Top 10 Nghề thú vị nhất khi du học ở Mỹ

Tran Thao 177 0 Báo lỗi

Nếu bạn đang trong giai đoạn muốn khám phá những con đường sự nghiệp của riêng mình, có lẽ bạn đang tìm kiếm một công việc thú vị phù hợp với trình độ và kỹ ... xem thêm...

  1. Nghề nghiệp trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe không bao giờ lỗi thời. Người lao động trong những ngành nghề này giúp khách hàng duy trì và cải thiện phúc lợi. Tổng số việc làm trong các ngành nghề chăm sóc sức khỏe được dự báo sẽ tăng 13% từ năm 2021 đến năm 2031, nhanh hơn nhiều so với mức trung bình cho tất cả các ngành nghề; Sự gia tăng này dự kiến sẽ tạo ra khoảng 2 triệu việc làm mới trong thập kỷ. Ngoài các công việc mới từ tăng trưởng, các cơ hội nảy sinh từ nhu cầu thay thế những người lao động rời bỏ nghề nghiệp của họ vĩnh viễn. Trung bình khoảng 1,9 triệu chỗ mở mỗi năm được dự báo là do nhu cầu thay thế và tăng trưởng.


    Mức lương trung bình hàng năm cho những người làm trong nghề chăm sóc sức khỏe và các nghề kỹ thuật có thể kể đến như y tá, bác sĩ và bác sĩ phẫu thuật đã đăng ký và nhân viên vệ sinh răng miệng là 75.040 đô la vào tháng 5 năm 2021, cao hơn mức lương trung bình hàng năm cho tất cả các nghề là 45.760 đô la; Các nghề hỗ trợ chăm sóc sức khỏe (chẳng hạn như trợ lý chăm sóc sức khỏe tại nhà và chăm sóc cá nhân, trợ lý trị liệu nghề nghiệp và nhân viên ghi chép y tế) có mức lương trung bình hàng năm là 29.880 đô la vào tháng 5 năm 2021, thấp hơn mức lương trung bình hàng năm cho tất cả các nghề.

    Chăm sóc sức khỏe
    Chăm sóc sức khỏe
    Chăm sóc sức khỏe
    Chăm sóc sức khỏe

  2. Hầu hết tất cả các hoạt động của con người và những thứ mà chúng ta coi là đương nhiên ngày nay đã được thực hiện nhờ kiến thức khoa học theo cách này hay cách khác. Sự tiến bộ của loài người đã dựa vào kiến thức khoa học chung của con người qua nhiều thế hệ và không gian ngay từ đầu. Từ việc phát hiện ra lửa đến việc thực hiện du hành vũ trụ thương mại, sự theo đuổi khoa học của con người đã trải qua một chặng đường dài. Cho dù giải đáp những bí ẩn lớn nhất của thế giới để giải quyết vấn đề cơ bản nhất của chúng ta, khoa học vẫn luôn đi đầu trong tất cả các lĩnh vực của con người.


    Tầm quan trọng của khoa học làm cho việc học sinh lựa chọn nghề nghiệp trong lĩnh vực khoa học là rất quan trọng. Các khóa học chuyên nghiệp dành cho sinh viên khoa học cung cấp cho họ các kỹ năng kỹ thuật và phân tích có giá trị đối với nhân loại. Nếu bạn đang tìm kiếm " những nghề nghiệp tốt nhất trong khoa học", bạn sẽ biết rằng một sự nghiệp trong khoa học có thể kiếm được rất nhiều tiền. Việc làm cho các ngành nghề về đời sống, thể chất và khoa học xã hội được dự báo sẽ tăng 7% từ năm 2018–2028 dẫn đến khoảng 97.400 việc làm mới. Mức lương trung bình hàng năm cho các ngành khoa học này là 68.160 đô la.

    Khoa học
    Khoa học
    Khoa học
    Khoa học
  3. Giáo dục là một ngành, giống như chăm sóc sức khỏe, sẽ luôn luôn là thiết yếu. Giáo dục là một nghề mà bạn có thể thấy tác động của bạn đối với thế giới xung quanh. Bạn cũng có thể phát triển cùng với học sinh của mình, khi họ học, bạn cũng học theo. Nghề nghiệp trong giáo dục có thể là một trong những cách bổ ích nhất để tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của những người khác. Kiếm được bằng giáo dục là bước đầu tiên quan trọng để trở thành một giáo viên. Nhưng ngay cả khi bạn không có kế hoạch giảng dạy trong khung cảnh lớp học truyền thống, bằng cấp giáo dục có thể là bước đệm cho nhiều ngành nghề khác nhau trong giáo dục, bao gồm quản lý giáo dục, tư vấn học đường hoặc thậm chí là công tác xã hội.


    Nghề giáo dục, đào tạo và thư viện dự kiến sẽ tăng 5% từ năm 2018–2028, thêm khoảng 512.900 việc làm mới. Tuyển sinh dự kiến sẽ tăng ở cả cấp cao đẳng và đại học và giữa các trường tiểu học và trung học công lập có nghĩa là ngoài giáo viên sau trung học, giáo viên mầm non, tiểu học và trung học sẽ có nhu cầu. Mức lương trung bình cho giáo viên ở cấp tiểu học và trung học phổ thông lần lượt là 57,980 đô la và 60,320 đô la vào tháng 5 năm 2019. Trong cùng khung thời gian đó, các hiệu trưởng trường học kiếm được trung bình là 95,310 đô la.

    Giáo dục
    Giáo dục
    Giáo dục
    Giáo dục
  4. Nếu bạn là một người có niềm yêu thích đối với những con số lắt léo và phân tích các vấn đề phức tạp, hãy cân nhắc theo đuổi sự nghiệp toán học. Các nghề nghiệp trong lĩnh vực toán học phổ biến có thể kể đến bao gồm chuyên gia tính toán, nhà toán học, nhà thống kê, nhà phân tích nghiên cứu và nhà giáo dục. Nghề nghiệp liên quan đến toán học thường liên quan đến việc sử dụng các lý thuyết toán học, thống kê và tài chính để đánh giá những rủi ro hoặc tăng khả năng giải quyết các vấn đề phức tạp. Các chuyên gia thành công trong lĩnh vực toán học thường có kỹ năng giải quyết vấn đề, toán học và giao tiếp mạnh mẽ.


    Lĩnh vực toán học cũng mang lại một số cơ hội nghề nghiệp với mức lương cao nếu bạn đầu tư thời gian để có được bằng đại học. Cục Thống kê Lao động Mỹ dự báo tỷ lệ tăng trưởng việc làm 27% cho các nghề liên quan đến toán học từ năm 2019 đến năm 2029 là một tỷ lệ cao hơn rất nhiều so với mức trung bình cho tất cả các nghề khác là 4%. Nhiều lĩnh vực trong xã hội hiện nay căn cứ rất nhiều vào dữ liệu, điều này có thể là một phần giải thích nhu cầu cao về các ngành nghề như nhà toán học, nhà phân tích và nhà thống kê có tay nghề cao. Các chuyên gia toán học hiện nay có thể kiếm được mức lương trung bình hàng năm là 90.410 đô la.

    Toán học
    Toán học
    Toán học
    Toán học
  5. Các chuyên gia công nghệ thông tin (CNTT) cài đặt, thực thi và hỗ trợ các sản phẩm phần mềm và phần cứng hệ thống. Họ sử dụng hệ thống thông tin dựa trên máy tính để thiết kế, vận hành và bảo trì các sản phẩm công nghệ. Các chuyên gia công nghệ thông tin kiếm được số tiền trung bình là 33 đô la mỗi giờ, tương đương 69.000 đô la hàng năm. Các chuyên gia công nghệ thông tin chịu trách nhiệm duy trì và cải tiến hệ thống kỹ thuật của công ty để đảm bảo rằng tất cả nhân viên đều có đủ phương tiện để hoàn thành công việc của họ.


    Các chuyên gia công nghệ thông tin cũng thực hiện các biện pháp bảo mật để ngăn chặn việc đánh cắp dữ liệu và báo cáo chi phí thay thế hoặc cập nhật các hạng mục máy tính. Các chuyên gia CNTT có con mắt tinh tường về chi tiết và các kỹ năng giải quyết vấn đề, tổ chức và giao tiếp tuyệt vời để khởi động. Các chuyên gia CNTT thường có bằng cử nhân về khoa học máy tính, công nghệ thông tin hoặc một lĩnh vực liên quan khác. Một số chuyên gia công nghệ thông tin có bằng cấp thậm chí còn cao hơn, điều này thể hiện kiến thức tiên tiến và kiến thức chuyên môn chuyên sâu.

    Công nghệ thông tin
    Công nghệ thông tin
    Công nghệ thông tin
    Công nghệ thông tin
  6. Nhiệm vụ chính của nghề công tác xã hội là nâng cao đời sống con người và giúp đáp ứng các nhu cầu cơ bản và phức tạp của tất cả mọi người, đặc biệt tập trung vào những đối tượng dễ bị tổn thương, bị áp bức và sống trong cảnh nghèo đói trong xã hội. Nếu bạn đang tìm kiếm một nghề nghiệp đáp ứng đầy đủ những phẩm chất như có ý nghĩa, hành động, sự đa dạng, sự hài lòng và nhiều lựa chọn, hãy xem xét công việc xã hội. Công tác xã hội khác với các ngành nghề khác, bởi vì họ tập trung cả vào con người và môi trường của họ. Nhân viên xã hội đối phó với các yếu tố bên ngoài tác động đến hoàn cảnh và triển vọng của một người.


    Nhân viên xã hội tạo cơ hội để đánh giá và can thiệp, để giúp khách hàng và cộng đồng đối phó hiệu quả với thực tế của họ và thay đổi thực tế đó khi cần thiết. Nhân viên xã hội giúp thân chủ không chỉ giải quyết cảm giác của họ về một tình huống mà còn với những gì họ có thể làm đối với tình huống đó. Bằng hàng nghìn cách, nhân viên xã hội giúp đỡ mọi người ở mọi lứa tuổi và hoàn cảnh, trên khắp đất nước. Khía cạnh nổi tiếng nhất của nghề công tác xã hội là cung cấp các dịch vụ hoặc liệu pháp trực tiếp cho khách hàng.

    Công tác xã hội
    Công tác xã hội
    Công tác xã hội
    Công tác xã hội
  7. Các chuyên gia kinh doanh thực hiện nhiều hoạt động công việc khác nhau để thúc đẩy doanh số và doanh thu, cải thiện dòng tiền và tăng lợi nhuận của tổ chức. Với kiến thức chuyên môn quý giá của họ, những cá nhân này thường có nhu cầu cao. Họ cũng được hưởng mức lương hấp dẫn và nhiều cơ hội nghề nghiệp trên khắp các lĩnh vực. Bằng kinh doanh đủ điều kiện cho sinh viên tốt nghiệp cho một loạt các nghề nghiệp đầy thử thách và được trả lương cao; các ví dụ dưới đây đại diện cho một số lĩnh vực chuyên môn phổ biến nhất. Mỗi lĩnh vực bao gồm nhiều chuyên ngành và chuyên ngành phụ, mở ra vô số khả năng cho sinh viên lập kế hoạch nghề nghiệp tương lai của họ.


    Sự nghiệp phát triển nhiều kỹ năng và lĩnh vực kiến thức có giá trị cho phép họ đóng góp đáng kể cho thế giới doanh nghiệp và tổ chức phi lợi nhuận. Các chuyên gia kinh doanh có thể định lượng một bộ dữ liệu, đánh giá tác động tài chính của các quyết định và sử dụng các số liệu để sao lưu các đề xuất của họ, về cơ bản, họ nghĩ bằng số. Việc làm cho các ngành nghề hoạt động kinh doanh và tài chính dự kiến sẽ tăng 7% từ năm 2018–2028, tức là sẽ có thêm khoảng 591.800 việc làm mới. Mức lương trung bình hàng năm cho các vai trò trong lĩnh vực kinh doanh và tài chính là 69.820 đô la vào tháng 5 năm 2019.

    Kinh doanh
    Kinh doanh
    Kinh doanh
    Kinh doanh
  8. Các công việc trong lĩnh vực tài chính có thể mang lại lợi nhuận cao, điều này giúp giải thích tại sao họ lại có nhu cầu lớn như vậy. Tất nhiên, thâm nhập vào thế giới tài chính không hề dễ dàng, bằng cấp đầu vào có thể cao như mức lương. Ở mức tối thiểu, hầu hết các công việc yêu cầu bằng cấp bốn năm và nhiều chuyên gia có bằng cấp cao về kinh doanh , toán học, kinh tế học hoặc thống kê. Hạn chế của sự nghiệp tài chính có thể bao gồm căng thẳng cao, thời gian làm việc dài, yêu cầu giáo dục thường xuyên và trong một số trường hợp, sự ổn định công việc hạn chế.


    Tuy nhiên, ngành tài chính có nhiều cơ hội khác nhau, cả trong và ngoài Phố Wall, phục vụ cho các nhóm kỹ năng và sở thích khác nhau. Điều đó bao gồm các công việc như nhân viên ngân hàng đầu tư, chuyên gia tính toán, quản lý danh mục đầu tư, nhà phân tích định lượng, nhà kinh doanh chứng khoán, nhà hoạch định tài chính, nhà phân tích tài chính và nhà phân tích kinh tế, một loạt các nghề trả mức lương cơ bản trung bình từ 63,163 đô la đến 101,848 đô la và tổng số tiền lương bao gồm tiền thưởng và tiền hoa hồng từ 42,000 đô la đến 283,000 đô la.
    Tài chính
    Tài chính
    Tài chính
    Tài chính
  9. Kỹ thuật kiến trúc được biết đến là một nghề ứng dụng công nghệ và khoa học vào việc tạo ra các công trình và cộng đồng. Lĩnh vực nghề nghiệp này tích hợp làm việc trong nhiều lĩnh vực khác nhau bao gồm các nguyên tắc khoa học, hệ thống xây dựng và môi trường để thiết kế đồng thời có thể kể đến xây dựng các công trình có hiệu quả kinh tế, bền vững và gia tăng giá trị cho toàn xã hội. Các kỹ sư kiến trúc cố gắng giải quyết các thách thức khác nhau của thế kỷ 21 như các cách thức mới để sử dụng các nguồn năng lượng xanh và xây dựng tính bền vững.


    Lĩnh vực nghề nghiệp này tương đối mới và được giới thiệu lần đầu tiên trong thế kỷ 20 để đáp ứng với các công nghệ mới phát sinh từ cuộc Cách mạng Công nghiệp. Các kỹ sư kiến trúc chủ yếu tập trung vào việc làm thế nào để hợp nhất công nghệ máy tính tiên tiến hiện nay với nhu cầu ngày càng tăng về các giải pháp kiến trúc bền vững. Kỹ thuật kiến trúc cũng có thể được gọi là kỹ thuật kiến trúc hoặc kỹ thuật xây dựng.

    Kỹ thuật kiến trúc
    Kỹ thuật kiến trúc
    Kỹ thuật kiến trúc
    Kỹ thuật kiến trúc
  10. Người quản lý quảng cáo, khuyến mại và tiếp thị lập kế hoạch các chương trình để tạo ra sự quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ. Họ làm việc với các giám đốc nghệ thuật, đại lý bán quảng cáo và nhân viên tài chính. Bằng cử nhân là bắt buộc đối với hầu hết các vị trí quản lý quảng cáo, khuyến mại và tiếp thị. Đối với các vị trí quản lý quảng cáo, một số nhà tuyển dụng thích bằng cử nhân về quảng cáo hoặc báo chí. Một khóa học liên quan có thể bao gồm các lớp học liên quan đến lĩnh vực tiếp thị, hành vi người tiêu dùng, nghiên cứu thị trường, bán hàng, phương pháp giao tiếp và công nghệ và cũng có thể là nghệ thuật thị giác, lịch sử nghệ thuật và nhiếp ảnh.


    Các chuyên gia này tính toán nhu cầu về sản phẩm và dịch vụ, tạo ra sự quan tâm của những người mua tiềm năng và hơn thế nữa. Việc làm cho các nhà quản lý quảng cáo, khuyến mại và tiếp thị được dự báo sẽ tăng 8% từ năm 2018 - 2028, nhanh hơn mức trung bình của các ngành nghề khác. Các vị trí quản lý được mong muốn nhất trong lĩnh vực này, vì họ được trả lương rất cao. Mức lương trung bình hàng năm cho người quản lý quảng cáo và khuyến mại là $ 125,510 vào tháng 5 năm 2019.

    Quảng cáo, khuyến mại và tiếp thị
    Quảng cáo, khuyến mại và tiếp thị
    Quảng cáo, khuyến mại và tiếp thị
    Quảng cáo, khuyến mại và tiếp thị



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy