Top 10 Ngôi nhà kỳ lạ nhất trên thế giới

Cherry ĐàoXuxu 1348 0 Báo lỗi

Kiến trúc vốn luôn là một nghệ thuật và những kiến trúc sư sẽ là những nghệ sĩ. Với những ý tưởng sáng tạo không ngừng của các kiến trúc sư, họ không ngừng ... xem thêm...

  1. Ngôi nhà lộn ngược được xây dựng theo thiết kế của Daniel Shapeski. Ý đồ của kiến trúc sư là tại Ba Lan đã từng có một thời người ta làm mọi việc đều ngược với quy luật xã hội, tựa như đầu lại ở dưới chân. Lúc đầu dự kiến chỉ 3 tuần là xong, nào ngờ phải mất đến 114 ngày. Những người đến thăm kỳ quan này, thường bị đau đầu và buồn nôn. Nhiều người cảm thấy không chỉ ngôi nhà bị lật ngược mà cả từng vị trí đều chân lên đầu. Không thể sống trong ngôi nhà như vậy, thế nhưng du khách nào cũng tò mò muốn ghé qua xem mô hình kiến trúc nhà.


    Lấy cảm hứng từ tác phẩm kiến trúc từ căn nhà ngược này, các kiến trúc sư người Ba Lan vừa dựng một ngôi nhà ngược hòan tòan cả phần nội thất bên trong, biến nó thành điểm hút khách du lịch trên đảo Usedom ở miền bắc nước Đức. Ngôi nhà được xây dựng với kích thước giống như một ngôi nhà cho gia đình nhỏ nhưng có điều là tư thế lộn ngược do hai kiến trúc sư người Ba Lan Klausdiusz Golos và Sebastian Mikiciuk thiết kế.


    Ban đầu ngôi nhà được xây dựng như những ngôi nhà thông thường khác. Điểm khác biệt lớn nhất ở đây chỉ là cách người ta trang trí. Mở cửa đón khách từ đầu tuần, du khách đã phải xếp hàng từ rất sớm để có thể vào tham quan ngôi nhà. Họ muốn biết thế giới sẽ ra sao khi nhìn từ những căn phòng của ngôi nhà lộn ngược này. Không chỉ nhằm mục đích hấp dẫn du khách đến với ngôi làng. Những người xây dựng ngôi nhà này còn muốn gửi một thông điệp đến du khách về một thế giới đang đảo lộn.

    Ngôi nhà lộn ngược - Nét độc đáo của kiến trúc Ba Lan
    Ngôi nhà lộn ngược - Nét độc đáo của kiến trúc Ba Lan
    Nhà lộn ngược (Schimbark, Ba Lan)
    Nhà lộn ngược (Schimbark, Ba Lan)

  2. Công trình kiến trúc độc đáo này được thiết kế bởi công ty kiến trúc Szotynski & Zaleski, lấy cảm hứng từ bức tranh vẽ nổi tiếng của hai họa sĩ chuyên vẽ sách cho trẻ em là Jan Marcin Szancer (người Ba Lan) và Per Dahlberg (người Thụy Điển). Ngay từ cái tên, Krzywy Domek đã khiến cho nhiều người tò mò bởi nó có nghĩa là ngôi nhà uốn cong. Để có một ngôi nhà vặn vẹo, kỳ quái như này thì kiến trúc sư Dahlberg đã mất rất nhiều thời gian để tạo ý tưởng.


    Một trong những ý tưởng của kiến trúc độc đáo này được lấy cảm hứng từ câu chuyện cổ tích của họa sĩ Jan Martin Szanser. Khác với ngôi nhà lộn ngược của Hà Lan thì ngôi nhà cong này lại là một phần của trung tâm thương mại Rezydent. Ngôi nhà độc đáo này đã thu hút không ít khách du lịch tới thăm vì sự tò mò của ngôi nhà. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng sự độc đáo, mới lạ, hiện đại của ngôi nhà cong này. Du khách sẽ bị choáng ngợp trong không gian rộng tới 4.000 m2 sử dụng làm diện tích buôn bán.


    Nằm trên mặt đường Monte Cassimo ở thành phố Sopot với 3 tầng, Krzywy Domek chính là một phần của trung tâm thương mại nổi tiếng Rezydent. Cũng như bao nhiêu tòa nhà khác, Krzywy Domek cũng được xây dựng từ xi măng, cốt thép nhưng bất cứ ai khi đặt chân đến đây đều cảm tưởng như mình đang bị ảo giác, như đang bước vào một thế giới hư ảo trong mơ. Với kiến trúc độc lạ của nó, kể từ khi được xây dựng vào năm 2004, nơi đây trở thành một trong những điểm check-in ấn tượng mà mọi người từ khắp nơi trên thế giới tìm đến mỗi khi du lịch Ba Lan.


    Mặc dù mặt tiền của nó trông có vẻ xiêu vẹo và méo mó nhưng bên trong của nhà cong vẫn được thiết kế khá chuẩn để mọi người có thể dễ dàng mua sắm. Mỗi ngày, nơi đây đón rất nhiều người ghé thăm, không chỉ để chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo của tòa nhà mà còn để mua sắm và tham gia vào các sự kiện, các chương trình sôi động, thưởng thức món ăn ở các nhà hàng truyền thống và tận hưởng không khí cuộc sống thường nhật của những người dân bản địa. Đến với Krzywy Domek, chắc chắn bạn sẽ không thể cưỡng lại sự ma mị bí ẩn nhưng vẫn đầy quyến rũ của nó.

    Ngôi nhà cong tại làng Sopot, Ba Lan
    Ngôi nhà cong tại làng Sopot, Ba Lan
    Nhà cong (Sopot, Ba Lan)
    Nhà cong (Sopot, Ba Lan)
  3. Thái Lan là một trong những đất nước có nền kinh tế phát triển trên thế giới. Với sự phát triển này, nơi đây có rất nhiều độc đáo đem đến cho du khách những cảm giác thú vị nhất. Theo ý tưởng của kiến trúc sư thì thiết kế tòa nhà là biểu tượng của tin học hóa hệ thống ngân hàng, thì Sumet Djumsai đã chọn hình ảnh chú robot để thực hiện ý tưởng này.


    Tòa nhà robot này nằm trong khu hành chính Satorn. Bên trong tòa nhà này có hội sở của Bank of Asia - một trong các chi nhánh của United Oversea. Chính kiến trúc độc đáo của ngôi nhà đã thu hút hàng triệu du khách đến tham quan hàng năm. Đến với kiến trúc này, du khách sẽ choáng ngợp với hơn 20 tầng của chú robot. Độc đáo, hiện đại, sang trọng là điểm nhấn của ngôi nhà.


    Tòa nhà với tổng diện tích mặt bằng đạt 23.506 m². Diện tích mặt bằng giảm dần khi lên các tầng 4, 8, 12, 16, 18. Hình so le vừa góp phần tạo nên hình dạng robot vừa là giải pháp hiệu quả để tuân thủ các quy định về khoảng lùi, yêu cầu dốc nghiêng 18 độ từ mỗi bên của đường giới hạn. Tầng trệt cao gấp đôi là một tiền sảnh ngân hàng. Kiến trúc nội thất của tiền sảnh, được thiết kế kết hợp với công ty 7 Associates, với mục đích củng cố hình dạng giống như robot.


    Bốn tác phẩm điêu khắc của nghệ sĩ Thái Lan Thaveechai Nitiprabha đặt ở cửa chính. Tầng lửng gồm các văn phòng và phòng họp, tọa lạc mỗi bên tiền sảnh ngân hàng. Tầng hai có một phòng sảnh đa năng rộng lớn, văn phòng và phòng đào tạo. Các tầng trên có không gian văn phòng chung. Một bãi đỗ xe tám phân khu nằm phía sau tòa nhà chính.

    Ngôi nhà hình robot hiện tại tại Thái Lan
    Ngôi nhà hình robot hiện tại tại Thái Lan
    Nhà robot (Bangkok, Thái Lan)
    Nhà robot (Bangkok, Thái Lan)
  4. Nhắc đến Trung Quốc thì không ai có thể phủ nhận được sự tiến bộ vượt bậc của nền kinh tế này với những dự án kiến trúc độc đáo khác lạ. Khoác lên mình hình ảnh của cây dương cầm. Có thể nói ngôi nhà luôn biểu tượng của thành phố Hoài Nam, Trung Quốc. Kiến trúc độc đáo này đã khiến nơi đây trở thành một kỳ quan thú vị của tất cả các du khách gần xa ghé thăm. Từng bậc cầu thang được trang trí bằng những chiếc vĩ cầm pha lê, đưa du khách đến với phòng triển lãm nghệ thuật trong ruột của một chiếc dương cầm khổng lồ. Đó là một thành quả nghệ thuật của nền kinh tế hiện đại ở Trung Quốc.


    Trung Quốc là quốc gia có nền kinh tế phát triển như vũ bão trong những năm qua. Cùng với sự phát triển của kinh tế, những công trình kiến trúc nổi bật mang hơi hướng cổ kính và hiện đại ngày càng nhiều. Nổi bật trong đấy là nhà dương cầm - biểu tượng của thành phố Hoài Nam. Từng bậc cầu thang được trang trí bằng những chiếc vĩ cầm pha lê tinh xảo. Công trình có dạng cây vĩ cầm đứng tựa vào đàn dương cầm, có vẻ ngoài tinh tế và rất sang trọng. Thân vĩ cầm trong suốt, từ phía bên ngoài nhìn vào có thể thấy rõ dòng người đang di chuyển. Từng bậc cầu thang được trang trí bằng pha lê, đưa khách tham quan đến thăm phòng triển lãm nghệ thuật bên trong chiếc dương cầm đen khổng lồ.

    Nhà dương cầm  tại tỉnh Hoài Nam, Trung Quốc
    Nhà dương cầm tại tỉnh Hoài Nam, Trung Quốc
    Nhà dương cầm (Hoài Nam, Trung Quốc)
    Nhà dương cầm (Hoài Nam, Trung Quốc)
  5. Tòa nhà khiêu vũ là biệt danh được đưa ra để chỉ tòa nhà Nationale - Nederlanden trong trung tâm thành phố Praha, Cộng hòa Séc. Tòa nhà tọa lạc tại Rašínovo nábřeží 80, 120 00 Praha 2. Nó được thiết kế bởi kiến trúc sư Vlado Milunić Croatia, Séc trong hợp tác với kiến trúc sư người Mỹ gốc Canada Frank Gehry trên lô đất bờ sông trống (nơi xây dựng trước đó đã bị phá hủy trong vụ đánh bom Praha vào năm 1945). Tòa nhà được thiết kế vào năm 1992 và hoàn thành vào năm 1996. Tòa nhà có phong cách kiến trúc rất phi truyền thống thiết kế gây tranh cãi vào thời điểm đó. Tổng thống Séc Václav Havel, người đã sinh sống trong nhiều thập kỷ ở kề địa điểm xây tòa nhà khiêu vũ này, đã ủng hộ, ông hy vọng rằng việc xây dựng sẽ trở thành một trung tâm hoạt động văn hóa.

    Nguyên tên là Fred và Ginger (sau Fred Astaire và Ginger Rogers - nhà giống như một cặp vũ công), nhà nổi bật trong số các tòa nhà Baroque, Gothic và nghệ thuật Nouveau mà Prague nổi tiếng. Tòa nhà còn có biệt danh là "Nhà say xỉn". Trên mái nhà là một nhà hàng Pháp với quan điểm của thành phố. Người thuê nhà khác của tòa nhà bao gồm các công ty đa quốc gia. Tòa nhà này được coi là một trong những tòa nhà đẹp nhất thế giới. Ý tưởng của ngôi nhà này xuất phát từ đôi bạn nhảy thiên tài người Mỹ là Fred Astaire và Ginger Rodgers. Sự cổ kính nhưng không kém phần hiện đại, đã giúp cho ngôi nhà có sự khác biệt lớn với những ngôi nhà bên cạnh. Một kiến trúc độc đáo đã giúp cho ngôi nhà trở thành một điểm tham quan hấp dẫn cho các du khách.

    Cổ kính, hiện đại của ngôi nhà nhảy múa tại Czech
    Cổ kính, hiện đại của ngôi nhà nhảy múa tại Czech
    Nhà nhảy múa (Praha, Czech)
    Nhà nhảy múa (Praha, Czech)
  6. Khi nhìn ngôi nhà này bạn có thấy thú vị không? Thoạt nhìn ngôi nhà giống như một chiếc giỏ đi chợ vậy. Ý tưởng của kiến trúc độc đáo này là khi nghĩ tới Lavy Longaberger, người sáng lập công ty chuyên sản xuất giỏ và các đồ dùng trong gia đình. Tòa nhà với chiều cao 24 m và quai giỏ nặng 75 tấn. Bên trong quai giỏ có đầy đủ các thiết bị tiện nghi như lò sưởi ấm. Kiến trúc sư cũng đã cố gắng làm cho kích thước nhỏ gọn, tối đa. Nếu vào bên trong, bạn sẽ thấy những tấm kính màu xanh lá cây và xanh da trời. Đó chính là điểm nổi bật của ngôi nhà này. Nếu một lần được đến đây, đừng quên ghé thăm ngôi nhà này nhé.


    Trước đây, tòa nhà là trụ sở của The Longaberger Co, tuy nhiên công ty này đã rời đi vào năm 2016 và đóng cửa 2 năm sau đó. Tòa nhà 7 tầng với diện tích gần 90.000 m2 sở hữu vị trí tuyệt đẹp với tầm nhìn hướng về thiên nhiên. Ngoài ra, nơi đây còn có trung tâm thể thao, hội trường, nhà hàng, thậm chí còn có một hồ nước cách cửa ra vào chỉ vài bước chân. Tất cả như một thế giới thu nhỏ bên trong chiếc giỏ gỗ xinh xắn. Hồ nước nhỏ ngập tràn cây xanh và ánh nắng. Hội trường rộng lớn với tông màu nhã nhặn, quý phái. Hành lang thoáng mát, rộng rãi và được thiết kế với giếng trời tràn ngập ánh sáng. Nhà phát triển dự án Steve Coon có trụ sở tại Canton đã mua tòa nhà này vào năm 2018 với giá 1,2 triệu USD.

    Sự mới lạ trong ngôi nhà giỏ ở Mỹ
    Sự mới lạ trong ngôi nhà giỏ ở Mỹ
    Nhà hình giỏ (Newark, Hoa Kỳ)
    Nhà hình giỏ (Newark, Hoa Kỳ)
  7. Đến với Hàn Quốc, bạn không chỉ được thưởng thức những món ăn ngon, mà còn được thưởng thức những cảnh quan độc đáo kỳ lạ ở đây. Ngôi nhà Haewoojae có hình dạng giống chiếc toilet Suwon cách thủ đô Seoul khoảng 46 km về phía Nam. Lấy ý tưởng từ sự bảo vệ môi trường, kiến trúc sư muốn khi thiết kế ngôi nhà này, người dân quan tâm hơn đến việc bảo vệ môi trường và trang bị phòng toilet trong nhà. Ai cũng đều ước một lần được một lần đến để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của kiến trúc độc đáo này.


    Theo chủ nhân, đây là căn nhà có hình dạng toilet đầu tiên trên thế giới. Căn nhà được thiết kế hai tầng, có một khu vườn nhỏ phía trước, với tổng diện tích gần 420 m2, được xây dựng bằng vật liệu thép và bê tông, với kinh phí 1,1 triệu USD và thời gian 6 tháng. Nơi đây có một cầu thang xoáy rất hoành tráng. Lối đi chính thông qua một ban công mái xung quanh phần mép của công trình. Một phòng tắm lớn và duy nhất được đặt ở chính giữa ngôi nhà. Một bộ cảm biến chơi được nhạc giao hưởng khi có khách bước vào.

    Ngôi nhà hình toliet tại Hàn Quốc
    Ngôi nhà hình toliet tại Hàn Quốc
    Nhà Haewoojae (Hàn Quốc)
    Nhà Haewoojae (Hàn Quốc)
  8. Vùng nông thôn nước Pháp có thể gợi lên hình ảnh những cánh đồng rộng lớn đầy hoa hướng dương, hoa oải hương và những ngôi nhà bằng đá duyên dáng. Nhưng có một ngôi nhà với thiết kế khác thường lại mang đến cảm giác khoa học viễn tưởng bất ngờ cho khu phố. Một trong những ngôi nhà hiện đại nữa phải kể đến ngôi nhà năng lượng Mặt Trời Heliodome. Thiết kế độc đáo như đồng hồ mặt trời ba chiều khổng lồ, được đặt trên một góc cố định tương quan với chiều chuyển động của ánh nắng mặt trời. Sự hiện đại kết hợp với mới lạ đã giúp cho ngôi nhà thu hút nhiều sự chú ý của du khách gần xa muốn ghé thăm.


    Với thiết kế của ngôi nhà này, thì mùa hè cung cấp đầy đủ bóng mát, làm ấm không gian sống bên trong vào các mùa còn lại. Ngôi nhà năng lượng mặt trời này đã tạo nên một kiến trúc độc đáo riêng mà chỉ ở Pháp mới có được. Eric Wasser là chủ sở hữu của ngôi nhà Heliodome, ông ấy đã đổi thiết kế nhà gỗ thông thường để lấy một thiết kế khác để phù hợp với nhu cầu sống tiết kiệm năng lượng của ông. Heliodome trông tựa như một chiếc đồng hồ mặt trời, mục đích của thiết kế này là nhằm khai thác sức mạnh của ánh sáng và xây dựng cuộc sống có ý thức về môi trường.


    Ngày thường, Wasser là một thợ đóng tủ có tiếng, nhưng ông đã tạm rời công việc của mình để xây dựng ngôi nhà sinh thái này. Ông cho cố định ngôi nhà ở một góc có tính toán, ngôi nhà nghiêng có khả năng cung cấp bóng râm trong những tháng mùa hè để giữ cho nhiệt độ trong nhà luôn mát mẻ và ôn hòa. Trong những tháng mùa đông, khi mặt trời thấp hơn ở đường chân trời, ngôi nhà vẫn có thể nhận đủ ánh sáng để sưởi ấm.

    Ngôi nhà năng lượng mặt trời tại Pháp
    Ngôi nhà năng lượng mặt trời tại Pháp
    Nhà năng lượng Mặt Trời Heliodome (Pháp)
    Nhà năng lượng Mặt Trời Heliodome (Pháp)
  9. Đa số những toà nhà trên phố phường giống nhau đến mức chẳng phải anh em sinh đôi thì cũng cùng một cha một mẹ. Vì sao góc nhà bao giờ cũng phải là góc vuông? Vì sao các toà nhà văn phong cứ phải “nghiêm túc” như những hộp diêm? Kiến trúc nhà đẹp vốn là một nghệ thuật, không phải là một công việc cơ khí giản đơn. Nếu thiết kế lãng mạn, sáng tạo sẽ hình thành những toà nhà độc đáo. Do đó, có những ngôi nhà sẽ được cho là kỳ lạ hay thậm chí là sự lập dị của chủ nhân, ngôi nhà xanh ở Hà Lan cũng vậy.


    Cái tên nhà xanh này xuất pháp từ một ngôi nhà cũ kỹ không người ở và họ cũng chẳng biết chủ nhân của nó là ai. Ngôi nhà nằm trên khu phố cổ Delfshaven, từ lâu chính quyền địa phương đã muốn dỡ bỏ ngôi nhà này thành những căn nhà hiện đại khác. Nhưng có người đã đề xuất sơn căn nhà này thành màu xanh da trời. Chính sự độc đáo này đã thu hút rất nhiều du khách ghé thăm và trở thành nơi chụp hình nhiều nhất tại Rotterdam. Giờ đây, nó đã trở thành một trong những kỳ quan nổi tiếng của Hà Lan mà chẳng ai phải mang nó đi đâu. Nó đã tạo nên một kiến trúc độc đáo trên thế giới.

    Ngôi nhà xanh đẹp ngất ngây giữa thành phố
    Ngôi nhà xanh đẹp ngất ngây giữa thành phố
    Nhà xanh (Rotterdam, Hà Lan)
    Nhà xanh (Rotterdam, Hà Lan)
  10. Cảnh tượng nổi bật và khác thường nhất ở trung tâm thành phố Kansas, Missouri là mặt tiền giá sách khổng lồ bao phủ phía trước nhà để xe của thư viện công cộng. Rõ ràng, đây là giá sách lớn nhất thế giới. Nó bao gồm 22 đầu sách khác nhau, từ Fahrenheit 451 của Ray Bradbury đến Đạo Đức Kinh của Lão Tử. Khi bạn đi ngang qua những tựa sách khổng lồ, bạn không thể không tự hỏi làm thế nào mà nó được hình thành và ai đã quyết định chọn nó. Cây bụi và cây cối che khuất nhiều đầu sách, vì vậy thời điểm tốt nhất để xem giá sách khổng lồ là vào những tháng mùa đông.


    Nếu bạn tình cờ đến Thành phố Kansas, hãy nhớ ghé thăm giá sách khổng lồ ở trung tâm thành phố. Nó chắc chắn là một điểm đến đặc biệt. Giá sách khổng lồ với dàn gáy sách to đùng sẽ trở thành phông nền hoàn hảo cho những bức ảnh của bạn. Đây là một trong những ngôi nhà hiện đại nhất tại Hoa Kỳ. Nơi đây với thiết kế độc đáo giống như những chiếc giá xếp sách vĩ đại vậy. Người nghĩ ra ý tưởng này đã hỏi ý kiến rộng rãi của người dân. Chính những quyển sách vĩ đại đó đã trở thành những phiên bản phóng to tạo sự trang trí cho ngôi nhà này.


    Hiện đại, mới lạ đã đưa kiến trúc độc đáo này trở thành thư viện mà hàng nghìn người muốn chiêm ngưỡng. Đến với thư viện bang Kansas, bạn sẽ được thưởng thức những kiến trúc cổ kính, độc đáo mà chỉ tại Hoa Kỳ mới có. Nhìn từ xa, những chiếc bìa sách có vẻ là một dạng rắn nguyên khối, nhưng khi bạn tiến lại gần chúng, bạn bắt đầu thấy rằng chúng được tạo thành từ nhiều mảnh được gắn với nhau bằng bu lông. Thời tiết chắc chắn đã ghi dấu ấn trên những chiếc bìa sách dưới dạng những đường hằn hoặc bong tróc.

    Thư viện bang Kansas (Hoa Kỳ)
    Thư viện bang Kansas (Hoa Kỳ)
    Thư viện bang Kansas (Hoa Kỳ)
    Thư viện bang Kansas (Hoa Kỳ)



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy