại Đồng Tháp
    Sen xuất hiện ở khắp nơi tại Đồng Tháp
    Thời điểm đẹp nhất đến xứ sen hồng này là vào dịp gần Tết Nguyên Đán
    Thời điểm đẹp nhất đến xứ sen hồng này là vào dịp gần Tết Nguyên Đán
  6. Hàng năm, mỗi khi đến tháng 11 là núi rừng Tây Bắc cũng như Tây Nguyên bừng sáng trong màu hoa dã quỳ vàng sặc sỡ, như báo hiệu mùa đông sắp đến. Nếu hoa dã quỳ ở Tây Bắc hòa sắc vàng vào mây vào sương trở thành một cảnh sắc thơ mộng, thì ở Tây Nguyên lại khác. Dã quỳ đẹp hơn trong nắng, trong gió của Tây Nguyên, nắng làm tô thêm sắc vàng, gió làm dã quỳ đong đưa.


    Dã quỳ Tây Bắc lại mang một sắc vàng mềm mại pha màu sương núi với những hoa hơn to hơn bình thường. Nhưng đặc biệt, cái dáng vẻ mềm mại của dã quỳ Tây Bắc lại cứ miên man bám vào hai bên những cung đường như dải lụa mềm trên các sườn núi. Dã quỳ làm cho con đường màu lam xám của núi rừng Tây Bắc đầu đông trở nên rực rỡ, ấm áp, xua đi sắc màu lạnh giá của vùng cao và tô điểm thêm cho những cung đường Tây Bắc thêm phần quyến rũ.

    Dù ở nơi đâu, dã quỳ vẫn say đắm lòng người, níu chân du khách gần xa.

    Sắc vàng của hoa dã quỳ
    Sắc vàng của hoa dã quỳ
    Con đường hoa trên mảnh đất đỏ bazan
    Con đường hoa trên mảnh đất đỏ bazan
  7. Ngất ngây trước biển hoa mặt trời đẹp nao lòng, ngỡ lạc miền cổ tích ở Nghệ An, một cánh đồng hoa màu vàng trải dài giữa không gian bất tận và mê đắm lòng người. Cánh đồng hoa hướng dương có diện tích khoảng 100 ha thuộc huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An. Hoa hướng dương có hai mùa vào tháng 3 – 4 và tháng 11 – 12, khi cánh đồng hoa bạt ngàn nở rộ thì nơi đây lại trở thành điểm dừng chân thú vị cho các bạn trẻ mong muốn được khám phá chiêm ngưỡng vẻ đẹp rạng ngời của loài hoa hướng dương này.


    Cánh đồng hướng dương đã trở thành một điểm đến du lịch nổi tiếng Nghệ An. Cánh đồng trên địa bàn huyện Nghĩa Đàn, cách Hà Nội khoảng 300km và cách thành phố Vinh 90km. Vẻ đẹp rực rỡ của cánh đồng hướng dương lớn nhất Việt Nam với những cây hoa cao quá đầu người đã thu hút hàng trăm nghìn lượt khách du lịch.

    Nếu đã chán ngấy với những địa điểm du lịch quen thuộc, sao không thử thay đổi với cảnh sắc thiên nhiên thú vị này nhỉ?

    Sắc vàng bắt mắt của hoa
    Sắc vàng bắt mắt của hoa
    Vẻ đẹp rực rỡ của cánh đồng hướng dương lớn nhất Việt Nam
    Vẻ đẹp rực rỡ của cánh đồng hướng dương lớn nhất Việt Nam
  8. Tam giác mạch là loài cây được bà con trồng để lấy lương thực, khi hoa tam giác mạch nở, từ màu trắng sang đỏ hồng, vô tình tạo nên cảnh sắc thơ mộng rất riêng của những vùng núi đá cao nguyên. Nổi tiếng nhất là hoa tam giác mạch ở Hà Giang.


    Hà Giang vẫn được biết đến với mùa hoa tam giác mạch hồng rực cao nguyên đá, nhưng phải ai đã đi mới biết – Hà Giang mùa nào cũng đẹp, mùa nào cũng đáng để chinh phục. Vùng đất địa đầu Tổ quốc này như thể khoác màu áo mới mỗi khi mùa hoa tam giác mạch về. Du khách đến Hà Giang có thể ngắm loại hoa này ở nhiều nơi như chân cột cờ Lũng Cú, Sủng Là, Đồng Văn, Phố Cáo, Ma Lé…Tam giác mạch là loài cây được bà con trồng để lấy lương thực, khi hoa tam giác mạch nở, từ màu trắng sang đỏ hồng, vô tình tạo nên cảnh sắc thơ mộng rất riêng của những vùng núi đá cao nguyên.


    Ngoài tỉnh Hà Giang ra, Lào Cai, Cao Bằng, Sơn La cũng có nhiều vùng trồng hoa tam giác mạch, trở thành những điểm đến hấp dẫn vào những dịp tháng 10.

    Lạc giữa
    Lạc giữa "rừng hoa" tam giác mạch
    Hà Giang vẫn được biết đến với mùa hoa tam giác mạch hồng rực cao nguyên đá, nhưng phải ai đã đi mới biết
    Hà Giang vẫn được biết đến với mùa hoa tam giác mạch hồng rực cao nguyên đá, nhưng phải ai đã đi mới biết
  9. Một trong những nét quyến rũ nhất của du lịch Mộc Châu khi trời đất sang thu đó là sắc trắng của hoa cải trải rộng khắp không gian, tạo nên một khung cảnh thần tiên, lãng mạn.

    Từ cuối tháng 11 tới hết tháng 12, cao nguyên Mộc Châu lại trở thành điểm hẹn quyến rũ để du lịch và chiêm ngưỡng những cánh đồng hoa cải, ngỡ ngàng trước vẻ đẹp dưới màn sương mây bao phủ cùng sắc hoa cải lôi cuốn và đầy sức sống, những thung lũng bạt ngàn sắc trắng tinh khôi của loài hoa cải. Mùa đông chính là mùa hoa cải trắng Mộc Châu bạt ngàn nơi cao nguyên núi đồi. Vào tầm tháng 11 hàng năm, khi những cơn gió lạnh bắt đầu về, cũng là lúc những cánh đồng cải trắng tinh khôi của Mộc Châu bắt đầu nở rộ.


    Cũng như Mộc Châu, khi tháng 11 dần khép lại, đây cũng là lúc sắc trắng tinh khôi của hoa cải lại bung tỏa ở Đà Lạt. Xã Tu Tra, huyện Đơn Dương, Lâm Đồng, cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 35 km là nơi thu hút nhiều du khách, dân du lịch bụi, nhiếp ảnh nhất.

    Mùa hoa cải Mộc Châu
    Mùa hoa cải Mộc Châu
    Cánh đồng hoa cải trắng tinh khôi tại Đà Lạt
    Cánh đồng hoa cải trắng tinh khôi tại Đà Lạt
  10. Có thể nói, hoa đào nở đã giúp cho cả Sa Pa bừng tỉnh sau một giấc ngủ đông dài. Sắc hồng rực rỡ của hoa đào Pháp, hoa anh đào giống như phủ kín khắp cả Sa Pa. Từ những sườn đồi, bản làng cho đến cả những con đường đều rộn ràng sắc xuân. Vẻ đẹp hoa đào Sa Pa mang một vẻ giống y như vẻ đẹp của người con gái Tây Bắc vậy. Không hào nhoáng kiêu sa, đó là một vẻ đẹp trong sáng, thuần khiết và thủy chung.


    Khi những cơn gió đông lạnh buốt đi qua và những tia nắng ấm áp đầu xuân ấp áp len lỏi qua những đám mây cũng là khi những cành hoa đào bắt đầu nở trên khắp các ngọn núi, sườn đồi khắp các tỉnh miền Bắc. Nhất là tại các tỉnh vùng núi cao Tây Bắc, vẻ đẹp hoang dại của những cánh đào rừng đã tạo động lực cho biết bao đoàn phượt lên đường chinh phục. Nổi tiếng nhất chắc chắn là mùa hoa đào Sapa. Từ tháng 12 đến tháng 2 hàng năm là thời gian hoa đào nở rộ. Nếu may mắn, bạn còn có thể được chiêm ngưỡng hoa đào khoe sắc trong tuyết trắng Sapa.

    Hoa đào trong sương sớm
    Hoa đào trong sương sớm
    Có thể nói, hoa đào nở đã giúp cho cả Sa Pa bừng tỉnh sau một giấc ngủ đông dài.
    Có thể nói, hoa đào nở đã giúp cho cả Sa Pa bừng tỉnh sau một giấc ngủ đông dài.
  11. Bắt đầu rải rác từ cuối tháng 11 cho tới hết tháng 4, núi đồi Tây Nguyên quyến rũ và thơ mộng hơn nhờ những rẫy hoa cà phê trắng muốt bạt ngàn mênh mông. Không phải ai cũng có cơ hội để tới đây được đúng dịp ngắm nhìn rừng cà phê trong khoảnh khắc chuyển giao tuyệt đẹp trước khi hoa bắt đầu kết thành trái nhỏ xinh căng mọng. Nếu có cơ hội, du khách hãy dành cho mình một chuyến đi ý nghĩa và đúng dịp để được hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên tuyệt mĩ này nhé.


    Vào mùa hoa cà phê đất trời khắp năm tỉnh Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông và Lâm Đồng của Tây Nguyên được nhuộm bởi sắc trắng tinh khôi và quyến rũ của những rẫy và những cánh đồng cà phê bạt ngàn. Do sự chênh lệch khí hậu ở các tỉnh với nhau mà mùa hoa cà phê thường nở thành 2-3 đợt và nối tiếp nhau kéo dài khoảng 2 tháng đến khi hết xuân. Vì thế, hoa cà phê mang trong mình trọn vẹn hương sắc của mùa xuân Tây Nguyên với những đặc trưng nhất của một thủ phủ cà phê lớn nhất cả nước.


    Hoa cà phê dù rất đẹp nhưng mỏng manh và tàn rất nhanh, thời gian nở chỉ dao động từ bảy tới mười ngày. Sau khi phô diễn hết vẻ đẹp rực rỡ của mình, hoa sẽ rụng cánh và dần kết thành từng chùm quả nhỏ xinh xắn thi nhau bám khắp các cảnh. Những bông hoa cà phê nở bung cánh, tròn xoe như hình cầu và kết thành từng chùm bám kín cành, nổi bật giữa màu xanh tươi mát của tán lá sẽ khiến du khách phải nán lại để lặng ngắm khung cảnh mê hồn ấy, chụp cho mình những bức ảnh kỉ niệm cho một chuyến đi đáng nhớ. Ngay cả những người có dịp ở “gần” mùa hoa cà phê thì mỗi lần hoa nở cũng khiến họ ngỡ ngàng và thích thú. Mới đêm qua thôi, cả rẫy cà phê vẫn xanh ngắt màu lá mà sang ngày hôm sau đã lấp ló sắc trắng tinh khôi đầy quyến rũ, những nụ hoa đã chuyển mình thức tỉnh và bung ra những cánh hoa tinh khôi chào ngày mới.


    Không chỉ đẹp, hoa cà phê còn có mùi thơm đặc trưng quyến rũ. Hương thơm của hoa không quá nồng nàn mà dịu nhẹ, thanh khiết lẫn trong không gian trong lành tạo một cảm giác vô cùng thư thái và dễ chịu. Những cơn gió mang làn hương thoảng qua khiến ong bướm dập dìu kéo về làm mật, tạo nên khung cảnh lãng mạn và rộn ràng của cuộc sống. Mùa hoa cà phê cũng khiến đất trời Tây Nguyên thời điểm này “xuân” hơn, tươi trẻ, đáng yêu hơn rất nhiều trong mắt du khách. Nếu có thể, bạn hãy đến với tour du lịch Tây Nguyên vào mùa xuân để được “say” trong chất cafe đắng ngắt mà đậm đà và “say” cả một mùa hoa trắng ngập lối đi về trong mắt những người yêu hoa nhé.

    Mùa hoa cà phê
    Mùa hoa cà phê
    Mùa hoa cà phê
    Mùa hoa cà phê
  12. Mỗi dịp tháng 5 về, khi sắc phượng nở rộ khắp mọi ngả đường, Hải Phòng lại tấp nập những bước chân trở về của những du khách, người thân, người con xa xứ. Đây là khoảng thời gian thành phố cảng bừng lên vẻ đẹp đặc trưng nhất - màu hoa phượng đỏ. Cả thành phố Hải Phòng bừng sắc đỏ cam. Là "thủ phủ" của hoa phượng nên hầu như con đường nào ở Hải Phòng cũng trồng rất nhiều loại cây này. Tại những con đường có phượng nở nhiều và đẹp như Nguyễn Đức Cảnh, Quang Trung, q


    Hoa phượng có tên tiếng Pháp là Flamboyant. Đây là loài hoa có màu đỏ rực rỡ, xòe 5 cánh giống như đuôi chim phượng nên người Hải Phòng đặt tên là hoa phượng vĩ. Theo những người lớn tuổi ở Hải Phòng thì hoa phượng được người Pháp mang từ Madagascar đến trồng tại Hải Phòng hơn 100 năm trước. Do phù hợp với thổ nhưỡng, khí hậu nên sau đó cây phượng được trồng nhiều và trở thành biểu tượng của thành phố Hải Phòng.

    Hoa phượng
    Hoa phượng
    Hoa phượng
    Hoa phượng
  13. Hoa gạo còn được gọi bằng những cái tên mỹ miều như hoa pơ lang, hoa mộc miên,...Hoa có xuất xứ từ Ấn Độ, nay được trồng nhiều ở miền Bắc Việt Nam, các bang của Malaysia, Indonesia, miền Nam Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan.


    Vào mùa đông, cây gạo sẽ trút hết lá để dành sang xuân nở ra những bông hoa rực rỡ như các đốm lửa giữa không trung. Màu đỏ mạnh mẽ nhiệt huyết “nổi bần bật” dưới bầu trời xám xịt như muốn xua tan đi hơi đông giá rét còn sót lại. Thế nên nhắc tới mùa hoa gạo nở, người ta nghĩ ngay đến tháng 3 - tháng của mùa ấm áp và vạn vật sinh sôi. Hoa gạo nở cũng báo hiệu một vụ mùa mới, là lúc người dân chuẩn bị vỡ ruộng, làm nương. Có lẽ vì thế mà loài hoa này hay gợi nhớ đến niềm vui và hy vọng.


    Cây gạo ở thủ đô không mọc thành hàng mà thường chỉ đơn độc một cây giữa những mái nhà xưa cũ. Cây thân thẳng, cao vượt mái nhà. Phần lớn cây gạo nơi đây là những cây đại thụ, có cây đến hơn trăm tuổi. Còn hoa gạo là loài hoa cánh đơn bao gồm 5 cánh. Mỗi cánh khá dày và không mọc sát nhau nhưng sẽ bung nở rộ cùng một thời điểm.Chính vì thế mà trong cơn mưa phùn lạnh lẽo tháng 3, những nhành hoa đỏ rực như ngàn ngọn nến lưng chừng giữa trời luôn khiến bao người đi ngang phải dừng chân lặng ngắm. Những mái nhà cổ được phủ bởi một tầng hoa gạo rụng hay những con đường ngập sắc đỏ của hoa là những hồi ức mà đi đâu xa người dân thủ đô vẫn luôn nhớ về. Nếu có cơ hội du lịch đến đây tháng 3, bạn tuyệt đối đừng bỏ qua mùa hoa này nhé.


    Nếu bạn vẫn chưa biết ngắm hoa gạo ở đâu khi đi tour du lịch Hà Nội mùa này, bạn có thể lưu lại những điểm sau: cây gạo trong sân Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, cây gạo bên hồ Hoàn Kiếm, trong khuôn viên trường Đại Học Dược, trường Trần Phú, ngã ba Giải Phóng - Phương Mai, khu dân cư phường Giảng Võ, đường Trần Khánh Dư, bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng, đi ra ngoại thành như thôn Đoan Nữ, chùa Thầy, chùa Hương, chùa Trầm…Ngoài ra, nếu đi về các tỉnh phía Bắc bạn có thể chiêm ngưỡng sắc hoa gạo nơi núi rừng hoang dã như chùa Keo (Nam Định), Bắc Giang, Ninh Bình,... Đặc biệt khi du lịch Hà Giang, bạn sẽ được thấy cao nguyên đá nở hoa. Giữa núi đồi xanh mướt, bạt ngàn hoang sơ, từng nhành hoa gạo đỏ rực mãnh liệt, bừng bừng nhựa sống tựa như đồng bào dân tộc nơi đây.

    Hoa gạo
    Hoa gạo
    Hoa gạo
    Hoa gạo
  14. Mộc Châu mỗi mùa lại mang một nét đẹp riêng nhưng mùa hoa mận Mộc Châu vẫn là mùa hoa đẹp nhất. Đến với Mộc Châu mùa này để cảm nhận nét ngọt ngào giữa vùng núi rừng Tây Bắc.


    Những ngày nắng ấm cuối đông đầu xuân, cả cao nguyên Mộc Châu được bao phủ bởi màu trắng tinh khiết của hoa mận. Hoa mận Mộc Châu dường như đã trở thành nét đẹp thân thuộc mỗi độ xuân về. Hoa mận là loài hoa đặc trưng ở Mộc Châu. Khi đông qua, xuân tới, tiết trời trở nên ấm áp hơn, những vườn mận ở Mộc Châu bắt đầu nảy lộc đơm hoa, tạo nên một khung cảnh lãng mạn như Châu Âu mùa tuyết rơi. Khi nhiệt độ cao thì hoa mận sẽ nở sớm và ngược lại tiếp trời lạnh thì hoa mận sẽ nở muộn. Hoa mận Mộc Châu không mọc theo kiểu lẻ tẻ mà thường nở rộ cả một đồi, cả một thung lũng.


    Đến với Mộc Châu khoảng cuối tháng 1 đến giữa tháng 2, bạn phải kinh ngạc trước vẻ đẹp thơ mộng của những bông hoa mận bung nở trắng xóa một vùng trời. Phải tới Mộc Châu vào những ngày nắng bạn mới cảm nhận hết được vẻ đẹp của những tán mận phủ đầy hoa sáng bừng dưới bầu trời xanh. Mộc Châu mùa hoa mận ngọt ngào là thế mà vội đến vội đi, chỉ kéo dài chừng 2 - 3 tuần và thường nở rộ vào dịp Tết Nguyên đán. Vào thời điểm này, hoa mận nở ở khắp mọi nơi, trên các con đường từ bản làng đến ruộng nương, từ ngay hai bên quốc lộ đến con hẻm nhỏ sâu trong vách núi, đâu đâu cũng ngập tràn sắc hương của hoa mận. Hoa mận nở trong khoảng thời gian không dài, chỉ độ 1 đến 2 tuần là tàn và lên lộc non xanh biếc. Chính vì thế, du khách muốn chiêm ngưỡng phải căn thời gian thật chính xác.


    Để có thể ngắm hoa mận nở đẹp nhất, bạn có thể ghé thăm Phiêng Cành, Vân Hồ, Lóng Luông, tiểu khu Ba Khe, Thông Cuông, Pa Phách, Tân Lập, bản Áng… đặc biệt phải vào sâu trong bản để có những khung hình đẹp. Trong đó, khu vực rừng thông bản Áng và đường lên cửa khẩu Lóng Sập là nơi có nhiều hoa mận nhất, hoa mận nở rộ đẹp nhất. Hoa mận đẹp không chỉ bởi vẻ mong manh, tinh khiết mà còn bởi khi nở, hoa sẽ bung nở ồ ạt.

    Hoa mận Mộc Châu
    Hoa mận Mộc Châu
    Hoa mận Mộc Châu
    Hoa mận Mộc Châu
  15. Từ cảng Sa Kỳ thuộc huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) rẽ sóng 15 hải lý, sẽ ra đến huyện đảo Lý Sơn nổi tiếng. Lâu nay, Lý Sơn vẫn thả trong giấc mơ nhiều người là đảo tiền tiêu của Tổ quốc với bước chân đi trên những con đường nhỏ đầy cát; trên đầu trời xanh rất xanh, nắng vàng rất vàng, có vách đá dựng đứng đầy gió lộng và nước biển ngắt một màu trong rất trong…Nhưng, nếu đến Lý Sơn vào những ngày xuân và kéo dài sang hạ, chúng ta còn ngỡ ngàng với sắc hoa hoa bàng vuông, lung linh dịu ngọt...Đảo Lý Sơn nơi quanh năm nắng gió, mưa bão, hơi nước mặn của biển khiến đến cả vật liệu bê tông cốt thép cũng hư hỏng, phải thường xuyên gia cố... ,nhưng cây bàng vuông vẫn mọc rễ cắm sâu, bám chặt vào nền đá san hô, vươn lên tươi tốt.


    Được mệnh danh là “vũ nữ của biển cả”, hoa bàng vuông chỉ nở vào ban đêm, từ từ từng cánh vươn mình bật ra khỏi đài hoa, nhụy hoa khi nở bung màu trắng, dần hướng ra đầu chuyển sang tím biếc. Với bà con biển đảo, hoa bàng vuông nở báo hiệu mùa xuân đến; là niềm vui khi ngồi dưới cây ngắm nhìn hoa nở vào những hôm sáng trăng; là hạnh phúc vì được chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên hiếm có làm ấm lòng nhiều người nơi đầu sóng ngọn gió.


    Theo người dân tại đây, bàng vuông được xếp vào bậc R trong danh mục sách đỏ Việt Nam và chỉ được trồng phổ biến ở đảo Lý Sơn, Trường Sa, Hoàng Sa, Cồn Cỏ…

    Mùa hoa bàng vuông
    Mùa hoa bàng vuông
    Mùa hoa bàng vuông
    Mùa hoa bàng vuông
  16. Vẻ đẹp ngọt ngào của miền Tây sẽ thêm rực rỡ khi du khách tới đây mùa con nước lên, đó cũng là mùa hoa súng nở rực rỡ trên miền sông nước. Khám phá miền Tây mùa hoa súng nở vào khoảng thời gian tháng 8 đến tháng 10 đã trở thành thú vui, mùa hẹn của nhiều tay máy.


    Mùa mưa là bông súng dại đua nhau nở đầy ven sông, kênh rạch, đồng trũng, ao khắp các miền Long An, Vĩnh Long, Đồng Tháp, Mỹ Tho, Cần Thơ, Bạc Liêu. Bông súng ở miền Tây chủ yếu có một phần là súng ta tím đỏ, nhưng phần nhiều là súng dại trắng. Sức sinh sống của loài cây này thật kỳ diệu. Chẳng cần ai chăm sóc, cứ vùi thân, vùi rễ xuống đất sâu, mùa mưa, cây cứ thế mà lớn lên. Nước dâng đến đâu, cây cao tới đó. Bởi vậy, khi mùa lũ về, người ta đi thu hoạch bông súng, thân súng dài ngoằng tới vài mét.


    Khi nhổ bông súng, người ta chỉ nhổ những cọng có bông trên đầu, vì ngon hơn những cọng lá. Cứ khoảng 10–20 cọng được quấn thành từng khoanh tròn rồi chất lên xuồng. Chỉ khi nhìn những xuồng hoa súng trắng muốt ngược xuôi nhộn nhịp, bạn mới cảm nhận được vẻ đẹp rất riêng An Giang, Đồng Tháp ngay cả trong mùa lũ. Với bà con miệt đồng thì xào, nấu canh chua, làm dưa… món nào cũng ngon, ngon nhất làm cái lẩu bông súng mắm kho. Cái món ăn dân dã từ thời cha ông lưu truyền tới giờ, mà đâu phải ai cũng biết ăn và được ăn.

    Mùa hoa súng
    Mùa hoa súng
    Mùa hoa súng
    Mùa hoa súng



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy