Top 10 Ngôi trường đại học đáng mơ ước nhất tại Hàn Quốc

Nguyễn Cao Bảo Trân 516 0 Báo lỗi

Không chỉ cung cấp những chương trình đào tạo chuyên nghiệp, Hàn Quốc còn có hệ thống trường học hết sức hiện đại. Hãy cùng Toplist điểm qua những ngôi trường ... xem thêm...

  1. Đại học quốc gia Seoul là đại học quốc gia đầu tiên của Hàn Quốc và là đại học kiểu mẫu cho tất cả các trường đại học khác tại Hàn Quốc. Trường nổi tiếng về các chuyên ngành luật, điện, điện tử, công nghệ sinh học với đội ngũ giáo sư lên đến 1800 người. Đây là ngôi trường danh giá nhất Hàn Quốc, thế nên người Hàn luôn quan niệm rằng một khi đã đặt chân vào ngôi trường này thì chắc hẳn tương lai cũng sẽ rất sáng sủa. Đại học quốc gia Seoul cũng có liên kết với rất nhiều ngôi trường nổi tiếng thế giới như Harvard, Stanford, Yale... và còn liên kết với hơn 700 viện nghiên cứu ở 40 quốc gia. Đại học quốc gia Seoul cũng là lựa chọn của rất nhiều du học sinh, Việt Nam hiện nay có khoảng 100 sinh viên đang học tập và nghiên cứu tại đây. Về học bổng, trường cung cấp học bổng dành cho sinh viên có điểm trung bình 3,0 hoặc cao hơn ở các kì học trước. Khi nhập học sinh viên có thể nhận được học bổng lên đến 8 học kì. Ngoài ra du học sinh được mời sang Hàn Quốc học tập theo lời mời chính phủ sẽ được miễn toàn bộ học phí hoặc giảm một phần.


    Trường đại học Seoul có hiệp nghị với hơn 700 cơ sở học thuật và tổ chức quốc tế tại hơn 40 quốc gia, tiêu biểu như Ngân hàng Thế giới, Đại học Pennsylvania, Đại học Washington ở St. Louis. Học viện kinh doanh có khóa trình lưỡng bằng thạc sĩ cùng Đại học Duke, Trường Kinh doanh ESSEC (Pháp), Đại học Hitotsubashi (Nhật Bản) và Đại học Yale, khóa trình trao đổi quản trị kinh doanh, khoa học và tiến sĩ với các đại học ở mười nước trên bốn châu lục khác nhau. Theo yêu cầu toàn cầu hóa đại học của chính phủ Hàn Quốc, số giáo sư quốc tế đạt đỉnh 242 người hay 4% tổng số năm 2010, nhưng sau giảm. Trường đại học Seoul, cụ thể là học viện văn khoa bản khóa bắt nguồn từ những gì còn sót lại của Đại học Đế quốc Kinh Thành - là một trong các đại học mà Đế quốc Nhật Bản từng thành lập thời kỳ chiếm đóng bán đảo Triều Tiên. Trong thập niên 40, theo Điều lệ Quân sự số 102 của Sảnh quân chính Bộ tư lệnh Lục quân Mỹ ở Triều Tiên, Kinh Thành phải dẹp đi, sau đó, chính phủ Hàn Quốc lâm thời hợp nhất số tài sản còn sót lại cùng với chín học viện và các trường chuyên ngành khác, cơ quan tổng hợp đặt lên lại làm Trường đại học Seoul theo Luật Trường đại học Seoul do Quốc hội Hàn Quốc thông qua.

    Seoul National University.
    Seoul National University.
    Seoul National University (SNU)
    Seoul National University (SNU)

  2. Viện khoa học và công nghệ KAIST được thành lập năm 1971 tọa lạc tại thành phố Daejeon, Hàn Quốc và là ngôi trường đại học đầu tiên của Hàn Quốc chuyên về nghiên cứu khoa học - kĩ thuật. KAIST luôn nằm trong top những ngôi trường đại học danh tiếng không chỉ ở châu Á mà là cả thế giới. Với hệ thống giáo dục độc đáo, tự chủ và linh hoạt trong xu thế hội nhập toàn cầu, KAIST đã vươn lên đứng thứ 2 trong top các trường đại học Hàn Quốc, xếp hạng thứ 21 trên thế giới trong lĩnh vực Engineering và IT, đứng thứ 39 thế giới về Natural Sciences. KAIST cũng cung cấp rất nhiều học bổng hấp dẫn dành cho các sinh viên ngoại quốc, các bài giảng được xây dựng bằng tiếng Anh để hỗ trợ tối đa cho các du học sinh. Đây là ngôi trường chuyên đào tạo ra những kĩ sư, lập trình viên tài năng góp phần không nhỏ trong sự phát triển của Hàn Quốc.


    KAIST là trường đại học chuyên sâu về nghiên cứu khoa học đầu tiên ở bậc sau đại học. KAIST ban đầu được thành lập với mục đích đào tạo ra các nhà khoa học và kỹ sư phục vụ nền công nghệ đang phát triển rất mạnh mẽ ở Hàn Quốc vào những năm 1960. Đây là một trong những viện/trường đại học danh tiếng của khu vực châu Á và trên thế giới. Tạp chí AsianWeek bầu chọn KAIST là trường đại học khoa học và kỹ thuật tốt nhất của châu Á trong hai năm liên tiếp 1999 và 2000. Năm 2009, KAIST xếp hạng thứ nhất của Hàn Quốc, xếp hạng thứ 21 trên thế giới về lĩnh vực Engineering và IT, đứng thứ 39 thế giới về Natural Sciences theo bảng xếp hạng của Times - QS University Ranking. Năm 2013, KAIST xếp thứ 3 trong danh sách những trường đại học dưới 50 năm thành lập tốt nhất thế giới. KAIST có các chương trình đào tạo bậc đại học, thạc sĩ, và tiến sĩ. Hiện tại KAIST có trên 7.336 sinh viên tại các cơ sở ở hai thành phố Daejeon và Seoul. Cho đến tháng 2 năm 2020, KAIST đã đào tạo được 7.526 cử nhân, 14.801 thạc sĩ, 5.980 tiến sĩ.

    Korea Advanced Institute of Science and Technology
    Korea Advanced Institute of Science and Technology
    KAIST (Korea Advanced Institute of Science and Technology)
    KAIST (Korea Advanced Institute of Science and Technology)
  3. Trường đại học Hanyang nằm ở thủ đô Seoul của Hàn Quốc, là trường đại học đầu tiên có hệ đào tạo 4 năm trên cả nước với lí tưởng giáo dục "trung thực, chính trực, chuyên cần và lòng nhân ái". Trường có hơn 20 chuyên ngành với đội ngũ giáo sư giỏi, hàng năm đào tạo số lượng lớn các kĩ sư, bác sĩ, cử nhân với trình độ đạt chuẩn quốc tế. Ngoài ra trường còn có chương trình học bổng dành cho sinh viên nước ngoài đó là sinh viên có thành tích cao thứ nhất, thứ 2, thứ 3 trong số tất cả những sinh viên còn lại sẽ được miễn giảm 50%, 30% và 10% học phí. Trường còn mở các lớp đào tạo tiếng Hàn dành cho các du học sinh vẫn chưa biết gì về ngôn ngữ này. Hanyang University với hệ thống giáo dục hiện đại, trang thiết bị tốt và khuôn viên đẹp đã thu hút không ít các học sinh trên toàn thế giới hướng về đây.


    Đại học Hanyang cũng là một trong những trung tâm của các dự án Nghiên cứu và Phát triển Quốc gia như Trung tâm nghiên cứu khoa học Quang tử Lượng tử Lưu trữ 2012-02-06 tại Wayback Machine. Theo báo cáo của một đại học năm 2006 do tờ báo JoongAng thì Hanyang được xếp hạng là một trong đại học trọng điểm của quốc gia. Trường cũng nhận được những đánh giá cao trong nhiều lĩnh vực. Theo một báo cáo về thứ hạng của các trường đại học trên thế giới do Đại học Giao thông Thượng Hải thực hiện, Đại học Hanyang nằm trong phạm vi từ 303-401 vào năm 2008. Tại thời điểm hiện nay, Hanyang có 20 chuyên ngành, 92 khoa, 15 ngành đào tạo sau đại học, 2 bệnh viên trực thuộc với 1,600 giường, và 43 viện nghiên cứu tịa cả hai cơ sở là Seoul và ERICA. Tổng cộng tuyển sinh 36,000 sinh viên gồm có 9400 sinh viên đang đào tạo thạc sĩ. Giảng viên đào tạo toàn thời gian bao gồm 1120 giáo sư. Ngoài ra, còn có 2,260 giảng viên bán thời gian, giáo sư trợ giảng và có hơn 1,140 trợ giảng. Viện Nghiên cứu công nghệ công nghiệp Hàn Quốc, LG Innotek và Viện Nghiên cứu Kỹ thuật điện Hàn Quốc đều đặt tai cơ sở ERICA và trong tương lai gần.

    Hanyang University.
    Hanyang University.
    Hanyang University
    Hanyang University
  4. Yonsei University là một trong ba trường đại học tốt nhất Hàn Quốc. Nằm tại thủ đô Seoul, Yonsei còn là một trường đại học lâu đời nhất của Hàn Quốc. Trường đại học tư thục Yonsei có hệ thống giáo dục nổi tiếng trong số các trường của châu Á. Cơ sở vật chất tại đây cũng vô cùng phong phú, điển hình như thư viện của trường với hơn 2 triệu tác phẩm in, 58.600 tạp chí điện tử và 226 dữ liệu học tập. Ngoài ra trường còn có một nơi dành cho các sinh viên tụ tập và trao đổi ý tưởng với nhau bằng tiếng nước ngoài. Yonsei còn là ngôi trường đã đào tạo ra rất nhiều người nổi tiếng như Kim Woo Jung - người sáng lập CEO của tập đoàn Deawoo, Koo Bon Moo - chủ tịch tập đoàn LG, Chung Mong Hun - nguyên chủ tịch tập đoàn Huyndai, Luhan - giọng ca chính của EXO-M, Park Jin Young - nhà sản xuất nhạc tài ba JYP.


    Trường đại học Yonsei luôn nằm trong top các trường đại học tư thục tổng hợp hàng đầu, đứng top 3 tại Hàn Quốc và được đánh giá là một trong ba trường đại học tốt nhất của nước này. Không những vậy trường còn xếp hàng đầu về lĩnh vực giáo dục và nghiên cứu trong khu vực Châu Á, đã ký kết các hiệp định song phương với trên 590 tổ chức đối tác tại 77 quốc gia trên thế giới. Không chỉ vậy, ngôi trường này còn có khuôn viên vô cùng đẹp và mang hơi hướng phương Tây cổ. Mùa xuân trường được bao phủ bằng màu xanh tươi mát, còn mùa thu trường như được thay cho mình bộ áo mới màu vàng, đỏ rực rỡ tươi trẻ… Yonsei là một trong mười hai trường đại học duy nhất của Hàn Quốc lọt vào bảng xếp hạng chất lượng các trường đại học, nằm trong top 300 trường tốt nhất thế giới.

    Yonsei University.
    Yonsei University.
    Yonsei University
    Yonsei University
  5. Korea University nổi tiếng là một ngôi trường lâu đời và lớn nhất Hàn Quốc. Trường cung cấp các chương trình đào tạo trong các lĩnh vực như khoa học tự nhiên, luật, y học, quản trị kinh doanh... Trường có bề dày lịch sử và thành tích đáng nể trong việc giảng dạy. Là trường đại học kinh doanh đầu tiên và tốt nhất Hàn Quốc được công nhận bởi AACSB và EQUIS, có công trình nghiên cứu tài chính thứ 5 thế giới. Trường còn là cái nôi của nhiều nhân vật nổi tiếng như tổng thống Hàn đương nhiệm, thị trưởng thành phố Seoul hay nữ hoàng trượt băng Kim Yu Na. Cùng với Seoul University, Yonsei University, ba ngôi trường đã tạo thành bộ ba SKY nổi tiếng tại Hàn Quốc.


    Khuôn viên Đại học Korea University rất rộng là ngôi nhà chung của hơn 36.000 sinh viên từ khắp nơi ở Hàn Quốc và Thế Giới. Với kiến trúc bằng đá trang nghiêm với những bãi cỏ, cây cối theo mùa và hệ thực vật tự nhiên, KU được biết đến là một trong những khuôn viên đẹp nhất ở Hàn Quốc. Sinh viên của KU là đại diện cho giấc mơ Hàn Quốc vì họ là một trong những sinh viên sáng giá nhất và tham vọng nhất. Trường Korea được công nhận trên toàn quốc về chất lượng giảng dạy tốt nhất với những sinh viên ưu tú nhất. Korea University Bussiness School (KUBS) là trường kinh doanh duy nhất và đầu tiên trong cả nước đạt được chứng nhận của cả Hệ thống cải thiện chất lượng châu Âu (EQUIS), kết hợp với sự công nhận được cấp bởi Hiệp hội cho các trường kinh doanh nâng cao (AACSB)

    Korea University.
    Korea University.
    Korea University
    Korea University
  6. Trường học viện Busan được xây dựng tại thành phố lớn thứ 2 và là thương cảng số 1 Hàn Quốc. Trường đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc đào tạo ra đội ngũ kĩ thuật viên chuyên nghiệp, đóng góp nguồn nhân lực ưu tú vào sự phát triển của nước nhà. Đây chính là điểm đến lí tưởng cho những du học sinh đam mê với công nghệ và kĩ thuật. Với vị trí địa lí thuận lợi, ôn hòa cùng với hệ thống giáo dục tiên tiến, Busan National University đã cuốn hút không chỉ các sinh viên Việt Nam mà các sinh viên thế giới cũng đến đây học tập không ít. Chi phí tại trường cũng rất rẻ so với những trường khác, tổng cộng khoảng 4,040 USD. Ngoài những giờ học căng thẳng, sinh viên còn được tham gia các buổi ngoại khóa thường niên để giao lưu, cởi mở hơn. Trường còn tổ chức các chuyến công tác, trải nghiệm thực tế tại các doanh nghiệp để sinh viên có thể mở mang tâm trí và tiếp xúc với thực tế nhiều hơn ngoài các bài học khô khan tại lớp.


    Đại học Busan là trường được thành lập dưới sự đầu tư của chính phủ Hàn Quốc. Do vậy, từ cơ sở vật chất cho đến chất lượng đào tạo đều được đầu tư toàn diện. Là trường đại học tổng hợp đào tạo đa ngành nổi tiếng hàng đầu tại Hàn Quốc và là trường chất lượng số 1 khu vực miền nam. Theo kết quả của Bộ Giáo dục và Khoa học năm 2011: Trường nằm trong top 5 các trường có trung tâm nghiên cứu tốt nhất Hàn Quốc. Theo kết quả đánh giá của Chosun & amp, QS Asian University Rankings năm 2012: trường được xếp thứ 9 trong top những trường tốt nhất Hàn Quốc, đứng số 1 trong các trường công lập ở Hàn và đứng thứ 63 trong danh sách các trường ĐH tốt nhất khu vực Châu Á. Hiện nay trường có 1.600 sinh viên quốc tế trên tổng hơn 31.000 sinh viên đang theo học.

    Busan National University.
    Busan National University.
    Busan National University
    Busan National University
  7. Kangwon National University nằm tại thành phố Chuncheon và là một trong số 10 trường đại học chính của Hàn Quốc. Chương trình đào tạo tại trường cũng rất đa dạng, có chương trình dạy tiếng Hàn cho những sinh viên nước ngoài, đào tạo cử nhân các ngành khoa học xã hội và nhân văn, kĩ thuật, thể thao, khoa học sức khỏe... và chương trình đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ các ngành như cử nhân. Trường Kangwon có khá nhiều du học sinh quy tụ và chủ yếu là học sinh châu Á. Trường còn có nhiều quan hệ hợp tác quốc tế với các trường đại học ở Nhật, Anh, Mỹ, Trung Quốc... Cơ sở vật chất tại đây vào hàng bậc nhất Hàn Quốc thế nhưng học phí cũng không quá đắt đỏ so với những trường khác. Do đó KNU là lựa chọn tối ưu cho những bạn nào có dự định du học Hàn Quốc.


    Ban đầu được thành lập như một trường cao đẳng nông nghiệp, Đại học Quốc gia Kangwon đã dần dần mở rộng thành trường đại học tổng hợp bao gồm đầy đủ các lĩnh vực học thuật. KNU mở rộng vào năm 1997 thêm chương trình cấp bằng y khoa và năm 2000 là Bệnh viện Đại học. Một trường luật, hiện được gọi là "Trường Cao học về Tư pháp", đã được đưa vào hoạt động cho các trường sau đại học của trường vào năm 2002, là trường thí nghiệm duy nhất ở Hàn Quốc, như một mô hình cho giai đoạn rất sớm của cải cách hệ thống pháp luật Hàn Quốc. Năm 2006, KNU sáp nhập với Đại học Samcheok, bổ sung các trường Cao đẳng Thú y và Công nghệ Thông tin vào các trường cao đẳng hiện có của KNU. Kể từ ngày 2 tháng 3 năm 2009, KNU hoạt động một Trường Luật chuyên nghiệp hiện đại và là một trong những trường được chính thức phê duyệt bởi Chính phủ Hàn Quốc .

    Kangwon National University.
    Kangwon National University.
    Kangwon National University (KNU)
    Kangwon National University (KNU)
  8. Chung-Ang là ngôi trường đại học được sinh viên đánh giá là có môi trường học tập được yêu thích nhất. Trường quy tụ rất nhiều du học sinh khắp thế giới, và trao đổi sinh viên với hơn 70 trường đại học ở hơn 20 quốc gia. Cơ sở vật chất ở đây cũng là một điểm thu hút học sinh, hệ thống thư viện tại mỗi cơ sở đều có diện tích rất lớn và một lượng sách "khủng" phục vụ hết công suất cho việc học của sinh viên. Trong khuôn viên trường còn có ngân hàng và bưu điện với các dịch vụ ATM, chuyển tiền rất thuận tiện cho sinh viên. Chung-Ang là trường đại học số 1 trong việc đào tạo lĩnh vực sân khấu, điện ảnh và nhiếp ảnh. Đây cũng là cái nôi của hàng loạt ngôi sao nổi tiếng như Kim Soo Huyn, Choi Soo Young (SNSD), Yuri (SNSD), Seung Ri (BigBang), Go Ara, Jang NaRa...


    Bên cạnh đó, trường xếp hạng thứ 7 về danh tiếng, thứ 7 về các văn bản được công bố trên SCI và xếp hạng 4 về tỉ lệ trao đổi sinh viên ra nước ngoài (5,1%). Dựa theo thống kê các trường đại học trên thế giới của công ty Quacquarelli Symonds (QS) năm 2013, Chung-Ang xếp hạng thứ 12 ở Hàn Quốc và thứ 71 ở châu Á. Chung-Ang được cấp phép thành trường đại học năm 1953, mặt dù lúc ban đầu đây là một trường mẫu giáo hệ thống tu viện năm 1918 và là một trường nữ sinh cho những giáo viên mẫu giáo từ năm 1922. Trường đại học tuyên bố năm 2018 sẽ là kỉ niệm 100 năm của họ. Trường có 33600 sinh viên đại học, 5200 sinh viên đã tốt nghiệp, 700 giáo sư và 500 cán bộ giáo viên làm việc bán thời gian. Chung-Ang là trường đầu tiên ở Hàn Quốc mở các khóa học về Dược, Quản trị kinh doanh, Truyền thông đại chúng, Quảng cáo và Quan hệ công chúng, Nhiếp ảnh và Nghiên cứu Kịch và phim, và là trường đầu tiên ở Hàn Quốc mở các ngành đào tạo về Dược, Quản trị Thương mại, Quan hệ công chúng...

    Chung-Ang University.
    Chung-Ang University.
    Chung-Ang University
    Chung-Ang University
  9. Trường đại học Soongsil được thành lập bởi một nhà truyền giáo người Mỹ - William M.Baird. Soongsil là môi trường học tập lí tưởng cho học sinh Hàn Quốc và cả những du học sinh nước ngoài. Những sinh viên tại đây sau khi ra trường không chỉ có trình độ chuyên môn mà còn có khả năng trở thành những nhà lãnh đạo tài ba. Thế mạnh của trường là lĩnh vực IT và kinh doanh. Trường còn có nhiều chương trình học bổng đầy hấp dẫn lên đến 100% dành cho những sinh viên xuất sắc nhất. Do đó đừng quên tìm hiểu về ngôi trường này nếu như bạn đang có dự định du học Hàn Quốc nhé.


    Giống như hầu hết các đại học có trụ sở ở Seoul, Đại học Soongsil thuộc vào hàng có danh tiếng ở Hàn Quốc, sinh viên buộc phải đứng đầu trong khoảng 7 - 12% tổng số thí sinh thi đại học để đỗ vào trường. Các ngành liên quan đến IT và kinh doanh của trường có thế mạnh vượt trội. Khoa khoa học máy tính đầu tiên ở Hàn Quốc được thành lập ở trường này và hiện nay chỉ xếp thứ 2 sau trường Đại học Quốc gia Seoul trong ngành. Theo tờ nhật báo Joongang, vào năm 2011 trường đứng hạng 22 trong danh sách xếp hạng các trường toàn quốc. Năm 2012 và 2013 trường đứng hạng thứ 16 về tỉ lệ sinh viên tốt nghiệp với chứng chỉ CPA.

    Đại học Soongsil
    Đại học Soongsil
    Soongsil University
    Soongsil University
  10. POSTECH được mệnh danh là trường nằm top trong các trường đại học tốt nhất Hàn Quốc. Trường đứng thứ 27 trong top 30 trường đại học tốt nhất thế giới trong lĩnh vực nghiên cứu đào tạo khoa học do đó POSTECH đã trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của du học sinh quốc tế khi đến Hàn Quốc. Hiện nay trường có khoảng 3560 sinh viên và 252 giáo sư, 919 nhà nghiên cứu từng ngày vẫn luôn hết mình đào tạo sinh viên nghiên cứu chuyên sâu trong lĩnh vực khoa học. Trang thiết bị tại trường hết sức hiện đại và luôn được đổi mới liên tục. Do đó môi trường học tập tại đây cũng liên tục được đổi mới phù hợp với sự phát triển của xã hội.


    Thư viện Tae-Joon Park rộng 24.420 mét vuông với 352.977 quyển sách và 8.324 tạp chí giấy và kỹ thuật số. Tính đến năm 2005, bộ sưu tập của thư viện bao gồm khoảng 320.000 cuốn sách, 3.500 tạp chí, 7.000 tạp chí điện tử, 25 cơ sở dữ liệu và 4.400 tài liệu đa phương tiện. Thư viện chia sẻ tài liệu với sự hợp tác công nghiệp-giáo dục-nghiên cứu và là một phần của chương trình trao đổi dữ liệu liên trường với khoảng 150 cơ sở nghiên cứu và giáo dục khác trên toàn quốc. POSTECH nhận khoảng 300 sinh viên đại học mỗi năm. POSTECH đã nhận được 1.987 ứng viên đăng ký nhập học cho sinh viên năm nhất và đã nhận được 323 ứng viên cho năm học 2014. POSTECH cung cấp đầu tư giáo dục cao nhất và hỗ trợ học bổng cho mỗi sinh viên nhiều nhất tại Hàn Quốc, cho phép sinh viên từ mọi nền kinh tế có cơ hội nhận được nền giáo dục POSTECH.

    Đại học Pohang
    Đại học Pohang
    Pohang University of Science and Technology (POSTECH)
    Pohang University of Science and Technology (POSTECH)



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy