Top 14 Ngôi làng cổ đẹp nhất tại châu Á bạn không thể bỏ qua

Vũ Thu Huyền 638 0 Báo lỗi

Châu Á có vô vàn những điểm du lịch hấp dẫn du khách quốc tế từ cảnh đẹp thiên nhiên đến những giá trị văn hóa lịch sử. Một trong những điểm du lịch hấp dẫn đó ... xem thêm...

  1. Nếu bạn yêu thích nét cổ kính của nhiều thị trấn xa xưa từng xuất hiện trong phim Hoa Ngữ thì không thể bỏ qua chuyến du lịch khám phá cổ trấn Tây Đường, Trung Quốc. Nằm ở thành phố Tô Châu, Cổ Trấn Tây Đường hơn 1000 năm tuổi được mệnh danh là “thiên đường của hạ giới”. Nơi đây hấp dẫn du khách bởi các ngôi nhà cổ, những chiếc cầu nhỏ xinh bắc ngang qua con kênh giữa lòng thị trấn trong khung cảnh yên bình đến kỳ lạ. Đến Tây Đường mà không ngồi thuyền du ngoạn trên sông thì quả thật là một điều đáng tiếc.

    Tây Đường là một cổ trấn với hơn 1000 năm tuổi, mang ý nghĩa rất đặc biệt đối với Trung Quốc. Bắt đầu từ Thượng Hải, chỉ mất khoảng 1 giờ đi ô tô là du khách đã có thể đặt chân tới cổ trấn Tây Đường. Một điều thú vị khi thăm quan cổ trấn hơn 1000 năm tuổi này chính là du khách có thể đi dạo trên phố hoặc đi thuyền trên sông để ngắm cảnh quan đều thú vị cả. Những chiếc cầu nhỏ xinh bắc qua dòng kênh, ngồi trên chiếc thuyền êm ả trôi, chiêm ngưỡng những cảnh sắc tuyệt đẹp của cổ trấn Tây Đường sẽ khiến lòng cảm thấy bình yên đến lạ, chẳng muốn rời đi. Khi đến buổi hoàng hôn, bạn có thể nghe tiếng cót két của những chiếc thuyền. Lúc này rất nhiều du khách xếp hàng dày đặc để có thể đi thuyền, ngồi trong thuyền êm ả trôi theo dòng nước, chiêm ngưỡng cảnh sắc tuyệt đẹp của cổ trấn.

    Cổ trấn Tây Đường, Trung Quốc
    Cổ trấn Tây Đường, Trung Quốc
    Cổ trấn Tây Đường, Trung Quốc.
    Cổ trấn Tây Đường, Trung Quốc.

  2. Phượng Hoàng cổ trấn là một trong những ngôi làng cổ tuyệt đẹp tại châu Á. Cổ trấn này thuộc Trung Quốc, nằm ở phía tây tỉnh Hồ Nam. Nếu bạn là người yêu thích những bộ phim cổ trang Trung Quốc thì sẽ cảm thấy khu làng cổ này rất quen mắt. Cổ trấn Phượng Hoàng là một địa danh vô cùng nổi tiếng, thường xuyên được lựa chọn để quay trong những bộ phim cổ trang Trung Quốc.


    Phượng Hoàng là thị trấn 1.300 năm tuổi, nép mình dưới chân những ngọn núi hùng vĩ ở rìa sông Đà. Thị trấn cổ của Hồ Nam là nơi sinh sống của nhiều dân tộc như: Miêu, Hán, Hồi, Thổ Gia với những phong tục và văn hoá đặc trưng của người dân Trung Quốc. Nơi đây còn lưu giữ nhiều thành quách, đền chùa, những dãy phố, nhà cổ dọc bờ sông cùng các món ngon địa phương như ớt đỏ ngâm hay kẹo gừng...


    Phượng Hoàng cổ trấn đẹp đến ngây ngất lòng người và khiến bất cứ du khách nào cũng phải ngẩn ngơ giữa hư và thực, giữa cuộc sống hiện đại với cảnh quan quá khứ. Cổ trấn này đã có tuổi đời cách đây hơn 1000 năm, được xây dựng bên cạnh sông Đà Giang với những ngôi nhà cổ san sát, phía sau là núi, tất cả cùng soi bóng xuống dòng Đà Giang. Sự kết hợp giữa kiến trúc và thiên nhiên sông núi tạo nên một bức tranh sơn thủy hữu tình, khiến ai cũng muốn được đặt chân đến cổ trấn Phượng Hoàng dù chỉ một lần.

    Phượng Hoàng cổ trấn
    Phượng Hoàng cổ trấn
    Cổ trấn Phượng Hoàng, Trung Quốc
    Cổ trấn Phượng Hoàng, Trung Quốc
  3. Với danh xưng “ngôi làng cổ tích”, làng cổ Shirakawa-go là một trong hai ngôi làng cổ đẹp tuyệt vời nhất của xứ sở hoa anh đào. Ngôi làng tập hợp khoảng tầm 152 ngôi nhà gỗ có kiến trúc đặc trưng Gassho - zukuri giống như hình hai bàn tay đang chắp lại cầu nguyện. Viên ngọc quý xinh đẹp này của Nhật Bản đã vinh hạnh được UNESCO công nhận Di Sản Văn Hóa Thế Giới vào năm 1995. Làng Shirakawa-go có cảnh sắc tuyệt mỹ trong bốn mùa, với cuộc sống sinh hoạt như ngày xưa và nhiều nơi bí ẩn không được khám phá


    .Ngôi làng cổ này quy tụ khoảng 900 ngôi nhà hanok, ngày xưa vốn là nơi ở của các quan viên, quý tộc thời Joseon được bảo tồn cho đến ngày nay. Đến đây, du khách và du học sinh sẽ được tận mắt chứng kiến những khung cảnh quen thuộc như trong các bộ phim Hàn Quốc vẫn thường xem. Đây chắc chắn sẽ là điểm đến lý thú cho những người thích khám phá văn hóa cũng như muốn ghi lại khoảnh khắc đẹp đậm chất thuở xa xưa.


    Ngôi làng cổ xinh đẹp này cũng chính là nơi tác giả Fujiko Fujio sáng tác những tập đầu tiên của bộ truyện tranh Doraemon nổi tiếng. Đặc trưng của ngôi làng cổ này là những ngôi nhà làm bằng gỗ, mái làm bằng lá, có hình chóp nằm rải rác bên bìa rừng. Vào mùa đông, khi tuyết trắng phủ kín trên những nóc nhà, những ngọn cây tạo lên một cảnh sắc đầy ấn tượng, ngôi làng mờ ảo cùng tuyết trắng đẹp như trong mơ. Ngược lại, vào mùa xuân, trăm hoa đua nở, ngôi làng cổ của Nhật Bản này lại bừng sáng, đầy thơ mộng. Khung cảnh mùa đông đẹp như tranh vẽ của ngôi làng này kéo dài tới tận tháng 4 hàng năm, sau đó sẽ là khoảng thời gian nơi đây được bao phủ bởi màu xanh ngắt của những cánh đồng lúa vào mùa hè, và rồi sẽ chuyển sang màu vàng đỏ đẹp "nín thở" khi thu sang. Vậy nên những bạn nào du lịch tới Nhật, đây là địa điểm mà các bạn thực sự không thể bỏ lỡ.

    Làng Shirakawa-go
    Làng Shirakawa-go
    Làng Shirakawa-go
    Làng Shirakawa-go
  4. Làng Wuyuan, Giang Tây, Trung Quốc nổi tiếng với những ngôi nhà cổ có kiến trúc độc đáo chen lẫn trong sắc hoa cải rực rỡ. Từ đầu tháng 3 đến giữa tháng 4 là thời điểm tuyệt vời để chiêm ngưỡng Wuyuan đẹp tựa chốn thần tiên trong thảm hoa cải vàng rực. Không hổ danh với tên gọi là “ngôi làng quyến rũ nhất Trung Quốc”, làng Wuyuan ở Giang Tây “cưa đổ” du khách ngay từ ánh nhìn đầu tiên bởi vẻ đẹp khó cưỡng của mình. Với vẻ đẹp khó cưỡng, chắc chắn sẽ "hạ gục" bất cứ ai ngay từ cái nhìn đầu tiên. Đây chính là điểm đến tuyệt vời dành cho những ai yêu thích những nét đẹp cổ xưa ở châu Á.


    Nằm ở tỉnh Giang Tây Trung Quốc, làng cổ Wuyuan sở hữu vẻ đẹp vô cùng lãng mạn và quyến rũ, làm mê hoặc bất kỳ du khách nào từ cái nhìn đầu tiên. Những ngôi nhà cổ xưa của làng có kiến trúc độc đáo, vừa sắc nét đẹp của Châu Á Thái Bình Dương vừa pha trộn nét kiến trúc phương Tây. Thời điểm đẹp tuyệt vời nhất nên đến thăm Wuyuan là vào khoảng tầm tháng 3 đến tháng 4 bởi vì lúc đó các bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp thần tiên với những cánh đồng hoa cải vàng rực rỡ nở rộ giữa đất trời.

    Làng cổ Wuyuan, Trung Quốc
    Làng cổ Wuyuan, Trung Quốc
    Làng cổ Wuyuan, Trung Quốc
    Làng cổ Wuyuan, Trung Quốc
  5. Làng cổ Cửu Phần là một ngôi làng trên núi Keelung của Đài Loan, cách thành phố Đài Bắc tầm 50km. Ngôi làng cổ này còn là nơi lưu giữ nhiều kiến trúc cổ xưa và phong cách sinh hoạt, văn hóa ẩm thực địa phương riêng biệt. Làng cổ Cửu Phần được coi là vùng đất cổ tích của du lịch Đài Loan nói riêng cũng như của châu Á nói chung. Làng cổ này chính là nơi được chọn làm bối cảnh cho nhiều bộ phim nổi tiếng như: Phim hoạt hình “Vùng đất linh hồn”, phim “A City of Sadness",...


    Cũng như những ngôi làng cổ khác, đây là nơi lưu giữ những nét văn hóa, phong cách sinh hoạt và kiến trúc cổ xưa rất riêng biệt. Làng cổ Cửu Phần sở hữu vẻ đẹp vô cùng lãng mạn. Những ngôi nhà cổ kính nằm trên vách núi hướng ra phía bờ biển cùng không gian thanh bình đến vô cùng. Nơi đây là điểm đến thích hợp dành cho ai mong muốn tìm cho mình những giây phút bình yên, thư thái.


    Ngôi làng được xây dọc theo sườn núi gồm 4 lớp kiến trúc chia theo độ cao. Làng có tên là Cửu Phần bởi trước đây chỉ có 9 gia đình sinh sống trong làng. Mỗi khi mua hàng từ dưới núi lên họ đều đặt 9 phần. Dần dà tên gọi Cửu Phần đã gắn với ngôi làng cho đến tận ngày nay, khi đã là điểm du lịch nổi tiếng xứ Đài, Cửu Phần hút khách bởi vẻ lãng mạn của những ngôi nhà cổ kính vách núi hướng ra bờ biển và không gian thanh tĩnh đến vô cùng.

    Làng cổ Cửu Phần
    Làng cổ Cửu Phần
    Làng cổ Cửu Phần
    Làng cổ Cửu Phần
  6. Làng cổ Bukchon Hanok được xem là ngôi làng cổ đẹp nhất Seoul, đây cũng là nơi tuyệt vời đối với những du khách muốn tìm hiểu về văn hóa Hàn Quốc. Làng Bukchon Hanok nằm lọt thỏm trong trung tâm Seoul tạo thành chốn yên tĩnh đầy thú vị giữa lòng thủ đô. Ngôi làng cổ này quy tụ khoảng 900 ngôi nhà hanok, ngày xưa vốn là nơi ở của các quan viên, quý tộc thời Joseon được bảo tồn cho đến ngày nay. Đến đây du khách và du học sinh tại Hàn sẽ được tận mắt chứng kiến những khung cảnh quen thuộc trong các bộ phim Hàn Quốc vẫn thường xem. Đây chắc chắn sẽ là điểm đến lý thú cho những người thích khám phá văn hóa cũng như muốn ghi lại khoảnh khắc đẹp đậm chất Hàn Quốc thuở xa xưa.


    Nằm ở Seoul Nước Hàn, làng cổ Bukchon Hanok được bảo tồn nguyên vẹn giá trị lịch sử từ các thế kỷ trước. Trong không gian thanh bình và yên ả, du khách có thể rải bước qua các khu phố cổ hẹp để ngắm nhìn những ngôi nhà truyền thống, quán trà, viện bảo tàng,…

    Ngôi làng cổ xinh đẹp này được Hàn Quốc bảo tồn rất nguyên vẹn. Du khách có thể tham quan đi bộ trên những con phố hẹp, ngắm nhìn những nét kiến trúc tuyệt đẹp đầy ấp tượng từ nhiều thế kỷ trước trong một không gian thanh bình và êm ả. Đây chính là một trong những điểm đến không thể bỏ qua nếu bạn đang có ý định tới thăm một ngôi làng cổ tại châu Á.

    Làng cổ Bukchon Hanok
    Làng cổ Bukchon Hanok
    Làng cổ Bukchon Hanok
    Làng cổ Bukchon Hanok
  7. Qủa không hổ danh là thiên đường du lịch với vô vàn những điểm đến cực kì hấp dẫn. Không chỉ có Bangkok, Pattaya, Chiang Mai hay Phuket … Thái Lan vẫn còn có rất nhiều địa danh rất đẹp và quyến rũ khác mà bạn đã vô tình bỏ qua hoặc chưa có dịp khám phá đấy nhé. Không nói đi đâu xa cả, đồi chè bạt ngàn ở Ban Rak Thai đang có khả năng làm mềm lòng và chao đảo rất nhiều du khách khó tính nhất lúc này rồi này. Với Khung cảnh đồi núi xanh ngút ngàn hòa cùng sông nước mênh mông hữu tình như trong truyền thuyết đã biến nơi đây trở thành một bức tranh phong cảnh vô cùng tuyệt đẹp. Không những vậy, nhiều người còn ưu ái đặt cho nó cái tên là “Phượng Hoàng Cổ Trấn” version Thái nữa cơ.


    Làng cổ Ban Rak Thai, Thái Lan còn được biết đến với tên gọi Mae Aw, là một ngôi làng nhỏ nằm nép mình trên khu vực cao nhất của tỉnh Mae Hong Son. Do nằm ở vùng biệt lập, với độ cao 1.776 m so với mực nước biển, làng Ban Rak Thai, "Phượng Hoàng Cổ Trấn" của Thái Lan được biết đến như một thị trấn nhỏ bị bỏ quên mà ít được ai biết đến. Nhưng trong khoảng hai năm trở lại đây, ngôi làng cũng đã bắt đầu mở cửa và dần chào đón du khách đến tham quan, nhưng chủ yếu vẫn là người Thái. Tuy nhiên, được biết thì đây là khu làng của người Hoa lưu vong, do vậy hầu hết người có tuổi ở đây đều giao tiếp bằng tiếng Hoa, và cũng chỉ có những thế hệ trẻ mới có thể nói được một chút ít tiếng Thái mà thôi.


    Với hơn 1000 người Hoa sinh sống chủ yếu bằng nghề trồng và chế biến chè, lại nằm ở giữa núi đồi mênh mông vùng phía Bắc nước Thái. Nên nơi đây đặc biệt nổi tiếng với hình ảnh những đồi chè xanh mướt bạt ngàn, những ngôi làng Ban Rak Thai mang vẻ đẹp nguyên vẹn, cổ kinh đến đặc trưng. Đến đây, chỉ cần đưa máy lên là bạn đã có thể lưu lại cho mình vô số những tấm hình lung linh với những mảng xanh tuyệt đẹp của núi rừng.

    Làng cổ Ban Rak Thai, Thái Lan
    Làng cổ Ban Rak Thai, Thái Lan
    Làng cổ Ban Rak Thai, Thái Lan
    Làng cổ Ban Rak Thai, Thái Lan
  8. Nằm đối diện với ngọn núi lửa Marapi lừng lững mờ xa, ngôi làng trông vô cùng tao nhã, đẹp mắt, được bao quanh bởi những dòng suối nước nóng ấm áp quanh năm. Pariangan là ngôi làng có chiều sâu văn hóa, cổ xưa nhất ở Indonesia và là nơi bảo tồn quốc gia.


    Làng Pariangan nằm ở phía Tây Sumatra của Indonesia, đối diện với ngọn núi lửa Marapi. Đây là một trong những ngôi làng cổ tuyệt đẹp tại châu Á với những ngôi nhà 300 năm tuổi làm bằng mây, gỗ được chạm trổ đa dạng. Cảnh sắc của ngôi làng vô cùng tao nhã, bao quanh là những dòng suối nước nóng luôn luôn ấm áp. Pariangan là ngôi làng chứa đựng những giá trị văn hóa cổ xưa nhất ở Indonesia, nhận được sự bảo tồn của quốc gia.


    Với những ngôi nhà làm bằng mây gỗ có kiến trúc độc đáo, làng Pariangan, Indonesia cũng là ngôi làng cổ tuyệt đẹp của Châu Á Thái Bình Dương hấp dẫn khách du lịch đến tham quan. Đối diện với ngọn núi lửa Marapi, ngôi làng cất giữ những giá trị văn hóa lịch sử lâu đời với phong cảnh thiên nhiên hiền hòa và tao nhã, được bao quanh bởi các dòng suối nước nóng bốn mùa ấm áp.

    Làng cổ Pariangan, Indonesia
    Làng cổ Pariangan, Indonesia
    Làng cổ Pariangan, Indonesia
    Làng cổ Pariangan, Indonesia
  9. Làng cổ Lamayuru là một trong những điểm đến tuyệt vời để tìm hiểu về văn hóa châu Á nói chung và Ấn độ nói riêng. Nơi đây có tu viện Phật giáo có lâu đời, là điểm thu hút chính của làng, là địa điểm lý tưởng để du khách tìm hiểu về Phật giáo Tây Tạng. Đặc biệt tu viện Phật giáo này là nơi diễn rất nhiều lễ hội được tổ chức hàng năm. Ngoài ra còn có Yuku Kabgyat là nơi mà những Lạt Ma thực hiện một điệu nhảy đeo mặt nạ rất ma mị và thu hút.


    Nằm trong khu vực núi đá hùng vĩ đầy huyền bí, làng cổ Lamayuru là một trong những địa điểm tuyệt vời để du khách khám phá văn hóa Ấn Độ và Châu Á Thái Bình Dương, nhất là Phật Giáo Tây Tạng. Ngôi làng có nhiều tu viện Phật Giáo và thường diễn ra những hoạt động sinh hoạt lễ hội tôn giáo thường niên. Nếu có dịp đến thăm làng Lamayuru chúng ta cũng có thể tận mắt chứng kiến các Lạt Ma thực hiện điệu nhảy thần bí với những chiếc mặt nạ ma mị.

    Làng cổ Lamayuru, Ấn Độ
    Làng cổ Lamayuru, Ấn Độ
    Làng cổ Lamayuru, Ấn Độ
    Làng cổ Lamayuru, Ấn Độ
  10. Làng Hinoki nằm ở phía Đông thành phố Gia Nghĩa tại đảo ngọc Đài Loan. Hinoki được xem là làng lâm nghiệp cổ xưa nhất và cũng là quần thể kiến trúc bằng gỗ được bảo tồn hoàn thiện nhất cho đến ngày nay tại đất nước này. Khi xưa, làng Hinoki từng là khu vực của ký túc xá Lâm trường Gia Nghĩa, thuộc Cục Lâm Nghiệp, tổng đô phủ Đài Loan. Trong thời kỳ Đài Loan là thuộc địa của Nhật, người Nhật đã cho xây dựng lại ngôi làng dựa trên công trình cũ, dỡ bỏ các bức tường phân vùng để tạo nên không gian mở rộng, thoáng đẹp với nhiều mảng xanh.


    Ghé thăm làng Hinoki, bạn sẽ ngẩn ngơ trước một Nhật Bản thu nhỏ giữa trời xứ Đài ngát xanh. Toàn bộ ngôi làng được xây dựng bằng chất liệu gỗ, cổ kính và huyền bí. Ngày nay, làng cổ Hinoki bao gồm 28 căn hộ vẫn còn giữ nguyên lối kiến trúc nhà cổ với chất liệu gỗ mộc mạc, gần gũi. Không chỉ vậy, để phục vụ và phát triển du lịch, đặc biệt cho các khách du lịch Đài Loan giá rẻ, làng Hinoki có đầy đủ các cửa hàng thực phẩm, quầy bán đồ lưu niệm, hệ thống nhà vệ sinh công cộng, nơi lưu trú nghỉ dưỡng và nhiều tiện ích khác mang đến cho du khách một trải nghiệm du lịch và nghỉ dưỡng tuyệt vời.


    Bạn có thể dễ dàng nhận ra tinh hoa kiến trúc Nhật Bản qua các cánh cửa shoji của những căn hộ nơi đây. Shoji là loại cửa trượt truyền thống mang đậm phong cách Nhật, vừa đơn giản vừa nghệ thuật. Cửa shoji được phủ một lớp giấy gạo màu trắng đục, giúp dễ dàng đưa ánh sáng tự nhiên vào nhà, tạo sự thoáng mát và riêng tư cao cho không gian. Ngoài ra, bạn có thể cảm nhận “hơi thở” Nhật Bản qua những chú mèo thần tài may mắn vẫy chào du khách được đặt tại các cửa hàng khi dạo quanh làng Hinoki. Chính vì nét đẹp kiến trúc đặc sắc này mà làng Hinoki trở thành một điểm dừng chân không thể bỏ qua.

    Làng cổ Hinoki - Đài Loan
    Làng cổ Hinoki - Đài Loan
    Làng cổ Hinoki - Đài Loan
    Làng cổ Hinoki - Đài Loan
  11. Nhắc đến những ngôi làng cổ tại Việt Nam thì ai cũng từng nghe danh đến Đường Lâm, ngôi làng nổi danh với những ngôi nhà mái đỏ có tường bằng đá ong. Không chỉ có thế, toàn bộ khuôn viên, đường làng và tất cả mọi ngõ ngách đề được xây dựng từ nguyên liệu đặc biệt này và một kiến trúc theo hình xương cá gồm một trục chính với nhiều ngõ nhỏ đã tạo nên một nét riêng chẳng nơi nào có được. Trải qua bao nhiêu thăng trầm của cuộc sống, làng cổ Đường Lâm vẫn giữa được những khung cảnh như xưa với cổng làng, mái đình, cây đa, giếng nước, ao sen và những căn nhà gỗ hoa văn cổ kính tuyệt đẹp.

    Điểm nổi bật của Đường Lâm là những ngôi nhà cổ. Trong làng hiện có tới 956 ngôi nhà cổ, tập trung nhiều nhất ở các thôn Đông Sàng, Mông Phụ và Cam Thịnh. Nhiều ngôi nhà được xác định xây dựng từ các năm 1649, 1703, 1850... Những ngôi nhà cổ nằm ẩn mình và phủ màu rêu phong trên bề mặt những viên ngói mũi ri, tạo nên hình thù võng lưng, gắn liền với nhà sàn, vườn, bếp, nhà ngang, giếng nước…Những ngôi nhà có cổng, tường rào quanh nhà xây bằng đá ong theo lối xưa bằng đất đá, bã trầu, bùn để tạo chất kết dính. Nhà cổ chủ yếu dựng bằng gỗ mít và gỗ lim với những nét chạm trổ tinh xảo. Nhà thường có 5 gian, hai chái. Gian giữa để thờ, trang trí cửa võng, có bàn ghế, sập gụ, các nét chạm trổ vẫn được giữ nguyên với các tích phong cảnh thể hiện nền nếp của các cụ ngày xưa.


    Đến với Đường Lâm, du khách được thỏa mãn phần nào khi đắm mình trong không gian trong lành, thanh bình và thưởng thức những món ẩm thực đậm chất quê như gà mía, tương, chè lam, các loại bánh kẹo truyền thống.... Làng cổ Đường Lâm chắc chắn sẽ để lại nhiều ấn tượng thật khó quên cho du khách.

    Làng cổ Đường Lâm
    Làng cổ Đường Lâm
    Làng cổ Đường Lâm
    Làng cổ Đường Lâm
  12. Ngôi làng cổ nhỏ nhắn Miyama có khoảng 200 ngôi nhà truyền thống được lợp bằng rơm gọi là “Kayabuki”. Đặc biệt hơn, ở phía bắc của ngôi làng cổ này có một ngôi nhà truyền thống được cải tạo và xây dựng được làm bảo tàng truyền thống Kayabuki No Sato. Bạn có thể phóng tầm mắt của mình để thưởng ngoạn trọn vẹn toàn cảnh ngôi làng cổ Miyama này. Khi đứng ở những ngọn núi cao bao quanh khu làng thì rất dễ dàng cảm nhận được sức quyến rũ không thể cưỡng lại. Miyama với những vẻ đẹp tuy đơn sơ, mộc mạc nhưng rất đáng để thử trải nghiệm dù chỉ một lần trong đời.


    Miyama được tạo thành từ nhiều bản nhỏ nằm rải rác quanh chân núi. Hầu hết các căn nhà ở đây đều có vườn bao quanh, cư dân chủ yếu là người già sống bằng nghề nông. Chúng tôi không hề nhìn thấy bóng dáng thanh niên hay trẻ con ở làng. Một trong những căn nhà mở cửa cho du khách là Bảo tàng dân tộc Sato – nơi trưng bày các công cụ truyền thống và các mặt hàng gia dụng hằng ngày từ nhiều thập niên qua, cũng như một vài hình ảnh về việc xây dựng và duy trì mái tranh.


    Thật tuyệt, nếu bữa trưa bạn thưởng thức những món ăn mang đậm nét ẩm thực ở vùng quê Miyama. Đồ ăn ở đây thực sự rất ngon với nhiều món ăn để bạn như: lẩu, súp rong biển hay những món cơm mang đậm nét làng quê Nhật. Du khách đi bộ mỏi chân có thể ngồi bệt xuống đường để tận hưởng cảm giác hòa nhập hoàn toàn với thiên nhiên cảnh vật nơi đây. Không gian tĩnh lặng, thấp thoáng đằng xa là bóng dáng của mấy bác nông dân ngoài vườn và một vài khách du lịch đang đi dạo quanh làng, nhưng tuyệt nhiên không hề nghe thấy tiếng nói cười nào. Ngôi làng cổ Miyama hiện ra trước mắt du khách trông thật bình yên, chỉ nghe thấy tiếng lá xào xạc trong gió rất đẹp và thanh bình. Bức tranh về ngôi làng hiện lên với những khóm hoa dại nhỏ mọc trên đường làng hay những mảnh vườn ngập tràn sắc màu rực rỡ của các loài hoa nổi tiếng, các đống rơm rạ được bó và xếp gọn gàng, những lớp mái tranh rêu xanh phủ dày.

    Làng cổ Miyama
    Làng cổ Miyama
    Làng cổ Miyama
    Làng cổ Miyama
  13. Baguio là một thành phố với sự kết hợp hài hòa giữa hiện đại và truyền thống, với những dãy núi và đồi thông trải dài, đan xen nhau. Và với khí hậu mát mẻ và nền văn hóa lâu đời đặc trưng, Baguio ngày càng khẳng định được vị thế của mình, đó không chỉ là nơi mà khách du lịch đến để nghỉ mát mà còn là một điểm văn hóa thu hút sự khám phá và tìm về cội nguồn của người dân Philippines.


    Một trong những điểm du lịch văn hóa nổi tiếng của Baguio mà chắc chắn bất kì người dân địa phương hay khách du lịch khi đến với Baguio đều tìm đến, đó chính là làng Tam-Awan. Làng được xây dựng từ năm 1998, bởi National Artist of the Philippines Benedicto Cabrera (Bencab), với sự hỗ trợ của chính quyền địa phương nhằm gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa nghệ thuật của Baguio. Bên cạnh đó, làng Tam-Awan được xây dựng dựa theo kiểu làng mẫu của vùng Cordillera- một trong những vùng nổi tiếng của Philippines, và là nơi sinh sống của người dân tộc bản địa.

    Khi du học đến Baguio tại các trường như: Pines, Help, Talk, Monol, học viên không thể không đến tham quan quan làng Tam-Awan. Làng Tam-Awan cách trường Anh ngữ Monol với 5 phút đi taxi/Jeppney và 15 phút đi bộ dọc theo đường Tacay. Chỉ một đoạn đường ngắn, học viên có thể đến với ngôi làng văn hóa này để khám phá và tìm hiểu rõ hơn những đặc trưng của người bản địa cũng như có thêm những hoạt động thú vị vào cuối tuần. Hiện nay, làng Tam-Awan có tổng cộng 9 khu vực nhà sàn theo phong cách người dân tộc với các chức năng: Phòng tranh nghệ thuật, quán café tranh, khu quà lưu niệm và các nhà lều dành cho những buổi gặp mặt, nghiên cứu, các sự kiện văn hóa. Các khu nhà được xây dựng đan xen hài hòa với địa hình đồi núi cũng như thiên nhiên vốn có nhằm tạo được cảm giác chân thật cho khách tham quan. Ngoài ra, một trong những điều thu hút của làng Tam-Awan chính là khách du lịch có thể được thưởng thức những vũ điệu của người dân tộc với những ý nghĩa trình diễn khác nhau, đã và đang gắn bó với người dân địa phương.

    Làng Tam-Awan, Philippines
    Làng Tam-Awan, Philippines
    Làng Tam-Awan, Philippines
    Làng Tam-Awan, Philippines
  14. Làng cổ Oshino Hakkai là ngôi làng cổ nằm ngay dưới chân núi Phú Sĩ, ngọn núi nổi tiếng của Nhật Bản, thuộc tỉnh Kanagawa, cách thủ đô Tokyo 116km. Khi tới làng cổ du lịch, du khách sẽ cảm nhận được vẻ đẹp của sự bình yên ngay từ những mảnh vườn trồng rau, đồi chè xanh, luống hoa cải nở vàng rực dưới ánh nắng, khu vườn bonsai và những hồ nước xanh ngọc bích in bóng cây cổ thụ.


    Ngôi làng còn có một tục lệ đặc biệt đó là trước khi bước vào làng, du khách phải dùng gáo hứng nước trong bể nhỏ chảy ra từ một ống tre để rửa tay, rửa mặt và lấy thêm ít nước để uống. Đây là một phong tục thường thấy ở những ngôi đền, chùa tại Nhật Bản. Nguồn nước ở ngôi làng được hình thành từ những lớp băng tuyết tan chảy từ núi Phú Sĩ nên rất tinh khiết và được người dân nơi đây hết sức trân trọng. Du khách đến làng, sẽ có cơ hội thưởng thức những món ăn truyền thống do chính người dân làng chế biến như đậu hũ nhồi cơm nếp, bánh gạo trà xanh, tempura khoai lang,...

    Làng cổ Oshino Hakkai (Nhẫn Dã Bát Hải)
    Làng cổ Oshino Hakkai (Nhẫn Dã Bát Hải)
    Làng cổ Oshino Hakkai (Nhẫn Dã Bát Hải)
    Làng cổ Oshino Hakkai (Nhẫn Dã Bát Hải)




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy