Top 10 Ngọn hải đăng đẹp nhất Việt Nam

Tran Thao 3334 1 Báo lỗi

Hải đăng được thiết kế hình dáng giống như một ngọn tháp nhằm mục đích chiếu sáng đèn nhằm giúp cho các hoa tiêu trên biển định hướng và tìm đường. Thông ... xem thêm...

  1. Hải đăng Đại Lãnh ở Mũi Điện, Tuy Hòa được nhiều người biết đến là điểm cực đông của Việt Nam. Được xây dựng vào năm 1890 bởi người Pháp, ngọn hải đăng hiện lên sừng sững được xem là một điểm đại diện tiêu biểu của vùng biển Tuy Hòa cùng hơn 110 bậc cầu thang gỗ dẫn lên đến đỉnh.


    Từ trên đỉnh nhìn xuống là cả một vùng trời thiên nhiên hùng vĩ, bao la và xinh đẹp với hình ảnh Bãi Môn xanh ngắt, bờ cát mịn trải dài đến cuối chân trời cùng những vách đá sâu hút. Ở lại qua đêm tại đồn biên phòng để có thể chiêm ngưỡng vẻ bình minh trong trẻo trên điểm cực đông là ước muốn của nhiều người. Những tia sáng đầu tiên thật lung linh và huyền ảo.


    Nếu như bạn muốn một lần đặt chân đến ngọn hải đăng Đại Lãnh thì hãy mua một vé máy bay đi Quy Nhơn giá rẻ, sau đó đi tiếp xe khách ngã ba Vũng rô, cuối cùng là thuê xe máy đi thêm 12km là tới nơi.

    Hải đăng Đại Lãnh được nhiều người biết đến là điểm cực đông của Việt Nam
    Hải đăng Đại Lãnh được nhiều người biết đến là điểm cực đông của Việt Nam
    Hải đăng Đại Lãnh
    Hải đăng Đại Lãnh

  2. Với tuổi đời hơn 100 năm, ngọn hải đăng Kê Gà vẫn ngày đêm hoàn thành sứ mệnh thiêng liêng của mình, nằm ở xã Tân Thành, Hàm Thuận Nam, Bình Thuận. Đây cũng là một trong những ngọn hải đăng do người Pháp thiết kế và xây dựng hoàn toàn bằng đá cùng với 182 bậc thang sắt dẫn lên đến đỉnh tháp. Hình dạng của ngọn hải đăng nhìn từ xa giống như đầu một con gà khi nằm trên một mũi đất nhô ra biển nên cái tê Kê Gà bắt đầu từ đó.


    Trên đỉnh hải đăng, bạn có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn khung cảnh xinh đẹp nhất của hòn đảo Hàm Thuận Nam, đảo Kê Gà. Cái dáng nhọn hoắt đưa lên nền trời cao thăm thẳm hòa cùng màu xanh của đại dương, bãi cát trắng mịn, màu hồng của những ghềnh đá hoa cương, tất cả đã tạo nên một bức tranh phong cảnh tuyệt sắc cực kỳ hiếm có ở Việt Nam.

    Hình dạng của ngọn hải đăng nhìn từ xa giống như đầu một con gà
    Hình dạng của ngọn hải đăng nhìn từ xa giống như đầu một con gà
    Hải đăng Kê Gà
    Hải đăng Kê Gà
  3. Cho đến ngày hôm nay, ngọn hải đăng Hòn Dấu cũng trường tồn hơn 100 năm, tọa lạc ở Hòn Dấu, Đồ Sơn, của tỉnh Hải Phòng. Tuổi đời có nhiều đến vậy nhưng ngọn hải đăng vẫn mang đến một vẻ đẹp hiện đại trong lối thiết kế với độ cao 5 tầng, 125 bậc cầu thang xoắn ốc bằng gỗ.


    Bằng sự tài hoa và lao động của con người, vượt lên sự mệt mỏi của các bậc cầu thang cao vút là món quà mà thiên nhiên ưu ái ban tặng cho Hòn Dấu. Đó là màu xanh của cánh rừng rậm, sắc hoa muôn màu cùng những cánh chim chao lượn trên bầu trời biển. Hấp dẫn hơn là bạn có thể dừng chân một đêm tại ngọn hải đăng để có thể nghe biển hát, tiếng gió gọi và nghe kể chuyện về lịch sử hào hùng của một vùng đất.

    Ngọn hải đăng vẫn mang đến một vẻ đẹp hiện đại trong lối thiết kế
    Ngọn hải đăng vẫn mang đến một vẻ đẹp hiện đại trong lối thiết kế
    Hải đăng Hòn Dấu
    Hải đăng Hòn Dấu
  4. Nhắc tới đảo Lý Sơn còn được mệnh danh là đảo thần tiên của Việt Nam với hình ảnh một bãi biển có ba màu trong vắt. Ngoài ra, đảo còn sở hữu một ngọn hải đăng rất nổi tiếng nằm ở phía đông mang tên hải đăng Lý Sơn thuộc xã Lý Hải, huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.


    Được xây dựng từ những năm 1893, hải đăng Lý Sơn trước đây từng có tên gọi là Phare Polo Canton. Nhiều người đến đây không chỉ để được đứng trên đỉnh tháp mà còn để chiêm ngưỡng hết nét đẹp hoang sơ của một vùng đảo bốn bề sóng vỗ, ghe xuồng ngày đêm tấp nập giữa cuộc sống bận rộn quanh năm của người dân đảo Lý Sơn. Buổi sáng dạo bước đến đây để tận hưởng từng cơn gió mát lạnh tràn về, ánh mặt trời rực rỡ buông xuống trong ngàn tia nắng lung linh cũng là một trải nghiệm tuyệt vời.


    Nếu như bạn muốn đến đảo Lý Sơn thì có thể mua vé máy bay đi Chu Lai giá rẻ hoặc Đà Nẵng, sau đó thuê xe tới Cảng Sa Kỳ và cuối cùng là đi tàu ra Lý Sơn.

    Đảo Lý Sơn còn được mệnh danh là đảo thần tiên của Việt Nam
    Đảo Lý Sơn còn được mệnh danh là đảo thần tiên của Việt Nam
    Hải đăng Lý Sơn
    Hải đăng Lý Sơn
  5. Từ Gành Đá Đĩa đến ngọn hải đăng Gành Đèn mất khoảng 15 phút đi bộ, thuộc địa phận xã An Ninh Đông, Tuy An, Phú Yên. Bao quanh ngọn hải đăng là hình ảnh những tảng đá lớn xếp chồng lên nhau, quanh năm sóng vỗ tạo nên một khung cảnh kỳ vĩ và xinh đẹp.

    Hải đăng Gành đèn có độ cao khoảng 22 mét so với mặt nước biển, có cự ly 17 hải lý, cách 5 giây đèn lại xoay một vòng để tỏa sáng dẫn đường cho các con tàu ngoài khơi xa. Ngọn hải đăng nổi bật hai màu đỏ và trắng, quanh năm hiên ngang bám trụ trên một vùng đất đá rộng lớn. Đứng trên đỉnh, bạn sẽ có thể chiêm ngưỡng hết vẻ hấp dẫn của vùng đá đĩa, những con thuyền xa xa từ từ cập bến hay thưởng thức buổi hoàng hôn nhạt nắng buông mình trên vịnh Xuân Đài.

    Bao quanh ngọn hải đăng là hình ảnh những tảng đá lớn xếp chồng lên nhau
    Bao quanh ngọn hải đăng là hình ảnh những tảng đá lớn xếp chồng lên nhau
    Hải đăng Gành Đèn
    Hải đăng Gành Đèn
  6. Hải đăng Cô Tô hiện nay thuộc đảo Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Ngọn hải đăng được nằm trên một ngọn núi cao hùng vĩ ở cách thị trấn khoảng tầm 5km và đây cũng chính là điểm cao nhất của đảo. Ngọn hải đăng này đã có từ rất lâu, nó được xây dựng từ cuối thế kỷ XIX.


    Hải đăng Cô Tô được ví là "con mắt đêm" soi đường cho các tàu thuyền qua lại ở vùng biển Đông Bắc Việt Nam. Với 72 bặc thang xoắn ốc từ chân đến đỉnh tháp, lại nằm trên đồi cao, hải đăng Cô Tô được mệnh danh là ngọn hải đăng có tầm nhìn đẹp nhất Việt Nam. Thật dễ thấy được rằng khi đứng trên đỉnh núi giữa một hòn đảo, chúng ta nhìn thấy được một phong cảnh mà bốn bề là biển xanh ngắt, ở gần là núi cao hừng vĩ, xa xa là đảo, xa hơn nữa đó chính là phía đất liền – nơi mà có những dãy núi thiên nhiên tạo ra một cách khéo léo uốn lượn hệt như một con rồng uy nghiêm.

    Hải đăng Cô Tô
    Hải đăng Cô Tô
    Hải đăng Cô Tô
    Hải đăng Cô Tô
  7. Hải đăng Song Tử Tây cách biển Nha Trang khỏang 320 hải lý thuộc quần đảo Trường Sa, huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa. Hải đăng Song Tử Tây được xây dựng trên đảo khoảng năm 1993, có chiều cao khoảng 36m, thân hải đăng màu xám sẫm, tầm chiếu xa khoảng 22 hải lý.


    Ngọn hải đăng Song Tử Tây được xây dựng đầu tiên tại quần đảo Trường Sa. Công trình mạng đậm sự kiên cường của dân tộc Việt Nam trong việc bảo vệ chủ quyền lãnh thổ trên biển, đồng thời đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo an toàn hàng hải qua khu vực. Không chỉ mang tính lịch sử quan trọng, hải đăng Song Tử Tây còn mang vẻ đẹp hài hòa với thiên nhiên, biển cả. Là địa điểm nhiều du khách đến Trường Sa đều ghé thăm.

    Hải đăng Song Tử Tây
    Hải đăng Song Tử Tây
    Hải đăng Song Tử Tây
    Hải đăng Song Tử Tây
  8. Hải đăng Hòn Khoai được xây dựng vào năm 1899 là một trong sáu ngọn hải đăng lâu đời nhất Việt Nam. Hải đăng Hòn Khoai được xây dựng trên đảo Hòn Khoai cách đất liền, mũi Cà Mau khỏang 18km. Hòn Khoai được xác định là hải đăng cấp 1 trong hệ thống hải đăng ở Việt Nam. Tầm hiệu lực ánh sáng ban đêm là 26,7 hải lý và tầm nhìn địa lý tương đương 41 hải lý.


    Hải đăng Hòn Khoai hình khối vuông , chiều cao tháp là 15,7m, mỗi cạnh 4m, được xây bằng đá hộc và xi măng, được xây dựng trên nền đất có độ cao là 284m. Hải đăng độc lập chỉ vị trí của Hòn Khoa thuộc tỉnh Cà Mau, giúp tàu thuyền hoạt động, định hướng ra vào và xác định vị trí của mình. Đây là một trong những ngọn hải đăng nằm trong hệ thống đèn biển Cần Giờ – Côn Đảo – Hòn Khoai – Phú Quốc để chiếu sáng cho tàu biển đi lại trên biển Đông.

    Hải đăng Hòn Khoai
    Hải đăng Hòn Khoai
    Hải đăng Hòn Khoai
    Hải đăng Hòn Khoai
  9. Hải đăng Cù Lao Xanh thuộc xã Nhơn Châu, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Được xây dựng năm 1890, Hải đăng Cù Lao Xanh là một sự hòa quyện tuyệt diệu giữa hai phong cách kiến trúc Ðông – Tây ; vừa mang “hơi thở” của trường phái kiến trúc Gô-Tich, vừa có dáng dấp kiến trúc phương Ðông.


    Hải đăng có kết cấu gồm 4 phần chính, phân bổ hài hòa, hợp lý. Bên trong có 1 cầu thang lượn hình xoắn ốc 58 bậc. Vào trong lòng tháp, ta đi lên một cầu thang lượn xoắn ốc là tới tầng chính, nơi để đèn. Từ tầng cao của hải đăng có thể bao quát tầm nhìn rộng lớn. Xét về mặt quân sự, vị trí này hết sức lợi hại. Về yếu tố thẩm mỹ, ai có dịp lên hải đăng Cù Lao Xanh một lần, không thể không ngây ngất trước cảnh sương sớm, bình minh trên biển, hoàng hôn chín đỏ… Và, vào những đêm trăng rằm thì hải đăng Cù Lao Xanh chẳng thua gì “chốn bồng lai tiên cảnh”.

    Hải đăng Cù Lao Xanh
    Hải đăng Cù Lao Xanh
    Hải đăng Cù Lao Xanh
    Hải đăng Cù Lao Xanh
  10. Hải đăng Long Châu tọa lạc trên đảo Long Châu, huyện đảo Cát Hải, Hải Phòng và được xây dựng năm 1894 bởi một người Pháp. Hải đăng Long Châucao 109,5 m và chiếu sáng xa tới 27 hải lý. Những ngày trời quang mây tạnh, tàu biển cách xa Long Châu tới 50 km vẫn nhìn thấy ánh sáng phát ra từ đảo.


    Nhìn từ xa, ngọn hải đăng Long Châu đứng sừng sững giữa vùng biển trời bao la của Tổ quốc, tựa như một cây tháp bút khổng lồ viết lên trời xanh. Người dân đi biển ưu ái thường gọi ngọn hải đăng Long Châu là “Mắt Long Châu”. Đã hơn 11 thập kỉ trôi qua Hải đăng Long Châu vẫn ngạo nghễ trên mặt biển Đông soi đường cho hàng vạn con tàu, thuyền hàng thế kỉ nay ra vào biển vịnh Bắc Bộ bất chấp mọi sự khắc nghiệt của thiên nhiên.

    Hải đăng Long Châu
    Hải đăng Long Châu
    Hải đăng Long Châu
    Hải đăng Long Châu



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy