Top 10 Ngành nghề dễ xin việc nhất tại Nam Định

Phương Ringo 6767 1 Báo lỗi

Công việc hấp dẫn, môi trường làm việc thân thiện, công nghệ kĩ thuật và cách quản lý hiện đại, trực tiếp từ nước ngoài... là những gì mà Nam Định đang sở hữu. ... xem thêm...

  1. Từ thời Pháp thuộc, Nam Định đã nổi tiếng với ngành công nghiệp dệt - may và được vinh danh là "Thành phố Dệt" của cả nước với việc in hình công nhân dệt may lên tờ tiền mệnh giá 2.000 đồng. Ngày nay, dệt Nam Định không còn mạnh mẽ như trước, nhà máy dệt cũ cũng đã được quy hoạch, đang thi công dự án Khu đô thị Dệt may Nam Định. Tuy nhiên nhờ có nền tảng vững chắc, ngành dệt may vẫn là ngành phát triển bậc nhất Nam Định chủ yếu chuyển dịch sang khai thác thị trường may mặc nội địa và may mặc xuất khẩu. Theo Tổng Giám đốc Tổng công ty cổ phần Dệt may Nam Định (Natexco) Vũ Ngọc Tuấn, năm 2022, ngành dệt may trải qua nhiều biến động nhưng công ty vẫn duy trì ổn định việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động lên 9,3 triệu đồng/người/tháng, tăng 17% so với năm 2021; các ngành dệt, dệt khăn, may đều có sự tăng trưởng từ 120 đến 130% so với năm trước.


    Các công ty may phát triển rất mạnh, như các doanh nghiệp may mặc trong khu công nghiệp (KCN) Hòa Xá của thành phố Nam Định, các nhà máy may nối tiếp nhau ra đời số lượng ngày càng đông đảo ở các huyện như Hải Hậu, Giao Thủy, Xuân Trường tạo điều kiện cho người lao động có công việc ổn định ngay trên chính mảnh đất quê hương mình. Số lượng nhân công may ở đây lên tới cả trăm nghìn người. Mức lương trung bình hàng tháng của một công nhân may tại Nam Định sẽ vào khoảng 5 - 15 triệu đồng tùy vào tay nghề.


    Các công ty, các xưởng may cũng liên tục tuyển dụng, vì vậy, ngành may mặc ở Nam Định luôn là ngành thu hút nhân công nhất. Bạn có bằng liên quan đến thời trang, may mặc có thể về làm nhiều vị trí ở đây.

    Công nhân đang làm việc tại một công ty may mặc xuất khẩu tại huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định
    Công nhân đang làm việc tại một công ty may mặc xuất khẩu tại huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định
    Ngành may mặc tại Nam Định
    Ngành may mặc tại Nam Định

  2. Hiện nay, các KCN, trung tâm thương mại, kinh doanh tự do... ở Nam Định rất nhiều, vì vậy, nhu cầu tuyển dụng nhân viên quản lý hệ thống điện – điện tử trong các doanh nghiệp sản xuất là rất lớn.


    Các siêu thị điện máy, các cửa hàng điện máy lớn cũng ngày càng mở ra tương đối nhiều trên địa bàn tỉnh như Điện máy xanh, các đại lý điện tử điện máy rất cần những nhân viên có tay nghề cao, xử lý tốt để bảo hành, bảo dưỡng các thiết bị.


    Sinh viên ra trường cũng có thể làm ở các xí nghiệp, nhà máy nhỏ hoặc có thể tự mở cơ sở sửa chữa điện, thiết bị gia dụng, đồ dùng cho người dân và đây là một thị trường đầy tiềm năng.

    Sửa chữa điện, điện tử luôn rất thiết thực
    Sửa chữa điện, điện tử luôn rất thiết thực
    Ngành điện, điện tử
    Ngành điện, điện tử
  3. Khi nhắc đến xây dựng, nhiều bạn cho rằng đây là công việc cực nhọc, vất vả, ít được xã hội coi trọng nhưng đây là ngành rất hút người, do nhu cầu xây dựng công trình, xí nghiệp, nhà cửa... ngày càng nhiều. Khi có bằng cấp, bạn có thể đảm nhận các công việc: ngoài công trường hoặc trong văn phòng. Đây chính là những nghề đã và đang phát triển và là ngành học dễ xin việc nhất hiện nay.


    Công việc ngoài công trường bao gồm các vị trí như: kỹ sư thi công, thợ đào – đắp đất, đóng – ép cọc, kỹ sư giám sát thi công; chỉ huy trưởng công trường…


    Việc làm văn phòng như: chuyên viên, nhân viên quản lý ở phòng kế hoạch, dự án, phòng quản lý chất lượng ở các đơn vị thi công xây dựng hoặc có thể thực hiện các công việc tư vấn xây dựng ở các xí nghiệp thi công với công việc vất vả, độ nguy hiểm cao nên lương ngành này khá hậu hĩnh.

    Xây dựng là nghề vất vả nhưng nhu cầu tuyển dụng rất cao
    Xây dựng là nghề vất vả nhưng nhu cầu tuyển dụng rất cao
    Ngành xây dựng
    Ngành xây dựng
  4. Nam Định đang trên đà chuyển giao công nghệ mạnh mẽ, biểu hiện rõ nhất là các trung tâm thương mại, tòa nhà văn phòng, siêu thị điện máy... phát triển nhanh chóng, nên cần số lượng lớn nhân viên, kĩ sư công nghệ thông tin.


    Ngành công nghệ thông tin sẽ giúp bạn định hướng công việc như:

    • Ứng dụng công nghệ thông tin vào phân tích định lượng doanh nghiệp.
    • Ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý, giám sát hoạt động doanh nghiệp.
    • Ứng dụng truyền thông xã hội và công nghệ web.
    • Ứng dụng công nghệ thông tin vào tài nguyên, môi trường và địa lý

    Hơn nữa, thời đại Internet phủ sóng mọi nơi thì Công nghệ thông tin là ngành nghề khá dễ xin việc. Sinh viên tốt nghiệp có thể chọn làm kĩ sư tin học, designer, marketer, hay có thể tự đứng ra kinh doanh. Hiện nay hầu hết các công ty đều có bộ phận IT riêng, ngành này được coi là khả quan nhất.

    Quản trị mạng, thiết kế phần mềm đều là những công việc tốt
    Quản trị mạng, thiết kế phần mềm đều là những công việc tốt
    Ngành công nghệ thông tin
    Ngành công nghệ thông tin
  5. Hiện nay, nhiều người cho rằng kế toán đã bão hòa, rất khó xin việc nhưng khi mở rộng sản xuất, phát triển kinh doanh mạnh như Nam Định hiện nay thì kế toán viên đang rất thiếu bởi Nam Định có một thành phố và 9 huyện, hầu như huyện nào cũng có KCN, nhà máy xí nghiệp, các siêu thị điện máy, các siêu thị Media có nhu cầu lớn về tuyển dụng kế toán.


    Bên cạnh đó, các hộ kinh doanh lẻ đã không còn thủ công như trước, chuyên nghiệp dần nhờ tuyển dụng kế toán để sổ sách quy củ, khoa học hơn. Chính vì vậy sẽ không khó để xin một công việc kế toán với mức lương trung bình từ 6 triệu đến 8 triệu đồng.


    Bên cạnh đó thì một số doanh nghiệp cũng có yêu cầu thuê dịch vụ kế toán tại nhà nên các bạn nào có chuyên môn và kinh nghiệm thì cũng sẽ có một nguồn thu đáng kể từ ngành nghề này.

    Kế toán không lo thất nghiệp
    Kế toán không lo thất nghiệp
    Ngành kế toán
    Ngành kế toán
  6. So với các ngành trên thì Phiên dịch viên có thể tuyển số lượng ít hơn, nhưng không có nghĩa là khó có khả năng làm việc Nam Định. Các KCN tại Nam Định thường có vốn đầu tư hoặc 100% vốn từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc... những nước ở châu Á, như công ty TNHH Youngone Nam Định, công ty TNHH Maxport Limited chi nhánh Việt Nam, Công ty TNHH ISHA... Hầu hết các công ty này sẽ có quản lý, giám đốc điều hành là người bản xứ điều hành, vì vậy, đây là vùng đất hứa cho những bạn nào yêu thích công việc phiên, biên dịch.


    Nếu làm việc dịch giấy tờ tại văn phòng thì sẽ không quá khắt khe, còn thi tuyển làm phiên dịch viên của Giám đốc hay một chức vụ nào đó là người nước ngoài thì chọn lọc ứng viên sẽ kĩ hơn.

    Phiên dịch viên, cầu nối giữa hai bên
    Phiên dịch viên, cầu nối giữa hai bên
    Phiên dịch viên
    Phiên dịch viên
  7. Hành chính nhân sự là bộ phận có chức năng, vai trò duy trì, phát triển và đảm nhiệm các nhiệm vụ liên quan đến 2 khía cạnh bao gồm “Nhân sự” và “Hành chính”. Có nghĩa là, HCNS là bộ phận sẽ chịu trách nhiệm về các công việc có liên quan đến các thủ tục hành chính, các công việc liên quan đến lưu trữ văn thư, lưu trữ thông tin cá nhân của nhân sự công ty.


    Ngày nay các doanh nghiệp đang tiến dần về các địa bàn khu vực nông thôn để mở rộng nhà máy sản xuất chính vì thế để quản lý cán bộ, công nhân viên tại một công ty quy mô khoảng cả ngàn người thì hành chính nhân sự là bộ phận trọng yếu và khá vất vả.

    Ở Nam Định, phòng hành chính nhân sự cũng sẽ kiêm luôn lễ tân, giấy tờ giúp kế toán, phiên dịch, quản lý nhân sự, nhân viên tuyển dụng, kiểm soát phát sinh... vì vậy, nhu cầu tuyển nhân viên hành chính là rất lớn. Nếu như ngày trước, về quê muốn làm nhân viên văn phòng thì chỉ có con đường trở thành cán bộ công nhân viên chức nhà nước nhưng ngày nay công việc đó được mở rộng hơn nhiều. Trên địa bàn tỉnh Nam Định hiện nay có rất nhiều nhà máy có nhu cầu tuyển dụng những vị trí này. Các ứng viên hãy xem xét lĩnh vực này.

    Hành chính nhân sự - nghề được gọi là tinh anh nhất
    Hành chính nhân sự - nghề được gọi là tinh anh nhất
    Hành chính nhân sự
    Hành chính nhân sự
  8. Những năm gần đây ngành công nghiệp da giày của tỉnh Nam Định đã có bước phát triển mới. Các doanh nghiệp ngành da giày của tỉnh hiện đều ký được hợp đồng thuê đất dài hạn, bảo đảm việc làm, thu nhập ổn định cho người lao động. Phát triển ngành công nghiệp da giày đã và đang góp phần giải quyết việc làm cho số lượng lớn lao động tại Nam Định.


    Các công ty da giày hiện nay đang ngày càng mở rộng và phân bố đều tại các huyện trong toàn tỉnh như: Công ty CP Xây dựng và Giày da Hồng Việt, CCN Thị trấn Xuân Trường, Công ty TNHH Da giày AMARA tại thị trấn Cổ Lễ, Trực Ninh, Công ty TNHH Việt Power (Đài Loan) tại xã Hải Tân, huyện Hải Hậu, Công ty KangFung cũng vừa mở rộng xây dựng tại thị trấn Quất Lâm, huyện Giao Thủy.


    Việc mở rộng các nhà máy da giày như hiện nay sẽ tạo rất nhiều cơ hội việc làm cho lao động tại các địa phương, ổn định kinh tế, xã hội trên địa bàn toàn tỉnh.

    Ngành da giày
    Ngành da giày
    Ngành da giày
    Ngành da giày
  9. Cùng với sự tăng trưởng chung của cả nước, Nam Định cũng đang quay theo guồng quay đó. Ngày nay các cửa hàng điện máy, các store lớn, các siêu thị mini đã tỏa khắp các huyện trong toàn tỉnh Nam Định, các chuỗi cửa hàng đồ ăn, đồ uống như: Trà sữa, cafe, Trà chanh đường phố, hay chuỗi các siêu thị sữa,... đang mọc lên ngày càng nhiều.


    Cùng với đó thì nhu cầu tìm kiếm nhân viên bán hàng nhanh nhạy, hiện đại, nhạy bén với thị trường cũng đang thu hút các nhà tuyển dụng hiện nay. Với những loại hình này, là cơ hội cho nhiều bạn trẻ không chọn con đường đại học để đi thì có thể dễ dàng tìm kiếm cho mình được một công việc để thêm thu nhập cho bản thân, nếu chăm chỉ và cần mẫn lộ trình thăng tiến của ngành nghề này cũng rất rõ ràng, bạn có thể được cất nhắc lên làm quản lý bán hàng, tổ trưởng tổ sale...

    Nhân viên bán hàng
    Nhân viên bán hàng
    Nhân viên bán hàng
    Nhân viên bán hàng
  10. Cuộc sống ngày càng đủ đầy và sung túc hơn. Con người ta không chỉ lo câu chuyện ăn ngon mà nhu cầu làm đẹp, nâng cấp bản thân cũng ngày một cao lên. Các thẩm mỹ viện, các spa chăm sóc sắc đẹp cũng mọc lên như nấm để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Chính vì thế công việc này cũng khá hot trên địa bàn tỉnh Nam Định hiện nay.


    Để trở thành một nhân viên trong lĩnh vực spa các bạn cũng cần có rất nhiều kỹ năng, nhiều hiểu biết để có thể làm tốt công việc này và đem lại sự hài lòng cho khách hàng như tìm hiểu về cách chăm sóc da, các kỹ thuật phun xăm hiện đại, các dịch vụ khác như sử dụng các máy móc thiết bị hiện đại công nghệ cao. Nếu như bạn có vốn thì có thể tự mở spa riêng cho mình, công việc này cũng đem lại cho bạn thu nhập khá cao nếu bạn có trong tay những kinh nghiệm và vốn hiểu biết cũng như cập nhật nhay chóng nhạy bén các xu hướng làm đẹp theo từng thời điểm.

    Nhân viên Spa
    Nhân viên Spa
    Nhân viên Spa
    Nhân viên Spa



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy