Top 10 Mỹ nhân đẹp nhất châu Á hiện nay

Bùi Văn Duy 5030 1 Báo lỗi

Giới giải trí hay còn gọi là giới show biz là thuật ngữ dùng để chỉ về những người tham gia vào các hoạt động giải trí đặc biệt là những người trong các ngành ... xem thêm...

  1. Top 1

    Lisa

    Lalisa Manobal sinh ngày 27 tháng 3 năm 1997, thường được biết đến với nghệ danh Lisa. Cô là thành viên nhỏ tuổi nhất của nhóm nhạc nữ Hàn Quốc Blackpink trực thuộc YG Entertainment. Lisa ra mắt solo với album đĩa đơn Lalisa vào tháng 9 năm 2021, với đĩa đơn chủ đề cùng tên. Album đã bán được hơn 736.000 bản trong tuần phát hành tại Hàn Quốc, khiến cô trở thành nghệ sĩ nữ đầu tiên làm được điều này. Video âm nhạc cho đĩa đơn chủ đề cùng tên đã thu về 73,6 triệu lượt xem trên YouTube trong 24 giờ đầu tiên phát hành và trở thành video âm nhạc được xem nhiều nhất trong 24 giờ đầu tiên trên nền tảng này của một nghệ sĩ solo. Sau khi tham gia các lớp học khiêu vũ năm bốn tuổi, cô thường xuyên tham gia nhiều cuộc thi khiêu vũ trong suốt thời thơ ấu, bao gồm cả "To Be Number One" và tham gia nhóm nhảy We Zaa Cool gồm mười một thành viên cùng với BamBam của Got7.


    Năm 2009, nhóm tham gia cuộc thi LG Entertainment Million Dream Sanan World được phát sóng trên Channel 9 và giành được Giải thưởng "Special Team". Lisa cũng đã tham gia một cuộc thi ca hát với tư cách là đại diện của trường cho "Top 3 nhân cách tốt của Thái Lan", do Trung tâm Xúc tiến Nhân cách tổ chức vào đầu năm 2009, tại đây cô giành ngôi vị Á quân. Năm 2010, Lisa tham gia thử giọng để trở thành thực tập sinh của YG Entertainment tại Thái Lan. Từ khi còn nhỏ, Lisa đã quan tâm đến ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc, cô rất ngưỡng mộ hai nhóm nhạc Big Bang và 2NE1 và mong muốn một ngày nào đó sẽ trở thành một thần tượng. Trong số 4.000 người nộp đơn, cô là người duy nhất vượt qua, điều này đã khiến giám đốc điều hành khi đó, Yang Hyun-suk đề nghị cho Lisa cơ hội trở thành thực tập sinh của YG Entertainment. Lisa cũng đã gây ấn tượng với một trong những giám khảo, Danny Im của 1TYM tại buổi thử giọng, sau đó anh ấy đã khen ngợi sự tự tin trên sân khấu và thái độ ngoài sân khấu của cô.

    Lisa
    Lisa
    Lisa
    Lisa

  2. Moon Byeol-ie hay còn được viết là Moon Byul-yi sinh ngày 22 tháng 12 năm 1992, được biết đến nhiều hơn với nghệ danh Moonbyul, là một nữ rapper, ca sĩ, diễn viên người Hàn Quốc. Cô là thành viên của nhóm nhạc nữ Hàn Quốc Mamamoo do công ty Rainbow Bridge World thành lập và quản lý. Moon Byul-ie sinh ra tại Bucheon, Gyeonggi-do, Hàn Quốc, cô sống với bố mẹ và hai người em gái, Seulgi và Yesol. Cô từng theo học tại Paekche Institute of the Arts, nơi cô theo học các phương tiện truyền thông và âm nhạc. Quá trình chạm đến ánh hào quang của Moonbyul, khi mà chỉ có ước mơ thôi là chưa đủ, đó là thành quả của nỗ lực, ý chí và quyết tâm, bởi vì sở dĩ may mắn không mỉm cười với cô gái này.


    Chính là khả năng đem lại những màn trình diễn với sức mạnh phá vỡ mọi rào cản cũng như định kiến về giới tính. Nếu Jimin được mệnh danh là chàng hoàng tử của làn sóng K-pop, cuốn hút khán giả bởi vẻ ngoài quyến rũ và khả năng chuyển động cùng âm nhạc thì Moonbyul lại gây ấn tượng với phong cách soái tỷ, ghi điểm nhờ tài năng, đi lên và tỏa sáng bằng thực lực. Tuy nhiên, Jimin và Moonbyul với những màn trình diễn thành công đã không chỉ tôn vinh cái đẹp của nghệ thuật mà lên tiếng cho vấn nạn bình đẳng giới ở xã hội hiện nay khiến người hâm mộ vô cùng tự hào. Cô chia sẻ: Nghệ sĩ là con người của công chúng nên mức độ nổi tiếng đồng nghĩa với việc kiểm soát hành động của bản thân, vì nếu không cẩn thận sẽ rất dễ trở nên thảm hại.

    Moonbyul
    Moonbyul
    Moonbyul
    Moonbyul
  3. Dương Dĩnh sinh ngày 28 tháng 2 năm 1989 với nghệ danh Angelababy, là nữ diễn viên, người mẫu Hồng Kông và Trung Quốc đại lục, từng trực thuộc công ty quản lý Style International Management, Hoa Nghị huynh đệ và Thái Dương Xuyên Hoà. Năm 2014, danh tiếng của cô được biết đến rộng rãi sau khi làm khách mời cố định trong chương trình truyền hình thực tế Running Brothers phiên bản tại Trung Quốc. Trong danh sách người nổi tiếng Trung Quốc của Forbes phát hành năm 2019, Angelababy xếp thứ 14. Dương Dĩnh sinh tại Phố Đông, Thượng Hải có cha là người Hồng Kông gốc Đức có tổ tiên tại Hamburg và mẹ là người Trung Quốc bản địa. Cha cô làm công việc kinh doanh quần áo ở Thượng Hải. Với ảnh hưởng từ cha mình, cô bắt đầu yêu thích thời trang khi còn nhỏ. Cô còn có một người em trai tên là Dương Phàm, nhỏ hơn cô 7 tuổi. Năm 13 tuổi, cô chuyển đến Thái Bình, từ lớp 10 (S3) đến lớp 12 (S7) học tại trường trung học Notre Dame College.


    Cô bắt đầu vào nghề người mẫu năm 14 tuổi, đồng nghiệp với đàn chị Hùng Đại Lâm. Angelababy cho biết các bạn cùng lớp đã gửi ảnh của cô đến Tạp chí Yes! nổi tiếng tại Hồng Kông vào thời điểm đó, được người quản lý La Chí mời ký hợp đồng. Thời gian này cô đang làm người chủ trì chương trình Disney Viviclub và quay một số phim truyền hình và phát thanh Hồng Kông, trong đó có phim truyền hình Sư tử sơn hạ năm 2006. Năm 14 tuổi, Angelababy chính thức bước chân vào con đường người mẫu và ký kết hợp đồng độc quyền với hai tờ tạp chí của Nhật Bản Ray và Dear, lúc bấy giờ cô theo đuổi hình ảnh ngọt ngào, trẻ trung hiện đại. Tuy nhiên, phải đến khi xuất hiện trong MV của Châu Kiệt Luân nữ diễn viên mới được mọi người biết đến và có nhiều hoạt động thời trang hơn. Năm 2015, Huỳnh Hiểu Minh và Angelababy quyết định về chung 1 nhà sau 6 năm hẹn hò với 1 đám cưới xa hoa nhất bậc nhất Cbiz. Đến ăm 2017, Bọt Biển - con trai đầu lòng của Huỳnh Hiểu Minh và Angelababy ra đời.

    Angela Baby
    Angela Baby
    Angela Baby
    Angela Baby
  4. Dilraba Dilmurat sinh ngày 3 tháng 6 năm 1992, phiên âm Quan thoại sang Hán - Việt thành Địch Lệ Nhiệt Ba, thường được gọi là Địch Lệ Nhiệt Ba hay Dilraba là một nữ diễn viên nổi tiếng người Trung Quốc dân tộc Uyghur. Cô là một trong những tiểu hoa đán 9x nổi tiếng nhất Trung Quốc. Địch Lệ Nhiệt Ba lớn lên trong một gia đình nghệ thuật, từ nhỏ đã được học vũ đạo, đàn piano và đàn violin. Địch Lệ Nhiệt Ba tốt nghiệp Học viện Hí Kịch Thượng Hải khoa biểu diễn năm 2014. Năm 2013, Địch Lệ Nhiệt Ba ra mắt với vai chính trong bộ phim truyền hình A Na Nhĩ Hãn. Năm 2014, cô là nữ chính trong bộ phim Nghịch Quang Chi Luyến. Năm 2015, Địch Lệ Nhiệt Ba dựa vào bộ phim Người Tình Kim Cương mà khả năng diễn xuất được công nhận, nâng cao nhân khí, thu hoạch được giải thưởng "Nữ diễn viên mới được yêu thích nhất" của Quốc Kịch Thịnh Điển 2015.


    Năm 2016, ngoài bộ phim hiện đại Ma Lạt Biến Hình Kế được phát sóng ra thì bộ điện ảnh Ngạo Kiều Và Định Kiến cũng giúp cô đạt được giải thưởng "Người mới xuất sắc nhất" Liên hoan Điện ảnh Trung - Anh. Cô tham gia vào chương trình giải trí ăn khách Keep Running mùa thứ 5 với tư cách thành viên chính thức (phát sóng ngày 14 tháng 4 - 7 tháng 7 năm 2017). Tháng 4, bộ phim Kiêu Hãnh Và Định Kiến chính thức được phát sóng. Sự thành công của bộ phim đã đưa về cho Địch Lệ Nhiệt Ba giải thưởng "Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất" trong Liên hoan phim điện ảnh Trung - Anh. Tháng 8, bộ phim cổ trang lãng mạn Tần thời lệ nhân minh nguyệt tâm (sau đổi tên thành Lệ Cơ Truyện) do cô đóng chính phát sóng. Ngày 19 tháng 6 năm 2017, Adidas chính thức công bố Địch Lệ Nhiệt Ba trở thành người đại diện của dòng Adidas Neo.

    Địch Lệ Nhiệt Ba
    Địch Lệ Nhiệt Ba
    Địch Lệ Nhiệt Ba
    Địch Lệ Nhiệt Ba
  5. Top 5

    Jennie

    Jennie Kim sinh ngày 16 tháng 1 năm 1996, thường được biết đến với nghệ danh Jennie, là một nữ ca sĩ, rapper người Hàn Quốc, thành viên của nhóm nhạc nữ Blackpink do công ty giải trí YG Entertainment thành lập và quản lý. Sinh ra và lớn lên ở Hàn Quốc, Jennie học tập tại New Zealand từ năm 8 tuổi trong 5 năm, trước khi trở về Hàn Quốc vào năm 2010. Cô ra mắt với tư cách là thành viên của nhóm nhạc nữ Blackpink vào tháng 8 năm 2016. Vào tháng 11 năm 2018, Jennie ra mắt solo với đĩa đơn "Solo". Bài hát thành công về mặt thương mại trong nước và quốc tế, đứng đầu cả Gaon Digital Chart và Billboard World Digital Songs Chart. Jennie bắt đầu nghe nhạc Kpop khi cô còn ở New Zealand và cô cảm thấy rất thích thú với âm nhạc của YG Entertainment.


    Jennie xuất hiện cùng Jisoo, thành viên cùng nhóm, trên chương trình Running Man (phiên bản Hàn Quốc) vào tháng 7 năm 2018. Đoạn video cô khóc khi vào nhà ma cùng với Lee Kwang-soo trở nên phổ biến tại Hàn Quốc, có hơn 1 triệu lượt xem trên các trang thông tin và tổng cộng 3 triệu lượt xem trên các trang VOD và MXH. Cô được chọn là một trong những ngôi sao của chương trình thực tế tốt nhất năm 2018 được phát hiện bởi Running Man. Sau đó, cô được chương trình mời lại sau khi đạt được nhiều sự chú ý cho lần xuất hiện lần trước. Jennie được xếp hàng đầu tiên giữa các lựa chọn casting và nhận được nhiều đề xuất của các nhà đài cho các chương trình tạp kỉ. Vào ngày 1 tháng 10, Jennie được xác nhận sẽ trở thành thành viên chính thức của cho chương trình tạp kỹ mới "Village Survival, the Eight" của SBS. Điều này đánh dấu lần đầu tiên casting của cô cho một seris truyền hình.

    Jennie
    Jennie
    Jennie
    Jennie
  6. Triệu Lệ Dĩnh sinh ngày 16 tháng 10 năm 1987, là nữ diễn viên, ca sĩ, người Trung Quốc. Năm 2006, Triệu Lệ Dĩnh tham gia Trò chơi Ngôi sao tìm kiếm của Yahoo và trở thành người chiến thắng cuối cùng. Sau đó, cô ký hợp đồng với Hoa Nghị Huynh Đệ như một tài năng mới. Năm 2007, Dĩnh lần đầu tiên tham gia diễn xuất trong bộ phim truyền hình Gia đình "Đám cưới vàng" của đạo diễn Zheng Xiaolong. Năm 2009, Lệ Dĩnh đảm nhận vai diễn phim cổ trang đầu tiên của cô trong Thương Khung Chi Mão. Bộ phim được phát sóng trên kênh NHK của Nhật Bản và nhận được sự hoan nghênh của giới phê bình. Triệu Lệ Dĩnh nhận được giải thưởng Nữ diễn viên được yêu thích nhất tại Chinese Creative Short Video Awards. Năm 2010, lần đầu tiên bắt đầu nhận được sự công nhận của khán giả đại lục sau khi đóng vai chính trong Tân Hồng Lâu Mộng, dựa trên tiểu thuyết cùng tên của Tào Tuyết Cần. Năm 2011, sự nổi tiếng của Dĩnh tăng lên sau vai diễn Công chúa Tình Nhi trong "Tân Hoàn Châu Cách Cách".


    Năm 2018, Triệu Lệ Dĩnh được chọn vào bảng Nhân vật (nữ diễn viên) của Lễ kỷ niệm 60 năm truyền hình Trung Quốc do Tổ chức xã hội phát hành điện ảnh truyền hình Trung Quốc liên hợp với Hội ủy Hội diễn viên Trung Quốc bình chọn, trở thành nữ diễn viên trẻ tuổi nhất trong số 66 người được chọn. Tháng 9 năm 2019, Lệ Dĩnh đóng vai nữ chính Chu Phỉ trong bộ phim Hữu phỉ, chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Priest, hợp tác với nam diễn viên Vương Nhất Bác. Cùng năm, Triệu Lệ Dĩnh được đề cử Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất của Giải Bạch Ngọc Lan lần thứ 22 (Liên hoan phim truyền hình Thượng Hải) với vai diễn Thịnh Minh Lan trong phim "Minh Lan Truyện". Năm 2020, Triệu Lệ Dĩnh đạt giải "Nữ diễn viên được yêu thích nhất" tại Giải thưởng truyền hình Kim Ưng Trung Quốc lần thứ 30 và được đề cử giải "Nữ diên viên xuất sắc nhất" tại Giải thưởng truyền hình Kim Ưng Trung Quốc lần thứ 30 (vai diễn Thịnh Minh Lan).

    Triệu Lệ Dĩnh
    Triệu Lệ Dĩnh
    Triệu Lệ Dĩnh
    Triệu Lệ Dĩnh
  7. Miyawaki Sakura sinh ngày 19 tháng 3 năm 1998, là một nữ ca sĩ, diễn viên, người mẫu Nhật Bản, cựu thành viên của nhóm nhạc thần tượng Nhật Bản HKT48, cũng như là đội phó của Team KIV thuộc HKT48 và từng kiêm nhiệm AKB48 thuộc team A. Cô còn là cựu thành viên của nhóm nhạc nữ dự án IZ*ONE. Là một trong những thành viên chủ lực của nhóm, cô là center của AKB48 trong đĩa đơn thứ 43 mang tên "Kimi wa Melody",cũng là đĩa đơn kỷ niệm 10 năm của AKB48 vào tháng 1 năm 2016. Vào 2017, cô cùng với Jurina Matsui của SKE48 đã hợp lại thành "JuriSaku" đã được chọn là WCenter của nhóm trong đĩa đơn thứ 48 -"Negaigoto no Mochigusare". Năm 2018, Sakura tham dự Produce 48 cùng nhóm HKT48 năm 2018 & được chọn là center trong ca khúc chủ đề của show - "Nekkoya". Cô về thứ 2 chung cuộc & ra mắt với tư cách là thành viên nhóm IZ*ONE từ ngày 29 tháng 10 năm 2018 đến ngày 29 tháng 4 năm 2021, đồng thời là 1 trong 3 thành viên người Nhật cùng bạn chung nhóm Yabuki Nako và Honda Hitomi từ AKB48.


    Năm 2018, lịch trình quảng bá kpop của Sakura bắt đầu đi vào hoạt động khi tham gia vào truyền hình thực tế sống còn Produce 48, đồng thời cô được chọn là center cho ca khúc chủ đề "Pick Me (내꺼야)" biểu diễn trên sân khấu M Countdown tập 570 vào ngày 10 tháng 5. Cô cũng chính là thực tập sinh của Produce 48 có lượng fan Only nhiều nhất. Tại Senbatsu Election năm 2018 cô đã đạt được vị trí thứ 3 (Senbatsu), với tổng thể là 141,106 số phiếu. Vào ngày 31 tháng 8 năm 2018, tức thời gian chiếu tập cuối của Produce 48, Sakura chính thức lọt vào Top 12 những thực tập sinh được Debut cùng với thành viên cùng nhóm HKT48 Yabuki Nako và thành viên cùng nhóm AKB48 Honda Hitomi với hạng 2 chung cuộc. Cô đóng vai trò là Sub Vocal trong nhóm ra mắt từ cuộc thi - IZ*ONE. Cô được biết là fan girl trung thành của nhóm nhạc Red Velvet và đặc biệt là thành viên Irene. Cô có kênh Youtube riêng chuyên đăng tải các clip chơi game, đây cũng là nghề tay trái của cô ngoài sự nghiệp ca sỹ kiêm diễn viên của mình.
    Miyawaki Sakura
    Miyawaki Sakura
    Miyawaki Sakura
    Miyawaki Sakura
  8. Top 8

    Rosé

    Park Chae-young sinh ngày 11 tháng 2 năm 1997, thường được biết đến với nghệ danh Rosé là một nữ ca sĩ người New Zealand gốc Hàn Quốc, thành viên của nhóm nhạc nữ Blackpink do YG Entertainment thành lập và quản lý. Sinh ra ở New Zealand và lớn lên ở Úc, Rosé chính thức ký hợp đồng với công ty YG Entertainment của Hàn Quốc sau một buổi thử giọng vào năm 2012 và sau đó trở thành thực tập sinh tại đây trong vòng 4 năm. Cô ra mắt với tư cách là giọng ca chính của Blackpink vào tháng 8 năm 2016. Tháng 3 năm 2021, cô phát hành album đĩa đơn solo đầu tay mang tên R. Rosé được đào tạo tại YG Entertainment trong bốn năm trước khi trở thành thành viên của Blackpink vào tháng 6 năm 2016 Cô là thành viên cuối cùng được tiết lộ. Nhóm ra mắt vào tháng 8 năm 2016 với album đĩa đơn Square One, bao gồm hai đĩa đơn chính "Whistle" và "Boombayah".


    Nữ ca sĩ cũng tham gia nhiều chương trình phát sóng như King of Mask Singer và Fantastic Duo 2. Phần trình diễn của cô tại King of Masked Singer đã được khán giả đón nhận nồng nhiệt, đến nỗi Rosé nhận xét rằng cô "không biết khán giả có thích cô hát không" và cô cảm thấy "hạnh phúc và nhẹ nhõm" trước kết quả khả quan. Rosé sau đó xuất hiện với tư cách là nghệ sĩ khách mời biểu diễn trong mùa thứ hai của Fantastic Duo. Các nhân viên sản xuất của chương trình nói rằng sự xuất hiện của cô nhằm "tiết lộ sức hấp dẫn về giọng hát của Rosé, khác biệt với Blackpink". Năm 2020, YG Entertainment thông báo rằng Rosé sẽ ra mắt solo vào năm 2021, sau khi phát hành album phòng thu đầu tay của Blackpink. Vào ngày 30 tháng 12 năm 2020, trong một cuộc phỏng vấn với Naver, Rosé tiết lộ rằng quá trình quay video âm nhạc đầu tay của cô sẽ bắt đầu vào giữa tháng 1 năm 2021. Vào ngày 26 tháng 1 năm 2021, YG Entertainment đã phát hành một đoạn teaser quảng bá cho màn ra mắt solo của Rosé. Ngay sau khi trình diễn, ca khúc solo của Rosé có tựa đề “Gone” đã nhận được phản hồi tích cực từ trang tin Naver của Hàn Quốc.

    Rosé
    Rosé
    Rosé
    Rosé
  9. Top 9

    Jisoo

    Kim Ji-soo thường được biết đến với nghệ danh Jisoo, là một nữ ca sĩ, diễn viên, người dẫn chương trình người Hàn Quốc. Cô là thành viên lớn tuổi nhất của nhóm nhạc nữ Hàn Quốc Blackpink do công ty giải trí YG Entertainment thành lập và quản lý. Sinh ra tại thành phố Gunpo, tỉnh Gyeonggi, Jisoo gia nhập YG Entertainment vào năm 2011, trở thành thực tập sinh trong vòng 5 năm trước khi ra mắt cùng Blackpink vào tháng 8 năm 2016. Kể từ khi ra mắt, Jisoo cùng Blackpink đã từng bước trở thành hiện tượng toàn cầu, chinh phục thị trường Hoa Kỳ và nhiều quốc gia khác. Bên cạnh vai trò là ca sĩ, thần tượng K-pop, Jisoo còn tham gia diễn xuất và dẫn chương trình. Cô đóng nhiều quảng cáo, tham gia nhiều bộ phim dưới vai trò khách mời trước khi nhận được vai diễn chính đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất trong bộ phim truyền hình Snowdrop, dự kiến lên sóng vào cuối năm 2021. Cô được lựa chọn làm gương mặt đại diện của nhiều nhãn hàng nổi tiếng, từng xuất hiện trên trang bìa của nhiều tạp chí danh tiếng với tư cách cá nhân cũng như với các thành viên khác trong nhóm. Cùng với các thành viên khác của Blackpink, cô được xem như một biểu tượng của sự sang trọng và phong cách trong ngành giải trí Hàn Quốc.


    Vào thời điểm tháng 4 năm 2019, Jisoo là nghệ sĩ K-pop có lượt theo dõi nhiều thứ mười trên mạng xã hội Instagram với 12,8 triệu người theo dõi. Nhờ những thành công của Blackpink trên trường quốc tế nên chỉ sau hơn 1 năm, Jisoo đã vươn lên vị trí thứ 4 trong danh sách này với gần 29 triệu lượt theo dõi tính đến tháng 9 năm 2020. Cũng vào năm 2019, Jisoo đã đứng ở vị trí số 6 trong danh sách các nữ thần tượng được yêu thích nhất trong quân đội Hàn Quốc. Jisoo cũng là nữ thần tượng K-pop duy nhất được chọn là một phần của BoF 500, một danh sách những nhân vật đang có sức ảnh hưởng đến ngành thời trang trị giá 2.400 tỷ USD từ mọi quốc gia trên thế giới. Cô được miêu tả là "hát phụ từ nhóm nhạc nữ K-pop Blackpink - người đã và đang làm việc cùng Louis Vuitton và Dior Cosmetic trong các hợp đồng quảng cáo cùng nhóm, đồng thời là gương mặt ưa thích từ các hãng thời trang cho vị trí front row. Năm 2020, cô lọt vào danh sách 10 người nổi tiếng và có ảnh hưởng hàng đầu thế giới mỹ phẩm trong 5 tháng đầu năm. Tạp chí thời trang Women's Wear Daily đã tiết lộ rằng Jisoo dẫn đầu bảng xếp hạng trong tương tác trung bình trên mỗi bài đăng, tiếp đến là Rihanna và Kylie Jenner. Là người châu Á duy nhất có tên trong danh sách, Jisoo đứng ở vị trí thứ 7 trong bảng xếp hạng tổng thể, tuy nhiên cũng là người sở hữu ít bài đăng nhất với tổng cộng 12 bài.

    Jisoo
    Jisoo
    Jisoo
    Jisoo
  10. Top 10

    Irene

    Irene tên khai sinh là Bae Joo-hyun, sinh ngày 29 tháng 3 năm 1991 tại Daegu, Hàn Quốc. Gia đình cô gồm bố mẹ và em gái. Cô từng học tại trường trung học Haknam ở Daegu. Cô gia nhập SM Entertainment vào năm 2009 và được đào tạo trong 5 năm. Vào ngày 9 tháng 12 năm 2013, Irene là một trong những thực tập sinh được giới thiệu với tư cách là thành viên của SM Rookies, cùng với cựu thực tập sinh Lami và thành viên NCT Jaehyun. Cô cũng xuất hiện trong video âm nhạc của bài hát "1-4-3" của Henry Lau vài tháng trước đó. Nhiều video clip về Irene đã được đăng tải trên kênh YouTube chính thức của SM Entertainment, một trong số đó có cảnh cô và Seulgi nhảy "Be Natural", một bài hát do nhóm nhạc S.E.S. của SM Entertainment trình diễn. Năm 2014, Irene chính thức ra mắt với tư cách là thành viên của Red Velvet, và là trưởng nhóm, main rapper (rap chính), lead dancer (nhảy dẫn), sub-vocal (hát phụ), center (vị trí trung tâm), visual và gương mặt đại diện của nhóm.


    Kể từ đó, Red Velvet đã phát hành 11 EP và hai album phòng thu. Họ trở thành một trong những nhóm nhạc K-pop nổi tiếng nhất ở Hàn Quốc và trên toàn thế giới. Năm 2014, Irene xuất hiện trong video âm nhạc của đĩa đơn "At Gwanghwamun" của Kyuhyun. Năm 2020, SM xác nhận rằng Irene, cùng với thành viên Seulgi, sẽ thành lập nhóm phụ đầu tiên của Red Velvet, Red Velvet - Irene & Seulgi ra mắt vào ngày 6 tháng 7 với mini-album Monster. Vào ngày 16 tháng 7 năm 2020, SM xác nhận rằng Irene sẽ tham gia diễn xuất trong bộ phim "Double Patty" được phát hành ngày 17/2/2021. Đay là vai chính đầu tiên của cô trong một bộ phim điện ảnh. Vào ngày 17 tháng 9, Irene được công bố là đại sứ mới của Prada. Vogue Korea đã phát hành một bức ảnh có cô và Chanyeol từ Exo. Ngày 16/8/2021, Irene trở lại với Red Velvet sau khoảng thời gian vắng bóng 1 năm 8 tháng với mini album "Queendom" và bài hát chủ đề cùng tên.

    Irene, tên khai sinh là Bae Joo-hyun
    Irene, tên khai sinh là Bae Joo-hyun
    Irene
    Irene



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy