Top 10 ngành hot nhất năm 2020 bạn nên biết để lựa chọn

Thai Ha Nguyen 773 0 Báo lỗi

Ngành nghề luôn là một vấn đề nóng, được nhiều bạn trẻ học sinh, sinh viên quan tâm. Hôm nay, Toplist xin giới thiệu với các bạn một vài ngành hot năm 2020, để ... xem thêm...

  1. Việc làm nhân viên kinh doanh hiện đang là một trong những ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng lớn tại các công ty, doanh nghiệp trên nhiều các tỉnh thành của cả nước.

    Hiện nay, đây cũng là nghề thu hút nhiều bạn trẻ không chỉ bởi nghề này có tiềm năng thu nhập cao mà yêu cầu công việc lại không quá khắt khe. Nếu bạn thích sự năng động, hãy lựa chọn quản trị kinh doanh.

    Kinh tế - Kinh doanh

  2. Với một nền công nghiệp 4.0, đây là một ngành hot mà giới trẻ hiện nay quan tâm, tất cả các công ty đều có nhu cầu nhân sự cho bộ phận này. Công nghệ thông tin có nhiều nhóm ngành nhỏ: Thiết kế đồ họa, công nghệ phần mềm, an ninh mạng, mỗi nhóm ngành là ngành chuyên sâu

    CNTT là lĩnh vực rộng lớn và đang phát triển nhanh, bạn có thể tìm kiếm được vô vàn cơ hội việc làm, như: phát triển trang web, phân tích hệ thống, quản lý thông tin, chuyên gia phần mềm, phần cứng máy tính, bảo trì... Theo thống kê của VietnamWorks, trong 3 năm vừa qua, số lượng công việc ngành CNTT – Phần Mềm đã tăng trung bình 47%/ năm. Tuy nhiên, số lượng nhân sự ngành này chỉ tăng ở mức trung bình 8%.

    Thị trường luôn khát nhân lực, đặc biệt nhân lực chất lượng. Chính vì thế, trong 10 – 15 năm sắp tới, CNTT sẽ vẫn là ngành hot đối với không chỉ các em sinh viên, mà còn cả người đi làm – những người muốn tìm kiếm cơ hội mới, khác với chuyên ngành mình từng theo học trên ghế giảng đường

    Công nghệ thông tin
  3. Du lịch được coi là ngành mũi nhọn của nền kinh tế. Vai trò của hướng dẫn viên du lịch vô cùng quan trọng. Đây là một công việc đáng trải nghiệm, nâng cao khả năng giao tiếp, nâng tầm hiểu biết về thế giới xung quanh.


    Mức lương của ngành hướng dẫn viên du lịch luôn gây sự tò mò của nhiều người đặc biệt là các bạn có ý định theo học nghề này. Hiện nay khi thị trường du lịch nội địa và quốc tế đang ngày càng phát triển mạnh. Đồng nghĩa với nhu cầu nguồn nhân lực hướng dẫn viên du lịch cũng gia tăng theo. Trong đó công việc hướng dẫn viên du lịch có khá nhiều dạng khác nhau với các mức lương được đề ra là khác nhau.


    Hướng dẫn viên du lịch
  4. Phiên dịch là một nghề đang vô cùng “hot” trên thị trường việc làm Việt Nam và thế giới, đem lại thu nhập cao, người làm việc được làm việc trong môi trường năng động, đa dạng và mang lại cho người hành nghề cơ hội tiếp xúc và mở mang tầm mắt.


    Trong cách hiểu chung nhất, phiên dịch là công việc chuyển tải nội dung thông tin, ngữ nghĩa từ ngôn ngữ này sang ngôn ngữ khác dưới dạng nói. Ngôn ngữ cần dịch được gọi là ngôn ngữ nguồn, ngôn ngữ cần được dịch đến là ngôn ngữ đích và người dịch được gọi chung là phiên dịch viên.


    Thu nhập của phiên dịch viên chuyên nghiệp thuộc "hàng khủng". Hiện nay, mức thù lao chung trong thị trường lao động ngành dịch, xét về các thứ tiếng thì rẻ nhất là dịch tiếng Anh, đắt nhất là dịch các tiếng Ả rập, Đan Mạch - Hà Lan. Mức thấp nhất trong các báo giá công khai của các công ty dịch tại Việt Nam là 10 - 15USD/ 1 giờ, giá trung bình là 15 - 25 USD/giờ. Nhìn chung, một phiên dịch viên cỡ trung bình sẽ có thu nhập khoảng 49 triệu đồng/tháng. Còn theo một nghiên cứu vào năm 2016, dịch vụ phiên dịch và dịch thuật ở Mỹ sẽ tăng khoảng 28% vào năm 2021, trong bối cảnh các doanh nghiệp liên tục mở rộng phạm vi hoạt động ra thị trường nước ngoài. Như vậy, ngành này quá hot phải không các bạn?

    Dịch thuật và phiên dịch đang là những ngành rất hot hiện nay
    Dịch thuật và phiên dịch đang là những ngành rất hot hiện nay
  5. Với sự dịch chuyển của nền kinh tế, lấy công nghiệp-dịch vụ làm trọng tâm phát triển thì vai trò của ngành công nghiệp ô tô là vô cùng lớn, đây là cơ hội mở ra cho các kỹ sư công nghệ ô tô tương lai. Ngành hot - lương cao.


    Với những chính sách mới khuyến khích phát triển ngành công nghiệp ôtô trong nước, thị trường ôtô Việt Nam đang bước vào giai đoạn bùng nổ, một viễn cảnh "ôtô hóa" đang dần hiện rõ với người Việt. Nhiều doanh nghiệp ôtô đang "khát" nguồn nhân lực được đào tạo bài bản và có trình độ cao trong lĩnh vực ôtô. Vậy, bạn có muốn trở thành nguồn nhân lực chất lượng cao, mức lương "khủng" cho ngành này? Hãy cùng tìm hiểu và tham khảo thông tin về ngành CNKT ô tô.

    Công nghệ kỹ thuật Ô tô
  6. Top 6

    Dược

    Dược sĩ là một nghề cao quý và có vai trò quan trọng trong cuộc sống hằng ngày của con người bởi Dược liên quan tới việc chăm lo sức khỏe con người. Con người muốn có một sức khỏe tốt không thể không cần tới thuốc. Có thể nói thuốc luôn luôn là người bạn đồng hành cùng con người. Từ lúc sinh ra cho tới lúc mất đi lúc nào chúng ta cũng phải cần tới sự trợ giúp của thuốc. Chính vì vậy, theo học ngành Dược đang trở thành xu thế lựa chọn của khá nhiều bạn trẻ.

    Sự thiếu hụt nhân lực ngành dược tại các bệnh viện và công ty Dược phẩm trong nước càng trở nên trầm trọng khi các công ty sản xuất và cung ứng thuốc của nước ngoài cũng xác định rõ chiến lược xây dựng thương hiệu sản phẩm lâu dài tại Việt Nam. Các hãng thuốc của nhiều quốc gia đang thâm nhập thị trường nước ta kèm theo nhu cầu tuyển dụng, tạo ra cơ hội việc làm phong phú cho các sinh viên học Dược ra trường.

    Dược
  7. Tuy là ngành vất vả, nhiều áp lực, nhưng luôn được nhiều bạn trẻ lựa chọn vì thu nhập hấp dẫn và cơ hội thăng tiến cao. Hiện nay, Việt Nam được đánh giá là một trong ba quốc gia hứa hẹn tăng trưởng ở châu Á. Bức tranh toàn cảnh về nền kinh tế Việt Nam có điểm nhấn ở nhiều lĩnh vực trong đó có xây dựng. Có thể dễ dàng nhận thấy, ở Việt Nam những công trình kiến trúc mang tầm cỡ quốc tế ra đời ngày càng nhiều. Đầu tư cơ sở hạ tầng là việc làm bức thiết và được chú trọng hàng đầu. Vì thế, nhu cầu tìm kỹ sư xây dựng, kỹ sư công trình, kiến trúc sư cũng tăng lên.

    Kỹ sư xây dựng công trình
  8. Việt Nam có tiềm năng phát triển ngành khai thác Dầu Khí với trữ lượng dầu thô lớn vì thế ngành dầu khí đang là một ngành rất được chú trọng. Theo báo cáo của Bộ Công Thương năm 2011, thu nhập bình quân của nhân viên PetroVietnam là 16,2 triệu đồng mỗi tháng, cao nhất trong số 17 tổng công ty và tập đoàn của Nhà nước. Và cho đến nay mức thu nhập này vẫn luôn cao và dầu khí luôn là một nghề hấp dẫn. Bởi nước ta hiện nay đang tiếp tục mở rộng khai thác dầu tại các mỏ nhỏ và một loạt các dự án hợp tác với đối tác nước ngoài về lĩnh vực này ngày càng tăng, vì thế nên chắc chắn nhu cầu tuyển dụng nhân lực ngành này ở hiện tại và tương lai ít nhất 5 - 10 năm tới sẽ rất dồi dào.
    Khoa học dữ liệu
  9. Đây hiện đang là ngành thu hút rất nhiều bạn trẻ do môi trường làm việc chuyên nghiệp, mức lương hấp dẫn, cơ hội việc làm rộng mở. Trong sự phát triển bùng nổ của truyền thông như hiện nay thì vai trò của ngành này càng lên ngôi. Tất cả các doanh nghiệp đều đánh giá vai trò của bộ phân Marketing – truyền thông là vô cùng quan trọng trong việc PR và quảng vá sản phẩm, thương hiệu. Đây là lý do mà ngành này đang khát nhân lực. Theo đánh giá thu nhập của ngành này luôn nằm trong top đầu của những việc làm lương cao nhất hiện nay.

    Theo Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động TP.HCM, từ nay đến năm 2020, ngành marketing cần đến 10.000 lao động trở lên cho mỗi năm. Kết quả khảo sát thông số nhân lực trực tuyến Việt Nam cũng cho thấy, ngành marketing vẫn tiếp tục dẫn đầu trong 6 lĩnh vực có nhu cầu tuyển dụng nhân lực cao nhất.

    Marketing - truyền thông
  10. Biên tập viên là một vị trí công việc xuất hiện trong nhiều lĩnh vực nghề nghiệp như báo chí, truyền hình, xuất bản… Cứ ở đâu có người viết thì ở đấy ắt sẽ xuất hiện người biên tập. Biên tập viên là người đảm bảo sự chỉnh chu về hình thức, nội dung sản phẩm trước lúc công khai với công chúng. Bởi vậy, vị trí này yêu cầu kiến thức, kỹ năng chuyên sâu nhằm đảm bảo chất lượng của các bản thảo văn học, bài viết của phóng viên hoặc kịch bản của các chương trình truyền hình. Hiện nay, vị trí biên tập viên đang thu hút nhiều sự chú ý của các bạn trẻ, đặc biệt những bạn yêu thích sự viết lách. Nguồn bài viết.


    Trong lĩnh vực này, biên tập viên thực chất cũng chính là phóng viên truyền hình. Đã bao giờ bạn bắt gặp hình ảnh chỉnh chu, nhàn nhã của phóng viên trên tivi chưa? Thực chất, công việc của họ không chỉ đơn giản là đọc cho khán giả nghe đâu. Ở khâu chuẩn bị, họ phải lên ý tưởng, tìm kiếm nguồn tin, lấy tin, biên tập thành bản tin, cuối cùng mới là đọc tin cho mọi người nghe đấy.

    Phóng viên truyền hình



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy