Top 12 Ngôi nhà có kiến trúc độc đáo và kỳ lạ nhất thế giới

Khánh Bình Đinh Xuân 2686 0 Báo lỗi

Được thiết kế bởi những kiến trúc sư nổi tiếng và tài năng trên khắp thế giới, với phong cách thiết kế đặc biệt, độc đáo, với những cái giá "trên trời". Dưới ... xem thêm...

  1. Trên thế giới hiện nay có rất nhiều ngôi nhà độc đáo và sáng tạo hấp dẫn ánh nhìn của nhiều người. Thế nhưng tại Nigeria, có lẽ ngôi nhà này còn trở nên độc đáo hơn với những người yêu thích đi du lịch, bởi nó được thiết kế theo hình dạng một chiếc máy bay. Ngôi nhà độc đáo này do ông Said Jammal, một người đàn ông Nigeria gốc Li-băng xây dựng. Ý tưởng để ông thiết kế ngôi nhà này được lấy cảm hứng từ niềm đam mê đi du lịch của vợ mình.

    Ngôi nhà máy bay
    này được xây dựng tại quận Asokoro ở Abuja, thủ đô của Nigeria. Cũng giống như nhiều ngôi nhà khác, ngôi nhà độc đáo này cũng có đầy đủ tiện nghi, từ hồ bơi, phòng thờ, phòng ngủ, phòng khách cho đến khu vườn rộng lớn. Ông Jamal đã phải mất 3 năm để hoàn thành xong ngồi nhà sau khi đã sửa đổi nhiều lần để đáp ứng nhu cầu sử dụng của gia đình.


    Tọa lạc tại thủ đô Abuja của Nigeria, căn nhà “máy bay” độc đáo này là mái ấm của ông Jammal cùng vợ Liza và 6 người con. Người chồng tâm lý bắt tay vào việc xây dựng ngôi nhà từ năm 1999. Ông cho biết đây là một công trình bê tông kiên cố mô phỏng theo hình dáng một chiếc máy bay thực thụ, phần đuôi mang hai tone màu xanh lá cây – trắng nhã nhặn của lá cờ Nigeria, bên còn lại là họa tiết cây tuyết tùng Lebanon. Căn nhà khang trang được xây dựng trên khu phức hợp đầy đủ tiện nghi, bao gồm nhà khách, nhà thờ Hồi giáo, hồ bơi, vườn tược cây cối xum xuê cùng với bãi đỗ xe có mái hiên. Bên trong ngôi nhà là phòng khách cùng phòng ngủ, thậm chí còn có cả… ngai vàng! Ông Jammal còn kỳ công chế tác mô hình thu nhỏ của cả căn nhà để làm vật trang trí cho nơi này. Ông Jammal cho biết, hàng năm ngôi nhà vẫn được tu sửa và cải tiến lại thiết kế khi ông cảm thấy nó cần thiết. Ngoài ra ngôi nhà cũng được mở cửa cho những du khách muốn tham quan ngôi nhà độc đáo có một không hai này.

    Ngôi nhà máy bay tại Nigeria
    Ngôi nhà máy bay tại Nigeria
    Ngôi nhà máy bay tại Nigeria
    Ngôi nhà máy bay tại Nigeria

  2. Vẻ đẹp của kiến trúc hiện đại lại vẫn có thể hòa mình vào thiên nhiên bên ngoài nếu quý khách có cơ hội tham quan ngôi nhà này sẽ khiến du khách vừa có thể cảm nhận được điều đó. Được các kiến trúc sư làm nó trở nên thân thiện hơn bằng việc mở rất nhiều cửa sổ từ mọi phía. Ngay từ cái tên là đủ để bạn mường tượng ra kết cấu của nó rồi. Ngôi nhà được xây dựng khá lạ lùng với hình chiếc giày.


    Nhà hình chiếc giày với trị giá 127.000 USD, được xây dựng năm 1948 bởi vị triệu phú lập dị Colonel Mahlon Haines. Với mục đích ban đầu là để quảng bá cho việc kinh doanh của Haines, tuy nhiên về sau đó đã trở thành viện dưỡng lão. Ngôi nhà với chiều dài 13.7m, rộng 5.1m và cao 7.6m bao gồm hai phòng tắm, ba phòng ngủ, một phòng khách cùng một bếp ăn. Thời gian gần đây, ngôi nhà đã được cải thiện và được sử dụng như một viện bảo tàng độc đáo. Ngôi nhà này được xây dựng bởi nhân viên bán hàng giày Mahlon Haines vào năm 1948 để quảng cáo đồ của mình. Ngôi nhà này dễ gây tò mò cho người nhìn thấy nó. Phòng khách nằm ở các ngón chân, nhà bếp ở gót chân, hai phòng ngủ ở mắt cá chân và một cửa hàng kem ở mu bàn chân.


    Căn nhà hình chiếc giày ngày nay mở cửa từ tháng 6-10 để đón các du khách tới tham quan. Là một địa điểm thu hút ở Pennsylvania, ngôi nhà đã đổi chủ vài lần, hiện tại nó đang mở cửa phục vụ khách du lịch theo mùa, căn nhà cực kỳ bất thường này thường được các hướng dẫn viên du lịch tư vấn khách đến tham quan!

    Nhà hình chiếc giầy ở Pennsylvania
    Nhà hình chiếc giầy ở Pennsylvania
    Nhà hình chiếc giầy ở Pennsylvania
    Nhà hình chiếc giầy ở Pennsylvania
  3. Ngôi nhà độc đáo với kiến trúc hình vỏ ốc này mang trị giá 218.000 USD và được xây dựng bởi vị kiến trúc sư thuộc hội kiến trúc Arquitectura Organica mang tên Javier Senosisain. Ý tưởng của ông được lấy cảm hứng từ tác phẩm thiết kế của Gaudi và Frank Lloyd Wright, ngôi nhà độc đáo này được coi là sự pha trộn tuyệt vời giữa con người và thế giới tự nhiên. Ngôi nhà này được thiết kế cho một gia đình trẻ có ước muốn được sống trong một ngôi nhà với kiến trúc thật đặc biệt.


    Nếu bạn tự hỏi cảm giác sống trong một vỏ ốc như thế nào thì bạn có thể ghé thăm ngôi nhà đặc biệt mang tên Nautilus ở thành phố Mexico. Ngôi nhà có hình dáng một chiếc vỏ sò này được xây dựng vào năm 2006. Nó được thiết kế không giống với những căn nhà thông thường mà thay vào đó là một công trình thân thiện và gần gũi với thiên nhiên.Từ phía bên ngoài, ngôi nhà này giống như một chiếc vỏ khổng lồ của loài ốc anh vũ.


    "Chiếc vỏ" đã được sơn màu đặc biệt và có cả những đường vân ốc nổi bật để chắc chắn rằng nó không bị nhầm lẫn với... củ hành hay những vật có hình dáng tương tự. Thêm vào đó, những đường cong phía bên trong căn nhà làm cho người ta nghĩ rằng, họ đang sống trong một chiếc tàu vũ trụ, chứ không bị giới hạn bởi những bức tường khô khan của những ngôi nhà thông thường. Đặc biệt hơn, điểm nhấn của ngôi nhà này chính là rất, rất nhiều cửa kính đa sắc. Khi ánh sáng mặt trời chiếu qua vào ban ngày, không gian trong nhà được phủ lên bảy sắc cầu vồng và kết hợp với thảm cỏ xanh giống hệt như quang cảnh trong những câu chuyện cổ tích. Các phòng bếp và nhà tắm còn được khảm đá rất đẹp mắt càng làm ngôi nhà thêm kì ảo và khác lạ.

    Ngôi nhà vỏ ốc ở thành phố Mexico
    Ngôi nhà vỏ ốc ở thành phố Mexico
    Ngôi nhà vỏ ốc ở thành phố Mexico
    Ngôi nhà vỏ ốc ở thành phố Mexico
  4. Ngôi nhà đặc biệt này nằm trong công viên Hyde Park thuộc bang Ohio, Mỹ, với giá trị lên đến 349.000 USD. Ngôi nhà này là tác phẩm thiết kế của kiến trúc sư Terry Brown, giảng viên khoa kiến trúc và thiết kế nội thất thuộc trường đại học Cincinnati. Công trình sử dụng rất nhiều loại vật liệu khác nhau bao gồm gỗ, thủy tinh màu, gốm sứ cùng nhiều kim loại khác nhau kết hợp tạo thành một số hình dạng tuy không đều nhưng rất độc đáo và ấn tượng. Nhà Nấm này tọa lạc tại Cincinnati, Ohio. Nó được xây dựng hoàn toàn để phục vụ cho sinh viên đại học từ năm 1992 đến 2006 như là ngôi nhà thứ hai của họ.


    Kiến trúc sư Terry Brown, người thiết kế ngôi nhà đã phải nhận khá nhiều lời chỉ trích khi dựng lên ngôi nhà có hình dáng khác thường trong một khu vực khá cao cấp của thành phố Cincinnati, bang Ohio. Ý tưởng này của Brown được phát triển khi ông bắt đầu thử nghiệm các chất liệu như gỗ, thủy tinh màu, vỏ sò, đồ gốm và các kim loại khác nhau để tạo ra các thiết kế có hình dạng bắt chước những thứ được tìm thấy trong tự nhiên. Dù là một giáo sư về kiến trúc và thiết kế nội thất của đại học Cincinnati nhưng Brown thường xuyên phải bảo vệ thiết kế độc đáo của ngôi nhà trước những lời gièm pha của hàng xóm trước khi ông qua đời vào năm 2008.

    Nhà hình nấm ở Cincinnati, Ohio
    Nhà hình nấm ở Cincinnati, Ohio
    Nhà hình nấm ở Cincinnati, Ohio
    Nhà hình nấm ở Cincinnati, Ohio
  5. Đây là một ngôi nhà trọ độc đáo và khá nổi tiếng với cái tên là Dog Bark Inn, một tuyệt tác của cặp vợ chồng nghệ sỹ Dennis Sullivan và Frances Conklin. Ngôi nhà được xây dựng vào năm 2003, với giá trị lên tới 1 triệu USD mang hình dạng của hai chú chó săn giống Beagle. Ngoài việc cho thuê trọ hai ngôi nhà đặc biệt này, cặp vợ chồng này còn bán các vật phẩm lưu niệm điêu khắc những chú chó ngộ nghĩnh từ gỗ. Ngôi nhà hình cún mang tên Dog Bark Park Inn là một địa điểm thú vị tại Cottonwood, Idaho. Ngôi nhà có chiều cao 9 mét được xây dựng từ năm 2003. Các du khách phải đặt trước thì mới có cơ hội ngủ qua đêm và thưởng thức bữa sáng ở trong ngôi nhà độc đáo này.


    Nếu bạn là một người yêu chó thì The Dog Bark Park Inn ở Mỹ chính là lựa chọn hoàn hảo. Khách sạn này được tạo hình y như một con chó khổng lồ. Tối đa 4 du khách được nghỉ tại đây mỗi đêm. Thiết kế 2 tầng của ngôi nhà nằm trọn vẹn bên trong loài động vật dễ thương, gắn bó với con người. Khách sạn Dog Bark Park Inn được xây dựng tại thành phố Cottonwood, bang Indiana, Mỹ. Đây là công trình do cặp đôi Frances Conklin và Dennis Sullivan thiết kế với hình dạng giống những chú chó cưng của họ.

    Ngôi nhà Chó cưng ở Cottonwood, Idaho
    Ngôi nhà Chó cưng ở Cottonwood, Idaho
    Ngôi nhà Chó cưng ở Cottonwood, Idaho
    Ngôi nhà Chó cưng ở Cottonwood, Idaho
  6. Công trình hai tầng độc đáo hình bồn cầu này mang trị giá 1,1 triệu USD, được thị trưởng Sim Jae Duck của thành phố Suwon xây dựng nhằm kỷ niệm cuộc họp đầu tiên của Hiệp hội Toilet thế giới vào năm 2007. Hiệp hội toilet ra đời với mục đích cung cấp những hệ thống nhà vệ sinh sạch sẽ và hiệu quả cho hơn 2 tỷ người đang sống mà không có toilet trên thế giới. Với tổng diện tích gần 420m2, ngôi nhà này bao gồm một lối đi chính thông qua một ban công lớn trên tầng mái, một phòng tắm lớn và duy nhất được đặt ngay chính giữa ngôi nhà.


    Ngôi nhà Haewoojae tọa lạc tại thành phố Suweon, cách Thủ đô Seoul của Hàn Quốc 40km về phía Nam. Ngôi nhà có hình dáng bồn cầu này được xây dựng từ các vật liệu gồm thép, bê tông trắng và kính. Được biết, Haewoojae được xây dựng nằm trong chiến dịch kêu gọi người dân quan tâm đến vấn đề vệ sinh môi trường. Mặc dù được bao quanh bởi rừng cây xanh mát nhưng ngôi nhà toilet Haewoojae lại không có bể bơi. Chủ nhân của Haewoojae còn xây dựng một số công trình phụ khác trong khuôn viên ngôi nhà. Theo chủ nhân, đây là căn nhà có hình dạng toilet đầu tiên trên thế giới.


    Căn nhà được thiết kế hai tầng, có một khu vườn nhỏ phía trước, với tổng diện tích gần 420 m2, được xây dựng bằng vật liệu thép và bê tông, với kinh phí 1,1 triệu USD và thời gian 6 tháng. Nơi đây có một cầu thang xoáy rất hoành tráng. Lối đi chính thông qua một ban công mái xung quanh phần mép của công trình. Một phòng tắm lớn và duy nhất được đặt ở chính giữa ngôi nhà. Một bộ cảm biến chơi được nhạc giao hưởng khi có khách bước vào. Để ngủ một đêm trong căn nhà này, khách sẽ phải trả 50.000 USD. Nhưng nếu hầu bao có hạn, bạn có thể vào thăm chỉ với lệ phí 1 USD, coi như tiền từ thiện. Số tiền này sau khi thu thập sẽ được chuyển cho Hiệp hội Toilet Hàn Quốc để xây dựng và cải tạo các khu vệ sinh công cộng ở các nước đang phát triển. Ông Sim cho rằng vấn đề vệ sinh công cộng rất đáng quan tâm. Hiện trên thế giới có khoảng 40% dân số, chiếm xấp xỉ 2,6 tỷ người không có toilet để sử dụng. Năm 2008 đã được Liên Hợp Quốc chọn là năm quốc tế về vệ sinh.

    Nhà hình bồn cầu ở Hàn Quốc
    Nhà hình bồn cầu ở Hàn Quốc
    Nhà hình bồn cầu ở Hàn Quốc
    Nhà hình bồn cầu ở Hàn Quốc
  7. Đây là ngôi nhà được thiết kế bởi kiến trúc sư tài năng Maskus Voglreiter, nằm ở Gigi gần Salzburg, Áo, hoàn thành vào năm 2003 với giá trị lên tới 1,4 triệu USD. Không chỉ là một ngôi nhà mang phong cách kiến trúc độc đáo với phong cách nhà ngoại ô những năm 1970, đặc biệt là có hình dáng khá giống một chiếc Volkswagen Beetle. Công trình này còn được công nhận thân thiện với môi trường và tiết kiệm năng lượng.


    Nhà hàng “The Car.Das Auto” và ngôi nhà Auto Residence là hai kiến trúc độc đáo dựa trên kiểu dáng kinh điển của mẫu xe huyền thoại VW Beetle, nằm tại phía bắc thành phố Salzburg, Áo. Ý tưởng thiết kế hai ngôi nhà lạ mắt bắt đầu từ gần một thập kỷ trước khi những chủ sở hữu của các ngôi nhà theo phong cách thập niên 70 nằm cạnh khu bảo tồn thiên nhiên tại Gnigl, gần thành phố Salzburg đã chia sẻ mong muốn với kiến trúc sư Markus Voglreiter. Mục đích của họ là biến diện mạo của ngôi nhà thành một chiếc xe hơi, mang đậm đường nét của “con bọ” Beetle. Ước mơ của họ đã được hiện thực hoá khi dự án hoàn thành vào năm 2003.


    Khi đưa vào sử dụng, ngôi nhà có tên Auto Residence và nhà hàng The Car - Das Auto, có kiểu thiết kế độc đáo với những chi tiết thú vị như cửa sổ hình đèn pha và cột nhà kiểu lò xo ở hệ thống treo. Bên cạnh phong cách độc đáo với những chi tiết đậm chất xe hơi như cửa sổ hình cụm đèn pha, cột nhà giống như nhíp xe, Auto Residence còn thân thiện môi trường bằng cách sử dụng hệ thống sưởi năng lượng và cách nhiệt giảm đáng kể mức năng lượng tiêu thụ. Chính sự lạ mắt của Auto Residence dẫn tới sự ra đời của nhà hàng và quán bar The Car.Das Auto bốn năm sau đó. Chi phí để xây dựng nhà hàng có một không hai này vào khoảng 1,6 triệu Euro.

    Nhà hình xe VW Beetle ở Áo
    Nhà hình xe VW Beetle ở Áo
    Nhà hình xe VW Beetle ở Áo
    Nhà hình xe VW Beetle ở Áo
  8. Được xây dựng trên một thác nước vào năm 1935, ngôi nhà này do kiến trúc sư Frank Lloyd Wright thiết kế cho gia đình Kauffman có giá trị lên tới 2,6 triệu USD. Với khung cảnh thơ mộng, bình yên giữa thiên nhiên với tiếng thác nước chảy suốt ngày đêm. Ngôi nhà này thật sự là mơ ước của bất kỳ ai muốn hòa mình vào thế giới tự nhiên, không bị ảnh hưởng bởi cuộc sống hiện đại xô bồ. Ngôi biệt thự được xây dựng khéo léo và kỳ công trên dòng thác Bear Run (Mỹ), giúp con người tận hưởng thiên nhiên bình yên trong tiếng nước chảy suốt ngày đêm.


    Tọa lạc trên dòng thác Bear Run, bang Pennsylvania (Mỹ), biệt thự Fallingwater được coi là một trong những công trình xây dựng đẹp nhất mọi thời đại của kiến trúc Mỹ. Cấu trúc chính của toàn bộ ngôi biệt thự 3 tầng là hệ thống bệ đỡ ban công bằng bêtông cốt thép. Nội thất trong nhà được làm từ vật liệu gần gũi thiên nhiên giúp cân bằng với ý tưởng kiến trúc hiện đại. Cửa kính lớn giúp gia chủ vừa thưởng thức món ăn vừa ngắm cảnh thiên nhiên bên ngoài. Với cấu trúc phân tầng của các lớp vách đá trên dòng thác, xây dựng một biệt thự nghỉ dưỡng bên trên không phải là công việc đơn giản. Ngôi nhà này được đánh giá là nơi bạn cần tới trong cuộc đời. Năm 1991, Viện kiến trúc Mỹ đánh giá đây là công trình đẹp nhất của kiến trúc Mỹ. Frank Lloyd Wright được công nhận là một trong những kiến trúc sư tài năng nhất mọi thời đại và ngôi nhà Fallingwater được tờ Time coi là công trình xuất sắc của ông.

    Trông có vẻ lạc lõng giữa rừng cây lá xanh um với những cánh tay thiên nhiên khổng lồ như dang rộng hết cỡ để bao phủ lấy tòa nhà, biệt thự Koffmann càng nổi bật đầy vẻ thách thức cho những ai đến tham quan biệt thự trên thác (fallingwater).


    Công trình này khởi nguyên chỉ là bản thiết kế kiến trúc nhà ở cho gia đình Edgar J. Kaufmann, tọa lạc tại vùng nông thôn phía tây nam tiểu bang Pennsylvania. Wright lên bản vẽ công trình vào năm 1934. Một năm sau, việc thi công bước đầu được thực hiện. Mất 3 năm tiếp theo để thi công và sửa chữa, tháng 10-1937 Fallingwater mới chính thức được bàn giao và ra mắt công chúng.

    Ngôi nhà trên thác nước, Pennsylvania
    Ngôi nhà trên thác nước, Pennsylvania
    Ngôi nhà trên thác nước, Pennsylvania
    Ngôi nhà trên thác nước, Pennsylvania
  9. Được thiết kế bởi kiến trúc sư kiêm nhà điêu khắc tài năng Robert Bruno, ngôi nhà có vật liệu chủ yếu là thép này mang giá trị lên tới 3 triệu USD và mất tới 23 năm để hoàn thành xây dựng với 110 tấn thép được đưa đến từ khắp nơi trên thế giới. Ngôi nhà này được coi là một trong những kiệt tác nghệ thuật của thế giới và với nó, tác giả Bruno tự hào gọi mình là một “nghệ sĩ điêu khắc kiến trúc”. Robert Bruno - một người tự nhận mình là một kiến trúc sư, nhà điêu khắc và nghệ sĩ, đã tạo ra một ngôi nhà thép - một kiệt tác nghệ thuật. Khiếu thẩm mỹ và tài năng kỹ thuật hòa quyện trong một cấu trúc ngoạn mục nặng hơn 100 tấn.Theo như các chuyến bay ưa thích, Nhà thép ở Ransom Canyon phía đông Lubbock, Texas, đứa con tinh thần của nhà điêu khắc thép Robert Bruno, tự nó ở trong một lớp học. Đó là một tòa nhà hình mái vòm được xây dựng bằng 110 tấn thép. Trong số tất cả các tòa nhà thép nổi tiếng trong cả nước, cái này là duy nhất.

    Thiết kế rất hữu cơ với nhiều đường cong và nghiêng. Nhìn từ xa, nó trông giống như một chiếc du thuyền đi ngang qua phong cảnh phía tây Texas. Đứng trên bốn chân của Cameron và dường như vươn ra để chạm vào một tảng đá gần đó, Nhà thép trông giống như Nhẫn mà một ngôi nhà mà một nhân vật phản diện James Bond có thể chiếm giữ, theo nhà văn kiến trúc Mark Lamster của Dallas Morning News.

    Ngôi nhà trống rỗng kể từ năm 2008 khi Bruno qua đời vì bệnh ung thư. Tòa nhà vẫn chưa hoàn thiện cho đến ngày nay, nhưng trong khi sống, Bruno tiếp tục tự mình xây dựng và sửa đổi ngôi nhà. Anh ta sẽ loại bỏ những phần anh ta không còn thích và sửa đổi ngôi nhà cho đến ngày anh ta rời khỏi Trái đất này. Hiện tại nó đang đứng với các tầng chưa hoàn thành, khoảng trống lớn giữa nhiều cấp độ và chân rỗng nơi thư viện và hồ cá sẽ được lắp đặt. Bruno đã ghép các cấu trúc thép lại với nhau tạo nên kết cấu ngôi nhà, chứ không dựa vào một khung kim loại hoặc gỗ đặc biệt làm bộ khung xương chịu lực để gắn các tấm thép lên bộ khung đó. Về mặt thẩm mỹ, có thể bạn không thích dáng vẻ của nó, nhưng tài năng của tác giả ngôi nhà thì không thể phủ nhận.

    Nhà thép ở Ramsom Canyon, Texas
    Nhà thép ở Ramsom Canyon, Texas
    Nhà thép ở Ramsom Canyon, Texas
    Nhà thép ở Ramsom Canyon, Texas
  10. Công trình kiến trúc độc đáo này nằm ở bờ biển phía Tây Nam nước Pháp. Nổi tiếng với cái tên "lâu đài bong bóng", được thiết kế bởi một kiến trúc sư nổi tiếng bởi sự nổi loạn đi ngược truyền thống có tên Antti Lovag. Tòa nhà này có diện tích lên tới gần 4.000m2 với tổng cộng 28 phòng ngủ, được thiết kế đồng bộ theo hình tròn với một chiếc giường tròn. Giá trị ước tính của ngôi nhà này lên tới 9 triệu USD. Công trình này được sử dụng để tổ chức rất nhiều buổi tiệc và sự kiện lớn, với phong cách kiến trúc độc đáo này, Bộ Văn hóa Pháp đã chính thức công nhận công trình này là một di tích lịch sử cho dù nó chưa được 50 năm tuổi.


    Nhìn tổng thể cấu trúc dinh thự này thì không khó để lý giải tại sao Palais Bulles lại có tên là "Lâu đài bong bóng". Ngôi nhà được xây dựng từ năm 1975 đến 1989. Dinh thự này giống như một ngôi làng thu nhỏ hơn là một ngôi nhà. Kiến trúc phòng khách cũng được thiết kế theo chủ đề bong bóng. Ghế sofa cũng được làm thành hình tròn. Phòng tiếp đón cũng vẫn những cấu trúc hình tròn nhưng có những nội thất bằng gỗ hình thù rất khác lạ và độc đáo. Dinh thự có 10 phòng ngủ. Đây là phòng ngủ có hướng nhìn ra biển Địa Trung Hải và vịnh Cannes.


    Mọi nội thất bên trong đều rất ăn nhập với chủ đề bong bóng của ngôi nhà. Phòng tắm của căn nhà cũng không nằm ngoài ý tưởng bong bóng bao trùm toà nhà. Rất khó có thể nhìn thấy cấu trúc đường thẳng trong ngôi nhà này. Cầu thang của căn nhà cũng được xếp khối tròn uốn éo lạ mắt. Bên ngoài ngôi nhà là khu vườn rộng tới 8.500m2, bao gồm bể bơi, hồ nước. Tất cả đều là hình tròn. Dinh thự còn đặc biệt ấn tượng bởi có cả một khu vực sân khấu với sức chứa lên đến 500 người, để tổ chức các sự kiện hoặc các buổi hòa nhạc. Vào ban đêm, ánh sáng từ bên trong căn nhà chiếu xuống hồ bơi tạo nên một không gian lung linh, tuyệt đẹp như một cung điện. Dinh thự này từng thuộc quyền sở hữu của nhà thiết kế thời trang nổi tiếng Pierre Cardin.

    Lâu đài bong bóng ở Pháp
    Lâu đài bong bóng ở Pháp
    Lâu đài bong bóng ở Pháp
    Lâu đài bong bóng ở Pháp
  11. Biệt thự Hằng Nga hay Ngôi nhà quái dị (được biêt đến với tên tiếng Anh: Crazy House) là một nhà nghỉ tại Đà Lạt, nằm ở số 3 Huỳnh Thúc Kháng trong khuôn viên rộng gần 2.000 m2. Ngôi nhà này nổi tiếng vì có phong cách kiến trúc đặc biệt.


    Từ khi khai trương vào năm 1990, tòa nhà này đã được công nhận kiến trúc độc đáo, đã được nêu bật trong các sách hướng dẫn du lịch và được xếp vào nhóm 10 tòa nhà kỳ lạ nhất theo bình chọn của Nhân dân Nhật báo của Trung Quốc.

    Biệt thự Hằng Nga bao gồm nhiều tòa nhà và nhà khách, quán cà phê và phòng trưng bày nghệ thuật với phong cách đặc biệt. Các nội thất của tòa nhà bao gồm hang động, hành lang quanh co, cầu thang quanh co, đồ nội thất kỳ quặc và những bức tượng động vật với kích cỡ lớn. Không có những đường thẳng và góc thẳng, không "ngang hàng thẳng lối". Có thể tạo ấn tượng là không gian, hành lang, cầu thang, cửa sổ hoặc đồ nội thất – tất cả mọi thứ có vẻ như thể đã bị nấu tan chảy ở nhiệt độ cao và sau đó đóng băng trong hình dạng kỳ cục.


    Giữa các tòa nhà là những mấu cây, rể cây xương xẩu làm bằng bê tông và mạng nhện khổng lồ làm bằng dây kẽm. Có một phòng trà nhỏ bên trong một tượng Hươu cao cổ to. Các phòng nghỉ có tên phòng Quả Bầu, Kangaroo, con gấu, con ong,...Các phòng đều có thể được đặt chỗ mướn để nghỉ qua đêm bình thường. Hiện tại, mỗi năm "Crazy house" đón khoảng 100.000 lượt khách tới tham quan, trong đó phần nhiều là khách nước ngoài. Kiến trúc sư và chủ nhân của tòa nhà là Đặng Việt Nga, là con gái của bà Nguyễn Thị Minh và cố Tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam – Trường Chinh.


    Thuở bé, bà học trường tiểu học dành cho thiếu nhi Việt Nam tại Trung Quốc (1951-1954) và học trung học tại Liên Xô. Bà tốt nghiệp Đại học Kiến trúc Mátxcơva (1959 – 1965), sau đó từ 1969 – 1972 tiếp tục trở lại học và lấy bằng Tiến sĩ của Liên Xô. Năm 1983, bà rời Hà Nội đến sống tại Đà Lạt và cho dựng xây tòa nhà này.

    Hằng Nga Guesthouse, Đà Lạt, Việt Nam
    Hằng Nga Guesthouse, Đà Lạt, Việt Nam
    Hằng Nga Guesthouse, Đà Lạt, Việt Nam
    Hằng Nga Guesthouse, Đà Lạt, Việt Nam
  12. Được cải tạo từ một pháo đài nằm giữa eo biển Solen thuộc Anh, khách sạn No Man’s Fort là một điểm đến sang trọng với các bữa tiệc xa hoa, những dịch vụ nghỉ dưỡng xa xỉ cho du khách. Bất cứ ai cũng có thể tổ chức một đám cưới theo phong cách James Bond trên đất liền, nhưng khách sạn No Man’s Fort giữa biển khơi chắc chắn là địa điểm hoành tráng hơn để tổ chức một sự kiện cực kỳ đáng nhớ. No Man’s Fort (tạm dịch: Pháo đài không người) là một điểm du lịch sang trọng thuộc và tách biệt nằm trên eo biển Solent thuộc Anh, cách đảo Wight 1,4 dặm. Pháo đài này được xây dựng năm 1867 để bảo vệ thành phố Portsmouth, nhưng ngày nay, nó đã được tân trang lại thành khách sạn và cho thuê làm nơi tổ chức các bữa tiệc xa hoa, hoặc làm nơi nghỉ dưỡng cách xa thế giới ồn ào.


    Pháo đài này có 4 tầng với tổng diện tích gần 7.000m2 dành cho giải trí, nghỉ dưỡng và ăn uống. Khách sạn có 22 phòng ngủ, một phòng chơi bi-a, phòng trò chơi, bồn tắm nước nóng ngoài trời, hiên hóng gió, sân tắm nắng và spa. Những vị khách thích phiêu lưu mạo hiểm có thể chơi đua canô, lái môtô nước tốc độ cao, chèo thuyền kayak, hay lướt sóng bằng diều. No Man’s Fort sẽ mở cửa đón khách vào ngày 23/4 tới. Một kỳ nghỉ dài ba ngày cho hai người tại đây có giá khoảng 514 USD/người.


    Địa điểm khách sạn lớn ở đảo này là nơi hoàn hảo cho những ai đã mệt mỏi vì cuộc sống ồn ào của thành phố. Ngay tại trung tâm của địa điểm, bạn có thể tìm thấy một ngọn hải đăng với cửa sổ kính suốt từ trần đến sàn nhà cho tầm nhìn toàn cảnh tuyệt đẹp hướng ra biển.

    Khách sạn No Man's Fort, Portsmouth, Anh
    Khách sạn No Man's Fort, Portsmouth, Anh
    Khách sạn No Man's Fort, Portsmouth, Anh
    Khách sạn No Man's Fort, Portsmouth, Anh




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy