Top 15 Nghề thu nhập tốt, dễ xin mà không cần bằng Đại học

Vũ Minh Hoàng 181876 3 Báo lỗi

Tấm bằng Đại học không phải là con đường duy nhất để mang lại thu nhập cho bạn. Với sự chăm chỉ, chịu khó học hỏi, kiên nhẫn, tinh thần cầu tiến cao trong công ... xem thêm...

  1. Có lẽ đây là nghề các bạn luôn nghĩ đến đầu tiên khi không có bằng Đại học. Tôi nhấn mạnh: các bạn vẫn phải HỌC, chỉ có điều không phải là ngồi trên trường hay giảng đường học đến 3-4 kì như học đại học mà thôi. Vậy bạn phải học gì để trở thành một lái xe taxi giỏi và thu nhập cao?


    Chắc chắn, bạn phải có bằng lái xe B2 trở lên. Bạn cần đầu tư đi học lái xe ô tô, và thi để lấy được bằng B2. Có được bằng B2 là điều kiện cần để bạn hành nghề lái xe taxi.


    Bằng lái xe B2: được cấp phép điều khiển xe ô tô 4-9 chỗ kinh doanh vận tải (xe gia đình, xe cơ quan, xe taxi...)


    Tiếp theo, bạn nên nghiên cứu và tìm hiểu trước những hãng taxi đang có mặt trên thị trường. Bỏ chút thời gian tìm kiếm thông tin tuyển dụng, nếu có người quen đang làm trong một hãng nào đó có thể giới thiệu cho thì quá tốt. Bạn cần rèn luyện các kĩ năng khác nếu muốn gây ấn tượng với nhà tuyển dụng như: thông thuộc đường phố nơi bạn sinh sống, khả năng ứng biến xử lí tình huống, ngoại ngữ (cái này quan trọng vì khách nước ngoài giờ đi taxi rất nhiều và bạn có thể được họ tip). Bạn cũng cần xác định trước các rủi ro trước khi bước vào nghề này: tai nạn giao thông, khách say xỉn quỵt tiền, bị phạt vì vi phạm giao thông...


    Bạn có thể gắn bó với nghề nhiều năm nếu thật sự thích, hoặc tích lũy vốn để khởi nghiệp sau này. Mua một chiếc xe riêng và chạy Uber, Grab cũng là một sự lựa chọn nên cân nhắc nếu bạn không còn muốn làm cho hãng nữa.


    Thu nhập dự kiến: 6-15 triệu đồng/tháng (thu nhập chỉ mang tính chất tham khảo, thay đổi tùy hãng, tùy kinh nghiệm của bạn, các mức đãi ngộ, thỏa thuận theo hợp đồng, loại xe, khấu trừ chi phi...)

    Lái xe taxi là một trong những nghề có thu nhập khá ổn định mà không cần bằng đại học
    Lái xe taxi là một trong những nghề có thu nhập khá ổn định mà không cần bằng đại học
    Nghề lái xe Taxi
    Nghề lái xe Taxi

  2. Nhân viên bán hàng trực tiếp cũng là một nghề khá phổ thông và dễ xin được việc đối với các bạn không có bằng đại học. Tuy nhiên, đây thực sự là nghề "Dễ mà Khó".


    Dễ ở đây là vì các bạn sẽ dễ tìm thấy những tin tuyển dụng Nhân viên bán hàng đầy khắp trên mạng lẫn dán ở ngoài các cửa hàng, siêu thị trên phố. Yêu cầu cơ bản cũng không quá khó khăn: ngoại hình ưa nhìn, ăn nói lưu loát, nhanh nhẹn, năng động, trung thực và có thể kiềm chế cảm xúc, kiến thức về sản phẩm có thể sẽ mang lại cho bạn lợi thế hơn những ứng viên khác. Hiện nay cũng có rất nhiều cửa hàng sẵn sàng tuyển dụng những nhân viên chưa có kiến thức sau đó đào tạo, miễn là họ đáp ứng các yêu cầu khác.


    Khó với các bạn là khả năng trụ lại được trong nghề này. Chỉ cần một lần bạn nổi nóng với khách hàng thì công việc của bạn ở cửa hàng đó cũng có thể chấm dứt luôn. Các cửa hàng vẫn liên tục tuyển dụng nhân viên bán lẻ vì tính đào thải của nghề này rất cao, đòi hỏi nhiều yếu tố và bạn phải liên tục rèn luyện kỹ năng nếu muốn trụ lại được.


    Một bộ phận không nhỏ những bạn vào nghề này khi chưa nhận việc đã bày tỏ thái độ sẽ không gắn bó lâu dài, đây là một suy nghĩ hết sức sai lầm sẽ khiến các bạn có thể mất việc ngay dù chưa tích lũy được gì. Lời khuyên là bạn hãy vượt qua giai đoạn thử việc để chắc chắn rằng bạn sẽ không gắn bó lâu dài, và cũng để tìm hiểu môi trường làm việc có phù hợp với bạn hay không. Nếu bạn thấy không ổn, hãy chủ động nói về việc bạn sẽ không tiếp tục làm việc nữa và cảm ơn họ đã cho bạn cơ hội thử việc. Như vậy công ty sẽ không tốn nguồn lực để đào tạo bạn, và bạn cũng sẽ không phải làm việc trong môi trường khong mong muốn, thuận hòa cả hai bên.


    Không khuyến khích bạn cả đời đi làm nhân viên bán hàng thuê với mức lương 3 triệu đồng. Bạn hãy rèn luyện kỹ năng từng ngày, cho công ty thấy được tinh thần phấn đấu trong công việc của bạn. Cơ hội để bạn thăng tiến làm Quản lý sẽ hiện ra với bạn. Nếu bạn có dự định khởi nghiệp, hãy tích lũy tiền bạc để làm vốn, kiến thức sản phẩm, kinh nghiệm xử lý tình huống và tất cả các yếu tố giúp bạn làm tốt công việc bán hàng. Tấm bằng đại học gần như không có giá trị với bạn nữa. Nhưng tôi nhấn mạnh lại một lần nữa: bạn luôn phải HỌC.


    Thu nhập dự kiến: 3 triệu - không giới hạn (phụ thuộc vào lương cơ bản, hoa hồng, thương doanh số, thưởng lễ tết...)

    Nhân viên bán lẻ trực tiếp là nghề
    Nhân viên bán lẻ trực tiếp là nghề "Dễ mà Khó"
    Nhân viên bán hàng trực tiếp
    Nhân viên bán hàng trực tiếp
  3. Vâng, tiếp tục là bán hàng nhưng các bạn sẽ không tiếp xúc với khách hàng trực tiếp, mà sẽ tương tác qua các kênh online phổ biến như: hotline, tổng đài, chat trực tuyến, Facebook, Zalo...


    Nghề này cũng như nghề bán hàng trực tiếp, không đòi hỏi bạn cần có bằng đại học. Yêu cầu cần thiết để bạn được một công ty tuyển dụng trở thành một nhân viên bán hàng online bao gồm: có hiểu biết cơ bản về internet, mạng xã hội, có các kỹ năng cơ bản về tin học, giọng nói lưu loát để trực tổng đài. Các kỹ năng lợi thế bạn có thể rèn luyện bao gồm: thuyết phục khách hàng mua hàng qua điện thoại, tư vấn dễ hiểu, phản ứng nhanh với tình huống, ngoại ngữ (còn phụ thuộc ngành hàng ban chọn). Kiến thức sản phẩm công ty có thể đào tạo cho bạn thông qua việc cho bạn tìm hiểu sản phẩm trực tiếp trong một thời gian.


    Thu nhập của bạn sẽ không có trần nếu như bạn là một nhân viên bán hàng online giỏi mang lại doanh thu cao cho công ty. Bạn có thể đề xuất tăng % thưởng doanh thu, hợp đồng với mức thu nhập cao hơn khi bạn đã chứng minh được năng lực. Bạn cũng nên tham dự các Khóa học đào tạo Telesale (bán hàng qua điện thoại), bán hàng online qua mạng xã hội nếu như có điều kiện. Việc này sẽ giúp bạn nâng cao kỹ năng bản thân, giúp bạn tự tin khi tham gia phỏng vấn ở bất kì công ty nào.


    Cũng như trên, không khuyến khích bạn mãi mãi làm công việc này với mức thu nhập giữ nguyên. Con đường thăng tiến lên Trưởng nhóm bán hàng online, Quản lý bộ phận bán hàng online hay bạn tự mở một shop bán hàng online của chính mình sẽ hiện ra trước mắt bạn. Thu nhập dự kiến: 3 triệu - không giới hạn.

    Bán hàng online là công việc tốt bạn nên nghĩ tới khi không có bằng đại học
    Bán hàng online là công việc tốt bạn nên nghĩ tới khi không có bằng đại học
    Nhân viên bán hàng Online
    Nhân viên bán hàng Online
  4. Bạn có khả năng sửa chữa những đồ điện tử, đồ gia dụng như: tivi, tủ lạnh, điều hòa, laptop, điện thoại... thì đây chính là công việc thích hợp dành cho bạn.


    Bạn có thể xuất phát từ niềm đam mê tự sửa chữa những đồ dùng trong nhà, hoặc đăng ký tham gia học tại các trường đạo tạo nghề sửa chữa chuyên sâu. Đây cũng là nghề rất cần nhân lực trong xã hội hiện nay. Yêu cầu quan trọng của nghề này là bạn phải thực sự thích và là người sửa chữa có "tâm", không tráo đổi linh kiện của khách hàng, trung thực với khách hàng. Tay nghề của bạn cũng cần được rèn luyện và nâng cấp theo thời gian, tránh trường hợp "chữa lợn lành thành lợn què" gây thiệt hại cho cả công ty và khách hàng.


    Bạn hãy tích lũy kinh nghiệm sửa chữa, làm việc, tiếp xúc với nhiều loại sản phẩm. Càng tiếp xúc nhiều, bạn càng hiểu thêm nhiều về cách cấu tạo và hoạt động của sản phẩm. Bạn có thể trở thành người Quản lý và dạy lại cho những người khác, hoặc đứng ra tự thành lập công ty của riêng mình.


    Thu nhập dự kiến: 4,5 triệu - 10 triệu/tháng.

    Sửa chữa đồ điện tử đòi hỏi người trong nghề cần có
    Sửa chữa đồ điện tử đòi hỏi người trong nghề cần có "tâm"
    Nhân viên sửa chữa đồ điện tử, đồ gia dụng
    Nhân viên sửa chữa đồ điện tử, đồ gia dụng
  5. Nhân viên giao hàng, hay còn gọi là Shipper là công việc đơn giản, dễ xin được với bất kì bạn nào trên 18 tuổi, có bằng lái xe và thông thuộc đường phố.


    Ngày nay, nghề giao hàng tận nhà đã trở nên vô cùng phổ biến. Các shop bán hàng hầu như đều muốn phát triển dịch vụ giao hàng đến tận nhà, vì vậy mà các shipper cũng có nhiều cơ hội việc làm hơn. Điều kiện để làm shipper không quá khó: đủ 18 tuổi, có bằng lái xe, có xe máy, có sức khỏe và thông thạo đường phố. Một số shop cũng yêu cầu shipper cần đặt cọc Chứng minh thư hoặc một số tiền nhất định, điều này cũng là dễ hiểu khi bạn thường xuyên được cầm rất nhiều tiền hàng của công ty.


    Nhiều bạn chọn làm shipper như một giải pháp ngắn hạn để gia tăng thu nhập lúc rảnh rỗi hoặc chưa có định hướng công việc. Cũng có một số bạn nghiêm túc đầu tư để trở thành shipper chuyên nghiệp, được công ty cất nhắc những vị trí cao hơn, thu nhập cũng tốt hơn theo thời gian. Một số bạn sau khi tích lũy đủ có thể rời khỏi công ty cũ và thành lập một công ty chuyên về dịch vụ giao hàng. Một số bạn coi đó như những trải nghiệm công việc đầu đời.


    Làm shipper cũng cần phát triển kĩ năng, bạn cần học cách buộc hàng hóa chuyên nghiệp, giảm thiểu rủi ro. Bạn cần nghiên cứu các lối đi ngắn hơn cho mỗi cung đường, rút ngắn thời gian khách hàng phải chờ đợi. Bạn cần thông thạo các khu vực, tuyến phố để nhận đơn hàng hợp lý. Bạn luôn phải để ý tình trạng xe của bạn, vì nó chính là nguồn tạo ra thu nhập cho bạn.


    Ngoài ra để trở thành shipper chuyên nghiệp, bạn cần đọc thêm cả các Quy định vận chuyển hàng hóa theo Luật giao thông đường bộ, để tránh bị phạt khi đang đi giao hàng.


    Thu nhập dự kiến: 5 - trên 10 triệu/tháng (tùy mặt hàng, quy mô công ty)

    Nhân viên giao hàng chuyên nghiệp thu nhập cao khá phổ biến trong xã hội ngày nay
    Nhân viên giao hàng chuyên nghiệp thu nhập cao khá phổ biến trong xã hội ngày nay
    Nhân viên giao hàng
    Nhân viên giao hàng
  6. Cũng là công việc chạy xe máy, nhưng thay vì chở hàng như shipper, bạn sẽ chở người từ địa điểm này tới địa điểm khác theo nhu cầu của khách hàng.


    Khác hoàn toàn với việc bạn tự lấy xe máy ra đứng ở ngoài đường và chúng ta hay gọi dân dã là "xe ôm", Grab hoặc Uber cung cấp dịch vụ cho phép bạn đăng ký làm việc cho công ty. Bạn cũng chỉ cần có: xe máy phù hợp với yêu cầu của công ty, CMT, bằng lái xe là hoàn toàn đủ điều kiện đăng ký chạy xe. Khách hàng có sử dụng smartphone, có cài ứng dụng gọi xe từ Uber hay Grab, tìm kiếm thấy vị trí của bạn ở gần đó và đặt xe, thế là bạn lên đường và kiếm tiền. Nếu tôi nhớ không nhầm thì bạn sẽ được phát (hoặc mua) đồng phục của công ty, dán nhãn công ty vào xe và được cung cấp một số phụ kiện gì đó cho công việc.


    Cách làm này của Uber và Grab được đánh giá cao phù hợp với những người trẻ muốn kiếm thêm, hoặc có nhiều thời gian rảnh rỗi. Đồng thời giảm thiểu rủi ro cho bạn khi tự mình mang xe ra tranh chỗ, tranh địa bàn với những "xe ôm" khác. Bạn có thể bị họ đánh đấy, cứ thử mang xe ra đứng mà xem, tôi không dọa bạn đâu.


    Cũng như những công việc khác, bạn cũng phải phát triển kĩ năng khi chạy xe cho Uber hay Grab, vì khách hàng có quyền đánh giá bạn với công ty mà. Nếu bạn có thái độ phục vụ tốt, làm hài lòng, họ sẽ vote cho bạn nhiều sao, bạn sẽ được công ty thưởng hoặc tăng lương... ngược lại thì bạn biết rồi đấy. Đạo đức nghề nghiệp và tuân thủ Luật giao thông là những điều bắt buộc nếu bạn muốn kiếm thu nhập tốt và lâu dài.


    Thu nhập dự kiến: 5 - 10 triệu/tháng (nếu bạn chạy chăm, chạy tốt và được vote nhiều sao)

    Công việc đòi hỏi bạn di chuyển nhiều nhưng thu nhập rất khá
    Công việc đòi hỏi bạn di chuyển nhiều nhưng thu nhập rất khá
    Chạy Grabbike, UberMoto
    Chạy Grabbike, UberMoto
  7. Đặc thù chính của công việc này là bạn có sức khỏe và tính cẩn thận. Bằng cấp Đại học sẽ không có nghĩa lí gì khi bạn xin vào công việc làm nhân viên kho ở bất kì một công ty nào.


    Công việc chính của bạn là sắp xếp hàng hóa đúng quy định, kiểm soát số lượng hàng xuất, hàng tồn, lập báo cáo danh mục hàng hóa và tiến hành kiểm kho theo ngày/tuần/tháng để đảm bảo không bị lệch kho. Nhân viên kho ở tất cả các công ty đều rất quan trọng, vì bạn là người kiểm soát số lượng từng mặt hàng của công ty. Xuất gì, nhập gì, số lượng bao nhiêu bạn đều phải nắm rõ và chính xác.


    Sức khỏe, tinh thần trách nhiệm cao và tính cẩn thận là những tiêu chí quan trọng để tuyển dụng một nhân viên kho. Một số công ty còn thêm vào khoản gọi là tiền trách nhiệm để tính thưởng, phạt đối với nhân viên kho. Kho sạch sẽ, gọn gàng, số lượng chuẩn khớp hệ thống, bạn được thưởng. Ngược lại lệch hàng hóa, mất hàng, hỏng hàng... bạn sẽ chịu trách nhiệm cho việc đó và bị phạt.


    Từ nhân viên kho, bạn có thể thăng tiến lên Quản lý kho, rồi những vị trí phụ trách xuất/nhập của công ty. Kinh nghiệm tích lũy từ việc quản lý xuất nhập hàng hóa, quản lý hàng tồn, sắp xếp vị trí hàng hóa... là những thứ quan trọng hỗ trợ bạn sau này nếu bạn thành lập công ty riêng.


    Thu nhập dự kiến: 4 - 8 triệu/tháng (mỗi công ty có chế độ khác nhau, bạn nên hỏi kĩ khi phỏng vấn).

    Nhân viên kho đòi hỏi sức khỏe, tinh thần trách nhiệm và sự cẩn thận
    Nhân viên kho đòi hỏi sức khỏe, tinh thần trách nhiệm và sự cẩn thận
    Nhân viên kho
    Nhân viên kho
  8. Thêm một công việc nữa dành cho các bạn có ít kinh nghiệm và không có bằng Đại học. Đặc thù của nghề thu ngân là bạn có thể phải chấp nhận làm theo ca, bạn cần có sự cẩn thận, nhanh nhẹn và năng động.


    Nếu bạn dạo một vòng quanh các trang tuyển dụng hoặc các quán cafe, shop bán hàng... không khó để thấy tin tuyển dụng nhân viên thu ngân. Nghề này bạn xin cũng không quá khó nhưng đào thải thì cũng nhanh vì đây là nơi công ty có thể mất tiền mà không rõ lí do.


    Lệch quỹ, thiếu tiền, quên tính tiền cho khách hàng là những lỗi thường thấy ở các bạn thu ngân mới và ít kinh nghiệm. Do đó tính cẩn thận là yếu tố quan trọng quyết định thu nhập của bạn, những kĩ năng tin học, sử dụng phần mềm tính tiền bạn học được rất nhanh đúng không? Nhưng tính cẩn thận bạn phải rèn luyện theo thời gian thì mới có đấy bạn ạ.


    Nhiều công ty có thể nhìn thấy tiềm năng khác ở bạn và chấp nhận đầu tư nguồn lực đào tạo bạn thành thu ngân chuyên nghiệp, tất nhiên là kèm theo cam kết gắn bó lâu dài với công ty. Nhưng cũng có rất nhiều công ty sẽ cho bạn "out" ngay sau vài ngày thử việc, đơn giản chỉ bởi vì bạn tổng kết cuối ngày thiếu tiền bán hàng và khi hỏi tại sao thiếu thì bạn trả lời "em không biết".


    Cũng giống như nhân viên kho, thu ngân ở một số nơi có khoản gọi là "tiền trách nhiệm", và đạo đức là phẩm chất quan trọng nhà tuyển dụng sẽ xem xét rất kĩ. Cũng dễ hiểu thôi, vì thu ngân là vị trí được tiếp xúc nhiều nhất và thường xuyên với dòng tiền mặt của công ty mà. Làm tốt và gắn bó với công ty, con đường lên Quản lý sẽ rộng mở với bạn.


    Thu nhập: 4 - 10 triệu/tháng (cố gắng đừng để bị phạt hoặc đền bạn nhé, vì phạt nhiều thì hết cả lương.

    Đạo đức là phẩm chất quan trọng của nhân viên thu ngân
    Đạo đức là phẩm chất quan trọng của nhân viên thu ngân
    Nhân viên thu ngân
    Nhân viên thu ngân
  9. Công việc này rất phù hợp với những bạn có năng khiếu và đam mê đồ họa. Bạn cần sử dụng thành thạo các soft như: Photoshop, Lightroom, Bridge... Có con mắt và cảm giác tốt về nghệ thuật là những thuận lợi quan trọng khi bạn đi xin việc.


    Các công ty tuyển dụng nhân viên thiết kế đồ họa thường trả rất cao cho những nhân viên chất lượng, bởi họ biết đó là điều đó là xứng đáng. Nếu có niềm đam mê từ khi còn đi học cấp 3, được tiếp xúc sớm, bạn hoàn toàn có thể kiếm được công việc thiết kế đồ họa khi 19, 20 tuổi.


    Tuy nhiên, để đạt được đến trình độ "nghìn đô/tháng", bạn cần tham gia các khóa học chuyên nghiệp, được cấp chứng chỉ về thiết kế đồ họa, và thực sự làm ra một sản phẩm nghiêm túc có chất lượng. Khi đó bạn sẽ được săn đón bởi các công ty lớn, mức đãi ngộ tất nhiên sẽ rất tương xứng với năng lực của bạn. Những sản phẩm của bạn cũng giá trị tương đương như tấm bằng tốt nghiệp Đại học khi đi xin việc vậy, bởi nhà tuyển dụng sẽ quan tâm nhiều hơn: bạn đã làm được gì, sản phẩm nào của bạn chứng minh năng lực của bạn. Chứ không phải là bạn đã học được gì đâu bạn ạ! Ngoại ngữ cũng là yếu tố bắt buộc nếu bạn muốn làm việc cho công ty nước ngoài nhé.


    Thu nhập: 5 - 20 triệu/tháng (có khi hơn, nếu bạn đủ trình làm việc cho công ty nước ngoài)

    Thiết kế đồ họa - nghề có thu nhập lên đến nghìn đô đó bạn!
    Thiết kế đồ họa - nghề có thu nhập lên đến nghìn đô đó bạn!
    Nhân viên thiết kế đồ họa
    Nhân viên thiết kế đồ họa
  10. Nếu bạn có sức khỏe và chịu được việc phải làm theo ca không cố định giờ giấc, nghề nhân viên bảo vệ khá phù hợp với bạn. Các công ty bảo vệ hiện nay vẫn liên tục tuyển dụng vì nhu cầu sử dụng bảo vệ tại các tòa nhà, ngân hàng, siêu thị, shop bán lẻ... hiện nay đang là rất cao.


    Đặc thù công việc này là bạn cần có sức khỏe, tính kỷ luật và chịu được việc "thức đêm ngủ ngày". Các công ty bảo vệ chuyên nghiệp hiện nay còn có những khóa huấn luyện võ thuật, nâng cao kỹ năng ứng biến cho nhân viên của họ. Ngoài thu nhập chính thức từ công ty, một số nơi còn có "thu nhập riêng" từ việc gửi, trông giữ xe cho những khách hàng, văn phòng có nhu cầu riêng.


    Tính kỷ luật là một yếu tố quan trọng với nhân viên bảo vệ tòa nhà, ngân hàng, tài sản... đặc biệt là ca đêm. Nếu bạn vô kỷ luật, bỏ vị trí đi chơi, nhậu nhẹt, gặp bạn bè... mà tài sản bạn đang bảo vệ xảy ra chuyện, bạn chắc chắn sẽ phải chịu trách nhiệm và bồi thường rất nặng. Ngoài ra hồ sơ của bạn cũng sẽ bị đánh giá xấu từ công ty bảo vệ chủ quản, khiến bạn khó xin việc sau này. Lời khuyên là bạn đừng nên bỏ vị trí hoặc uống rượu, bia say khi đang trong ca trực nhé. Nếu muốn ngủ thì tốt nhất là nên luân phiên, người này ngủ thì người kia trực sau đó đổi lại, luôn đảm bảo có người trông coi tài sản.


    Công ty sẽ cất nhắc bạn lên đội trưởng hoặc chuyển sang những vị trí trách nhiệm lớn hơn, thu nhập cũng tốt hơn theo thời gian, thậm chí là chuyển bạn về khối văn phòng nếu bạn đủ khả năng. Ngoài ra bạn cũng sẽ có thưởng theo chế độ khi phải đi trực vào những ngày lễ, ngày tết. Tất cả là ở sự phấn đấu của bạn thôi.


    Thu nhập dự kiến: 5 - 15 triệu/tháng (tùy công ty, chế độ, thỏa thuận)

    Nghề bảo vệ chuyên nghiệp là nghề khá dễ xin mà không cần bằng cấp
    Nghề bảo vệ chuyên nghiệp là nghề khá dễ xin mà không cần bằng cấp
    Nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp
    Nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp
  11. Giáo viên yoga là nghề đang rất hot hiện nay. Đây là công việc tự do về thời gian, đảm bảo thu nhập tốt cũng như mang đến cuộc sống bình an, khỏe mạnh chắc hẳn là công việc lý tưởng của nhiều người.


    Nếu bạn đang trên con đường tìm kiếm công việc như thế, hãy ngẫm nghĩ về 6 lý do tại sao nghề huấn luyện viên yoga nên được bạn chọn lựa:

    • Chủ động thời gian: Đặc điểm nổi bật của công việc dạy yoga là bạn không cần phải làm việc 8 tiếng liên tục trong ngày mà sẽ dạy theo một số khung giờ của câu lạc bộ, hoặc giờ của khách hàng. Thời gian còn lại sẽ được dùng để tập luyện, học hỏi nâng cao kiến thức, hoặc bạn có thể làm mọi thứ bạn thích.
    • Thu nhập tốt: Mức lương trung bình của một giáo viên yoga mới vào nghề dạy tự do từ 120 - 150k mỗi giờ. Các giáo viên yoga lâu năm thường khoảng 300k – 800k mỗi giờ. Nếu bạn là giáo viên yoga dạy cho người nước ngoài, thu nhập thường từ 40 – 80 USD. Thử tưởng tượng, một ngày bạn nhận đều đặn 3 lớp, mỗi tháng thu nhập của bạn vào khoảng 25 – 28,000,000. Nếu bạn chăm chỉ nhận lớp, thu nhập của bạn vào khoảng 35 – 40,000,000 mỗi tháng. Quá lý tưởng phải không?
    • Khỏe mình, khỏe người: Điều hiếm hoi mà các công việc khác ít khi đem đến cho bạn là sự bình an, khỏe từ bên trong cho mình và cho người khác. Công việc này giúp bạn đem đến lối sống tích cực, sức khỏe bền vững cho bản thân, gia đình và cộng đồng. Bạn hãy để ý các yogi (người tập luyện yoga lâu năm), họ luôn có thần thái an nhiên, tự tại, giữ được nét thanh xuân dài lâu và trên môi thường nở nụ cười do họ luôn sống trong sự tích cực, khoa học.
    • Nghề huấn luyện viên yoga là một nghề đặc biệt, không đòi hỏi bạn phải có trình độ đại học để theo đuổi mà chỉ cần bạn có trái tim yêu thương, phụng sự và khao khát học hỏi là đủ. Bên cạnh đó, sự kiên trì tập luyện cũng là yếu tố then chốt giúp bạn cảm nhận cơ thể, thực hiện được các tư thế khó và nhanh chóng nhận ra vấn đề trên cơ thể của học viên. Sự tập luyện chính là vốn dạy của bạn.
    Giáo viên yoga
    Giáo viên yoga
    Giáo viên yoga
  12. Xã hội ngày càng đi lên thì những ngành nghề mới, được du nhập vào Việt Nam ngày một nhiều. Trong đó có nghề vũ công- dancer, một ngành nghề mới đã chiếm được rất sự quan tâm của các bạn trẻ hiện nay.


    Bạn không cần phải học đại học, cao đẳng, không cần bằng cấp này nọ nhưng làm vũ công không hề đơn giản chút nào, để trở thành một vũ công chuyên nghiệp. Không chỉ cần có tố chất hay năng khiếu riêng mà còn phải có những kỹ thuật cơ bản để trở thành một dancer. Nghề vũ công không hề đơn giản như mọi người thường nghĩ là chỉ đứng trên sân khấu là nhảy. Để có những màn trình diễn tuyệt vời trên sân khấu, bạn cần lao động vất vả nhiều giờ, luyện tập với nhiều người, thực hiện nhiều công đoạn khác nhau.


    Mất nhiều thời gian luyện tập vất vả, và trải qua những cuộc thi khắc nghiệt để trở thành dancer chuyên nghiệp. Như thế có thể nói làm vũ công không hề dễ chút nào.

    Nghề vũ công
    Nghề vũ công
    Nghề vũ công
    Nghề vũ công
  13. Nhân viên môi giới bất động sản là một nghề hiện đang thu hút nguồn nhân lực rất cao trong những năm trở lại đây do thu nhập hấp dẫn, thị trường bất động sản phát triển sôi động, không đòi hỏi nhiều về trình độ, băng cấp, chỉ đề cao kĩ năng mềm.


    Khi bước chân vào nghề này, bạn sẽ gặp được rất nhiều thuận lợi:

    • Không cần bằng cấp vẫn có cơ hội việc làm. Hiện nay, thị trường bất động sản toàn quốc đang phát triển theo hướng ổn định. Các sản phẩm bất động sản được đa dạng hóa và đầu tư kỹ lưỡng hơn. Sàn giao dịch nhà đất mọc lên như nấm sau mưa. Do đó nhu cầu môi giới BĐS cũng tăng cao. Tuyển dụng ngành bất động sản khá dễ dàng. Nhiều nhân viên môi giới trẻ không có nhiều kinh nghiệm vẫn có thể “tay ngang” bước vào nghề. Cơ hội việc làm và thăng tiến luôn rộng mở đối với những ai muốn theo đuổi.
    • Thu nhập cao Ngoài mức lương cứng, nhân viên môi giới còn có thu nhập từ tiền hoa hồng nếu chốt sale thành công. Tùy chính sách mỗi công ty, bạn có thể nhận thêm 2 – 5% giá trị bất động sản. Các giao dịch bất động sản thường có giá trị cao. Vì thế tiền hoa hồng mà nhân viên môi giới có thể nhận được cũng rất hấp dẫn. Nếu bạn có năng lực thì cơ hội làm giàu từ nghề này là không khó.
    • Môi trường làm việc thoải mái Nếu bạn là người năng động, không ưa gò bó thì đây là việc làm thích hợp. Trở thành nhà môi giới bạn sẽ không phải làm bạn với 4 bức tường 8 giờ mỗi ngày. Thay vào đó, bạn có thể di chuyển nhiều địa điểm để gặp khách hàng, đối tác truyền thông… Đi càng nhiều càng học được nhiều điều và có thêm các kỹ năng. Thời gian làm việc cũng rất linh hoạt. Do đó, nhiều người lựa chọn bất động sản là nghề phụ.
    • Mở rộng mối quan hệ Khách hàng bất động sản có thể đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau. Do đó, bạn có thể mở rộng thêm các mối quan hệ của mình. Bên cạnh đó, nếu giữ được mối quan hệ này, bạn có thể xây dựng được nguồn khách hàng tiềm năng.
    Kinh doanh bất động sản
    Kinh doanh bất động sản
    Kinh doanh bất động sản
    Kinh doanh bất động sản
  14. Nếu bạn đang tìm kiếm những gợi ý học nghề không cần bằng cấp thì tiếp viên hàng không chính là sự lựa chọn lý tưởng. Với mức thu nhập dao động từ 18 – 20 triệu đồng/ tháng, công việc này luôn nằm trong top nghề nghiệp dễ thăng tiến, thu nhập cao mà các bạn trẻ hướng đến khi định hướng việc làm. Đây là một trong những ngành nghề đi lại nhiều, có cơ hội trải nghiệm nhiều nơi lại có mức lương cao, vì thế tiếp viên hàng không cũng là công việc có áp lực cao.


    Hiện nay, ở nước ta gần như chỉ có Học viện Hàng Không là trường chuyên đào tạo về nhân lực ngành Hàng không tuy nhiên vẫn chưa có khóa học riêng dài hạn về công việc tiếp viên. Nên hầu hết hiện nay, khóa học đào tạo công việc này do các hãng hàng không tự tổ chức tuyển sinh, đào tạo với điều kiện chỉ từ tốt nghiệp THPT và yêu cầu về ngoại ngữ, ngoại hình.


    Điều kiện để trở thành tiếp viên hàng không ở mỗi hãng hàng không là không giống nhau, tuy nhiên các điều kiện đưa ra đều được đánh giá dựa theo những đặc điểm của ngành và phong cách riêng của hãng hàng không đó. Nghề làm tiếp viên hàng không rất thú vị, nhìn khách quan thì có vẻ rất nhàn hạ và sung sướng, nhưng sự thật lại trái ngược rằng để làm tiếp viên hàng không bạn phải chịu một áp lực rất lớn. Mỗi tiếp viên hàng không phải thực hiện 4 chuyến bay nội địa mỗi ngày. Thời gian nghỉ lại là không nhiều nên sẽ rất vất vả.

    Để trở thành tiếp viên hàng không ứng cử viên phải nộp hồ sơ dự tuyển và trải qua các vòng thi khá nghiêm ngặt.

    Tiếp viên hàng không
    Tiếp viên hàng không
    Tiếp viên hàng không
  15. Nhà hàng – chuỗi nhà hàng là ngành công nghiệp không khói gắn liền phương châm hoạt động chính là mang lại cho khách hàng cảm giác thoải mái, vui vẻ và hài lòng nhất với từng dịch vụ mà họ trải nghiệm. Để có thể tạo nên bầu không gian tổng hòa đáp ứng được tiêu chí “hiếu khách” đặc thù của ngành, mỗi bộ phận trong nhà hàng phải liên kết chặt chẽ và phối hợp nhịp nhàng dưới sự chỉ đạo của người đảm nhận vị trí quản lý. Cương vị người quản lý ngày càng trở nên tất yếu và quan trọng do họ góp phần rất lớn vào thành công của nhà hàng, khách sạn.


    Hiện nay, sau khi tích lũy được một chút kinh nghiệm, kĩ năng bạn hoàn toàn có thể kiếm được công việc ở các nhà hàng với mức thu nhập 7 – 9 triệu đồng/ tháng và cơ hội thăng tiến thành lên các cấp bậc giám sát, quản lý. Đặc biệt, thị trường lao động lĩnh vực nhà hàng, hiện đang rất thiếu đội ngũ quản lý ở cấp trung và khá với mức lương dao động từ 10 – 20 triệu đồng/ tháng (chưa bao gồm thưởng).

    Ngành Nhà hàng hiện nay có môi trường đào tạo khá đa dạng nên vì vậy ngoài đại học thì các bạn trẻ có thể chọn các trường Cao đẳng, Trung cấp, Sơ cấp nghề… với các khóa đào tạo ngắn, dài hạn tùy theo nhu cầu và khả năng của chính người học.

    Quản lý nhà hàng
    Quản lý nhà hàng
    Quản lý nhà hàng
    Quản lý nhà hàng




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy