Top 12 nghệ sĩ Việt Nam nhận giải thưởng âm nhạc quốc tế

Hoài Nguyễn 3334 0 Báo lỗi

Những năm gần đây, các nghệ sĩ Việt Nam ngày càng khẳng định được tài năng của mình tại các giải thưởng quốc tế. Những năm liên tiếp gần đây, giải thưởng MAMA ... xem thêm...

  1. Sau bốn nữ ca sĩ Mỹ Tâm, Thu Minh, Hồ Quỳnh Hương và Đông Nhi, Noo Phước Thịnh là nam ca sĩ đầu tiên của Việt Nam nhận được giải thưởng này. Với những gì đã gặt hái được trong năm 2016, giải Nghệ sĩ châu Á xuất sắc nhất tại MAMA 2016 dành cho Noo Phước Thịnh rất xứng đáng. Từ đầu năm 2016, Noo đã giành vị trí Quán quân của The Remix mùa thứ 2. Sau đó, anh liên tục cho ra mắt nhiều sản phẩm âm nhạc chất lượng và được yêu thích.


    Noo Phước Thịnh là một trong 6 nghệ sĩ được vinh danh tại hạng mục Nghệ sĩ châu Á xuất sắc trong khuôn khổ MAMA 2016. Chia sẻ sau khi nhận giải thưởng, qua clip, nam ca sĩ điển trai xúc động: “Tôi thực sự hạnh phúc và vinh dự khi nhận được giải thưởng Nghệ sĩ châu Á xuất sắc tại MAMA 2016. Đây là vinh dự lớn đối với tôi. Cảm ơn ban tổ chức, tất cả mọi người đã ủng hộ cho tôi trong suốt thời gian qua. Cảm ơn người hâm mộ rất nhiều. Chiến thắng này là động lực giúp tôi cố gắng hơn nữa trong tương lai”.

    Noo Phước Thịnh hạnh phúc và vinh dự khi nhận được giải thưởng Nghệ sĩ châu Á xuất sắc tại MAMA 2016.
    Noo Phước Thịnh hạnh phúc và vinh dự khi nhận được giải thưởng Nghệ sĩ châu Á xuất sắc tại MAMA 2016.

  2. Ca sĩ Tóc Tiên được tôn vinh với giải thưởng "Best Asian Artist Viet Nam" (Nghệ sĩ châu Á xuất sắc nhất của Việt Nam) tại chương trình premier MAMA 2017 (Mnet Asia Music Award 2017), diễn ra tối 25 -11 tại Nhà hát Hòa Bình (TP HCM). Đây là chương trình biểu diễn thuộc sự kiện lễ trao giải MAMA 2017 với tên gọi Tuần lễ MAMA 2017, diễn ra đồng thời tại 3 nơi: Việt Nam, Nhật Bản, Hồng Kông.


    Giải thưởng MAMA được tổ chức để vinh danh những nghệ sĩ có đóng góp cho sự phát triển của nền âm nhạc Châu Á. Nhận giải thưởng này, ca sĩ Tóc Tiên cho biết hiện tại cô rất bất ngờ và hạnh phúc. Tóc Tiên là nữ ca sĩ có tuổi đời trẻ nhất trong số các ca sĩ từng được nhận giải thưởng cao quý này. Cô cũng từng được giới chuyên môn công nhận trong nhiều giải thưởng âm nhạc uy tín trong nước như Làn Sóng Xanh, Zing Music Awards, HTV Awards …

    Ca sĩ Tóc Tiên phát biểu trên sân khấu nhận giải
    Ca sĩ Tóc Tiên phát biểu trên sân khấu nhận giải
  3. Sau thành công của hàng loạt MV: Hồng nhan bạc phận, Sóng gió, Em gì ơi,… tên tuổi của Jack và K-ICM "nổi như cồn" trong làng âm nhạc Việt Nam. Mới đây, cặp đôi lại một lần nữa khẳng định vị thế của mình khi nhận giải thưởng Best New Asian Artist Vietnam (Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất tại Việt Nam) tại lễ trao giải MAMA 2019. Lễ trao giải Mnet Asian Music Award (MAMA 2019) đã diễn ra tại Nagoya Dome, Nhật Bản. Đây là một sự kiện thường niên, trở thành lễ trao giải được quan tâm hàng đầu châu Á nhiều năm qua, thu hút hàng triệu lượt xem trên toàn cầu.


    Điều bất ngờ tại MAMA 2019 dành cho fan Việt nói chung cũng như cộng đồng người hâm mộ của K-ICM và Jack nói riêng đó là sự xuất hiện đầy ngỡ ngàng của bộ đôi trong màn nhận cúp Best New Asian Artist Vietnam (Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất tại Việt Nam). Dù không thể có mặt tại Nhật Bản để trực tiếp nhận giải do vướng lịch trình công tác tại châu Âu nhưng K-ICM và Jack vẫn kịp ghi lại khoảnh khắc hân hoan nhận cúp MAMA cũng như những lời tri ân gửi tới khán giả.

    K-ICM và Jack khoảnh khắc vui mừng khi nhận được giải.
    K-ICM và Jack khoảnh khắc vui mừng khi nhận được giải.
  4. Vừa qua, Hoàng Thùy Linh phát hành album kỷ niệm 10 năm ca hát mang tên Hoàng. Sản phẩm đều được đông đảo khán giả đón nhận, trong đó, MV Tứ phủ gây ấn tượng về cả giai điệu lẫn hình ảnh. MV mang không gian hùng tráng, linh thiêng nơi cõi thực của một tín ngưỡng nội sinh mang đậm sắc Việt.


    Giữa năm 2019, MV Để Mị nói cho mà nghe của nữ ca sĩ cũng gây sốt trên mạng xã hội với âm nhạc thú vị, pha trộn giữa nhạc điện tử sôi động và âm hưởng vùng đất Tây Bắc. MV còn tái hiện khung cảnh quen thuộc trong nhiều tác phẩm văn học nổi tiếng khác, chẳng hạn Vợ nhặt, Chí Phèo, Lão Hạc, Tắt đèn.


    Chiều 4/12/2019 (giờ địa phương), lễ trao giải âm nhạc Hàn Quốc Mnet Asian Music Awards 2019 (MAMA 2019) chính thức diễn ra tại Nagoya Dome - Nhật Bản. Trong nhiều hạng mục giải thưởng được trao, có giải cho "Nghệ sĩ châu Á xuất sắc nhất" (Best Asian Artist) của từng nước. Với Việt Nam, Hoàng Thùy Linh là người chiến thắng giải thưởng này.

    Hoàng Thùy Linh đoạt được cup tại lễ trao giải âm nhạc Hàn Quốc Mnet Asian Music Awards 2019 (MAMA 2019)
    Hoàng Thùy Linh đoạt được cup tại lễ trao giải âm nhạc Hàn Quốc Mnet Asian Music Awards 2019 (MAMA 2019)
  5. Hương Tràm là nghệ sĩ Việt tiếp theo sau Orange thắng giải MAMA 2018. Cô được đánh giá là gương mặt xứng đáng về cả thành tích âm nhạc lẫn tài năng. Giọng ca Em gái mưa bày tỏ sự hạnh phúc khi lần đầu thắng giải âm nhạc Hàn Quốc. Cô chia sẻ: "Đến bây giờ, tôi vẫn không tin được đó là sự thật. Khi cầm cúp MAMA trong tay, tôi bỗng nhớ lại những gì mình đã trải qua, những tháng ngày sống hết mình với đam mê nay đã gặt hái thành tựu, được ghi nhận".


    Hương Tràm có một năm 2018 thành công, bởi thế giải thưởng trao cho cô được đánh giá là hoàn toàn xứng đáng. Sau Em gái mưa là bản hit được yêu thích nhất dịp cuối năm 2017, Hương Tràm phát hành thêm 2 ca khúc ballad là Duyên mình lỡ và Gửi anh và cô ấy. Tuy không thể vượt qua thành công của Em gái mưa, nhưng hai bài hát đều đạt thành tích rất khả quan trên bảng xếp hạng.

    Hương Tràm bên chiếc cup MAMA
    Hương Tràm bên chiếc cup MAMA
  6. Top 6

    Orange

    Năm 2018, Việt Nam có 1 đại diện được MAMA mời đến tham dự lễ trao giải, đó là Orange. Giọng ca tân binh của Vpop chính là chủ nhân bản siêu hit Người Lạ Ơi gây sốt hồi đầu năm nay. Nữ ca sĩ sinh năm 1996 đã tham gia vào cả 3 phần chính của lễ trao giải tối 10/12 là thảm đỏ, biểu diễn và nhận giải. Tên của cô đã được xướng lên tại hạng mục Best Asia New Artist – Nghệ sĩ Việt Nam mới xuất sắc nhất châu Á.


    Có thể nói, mất bao nhiêu năm chật vật với nghề hát cuối cùng Người Lạ Ơi đã mang đến niềm hy vọng mới cho Orange không chỉ tên tuổi gây được tiếng vang trong nước còn bắt đầu nở rộ với các giải thưởng mang tầm quốc tế. Với giải thưởng Best New Asian Artist tại MAMA 2018, Orange là ca sĩ trẻ tuổi nhất được nhận giải thưởng tại lễ trao giải tiếng tăm ở Hàn Quốc này sau Mỹ Tâm, Đông Nhi, Sơn Tùng M-TP, Tóc Tiên,… Chưa đến 6 tháng, Orange lại tiếp tục mang đến niềm tự hào mới cho Việt Nam tại Hong Kong Asian – Pop Music Festival với giải thưởng Siêu Sao Mới Châu Á 2019.

    Orange vui mừng khi nhận được cup
    Orange vui mừng khi nhận được cup
  7. Ở tuổi 24, Sơn Tùng M-TP vinh dự trở thành một trong những cái tên nổi tiếng nhất nhì làng giải trí Việt. Với tài năng âm nhạc thiên bẩm, không chỉ người Sky Việt, tên tuổi của chàng ca sĩ điển trai còn được cộng đồng fan thế giới yêu thích, mến mộ. Dần dần, Sơn Tùng M-TP càng thường xuyên xuất hiện trên các đấu trường âm nhạc, nghệ thuật lớn nhỏ ngoài phạm vi đất nước.


    Năm 2017 Sơn Tùng đã nhận được giải thưởng "Nghệ sĩ nam xuất sắc nhất Việt Nam" do BTC giải thưởng Big Apple Music Awards 2016 công bố. Đây là lần đầu tiên, Sơn Tùng M-TP được vinh danh trên một đấu trường âm nhạc quốc tế. Sở hữu những bài nhạc hit và phong cách độc đáo, cùng một lượng fan lớn, Sơn Tùng đã có một chỗ đứng trong làng giải trí Việt, và trong lòng những người hâm mộ.

    Sơn Tùng đã nhận được giải thưởng quốc tế đầu tiên trong sự nghiệp ca hát của mình
    Sơn Tùng đã nhận được giải thưởng quốc tế đầu tiên trong sự nghiệp ca hát của mình
  8. Năm 2015, Đàm Vĩnh Hưng được xướng tên trong hạng mục "Nghệ sĩ châu Á xuất sắc" do ban tổ chức giải thưởng châu Á trao tặng. Mr.Đàm - cái tên đã đi lòng biết bao người với giọng hát khàn đặc biệt. Anh sở hữu một lượng fan hùng hậu, điều đó phần nào chứng tỏ được sức hút của mình đối với công chúng.


    Vì không thể đến Hàn Quốc nhận giải trực tiếp nên ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng gửi video clip thu hình và lời phát biểu của mình đến chương trình trao giải. Theo ông Lee Sun Ki, đại diện ban tổ chức, giải thưởng Asia Superstar trao cho Đàm Vĩnh Hưng vì sự bình chọn của cộng đồng người Việt đang sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc và những đóng góp của anh trong gần 20 năm ca hát. Ngoài Đàm Vĩnh Hưng, giải thưởng này còn trao cho 4 ngôi sao Hàn Quốc: Kim Soo Huyn, Kim Woo Bin, Jun Ji Huyn và Kim Tae Hee.

    Buổi họp báo công bố nhận giải thưởng
    Buổi họp báo công bố nhận giải thưởng "Nghệ sĩ châu Á xuất sắc" của Đàm Vĩnh Hưng
  9. Hiện nay, Đông Nhi là cái tên xuất hiện rất nhiều trên các mặt báo hiện nay khi vừa tổ chức thành công Liveshow trên sân vận động đầu tiên trong thời gian làm ca sĩ của mình. Đông Nhi cũng là nghệ sĩ thứ 4 được vinh danh trong lễ trao giải đánh giá MAMA. Năm 2015, Đông Nhi được nhận giải thưởng "Nghệ sĩ Châu Á xuất sắc nhất" tại MAMA. Một nghệ sĩ trẻ tuổi đã khẳng định được chỗ đứng của mình trong nền âm nhạc trong nước cũng như châu Á.


    Trong video được phát tại lễ trao giải MAMA 2015, đại diện Việt Nam chia sẻ bằng tiếng Việt: "Xin chào các khán giả của MAMA, tôi là Đông Nhi, là ca sĩ của Việt Nam. Hôm nay tôi rất vui và vinh dự khi nhận giải thưởng Best Asian artists Vietnam - MAMA 2015. Với giải thưởng này, chắc chắn tôi sẽ cố gắng và nỗ lực hơn nữa để không làm phụ lòng của tất cả quí vị cùng các bạn".

    Chia sẻ về giải thưởng, Đông Nhi cho biết: "Tôi rất bất ngờ và hạnh phúc khi nhận được thông báo từ ban tổ chức về giải thưởng. Trước tôi, ba đàn chị mà tôi rất ngưỡng mộ là Mỹ Tâm, Thu Minh, Hồ Quỳnh Hương đã được vinh danh, không ngờ đến nay mình là người tiếp theo nhận được vinh dự này. Đây là một niềm vui quá bất ngờ trong tháng 12 khi tôi chuẩn bị ra mắt sản phẩm âm nhạc đặc biệt nhất trong sự nghiệp ca hát của mình từ trước đến nay - MV Boom Boom. Tôi muốn chia sẻ giải thưởng với người thân, bạn bè, êkíp và đặc biệt là khán giả của tôi".

    Cô ca sĩ trẻ đã nhận được giải thưởng quốc tế danh giá trong sự nghiệp ca hát của mình.
    Cô ca sĩ trẻ đã nhận được giải thưởng quốc tế danh giá trong sự nghiệp ca hát của mình.
  10. Hồ Quỳnh Hương cũng được xướng tên trong lễ trao giải MAMA của Hàn Quốc với giải thưởng "Nghệ sĩ châu Á xuất sắc nhất" năm 2014. Là một cái tên đã rất quen thuộc với khán giả trong nước với chất giọng đầy da diết. Cô ca sĩ đất mỏ đã khẳng định cho mọi người thấy được tài năng của mình.


    Hồ Quỳnh Hương từng đoạt các giải thưởng âm nhạc như: Huy chương vàng tại Hội diễn nghệ thuật chuyên nghiệp toàn quốc, Giải Cống Hiến, Giải Mai Vàng, Làn Sóng Xanh… Cô cũng là nghệ sĩ Việt Nam thường xuyên tham gia các chương trình âm nhạc quốc tế như: Liên hoan nhạc Pop châu Á tại Hàn Quốc, Chương trình Asian Night chào mừng Olympic Bắc Kinh tại Trung Quốc…Hiện nay, cô cũng làm Ban giám khảo cho một số chương trình âm nhạc trong nước.

    Do không thể trực tiếp nhận đến nhận giải, Hồ Quỳnh Hương đã gửi lời cảm ơn thông qua video
    Do không thể trực tiếp nhận đến nhận giải, Hồ Quỳnh Hương đã gửi lời cảm ơn thông qua video
  11. Tại lễ trao giải Mnet Asian Music Awards 2013 (viết tắt MAMA) đã diễn ra ở Sân vận động Hong Kong Asia World Expo Arena (Hồng Kông) vào tối 22.11.2013, ca sĩ Thu Minh đã được xướng tên nhận giải trong hạng mục Nghệ sĩ xuất sắc nhất châu Á (Best Asian Artist Award).


    Ngay khi giải thưởng này được công bố, Thu Minh đang cùng chồng Tây lưu diễn tại Nga nên không thể có mặt nhận giải trực tiếp. Tuy nhiên, thông qua đoạn băng ghi hình được gửi đến MAMA năm 2013, nữ ca sỹ Đường cong đã không giấu được niềm hạnh phúc và gửi lời tri ân đến khán giả, đến chương trình vì đã luôn tin yêu và ủng hộ cô.

    Thu Minh rạng rỡ khi nhận giải thưởng do MAMA trao tặng
    Thu Minh rạng rỡ khi nhận giải thưởng do MAMA trao tặng
  12. Mỹ Tâm là cái tên không còn xa lại với bất kì ai yêu âm nhạc. Cô nàng "Họa mi tóc nâu" được biết đến với chất giọng khỏe và đặc biệt, và Mỹ Tâm nhận được giải thưởng quốc tế không phải là một điều ngạc nhiên. Năm 2012, Mỹ Tâm đã được nhận giải thưởng"Nghệ sĩ châu Á xuất sắc nhất" tại lễ trao giải MAMA do Hàn Quốc tổ chức thường niên.


    Không có mặt tại sự kiện này do vướng lịch quay hình của Vietnam Idol 2012, Mỹ Tâm đã gửi băng ghi hình đến lễ trao giải. Trong đó, “Họa mi tóc nâu” phát biểu: “Đây là một vinh dự và cũng là món quà tinh thần lớn trong năm 2012 đối với Mỹ Tâm. Tâm rất vui và hy vọng một ngày gần nhất, giải thưởng MAMA có thể tổ chức tại Việt Nam và Mỹ Tâm cũng như tất cả nghệ sĩ khác được biểu diễn trong chương trình để gửi lời chào âm nhạc đến khán giả các nước”.

    Mỹ Tâm nhận giải thưởng MAMA
    Mỹ Tâm nhận giải thưởng MAMA




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy