Top 13 Nghệ sĩ hài nổi tiếng nhất Việt Nam

Dương Thanh Hà 20636 1 Báo lỗi

Nghệ sĩ hài là những người nghệ sĩ biết tạo ra tiếng cười, đem lại niềm vui cho khán giả, đó cũng chính là thành công của họ trong nghệ thuật. Khác với ca sĩ, ... xem thêm...

  1. Xuân Hinh là nam nghệ sĩ hài Việt Nam đa tài, có thể hát chèo, quan họ, cải lương, chầu văn, nhạc các loại. Bên cạnh đó, anh còn được giới báo chí cũng như đồng nghiệp gọi là “Vua hề chèo” nói riêng và "Vua hài đất Bắc" nói chung nhưng anh chỉ thích được khán giả gọi với cái tên thân thuộc Xuân Hinh - kẻ chọc cười dân dã.


    Năm 1977, khi đang học phổ thông, Xuân Hinh trúng tuyển vào Đoàn Dân ca Quan họ Bắc Ninh. Đến năm 1983, Xuân Hinh thi đỗ vào trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội, ngành hát dân ca. Xuân Hinh được giữ lại làm giảng viên trong trường, nhưng ông từ chối.

    Năm 1988, Xuân Hinh tham gia diễn tiết mục nổi tiếng hề Cu Sứt trong Festival Cười, biểu diễn gần 2 tháng tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, được khán giả nồng nhiệt khen ngợi.


    Vào năm 2017, sau hơn 40 năm hoạt động nghệ thuật, NS Xuân Hinh đã gửi đơn xin nghỉ hưu tại Nhà hát Chèo Hà Nội sau nhiều năm cống hiên ở cái tuổi 60.


    Xuân Hinh với hơn 40 năm hoạt động nghệ thuật luôn mong muốn mang đến cho đời, cho quý vị khán giả thân yêu những giây phút giải trí ý nghĩa nhất. Chính vì những cống hiến và đóng góp cho nghệ thuật, ông là người Việt Nam duy nhất được Hoa Kỳ vinh danh, trao tặng giải thưởng về việc nghiên cứu, sưu tầm, gìn giữ, thử nghiệm và phát triển Văn hóa Nghệ thuật truyền thống của Việt Nam

    Nghệ sĩ hài Xuân Hinh
    Nghệ sĩ hài Xuân Hinh
    Nghệ sĩ hài Xuân Hinh
    Nghệ sĩ hài Xuân Hinh

  2. Xuân Bắc là một trong những nghệ sĩ hài nổi tiếng phía Bắc, sinh năm 1976. Là một diễn viên nổi tiếng với vai Núi trong bộ phim Sóng ở đáy sông, trở thành cây hài ăn khách của Gặp nhau cuối tuần trên VTV3, Gặp nhau cuối năm của Đài truyền hình Việt Nam và chương trình trò chơi truyền hình Đuổi hình bắt chữ trên Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội do anh làm người dẫn chương trình.


    Anh là MC rất được yêu thích trong chương trình Ơn Giời, cậu đây rồi được chiếu hàng tuần trên VTV3. Ngoài việc là một diễn viên, một MC nổi tiếng, Xuân Bắc còn tham gia vào các hoạt động đoàn thể. Anh đã được trao tặng danh hiệu “Thanh niên ưu tú thủ đô”.


    Ngày 10/1/2016, anh được trao tặng giải thưởng Nghệ sĩ ưu tú.

    Nghệ sĩ ưu tú Xuân Bắc
    Nghệ sĩ ưu tú Xuân Bắc
    Nghệ sĩ ưu tú Xuân Bắc
  3. Cùng với Xuân Bắc, Tự Long là cái tên vô cùng thân thuộc với khán giả khắp ba miền Tổ quốc. Tự Long sinh năm 1973 tại huyện Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh. Anh được mọi người biết đến nhiều nhất và yêu mến với vai trò là một nghệ sĩ hài khi tham gia các chương trình của VTV như: Gặp nhau cuối tuần, Gặp nhau cuối năm, Ơn giời! cậu đây rồi… Tự Long gốc là một diễn viên chèo của Đoàn chèo Tổng cục Hậu cần. Anh bắt đầu đến với sân khấu hài với vai diễn Bác sĩ hoa súng trong chương trình Gặp nhau cuối tuần và được khán giả đặc biệt yêu quý.


    Trong suốt quá trình hoạt động nghệ thuật của mình, Tự Long luôn là hình ảnh tiêu biểu của người nghệ sĩ lao động chịu khó và rất miệt mài. Năm 2015, anh vinh dự được Nhà nước trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân cao quý và hiện tại anh đang giữ chức Phó Giám đốc Nhà hát Chèo Quân đội.

    Nghệ sĩ nhân dân Tự Long
    Nghệ sĩ nhân dân Tự Long
    Nghệ sĩ nhân dân Tự Long
    Nghệ sĩ nhân dân Tự Long
  4. Người tiếp theo trong danh sách này không thể không kể đến chính là nghệ sĩ hài Vân Sơn (sinh năm 1961), một danh hài nổi tiếng ở thị trường hải ngoại. Một nghệ sĩ đa tài, không chỉ diễn hài, ông còn là người sáng lập kiêm giám đốc công ty giải trí Vân Sơn Entertaiment.


    Thời gian đầu trong vào làng văn nghệ hải ngoại, ông được biết với vai trò hoạt náo viên trong các chương trình tiệc cưới, hội họp, phòng trà ca nhạc vào dịp cuối tuần. Năm 1991, ông kết hợp với Bảo Liêm, trở thành đôi danh hài ăn khách nhất trong cộng đồng người Việt tại tiểu bang California. Năm 1994, ông thành lập Trung tâm Vân Sơn, vừa biểu diễn vừa đào tạo nhiều ca sĩ, danh hài nổi tiếng trong giới văn nghệ Việt Nam ở hải ngoại.

    Nghệ sĩ hài Vân Sơn
    Nghệ sĩ hài Vân Sơn
    Nghệ sĩ hài Vân Sơn
  5. Là một trong số những nghệ sĩ hài được yêu thích và thành công nhất hiện nay, Việt Hương đã từng cùng bạn diễn Hoài Tâm của mình lưu diễn khắp các quốc gia trên thế giới: Đức, Pháp, Thụy Sĩ, Đan Mạch, Hà Lan, Mỹ,...Không chỉ vậy cô còn phát hành gần 20 DVD hài của mình. Cô xuất hiện và phủ sóng dày đặc trong khắp các vở kịch và chương trình truyền hình hài.


    Ngoài việc là một diễn viên hài, Việt Hương còn xuất hiện trên điện ảnh với những vai diễn ấn tượng trong những bộ phim ăn khách như Nhà có 5 nàng tiên, Quý Tử Bất Đắc Dĩ, Đời Như Ý, Duyên Trần Thoát Tục, Cưới Chạy, Tía tui là cao thủ (2016) và nhiều bộ phim truyền hình dài tập như Dạ Khúc Nguyệt Cầm, Hai Người Cha, Yêu Thuê, Chàng Mập Nghĩa Tình, v.v…


    Đặc biệt trong thời gian gần đây, với sự bùng nổ của chương trình truyền hình như hiện nay, Việt Hương càng trở nên đắt show hơn khi không chỉ đảm nhiệm vai trò là một diễn viên hài, cô còn là một MC được nhiều chương trình săn đón.

    Nghệ sĩ Việt Hương
    Nghệ sĩ Việt Hương
    Nghệ sĩ Việt Hương
  6. Có lẽ, nếu vài năm về trước, cái tên Trường Giang (sinh năm 1983) không mấy ấn tượng trong lòng khán giả, thì chỉ trong những năm trở lại đây, anh lại là một hiện tượng của làng hài Việt Nam, trở thành một trong những nghệ sĩ hài nổi tiếng nhất showbiz Việt và sở hữu lượng fan khủng cho mình. Bằng cách diễn chân thật, chất phác, đậm chất con người dân quê, anh hóa thân vào nhân vật một cách rất tự nhiên và chân thật, đem lại tiếng cười cũng như cảm nhận sâu sắc về nhân vật cho khán giả. Có lẽ, chính cái thật đó của anh và tài năng của một nghệ sĩ, càng khiến anh trở nên nổi tiếng và được yêu mến nhiều đến vậy.


    Ngoài công việc là một diễn viên hài, anh còn là MC cho một số chương trình truyền hình thực tế như Siêu bất ngờ, Chung sức, hay Ca sĩ giấu mặt,... rất được mọi người yêu thích và đón xem. Sau hàng loạt scandal tình ái, hiện tại Trường Giang đã có một mái ấm hạnh phúc với nữ diễn viên xinh đẹp Nhã Phương.

    Nghệ sĩ Trường Giang
    Nghệ sĩ Trường Giang
    Nghệ sĩ Trường Giang
  7. Một trong những nghệ sĩ đa năng và nổi tiếng nhất hiện nay chính là nghệ sĩ Trấn Thành (sinh năm 1987), dù tuổi đời còn khá trẻ so với các nghệ sĩ khác cũng như vào nghề sớm, anh khỏi đầu là một MC được nhiều người yêu thích. Đặc biệt, với tài hoạt ngôn đặc biệt của mình, sự thông minh, lanh lợi, Trấn Thành nhanh chóng chiếm được nhiều tình cảm của khán giả trong vai trò là một MC hoạt bát, có duyên.


    Bên cạnh đó, anh còn là một diễn viên hài nổi tiếng, tham gia diễn hài với các nghệ sĩ lớn như Hoài Linh, Chí Tài, Việt Hương. Anh chàng nghệ sĩ đa năng này còn là một diễn viên điện ảnh trong các bộ phim như Yêu anh em dám không, Bệnh viện ma,..có khả năng giả giọng nhiều nghệ sĩ khác như Đàm Vĩnh Hưng, Lam Trường, Duy Mạnh,..và là một diễn viên lồng tiếng cho một số bộ phim điện ảnh như Sóc chuột siêu quậy 3, Thần tượng Châu Âu 3.


    Thành công nhất mới đây của sự nghiệp phải kể đến dự án điện ảnh Bố Già đã vượt qua nhiều bộ phim khác và dành được nhiều vị trí kỷ lục trên nền phim điện ảnh Việt từ trước tới nay. Phải khẳng định một điều là Trấn Thành là một trong những nghệ sĩ đa tài nhất hiện nay của Showbiz Việt.

    Nghệ sĩ Trấn Thành
    Nghệ sĩ Trấn Thành
    Nghệ sĩ Trấn Thành
  8. Quang Thắng sinh ra và lớn lên trên trên mảnh đất Hải Phòng. Anh nổi tiếng với nhiều vai diễn hài và đạt được nhiều thành công nhất là hài kịch. Từ chương trình Gặp nhau cuối tuần, anh trở nên quen mặt với khán giả cả nước và nó cũng là tiền đề để anh phát triển sự nghiệp trong các chương trình hài kịch sau này như Gala Cười hay Gặp nhau cuối năm…


    Hầu hết các vai diễn hài lớn nhỏ của anh đều khiến khán giả ấn tượng và cười không ngớt. Đặc biệt hơn, người ta còn nhớ tới anh với cái mũi tưởng chừng “quá khổ” đã tạo nên thương hiệu “Thắng mũi to”.

    Nghệ sĩ Quang Thắng
    Nghệ sĩ Quang Thắng
    Nghệ sỹ Quang Thắng
  9. Nghệ sĩ ưu tú Công Lý được biết đến nhiều nhất với các vai hài trong chương trình Gặp nhau cuối tuần và Gặp nhau cuối năm của VTV. Anh đã khiến khán giả nhiều phen cười ra nước mắt với diễn xuất rất tài tình của mình trong các tiểu phẩm hài của show truyền hình Gặp nhau cuối tuần.


    Bên cạnh hài kịch, anh cũng tham gia rất nhiều bộ phim điện ảnh và để lại nhiều vai diễn ấn tượng trong các bộ phim như: Gió làng Kình, Điện thoại di động… Nhưng dường như khán giả vẫn không thể quên được một chàng Công Lý với cái duyên lớn trên sân khấu hài.


    Anh cũng là một nghệ sỹ rất đa dạng và liên tiếp đạt được nhiều thành công, để lại dấu ấn trong lòng công chúng với những vai bi trong các phim truyền hình như: "Khi người đàn ông góa vợ bật khóc, Những cô gái trong thành phố", và mới đây nhất là dự án phim " Hương vị tình thân". Sự cống hiến của anh với nghệ thuật nước nhà đã được ghi nhận. Hiện anh là Phó giám đốc nhà hát kịch Hà Nội

    Nghệ sĩ ưu tú Công Lý
    Nghệ sĩ ưu tú Công Lý
    Nghệ sĩ ưu tú Công Lý
  10. Chiến Thắng sinh trưởng trong một gia đình không mấy khá giả tại thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Ngay từ nhỏ,Chiến Thắng đã phải bươn chải trong cuộc sống. Anh từng làm thuê nhiều nghề đểkiếm tiền giúp đỡ gia đình như bán kem rong, gánh gạch thuê, làm đá ốp lát, khắcbia mộ, nặn tượng, vẽ tranh… Đó đều là những bí mật trong cuộc đời anh mà rấtít người biết.


    Có thể nói, hiếm có nghệ sĩ hài nào ngay khi ra mắt công chúng lại nhận được nhiều ưu ái như Chiến Thắng. Từ áo lính của Bộ đội Biên phòng Hà Giang, Chiến Thắng đến với khán giả rất tình cờ khi tham gia một chương trình của Gặp nhau cuối tuần. Với sự hài hước, khả năng ứng biến nhanh nhẹn cùng giọng nói gây cười, anh đã khiến khán giả phải ôm bụng cười ngả nghiêng qua rất nhiều hài kịch có sự góp mặt của mình. Ngoài ra, anh cũng rất thành công trong vai trò ca sĩ với những bài hát trữ tình ngọt ngào và sâu lắng như: Tâm sự với em, Chôm chôm lý qua phà, Đạo làm con, Gợi nhớ quê hương…

    Nghệ sĩ hài Chiến Thắng
    Nghệ sĩ hài Chiến Thắng
    Danh hài Chiến Thắng
  11. Chí Trung là con trai của Nghệ sĩ Nhân dân Quý Dương song anh lại không dựa vào danh tiếng của bố để nổi tiếng. Anh trúng tuyển vào học tại Nhà hát tuổi trẻ ngay từ khi 17 tuổi và đây cũng chính là cột mốc trong bước ngoặt cuộc đời của anh.


    Thành công với chính kịch, Nghệ sĩ ưu tú Chí Trung có những vai diễn điển hình như Romeo trong Romeo và Juliet, Đôn sứt trong Lời thề thứ 9… nhưng dường như khán giả biết tới anh nhiều hơn với vai trò một nghệ sĩ hài. Anh thường thủ vai Táo Giao thông nhiều năm trong chương trình Gặp nhau cuối năm. Với cách diễn hài tỉnh queo, thỉnh thoảng buông ra một câu bằng chất giọng đặc trưng; kiểu nhăn mặt hay tướng đi thậm chí cả lúc quát tháo trên sân khấu, Chí Trung cũng có thể khiến khán giả bật cười. Nhưng những tiếng cười mà anh mang đến cho khán giả thật sâu sắc và chân chất chứ không phải là cười nhảm hay cười nhạt.

    Nghệ sĩ ưu tú  Chí Trung
    Nghệ sĩ ưu tú Chí Trung
    Nghệ sĩ ưu tú Chí Trung
  12. Nhắc đến hài kịch không ai là không biết đến Nghệ sỹ Vân Dung. Cô sống và làm việc chủ yếu ở thủ đô Hà Nội. Vân Dung bắt đầu được đông đảo khán giả Việt Nam biết đến từ khi tham gia chương trình "Đời cười" của Nhà hát Tuổi trẻ, tiếp đó là Gặp nhau cuối năm (Táo Quân), Gặp nhau cuối tuần và Gala cười của Đài Truyền hình Việt Nam.


    Vân Dung sinh trong một gia đình làm nghệ thuật. Mẹ là diễn viên, bố là đạo diễn của Đoàn ca múa Tây Bắc (sau này cả bố mẹ chị đều chuyển về Quân khu I). Ngày còn bé, Vân Dung sống cùng bố mẹ ở Thái Nguyên. Lúc mới 3-4 tuổi, chị đã thích cùng chị gái Vân Trang đóng kịch, khi thì giả thành nàng công chúa, lúc lại biến thành cô tiên toàn phép màu nhiệm.


    Là một diễn viên được đào tạo diễn xuất từ nhỏ Vân Dung quan niệm là một diễn viên thì phải biến hóa hết mình, đa dạng trong từng vai diễn để không bị đống khung ở một vai diễn cố định như vậy sẽ khiến khán giả nhàm chán. Có lẽ chính vì lý do này mà khán giả thường thấy nghệ sĩ hài Vân Dung của chúng ta luôn biến hóa chóng mặt trong những vai diễn hay những lần xuất hiện trên sân khấu, từ những vai diễn chua ngoa, đanh đá, sang những vai diễn ngây thơ, cơ cực. Được biết đến là một trong những nghệ sĩ hài Miền Bắc nhưng với những nổ lực của mình trong suốt thời gian tham gia nghệ thuật cái tên Vân Dung gần như được hầu hết khán giả trong nước biết đến.


    Quá thành công trên sân khấu hài, Vân Dung không khiến cho khán giả thất vọng khi lấn sân sang dòng phim truyền hình cô cũng xuất thần không kém trong bộ phim Hướng dương ngược nắng. Khán giả thích thú còn tự bầu chọn cô là nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất phim.

    Nghệ sĩ Vân Dung
    Nghệ sĩ Vân Dung
    Nghệ sĩ Vân Dung
  13. Quang Tèo (sinh năm 1962), tên thật là Nguyễn Tiến Quang. Anh là một quân nhân chuyên nghiệp tốt nghiệp trường Cao đẳng Văn hóa - Nghệ thuật Quân đội, mang quân hàm Thượng tá. Mặc dù công tác trong quân ngũ nhưng lĩnh vực mà Quang Tèo nổi tiếng nhất là hài kịch. Trong hài kịch, anh cùng với nghệ sĩ Lê Hồng Giang tạo thành một cặp đôi Quang Tèo - Giang còi của làng hài Việt từ những năm đầu của thập niên 2000 cho đến nay.


    Năm 2012, Quang Tèo được Nhà nước Việt Nam phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú. Từ khi trở thành cặp bạn diễn với nhau, điểm nhấn của bộ đôi Quang Tèo - Giang còi trong lòng khán giả là sự tung hứng ăn ý kèm theo những trò đố kỵ, tranh giành và đấu đá mang tính chất hài hước giữa 2 nghệ sĩ. Điều này luôn xảy ra từ những tiểu phẩm trong Gặp nhau cuối tuần, Gala Cười của VFC cho đến những đĩa hài Tết cuối năm. Những tác phẩm cuối năm phải kể đến " Đại gia chân đất", " Làng ế vợ",...

    Nghệ sĩ Quang Tèo
    Nghệ sĩ Quang Tèo
    Nghệ sĩ Quang Tèo
    Nghệ sĩ Quang Tèo



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy