Top 10 Nghệ sĩ Trung Quốc giàu nhất

Xuân Thành 6875 0 Báo lỗi

Những nghệ sỹ Trung Quốc sỡ hữu khối tài sản lớn nhất thường được công bố trên các trang truyền thông. Những khối bất động sản khổng lồ và những cát xê cao ... xem thêm...

  1. Trì Trọng Thụy sinh ngày 23 tháng 12 năm 1952, xuất thân trong một gia đình có truyền thống trong nghệ thuật kinh kịch tại Bắc Kinh. Ông nổi tiếng trong vai Đường Tăng phim truyền hình Tây Du Ký. Năm 1989, sau khi bộ phim "Tây du ký" được phát hành, cũng là lúc cuộc đời nghệ thuật của ông sắp đạt đến đỉnh cao thì ông kiên quyết rời bỏ ngôi nhà điện ảnh mà ông yêu mến để tập trung vào lĩnh vực nghệ thuật đồ gia dụng bằng gỗ Tử Đàn. Từ đó đến nay, ông và vợ mình là Trần Lệ Hoa - Chủ tịch tập đoàn quốc tế Phú Hoa Hồng Kông - đã đổ nhiều tâm huyết cho việc lưu truyền văn hóa Tử Đàn của Trung Quốc. Tháng 9 năm 1999 họ đã nỗ lực hết mình để xây dựng viện bảo tàng tư nhân với quy mô sưu tập - nghiên cứu hàng đầu Trung Quốc, triển lãm nghệ thuật gỗ Tử Đàn và đồ gia dụng bằng gỗ Tử Đàn từ thời cổ. Cho đến nay, đã có rất nhiều lượt khách trong và ngoài nước đến tham quan và viết lời cảm nhận cho bảo tàng. Năm 2003, bảo tàng được Cục Du lịch Quốc gia phong tặng danh hiệu đơn vị du lịch bốn sao cấp quốc gia.


    Hiện nay, Trì Trọng Thụy đang là Hội viên Hiệp hội Nghệ thuật gia phim truyền hình Trung Quốc, cố vấn Hiệp hội Nghệ thuật diễn xuất Ma Cao, Phó Viện trưởng Viện Bảo tàng Tử Đàn, Tổng Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn đồ gia dụng Phú Hoa Hồng Kông. Diễn viên đảm nhận vai Đường Tăng trong Tây Du Ký phiên bản năm 1986 trở thành tên tuổi đứng đầu danh sách những nghệ sỹ giàu nhất năm 2016. Sau khi nổi tiếng cùng bộ phim Tây Du Ký, Trì Trọng Thụy kết hôn với doanh nhân giàu có - bà Trần Lệ Hoa. Theo Forbes, bà Trần là nữ tỷ phú số một Trung Hoa, với khối tài sản 8 tỷ USD. Diễn viên sinh năm 1952 này hiện đang tham gia hoạt động kinh doanh với vai trò là quản lý bảo tàng quy mô nhất thế giới và nhiều khu bất động sản.

    Trì Trọng Thụy
    Trì Trọng Thụy
    Trì Trọng Thụy
    Trì Trọng Thụy

  2. Triệu Vy có tên tiếng Anh là Vicki Zhao, sinh ngày 10 tháng 03 năm 1976 tại Vu Hồ, An Huy, Trung Quốc, là một nữ diễn viên, ca sĩ, đạo diễn phim kiêm nhà sản xuất phim người Trung Quốc. Cô được khán giả biết đến nhiều nhất qua vai diễn Tiểu Yến Tử trong bộ phim truyền hình ăn khách của Trung Quốc Hoàn Châu Cách Cách. Triệu Vy lần đầu tiên đóng phim là vào năm 1993, khi được chọn vào vai một cung nữ trong bộ phim Họa Hồn với diễn viên chính là Củng Lợi. Năm 1995, sau khi tốt nghiệp cấp ba, cô đóng phim truyền hình đầu tiên, Nàng Phi Yến trong cung nhà Hán, nhưng cũng chỉ là vai một cô cung nữ, vai phụ. Cũng trong năm này, Triệu Vy được đạo diễn Tạ Tấn mời tham gia trong bộ phim điện ảnh Nữ Nhi Cốc. Trong phim này, cô được giữ một vai tương đối lớn.


    Triệu Vy - Cô diễn viên "én nhỏ" ngày nào giờ đã trở thành một người phụ nữ thành đạt khi nắm trong tay khối tài sản kếch xù. Với những thành công mà hai Album "phiêu" và "song" đem lại, cô lại tiếp tục chuẩn bị cho ra mắt Album mới với sự hợp tác lần đầu với MBOX, bìa album được chụp tại Hàn Quốc, cảnh quay được tiến hành tại NewZealand, mang phong cách nhạc Jazz. Để chuẩn bị cho ra lò Album mới, MBOX đã không tiếc tiền đầu tư những khoản kếch xù cho ca sĩ Triệu Vy. Hơn nữa, tài sản của cô tăng lên đáng kể sau khi kết hôn với doanh nhân Huỳnh Hữu Long. Theo những thông tin gần đây, hai vợ chồng ca sĩ này đang sở hữu khối tài sản khoảng 3 tỷ nhân dân tệ trên sàn chứng khoán, chưa tính đến các cơ ngơi khác cùng bất động sản mà cô nắm trong tay. Triệu Vy cũng trở thành ngôi sao châu Á đầu tiên có trang trại nho ở châu Âu trị giá gần 100 tỷ đồng.

    Triệu Vy
    Triệu Vy
    Triệu Vy
    Triệu Vy
  3. Trần Cảng Sinh sinh ngày 7 tháng 4 năm 1954, thường được biết đến với nghệ danh Thành Long, là một nam võ sĩ, diễn viên điện ảnh, diễn viên đóng thế, nhà làm phim, biên đạo hành động và ca sĩ người Hồng Kông. Ông nổi tiếng trong thế giới điện ảnh với phong cách chiến đấu vui nhộn, sử dụng vũ khí ứng biến và các pha mạo hiểm mà ông thường tự mình thực hiện. Ông từng được đào tạo về Wushu, Kung Fu và Hapkido và đã tham gia diễn xuất từ những năm 1960, xuất hiện trong hơn 150 bộ phim. Ông là một trong những ngôi sao phim hành động nổi tiếng nhất mọi thời đại.

    Theo Want China Times, Thành Long - diễn viên nổi danh bởi những phim hành động hài hước hiện đang có trong tay 10 căn nhà trên khắp thế giới, 30 chiếc xe thể thao sang trọng, 7 ngôi nhà rường cổ mang phong cách kiến trúc An Huy, 1 chiếc phi cơ, 8 xe tải chứa hàng nghìn món đồ cổ có giá trị, hai rạp chiếu phim cùng những bức họa vô giá của các danh họa Trung Quốc... Ước tính khối tài sản này lên đến 400 triệu USD. Tuy nhiên con số đó mới chỉ là ước tính bởi Thành Long khá kín tiếng trong việc tiết lộ các lợi nhuận kinh doanh cũng như doanh thu của công ty ông.

    Thành Long
    Thành Long
    Thành Long
    Thành Long
  4. Vương Phi sinh ngày 8 tháng 8 năm 1969, là nữ ca sĩ, nhạc sĩ Hồng Kông gốc Trung Quốc. Trước năm 1985, cô còn có nghệ danh là Vương Tịnh Văn Là một giọng ca đặc biệt và sắc sảo không thể lầm lẫn trong lịch sử âm nhạc Hoa ngữ trong thời gian 1, 2 thập niên gần đây, Vương Phi có lượng fan ái mộ khổng lồ trải khắp Á Châu và gọi cô dưới tên "Thiên hậu" trong khi khán giả Nhật thì gọi là "Diva of Asia". Cô là một thần tượng tại khắp Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông, Singapore, Malaysia, Indonesia, Nhật Bản và nhiều quốc gia khác.


    Từng dành ngôi vị sao nữ Trung Quốc giàu có nhất vào năm 2011 do tạp chí Forbes công bố, Vương Phi tiếp tục gây bất ngờ khi lọt vào top 4 những nghệ sỹ Trung Quốc giàu có nhất. Danh tiếng của Vương Phi càng nổi như cồn với một loạt các ca khúc ăn khách như Tiếp tục mê đắm không hối hận, Cơn gió mùa, Biên giới của yêu và đau... 1993 cũng là năm mọi người biết đến khả năng văn chương viết lời nhạc của Vương Phi. Cô viết lại lời tiếng Phổ Thông cho ca khúc Chấp mê bất hối trước đó một nhạc sĩ khác đã sáng tác nhạc và lời bằng tiếng Quảng Đông cho Vương Phi. Lời nhạc mới được đánh giá rất sâu sắc và văn chương. Sau năm 1995, tất cả các albums sau này của Vương Phi đều hát bằng tiếng Phổ thông.

    Vương Phi
    Vương Phi
    Vương Phi
    Vương Phi
  5. Lý Liên Kiệt sinh ngày 26 tháng 4 năm 1963, là một nam diễn viên võ thuật nổi tiếng người Trung Quốc. Ngoài vai trò diễn viên, Lý Liên Kiệt còn được biết tới là nhà sản xuất, nhà hoạt động từ thiện. Vào năm 2017, Lý Liên Kiệt đã giới thiệu tới công chúng môn võ Công Thủ Đạo với tư cách là người sáng lập dựa trên nền tảng của Thái cực quyền. Lý Liên Kiệt tập wushu từ 8 tuổi với võ sư Ngô Bân, cùng một sư phụ với Chân Tử Đan, ông đã sớm bộc lộ năng khiếu và tư chất để trở thành một cao thủ.


    Một ngôi sao phim võ thuật ở Trung Quốc có tầm cỡ quốc tế, từ nhiều năm thâm niên trong nghề diễn viên, Lý Liên Kiệt cũng đã tích lũy cho mình một khối tài sản đáng kể. Ngoài vai trò là một diễn viên gạo cội, nam diễn viên "Hoàng Phi Hồng" còn phất lên nhờ đóng phim, quảng cáo, kinh doanh bất động sản... Ước tính khối giá trị tài sản vầ bất động sản của Lý Liên Kiệt lên đến 1,2 tỷ NDT. Một khối tài sản mà nhiều người đều ao ước đặc biệt là mục tiêu phấn đấu của những người đang theo đuổi các hoạt động nghệ thuật.

    Lý Liên Kiệt
    Lý Liên Kiệt
    Lý Liên Kiệt
    Lý Liên Kiệt
  6. Châu Tinh Trì sinh ngày 22 tháng 6 năm 1962, là một nam diễn viên, đạo diễn, nhà biên kịch, nhà sản xuất người Hồng Kông. Ngoài ra ông còn là cố vấn chính trị của Hội nghị Hiệp thương Chính trị Nhân dân Trung Quốc. Khi còn nhỏ, Châu rất thích Kung fu nhưng phải học võ qua truyền hình vì cha mẹ ông không đủ tiền cho con theo học các lớp chính quy. Sau đó thì ông theo học Vịnh Xuân quyền và trở thành một người hâm mộ diễn viên Lý Tiểu Long. Cho đến tận ngày nay ông vẫn giữ niềm đam mê này và những bộ phim của Châu Tinh Trì thường có những cảnh gợi nhớ đến những tác phẩm Lý Tiểu Long tham gia diễn xuất.


    Không chỉ thành công trong những vai diễn hài hước, Châu Tinh Trì ngoài biệt danh "vua hài" còn được báo giới Trung Quốc phong là "vua nhà đất", "vua bất động sản". Từ những doanh thu khổng lồ của việc đóng phim và sản xuất các bộ phim hài đình đám, Châu Tinh Trì đã mạnh dạn đầu tư vào bất động sản. Hơn nữa nam diễn viên này còn đầu tư xây dựng những rạp chiếu phim quy mô lớn và chất lượng vào năm 2012. Châu Tinh Trì hiện là chủ quản của hãng phim điện ảnh Trung Hoa. Hai cụm rạp đang nổi nhất ở thị trường Trung Quốc - Việt Giới và Gia Dụ cũng thuộc chủ sỡ hữu là Châu Tinh Trì.

    Châu Tinh Trì
    Châu Tinh Trì
    Châu Tinh Trì
    Châu Tinh Trì
  7. Luisa Isabella Nolasco da Silva sinh ngày 23 tháng 6 năm 1988 thường được biết với nghệ danh Lương Lạc Thi, là nữ ca sĩ kiêm diễn viên điện ảnh Hồng Kông. Năm 12 tuổi, cô ký hợp đồng làm người mẫu cho Tập đoàn giải trí Anh Hoàng (EEG). Sau đó cô tham gia ca hát và cho ra mắt album đầu tay có tên Isabella vào năm 16 tuổi. Tuy nhiên Isabella đã không thành công như mong đợi và Lương Lạc Thi chuyển sang diễn xuất. Từ năm 2005 đến 2007, cô tham gia hàng loạt tác phẩm điện ảnh như The Eye 10, Bug Me Not!, Isabella, Diary, and Spider Lilies. Lương Lạc Thi từng giành được vai chính đầu tiên trong một bộ phim của điện ảnh Hoa Kỳ, đó là The Mummy: Tomb of the Dragon Emperor ra mắt năm 2008.


    Mặc dù có một cuộc tình không mấy hạnh phúc và êm đẹp cùng với con trai vị tỷ phú giàu nhất Hồng Kông, nhưng Lương Lạc Thi sau cuộc chia tay này trở thành nữ diễn viên sỡ hữu khối tài sản thuộc top 7 nghệ sỹ giàu nhất Trung Quốc. Kể từ khi chia tay, Lương Lạc Thi vẫn sống sung túc về vật chất khi có trong tay 500 triệu HKD phí bối thường chia tay vì cô này đã sinh cho nhà Lý Trạch Giai 3 người con. Hiện tại, bốn mẹ con diễn viên này sống ở Canada, Lương Lạc Thi vẫn thỉnh thoảng quay lại Hồng Kông đóng phim.

    Lương Lạc Thi
    Lương Lạc Thi
    Lương Lạc Thi
    Lương Lạc Thi
  8. Michele Monique Reis sinh ngày 20 tháng 6 năm 1970, với nghệ danh Lý Gia Hân mang hai dòng máu Bồ Đào Nha và Trung Quốc, là nữ diễn viên, người mẫu, Hoa hậu Hồng Kông và Hoa hậu Quốc tế Trung Quốc năm 1988. Sau đó Lý Gia Hân được hãng TVB mời đóng phim truyền hình nổi tiếng với vai trong Đọa lạc thiên sứ. Khi 3 tuổi, được nhân viên tìm kiếm ngôi sao phát hiện khi đang đi cùng mẹ trên đường và được mời quay một quảng cáo dành cho trẻ em. Năm 1982, ở tuổi 12, cô đóng quảng cáo thứ hai. Thời học sinh, nhiều lần cô đi trên đường và được mời đóng phim, quay quảng cáo nhưng từ chối vì muốn trở thành tiếp viên hàng không. Lý Gia Hân cho biết từ nhỏ cô không được chú ý về ngoại hình, thời tiểu học cô đeo cặp kính cận thị to. Sau 12 tuổi, cô bắt đầu làm người mẫu quảng cáo, cô bắt đầu biết cách ăn mặc và dần dần có người chú ý đến vẻ đẹp của cô.


    Trong cuộc thi Hoa hậu Hồng Kông năm 1988, Lý Gia Hân đã được trao vương miện hoa hậu, cô cũng là người chiến thắng tại cuộc thi Hoa hậu Quốc tế Người Hoa tổ chức cùng năm. Sau hai cuộc thi sắc đẹp, Lý Gia Hân được hãng TVB mời đóng bộ phim truyền hình Declaration of Help và gia nhập làng điện ảnh Hồng Kông. Vai diễn điện ảnh đầu tiên của cô là trong bộ phim Thiến nữ u hồn 2 (1990), vai Nhạc Linh San trong Tiếu ngạo giang hồ: Đông Phương Bất Bại (1991). Lý Gia Hân còn được đạo diễn Vương Gia Vệ chọn vào vai chính trong Đọa lạc thiên sứ (1995). Trải qua những cuộc tình cay đắng và không êm ấm cùng 2 vị tỷ phú, Lý Gia Hân trở thành một trong những nghệ sỹ giàu nhất Trung Quốc từ khối tài sản cô đạt được sau cuộc hôn nhân cùng tỷ phú Hứa Tân Hanh. Mỹ nhân này được mệnh danh là hoa hậu Hồng Kông đẹp nhất trong lịch sử. Dù diễn xuất tệ, Lý Gia Hân vẫn góp mặt trong nhiều bộ phim của đài TVB nhờ nhan sắc hơn người của mình. Hiện tại, Lý Gia Hân đang tận hưởng hạnh phúc viên mãn bên người chồng tỷ phú Hứa Tân Hanh và con trai nhỏ.

    Lý Gia Hân
    Lý Gia Hân
    Lý Gia Hân
    Lý Gia Hân
  9. Chương Tử Di sinh ngày 9 tháng 2 năm 1979, là một nữ diễn viên người Trung Quốc, một trong Tứ đại Hoa đán bên cạnh Châu Tấn, Triệu Vy và Từ Tịnh Lôi. Vai chính đầu tiên của Chương Tử Di là trong phim Đường về nhà (1999). Với vai diễn Ngọc Kiều Long trong Ngọa hổ tàng long (2000) đã đưa Chương Tử Di lên đỉnh cao sự nghiệp. Bộ phim giúp cô thắng Giải Tinh thần độc lập cho Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất, được đề cử BAFTA cho Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất. Sau đó, Chương Tử Di tiếp tục đóng vai chính trong những bộ phim như Giờ cao điểm 2 (2001), Anh hùng (2002), 2046 (2004). Bộ phim Thập diện mai phục (2004) cũng giúp cô tiếp tục được đề cử BAFTA cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.


    Với Hồi ức của một geisha (2005), Chương Tử Di nhận được đề cử Giải Quả cầu vàng cho nữ diễn viên phim chính kịch xuất sắc nhất, đề cử Giải BAFTA cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất và đề cử Giải SAG cho nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Từ sau sự thành công của những vai diễn trong sự nghiệp đóng phim của mình, hiện nữa diễn viên tên tuổi Chương Tử Di đang sỡ hữu trong tay hàng chục căn biệt thự đồ sộ, đắt và đẹp nhất ở khắp các thành phố thượng lưu ở Mỹ, Pháp và Hồng Công với trị giá lên đến hàng chục triệu USD, không những thế cô còn sưu tầm những bộ cánh hàng hiệu nổi tiếng và độc đáo với số lượng có hạn của Versace, Channel, Gucci, Dior hay Marc Jacob… mà đa phần chị em đều mơ ước.

    Chương Tử Di
    Chương Tử Di
    Chương Tử Di
    Chương Tử Di
  10. Phạm Băng Băng sinh ngày 16 tháng 9 năm 1981, là nữ diễn viên điện ảnh, ca sĩ, người mẫu, người sáng lập, nhà sản xuất phim nổi tiếng người Trung Quốc. Theo những sự xuất hiện của cô trên thảm đỏ, các buổi ra mắt phim và show diễn thời trang, giới truyền thông mô tả cô như biểu tượng thời trang và biểu tượng sắc đẹp ở Trung Quốc và Châu Á. Cô luôn được khen ngợi về sự đột phá, biến hoá về gu thời trang trên các trang báo, web danh giá của Mỹ. Năm 2019, cô được trang web Red Carpet Fashion Awards bình chọn là một trong 10 khoảnh khắc đẹp nhất trong suốt 10 năm qua.

    Ngoài sự nghiệp về ngành giải trí, Phạm Băng Băng còn là người sáng lập nên thương hiệu Mỹ phẩm của riêng mình là FAN BEAUTY SECRET, các sản phẩm của cô có sức hút lớn đối với ngành làm đẹp, kể cả doanh thu và độ bán chạy. Năm 2021, FAN BEAUTY SECRET được L'Officiel China bình chọn là mặt nạ tốt nhất năm. Nữ diễn viên họ Phạm luôn nằm trong top các nghệ sĩ nữ có thù lao cao nhất thế giới, hiện cô cũng là một nhà đầu tư cổ phiếu tài năng. Phạm Băng Băng không chỉ nổi danh trên thị trường chứng khoáng mà cô còn đắt show quảng cáo, ước tính tài sản của cô phải lên đến hàng trăm triệu NDT. Hơn nữa việc đóng phim cũng mang đến doanh thu hàng tỷ đồng cho mỗi cát xê cô nhận được.

    Phạm Băng Băng
    Phạm Băng Băng
    Phạm Băng Băng
    Phạm Băng Băng



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy