Top 10 Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2022

Miu Lee 435 0 Báo lỗi

Cuộc đấu tranh vì bình đẳng giới trong những năm qua đã thu được nhiều kết quả to lớn. Điều này được thể hiện rõ qua các kỷ lục về việc phụ nữ phá bỏ rào cản ... xem thêm...

  1. Kamala Harris là nữ phó tổng thống hiện tại và đầu tiên của Hoa Kỳ. Trước khi được bầu làm phó tổng thống vào năm 2021, bà đã được bầu làm Biện lý quận của San Francisco, Tổng chưởng lý California và là Thượng nghị sĩ của Hoa Kỳ. Đây là bằng chứng cho thấy cô ấy đã phục vụ đất nước trong phần lớn cuộc đời của mình. Khi nhậm chức vào tháng 1 năm 2017, Harris trở thành người Mỹ gốc Ấn đầu tiên tại Thượng viện Hoa Kỳ.


    Hơn nữa, với tư cách là phó tổng thống phục vụ thứ 49 của Hoa Kỳ, bà Kamala Harris hiện là nữ quan chức cấp cao nhất trong lịch sử Hoa Kỳ. Và cũng cần lưu ý rằng, ngoài việc là nữ phó tổng thống đầu tiên, bà còn là phụ nữ Mỹ gốc Phi đầu tiên đạt được chức vụ này. Tuy nhiên, bà là người đầu tiên trong danh sách những phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2022.


    Tuổi: 57
    Quốc gia: Hoa Kỳ
    Nghề nghiệp: Chính trị gia

    Kamala Harris
    Kamala Harris
    Kamala Harris
    Kamala Harris

  2. Nữ hoàng Elizabeth II là Nữ hoàng của nước Anh hiện tại và trị vì lâu nhất trong lịch sử. Bà cũng là Quân chủ của 14 vương quốc Thịnh vượng chung khác. Nữ hoàng Elizabeth đã trị vì với tư cách là một quân chủ lập hiến thông qua những thay đổi chính trị quan trọng như Rắc rối của Bắc Ireland, sự phân chia của Vương quốc Anh, sự phi thực dân hóa của Châu Phi và việc Vương quốc Anh trở thành thành viên của Cộng đồng Châu Âu và ly khai khỏi Liên minh Châu Âu.


    Đây là lý do tại sao Nữ hoàng Elizabeth II được coi là nữ hoàng lâu đời nhất và trị vì lâu nhất thế giới, nữ nguyên thủ quốc gia tại vị lâu nhất thế giới, quốc vương đương nhiệm lâu đời nhất và lâu nhất thế giới, đồng thời là nguyên thủ quốc gia đương nhiệm lâu đời nhất và lâu nhất trên thế giới. Tuy nhiên, bà đã trị vì hơn 70 năm và đứng thứ hai trong danh sách những người phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2022.


    Tuổi: 95
    Quốc gia: Anh
    Nghề nghiệp: Chính trị gia

    Nữ hoàng Elizabeth II
    Nữ hoàng Elizabeth II
    Nữ hoàng Elizabeth II
    Nữ hoàng Elizabeth II
  3. Michelle Obama là đệ nhất phu nhân thứ 44 của Hợp chủng quốc Hoa Kỳ cùng với chồng bà Barack Obama trong những năm 2009-2017. Bà cũng là phụ nữ Mỹ gốc Phi đầu tiên trở thành đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ phá kỷ lục tương tự như Kamala Harris. Hơn nữa, bà ấy cũng là một luật sư và tác giả. Trong sự nghiệp pháp lý ban đầu của mình, bà làm việc tại công ty luật Sidley Austin, nơi cô gặp Barack Obama lần đầu tiên.


    Michelle Obama cũng làm việc trong các tổ chức phi lợi nhuận và tại Đại học Chicago, nơi bà từng là phó chủ nhiệm bộ phận Dịch vụ Sinh viên và phó chủ tịch phụ trách Cộng đồng và Đối ngoại tại Trung tâm Y tế Đại học Chicago. Sau đó, bà kết hôn với Obama vào năm 1992. Tuy nhiên, bà đứng thứ ba trong danh sách những phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2022.


    Tuổi: 58
    Quốc gia: Hoa Kỳ
    Nghề nghiệp: Luật sư & Tác giả

    Michelle Obama
    Michelle Obama
    Michelle Obama
    Michelle Obama
  4. Oprah Winfrey là Người dẫn chương trình Talk Show người Mỹ, Nhà sản xuất Tv, Nữ diễn viên, Tác giả và Nhà từ thiện. Trong những năm qua, cô liên tục quyên góp cho các hoạt động từ thiện, vì cô đang tận tâm giúp đỡ những người nghèo khó trên khắp thế giới. Cô ấy đặt ra để thay đổi và tác động đến nhiều cuộc sống nhất có thể. Theo Wikipedia, Oprah Winfrey tính đến năm 2012, đã chi tới 400 triệu USD cho các khóa học giáo dục.


    Cho đến nay, Oprah Winfrey đã cống hiến rất nhiều cho xã hội. Tuy nhiên, khóa học giáo dục không phải là lĩnh vực duy nhất mà cô ấy quyên góp, cô ấy còn có một số lĩnh vực khác mà cô ấy quyên góp ồ ạt. Hơn nữa, nền tảng của riêng cô, Mạng lưới của Thiên thần Oprah đã tích cực làm việc cho dự án từ thiện của mình. Họ đang theo sát sứ mệnh hỗ trợ các dự án từ thiện và cung cấp tài trợ cho các tổ chức phi lợi nhuận trên toàn thế giới. Bà đứng thứ 4 trong danh sách những phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2022.


    Tuổi: 68
    Quốc gia: Hoa Kỳ
    Nghề nghiệp: Người dẫn chương trình, Nhà sản xuất, Nữ diễn viên

    Oprah Winfrey
    Oprah Winfrey
    Oprah Winfrey
    Oprah Winfrey
  5. Jill Biden là đương kim đệ nhất phu nhân của Hợp chủng quốc Hoa Kỳ với tư cách là phu nhân của Tổng thống đương nhiệm, Joe Biden. Bà cũng là một nhà giáo dục người Mỹ và là giảng viên tiếng Anh tại trường Cao đẳng Cộng đồng Bắc Virginia từ năm 2009. Bà có bằng cử nhân tiếng Anh và bằng tiến sĩ giáo dục tại Đại học Delaware , cũng như các bằng thạc sĩ về giáo dục và tiếng Anh của Đại học West Chester và Đại học Villanova.


    Hơn nữa, bà Jill Biden cũng từng là đệ nhị phu nhân của Hoa Kỳ cùng với chồng bà là Phó Tổng thống. Đó là trong Nhiệm kỳ Obama-Biden. Bà dự định tiếp tục giảng dạy tại một trường cao đẳng cộng đồng ở vùng Washington, DC. Bà dạy tiếng Anh, làm chuyên gia đọc hiểu và dạy lịch sử cho những học sinh khuyết tật về cảm xúc.. Bà đứng thứ 5 trong danh sách những phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2022.

    Tuổi: 70
    Quốc gia: Hoa Kỳ
    Nghề nghiệp: Đệ nhất phu nhân & tác giả

    Jill Biden
    Jill Biden
    Jill Biden
    Jill Biden
  6. Greta Thunberg là Nhà hoạt động môi trường người Thụy Điển. Cô nổi tiếng với việc thúc ép các nhà lãnh đạo thế giới thực hiện các biện pháp giảm thiểu biến đổi khí hậu nhanh chóng. Sự tham gia của Thunberg bắt đầu khi cô thúc giục cha mẹ mình thay đổi lối sống để giảm tác động đến môi trường của họ. Vào tháng 8 năm 2018, ở tuổi 15, cô bắt đầu dành thời gian đi học bên ngoài Quốc hội Thụy Điển để cầm một tấm biểu ngữ với dòng chữ Skolstrejk för klimatet (Đình công học đường vì khí hậu).


    Tuy nhiên, Greta Thunberg đã trở nên nổi bật vì cô ấy là một thanh niên nói thẳng và nghiêm khắc. Và cô ấy sử dụng phong cách này để lên án các nhà lãnh đạo thế giới vì đã không có hành động đầy đủ để giải quyết thảm họa khí hậu, cả trước công chúng và trước các nhà lãnh đạo và hội đồng chính trị. Cô ấy đứng thứ 6 trong danh sách những phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2022.


    Tuổi: 19

    Quốc gia: Thụy Điển

    Nghề nghiệp: Nhà hoạt động xã hội

    Greta Thunberg
    Greta Thunberg
    Greta Thunberg
    Greta Thunberg
  7. Alexandria Ocasio-Cortez là một Chính trị gia và Nhà hoạt động xã hội người Mỹ. Cô là thành viên của Đảng Dân chủ từ năm 2019 và đã đại diện cho khu vực quốc hội thứ 14 của New York. Ocasio-Cortez là người phụ nữ trẻ nhất từng được bầu vào Quốc hội Hoa Kỳ, nhậm chức ở tuổi 29. Cô được biết đến với sự hiện diện trên mạng xã hội lớn tương đương với các thành viên Quốc hội.


    Hơn nữa, trong chiến thắng được nhiều người coi là chiến thắng khó chịu lớn nhất trong cuộc bầu cử sơ bộ giữa nhiệm kỳ năm 2018, bà Alexandria Ocasio-Cortez đã đánh bại Chủ tịch đảng Dân chủ Caucus Joe Crowley, người đương nhiệm 10 nhiệm kỳ. Cô thoải mái đánh bại Anthony Pappas của đảng Cộng hòa trong cuộc tổng tuyển cử tháng 11. Trong cuộc bầu cử năm 2020, bà đã đánh bại John Cummings và tái đắc cử.


    Tuổi: 32

    Quốc gia: Hoa Kỳ

    Nghề nghiệp: Chính trị gia

    Alexandria Ocasio-Cortez
    Alexandria Ocasio-Cortez
    Alexandria Ocasio-Cortez
    Alexandria Ocasio-Cortez
  8. Kim Kardashian là một nữ doanh nhân, nhân vật có ảnh hưởng truyền thông, người mẫu hoạt động trên mạng xã hội người Mỹ. Và là người tham gia chương trình Keeping Up with the Kardashians của gia đình Kardashians. Mặc dù một số người chê bai sự nổi tiếng của cô ấy, cho rằng cô ấy chỉ đơn giản là nổi tiếng vì những tai tiếng của bản thân, nhưng sự hiện diện mạnh mẽ trên mạng xã hội đã giúp Kim tạo ra một thương hiệu có lợi nhuận khổng lồ.


    Kim Kardashian còn tham gia vào nhiều dự án kinh doanh khác nhau cũng thu về lợi nhuận cao, bao gồm một loạt DVD thể dục, thẻ tín dụng, các sản phẩm làm đẹp khác nhau và một ứng dụng trò chơi cho phép người dùng tạo nhân vật nổi tiếng. Kim Kardashian còn được biết đến là một gương mặt nổi bật trên các tờ báo lá cải và cô ấy dành nhiều sự chú ý cho các mối quan hệ cá nhân xung quanh của mình. Kardashian có mạng xã hội và mạng xã hội lớn theo dõi, với hàng trăm triệu người theo dõi trên Twitter và Instagram. Cô đứng thứ 8 trong danh sách những phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2022.


    Tuổi: 41

    Quốc gia: Hoa Kỳ

    Nghề nghiệp: Doanh nhân, Người mẫu

    Kim Kardashian
    Kim Kardashian
    Kim Kardashian
    Kim Kardashian
  9. Thái Anh Văn là một chính trị gia Đài Loan và là chủ tịch nước cộng hòa Trung Hoa (Đài Loan) từ năm 2016. Bà cũng được biết đến là nữ tổng thống đầu tiên của Đài Loan. Và bà chính thức là chủ tịch của DPP từ năm 2020, trước đó bà đã phục vụ từ năm 2008 đến 2012 và 2014 đến 2018. Bà tham gia phục vụ trong chính phủ vào đầu những năm 1990 khi được bổ nhiệm vào vị trí cố vấn chính sách thương mại trong chính quyền của Pres.

    Nền kinh tế Đài Loan tăng trưởng chậm lại dưới sự quản lý của bà, nhưng vào năm 2019, Đài Loan đủ mạnh để đạt được mức tăng trưởng lớn hơn so với các đối thủ cạnh tranh là Hàn Quốc và Hồng Kông. Bà Thái Anh Văn được mệnh danh là một trong những người có ảnh hưởng nhất của Time vào năm 2020 và đứng thứ 9 trong danh sách những phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2021 của Forbes, sau Kamala Harris, là nữ chính trị gia thứ hai. Tuy nhiên, bà đứng thứ 9 trong danh sách những người phụ nữ quyền lực nhất năm 2022.


    Tuổi: 65

    Quốc gia: Đài Loan (Trung Quốc)

    Nghề nghiệp: Chính trị gia

    Thái Anh Văn
    Thái Anh Văn
    Thái Anh Văn
    Thái Anh Văn
  10. Simone Biles là một vận động viên thể dục nghệ thuật người Mỹ, người đã lập kỷ lục thể dục thế giới khổng lồ. Cô bắt đầu tham gia môn thể dục dụng cụ vào năm 6 tuổi, sau một chuyến đi thực tế ban ngày đến một phòng tập thể dục. Cô được coi là vận động viên thể dục đẹp nhất mọi thời đại với 32 huy chương Olympic và Giải vô địch thế giới. Và cô ấy cũng đã giành được tới bảy huy chương Olympic, nhiều nhất mà một vận động viên thể dục Mỹ từng giành được.


    Hơn nữa, Simone Biles còn được coi là một trong những vận động viên thể dục thể hình giỏi nhất và mạnh mẽ nhất mọi thời đại. Simone không chỉ là vận động viên thể dục nữ đầu tiên giành ba danh hiệu thế giới liên tiếp, cô còn là vận động viên thể dục da màu đầu tiên trở thành nhà vô địch toàn thế giới. Tóm lại, Biles có rất nhiều danh hiệu kỷ lục mang tên mình và do đó cô được xếp hạng là một trong những người phụ nữ quyền lực nhất thế giới vào năm 2022.

    Tuổi: 24
    Quốc gia: Hoa Kỳ
    Nghề nghiệp: Vận động viên

    Simone Biles
    Simone Biles
    Simone Biles
    Simone Biles



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy