Top 6 Nghệ sĩ Việt Nam thường âm thầm làm từ thiện nhất

  1. Top 1 Mỹ Tâm
  2. Top 2 Hà Anh Tuấn
  3. Top 3 NSND Kim Cương
  4. Top 4 Hồ Ngọc Hà
  5. Top 5 Đại Nghĩa
  6. Top 6 Quyền Linh

Top 6 Nghệ sĩ Việt Nam thường âm thầm làm từ thiện nhất

Xuân Thành 4109 1 Báo lỗi

Nhiều nghệ sĩ Việt Nam vẫn thường âm thầm tham gia các hoạt động từ thiện, không phô trương mà vẫn trao đi tấm lòng của mình đến với những mảnh đời bất hạnh. ... xem thêm...

  1. Mỹ Tâm được khán giả yêu mến bởi sự chuyên nghiệp trong âm nhạc. Bên cạnh đó, nữ ca sĩ còn tạo thiện cảm với công chúng bởi tấm lòng nhân ái, sự yêu thương và giúp đỡ người khó khăn. Hơn hết, những việc làm của giọng ca Muộn màng là từ lúc đều không phô trương. Hoạt động trong showbiz đã lâu nhưng Mỹ Tâm vẫn luôn là người kín tiếng về chuyện đời tư, thậm chí việc đi làm từ thiện của nữ ca sĩ cũng không rầm rộ như nhiều người khác. Ở mỗi chuyến đi, cô đều thực hiện một cách lặng lẽ, chỉ khi fan chia sẻ hình ảnh khán giả mới biết đến nhiều hơn.


    Mùa dịch Covid-19, Mỹ Tâm đã âm thầm làm từ thiện mà không thông báo trên Fanpage chính thức. Khoảng cuối tháng 3, nữ ca sĩ đã ủng hộ nước rửa tay, khẩu trang y tế cho các bệnh viện. Tuy nhiên, Mỹ Tâm đã dặn dò phía bệnh viện cũng như người hâm mộ nhìn thấy mình không đăng tải bất kỳ hình ảnh hay thông tin gì trên mạng xã hội. Một tài khoản Facebook vì ngưỡng mộ nghĩa cử cao đẹp của "hoạ mi tóc nâu" nên chia sẻ thông tin này với công chúng. Ngoài ra, người này cũng chụp ảnh phía Bệnh viện Nhiệt đới gửi lời cảm ơn đến Mỹ Tâm để làm bằng chứng. Sở hữu giọng ca đẹp, những bản hit đình đám cùng với "nhân cách vàng", Mỹ Tâm luôn được khán giả yêu thương.


    Theo đó, trong một chương trình truyền hình, Mỹ Tâm từng nói: Tôi không nghĩ rằng vì mình là ca sĩ nên mình phải làm từ thiện, mà phải xuất phát từ việc bản thân muốn làm việc gì đó mỗi ngày cho cuộc sống tốt đẹp hơn. Không phải vì mình là ca sĩ, người mẫu hay hoa hậu thì phải làm từ thiện để người khác thấy mình tốt, không phải như vậy".

    Mỹ Tâm
    Mỹ Tâm
    Mỹ Tâm
    Mỹ Tâm

  2. Bên cạnh sự nghiệp ca hát, nam ca sĩ Hà Anh Tuấn cũng nổi tiếng với những việc làm ý nghĩa, cống hiến cho xã hội. Trong thời gian dịch bệnh Covid-19, Hà Anh Tuấn đã ủng hộ đến các bếp ăn từ thiện trên địa bàn thành phố 25 tấn gạo, 50 ngàn trứng gà cùng 300 lít dầu ăn. Thông điệp Hà Anh Tuấn muốn lan tỏa chính là Sài Gòn Cùng Nhau Nấu Cơm. Không dừng lại ở đó, anh còn khiến nhiều người nể phục khi ủng hộ 500 triệu đồng vào quỹ mua vaccine, quyên góp 1 tỷ đồng cho tỉnh Bắc Giang.

    Vào tháng 7/2020 thông tin Hà Anh Tuấn đóng góp 3 tỷ đồng để chương trình Như Chưa Hề Có Cuộc Chia Ly được tiếp tục phát sóng. Từ tháng 10/2019, Hà Anh Tuấn còn khởi động dự án Rừng Việt Nam. Nam ca sĩ cam kết việc sẽ "trồng cây gây rừng" cho 2 cánh rừng vào năm 2020. Nam ca sỹ Hà Anh Tuấn đã đích thân đến Lạc Dương (Lâm Đồng) và Sơn Trà (Đà Nẵng) trồng từng cây rừng cùng với cộng sự, kiểm lâm và người dân địa phương.


    Nam ca sĩ nhắn nhủ việc anh tự nguyện làm từ thiện xuất phát từ chính cái tâm của mình. "Tôi học cách yêu quý, sống biết điều và nhìn tận cùng về sự giàu có từ sự chia sẻ từ chính những người dân hồn hậu bình dị. Chẳng ai dạy ai, nhưng nếu thực sự “sống” sẽ không thể không nhận ra. Sự giàu có vật chất sẽ giúp mình êm ấm hiện tại nhưng sự sẻ chia sẽ bảo vệ sự thanh thản rất lâu về sau", anh thổ lộ.

    Hà Anh Tuấn
    Hà Anh Tuấn
    Hà Anh Tuấn
    Hà Anh Tuấn
  3. NSND Kim Cương là một nghệ sĩ cải lương nổi tiếng. Bà được mệnh danh là "kỳ nữ" trong giới sân khấu Việt Nam. NSND Kim Cương được Trung tâm Sách Kỷ lục Việt Nam vinh danh là "Nghệ sĩ viết nhiều kịch bản kịch nói nhất Việt Nam". Bà nổi tiếng qua những vở Lá sầu riêng, Dưới hai màu áo, Trà hoa nữ...

    Ngoài thành tựu diễn xuất, bà còn nổi tiếng với công tác thiện nguyện. Nhiều năm, bà tổ chức sự kiện Nghệ sĩ tri âm để quyên góp giúp các diễn viên, nhạc công, soạn giả... nghèo khổ. Bà từng sáng lập quỹ học bổng Bảy Nam hỗ trợ các con em nghệ sĩ đang túng thiếu. Quỹ đặt theo tên mẹ bà - cố Nghệ sĩ Nhân dân Bảy Nam, đại thụ của sân khấu cải lương, kịch nói. Bà hiện là Phó Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi TPHCM.


    Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TPHCM kết hợp cùng NSND Kim Cương và vợ chồng doanh nhân Dương Minh công bố chương trình chăm lo trẻ mồ côi do dịch COVID-19 mang tên "Trái tim yêu thương". Chương trình mong muốn giúp các bé được sinh sống, học tập và phát triển. Đây là các bé mất cha, mẹ hoặc cha mẹ do dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn TP.HCM, hoàn cảnh khó khăn và hiện chưa nhận sự bảo trợ của đơn vị nào khác. Được biết chương trình "Trái tim yêu thương" sẽ hỗ trợ các bé 2 triệu đồng/tháng, tùy hoàn cảnh sẽ xem xét hỗ trợ thêm, cho đến khi tròn 18 tuổi. Nhà tài trợ cũng chi trả các chi phí phát sinh trong quá trình học tập, đau ốm,... suốt thời gian bảo trợ.

    NSND Kim Cương
    NSND Kim Cương
    NSND Kim Cương
    NSND Kim Cương
  4. Trở thành một biểu tượng cho vẻ đẹp của phụ nữ trong giới showbiz, Hồ Ngọc Hà không chỉ dành thời gian để gây dựng sự nghiệp ngày một phát triển của mình mà cô còn tham gia rất nhiều hoạt động để đóng góp cho xã hội. Cô đã tham gia nhiều chuyến đi, chuyến thăm tại các trang trại trẻ mồ côi, các mái ấm tình thương để trao quà cho các em nhỏ trong các dịp lễ Tết, lễ trung thu,...


    Ngoài ra cô cũng là nhà tài trợ thường xuyên cho các chương trình tình nguyện ở Hồ Chí Minh, những chương trình học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Trong hoạt động từ thiện, Hồ Ngọc Hà luôn tham gia hết mình và kêu gọi các bạn bè và đồng nghiệp cùng tham gia để lòng nhân ái được nhân rộng. Nữ ca sĩ thường xuyên cùng mẹ thực hiện những chuyến thiện nguyện để giúp đỡ bà con. Cách đây không lâu, giọng ca Cô Đơn Trên Sofa đã cùng ekip liveshow Love Songs thực hiện “chuyến xe ấm áp” đến người dân gặp khó khăn.


    Khi có dịp được phát biểu về quan điểm của mình, Hồ Ngọc Hà chia sẻ: “Hà đã có một ngày ý nghĩa ghé thăm và trao quà cho các em khiếm thính, khiếm thị hay hỏi thăm, trao quà hỗ trợ cho các hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, trẻ em bị bỏ rơi…Nhìn thấy những hoàn cảnh khiến mình rất xúc động. Chính vì thế Hà cảm thấy biết ơn trân trọng cuộc sống hơn và mình cần chủ động san sẻ để phần nào giúp đỡ mọi người. Hy vọng Hà sẽ có những chuyến đi từ thiện ý nghĩa như thế này nhiều hơn nữa, quay trở lại để giúp các em có một cuộc sống ổn định hơn. Hà rất mong các khán giả của Hà nếu có thời gian cũng sẽ ghé thăm để cùng san sẻ và yêu thương".

    Hồ Ngọc Hà
    Hồ Ngọc Hà
    Hồ Ngọc Hà
    Hồ Ngọc Hà
  5. Đại Nghĩa được biết đến là một MC, diễn viên, nghệ sĩ sân khấu. Bên cạnh đó, anh còn rất được khán giả yêu mến với hoạt động từ thiện không mệt mỏi và là nghệ sĩ ăn chay trường. Đại Nghĩa là một trong những nghệ sĩ chăm làm từ thiện nhất showbiz. Anh làm từ thiện năm này đến năm khác trong im lặng không kèn trống.


    Facebook của Đại Nghĩa trở thành nơi cập nhật tiến độ làm thiện nguyện: xây cầu, đào giếng, xây nhà, đắp đường, tặng gạo, tặng xe lăn, khuyến học, mổ mắt miễn phí cho người nghèo… Các hoạt động này được duy trì bởi các tài khoản từ thiện do anh điều hành. MC thường xuyên trích tiền cát sê của mình vào các tài khoản hoặc sẽ kêu gọi đóng góp của khán giả trong một số trường hợp cần thiết. Quá khứ nghèo khó khiến Đại Nghĩa dù hiện kiếm tiền tỷ vẫn không thích mua những món đồ xa xỉ. Hiếm nghệ sĩ nào mặc trang phục vài trăm nghìn đi diễn, không sắm sửa hàng hiệu, ăn sang, nghỉ dưỡng...


    Đại Nghĩa cho biết với những công việc hiện tại là MC, diễn viên thì đối với anh việc làm từ thiện là khó khăn nhất. Bởi đây là công việc đòi hỏi cần phải có nhiều đức tính tốt như: phải kiên nhẫn, chịu thương chịu khó với tất cả mọi người, đến tận nơi xông xáo để giúp đỡ bà con, và nhất là phải tập tính nhẫn nhịn với những điều tiếng không tốt, với những lời nói làm mình bị mất tinh thần. “Mọi người có lẽ cứ nghĩ làm từ thiện là đơn giản, chỉ là việc mình mang tiền đến để giúp cho ai đó, nhưng không chỉ là như vậy. Nhưng khi mang niềm vui đến cho người khác thì niềm vui mình nhận lại sẽ nhiều hơn như vậy nữa, và đó được xem là phần thưởng mình xứng đáng nhất”, anh nói.

    Đại Nghĩa
    Đại Nghĩa
    Đại Nghĩa
    Đại Nghĩa
  6. Trong giai đoạn khó khăn trong công tác phòng chống COVID-19, Quyền Linh cũng là một trong những gương mặt nghệ sĩ tiên phong xuống đường làm thiện nguyện. Khi được hỏi về những góc khuất, bất cập của công tác thiện nguyện hiện nay đang bị xã hội đả kích, anh có chia sẻ: “Tôi không lo gì cả vì tôi làm công việc thiện nguyện cũng gần 20 năm rồi. Với tôi thì chúng ta làm từ cái tâm của mình thì không cần lo lắng gì cả. Việc gì đến sẽ đến, việc gì làm ta cứ làm mà thôi”.


    Thời gian dịch COVID-19 diễn biến phức tạp tại TPHCM, Quyền Linh là một trong những nghệ sĩ tiên phong trong việc kêu gọi quyên góp và ủng hộ quỹ vaccine. Hình ảnh nam MC ăn mặc giản dị, vác từng bao gạo, các túi rau, củ… để giúp đỡ bà con gây xúc động mạnh. Nói về cách làm từ thiện, Quyền Linh chọn cho mình lối đi khác với nhiều nghệ sĩ. Anh chọn cách âm thầm, ít phô trương, chỉ kêu gọi đúng 1 lần duy nhất nhưng sau 10 phút mở tài khoản anh đã đóng ngay. Chia sẻ về lần kêu gọi đó, Quyền Linh chia sẻ: "Lần đó tôi mới đăng lên 10 phút đã vận động được hơn 2 tỷ, vậy là tôi đóng tài khoản không tiếp nhận nữa và tức tốc lên đường vì sợ nhận nhiều nữa mình không đủ sức làm", NS Quyền Linh nói.


    Chia sẻ về chặng đường 20 năm làm nghề, nam diễn viên Đồng tiền xương máu luôn gắn với những chương trình cộng đồng, từ thiện. Khán giả nhớ tới anh như một “MC của người nghèo”. Chính vì vậy, anh cho những công việc của mình như là một phần trách nhiệm mà anh phải đảm đương. Nam MC chia sẻ chính những công việc làm tình nguyện đó giúp anh có thêm động lực và niềm vui sống mỗi ngày. Nếu những người được giúp đỡ thấy vui một nhưng Quyền Linh lại vui mười và niềm vui đó có thể kéo dài mãi.

    Quyền Linh
    Quyền Linh
    Quyền Linh
    Quyền Linh




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy