Top 14 ngành học có cơ hội tìm kiếm việc làm tốt nhất tại Việt Nam

Hoa Ttm 7583 0 Báo lỗi

Hiện nay, tình trạng sinh viên ra trường không có việc làm rất phổ biến. Theo thống kê năm 2014, nước ta có hơn 500.000 cử nhân ra trường không có việc làm. ... xem thêm...

  1. Đây là ngành học không bao giờ lỗi thời. Xã hội ngày càng phát triển đòi hỏi nhiều ở công nghệ cao, những sản phẩm, phần mềm chất lượng và hiện đại. Chính vì thế, ngành học công nghệ thông tin (viết tắt là CNTT) ra đời để đáp ứng nhu cầu đó. Đây là ngành học về kỹ thuật, sử dụng máy tính, phần mềm, công nghệ chuyển đổi, sắp xếp, bảo vệ và lưu trữ dữ liệu. CNTT được đánh giá rất cao là một trong những ngành không lo về thất nghiệp khi ra trường. Nhiều nghiên cứu chứng minh rằng CNTT cũng là ngành học ít chịu ảnh hưởng của các cuộc khủng hoảng kinh tế. Đây là ngành học thu hút cả thị trường lao động trong và ngoài nước. Do khó khăn về kỹ thuật, đòi hỏi kiến thức cao, kỹ năng tốt trong lĩnh vực mà ngành này luôn thu hút đầu tư, hứa hẹn là cơ hội tốt về việc làm trong tương lai.
    CNTT luôn thu hút nhân lực
    CNTT luôn thu hút nhân lực

  2. Ngành học này có nhu cầu rất cao. Có thể nói, hiện nay, các công ty Việt chưa quan tâm đúng mức đến an toàn, bảo hộ lao động. Nhưng thời buổi hội nhập này, các công ty đa quốc gia càng nhiều, càng chú ý cao tới an toàn trong lao động. Vì chỉ có một môi trường làm việc an toàn, tin cậy thì công nhân viên mới có thể cho ra năng suất cao, hiệu quả tốt. Học ngành này giúp bạn có được công việc tốt, lương cao hơn các ngành khác. Công việc không mang tính áp lực, căng thẳng về kiến thức chuyên môn nhiều như CNTT hay kế toán. Bạn làm an toàn cho công ty cũng chính là an toàn cho bản thân và cho gia đình bạn. Có 2 trường đào tạo ngành học này là Đại học Tôn Đức Thắng và Đại học Công đoàn ngành bảo hộ lao động.
    Ngành học kỹ sư an toàn lao động
    Ngành học kỹ sư an toàn lao động
  3. Công nghệ cơ khí điện tử là một ngành xu hướng của thị trường. Ngày càng có nhiều doanh nghiệp, cơ sở cần đến ngành nghề này. Đây là một ngành kết hợp kỹ thuật cơ khí và kỹ thuật điện tử. Đây cũng được ngành giáo dục đánh giá là một trong những ngành triển vọng của năm 2017. Sự phát triển mạnh mẽ của công nghiệp đòi hỏi một sự phát triển của công nghệ cao, linh hoạt và hiện đại hơn công nghệ trước đây. Chính vì vậy mà cơ khí điện tử ra đời để đáp ứng nhu cầu của xã hội. Sinh viên của khối ngành cơ khí điện tử đa phần là nam, nhưng lại là ngành có cơ hội xin việc rất cao và tốt.
    Ngành công nghệ cơ khí điện tử
    Ngành công nghệ cơ khí điện tử
  4. Ngoại ngữ luôn là xu thế không bao giờ lỗi thời. Trong thời buổi hội nhập như hiện nay, ngoại ngữ luôn cần cho bản thân và phát triển xã hội. Càng biết nhiều ngoại ngữ, càng có cơ hội xin việc tốt hơn. Không phải ngẫu nhiên mà tiếng Anh trở thành ngôn ngữ bắt buộc của nhiều quốc gia. Theo nhận định của nhiều chuyên gia, không chỉ phát triển về tiếng Anh, tiếng Trung cũng đang dần là xu thế vì là quốc gia đang phát triển, tiếng Nhật, Hàn cũng đang dần chiếm ưu thế trên Châu Á. Sở hữu tốt về ngoại ngữ sẽ giúp bạn có cơ hội cạnh tranh cao về nghề nghiệp.
    Ngành ngoại ngữ
    Ngành ngoại ngữ
  5. Du nhập vào Việt Nam như một ngành học mới, dù không có tiếng Việt thuần cho ngành học này nhưng đây vẫn là xu hướng mới của năm 2017. Marketing là ngành học tiếp thị khảo sát khách hàng. Đây là ngành học đa dạng và đòi hỏi chuyên môn và kiến thức đa dạng ngành nghề. Nhưng đây lại là ngành học triển vọng và được nhiều thí sinh quan tâm đến. Người học ngành này đòi hỏi khả năng giao tiếp, quan hệ xã hội, khả năng thuyết phục người khác thật tốt. Cơ hội xin vào làm việc của ngành nghề này vô cùng cao vì bất kì công ty nào, ngành nghề nào, sản xuất gì cũng cần đến thực hiện tiếp thị, quảng bá sản phẩm cho mình. Marketing có vai trò quan trọng trong việc phát triển của công ty. Vì vậy, bạn sẽ có nhiều cơ hội nghề nghiệp khi theo học ngành này.
    Ngành marketing
    Ngành marketing
  6. Kỹ sư dầu khí vốn là công việc khó nhưng lương cao, cơ hội nghề nghiệp ổn định. Sinh viên học ngành này thường được ví von là "kỹ sư ngàn đô" bởi tính chất công việc lẫn áp lực công việc mà ngành có ưu thế về cạnh tranh việc làm. Đây không phải là một ngành mang tính chất phổ thông thông thường. Lương của bạn có thể lên đến 10.000USD/tháng. Cũng bởi lương cao nên áp lực công việc, đòi hỏi trình độ khắt khe. Bạn phải có trình độ nghiệp vụ cũng như đam mê với ngành nghề này thì mới đi cùng tới suốt đời được. Đào tạo tốt nhất phải kể đến đại học Bách Khoa với 2 chuyên ngành "Kỹ thuật khoan và khai thác dầu khí" và ngành "Địa chất dầu khí".
    Ngành kỹ sư dầu khí
    Ngành kỹ sư dầu khí
  7. Ngành này gần như là nhu cầu của xã hội. Khi mà ngày nay, điện là một phần không thể thiếu trong đời sống sinh hoạt. Đây luôn là ngành học triển vọng và có tính thiết thực cao. Ngành này cũng không thể thiếu trong xã hội ngày nay. Nếu tốt nghiệp từ các trường dạy nghề chuyên dụng về điện, điện tử thì bạn chắc chắn sẽ có một cơ hội nghề nghiệp như mong muốn. Tương lai của ngành điện gắn liền với sự phát triển của đồ dùng điện và việc xây dựng nhà cửa. Ở nước ta điện được sử dụng và phủ sóng ở khắp mọi nơi, cho nên cơ hội nghề nghiệp của nghề điện trong tương lai vô cùng tốt.
    Ngành điện
    Ngành điện
  8. Top 8

    Nha sĩ

    Đào tạo ra các nha sĩ giỏi là nhu cầu của xã hội. Nha sĩ hay bác sĩ nha khoa là một trong những bác sĩ theo dõi về răng hàm mặt thuộc về nha khoa. Bác sĩ nha khoa là một trong những ngành nghề khó học với số điểm cao ở nhiều trường đại học. Tỷ lệ thất nghiệp của ngành này là 0,9%, và nằm trong top 4 của 300 ngành có lương cao nhất thế giới. Với niềm đam mê học thuật và nỗ lực thật nhiều với kiến thức chuyên môn sâu rộng bạn có thể theo đuổi ngành học này. Nếu bạn muốn có lương cao, cơ hội tốt trong công việc thì có thể tìm hiểu đến ngành nghề này.
    Ngành nha sĩ
    Ngành nha sĩ
  9. Vật lý trị liệu là ngành thiên về kỹ thuật y học như điều trị, xoa bóp, nhiệt trị liệu,.. Với một nước có tỉ lệ tai nạn giao thông cao như nước ta thì ngành học này về tương lai sẽ phát triển rất tốt. Nhu cầu tuyển dụng của ngành này được dự báo sẽ tăng cao khoảng 36% trong năm 2022. Đây là mức tăng trưởng cao hơn so với trung bình và sẽ còn tăng nữa. Vì vậy mà cơ hội việc làm của ngành này trong tương lai là rất cao.
    Ngành vật lý trị liệu
    Ngành vật lý trị liệu
  10. Chuyên viên nghiên cứu thị trường là những người nghiên cứu thói quen tiêu dùng của người khách hàng. Đây là một ngành đòi hỏi sự năng động, giao tiếp và chịu cực khổ nhiều. Người có tính kiên trì và một chút năng khiếu sẽ giúp đỡ tốt hơn trong sự phát triển của ngành này. Đổi lại cơ hội tìm việc làm rất cao và mức lương khiến không ít sinh viên hài lòng. Nghiên cứu thị trường là một ngành hẹp, so với tài chính, kinh tế, marketing hay kế toán, nhân sự. Nhưng đổi lại được tiếp cận một ngành nghề mới và trải nghiệm cuộc sống bên ngoài vô cùng phong phú.
    Chuyên viên nghiên cứu thị trường
    Chuyên viên nghiên cứu thị trường
  11. Ngày nay, Kiến trúc sư được coi là những người có thu nhập cao trong xã hội và dễ dàng đứng ở vị trí “chọn việc” với nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn. Bên cạnh đó, thành công sẽ đến nhanh chóng nếu bạn có những ý tưởng sáng tạo độc đáo, bản lĩnh trong việc khẳng định phong cách thiết kế hoặc có bề dày kinh nghiệm được tích lũy theo năm tháng.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  12. Ngành công nghệ thực phẩm được đánh giá là ngành của tương lai vững vàng, ngành của sự tiềm năng. Đây là một trong những ngành học có tính ứng dụng cao và đa dạng, nhất là trong cuộc sống hiện đại. Ngành đã và đang có sức hấp dẫn đặc biệt đối với giới trẻ trong những năm gần đây. Với dân số trên 86 triệu người, tốc độ tăng trưởng kinh tế trung bình khoảng 7,5%/năm, nhu cầu tiêu dùng của người Việt Nam đối với thực phẩm chế biến ngày càng lớn và phong phú, đặc biệt là nhu cầu về các sản phẩm sạch được chế biến an toàn và tinh tế. Không chỉ đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước mà ngành công nghệ thực phẩm còn hướng đến việc sản xuất, chế biến những sản phẩm đạt chất lượng cao để phục vụ nhu cầu xuất khẩu. Đây là một ngành học thực sự tiềm năng và cơ hội khá lớn cho vấn đề việc làm, đặc biệt là với những bạn nữ.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  13. Theo tổng cục du lịch của Việt Nam, lượng khách du lịch đến với nước ta trong thời gian qua đang trong thời kỳ tăng mạnh, và xu thế này không có chiều hướng suy giảm. Ngành dịch vụ thương mại, nhà hàng, khách sạn, du lịch tăng kéo theo nhu cầu tuyển dụng cũng tăng theo với đa dạng việc làm. Để thành công trong ngành này, sinh viên cần phải tự trau dồi cho bản thân kiến thức về ngôn ngữ thật tốt.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  14. Trong xã hội hiện nay có nhiều vấn đề liên quan đến tâm lý của con ngươi mà cần phải giải quyết. Nên có rất nhiều cơ hội việc cho sinh viên tốt nghiệp ngành tâm lý học như: tâm lý học học đường, chăm sóc, tư vấn, nghiên cứu về tâm lý con người..

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy