Top 10 Ngành nghề đang hút nguồn nhân lực, thu nhập cao

Thảo Nhiên 3103 0 Báo lỗi

Việc chọn sai ngành nghề thường dẫn đến hậu quả khiến bạn lãng phí 4, 5 năm học tại trường Đại học hoặc khi ra trường không tìm được công việc ưng ý, thất ... xem thêm...

  1. Còn đâu cái thời người nghệ sỹ bị so sánh như thân phận cấp thấp mua vui cho xã hội nữa, những ca sỹ, diễn viên bây giờ được so sánh như là ngôi sao sáng chói, cao xa vời vợi. Hầu hết trong lĩnh vực này bạn chỉ cần năng khiếu đặc biệt ở một số lĩnh vực cụ thể như MC, ca hát, diễn kịch và đặc biệt là ngoại hình xinh đẹp, mức thu nhập trong một tháng hoàn toàn có thể giúp bạn sống nhàn nhã suốt cả một năm.


    Người diễn viên nổi tiếng, họ có thể sử dụng hình ảnh của mình, sức ảnh hưởng của mình để quảng cáo, làm đại sứ thương hiệu...hoặc họ cũng có thể kiếm mấy nghìn đô chỉ để xuất hiện trong những sự kiện, hoặc một vài giây trong quảng cáo...Nếu bây giờ lựa chọn nghề nào giàu nhất, chắc chắn chỉ có thể ở nghệ sĩ, diễn viên, tham gia vào ngành giải trí. Họ không chỉ cần tài năng, nhan sắc và rất nhiều yếu tố khác của nghề nghiệp họ còn chịu được áp lực và dư luận cũng rất cao. Do đó, thật không đơn giản để có được mức thu nhập khủng như vậy.

    Mức thu nhập của nghệ sĩ rất khủng.
    Mức thu nhập của nghệ sĩ rất khủng.

  2. Khoa học Máy tính là một trong những ngành học quan trọng tại các trường đại học đào tạo về công nghệ thông tin (CNTT) nói riêng và kỹ thuật nói chung. Đây là ngành học dành cho những bạn trẻ đam mê nghiên cứu chuyên sâu về CNTT, khả năng tính toán của hệ thống máy tính.


    Khi công nghệ máy tính đóng một vai trò ngày càng quan trọng trong mọi khía cạnh của cuộc sống hiện đại, bạn có thể thấy khoa học máy tính đã và đang đáp ứng những nhu cầu cao trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau.Cơ hội việc làm dành cho sinh viên tốt nghiệp ngành Khoa học máy tính rất nhiều, bao gồm: Kỹ sư máy tính, Kỹ sư hệ thống, Người phát triển phần mềm, Lập trình viên, Trưởng phòng Công nghệ (CTO), Giám đốc kỹ thuật CNTT, Kiến trúc sư kỹ thuật, Quản lý hỗ trợ kỹ thuật, Trưởng phòng dịch vụ CNTT, Kỹ sư ứng dụng, Nhà phát triển Mainframe, Kiến trúc sư phần mềm, Chuyên viên đảm bảo chất lượng phần mềm, Trình quản lý kho dữ liệu, Quản lý phát triển ứng dụng, Kiến trúc sư ứng dụng.


    Để các bạn sinh viên có thể hình dung một cách rõ ràng về việc mình có thể nhận được mức lương bao nhiêu sau khi hoàn thành chương trình Khoa học máy tính.

    Ngành khoa học máy tính lương cao
    Ngành khoa học máy tính lương cao
  3. Xã hội càng phát triển thì nhu cầu du lịch càng ngàng càng tăng cao, do vậy Quản lý (hay quản trị) nhà hàng khách sạn (Hospitality Management) càng ngày càng đứng vào top những ngành hấp dẫn, hái ra tiền.


    Quản lí khách sạn là tên gọi chung cho ngành học thuộc lĩnh vực du lịch nói chung, đào tạo cách thức tổ chức, vận hành, điều phối và giám sát các hoạt động của khách sạn, nhà hàng, bao gồm nghỉ ngơi, ăn uống, vui chơi giải trí của khách và cả quản lý nhân sự về mặt khối lượng công việc hay yếu tố con người, sao cho hiệu quả và khoa học nhất.


    Cá nhân đảm nhận chức vụ quản lý nhà hàng khách sạn phải là người có kiến thức chuyên môn và kỹ năng nghiệp vụ vững vàng, thành thạo ngoại ngữ, giỏi kỹ năng mềm - như thế, mới có thể bình tĩnh và linh hoạt tiếp nhận và xử lý mọi vấn đề xảy đến trong ca làm việc, đảm bảo khách hàng luôn cảm thấy hài lòng nhất về chất lượng sản phẩm và dịch vụ cung cấp.

    Hiện nay ngành Du lịch, quản lí khách sạn rất hút nhân lực và lương rất hấp dẫn
    Hiện nay ngành Du lịch, quản lí khách sạn rất hút nhân lực và lương rất hấp dẫn
  4. Theo làn sóng toàn cầu hóa, Logistics ra đời, phát triển và dần trở thành công việc có sức thu hút lớn, đặc biệt là đối với giới trẻ.Logistics là vòng tròn bao gồm các hoạt động như: lưu trữ hàng hóa, bao bì, đóng gói, kho bãi, luân chuyển hàng hóa, làm thủ tục hải quan… nhằm đạt được mục đích sau cùng là chuyển sản phẩm, hàng hóa từ nhà cung cấp đến tay người tiêu dùng một cách tối ưu nhất. Từ đây suy ra, nhân viên Logistics sẽ là người phụ trách các công việc liên quan đến chuỗi các hoạt động nói trên. Ngành Logistics có mặt tại Việt Nam trong khoảng 30 năm trở lại đây với tốc độ phát triển vô cùng ấn tượng, lên đến 35 – 40%. Hiện tại, có hơn 1.500 doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực này và con số này dự đoán sẽ càng tăng chóng mặt trong thời gian sắp tới.


    Thống kê của Viện nghiên cứu và phát triển Logistics Việt Nam thì trong 3 năm tới, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Logistics cần thêm khoảng 18.000 lao động, chưa tính các doanh nghiệp hoạt động khác ngành. Điều này cho thấy, tiềm năng phát triển và cơ hội việc làm dành cho những người theo học ngành Logistics là rất lớn, bạn hoàn toàn có thể kiếm được việc làm lương cao, ổn định tại các doanh nghiệp Logistics trong và ngoài nước ngay sau khi vừa ra trường.


    Các vị trí công việc dành cho những người chọn học chuyên ngành Logistics khá đa dạng, cụ thể bạn có thể làm các công việc sau: ;Nhân viên xuất nhập khẩu; Nhân viên kinh doanh xuất nhập khẩu; Nhân viên thu mua; Nhân viên quản lý hàng hóa; Nhân viên kinh doanh Logistics…

    Logistics là ngành mới, lương cực ổn
    Logistics là ngành mới, lương cực ổn
  5. Top 5

    Y tế

    Hiện nay trên thị trường xuất hiện nhiều vấn đề về sức khỏe như vệ sinh an toàn thực phẩm, biến đổi khí hậu dẫn đến các bệnh dịch, vì thế ngành y tế luôn là sự đầu tư hàng đầu và cấp thiết tại bất cứ quốc gia nào trên thế giới. Nếu có kiến thức cao, nhiều kinh nghiệm, và danh tiếng bạn vừa có thể làm tại bệnh viện, vừa có thể làm ở các bệnh viện tư, hoặc mở phòng khám. Chắc hẳn mức lương của bạn sẽ tương xứng với kiến thức mà bạn có được.


    Nếu bạn còn trẻ, đồng thời lưu loát về ngoại ngữ, và sức học của bạn ổn, bạn có thể đầu quân vào các bệnh viện quốc tế với mức lương cực cao mỗi tháng. Ngành y tế lương rất hấp dẫn song cũng rất áp lực, bạn sẽ phải cố gắng không ngừng trong thời gian học và làm việc. Ngành này luôn cần nhân lực dồi dào.

    Nếu giỏi thì bạn sẽ có mức lương cực xứng đáng
    Nếu giỏi thì bạn sẽ có mức lương cực xứng đáng
  6. Khi thế giới ngày càng mở cửa, những quốc gia bắt đầu kết nối với nhau nhiều hơn thì những người trung gian phiên dịch càng cần thiết và được trả giá cao cho những kiến thức của mình. Không chỉ thu hẹp ở một số ngoại ngữ phổ biến như Anh và Nhật thì tiếng Hàn, Pháp, Đức và Ý đang trở thành loại ngoại ngữ hot khi mà các công ty tại các quốc gia này đang không ngừng gia tăng thị phần tại Việt Nam.


    Ngành thông dịch viên hiện nay đang rất thiếu nhân lực. Ở Việt Nam, số người theo học ngoại ngữ lại không quá nhiều. Do vậy, trong tương lai ngành này rất khát nhân tài. Trong bối cảnh hiện nay, thông dịch viên hay người phiên dịch, là những người có vai trò quan trọng. Họ là cầu nối, giữa các cá nhân, tổ chức, quốc gia bất đồng ngôn ngữ, đem hai bên đến gần nhau hơn, hiểu nhau hơn. Tuy nhiên, ngành này cũng cần phải học hỏi rất nhiều. Bạn không chỉ dịch chay, mà cần phải tìm hiểu về văn hóa, du lịch, phong cách của nước bạn, dịch làm sao trọng tâm và dễ hiểu nhất để đem lại cách hiểu đúng của đối tác.

    Thông dịch viên là nghề cần nhiều nhân lực trong tương lai
    Thông dịch viên là nghề cần nhiều nhân lực trong tương lai
  7. Trong xã hội hiện nay, từ đồ dùng cá nhân, nhà cửa, hay bất cứ vật dụng nào cũng đều đòi hỏi cái đẹp, và những designer sẽ thay bạn trau chuốt mọi thứ. Designer thường không bị bó buộc nhiều về mặt thời gian mà ngược lại còn rất linh động địa điểm làm việc. Bạn có thể làm việc ngay tại nhà, nhận job thiết kế cho nhiều công ty và không cần bỏ ra bất kỳ số vốn nào vẫn có thể thu về mức thu nhập khá êm ái.


    Công việc của một designer cụ thể bao gồm những công việc như: Tư vấn sản phẩm trong những buổi gặp gỡ, làm việc với khách hàng; Cung cấp và báo giá cho từng hạng mục công việc liên quan; Phác thảo ra những sản phẩm thiết kế trong các trường hợp cần thiết; Nghiên cứu phát triển các sản phẩm theo những bản tóm tắt thiết kế (design briefs) phức tạp; Sửa đổi cách thiết kế sao cho thích hợp với ngân sách của khách hàng cũng như kịp deadline; Thực hiện công việc phê duyệt hình ảnh chụp sản phẩm để làm tư liệu cho thiết kế; Kiểm soát quá trình in ấn sản phẩm thiết kế;Tiến hành bàn giao các sản phẩm thiết kế cho các khách hàng... Đặc biệt thiết kế các sản phẩm phục vụ cho việc quảng cáo online và các kênh truyền thông marketing như: banner, cover photo, ảnh động flash, infographic, email marketing,Thiết kế các sản phẩm phục vụ truyền thông offline như: backdrop, standee, banner, thư mời, voucher, bandroll, tờ rơi, tờ gấp, các banner để trang trí văn phòng, tranh treo, ...


    Designer đến nay, vẫn còn khá mới mẻ với nhiều người, tuy nhiên với mức lương ổn như vậy, và nguồn nhân lực cần rất lớn như vậy, trong tương lai ngành này chắc chắn sẽ rất triển vọng. Với các designer có kinh nghiệm và năng lực, bạn có thể nhận nhiều dự án, đơn hàng thiết kế cùng một lúc. Đây là cơ hội tăng thêm nguồn thu nhập xấp xỉ với việc đi làm chính thức tại một công ty.

    Designer thường không bị bó buộc nhiều về mặt thời gian mà ngược lại còn rất linh động địa điểm làm việc
    Designer thường không bị bó buộc nhiều về mặt thời gian mà ngược lại còn rất linh động địa điểm làm việc
  8. Marketing đóng vai trò rất quan trọng trong hoạt động kinh doanh của hầu hết mọi tổ chức kinh doanh. Hiệu quả của hoạt động bán hàng chịu ảnh hưởng lớn từ hoạt động marketing. Những công ty quảng cáo, truyền thông tại Việt Nam đang ngày càng nhiều. Một doanh nghiệp có được một đội ngũ marketing chuyên nghiệp là điều hết sức cần thiết. Với xu thế hội nhập toàn cầu đang rất nóng, marketing chính là một xu hướng nghề nghiệp năm 2020.

    Sau khi tốt nghiệp, bạn hoàn toàn có khả năng đảm nhiệm các vị trí chuyên viên nghiên cứu thị trường, chăm sóc khách hàng, quan hệ công chúng, phát triển sản phẩm; hoặc làm cán bộ nghiên cứu hoạch định chiến lược Marketing, tổ chức sự kiện; nếu yêu thích công việc giảng dạy bạn cũng có thể tham gia công tác giảng dạy, nghiên cứu về quản trị kinh doanh, marketing tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp.


    Marketing ngày nay là một trong những nghề có nhu cầu tuyển dụng rất lớn. Đặc biệt với xu hướng kinh doanh online như ngày nay và trong tương lai. Digital marketing đã trở thành một trong những từ thông dụng nhất trong vài năm qua. Việc sử dụng để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ trên Internet và còn trên các thiết bị điện tử như TV, điện thoại di động và bảng quảng cáo điện tử... rất đa dạng và phát triển. Tuy vậy, để tồn tại trong ngành, bạn luôn luôn phải học hỏi và chịu được áp lực cao.

    Ngành Marketing tùy tính chất công việc mà bạn sẽ nhận được mức lương tương xứng
    Ngành Marketing tùy tính chất công việc mà bạn sẽ nhận được mức lương tương xứng
  9. Khi mức sống đã được nâng cao, con người bắt đầu nghĩ nhiều hơn đến vấn đề hưởng thụ. Họ không còn muốn mình phải tự tay chuẩn bị hết mọi thứ nữa mà thay vào đó chỉ cần chi tiền và đội ngũ nhân viên sẽ thay họ chu toàn tất cả. Đấy chính là thời đại mà các công ty dịch vụ lên ngôi.


    Hơn nữa nhu cầu tuyển dụng của ngành dịch vụ chưa bao giờ giảm. Tậm chí nếu bạn hạn chế về bằng cấp nhưng là người dễ hòa đồng, thân thiện và kiên nhẫn, giao tiếp tốt thì bạn vẫn có thể tìm kiếm cơ hội trong lĩnh vực này. Một số những ngành dịch vụ hiện nay đang phổ biến mà lương lại rất hấp dẫn như: Làm đẹp, chăm sóc da, nhân viên bán hàng, chăm sóc khách hàng, giao hàng, tiếp viên hàng không, hướng dẫn viên du lịch, quản trị nhà hàng, khách sạn, dịch vụ pháp lí...Các nhóm ngành dịch vụ ở nước ta ngày nay đang có xu hướng tăng trưởng mạnh và có nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế nước nhà.

      Ngành dịch vụ đang cần nhân lực rất lớn và lương thì rất cao
      Ngành dịch vụ đang cần nhân lực rất lớn và lương thì rất cao
    • Hiện nay, chất lượng cuộc sống đã và đang được cải thiện, nâng cao tối đa, nhu cầu ăn uống vì thế càng tăng và đa dạng. Người ta không chỉ ăn no, ăn ngon mà còn xem việc ăn uống như thưởng thức nghệ thuật. Kèm theo đó, nhu cầu tuyển dụng lao động nghề bếp cũng không ngừng tăng lên. Các nhà hàng, khách sạn, địa điểm kinh doanh ẩm thực luôn có nhu cầu “chiêu mộ” đầu bếp có tay nghề với mức lương cao cùng nhiều chế độ đãi ngộ tốt.


      Hiện nay, nhân lực nghề đầu bếp đều có cơ hội kiếm thu nhập cao hay tìm được công việc ổn định và phát triển bản thân rộng mở cả ở trong và ngoài nước. Không chỉ tại Việt Nam mà tại nhiều quốc gia trên thế giới, nhu cầu tuyển dụng lao động nghề đầu bếp ngày càng cao.


      Theo số liệu nghiên cứu, thống kê của Trung tâm dự báo nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường lao động TP HCM, tính đến năm 2020, nhân lực nghề bếp nước ta phải tăng khoảng 7%, tương đương với 870.000 người mỗi năm mới đủ để đáp ứng nhu cầu thực tiễn. Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của lĩnh vực du lịch, dịch vụ, thời điểm đó cũng sẽ tạo ra khoảng 4 triệu việc làm cho người dân mà cơ hội cho lao động nghề bếp chiếm tỷ lệ cao hơn hẳn.


      Nghề đầu bếp rất cần nhiều nhân lực tuy nhiên cơ hội chỉ thật sự đến với những lao động chuyên nghiệp, thành thạo tay nghề, nắm vững kỹ năng, am hiểu kiến thức ẩm thực và có kinh nghiệm. Lựa chọn nghề đầu bếp, bạn sẽ phải luôn nâng cao tay nghề, bạn sẽ thường xuyên được các nhà hàng và doanh nghiệp đưa đi đào tạo tại nhiều quốc gia khác nhau để có thể đa dạng món ăn chế biến cho thực khách. Mức lương cao, không gian làm việc sang trọng, hiện đại. Còn gì tuyệt bằng.

      Nghề đầu bếp đang là xu hướng thu thút nhiều người theo đuổi vì lương hấp dẫn
      Nghề đầu bếp đang là xu hướng thu thút nhiều người theo đuổi vì lương hấp dẫn




    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy