Top 9 Chợ lâu đời và nổi tiếng nhất ở TP.HCM

Thiên Phúc Lý 1151 0 Báo lỗi

Trong cuộc sống hiện đại, nhiều siêu thị và trung tâm thương mại mọc lên phục vụ cho lối sống công nghiệp của người dân Sài Gòn. Thế nhưng, những ngôi chợ ... xem thêm...

  1. Top 1

    Chợ Bến Thành

    Chợ Bến Thành tọa lạc đã hơn 100 năm tại trung tâm Quận 1. Hình ảnh tháp đồng hồ ở cửa nam của ngôi chợ đã trở thành một biểu tượng của TP.HCM.


    Chợ Bến Thành hoạt động từ năm 1914.Chợ đã có từ trước khi người Pháp xâm chiếm Gia Định. Ban đầu, vị trí của chợ nằm bên bờ sông Bến Nghé, cạnh một bến sông gần thành Gia Định (bấy giờ là thành Quy, còn gọi là thành Bát Quái). Bến này dùng để cho hành khách vãng lai và quân nhân vào thành, vì vậy mới có tên gọi là Bến Thành, và khu chợ cũng có tên gọi là chợ Bến Thành. Đứng vững hơn trăm năm nay, nơi đây thành chứng nhân lịch sử cho những biến đổi của thành phố, trở thành điểm kết nối của quá khứ và hiện tại.


    Những mặt hàng trong chợ Bến Thành chủ yếu là đồ lưu niệm, đồ thủ công mỹ nghệ, vải vóc và các món đặc sản. Đây là điểm tham quan và mua sắm của bất cứ ai một lần viếng thăm Sài Gòn. Đến đây, bạn sẽ nghe được đủ mọi ngôn ngữ từ cả người mua lẫn người bán. Không khí ồn ào náo nhiệt của ngôi chợ đã khiến Bến Thành trở thành một trong những khu vực sầm uất của TP.HCM.


    Địa chỉ: Đường Lê Lợi, P. Bến Thành, Quận 1, TP. HCM

    Giờ mở cửa: 4:00 - 22:00

    Hình ảnh trở thành biểu tượng của TP.HCM
    Hình ảnh trở thành biểu tượng của TP.HCM
    Chợ Bến Thành về đêm
    Chợ Bến Thành về đêm

  2. Top 2

    Chợ Bà Chiểu

    Chợ Bà Chiểu cũng là một trong những cái tên được nhắc nhiều nhất khi nói về TP.HCM. Nằm ở con đường Bạch Đằng trung tâm của quận Bình Thạnh, ngôi chợ luôn tấp nập kẻ bán người mua. Nơi đây không chỉ là điểm mua sắm của cư dân mà còn là một điểm tham quan thú vị cho du khách.


    Chợ được xây dựng từ năm 1942 với tổng diện tích 8.465 m2, mãi cho đến năm 1987 thì được nâng cấp sửa chữa. Chợ Bà Chiểu được chia làm 8 khu chính, bố trí cho gần 800 hộ kinh doanh 40 ngành hàng. Những mặt hàng chủ yếu ở đây là quần áo, giày dép, trái cây và ẩm thực. Khu chợ này bán đồ với giá cả cho người bình dân
    .
    Hàng hóa ở đây phong phú, nhiều chủng loại và chất lượng khác nhau tùy vào giá tiền. Khu ẩm thực ở chợ có nhiều món ăn đa dạng. Với vị trí trung tâm của quận Bình Thạnh, việc di chuyển đến chợ khá dễ dàng bằng cả xe máy và xe buýt. Một điểm chú ý khi đi chợ Bà Chiểu được truyền tai nhau là tiểu thương thường nói thách, người mua phải biết cách mặc cả.


    Địa chỉ: Đường Bạch Đằng, Phường 1, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

    Giờ mở cửa: 5:00 - 20:00

    Mặt tiền chợ Bà Chiểu
    Mặt tiền chợ Bà Chiểu
    Một góc ẩm thực ở chợ
    Một góc ẩm thực ở chợ
  3. Top 3

    Chợ Tân Định

    Chợ Tân Định cũng là một trong những ngôi chợ nổi tiếng ở TP.HCM. Chợ nằm trong khu vực quận 1, nằm giữa các đường như Hai Bà Trưng, Trần Quốc Toản, Nguyễn Hữu Cầu... đông đúc.


    Chợ Tân Định được xây dựng năm 1926, là nơi tập trung những mặt hàng buôn bán đa dạng, phong phú. Ngành nghề kinh doanh chính: Thực phẩm tươi sống, quần áo, vải sợi, ăn uống, thực phẩm khô, giày dép, trái cây. Trong đó, phải kể đến mặt hàng vải vóc phong phú, giá rẻ và quầy thực phẩm có nhiều món ngon như bún mắm, súp cua, bánh canh cua, trái cây dĩa... Thêm vào đó, chợ có lực lượng bảo vệ nên khách đến mua sắm ở đây rất an tâm về mặt an ninh.


    Chợ Tân Định thường được gọi vui là "chợ nhà giàu" vì giá cả hàng hóa khá đắt so với các chợ khác, giá trị món hàng có thể gấp 3 -4 lần giá trị thực. Khách đến mua hàng ở đây cần phải biết cách mặc cả món hàng. Nhưng dù sao, với số lượng hàng hóa đa dạng thì nơi đây vẫn xứng đáng là một điểm đến cho các chị em nội trợ.


    Địa chỉ: 336 Hai Bà Trưng, P. Tân Định, Quận 1, TP. HCM

    Giờ mở cửa: 6:00 - 19:00

    Cổng chính chợ Tân Định với kiến trúc lạ mắt.
    Cổng chính chợ Tân Định với kiến trúc lạ mắt.
    Một góc bên trong chợ Tân Định
    Một góc bên trong chợ Tân Định
  4. Top 4

    Chợ Bình Tây

    Trong những năm 1776, vùng đất Sài Gòn (tức vùng Chợ Lớn ngày nay, còn Sài Gòn ngày nay trước kia được gọi là Bến Nghé) là nơi định cư của người Hoa ở Cù Lao Phố sau khi chạy lánh nạn do chiến tranh giữa Nguyễn Anh và quân Tây Sơn. Theo phong tục tập quán, người Hoa thường lập chợ khi đến nơi định cư mới nhằm có chỗ để trao đổi hàng hoá. Nơi đây được gọi là chợ Lớn. Chợ Lớn ngày càng phát triển sung túc, nhiều người dân từ nơi khác tập trung đến làm ăn mua bán. Chợ trở nên chật hẹp không thể phát triển thêm. Chính từ đây, một ngôi chợ khác được xây dựng để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân. Đó chính là chợ Bình Tây.


    Chợ Bình Tây hoàn thành năm 1930. Trải qua hơn 80 năm hình thành và phát triển, chợ Bình Tây ngày nay vẫn giữ được vị thế của một chợ đầu mối bán buôn lớn của thành phố và của quận 6. Nơi đây bán nhiều loại hàng hóa khác nhau, là địa chỉ quen thuộc cho dân buôn bán chuyên nghiệp vùng Tây Nam Bộ. Loại hàng đặc trưng nhất ở chợ Bình Tây là hàng điện tử với giá cả phải chăng.


    Đặc biệt, chợ được xây dựng với lối với lối kiến trúc cổ xưa, thể hiện qua mái ngói, những chi tiết chạm khắc... Ở giữa chợ là một khoảng sân trống tạo độ thông thoáng. Với kiến trúc đặc trưng và bề dày lịch sử lâu năm nên chợ còn là điểm du lịch tham quan mua sắm nhiều tiềm năng cho khách du lịch trong và ngoài nước.


    Địa chỉ: 57A Tháp Mười, Phường 2, Quận 6, TP. HCM

    Giờ mở cửa:

    • Thứ 2 - Thứ 7: 5:00 - 19:30
    • Chủ nhật: 5:30 - 20:00
      Cổng chợ Bình Tây với lối kiến trúc đậm chất Á Đông
      Cổng chợ Bình Tây với lối kiến trúc đậm chất Á Đông
      Toàn cảnh khu chợ
      Toàn cảnh khu chợ
    • Top 5

      Chợ An Đông

      Chợ An Đông là một trong những chợ nổi tiếng và lâu đời ở TP.HCM. Chợ nằm ở quận 5, có lịch sử 56 năm. Chợ An Đông được hình thành từ năm 1951, đây là khu chợ được xem như lâu đời nhất ở Sài Gòn, nơi lưu giữ nhiều dấu ấn của thành phố. Chợ buôn bán nhiều mặt hàng có xuất xứ từ khắp nơi trên thế giới nhưng chủ yếu từ Trung Quốc, Thái Lan, Nhật Bản. Ngoài các mặt hàng kinh doanh thường thấy tại các chợ, nơi đây được xem là vựa thời trang cập nhập mẫu mã nhanh nhất, với chất lượng không thua kém so với các shop lớn, thích cho cả những người buôn bán sỉ.


      Chợ An Đông có không gian thoáng đãng nhất thành phố, với hệ thống thang cuốn đi lên các tầng để phục vụ khách hàng. Ngoài mặt hàng chính là quần áo, chợ còn buôn bán nhiều các loại thực phẩm khô và có khu ẩm thực khá nhộn nhịp. Trong chợ còn có khu vực ngân hàng và khách sạn, tiện lợi cho du khách muốn nghỉ ngơi và trao đổi tiền.


      Địa chỉ: 36 Đ. An Dương Vương, Phường 9, Quận 5, TP. HCM

      Giờ mở cửa: 6:00 - 18:00

      Mặt tiền của khu chợ An Đông
      Mặt tiền của khu chợ An Đông
      Không gian rộng rãi bên trong chợ
      Không gian rộng rãi bên trong chợ
    • Top 6

      Chợ Tân Bình

      Chợ Tân Bình được thành lập vào những năm 1960, vốn là chợ nhỏ trên giữa bốn trục đường Lý Thường Kiệt, Lê Minh Xuân, Tân Tiến và đường Phú Hoà. Đến nay, chợ đã phát triển thêm, Chợ này có 9 cửa, 4 cửa lớn và 5 cửa nhỏ. Cửa chính nằm trên đường Lý Thường Kiệt, với tổng diện tích 22.800 m2, chia làm 4 khu vực với gần 3.000 hộ kinh doanh.


      Chợ Tân Bình cũng như những ngôi chợ lâu đời khác, có các mặt hàng kinh doanh rất đa dạng. Từ những mặt hàng trang sức giá trị cao như vàng bạc đá quý cho đến những đồ kim khí, điện máy hay lương thực, thực phẩm tươi sống… Nhưng mặt hàng nổi bật nhất ở đây là quần áo may sẵn, quần áo cưới các phụ kiện phục vụ cưới hỏi và vải ký vẫn là mặt hàng chủ yếu. Đặc biệt, người Sài Gòn biết đến chợ nổi tiếng là nơi kinh doanh đồ cưới giá rẻ nhất trên địa bàn thành phố. Không chỉ là điểm mua bán lẻ, chợ Tân Bình còn là một địa chỉ lấy hàng sỉ quen thuộc của nhiều chủ shop hàng. Từ những bạn trẻ kinh doanh quần áo và các phụ kiện thời trang tại Sài Gòn cũng như các chủ tiệm thường xuyên lấy hàng từ Sài Gòn về các tỉnh để bán buôn.


      Địa chỉ: 172 Lý Thường Kiệt, Phường 6, Q. Tân Bình, TP. HCM

      Giờ mở cửa: 7:00 - 17:30

      Cổng chợ Tân Bình
      Cổng chợ Tân Bình
      Đồ cưới ở chợ Tân Bình
      Đồ cưới ở chợ Tân Bình
    • Top 7

      Chợ Bà Hoa

      Chợ Bà Hoa thành lập năm 1967. Tên chợ được đặt theo tên của người phụ nữ gốc Quảng Nam lập nên chợ. Do vùng này có nhiều người xứ Quảng sinh sống nên chợ Bà Hoa dần trở thành nơi bán các món ăn xứ Quảng.


      Dạo bước giữa những gian hàng tại đây, người Quảng xa xứ sẽ cảm thấy ấm lòng, còn người dân xứ khác tìm thấy nhiều điều thú vị thông qua những nét đặc trưng ẩm thực xứ Quảng với các loại bánh có những cái tên “hầm hố” như bánh nổ, bánh đập, bánh tổ hay những lọ ớt khô cay nồng, món mắm cái cá cơm dân dã, mắm chuồn thính mặn mòi, mì Quảng. Ngoài việc tìm đến chợ Bà Hoa để ăn các món quê nhà, những người Quảng xa xứ còn tìm để đây chỉ để nghe giọng nói đặc sệt chất Quảng của quê mình. Người bán cũng vui vẻ, thân thiện, sẵn sàng giới thiệu những món đặc sản quê mình, giá cả phải chăng và người bán không hề nói thách. Dần dà, nó không chỉ là điểm đến cho con dân xứ Quảng đã trở thành một miền trung thu nhỏ giữa đất Sài Gòn.


      Chợ Bà Hoa nhỏ xíu, đi không mỏi chân nhưng cảm giác đi hoài chưa hết chợ. Theo những người buôn bán ở chợ cho biết, vào những dịp lễ, ngày Tết chợ rất đông vui. Không chỉ ở khu vực Bảy Hiền mà người miền Trung ở khắp nơi trong thành phố, thậm chí ở các tỉnh lân cận đều về chợ Bà Hoa mua sắm. Có lẽ vì người ta muốn tìm đến để trở về một góc quê hương cho những cái Tết xa nhà.


      Địa chỉ: 103 Quảng Hiền, Phường 11, Tân Bình, TP. HCM

      Giờ mở cửa: 7:00 - 19:00

      Cổng chợ Bà Hoa
      Cổng chợ Bà Hoa
      Những đặc sản miền Trung bên trong chợ
      Những đặc sản miền Trung bên trong chợ
    • Top 8

      Chợ Kim Biên

      Chợ Kim Biên là một trong những chợ đầu mối lớn nhất và đáng chú ý nhất trong thủ đô thương mại của Việt Nam, được thành lập từ những năm 1960, trên phố Hải Thượng Lãn Ông, thuộc quận 5, TP. Hồ Chí Minh. Chợ Kim Biên chuyên kinh doanh các loại mặt hàng khác nhau, tạo nên một hệ thống thương mại đa dạng và phong phú, đây là khu chợ bán đồ sỉ nổi tiếng bật nhất, thu hút một lượng lớn thương nhân tập trung buôn bán, tạo nên sự sôi động và đa dạng.


      Khu chợ có diện tích lên tới 1.888m2 và bao gồm 1 tầng trệt và 1 tầng lửng với khoảng 525 sạp bán hàng từ nhiều lĩnh vực khác nhau, như điện tử, hóa chất, thời trang, và nhiều loại mặt hàng khác, với giá cả khá rẻ so với thị trường. Các cửa hàng tại chợ Kim Biên hướng đến đối tượng khách mua sỉ và không dành cho du khách mua lẻ.


      Đến với chợ Kim Biên, bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu, thưởng thức nét đặc trưng của cuộc sống cũng như văn hóa truyền thống của người dân miền Nam. Chợ Kim Biên đã trở thành một biểu tượng văn hóa của Thành phố Hồ Chí Minh và là điểm đến hấp dẫn không chỉ cho người dân địa phương mà còn cho du khách trong và ngoài nước với không gian sôi động và nhộn nhịp tại đây.


      Địa chỉ: 37 Vạn Tượng, Phường 13, Quận 5, TP. HCM

      Giờ mở cửa: 6:00 - 17:00

      Chợ Kim Biên
      Chợ Kim Biên
      Chợ Kim Biên
      Chợ Kim Biên
    • Top 9

      Chợ Hồ Thị Kỷ

      Chợ Hồ Thị Kỷ được hình thành và phát triển từ những năm 1950, được người dân xem như biểu tượng văn hóa thương mại lâu đời tại TP. HCM. Đây xuất phát là chợ đầu mối chuyên buôn bán hoa tươi và trái cây nổi tiếng tại Sài Gòn. Chợ Hồ Thị Kỷ với hoạt động buôn bán tấp nập, sản phẩm hấp dẫn, thú vị, đặc trưng là điểm lui tới cho người dân Sài Gòn trong nhiều năm nay.


      Đến với chợ Hồ Thị Kỷ, khu chợ hoa nổi tiếng tươi, đẹp, thơm, được nhập về từ những vùng trồng hoa chuyên canh nổi tiếng ở khu vực phía Nam, đặc biệt là Đà Lạt. Chợ hoa Hồ Thị Kỷ là nơi cho ra những bộ ảnh mang cảm giác hoài niệm những năm 80 nổi tiếng. Chợ Hồ Thị Kỷ còn nổi tiếng với giới trẻ tại TP. HCM với danh xưng "thiên đường ẩm thực", ngon bổ rẻ, không chỉ thu hút khách nội địa mà có cả du khách nước ngoài. Vào dịp cuối tuần, ngày nghỉ thì hàng quán ăn vô cùng đông đúc, đồ ăn ở đây giá cả bình dân, hương vị khá thơm ngon và những người bán hàng cũng rất thoải mái, cởi mở.


      Địa chỉ: Hồ Thị Kỷ, Phường 1, Quận 10, TP. HCM

      Giờ mở cửa: mở cả ngày

      Chợ Hồ Thị Kỷ
      Chợ Hồ Thị Kỷ
      Chợ Hồ Thị Kỷ
      Chợ Hồ Thị Kỷ




    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy