Top 10 ngành ra trường là có việc làm ngay hot nhất 2017

Phương Trinh 3569 0 Báo lỗi

Học những ngành nào dễ kiếm việc làm nhất? Chắc chắn đang là câu hỏi của nhiều bạn khi đang chuẩn bị bước vào ngưỡng cửa đại học. Sau đây, Toplist xin giới ... xem thêm...

  1. Năm 2016 là khoảng thời gian mà thị trường bất động sản sẽ “ấm” lên, tỷ lệ giao dịch bất động sản thành công tăng, lãi suất ngân hàng sẽ giảm, cũng như các điều kiện cho vay được nới lỏng, nhu cầu giao dịch không bao giờ ngớt. Vậy nên, kinh doanh bất động sản là ngành có nhiều cơ hội cho các bạn trong năm nay cũng như các năm sắp tới.

    Bên cạnh đó, ngành bất động sản cũng được đánh giá là ngành dễ kiếm việc làm nhất hiện nay. Thu nhập bình quân của nhân viên kinh doanh hàng và bất động sản thường từ 10.000.000 VNĐ hoặc cũng có thể đến hàng trăm triệu dựa theo năng lực và kinh nghiệm của bản thân.
    Ngành kinh doanh bán hàng và bất động sản
    Ngành kinh doanh bán hàng và bất động sản

  2. "Tại sao nên học kinh doanh và marketing?''

    • Đối với ngành kinh doanh: Cử nhân chuyên ngành kinh doanh có khả năng làm việc trong rất nhiều các lĩnh vực khác nhau, mà không nhất thiết phải liên quan đến kinh doanh. Cơ hội công việc cho cử nhân chuyên ngành kinh doanh ngày càng nhiều, bao gồm rất nhiều vị trí trong các ngành kế toán tài chính. Các lĩnh vực đang cần nhiều lao động kinh doanh chẳng hạn như marketing và quảng cáo, sale, nhân sự và tư vấn doanh nghiệp. Sự đa dạng và sự phong phú về công việc với một tấm bằng kinh doanh nền tảng hấp dẫn đối với nhiều sinh viên.

    • Đối với ngành marketing: Marketing sẽ mở ra nhiều cánh cửa mới cho sự nghiệp của các bạn vì đây là công việc không thể thiếu ở hầu hết các công ty, hơn thế nữa, nó lại ngày càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Các kĩ năng và kĩ thuật bạn được học trong Marketing sẽ có thể giúp ích rất nhiều cho bạn sau này.
    Dựa trên các kênh tìm kiếm việc làm, nhân viên kinh doanh và nhân viên marketing đang chiếm ưu thế mà các nhà tuyển dụng tìm kiếm. Bởi xu thế toàn cầu hóa, việc đưa sản phẩm của mình đến khách hàng tiềm năng là điều cần thiết cho tất cả doanh nghiệp. Chính vì thế, hầu hết các công ty từ công ty sản xuất đến dịch vụ đều tuyển dụng nhân viên marketing và nhân viên kinh doanh. Mức lương khởi điểm cho sinh viên mới ra trường nằm trong khoảng 5.000.000 VNĐ kèm theo % hoa hồng hay doanh thu.


    Ngành kinh doanh và marketing
    Ngành kinh doanh và marketing
  3. Theo tổng cục du lịch của Việt Nam, trong thời gian qua, lượng khách du lịch đến với nước ta đang trong thời kỳ tăng mạnh và xu thế này vẫn chưa có chiều hướng suy giảm. Bên cạnh đó, nhu cầu ăn ngon mặc đẹp, phong cách sang trọng và việc đi ăn nhà hàng cũng rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Chính vì vậy, rất nhiều các nhà hàng khách sạn được xây dựng và thành lập thu hút một lượng lớn nguồn nhân lực cho lĩnh vực này.

    Ngành dịch vụ thương mại, nhà hàng, khách sạn, du lịch tăng cũng kéo theo nhu cầu tuyển dụng tăng lên với đa dạng việc làm. Để thành công trong ngành này, các bạn sinh viên cần phải tự trau dồi cho bản thân kiến thức về ngôn ngữ thật tốt.

    Đồng thời, nghề nhà hàng khách sạn cũng mang lại sự đa dạng trong công việc vì vậy sẽ không làm bạn cảm thấy nhàm chán. Hầu hết sinh viên theo học ngành này đều có việc làm ngay khi tốt nghiệp. Cơ hội thăng tiến trong nghề cũng cao hơn so với các ngành học khác.
    Ngành dịch vụ thương mại, nhà hàng, khách sạn, du lịch
    Ngành dịch vụ thương mại, nhà hàng, khách sạn, du lịch
  4. Dù kinh tế đang trong thời kỳ khó khăn, thế nhưng đặc thù của ngành công nghệ thông tin, điện tử viễn thông vẫn luôn “khát” nguồn nhân lực. Công nghệ thông tin luôn phát triển từng ngày, từng giờ với tốc độ phát triển đến chóng mặt, nên nhu cầu về nhân lực của ngành này cũng ngày càng lớn. Mức lương dành cho sinh viên mới ra trường dao động từ 4.000.000 VNĐ đến 5.000.000 VNĐ. Đặc biệt, nếu có thể làm cho công ty nước ngoài bạn sẽ được hưởng mức lương hấp dẫn hơn nữa.

    Cơ hội việc làm của Công nghệ thông tin:

    • Lập trình viên: người trực tiếp tạo ra những sản phẩm công nghệ như phần mềm, hệ thống thông tin
    • Kiểm duyệt chất lượng phần mềm: trực tiếp kiểm tra chất lượng những sản phẩm công nghệ do lập trình viên tạo ra
    • Chuyên viên phân tích thiết kế hệ thống, quản trị mạng, quản lý dữ liệu, kỹ thuật phần cứng máy tính
    • Chuyên gia quản lý, kinh doanh, điều phối các dự án công nghệ thông tin
    • Giảng dạy và nghiên cứu về công nghệ thông tin tại những cơ sở đào tạo…
    Cơ hội việc làm của ngành điện tử viễn thông:

    • Kỹ sư vô tuyến: Nếu bạn có kiến thức chuyên sâu về vận hành mạng, các mạng di động 2G, 3G... và nắm vững cấu trúc mạng cùng các thuật toán, tham số của tính năng mạng vô tuyến.
    • Kỹ sư truyền dẫn: Bạn sẽ đảm nhận việc vận hành khai thác mạng truyền dẫn VSAT, Viba, SDH, DWDM và giám sát lắp đặt cũng như tích hợp hệ thống lớp core mạng truyền dẫn.
    • Kỹ sư IT: Một người chuyên khai thác mạng truyền dẫn IP, để có thể cài đặt và tích hợp được Tường lửa (Firewall), Router hay theo dõi, xử lý, tối ưu hóa mạng LAN, MAN, WAN.
    Ngành công nghệ thông tin, điện tử viễn thông
    Ngành công nghệ thông tin, điện tử viễn thông
  5. Theo nhận định của nhiều chuyên gia tư vấn việc làm, thì Xây dựng sẽ là ngành lên ngôi trong năm 2016-2017, bởi theo số liệu thống kê gần đây thì nhóm ngành này đang thu hút nhiều lao động nhất. Điều này cũng dễ hiểu bởi vì ngành công nghiệp Xây dựng nước ta đang chứng kiến những bước tăng trưởng doanh thu vô cùng lạc quan trong những năm gần đây. Cụ thể, vào cuối năm 2013, tốc độ tăng trưởng của ngành Xây dựng luôn đạt con số dương và tiếp tục có chiều hướng tăng nhanh.

    Mặt khác, việc Chính phủ đã ban hành nhiều chính sách phù hợp đã thực sự kích thích thị trường bất động sản tìm lại chính mình, từ đó thúc đẩy ngành Xây dựng tăng trưởng. Ví dụ gói hỗ trợ vay vốn mua nhà 30.000 tỉ đồng đã giúp cho những công trình đình trệ được tái thi công, hay việc người nước ngoài có thể sở hữu căn hộ tại Việt Nam cũng là một tín hiệu rất đáng mừng cho ngành Xây dựng.

    Hiện nay, nhiều công trình và dự án đang trong quá trình thi công, hoạt động xây dựng nhà ở của người dân cũng tăng cao góp phần nâng cao giá trị sản xuất trong ngành. Chính vậy nên, kỹ sư xây dựng và nhân viên giám sát công trình được ưu tiên tuyển dụng. Mức lương của nhân viên mới ra trường có thể nằm trong khoảng 5.000.000 VNĐ, nhân viên có kinh nghiệm sẽ có lương cao hơn với khoảng 10.000.000 VNĐ.

    Ngành xây dựng
    Ngành xây dựng
  6. Trong xã hội hiện nay có rất nhiều vấn đề liên quan đến tâm lý của con ngươi mà cần phải giải quyết. Bên cạnh đó, cùng với xu hướng xã hội ngày càng quan tâm đến đời sống tinh thần con người, cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực tâm lý cũng đa dạng hơn.

    Cơ hội việc làm của ngành Tâm lý học:

    • Giảng dạy và nghiên cứu tâm lý học tại các trường đại học, cao đẳng, trung tâm, viện nghiên cứu
    • Trở thành chuyên viên tư vấn tâm lý tại các công ty, trường học, trung tâm, đài phát thanh, đài truyền hình
    • Trở thành chuyên viên trị liệu tâm lý tại bệnh viện
    • Đặc biệt, nếu bạn có năng khiếu diễn đạt thì mơ ước trở thành chuyên gia dạy kỹ năng mềm hay nhà diễn thuyết nổi tiếng cũng sẽ là hiện thực trong tầm tay.
    Ngành tâm lý học
    Ngành tâm lý học
  7. Trong xu thế toàn cầu hóa, tiếng Anh đã trở thành cầu nối giao tiếp cho mọi quốc gia. Với hơn 60 quốc gia sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ chính và hơn 100 quốc gia chọn tiếng Anh là ngôn ngữ thứ hai bên cạnh tiếng mẹ đẻ. Ta có thể thấy ngôn ngữ Anh đã trở thành Ngôn ngữ toàn cầu. Vậy nên, cũng không có gì sai khi nói rằng ngôn ngữ Anh trở thành một công cụ nghề nghiệp quan trọng cũng như ngành ngôn ngữ Anh luôn lọt vào “top” những ngành học không bao giờ lỗi thời.

    Việc sở hữu tốt một ngoại ngữ sẽ mang lại nhiều ưu thế trong công việc cho bạn sau này. Tốt nghiệp ngành này, khi ra trường bạn có thể làm trong nhiều ngành như: biên phiên dịch, marketing, du lịch, tài chính, ngoại giao, giáo viên….
    Ngành ngôn ngữ Anh
    Ngành ngôn ngữ Anh
  8. Nhu cầu nhân lực trong ngành điện lạnh là vô cùng lớn, đặc biệt khi các khu công nghiệp ngày càng phát triển, các doanh nghiệp lớn tại Việt Nam ngày càng nhiều. Không chỉ có các công ty, doanh nghiệp sử dụng các thiết bị điện lạnh mà còn có cả các doanh nghiệp sản xuất và phân phối những thiết bị này. Kỹ sư điện lạnh có thể du học tại nhiều nước và làm việc tại các nước có ngành điện lạnh phát triển hơn Việt Nam. Bện cạnh đó, cơ hội định cư tại nước ngoài khá lớn, chẳng hạn như Úc thì nghề điện lạnh luôn nằm trong danh mục những nghề nghiệp được bảo trợ.

    Vậy nên, chỉ cần có năng lực thực sự thì các kỹ sư điện lạnh của Việt Nam sẽ có rất nhiều cơ hội để cống hiến, phát triển nghề nghiệp cũng như tăng thêm thu nhập cho bản thân. Dĩ nhiên nghề này đòi hỏi người kỹ sư phải đam mê, nhanh nhạy và có tâm huyết thực sự với nghề.

    Mức lương trung bình nằm trong khoảng 6.000.000 VND
    Ngành điện- điện lạnh
    Ngành điện- điện lạnh
  9. Được mệnh danh là “trái tim của quá trình công nghiệp hóa” và đang có một tốc độ phát triển nhanh chóng, ngành Kỹ thuật cơ khí vẫn đang giữ vị trí là một trong những ngành dẫn đầu trong nhóm ngành Kỹ thuật – công nghệ. Chính vậy nên, trong tương lai, nhu cầu nhân lực ngành này sẽ tăng cao với việc mở ra nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn cho người học.

    Vậy nên, đây là một ngành nghề mà bạn phải lưu tâm nếu bạn muốn có một công việc tốt với mức lương cao. Lương trung bình của một kỹ sư sau khi ra trường ở mức 7.000.000 VNĐ và tăng nhanh theo kinh nghiệm.
    Kỹ thuật cơ khí
    Kỹ thuật cơ khí
  10. Việt Nam luôn coi công nghiệp ô tô là một ngành quan trọng, cần ưu tiên phát triển để góp phần công nghiệp hóa đất nước. Hơn thế nữa, việc đầu tư của các hãng ô tô nước ngoài vào nước ta đang phát triển khá nhanh, vậy nên liên tục nhiều năm qua ngành Công nghệ kỹ thuật Ô tô được đưa vào danh mục các ngành “nóng” về nhu cầu lao động, cũng như nhanh chống trở thành xu thế lựa chọn cho các bạn trẻ.

    Cơ hội việc làm của ngành kỹ thuật ô tô

    • Khi học ngành này, bạn có thể trở thành kỹ sư vận hành, giám sát sản xuất phụ tùng, phụ kiện và lắp ráp ô tô, máy động lực tại những nhà máy sản xuất, cơ sở sửa chữa, bảo trì, bảo dưỡng ô tô
    • Kiểm định viên tại các trạm đăng kiểm ô tô
    • Hoặc cũng có thể trở thành nhân viên kinh doanh tại các doanh nghiệp kinh doanh ô tô, máy động lực, phụ tùng ô tô,...

    Ngành kỹ thuật ô tô



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy