Top 10 Nghề nghiệp có chỉ số hạnh phúc cao nhất

Minh Thư Huỳnh 4374 1 Báo lỗi

Nghề nghiệp giống như bạn đời, nếu may mắn tìm được một nghề để gắn bó suốt cả đời thì thật sự rất hạnh phúc. Để gắn bó được với một nghề nghiệp suốt cả cuộc ... xem thêm...

  1. Theo nghiên cứu và khảo sát của 1 trường đại học tại Anh cho thấy, kỹ sư là một nghề mang lại cảm giác hạnh phúc nhiều nhất cho con người. Cảm giác đương đầu với những vấn đề hóc búa và đòi hỏi tính chuyên môn, kĩ thuật cao, nhưng vẫn giải quyết và vượt qua được, khiến cho những người làm nghề này cảm thấy vô cùng mãn nguyện và hạnh phúc.


    Việc đưa ra những ý tưởng của bản thân, để giải quyết vấn đề, hay sáng tạo sản phẩm và quá trình biến ý tưởng đó thành thành quả được ví như quá trình đi đến hạnh phúc. Khi mọi thứ đã chỉn chu, cũng là lúc họ đi được đến cuối con đường, cảm thấy rất hạnh phúc và lại tiếp tục tìm kiếm con đường mới.

    Kĩ sư
    Kĩ sư
    Kĩ sư
    Kĩ sư

  2. Sự phát triển mạnh mẽ khiến nghề cắt tóc đang trở thành nghề thu hút nhiều bạn trẻ. Là một nghề thu nhập của một thợ cắt tóc cũng rất đa dạng và phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Tuy nhiên đây là nghề dịch vụ làm có xu hướng làm việc tự do. Nghề này tuy không phải một nghề kiếm được quá nhiều tiền, nhưng đổi lại công việc rất thú vị và có thể được liệt kê vào nghề mang lại hạnh phúc. Công việc làm tóc và các công việc liên quan đến làm đẹp và người cầm chiếc kéo cũng phải là người có đam mê. Nghề này cũng được ví giống như làm nghệ thuật khiến cho người thực hiện các công việc cảm thấy tự do và thoải mái. Họ được thực hiện các ý tưởng của mình và nhìn thấy thành quả của mình trên khách hàng hoặc nhìn khách hàng thích thú với mái tóc mới đã cảm thấy nhiều niềm vui mới, và được mọi người yêu thích.


    Công việc này không quá nhiều áp lực, không căng thẳng hay stress nhiều, mà ngược lại, họ dễ dàng kết bạn với khách hàng của mình, mở rộng các mối quan hệ. Khoa học đã chứng minh rằng việc tăng cường giao tiếp và mở rộng các mối quan hệ xã hội sẽ giúp mọi người trở nên hạnh phúc hơn. Ngoài ra, một số thợ làm tóc thường làm việc ở nhà, và việc đó giúp họ có thể vừa làm việc, vừa chăm sóc gia đình.

    Thợ làm tóc
    Thợ làm tóc
    Thợ làm tóc
    Thợ làm tóc
  3. Những người lái đò luôn là những người làm nên những điều vô cùng kì diệu. Họ sẽ biến những đứa trẻ ngô nghê, không biết gì thành những cô cậu học sinh ngoan ngoãn và đầy hiểu biết. Công việc thiêng liêng của nghề nhà giáo đem lại cho những người làm giáo viên cảm giác vô cùng hạnh phúc.


    Ông cha ta thường coi nghề dạy học là nghề cao quý nhất, bởi đó là nghề trồng người. Người giáo viên đứng trên bục giảng không chỉ có kiến thức rộng, tầm nhìn sâu mà còn là một tấm gương sáng về nhân cách và phẩm hạnh. Đối với xã hội, giáo viên là nghề được nhiều người tôn vinh còn trong nhà trường, họ được học trò yêu thương, quý mến và tôn trọng. Vì vậy, có thể nói, nghề dạy học vừa là niềm tự hào nhưng vừa là một sức ép đối với bản thân thầy cô giáo. Và sẽ thật hạnh phúc biết bao khi được nhìn thấy học sinh của mình tiến bộ mỗi ngày, nhìn thấy những kiến thức mình dạy cho chúng đã dần giúp chúng trở nên hiểu biết và hoàn thiện hơn. Và hạnh phúc lớn nhất là sau những năm tháng dạy học vất vả, những cô cậu học trò xưa kia nay đã thành đạt và trở về thăm lại giáo viên cũ của mình. Đó là những món quà vô giá và hạnh phúc nhất mà những người làm giáo viên nhận lại được về mình, sau những tháng ngày vất vả.

    Giáo viên
    Giáo viên
    Giáo viên
    Giáo viên
  4. Top 4

    Y tá

    Công việc y tá tuy không áp lực và căng thẳng bằng bác sĩ, nhưng đó là nghề được trọng dụng và quan trọng không kém gì nghề bác sĩ. Niềm hạnh phúc của các y tá xuất phát từ việc họ thường xuyên gần gũi và chăm sóc các bệnh nhân của mình.


    Nghề y tá, là ngành nghề thuộc khối y dược cũng rất vất vả khi ngày đêm gắn liền với bệnh nhân. Không như các bác sĩ chỉ xuất hiện khi khám hay chữa bệnh, rất nghiêm nghị và căng thẳng, các y tá thường xuất hiện với vẻ dịu dàng và gần gũi hơn. Bởi công việc của họ là trực tiếp giúp đỡ, theo dõi bệnh nhân, thường xuyên nói chuyện, trao đổi với người nhà bệnh nhân và với bệnh nhân của mình. Y tá giúp họ phục hồi sức khỏe và trấn an họ trước những ca phẫu thuật lớn. Vì vậy, nghề y tá là nghề được mọi người yêu quý và tin tưởng. Dù làm việc rất vất vả, nhưng vì những lí do trên mà các y tá vẫn cảm thấy vô cùng hạnh phúc.

    Y tá
    Y tá
    Y tá
    Y tá
  5. Đây là một ngành nghề có áp lực công việc rất lớn. Họ thường xuyên phải đối mặt với những vấn đề vô cùng phức tạp như những khủng hoảng PR hay việc làm sao để vực dậy một thương hiệu, khắc phục làm sao khi khách hàng trở nên lạnh nhạt và quay lưng với sản phẩm,... Nhân viên tiếp thị và quản hệ công chúng chính là nghề tiếp xúc với rất nhiều đối tượng khách nhau và là nghề đề cao sự thân thiện.


    Ngoài ra, họ là những người luôn luôn sáng tạo và đổi mới phong cách của mình từ đi đứng ăn mặc hay lời nói. Phải luôn mới, luôn thú vị, vui vẻ hoà đồng và luôn lôi cuốn sự chú ý của khách hàng. Tuy nhiên, đa số những người làm nghề này rất yêu thích công việc của họ. Họ thường cảm thấy việc được sáng tạo mỗi ngày, làm việc trong môi trường năng động, cùng với việc được giao tiếp và mở rộng quan hệ xã hội là những việc vô cùng thú vị, hấp dẫn, và mang lại cảm giác vô cùng hạnh phúc.

    Nhân viên tiếp thị và quan hệ công chúng
    Nhân viên tiếp thị và quan hệ công chúng
    Nhân viên tiếp thị và quan hệ công chúng
    Nhân viên tiếp thị và quan hệ công chúng
  6. Bác sĩ là ngành nghề vô cùng thiêng liêng, được nể trọng và được xem là nghề vô cùng cao quý dù là trong thời chiến hay thời bình cũng rất cần những chiến sĩ áo trắng. Những người làm nghề bác sĩ, đối với xã hội, họ giống như những vị thánh, cứu giúp những đau đớn và khó khăn của con người. Điều đó vừa làm họ rất hạnh phúc và tự hào về công việc mình làm, vừa cảm thấy vô cùng áp lực.


    Dù bản thân nghề bác sĩ vô cùng áp lực và mệt mỏi, phải đối mặt với những giờ phút vô cùng hiểm nghèo, quyết định sinh mệnh của con người, và rất dễ gây ra những chấn động và tổn thương tâm lý. Nhưng cảm giác một ca phẫu thuật thành công, hay những bài thuốc hay đã cứu sống được một con người khiến những người làm nghề bác sĩ luôn luôn cảm thấy vô cùng hạnh phúc.


    Ngày nay khi đất nước hội nhập phát triển, khi xã hội trong thời bình, thì người dân lại đối mặt với đại dịch covid 19. Họ là những chiến sĩ áo trắng tuyến đầu chống dịch không quản ngày đêm. Nhìn những hình ảnh người bác sĩ trong chiếc áo bảo hộ nóng nực dưới nắng hè 40 độ, hay có những người đeo khẩu trang liên tục trong thời gian dài khiến tai chảy cả máu, ai cũng xót thương và những lúc đấy mới thấy tinh thần yêu nước đoàn kết của cả dân tộc. Không biết bao nhiêu bác sĩ tình nguyện lao vào tâm dịch. Không biết đã bao nhiêu bác sĩ y sĩ không thể chợp mắt dù chỉ vài phút trong ngày. Tuy nhiên đó là nghĩa vụ cũng là niềm hạnh phúc lớn lao khi nhìn thấy bệnh nhân hồi phục, góp phần to lớn với đất nước trong cuộc chiến đại dịch. Những bài viết trên mạng, trên báo, hay thời sự đưa tin là sự biết ơn vất vả và chia sẻ sự khó khăn với bác sĩ, đồng thời mang đến nhiều cảm thông, tin tưởng của nhân dân gửi đến các y bác sĩ. Đây cũng chính là những động lực vô cùng lớn lao để họ cố gắng mỗi ngày.

    Bác sĩ đa khoa
    Bác sĩ đa khoa
    Bác sĩ đa khoa
    Bác sĩ đa khoa
  7. Chắc hẳn tất cả chúng ta, đều ít nhất một lần trong đời trải qua cảm giác vô cùng bất ngờ, thú vị, ngạc nhiên khi được chứng kiến sự mầu nhiệm và kì diệu của các chất hóa học phản ứng với nhau trong những tiết thực hành ngắn ngủi. Và còn hạnh phúc hơn cả là khi những sản phẩm phản ứng đó do chính chúng ta làm ra.


    Các nhà khoa học cũng vậy. Họ là người sáng tạo và tìm tòi ra những phản ứng hóa học mới, họ thực hiện các phản ứng một cách vô cùng điêu luyện, và hồi hộp chờ xem điều kì diệu nào đến từ công trình nghiên cứu của họ. Không thể chối cãi rằng, khi hoàn thành một công trình nghiên cứu, các nhà khoa học cảm thấy vô cùng hạnh phúc, nó như thể những đứa con tinh thần của họ được ra đời sau 1 thời gian rất dài khổ luyện và nghiên cứu.

    Nhà khoa học
    Nhà khoa học
    Nhà khoa học
    Nhà khoa học
  8. Đừng xem phim Hàn Quốc quá nhiều để có những định kiến sai lệch về nghề trợ lý. Nghề trợ lý thật ra không phải như số đông thường nghĩ luôn thạn thuộc với sếp và luồn cúi dưới các sếp. Thậm chí đôi khi còn bị sếp la mắng, bắt nạt.


    Với xã hội phát triển nhiều doanh nghiệp rất đề cao người trợ lý. Bởi đó là những người thật sự giỏi. Không những và chuyên môn còn là người khéo léo, làm việc khoa học Nghề trợ lý thật sự mang lại rất nhiều những trải nghiệm vô cùng thú vị. Đặc thù nghề nghiệp này, là bạn phải sắp xếp lịch trình một cách phù hợp và khoa học nhất cho vị sếp cưc kì bận rộn của bạn, điều đó sẽ rèn luyện cho bạn kĩ năng lên kế hoạch và sắp xếp công việc trong điều kiện rất áp lực và thời gian ngắn ngủi. Ngoài ra, công việc này tạo điều kiện để bạn được tiếp xúc với những nhân vật lớn, đó sẽ là động lực lớn để bạn cố gắng hơn mỗi ngày để được như họ. Đa số các trợ lý thừa nhận rằng dù công việc vô cùng bận rộn, luôn luôn bận rộn, nhưng đó là một công việc thú vị, và mang lại cho họ nhiều trải nghiệm tuyệt vời.

    Trợ lý
    Trợ lý
    Trợ lý
    Trợ lý
  9. Công việc này, tuy tương đối vất vả, vì bạn phải làm việc trong điều kiện ngoài trời, sẽ rất vất vả vào những tháng mùa hè, hoặc mùa mưa. Nhưng bù lại, việc hòa mình vào thiên nhiên, nhìn thấy những cây cối xinh xắn mình tự tay gieo mầm, chăm sóc, nuôi dưỡng lớn lên từng ngày lại là những trải nghiệm mang lại hạnh phúc rất lớn.


    Thực tế chứng minh, việc chăm sóc cây xanh, chứng kiến cây xanh lớn lên mỗi ngày, ra hoa kết quả làm cho bạn có thêm động lực sống và cảm thấy cuộc sống nhẹ nhàng, hạnh phúc hơn. Nên không có gì bất ngờ khi những thợ làm vườn làm việc dưới điều kiện thời tiết oi bức, với thu nhập không cao, nhưng họ vẫn cảm thấy vô cùng hạnh phúc và thoải mái.

    Thợ làm vườn
    Thợ làm vườn
    Thợ làm vườn
    Thợ làm vườn
  10. Công việc báo chí và truyền thông giúp cho người làm việc có cơ hội được đi rất nhiều và trải nghiệm rất nhiều. Việc đi nhiều nơi, tiếp thu và lãnh hội những điều hay ho về nơi đó, tổng kết lại và viết thành một bài báo, làm cho các nhà báo có cơ hội để tiếp xúc với nhiều kiến thức mới mẻ, và được đi nhiều nơi.


    Nghề báo chí và truyền thông cho phép bạn có thể làm việc một cách tự do, bạn có thể lựa chọn bất cứ một địa điểm nào mình yêu thích để làm việc mà không cần phải đến công ty, trụ sở quá nhiều. Cảm giác tự do và tính chất công việc được đi lại nhiều, gặp gỡ nhiều người, trải nghiệm văn hoá của từng vùng miền dân tộc hay các quốc gia khác nhau làm cho các phóng viên, nhà báo và biên tập viên cảm thấy hạnh phúc hơn.

    Báo chí, truyền hình
    Báo chí, truyền hình
    Báo chí, truyền hình
    Báo chí, truyền hình



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy