Top 9 MV ca nhạc ấn tượng cuối 2019 đầu 2020

Thủy Tinh 337 0 Báo lỗi

Trong nửa cuối năm 2019 đầu 2020 đã có những MV hấp dẫn ra mắt những người yêu nhạc Việt. Bạn đã xem những MV đó chưa nào? Toàn là MV thú vị thôi nhé, có MV ... xem thêm...

  1. Thành công vang dội trong năm 2019, Hoàng Thùy Linh đã mang đến những sản phẩm âm nhạc được đầu tư chất lượng về cả hình ảnh lẫn âm nhạc. "Xưng vương" trên nhiều BXH âm nhạc và nhận nhiều giải thưởng danh giá, Hoàng Thùy Linh với MV Để mị nói cho mà nghe đã mang đến sức hút mới lạ trong âm nhạc, đánh mạnh vào tâm lý của khán giả và mang về thành công vang dội.


    Để Mị nói cho mà nghe trước hết hấp dẫn về mặt âm nhạc. Bản chất vẫn là ca khúc pop của team sáng tác DTAP, song ca khúc cũng phảng phất âm hưởng dân gian Tây Bắc, đan xen với nhạc điện tử và rap. Sự đan xen này khiến tổng thể ca khúc có tiết tấu sôi động, vừa gần gũi nhờ âm hưởng ngũ cung vừa thời thượng với chất nhạc hiện đại. Chính điều này khiến Để Mị nói cho mà nghe là ca khúc bắt tai, dễ nghe và có thể nghe nhiều lần.


    Trong năm 2019 có rất nhiều MV được cho ra mắt lấy cảm hứng từ các câu chuyện văn học, nhưng nói đến MV vừa hài hước lại mang ý nghĩa nhân văn thì Để Mị nói cho mà nghe của Hoàng Thùy Linh chính là ca khúc như thế. Dựa trên sự đan xen nhiều tác phẩm văn học như Vợ chồng A Phủ, Tắt đèn, Chí Phèo, Vợ nhặt...Hoàng Thùy Linh đã biến hóa tất cả mang một màu sắc mới, một màu sắc của cuộc sống tươi đẹp và sự giải thoát.


    Nhắc đến thành công của Để Mị nói cho mà nghe và album Hoàng đó chính là quá trình điểm lại sự sáng tạo, công sức của Hoàng Thùy Linh và cả ê-kíp khi cho ra mắt một sản phẩm âm nhạc chất lượng. Với những gì đã đạt được trong năm qua, Hoàng Thùy Linh và ê-kíp xứng đáng trong 4 đề cử Cống Hiến 2020 với những hạng mục danh giá: Bài hát của năm, Music Video của năm, Album của năm và Ca sĩ của năm.

    Để Mị Nói Cho Mà Nghe
    Để Mị Nói Cho Mà Nghe
    Để Mị Nói Cho Mà Nghe

  2. Tuy chỉ vừa mới bước chân vào thị trường âm nhạc Việt Nam nhưng Jack và K-ICM đã có những thành công vượt hẳn các bậc anh chị đi trước. Bắt đầu gây sốt từ ca khúc Hồng Nhan ra mắt vào tháng 2/2019, hai tháng sau khán giả lại đón tiếp cơn bão triệu view đến từ Bạc Phận, Hồng Nhan và cuối cùng là ca khúc Sóng Gió ra mắt vào tháng 7/2019.


    Sóng gió đang đang gây "bão" thị trường nhạc Việt, trở thành ca khúc được nhắc tên nhiều nhất và đứng đầu top thịnh hành. Jack và K-ICM - chủ nhân của ca khúc - cũng xuất hiện trên các phương tiện truyền thông với tần suất dày đặc. Ca khúc là sáng tác của JACK, được anh chàng ghi lại từ những mẩu chuyện đã trải qua cũng như chứng kiến trong cuộc sống. Nghe Sóng Gió, bạn thấy tâm tư, tình cảm, bản lĩnh của một người đàn ông dành trọn những ngọt ngào nhất cho cô gái của cuộc đời mình.


    Ngay sau khi MV được công chiếu xong, Jack và K-ICM đã lập được thành tích đáng nể đầu tiên: đã có gần 300.000 lượt xem trong buổi công chiếu YouTube, đây là một con số đáng nể của Vpop. Đến nay ca khúc Sóng Gió đã sở hữu gần 280 triệu lượt xem trên youtube và tạo một dấu ấn mạnh trong lòng người hâm mộ âm nhạc.

    Sóng Gió
    Sóng Gió
    Sóng Gió
  3. Sơn Tùng M-TP đã trở thành cái tên quá quen thuộc với người hâm một Việt Nam, và có lẽ cũng được nhiều hâm mộ nước ngoài biết đến. Với hàng loạt ca khúc trở thành hot hit đã ra mắt từ trước đến nay thì “Hãy Trao Cho Anh” lần này còn bùng nổ nhiều hơn nữa bởi đây là lần đầu tiên một nghệ sĩ nổi tiếng ở Việt Nam kết hợp với nghệ sĩ hàng đầu của Mỹ.


    Tất cả mọi thứ ở “Hãy Trao Cho Anh” đều được tính toán cẩn thận để trở thành hit lớn ngay từ khi phát hành: Một sáng tác đậm phong cách Sơn Tùng M-TP, âm thanh được lựa chọn theo chân trend Latin đang rất thịnh hành hiện nay, Mời ngôi sao Snoop Dogg xuất hiện trong cả bài hát lẫn MV. Với tất cả những yếu tố đó, cộng với danh tiếng của Sơn Tùng M-TP, không khó để bài hát tạo nên một cơn bão truyền thông cũng như gây sóng gió mạng xã hội trong suốt một thời gian dài.


    Với mọi yếu tố nền tảng đều quen thuộc như vậy, “Hãy Trao Cho Anh” dù phát triển theo bất cứ hướng nào đi chăng nữa, vẫn dễ dàng để công chúng đón nhận. Sơn Tùng và Onionn thoải mái mang trend Latin của US-UK vào, thoải mái chèn một đoạn rap tiếng anh vào, và kết quả “Hãy Trao Cho Anh” vẫn cứ hit, vẫn bắt tai và khiến người nghe phải replay liên tục như mọi lần.

    Hãy Trao Cho Anh
    Hãy Trao Cho Anh
    Hãy Trao Cho Anh
  4. Sau khi tốt nghiệp ĐH Văn hóa nghệ thuật quân đội, Duy Anh quyết định tới một vùng đất mà các ca sĩ trẻ đang cạnh tranh quyết liệt để khẳng định tên tuổi của mình, không có người quen biết và còn rất lạ lẫm nhưng Duy Anh đã mạnh dạn tìm đến những nhạc sĩ có tên tuổi như Phúc Trường, Nguyễn Hoàng Duy, Nguyễn Văn Chung, Trịnh Thăng Bình... để xin cộng tác. Rất nhiều người cho rằng anh không tự lượng sức mình, nhưng với Duy Anh một khi đã làm gì là phải đặt hết công sức và tâm huyết để thực hiện ước mơ một cách nghiêm túc.


    Mặc dù bắt đầu con đường solo từ năm 2008 nhưng mãi tới thời điểm này, Duy Anh mới bắt đầu đẩy mạnh hình ảnh và con đường mình đã lựa chọn.Tuy nhiên, việc thực hiện album đầu tay với ca sĩ trẻ cũng không phải chuyện đơn giản! Duy Anh cũng cho biết thêm rằng anh gặp không ít khó khăn khi làm album, đặc biệt là trong vấn đề kinh tế vì không có Mạnh Thường Quân bảo bọc, giúp đỡ.


    Tuy nhiên, Duy Anh khá lạc quan khi nói đùa đã có "đại gia" - là các nhạc sĩ tên tuổi, chống lưng thì không có gì phải lo sợ nữa. Vào tháng 6/2019 ca khúc Từng Yêu ra mắt khán giả yêu âm nhạc cũng như lời khẳng định của Duy Anh đối với con đường âm nhạc của mình là hoàn toàn nghiêm túc phấn đấu để hoàn thiện mình.

    Từng Yêu
    Từng Yêu
    Từng Yêu
  5. Tháng 5/2019 ca khúc Có Em Chờ của Min chính thức được phát hành trên youtube và nhanh chóng nhận được sự yêu mến của khán giả yêu âm nhạc. Có em chờ là một sáng tác của nhạc sĩ Kai Đinh và do Khắc Hưng đảm nhận phần hòa âm. Ca khúc mang giai điệu nửa ballad nửa R&B miêu tả câu chuyện tình yêu bình dị của một cặp vợ chồng trẻ. Với họ, việc được ở cùng nhau và làm những công việc quen thuộc, đơn giản trong cuộc sống hàng ngày đã là điều ngọt ngào và hạnh phúc nhất.


    Ba lần đạt Top 1 Trending Youtube với cả 3 MV đạt chục triệu views chỉ với một năm, đây quả là một thành tích đáng nể đối với một ca sĩ trẻ như Min. Hơn thế nữa, cả ba sản phẩm được ra mắt trong năm 2019 của Min đều mang phong cách riêng về cả phần nghe lẫn phần nhìn. Không ngừng làm khán giả bất ngờ trong từng lần trở lại, Min đã chứng minh bản thân là một trong những ca sĩ dám thay đổi, dám thử nghiệm những điều mới lạ để đem đến sự đột phá cho âm nhạc.

    Có Em Chờ
    Có Em Chờ
    Có Em Chờ
  6. Chi Pu hiện đang là một trong những đại diện xuất sắc của Việt Nam, đưa Vpop tiệm cận với xu hướng âm nhạc chung của thế giới khi nhiều lần kết hợp với các nghệ sĩ, các ekip nước ngoài. Chi Pu thực sự là một ví dụ hoàn hảo cho khái niệm ca sĩ thần tượng. Bên cạnh giọng hát thì sự đầu tư về mặt vũ đạo, nội dung MV cũng là những yếu tố quan trọng để tạo nên sự thành công cho một sản phẩm âm nhạc.


    Anh ơi ở lại là sản phẩm âm nhạc đầu tiên của Chi Pu trong năm 2019. Sau 2 ngày đăng tải, MV hiện "làm mưa làm gió" trên mạng với nhiều phản hồi tích cực. Sau thời gian bị định danh như một "thảm họa" âm nhạc, Chi Pu đang cho thấy cô có nhiều nỗ lực với nghề. Tất nhiên, giọng hát vẫn chông chênh, yếu đuối nhưng những MV của cô đều đẹp đẽ, đầu tư, nhiều sáng tạo. Sự ra đời của Anh ơi ở lại cũng là một sự đánh dấu cho cả quãng thời gian nỗ lực, cố gắng hoàn thiện bản thân trên con đường âm nhạc của cô gái này.

    Anh ơi ở lại
    Anh ơi ở lại
    Anh ơi ở lại
  7. Vốn là một nghệ sĩ ra mắt các sản phẩm âm nhạc khá “nhỏ giọt”, mỗi lần Trúc Nhân ra bài hát mới hay ra MV mới, người ta lại bảo anh chàng “tái xuất”. Và cứ mỗi lần tái xuất như thế, mọi người lại được nhìn thấy một Trúc Nhân hoàn toàn mới và mang những câu chuyện thú vị khác nhau gửi gắm đến khán giả qua âm nhạc. Trong suốt năm qua, nam ca sĩ Trúc Nhân không ra mắt nhiều sản phẩm âm nhạc như đa phần các nghệ sĩ khác, thế nhưng cả hai ca khúc đều tạo tiếng vang lớn và nhận được rất nhiều đánh giá tích cực từ phía khán giả.


    Đã có 8 năm gắn bó với con đường nghệ thuật, chàng ca sĩ này đã có một chỗ đứng riêng trong lòng khán giả với đa dạng hình tượng, đa dạng màu sắc: muốn châm biếm thì nghe “Thật Bất Ngờ”, muốn truyền cảm hứng thì nghe “Vẽ”, muốn tươi vui thì nghe “Bốn Chữ Lắm”....Vào cuối tháng 7/ 2019, Trúc Nhân ra mắt sản phẩm “Sáng Mắt Chưa” một ca khúc mà nhanh chóng gây được sự thu hút của khán giả yêu âm nhạc chính nhờ chất vui tươi, thu hút trong cả MV. Nội dung của Sáng mắt chưa đánh vào vấn đề tình yêu đồng giới đang gặp phải nhiều rào cản hiện nay dưới cách nhìn vừa hài hước vừa ý nghĩa.

    Sáng Mắt Chưa
    Sáng Mắt Chưa
    Sáng Mắt Chưa
  8. Sau khi thực hiện cuộc đại phẫu, Đức Phúc trở lại đầy ấn tượng với ngoại hình điển trai, anh cũng thực sự tự tin để khẳng định bản thân và mang đến cho khán giả những sản phẩm âm nhạc chỉn chu, chất lượng nhất. Sau cú lột xác này, Đức Phúc nhận được nhiều hơn sự ủng hộ của khán giả và mang về cho bản thân một lượng fan hâm mộ rất lớn. Sau cuộc đại phẫu, chỉ với 1 video cover lại chính ca khúc của mình, tên tuổi của Đức Phúc bỗng lên như diều gặp gió. Đức Phúc cũng là một trong số ít những nghệ sĩ thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ lại nhận được sự ủng hộ đông đảo đến vậy.


    Không chỉ cover những ca khúc cũ nữa, anh liên tục có những sản phẩm âm nhạc đánh dấu tên tuổi cho mình và có những thành công nhất định. Và ca khúc Hết Thương Cạn Nhớ phát hành cuối tháng 9/2019 trên youtube đã ngay lập tức trở thành cái tên được nhắc đến rất nhiều của các bạn trẻ yêu âm nhạc. Với nội dung lấy cảm hứng từ tác phẩm Chí Phèo đây được xem là yếu tố chính tạo nên sức hút cho Hết thương cạn nhớ. 2019 là một năm bùng nổ của các sản phẩm âm nhạc khai thác chất liệu văn học dân gian Việt Nam. Ê-kíp của Đức Phúc nắm bắt được xu hướng đó và áp dụng vào sản phẩm này.

    Hết Thương Cạn Nhớ
    Hết Thương Cạn Nhớ
    Hết Thương Cạn Nhớ
  9. Sở hữu ngoại hình điển trai, gây ấn tượng với răng khểnh, Ngô Kiến Huy cũng từng khiến bao cô gái thương nhớ. Và cũng từng có những bản hit đáng nhớ như Mưa sao băng, Mị tình, Giả vờ yêu, Yêu như không yêu. Nhưng thật lòng mà nói có lẽ chàng trai ấy có duyên với vai trò diễn viên và MC hơn. Ở góc độ diễn xuất, Huy có vài ba vai diễn ấn tượng, còn ở vai trò người dẫn chương trình, sự xuất hiện của giọng ca sinh năm 1988 là “đếm không xuể”.


    Trong vị trí MC, Ngô Kiến Huy được nhận xét là duyên dáng, giỏi ứng biến, dẫn dắt rất thông minh. Có lẽ cũng vì thành công với vai trò này, nhiều người thậm chí quên mất anh từng là ca sĩ cho đến khi Ngô Kiến Huy tái xuất trở lại với Truyền thái y. Ca khúc đang đứng ở top thịnh hành. Truyền thái y là một sáng tác của nhạc sĩ trẻ NamNam, gương mặt còn lạ lẫm của thị trường âm nhạc. Ca khúc có một nhan đề tương đối “lạ tai” - truyền thái y.


    Ca khúc được "phù phép" qua bàn tay Masew. Masew được ví như “phù thủy âm thanh”, do đó, không ngạc nhiên khi ca khúc có bản phối tương đối chỉn chu, chắc tay, góp phần không nhỏ vào thành công của bài hát. Bản phối đậm chất EDM nhưng cũng đan cài nhạc cụ dân tộc. So với nhiều ca khúc trong quá khứ của Ngô Kiến Huy vốn không quá chú trọng vào cấu trúc âm nhạc, Truyền thái y là một sự bài bản về âm nhạc, và là một bản EDM có giá trị. Nhờ “Truyền thái y”, Ngô Kiến Huy lại được nhắc trở lại với vai trò ca sĩ sau thời gian miệt mài đóng phim, làm MC game show truyền hình.

    Truyền Thái Y
    Truyền Thái Y
    Truyền Thái Y



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy