Top 10 Ngôi làng đẹp nhất thế giới

Tran Thao 5884 0 Báo lỗi

Nếu tuổi thơ đã từng say mê các câu chuyện cổ tích với những ngôi làng xinh đẹp, nếu có một dịp nào đó được đi du lịch thì bạn đừng bao giờ bỏ lỡ những ngôi ... xem thêm...

  1. Reine là một làng chài nhỏ ở quần đảo Lofoten, Na Uy. Có thể nói đây là một nơi tuyệt đẹp trên thế giới với vẻ hút hồn, lãng mạn của những dãy núi cao, màu xanh của cây lá lẫn màu xanh trong của nước biển. Những ngôi nhà nhỏ dựng lên ở sát bờ biển làm cho cảnh làng chài thêm phần thơ mộng. Hàng năm, Reine thu hút hàng ngàn khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới bởi vẻ bình yên cuốn hút. Đến đây, bạn sẽ được hòa mình vào một thế giới mới chỉ có núi non, cây cỏ và biển cả, quên đi sự hối hả và bộn bề của phố thị đông đúc.


    Nhìn từ trên cao, làng Reine có cảnh quan tuyệt đẹp nhờ tọa lạc gần đầm nước yên tĩnh và khuất sau mặt núi đá thẳng đứng Reinebrigen. Vào mùa hè, du khách có dịp tận hưởng những ngày dài có mặt trời mọc đến nửa đêm và những ngày ngắn mùa đông với thời tiết ngoạn mục. Đây là điểm đến yêu thích của du khách trên quần đảo Lofoten nhờ vẻ yên tĩnh, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp làm say mê lòng người. Làng Reine là một trong số các khu chèo thuyền kayak hàng đầu của quần đảo Lofoten. Để tìm cảm giác yên bình, du khách hãy khám phá vùng sông nước bên trong của Reinebrigen vì quang cảnh nơi đây rất thú vị. Được trải nghiệm chèo thuyền cả ngày trên sông là một cuộc phiêu lưu xuất phát từ Reine đến ngôi làng Arnes. Chọn một hướng dẫn viên hoặc thuê thuyền kayak là lựa chọn tốt nhất cho du khách khi đến Reine.


    Mặc dù nằm ở vùng xa xôi, nhưng hàng năm có tới hàng nghìn người tới thăm ngôi làng này. Đây là một ngôi làng chài nhỏ tọa lạc trên quần đảo Lofoten. Với cảnh quan một bên là núi non hùng vĩ còn một bên là những bãi biển đẹp ngoạn mục. Du khách sẽ mãn nhãn với phong cảnh tươi đẹp, đường bờ biển uốn cong tạo thành những hình dạng đẹp mắt. Đến làng chài Reine, bạn sẽ có cơ hội thử cảm giác ở lại những ngôi nhà nhỏ có thiết kế hiện đại nhưng vẫn tôn vinh nét truyền thống độc đáo cùng với sự thân thiện, nhiệt tình của cư dân nơi đây. Ngoài ra, một số hoạt động ngoài trời khá thú vị mà bạn tuyệt đối không thể bỏ lỡ như chèo thuyền, câu cá, leo núi, đi bộ...

    Làng Reine
    Làng Reine
    Vẻ đẹp yên bình của làng Reine
    Vẻ đẹp yên bình của làng Reine

  2. Người ta ví ngôi làng Hallstatt nằm nép giữa hồ Hallstätter See và dãy núi Dachstein như một "viên ngọc" của nước Áo. Nơi đây nổi tiếng với mỏ muối Salzwelten Hallstatt cổ xưa nhất thế giới. Điểm đặc biệt ở đây là các ngôi nhà trong làng đều đậm nét kiến trúc thời Trung Cổ nhưng vẫn mang nét hiện đại Phương Tây. Mặt nhà hướng ra mặt hồ trong veo còn lưng thì tựa vào lưng núi tạo nên vẻ thơ mộng cuốn hút. Điểm lạ là khách sạn ở đây rất ít, vì vậy để được qua đêm ở đây bạn cần phải đặt phòng trước đến bốn tháng. Vẻ đẹp nên thơ của ngôi làng thu hút phần đông là cặp đôi trẻ và những đôi vợ chồng yêu thích sự lãng mạn. Bạn có thể đi phà, đi thuyền để chiêm ngưỡng phong cảnh lẫn truyền thống nghề làm muối ở đây.


    Đến mùa đông, Hallstatt lại đẹp như tranh vẽ khi cả một vùng đều chìm ngập trong màu trắng tinh của tuyết. Cái lạnh bao phủ nhưng không khí lại rất sôi nổi với những lễ hội ẩm thực, vui chơi, trượt tuyết. Món truyền thống mà bất kỳ ai khi đến đây đều nên thử là cá hồi và thịt bò phi lê, uống với rượu vang và ăn kèm salad. Vừa ăn món ngon, vừa ngắm cảnh đẹp vừa được giải trí thì còn gì tuyệt vời hơn nữa. Hiện nay, Hallstatt trở thành một trong những điểm du lịch phổ biến ở Áo. Bạn có thể dễ dàng bắt tàu hay xe khách từ thủ đô Wien trong khoảng 4 tiếng đồng hồ. Hallstatt tọa lạc không xa Salzburg, quê hương của Mozart, bạn có thể tới thăm Hallstatt qua những tour du lịch trong ngày với giá tầm €50 hay sử dụng những phương tiện công cộng như tàu hay xe bus. Ga tàu Hallstatt đặt tại phía Đông của hồ Hallstätter See, vì vậy bạn sẽ tiếp tục bắt phà để tới thị trấn cổ. Bạn có thể chụp được những khung ảnh hùng vĩ nhất của thị trấn bên núi từ trên phà.

    Làng Hallstatt
    Làng Hallstatt
    Mùa đông ở Làng Hallstatt
    Mùa đông ở Làng Hallstatt
  3. Nhắc đến làng Giethoorn, người ta sẽ nghĩ ngay đến một cái tên khác là "Venice thứ hai của Hà Lan", nằm ở tỉnh Overijssel trong khu tự trị Steenwijkerland. Điểm nổi bật ở đây là dường như không có sự tồn tại ô nhiễm tiếng ồn của phương tiện giao thông tấp nập nơi phố xá đông đúc. Bởi ngôi làng được bao bọc bằng một hệ thống kênh rạch chằng chịt, cây cối xanh um, hoa cỏ đua nhau nở kín hai bên bờ. Không khí nơi đây thật sự rất trong lành, cảnh đẹp thơ mộng khó mà cưỡng. Dĩ nhiên, phương tiện đi lại chủ yếu là bằng thuyền và còn có 176 cây cầu nhằm phục vụ nhu cầu đi bộ cho người dân. Nhờ đó, khi đến đây bạn có thể đi bộ ngắm cảnh, thả hồn vào thiên nhiên hữu tình, chèo thuyền trên con rạch nhỏ và hưởng thụ từng cơn gió man mát thổi về mang theo cảm giác thư thái khó tả. Chụp vài bức ảnh kỉ niệm cũng là điều không thể bỏ qua. Không có gì quá đáng nếu nói Giethoorn là ngôi làng cổ tích giữa thời hiện đại.


    Vào sáng sớm, những làn sương mỏng manh sẽ bao phủ ngôi làng cô tích Giethroon, một không gian huyền ảo trong tiết trời hơi se lạnh như chốn bồng lai sẽ hiện ra trước mắt. Mặt trời càng lên cao càng lộ ra những khung cảnh đẹp đến lạ thường, những ngôi nhà được thiết kế đơn giản nhưng chẳng kém phần độc đáo với những dàn cây mọc kín những bức tường hay những ngôi nhà vô cùng mộc mạc. Bao quanh là những màu sắc sặc sỡ của cỏ cây và hàng ngàn loài hoa đang khoe sắc. Mùa xuân thì rực rỡ với cả nghìn loài hoa, tiết trời mát mẻ, thật lý tưởng để đi dạo một vòng quanh khu vườn. Mùa hè ngôi làng sẽ bao trùm trong những tán lá xanh, không khí vô cùng trong lành, thoáng đãng, những ánh nắng rực rỡ của mùa hè xuyên qua các tán lá, tạo lên một bức tranh đa màu đa sắc đẹp đến nao lòng. Mùa thu, những tán lá đỏ, lá vàng, phủ kín những vườn cây, làn nước thì trong veo. Ngồi bên mạn thuyền, bạn có thể nhìn thấy sự chuyển động tận đáy hồ. Mùa đông thì tuyết rơi, bạn tha hồ chơi trò trượt tuyết ném tuyết với bạn bè, hứng những hạt tuyết rơi nhẹ trên vai áo.

    Làng Giethoorn
    Làng Giethoorn
    Khung cảnh khác của làng Giethoorn
    Khung cảnh khác của làng Giethoorn
  4. Nếu đã từng xem qua bộ phim Xì Trum, có lẽ bạn sẽ phần nào hiểu hơn về ngôi làng Juzcar từng là bối cảnh của bộ phim yêu thích với nét đặc trưng là tất cả các ngôi nhà trong thành phố đều được sơn một màu xanh da trời. Ngôi làng nằm tại một thị trấn nhỏ thuộc Andalusia của Tây Ban Nha. Nhờ sự thay đổi bề ngoài một cách lạ lẫm này, ngôi làng Juzcar bỗng chốc được cả thế giới biết đến, gây sự tò mò và kích thích hiếu kỳ của khách du lịch khắp nơi, tạo động lực phát triển kinh tế, đặc biệt là du lịch. Đến với làng Juzcar, bạn không chỉ được tận mắt chứng kiến nét ấn tượng, lạ lẫm của ngôi làng mà còn có cơ hội tham gia hội chợ Xì Trum, cuộc thi vẽ tranh Xì Trum, cuộc đua Xì Trum dưới trăng, và các đám cưới theo kiểu Xì Trum. Những điều ấy thú vị vô cùng.


    Ngôi làng xì trum - Juzcar là một ngôi làng nhỏ, bình yên và nằm trong thung lũng Genel (Andalucia) và dân số chỉ 250 người. Dưới bầu trời cao ngất, làng Juzcar nằm ở vùng Malaga (Tây Ban Nha) vẫn nổi bật với màu xanh da trời quen thuộc. Trước đây ngôi làng chỉ có màu trắng nhưng do vài yếu tố thuận lợi, các nhà sản xuất phim Xì Trum đã chọn ngôi làng này và phủ lên màu xanh như The Smurfs để quảng bá.

    Làng Juzcar
    Làng Juzcar
    Làng Juzcar từ trên cao nhìn xuống
    Làng Juzcar từ trên cao nhìn xuống
  5. Bremm là ngôi làng nằm bên sông Mosel của nước Đức, nổi tiếng với nghề làm rượu nho lâu đời và đã cho ra sản phẩm rượu nho độc đáo, và là một đặc sản nổi tiếng ở nơi đây. Làng có nhiều nông trại nho rộng lớn phục vụ cho nhu cầu lấy nguyên liệu để phục vụ sản xuất. Đến đây, bạn không chỉ được thưởng thức rượu nho thơm, hảo hạng mà còn có cơ hội tìm hiểu về cái nghề truyền thống làm rượu nho.


    Nổi tiếng với đặc sản là rượu, ngôi làng Bremm có rất nhiều đồn điền trồng nho. Du khách có thể tự do khám phá những đặc trưng ẩm thực ở đây, tham gia các hoạt động như đạp xe, đi bộ leo núi hay đón thuyền du ngoạn dòng sông. Ngoài ra, bạn cũng có cơ hội tham gia những hoạt động ngoài trời khá thú vị như đạp xe, đi bộ, leo núi, đi thuyền du ngoạn trên sông cũng không thể bỏ qua.

    Làng Bremm
    Làng Bremm
    Một góc khác làng Bremm
    Một góc khác làng Bremm
  6. Một khi đã lạc bước đến làng chài Woods Hole ở Cape Cod, Massachusetts, Mỹ, ngoài cảnh đẹp bạn sẽ có dịp thưởng thức đồ ăn tươi ngon của những nhà, ngắm những nhà hàng ven biển và ngắm tàu thuyền qua lại. Nơi đây cũng khá hấp dẫn bởi có một môi trường sinh học đa dạng với Viện hải dương học Woods Hole, mà còn nổi tiếng với vườn nho Martha's.


    Đây là địa điểm của một số tổ chức khoa học biển, bao gồm Viện Hải dương học Woods Hole, phòng thí nghiệm Sinh học Biển, trung tâm nghiên cứu Rừng Hole, trung tâm Khoa học Thủy sản Đông Bắc của NOAA (bắt đầu cộng đồng khoa học Woods Hole năm 1871), thủy cung Khoa học Woods Hole, một trung tâm địa chất biển và ven biển USGS, và khuôn viên nhà của Hiệp hội Giáo dục Biển.

    Làng Woods Hole
    Làng Woods Hole
    Cận cảnh một góc làng Woods Hole
    Cận cảnh một góc làng Woods Hole
  7. Làng cổ Gordes nằm trên vách sườn phía Nam của của cao nguyên Vaucluse, thuộc vùng Provence - miền Nam nước Pháp. Ngôi làng nhìn ra thung lũng Cavaillon xinh đẹp và cách thủ đô Paris gần 600 km. Đây là một trong số ngôi làng cổ kính của nước Pháp phải nhắc đến là làng Gordes, nằm trên đỉnh cao thuộc cực nam của cao nguyên vùng Vaucluse. Đến đây, bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những ngôi nhà được làm toàn bằng đá, dựa sát vào chân núi. Bên cạnh là cánh rừng xanh bát ngát ở hướng Nam, trong khi hướng Bắc là con đường nhỏ rải đá đưa đến thung lũng kì bí Sénancole. Trong làng Gordes, nổi bật nhất là những cánh đồng hoa oải hương tím nở khắp cả một vùng khi vào mùa.


    Từ trên cao nhìn xuống, những ngôi nhà trắng nằm liền kề nhau, nhấp nhô theo độ dốc của ngọn đồi, xen lẫn những lùm cây xanh ngắt tạo nên một bức tranh cổ kính mà thu hút đến lạ. Ngoài ra, bạn sẽ còn thấy rất nhiều loại hoa quả khác như cây hạnh nhân, những bụi mâm xôi rậm rạp và những vườn nho xanh tốt. Ngoài việc đi bộ để ngắm hoa, bạn còn có cơ hội xem quá trình sản xuất tinh chất oải hương, oliu và nhiều loại sản phẩm khác. Vì vậy, có thể nói Gordes là điểm du lịch lý tưởng không thể bỏ qua.

    Làng Gordes
    Làng Gordes
    Cận cảnh làng Gordes
    Cận cảnh làng Gordes
  8. Nhắc đến ngôi làng cổ lớn nhất Trung Quốc - Xijang Miao với sự sinh sống của hàng nghìn hộ dân, người ta sẽ nhớ đến hình ảnh những tổng thể độc đáo của ngôi làng là được xây dựng theo cấu trúc kiểu ruộng bậc thang. Được bao quanh bởi những dãy núi trùng điệp chồng chéo lên nhau. Ngôi làng đẹp nhất là lúc về đêm khi ánh đèn được thắp sáng, một khung cảnh mỹ lệ làm rung động lòng người hiện ra lung linh và huyền ảo.


    Xijang Miao là ngôi làng của người Miao lớn nhất ở Trung Quốc, còn được gọi là “làng nghìn hộ dân”. Xijang Miao được bao bọc bởi một vùng thung lũng, đồi núi rộng lớn và rất nhiều ruộng bậc thang. Về đêm khung cảnh nhà nhà lên đèn khiến ngôi làng càng thêm lung linh, cuốn hút. Nếu như đã đến đây, bạn nhất định phải ở qua đêm bảo đảm sẽ có một đêm khám phá đầy thú vị và bất ngờ.

    Làng Xijang Miao về đêm
    Làng Xijang Miao về đêm
    Làng Xijang Miao ở góc chụp khác
    Làng Xijang Miao ở góc chụp khác
  9. Đến Nam Phi, du khách không thể không đến Kalk Bay, một ngôi làng ven biển nổi tiếng ở Cape Town. Nếu là một tín đồ mua sắm, bạn không thể bỏ qua cơ hội mua sắm tại những khu chợ trời với nhiều mặt hàng đa dạng như tranh, vải, đồ gốm... Bên cạnh đó, những nhà hàng ven biển luôn phục vụ các món thức hải sản tươi sống. Dọc theo con đường chính của nó là một loạt các cửa hàng cổ kính, quán cà phê, nhà triển lãm...


    Kalk Bay là một làng chài trên bờ biển Vịnh Sai, Nam Phi và hiện là vùng ngoại ô của Cape Town. Nó nằm giữa đại dương và những đỉnh núi đang trồi lên mạnh mẽ, được bao bọc bởi những lớp đá sa thạch núi Bàn màu xám. Đến đây, bạn sẽ được sống trong bầu không khí trong lành, khung cảnh yên bình rất thú vị.

    Làng Kalk Bay
    Làng Kalk Bay
    Một góc làng Kalk Bay
    Một góc làng Kalk Bay
  10. Làng Bourtange là một ngôi làng nhỏ có dân số khoảng 430 người, thuộc khu đô thị của Vlagtwedde của Hà Lan. Ngôi làng được bảo vệ bởi thành lũy của Pháo đài Bourtange là một kiến trúc quân sự được xây dựng vào năm 1593. Điều thu hút ở đây là bảo tàng pháo đài ngoài trời này có hình dạng như một ngôi sao năm cánh, xây theo kiểu kiến trúc thời Trung Cổ.


    Khoảng năm 1594, Bourtange đã trở thành một phần hệ thống công sự biên giới các tỉnh phía Bắc (gồm Groningen, Friesland, Drenthe) với Đức. Bourtange là một đô thị riêng biệt cho đến năm 1822, khi nó được sáp nhập với Vlagtwedde. Đến năm 1851, pháo đài trở thành một ngôi làng. Những năm 1960, tình trạng của ngôi làng xấu đi và Bourtange được nhà nước xây dựng lại theo phong cách kiến trúc 1740 - 1750. Sau đó nó được bảo tồn như là một bảo tàng ngoài trời.

    Làng Bourtange
    Làng Bourtange
    Làng Bourtange
    Làng Bourtange



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy