Top 7 Nghệ sĩ nổi tiếng quê Quảng Nam

Lê Thị Hà Uyên 8011 0 Báo lỗi

Từ lâu, chúng ta đã biết, có thể mảnh đất miền Trung ở đất nước Việt Nam ta tuy nghèo khó, đầy nắng gió nhưng cũng vô cùng tươi đẹp. Bởi vì nơi đây đã trở ... xem thêm...

  1. Hoài Linh tên đầy đủ là Võ Nguyễn Hoài Linh, là một diễn viên hài người Việt Nam. Hoài Linh sinh ngày 18 tháng 12 năm 1969 trong một gia đình có tất cả sáu người con (ba trai, ba gái) và Hoài Linh là con thứ ba và là con trai trưởng trong gia đình.


    Đây là một cái tên khá quen thuộc và có thể nói là được người dân Việt yêu thích nhất trong các tiểu phẩm hài. Nghệ sĩ Hoài Linh xuất thân gốc Quảng Nam, nên từ lời nói, chất giọng và cả phong cách diễn xuất đều mang một vẻ chân chất, linh hoạt, sinh động và rất đặc trưng. Danh hài này có khả năng biến hóa với nhiều vai khác nhau và tạo nên tiếng cười sảng khoái, vui vẻ cho hầu hết khán giả cả nước.


    Nghệ sĩ Hoài Linh bắt đầu hoạt động nghệ thuật là từ năm 1991 cho đến nay. Trong ngần ấy thời gian, nghệ sĩ đa tài đã đem về cho mình nhiều giải thưởng cao quý như Cù nèo vàng, danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú năm 2015 - và là nghệ sĩ hải ngoại đầu tiên được phong tặng danh hiệu này. Hơn nữa, trong suốt hơn 25 năm sự nghiệp, danh hài Hoài Linh đã 10 lần được nhận giải Mai Vàng, ...


    Nổi bật nhất là Công trình đền thờ Tổ do chính Danh hài dành tất cả tâm huyết để xây dựng và hoàn thiện nó. Nghệ sĩ Hoài Linh đã khởi công xây dựng dự án nhà thờ tổ này vào tháng 9 năm 2014, trên khu đất rộng 7000 m² ở Quận 9. Trải qua 2 năm xây dựng, đền thờ tổ nghiệp đã hoàn thiện vào năm 2015. Bắt đầu từ ngày 11/9/2016, Danh hài đã khánh thành công trình nhưng đến ngày 19/9 đúng ngày giỗ tổ, nghệ sĩ Hoài Linh mới mở cửa để đồng nghiệp và người dân đến tham quan.

    Nghệ sĩ Hoài Linh vô cùng giản dị, gần gũi
    Nghệ sĩ Hoài Linh vô cùng giản dị, gần gũi
    Nghệ sĩ Hoài Linh trong một vai diễn
    Nghệ sĩ Hoài Linh trong một vai diễn

  2. Trong số các danh hài Việt Nam hiện nay, người thứ hai không thể không nhắc đến là cái tên Trường Giang. Trường Giang tên khai sinh là Võ Vũ Trường Giang, sinh ngày 20 tháng 4 năm 1983 tại Long Thành, Đồng Nai, nhưng quê gốc ở Tam Kỳ, Quảng Nam. Là con kế út trong một gia đình nghèo khó có sáu anh chị em (bốn trai, hai gái). Cha mẹ và họ hàng nội ngoại của Trường Giang quê quán ở Tam Kỳ, Quảng Nam.


    Anh là người con đất Quảng và cho tới bây giờ anh vẫn giữ được chất giọng riêng của quê hương. Đây cũng chính là nét đặc trưng làm nên hình ảnh của anh trong lòng khán giả. Ông "Mười khó" Trường Giang có một lối diễn xuất tự tin, năng động và duyên dáng qua khá nhiều vai. Có thể nói, danh hài này cũng là một trong số nghệ sĩ được yêu mến nhiều nhất Việt Nam. Trường Giang đã nhiều lần theo đuổi đam mê nhưng gặp khó khăn. Sự nghiệp sân khấu của anh chỉ thật sự nở hoa và đạt nhiều thành công là bắt đầu vào năm 2011, khi anh tham gia diễn tiểu phẩm "Mười khó".


    Trường Giang đã gặt gái được nhiều thành công trong sự nghiệp. Tại lễ trao giải mai vàng năm 2016, lại lần nữa Trường Giang được gọi tên đến 4 lần với các hạng mục “Nam diễn viên sân khấu”, “Diễn viên hài”, “Nam diễn viên điện ảnh/phim truyền hình” và “Người dẫn chương trình”. Sang năm 2017, lại lần nữa tại lễ trao giải Mai vàng được tổ chức ngày 18/01/2018 ngoài nhận liên tiếp 2 giải “Nam diễn viên sân khấu” và “Diễn viên hài” Mười Khó còn được vinh danh nằm trong top 10 nghệ sĩ của năm.

    Nghệ sĩ Trường Giang
    Nghệ sĩ Trường Giang
    Nghệ sĩ Trường Giang
    Nghệ sĩ Trường Giang
  3. Danh hiệu "Ông hoàng nhạc Việt" quả xứng đáng với nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, một người con của mảnh đất Quảng thân yêu. Với khả năng âm nhạc thiên phú, Đàm Vĩnh Hưng đã đi vào lòng đông đảo khán giả khắp ba miền. Đây là một ca sĩ có chất giọng khá đặc biệt, khàn nhưng lại rất mạnh mẽ và đầy nội lực. Anh có thể trình diễn các thể loại nhạc khác nhau và giọng hát của anh luôn "hút hồn" khán giả. Ngoài ra, anh còn có thể tham gia diễn hài cùng với nghệ sĩ Hoài Linh, Trường Giang... để lại ấn tượng khó quên. Nam ca sĩ sinh năm 1971 này đã trải qua quá trình gian nan theo đuổi đam mê, 8 lần thi tiếng hát Truyền hình, đã sống những ngày hết sức cơ cực để có được ngày hôm nay.


    Một số giải thưởng mà Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã từng đạt được trong sự nghiệp của mình:

    • 1996: Giải Khuyến Khích trong cuộc thi "Bài ca tháng 4" do khu du lịch Đầm Sen tổ chức.
    • 1997: Giải nhất cuộc thi "Liên hoan các giọng hát hay bán chuyên nghiệp".
    • 1998: Giải tư Tiếng hát truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh.
    • 2001: Giải nhất giọng ca và gương mặt ca sĩ trẻ được yêu thích do chương trình Chiều thứ 5 dành cho các sinh viên bình chọn
    • 2002: Giải thưởng Làn Sóng Xanh của Đài tiếng nói Thành phố Hồ Chí Minh
    • 2003: Giải nhất Ngôi sao bạch kim - "Giọng ca nam xuất sắc nhất"
    • 2004: Giải thưởng Làn Sóng Xanh: "Ca sĩ được yêu thích nhất" trong năm 2004
    • 2005: Giải thưởng Lá Phong của Tổng lãnh sự Canada
    • 2005: Hai giải thưởng Làn Sóng Xanh: "Ca sĩ được yêu thích nhất" và Ca sĩ của năm 2005
    • 2006: Giải thưởng Ngôi sao bạch kim - Ca sĩ có phong cách ấn tượng nhất
    • 2007: Giải cống hiến 2007 - Ca sĩ xuất sắc nhất 2007
    • 2008: Hai giải thưởng Làn Sóng Xanh: "10 ca sĩ được yêu thích nhất" và "Ca sĩ của năm". Huy chương bạc thể loại nhạc nhẹ và nhạc dân gian trong cuộc thi Liên hoan giọng hát vàng Asean 2008.
    • 2009: Lần thứ 2 liên tiếp nhận được giải Top 10 ca sĩ được yêu thích nhất" và "Ca sĩ của năm" do khán giả Làn Sóng Xanh bình chọn.
    Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng
    Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng
    Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng
    Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng
  4. Cố nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu là một trong những tên tuổi tiêu biểu nhất của nền âm nhạc đương đại Việt Nam. Ông sinh ngày 11 tháng 11 năm 1924 tại Đà Nẵng. Tuy sinh ra và lớn lên ở Đà Nẵng, nhưng nguyên quán gốc của ông ở Điện Bàn, Quảng Nam.


    Ông là một trong những nhạc sĩ tiêu biểu nhất của dòng nhạc cách mạng Việt Nam trong thế kỉ XX. Ông là người đã có những đóng góp vô cùng to lớn cho nền âm nhạc Việt Nam. Phần lớn các ca khúc của ông là nhạc đỏ, nhưng bên cạnh đó cũng có khá nhiều bài hát trữ tình làm say mê lòng người. Âm nhạc của ông luôn trau chuốt, đẹp và chất. Ngoài ra, nhạc sĩ còn sáng tác nhiều ca khúc dành cho thiếu nhi như: Đội kèn tí hon, Nhớ ơn Bác, ... Thể loại hành khúc thì có: Cuộc đời vẫn đẹp sao, Hành khúc ngày và đêm,... Phan Huỳnh Điểu còn có nhiều ca khúc về đề tài tình yêu thành công như Tình trong lá thiếp, Những ánh sao đêm, Bóng cây Kơnia, Anh ở đầu sông em cuối sông, Sợi nhớ sợi thương, Ở hai đầu nỗi nhớ, Đêm nay anh ở đâu, Thuyền và biển, Thơ tình cuối mùa thu, Người ấy bây giờ đang ở đâu, Tình ca Đămbri, Tia nắng...


    Nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu đã qua đời vào lúc 10 giờ 15 phút sáng ngày 29 tháng 6 tại bệnh viện Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) vì bệnh sốt xuất huyết.

    Cố nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu
    Cố nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu
    Cố nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu
    Cố nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu
  5. Ngọc Sơn sinh ngày 26 tháng 11 năm 1970 tại Hải Phòng, lớn lên tại Bạc Liêu và có quê gốc tại Quảng Nam. Anh được biết đến với biệt danh là “Ông hoàng nhạc sến” hay “Michael Ngọc Sơn” .


    Những sáng tác đầu tay của ca sĩ Ngọc Sơn như Lòng mẹ, Giận hờn, Nhớ về em,… Đây chính là bước tiến đầu tiên của anh trên con đường sân khấu âm nhạc. Cùng với những ca khúc do chính anh sáng tác như Vầng trăng cô đơn, Tình cha,… đã giúp anh ngày càng nổi tiếng hơn trên con đường nghệ thuật của mình.


    Những chương trình truyền hình thực tế mà "Ông hoàng nhạc Sến" tham gia như: Thí sinh The Mash Up - Hoán chuyển bất ngờ 2016 với Phan Mạnh Quỳnh; Giám khảo Hãy nghe tôi hát; Giám khảo Thần tượng Bolero (mùa 2 và mùa 3); Giám khảo Ai sẽ thành sao; Khách mời của nhiều chương trình như: Hãy nghe tôi hát, Thần tượng Bolero (mùa 1), Ơn giời cậu đây rồi!, Siêu bất ngờ,...

    Ca sĩ Ngọc Sơn
    Ca sĩ Ngọc Sơn
    Ông hoàng nhạc Sến - Ngọc Sơn
    Ông hoàng nhạc Sến - Ngọc Sơn
  6. Võ Hạ Trâm sinh năm 1990 tại TP. HCM nhưng ba mẹ cô gốc Điện Bàn, Quảng Nam. Võ Hạ Trâm là cái tên không còn xa lạ đối với khán giả Việt Nam. Cô bắt đầu được công chúng biết tới khi giành giải Nhất của cuộc thi Ngôi sao Tiếng hát truyền hình TP. HCM năm 2007, qua màn biểu diễn ca khúc “Quê tôi” của nhạc sĩ Trần Tiến. Trước đó, cô còn giành các giải tưởng khác như: Giải Nhất Tiếng Hát Măng Non vào năm 2003, giải Nhất cuộc thi Tuổi Đời Mênh Mông năm 2005 và giải Nhất cuộc thi Tiếng Hát Chú Ve Con năm 2006.


    Tham gia chương trình Gương Mặt Thân Quen mùa 4 và sau 12 tuần lên sóng, Võ Hạ Trâm đã đi đến vòng chung kết cùng các thí sinh Hà Thúy Anh, Phan Ngọc Luân và Bạch Công Khanh và đã xuất sắc giành lấy số điểm cao nhất và trở thành Quán quân của chương trình.

    Bên cạnh đó, Võ Hạ Trâm còn là Quán quân của chương trình Hãy Nghe Tôi Hát năm 2018. Hiện nay, Võ Hạ Trâm còn tham gia nhiều game show và là giám khảo của chương trình Hát Mãi Ước Mơ, một game show có tính nhân văn sâu sắc. Và cô đã bỏ tiền túi của mình hỗ trợ cho rất nhiều hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh,...

    Ca sĩ Võ Hạ Trâm
    Ca sĩ Võ Hạ Trâm
    Ca sĩ Võ Hạ Trâm
    Ca sĩ Võ Hạ Trâm
  7. Ca sĩ Quang Hào sinh ngày 8 tháng 7 năm 1980 tại Quảng Nam. Quang Hào là người đã giành ngôi vị Á quân dòng nhạc dân gian tại cuộc thi Sao Mai điểm hẹn 2005. Nam ca sĩ này có một giọng hát khá truyền cảm, hợp với những ca khúc trữ tình. Anh còn đặc biệt với khán giả hơn bởi sự giản dị, khiêm tốn và dân dã. Quảng Nam chính là nơi đã sinh ra và nuôi dưỡng anh từ tâm hồn lẫn giọng hát. Nam ca sĩ sinh năm 1980 này đến nay đã có 11 năm theo đuổi sự nghiệp ca hát và lưu giữ khá nhiều thành tích trong hành trang của mình là những giải thưởng, huy chương. Ngoài ngôi vị Á quân tại Cuộc thi Sao Mai điểm hẹn 2005, Quang Hào còn sở hữu giải thương như Giải nhất tiếng hát truyền hình Đà Nẵng 2005, Giải nhất tiếng hát truyền hình Quảng Nam 2003.


    Ca sĩ Quang Hào được biết đến là một ca sĩ trẻ chuyên hát dòng nhạc dân gian Việt Nam với nhiều ca khúc được khán giả yêu thích như: Em gái quê mình, Vết chân tròn trên cát, Ôi một người con gái, Mời em về thăm phố biển, Mái đình làng biển, Thôn nữ, Tình em xứ Quảng, Mời em về thăm phố biển, Ngược dòng Hương Giang, Em gái quê mình, ...


    Năm 2017, ông Huỳnh Văn Hùng - Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao TP. Đà Nẵng vừa trao quyết định bổ nhiệm ông Trần Quang Hào (ca sĩ Quang Hào) giữ chức Quyền Giám đốc Nhà hát Trưng Vương. Theo quyết định này, ca sĩ Quang Hào sẽ đảm nhiệm chức vụ từ ngày 01 tháng 01 năm 2017.

    Nam ca sĩ Quang Hào - Một người con xứ Quảng
    Nam ca sĩ Quang Hào - Một người con xứ Quảng
    Ca sĩ Quang Hào
    Ca sĩ Quang Hào




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy