Top 7 Người nước ngoài nổi tiếng nhất tại Việt Nam

  1. Top 1 Kyo York
  2. Top 2 Hari won
  3. Top 3 Harry Lu
  4. Top 4 Thanh Bùi
  5. Top 5 Joe Ruelle
  6. Top 6 Han Sara
  7. Top 7 Amandie Thùy Trinh

Top 7 Người nước ngoài nổi tiếng nhất tại Việt Nam

Lê Hằng 5018 2 Báo lỗi

Để có được chỗ đứng trong làng giải trí Việt, được khán giả biết tới, với nghệ sĩ trong nước khó một thì nghệ sĩ nước ngoài còn khó mười. Tuy nhiên với tài ... xem thêm...

  1. Kyo York sinh năm 1985 tại thành phố New York, đến Việt Nam lần đầu tiên vào cuối năm 2009. Sau khi chương trình kết thúc, Kyo chọn ở lại TP HCM để sinh sống và chọn đi hát như một ca sĩ thực thụ. Nổi tiếng từ game show Gương mặt thân quen phát sóng trên VTV3, chàng trai người Mỹ này đã khiến đông đảo khán giả ngạc nhiên bởi khả năng nói và hát tiếng Việt rất hay và điêu luyện. Đến Việt Nam và hát nhạc Việt với Kyo York cũng là một cái duyên tiền định. Chính tình yêu với một cô gái Việt vùng sông nước Hậu Giang, đã giúp anh nảy ra ý định học tiếng rồi hát theo lời bài hát Việt mặc dù chưa hiểu hết ý nghĩa của nó. Để rồi từ đó, anh gắn bó và xem mảnh đất này là quê hương thứ hai của mình.


    Ở miền Tây trước đó, Kyo York được bạn dạy tiếng bản xứ, cộng thêm sự kiên trì bền bỉ trong việc học tiếng Việt, chàng trai Mỹ mau chóng hiểu và cảm nhận được lời các bài hát. Thích nghe nhạc Ngô Thụy Miên, Trịnh Công Sơn, Thanh Tùng... Kyo mua đĩa về thưởng thức, rồi tập theo và nhờ bạn bè chỉ dẫn thêm. Hoàn toàn tự học, vốn tiếng Việt của Kyo ngày càng hoàn thiện. Và càng giỏi tiếng, anh lại càng mở rộng tình yêu âm nhạc sang các nhạc sĩ: Phú Quang, Tuấn Khanh, Trần Tiến, Trọng Đài, Nguyễn Cường... Lần đầu tiên Kyo York hát một cách thực thụ là khi anh song ca với giọng ca núi rừng Siu Black bài Ly cà phê Ban Mê ở Siu Black Coffee tại TP HCM, vào năm 2010. Từ đó, anh trở thành gương mặt được khán giả yêu thích ở các phòng trà, tụ điểm ca hát hàng đêm ở TP HCM.

    Kyo York - Chàng ca sĩ yêu nhạc Việt
    Kyo York - Chàng ca sĩ yêu nhạc Việt
    Kyo York
    Kyo York

  2. Lưu Esther được biết đến phổ biến với nghệ danh Hari Won sinh ngày 22 tháng 06 năm 1985 tại Seoul, Hàn Quốc, là một nữ ca sĩ, diễn viên và người dẫn chương trình mang hai dòng máu Việt và Hàn Quốc. Cô chính thức hoạt động nghệ thuật ở Việt Nam kể từ năm 2014. Ở độ tuổi trưởng thành, Hari Won đăng ký làm sinh viên Khoa Việt Nam học, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, TP. Hồ Chí Minh. Nhờ khả năng nói tiếng Việt tốt, cô được công nhận hoàn thành khoá học. Ngoài tiếng Hàn, tiếng Việt, cô cũng nói thành thạo tiếng Anh và tiếng Nhật. Sau khi trở về Hàn Quốc, Hari Won tham gia vào giới showbiz, trở thành thành viên của một nhóm nhạc Hàn Quốc thành lập năm 2012 có tên là KISS được thành lập bởi quản lý của Hari. Dù mới thành lập nhưng nhóm đã được mời đi diễn nhiều nơi, từng quay hình cho đài SBS… Tuy nhiên đầu năm 2013 Hari chia tay nhóm và về Việt Nam sau khi nhận được lời hứa đầu tư riêng 1 tỷ won từ một nhà đầu tư Nhật Bản. Lý do cô từ chối được cô tiết lộ là do phát hiện mình bị ung thư giai đoạn đầu.

    Hari Won
    từng là người chơi trong chương trình Cuộc đua kỳ thú năm 2013, cùng bạn trai là rapper Đinh Tiến Đạt. Cũng chính chương trình đó, cô được khán giả truyền hình cả nước biết đến rộng rãi hơn qua các tập phim, cuộc hành trình mà cô trải qua. Hari có nhiều hoạt động trong giới nghệ thuật như phát hành đĩa đơn Hoa Tuyết, Hương đêm bay xa... biểu diễn trên một số sân khấu ca nhạc như chương trình Mai Vàng kết nối. Cô còn tham gia phim Chàng trai năm ấy cùng với Sơn Tùng M-TP. Cô còn tham gia nhiều bộ phim như: Bệnh viện ma, Trùm cỏ, 49 Ngày... Năm 2016, Hari Won tham gia chương trình Biến hóa hoàn hảo với tư cách giám khảo cùng với Trấn Thành, Chí Tài và Việt Trinh. Tháng 10 năm 2017, cô cho phát hành cuốn tự truyện đầu tay mang tên Cỏ hạnh phúc kể về cuộc đời Hari. Cùng năm, cô thủ vai trong phim chiếu mạng (web drama) Thiên Ý, đảm nhận vai trò sản xuất. Về đời tư, Sau thời gian hẹn hò cô kết hôn với Trấn Thành, một diễn viên hài và người dẫn chương trình nổi tiếng. Đám cưới được tổ chức vào ngày 25 tháng 12 năm 2016 tại Trung tâm Hội nghị Gem Center, Thành phố Hồ Chí Minh.

    Hari won
    Hari won
    Hari won
    Hari won
  3. Harry Lu sinh ngày 17 tháng 4 năm 1992 tại Đài Bắc, Đài Loan, là một người Đài Loan sinh sống và làm việc với vai trò diễn viên tại Việt Nam. Anh có thể nói lưu loát tiếng Trung Quốc (tiếng phổ thông, tiếng Phúc Kiến, tiếng Triều Châu), tiếng Anh và tiếng Việt. Harry Lu là anh cả trong một gia đình kinh doanh có hai anh em. Ba mẹ của Harry là người Đài Loan qua Việt Nam làm kinh doanh từ sau khi giải phóng và đã sinh ra anh trên đất Việt. Harry Lu được khán giả Việt Nam biết tới khi đóng vai nam chính trong bộ phim "Thần Tượng" của đạo diễn Quang Huy vào năm 2013. Diễn xuất của Harry đã nhận được nhiều lời đánh giá tích cực, anh dần tạo dựng được hình ảnh của mình như một diễn viên thực thụ.


    Harry Lu từng bị vướng tin đồn với các mỹ nhân showbiz Việt khi tham gia các bộ phim và chương trình "Điệp vụ tuyệt mật" như Hoàng Thùy Linh, Khả Ngân, Midu. Nhưng anh phủ nhận rằng họ chỉ là những người bạn thân thiết. Với gương mặt điển trai cùng vóc dáng chuẩn, anh được mời đóng vai chính trong bộ phim đốt cháy phòng vé “Thần Tượng”. Sự nghiệp của Harry Lu cũng đi lên từ đó khi anh ngày càng đắt show quảng cáo, phim ảnh… Harry Lu về Đài Loan để đóng phim, rồi bị kẹt lại đến nay đã hai năm. Nhờ đó, anh tham gia showbiz xứ Đài nhiều hơn, đóng hai phim và tham gia quảng cáo cho một số nhãn hàng. Trước đó nam diễn viên từng tham gia một số dự án web-drama nên không bỡ ngỡ. Harry Lu sống một mình do ba mẹ vẫn ở Việt Nam. Hàng ngày anh rèn luyện diễn xuất, học hỏi kinh nghiệm từ đội ngũ nước ngoài. Thời gian rảnh anh chơi thể thao để nâng cao sức khỏe.

    Harry Lu - Hotboy đa tài
    Harry Lu - Hotboy đa tài
    Harry Lu
    Harry Lu
  4. Bùi Vũ Thanh sinh ngày 12 tháng 1 năm 1983, thường được biết đến với nghệ danh Thanh Bùi là một ca sĩ người Úc gốc Việt, thuộc dòng nhạc trẻ, nhạc hải ngoại. Ngoài ra anh cũng tham gia viết nhạc. Anh nổi lên và được rất nhiều người biết đến khi là người việt (thuộc cộng đồng thiểu số tại Úc) lọt vào Top 8 của cuộc thi thần tượng âm nhạc Úc (Australian Idol) vào năm 2008. Ngoài ra, Anh còn là hiệu trưởng của Học viện Âm nhạc mang tên Soul Academy tại Thành phố Hồ Chí Minh, đào tạo các bộ môn: thanh nhạc (vocal), piano, guitar, violin, trống (drums), nhảy (dance); sản xuất âm nhạc, chương trình phát triển tài năng và hãng thu âm. Cha mẹ anh là người Việt Nam sang định cư tại Úc vào năm 1982. Thanh Bùi được sinh ra ngày 12 tháng 1 năm 1983 ở Adelaide, sau đó gia đình chuyển đến Abbotsford, tiểu bang Victoria. Đến năm anh 7 tuổi, gia đình lại tiếp tục chuyển đến Melbourne và định cư tại đây cho đến nay. Năm lên 10, Thanh Bùi đã bắt đầu được đào tạo bài bản về thanh nhạc và đàn piano. Anh tìm được đam mê của mình sau khi xem buổi trình diễn của huyền thoại âm nhạc Michael Jackson tại giải Giải Grammy năm 1990. Sau đó, anh quyết tâm theo đuổi âm nhạc và để được theo học âm nhạc tại Úc là một sự đầu tư rất lớn.


    Tháng 4 năm 2009, Thanh Bùi góp mặt trên sân khấu Paris By Night số 96 của Trung tâm Thúy Nga. Tại đây anh trình bày nhạc phẩm do chính anh sáng tác (Gương Thần, Gương Thần) và ca khúc (ABBA), ca khúc mà anh đã nhận được sự tán dương nhiệt liệt tại cuộc thi Australian Idol. Paris By Night đã góp phần đưa Thanh Bùi đến gần hơn với khán giả Việt Nam. Năm 2010, Thanh Bùi ra mắt single đầu tay tại Việt Nam mang tên "Lặng thầm một tình yêu" song ca cùng ca sĩ Hồ Ngọc Hà và ca khúc này đã được chọn là ca khúc nhạc nền trong phim Để Mai Tính. Ngày 24 tháng 4 năm 2010. Thanh Bùi đã tổ chức Show diễn đầu tiên tại Việt Nam mang tên Thanh Bui & Villa FB với những khách mời đặc biệt như nhà sản xuất nhạc Dương Khắc Linh, nghệ sĩ piano Vân Anh Nguyễn, ca sĩ Thảo Trang... Cuối tháng 7 năm 2010, Thanh Bùi đã tổ chức show diễn thứ 2 tại Việt Nam cùng với nghệ sĩ piano Vân Anh Nguyễn được mang tên "Love Heart 2010". Trong đêm diễn, Thanh Bùi đã đem đấu giá một mặt dây chuyền có đính 16 viên kim cương. Toàn bộ số tiền bán vé và bán đấu giá đã quyên góp vào quỹ từ thiện xây bệnh xá cho người nghèo tại Bến Tre.

    Nhạc sĩ - Ca sĩ Thanh Bùi
    Nhạc sĩ - Ca sĩ Thanh Bùi
    Thanh Bùi
    Thanh Bùi
  5. Joe Ruelle là một tác giả viết sách và là một blogger người Việt gốc Canada. Sinh năm 1978 tại Terrace, British Columbia và lớn lên tại Vancouver, Ruelle chuyển đến Hà Nội vào năm 2002, nơi anh học tiếng Việt tại Trường Đại học Quốc gia Việt Nam. Năm 2006, anh bắt đầu viết blog bằng tiếng Việt, thu hút sự chú ý của truyền thông đại chúng và đánh dấu sự khởi đầu sự nghiệp trong ngành giải trí và nghệ thuật Việt Nam. Ngoài tên thật của mình, Ruelle còn sử dụng tên tiếng Việt của mình là Dâu Tây dịch từ chữ Strawberry trong tiếng Anh theo cách chơi chữ bằng lời nói và dịch nghĩa đen là "Joe (Dâu) tới từ phương Tây" và người Ca-na-điên (Canadiens trong tiếng Anh) anh giải thích vui theo tiếng Việt tức là người Cana (Canada) và từ"điên".


    Joe Ruelle đã phát hành và xuất bản những cuốn tự truyện của mình bao gồm Tên tôi là Joe, phát hành hồi tháng 7 năm 2007. Cuốn sách đã thu hút được nhiều độc giả và gặt hái được nhiều thành công, lọt vào danh sách bán chạy nhất của Việt Nam ở vị trí số một. Tiếp đó anh cho ra mắt cuốn sách thứ hai với tựa đề Ngược chiều vun vút (tiếng Anh: Zigzagging Against Traffic), được phát hành vào tháng 1 năm 2012 và đã đạt được thành công tương tự. Cả hai cuốn sách đều đã được xuất bản và phát hành trước đó hoàn toàn với chất liệu mới. Ruelle đã từng là một chuyên mục cho một số ấn phẩm trực tuyến và in ấn của Việt Nam, bao gồm Tạp chí Đẹp và cho báo điện tử Dân Trí. Từ năm 2007 đến 2008, Ruelle là người dẫn chương trình 'Kết nối trẻ', một chương trình tranh luận về giới trẻ phát sóng trên VTV6. Anh cũng từng đóng các vai phụ trong các bộ phim truyền hình và hài kịch như Chàng trai đa cảm (2007), Âm tính (2009), Tìm nơi đón Tết (2012), cũng như đã xuất hiện trên một số talkshow. Anh cũng đồng thời từng diễn kịch cho đoàn kịch Nhà hát Tuổi trẻ thành phố Hà Nội.

    Blogger Dâu Tây viết truyện bằng tiếng Việt
    Blogger Dâu Tây viết truyện bằng tiếng Việt
    Joe Ruelle
    Joe Ruelle
  6. Tương tự Hari Won, Han Sara cùng đến từ đất nước của xứ sở Kim Chi Hàn Quốc. Cô được các khán giả Việt biết đến khi tham gia vào cuộc thi The Voice 2017 tại vòng thi Giấu mặt trong bài hát Haru Haru đình đám của nhóm nhạc Big Bang. Khi đó, Han Sara được khen ngợi hát tiếng Việt trôi chảy dù là người Hàn Quốc. Với giọng hát ngọt ngào tuổi teen cùng vẻ ngoài xinh đẹp, lễ phép với các đàn anh chị trong nghề, Han Sara đã để lại ấn tượng khá lớn trong lòng khán giả và thu hút về cho mình một số lượng fan đông đảo. Dù không đạt được giải thưởng cao nhưng Han Sara tìm được cho mình người dìu dắt trong con đường nghệ thuật ở Việt Nam - nữ ca sĩ Đông Nhi và tiến hành đầu quân cho công ty giải trí do Đông Nhi và Ông Cao Thắng quản lý.


    Không lâu sau đó cô tiến hành luyện tập và tiến hành debut với tư cách là ca sĩ trong MV Tớ thích cậu. Bài hát với hình ảnh dễ thương, giai điệu bắt tai, nhí nhảnh, sau khi được phát hành, MV đã thu về được 4 triệu view sau 2 tuần ra mắt, tạo nên dấu ấn đáng kể trong sự nghiệp âm nhạc của cô. Sau đó cô gần lượt góp giọng trong các ca khúc như: Đếm cừu, lỡ yêu mất rồi, tận cùng nỗi nhớ...tuy nhiên không nhận được sự quan tâm lớn như ca khúc debut. Không chỉ hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc, Han Sara đã mạnh dạn thử sức của mình với vai trò mới là một diễn viên khi tham gia góp phần diễn xuất trong bộ phim sitcom truyền hình Thần tượng tuổi 300 vào năm 2018 với vai diễn công chúa Bích Chi thuộc tộc Hồ Ly cùng 2 thành viên nhóm Uni5 là Toki (vai Anh Tú) và K.O (vai Tâm Đức). Bộ phim dành được nhiều sự quan tâm từ mọi người xung quanh cũng như đạt được thành công nhất định tại thời điểm đó. Sau đó cô quay tại với trường đua Vpop của mình. Với những cố gắng, nỗ lực, nghiêm túc học hỏi và làm việc trong nhiều năm liền, Hara Sara đã để lại dấu ấn về một nữ ca sĩ gốc Hàn Quốc năng động, nhí nhảnh, hài hước trong lòng khán giả Việt. Hy vọng trong tương lại sự nghiệp nghệ thuật của cô có nhiều bước tiến xa hơn nữa.

    Han Sara
    Han Sara
    Han Sara
    Han Sara
  7. Amandie Thùy Trinh là một cô gái mang quốc tịch Pháp để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng khán giả Việt Nam. Cô xuất hiện lần đầu trước công chúng khi tham gia đóng cùng Châu Bùi trong MV Cần gì hơn của rapper JustaTee và Tiên Tiên vào tháng 3/2020. Với vẻ đẹp phóng khoáng, gợi cảm, dịu dàng của một nàng thơ Pháp, Amandie Thùy Trinh đã để lại khó phai và một lần nữa tham gia góp mặt trong MV thứ hai là Trốn tìm của rapper Đen Vâu và nhận về được đông đảo lời khen của cộng đồng mạng. Phải nói rằng chính những bước đệm này, đã đưa Amandie Thùy Trinh vào sâu trong hoạt động nghệ thuật tại Việt Nam.


    Amandine thường xuyên chia sẻ những hình ảnh xinh đẹp, quyến rũ của mình lên trang mạng xã hội cá nhân và nhận về hàng ngàn lượt yêu thích, bình luận. Tính đến thời điểm hiện tại, trang IG cá nhân của mình, Amandine cũng thu hút gần 300 nghìn lượt theo dõi - một con số khá ấn tượng. Tại đây cô chia sẻ những video ngắn với những công thức nấu ăn đơn giản hay những tips chăm sóc cơ thể, làm việc...với màu sắc nhẹ nhàng, tươi mới, dễ thu hút người dùng. Dù mới tham gia hoạt động nghệ thuật tại Việt Nam, nhưng Amandine đã có những khác biệt lớn mà nhiều bạn trẻ Việt hoạt động nhiều năm vẫn chưa đạt được. Vì vậy, hi vọng sự nỗ lực của cô sẽ được ghi nhận nhiều hơn trong tương lai.

    Amandie Thùy Trinh
    Amandie Thùy Trinh
    Amandie Thùy Trinh
    Amandie Thùy Trinh




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy