Top 9 Nghề nghiệp thu nhập tốt không cần bằng cử nhân

Minh Thư Huỳnh 7099 1 Báo lỗi

Đại học không phải là con đường duy nhất để đi đến thành công. Thực tế đã chứng minh rằng, rất nhiều người vẫn có thể làm giàu mà không cần bằng cử nhân trong ... xem thêm...

  1. Nghề nghiệp này chủ yếu tuyển nhân viên nữ, vì công việc này đòi hỏi sự tỉ mỉ, khéo léo và sạch sẽ. Công việc không đòi hỏi chuyên môn cũng như những thủ thuật nha khoa phức tạp, nên bạn không cần thiết phải có bằng đại học. Tuy nhiên, vì tính chất công việc liên quan đến sức khỏe con người, nên đa số các trung tâm nha khoa yêu cầu bạn phải có bằng trung cấp, không cần kinh nghiệm.

    Công việc chủ yếu mà bạn phải làm là vệ sinh răng miệng cho bệnh nhân, kiểm tra các vấn đề về sâu răng, lọi, nứu; cung cấp các thông tin cần thiết khi bệnh nhân tìm đến bệnh viện; chuẩn bị dụng cụ, vật liệu cho bác sĩ trước giờ chữa bệnh, thực hiện quy trình vô trùng, vệ sinh vật liệu khám chữa bệnh và sắp xếp phòng khám, chăm sóc khách hàng,....

    Đây là công việc có thu nhập ổn định, với mức lương tương đối khá, từ 5-7 triệu đồng 1 tháng tùy tay nghề và môi trường làm việc. Với nghề phụ tá nha sĩ, để hành nghề bạn có thể học nghề tại cơ sở; hoặc lấy bằng chứng chỉ hành nghề, sau đó vừa thử việc vừa học việc. Với công việc này thì môi trường làm việc sạch sẽ, chủ yếu được làm việc trong phòng máy lạnh; đảm bảo vệ sinh.

    Phụ tá bác sĩ là ngành không cần chuyên môn cao nhưng vẫn được rất nhiều người chú ý
    Phụ tá bác sĩ là ngành không cần chuyên môn cao nhưng vẫn được rất nhiều người chú ý
    Phụ tá nha sĩ
    Phụ tá nha sĩ

  2. Nếu bạn có ngoại hình, có năng khiếu tạo dáng trước ống kính, lên hình đẹp và không ngại ăn mặc theo yêu cầu của người khác, thì việc trở thành người mẫu ảnh, người mẫu game rất thích hợp với bạn. Đây là nghề hái ra khá nhiều tiền trong những năm gần đây.


    Người mẫu ảnh là công việc khá thú vị nhưng tương đối vất vả. Đa số các bạn nữ được nhận sẽ phải thay đổi rất nhiều trang phục trong một khoảng thời gian nhất định, và chụp hình trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Bạn phải luôn làm chủ được thần sắc và dáng vóc của mình ngay cả khi rất mệt và trong điều kiện nắng gắt hay mưa để hài lòng nhà tuyển dụng.


    Làm người mẫu game, công việc của bạn sẽ nhẹ nhàng hơn rất nhiều, tuy nhiên, việc lựa chọn người mẫu của các hãng game thường rất khắt khe. Để được chọn làm người mẫu game, bạn phải thật sự xinh đẹp, nếu có chút tiếng tăm thì càng tốt, và quan trọng là thân hình phải gợi cảm. Các hãng game thường không làm phiền bạn thương xuyên, lịch chụp hình cố định 1 tháng hay vài tháng 1 lần tùy vào thời gian nghĩ ra đề tài mới của các hãng game. Và điều đặc biệt lưu ý, là đa số các hãng game yêu cầu các người mẫu phải ăn mặc trang phục rất táo bạo, nên trước khi nhận công việc này, bạn hãy tìm hiểu thật kỹ nhé.


    Việc làm người mẫu tự do cho các shop thời trang và các hãng game tuy khá dễ kiếm tiền nhưng ẩn chứa rất nhiều cạm bẫy và nguy hiểm, nhất là các bạn nữ mới vào nghề, và còn đi học, nên khi quyết định làm người mẫu, các bạn phải thật sự cân nhắc, và quan trọng là luôn để cao cảnh giác.

    Người mẫu game được xem là nghề gặp phải rất nhiều cạm bẫy
    Người mẫu game được xem là nghề gặp phải rất nhiều cạm bẫy
    Làm người mẫu ảnh, để được thu nhập cao. phải chịu khó và có tác phong làm việc chuyên nghiệp
    Làm người mẫu ảnh, để được thu nhập cao. phải chịu khó và có tác phong làm việc chuyên nghiệp
  3. Công việc không đòi hỏi trình độ đại học, nhưng ít nhiều bạn phải có hiểu biết về kiến thức nông nghiệp, như hoạch định và sử dụng đất, các giống cây trồng trong những điều kiện thời tiết khác nhau, cũng như các đăc điểm địa hình như thủy văn, đất và nước,....


    Công việc chủ yếu của người quản lý nông trại là trồng trọt, quản lý hoạt động hoặc chỉ dẫn sự hoạt động của nhà kính, trang trại, vườn ươm, hoặc các tổ chức nông trại khác. Đây là một ngành nghề rất gần gũi với những bạn sinh ra ở khu vực nông nghiệp. Có những bạn dù không được đào tạo trường lớp bài bản nhưng từ nhỏ đã có rất nhiều kinh nghiệm thực tiễn từ bố mẹ truyền đạt lại. Với ngành nghề này; không chỉ quản lý mà bạn còn có thể trực tiếp làm. Thu nhập có thể rất cao, tùy theo kinh nghiệm và trình độ qũng như sự chịu khó của bạn.


    Tuy nhiên, đây là nghề tương đối vất vả và phụ thuộc rất nhiều vào tự nhiên. Dù quản lý hay trực tiếp làm thì đây cũng là một công việc cần bạn phải thật sự cần cù; không ngại khó khăn. Việc bạn tiếp xúc với cây cối, làm vườn với nhiều hình thức khác nhau như: trồng cây ăn quả; trồng rau; hay hoa.... đều khiến cho cuộc sống của bạn tối giản hơn; vì bạn đang là người tự sản xuất ra hàng hóa. Đôi khi bạn sẽ có ít thời gian để hưởng thụ cuộc sống. Song; xã hội hiện nay; vẫn rất cần những người làm công việc này!

    Quản lý nông trại - làm vườn
    Quản lý nông trại - làm vườn
    Quản lý nông trại - làm vườn
    Quản lý nông trại - làm vườn
  4. Thiết kế đồ họa là lĩnh vực thiên về công nghệ và cảm nhận nghệ thuật. Đặc thù của ngành nghề này là phát huy tối đa khả năng sáng tạo, sử dụng màu sắc, cảm quan nghệ thuật và sử dụng các công cụ đồ họa để truyền tải ý tưởng của mình. Ngành nghề này không đòi hỏi có bằng đại học, rất nhiều người thành công trong ngành đồ họa mà không cần phải có tấm bằng cử nhân. Nếu yêu thích ngành nghề này, và có cảm quan nghệ thuật tốt, bạn có thể tham gia các khóa học đào tạo thiết kế ngắn hạn, là có thể xin việc.


    Vì đặc thù công việc là đánh giá cao sự sáng tạo, nên bằng cấp đôi khi không cần thiết đối với các nhà tuyển dụng. Ngoài ra, công việc này mang tính chất tự do, bạn có thể làm việc ngay tại nhà, hoặc một quán cafe yêu thích, không cần thiết phải đến công ty mỗi ngày. Tuy nhiên, đây là một nghề có áp lực lớn, do lượng bài deadline rất nhiều và cần bạn phải không ngừng thay đổi và sáng tạo trong từng tác phẩm của mình.


    Bên cạnh đó, để gặt hái thành công trong lĩnh vực này, bạn cần sự sáng tạo, ý tưởng độc đáo, khiếu thẩm mĩ, sử dụng thành thạo các phần mềm Photoshop, Lightroom, Bridge, …Do đó, bạn trước hết phải có đam mê và tìm tòi. Có thể không được học từ trường Đại học, nhưng cũng cần phải được đào tạo mới có thể làm được. Hiện nay, các nhà tuyển dụng sẵn sàng chi trả mức lương hậu hĩnh từ 5-20 triệu để chiêu mộ nhân sự có tay nghề về làm việc. Con số này còn được nâng cao khi bạn có cơ hội làm việc trong các công ty nước ngoài.

    Thiết kế đồ họa
    Thiết kế đồ họa
    Thiết kế đồ họa
    Thiết kế đồ họa
  5. Nếu bạn có khả năng sử dụng ngôn ngữ nhuần nhuyễn, có các ý tưởng sáng tạo và có năng khiếu trong việc viết lách, thì cộng tác viên viết bài là một nghề khá phù hợp dành cho bạn. Đây là ngành nghề không cần bạn học quá cao, tuy nhiên cũng là ngành nghề đòi hỏi bạn phải có kiến thức; đặc biệt kĩ năng viết lách, và dùng từ.


    Hiện nay, các trang báo mạng, các blog và website phát triển ngày càng lớn mạnh, vì vậy mà nhu cầu tìm kiếm các cộng tác viên ngày càng lớn. Việc viết bài cho các báo, blog, website thường không yêu cầu nhiều về trình độ học vấn, bạn chỉ cần có năng khiếu viết lách, kiên nhẫn và có nhiều thời gian để đầu tư cho bài viết của mình, thì có thể thăng tiến trong lĩnh vực này. Tham gia viết bài nhận nhuận bút cùng chính Toplist là một ví dụ tuyệt vời để bạn bắt đầu.

    Cộng tác viên viết bài
    Cộng tác viên viết bài
    Cộng tác viên viết bài
    Cộng tác viên viết bài
  6. Công việc chủ yếu bạn phải làm là trả lời tất cả các câu hỏi được gọi đến tổng đài. Công việc này không đòi hỏi bằng cấp hay nghiệp vụ cao, bạn chỉ cần luôn luôn sẵn sàng để trả lời câu hỏi với thái độ thân thiện nhất có thể. Khi làm việc này, bạn thường được làm việc trong môi trường tốt, ngồi phòng máy lạnh, công việc tương đối ít yêu cầu kĩ năng, lương ổn định.


    Tuy nhiên, nghề này có khá nhiều nhược điểm. Vì bạn không có quyền từ chối bất kì cuộc gọi nào, nên đôi khi sẽ phải nhận các cuộc gọi quấy rối và gặp phải những vị khách thiếu văn hóa. Ngoài ra, bạn phải không ngừng nói trong suốt thời gian làm việc, việc nghe điện thoại quá nhiều, cũng sẽ ảnh hưởng rất lớn đối với sức khỏe của bạn.


    Một số tổng đài luôn luôn tuyển dụng như: Viettel; Vinaphone; hoặc các tổng đài tư vấn khóa học online.... Bạn có thể ngay lập tức đăng ký ngay. Bên cạnh đó, công việc của bạn thường kèm theo với việc giải đáp thắc mắc của người sử dụng và có những hiểu biết về chăm sóc khách hàng ứng với sản phẩm của bạn. Tuy không phải học Đại học nhưng để bạn am hiểu và có kĩ năng cần thiết thì một số công ty sẽ đưa bạn đi đào tạo. Các công ty tuyển dụng cho vị trí này thường không đòi hỏi trình độ, nhưng thường đòi hỏi về ngoại hình. Không quá khắt khe, nhưng ngoại hình ưa nhìn và giọng nói dễ nghe sẽ thường được chú ý hơn khi bạn đi phỏng vấn vào vị trí này.

    Trực tổng đài
    Trực tổng đài
    Trực tổng đài
    Trực tổng đài
  7. Đây là một công việc rất phổ biến và khá dễ để tìm cơ hội làm việc. Ngày nay, công việc này được trả lương bằng phần trăm hoa hồng, nên nó tác động mạnh mẽ đến sự cạnh tranh của các nhân viên bán hàng trong một công ty, giúp tăng doanh số rất nhanh.


    Một số môi trường bán hàng tốt và bạn sẽ có thu nhập cao như bán hàng tại siêu thị, bán xe ô tô, và các sản phẩm mang nhiều thương hiệu từ lâu.... Việc trả lương ở một số công ty phụ thuộc vào doanh số của bạn, Điều đó cũng giúp bạn cảm thấy công bằng hơn, vì nếu bạn bán được nhiều nhất, thì bạn sẽ là người có thu nhập cao nhất, nó sẽ tạo động lực lớn lao để bạn cố gắng.


    Nhân viên bán hàng là nghề không cần tới bằng cử nhân do đó, vô hình trung mở rộng cơ hội việc làm dành cho các bạn không sở hữu bằng cấp. Để thành công trong nghề này, bạn cần đáp ứng một số yêu cầu như ngoại hình ưa nhìn, ăn nói lưu loát, giao tiếp khéo léo, nhanh nhẹn, năng động, có kiến thức về sản phẩm.

    Hiện nay có nhiều cửa hàng sẵn sàng tuyển nhân viên chưa có kinh nghiệm, kiến thức để đào tạo lại từ đầu chỉ cần bạn có tính kiên nhẫn, chăm chỉ. Nhân viên bán hàng có mức lương trung bình từ 3-18 triệu hằng tháng.

    Nhân viên bán hàng
    Nhân viên bán hàng
    Nhân viên bán hàng
    Nhân viên bán hàng
  8. Đây là một ngành nghề khá hot trong những năm gần đây đặc biệt đối với các bạn học sinh, sinh viên. Khi cuộc sống ngày càng phát triển; con người nhận ra nhiều hơn về giá trị tinh thần. Họ yêu thích cái đẹp và muốn lưu giữ lại những kỉ niệm hằng ngày...do đó, nhu cầu chụp ảnh của con người ngày càng cao.


    Ngày nay, không phải chỉ khi đám cưới hay làm người mẫu người ta mới cần đến một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, mà các bạn trẻ cũng muốn đầu tư cho mình những bộ ảnh đẹp để lưu lại các kỉ niệm đẹp cũng rất cần. Nhiều học sinh ra trường từ mầm non, đến đại học đều có thể cần chụp ảnh.. Đi chơi, cảnh đẹp họ cũng cần chụp ảnh để lưu giữ thanh xuân...Vì thế, nên các nhiếp ảnh gia không chuyên dần dần có đất trổ tài hơn. Vì vậy, các nhiếp ảnh gia không chuyên, bao gồm các bạn học sinh, sinh viên, có năng khiếu hoặc sở thích chụp ảnh và biết sử dụng các phần mềm sửa ảnh đang ngày càng được săn đón.


    Nếu bạn có một chút năng khiếu chụp ảnh, và con mắt nghệ thuật; kèm theo là khả năng truyền thông tốt trên các trang mạng xã hội thì chắc chắn bạn sẽ đông khách và hái ra khá nhiều tiền đấy.

    Chụp ảnh
    Chụp ảnh
    Chụp ảnh
    Chụp ảnh
  9. Nhân viên bảo vệ cũng là một gợi ý dành cho những ai thắc mắc không có bằng đại học làm nghề gì, dễ xin việc, lương cao. Hiện nay, nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp có thu nhập dao động 5-15 triệu/tháng và là ngành nghề không cần bằng cấp nhưng lại có nhu cầu tuyển dụng cao.


    Công việc này đòi hỏi, bạn cần có sức khỏe bền bỉ, tính kỷ luật, có kỹ năng ứng biến, xử lý tình huống tốt. Bạn có thể ứng tuyển làm nhân viên bảo vệ tại các tòa nhà, ngân hàng, siêu thị, cửa hàng quần áo, quán ăn, quán karaoke... Hoặc làm tại một số công ty môi giới bảo vệ. Với công việc này chắc chắn sẽ khá vất vả; bạn có thể dãi nắng, dầm mưa, hoặc mất toàn thời gian cho việc trông xe...hay trực đêm gác cổng... tuy nhiên với số tiền lương có thể thu nhập được thì đây cũng là nghề đáng được liệt vào danh sách.

    Bảo vệ chuyên nghiệp
    Bảo vệ chuyên nghiệp
    Bảo vệ chuyên nghiệp
    Bảo vệ chuyên nghiệp




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy