Top 8 Nguyên nhân gây tử vong sớm hay gặp nhất ở nam giới

Thảo TP 511 0 Báo lỗi

Nếu bạn nam nào lỡ có mặt trong một trong số các nguyên nhân dưới đây mà toplist chia sẻ thì hãy cân nhắc lại để có một sức khỏe tốt hơn và tuổi thọ cao hơn ... xem thêm...

  1. Không chỉ riêng nam giới mà cả nữ giới đều hút thuốc lá. Nhưng theo những tài liệu thống kê khoa học cho thấy nam giới có tỉ lệ hút thuốc lá cao hơn nữ giới rất nhiều. Và đây là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong sớm của nam giới mà chúng ta cần phải quan tâm hơn. Hút thuốc lá là một thói quen lâu đời của nhiều người, rất khó bỏ được mặc dù ai cũng biết rằng hút thuốc lá là có hại cho sức khỏe cho chính mình và cho người khác. Cứ hút mỗi điếu thuốc là tự mình làm mất đi 5,5 giây cuộc sống. Tuổi thọ trung bình của người hút thuốc lá ngắn hơn so với người không hút thuốc từ 5- 8 năm. Hút thuốc lá sẽ gây ra khoảng 25 căn bệnh khác nhau cho người hút thuốc. Trong đó có nhiều bệnh nguy hiểm như: Ung thư, bệnh tim mạch, bệnh hô hấp và ảnh hưởng tới sức khoẻ sinh sản. Hút thuốc ở phụ nữ mang thai gây các ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của cả bà mẹ cũng như thai nhi. Các căn bệnh chính do thuốc lá gây ra như: ung thư phổi, khí phế thũng, rụng tóc, đục nhân mắt. Mặc dù các nước đã yêu cầu các hãng sản xuất thuốc lá in những hình ảnh nghiêm trọng mà thuốc lá mang lại cho mọi người, nhưng có vẻ không mấy hiệu quả. Bởi trong thuốc lá có một liều lượng chất gây nghiện nhất định. Đối với nam giới việc hút thuốc lá có thể giúp họ đỡ căng thẳng hơn và cảm thấy thoải mái đầu óc hơn. Vì vậy những người đàn ông thường xuyên tìm đến với thuốc lá hơn dù đã biết được hậu quả nghiêm trọng mà thuốc lá mang lại cho chính bản thân họ và những người xung quanh.


    Sau khi ăn, tuần hoàn máu con người tăng nhanh. Nếu hút thuốc lượng nicotine sẽ xâm nhập nhanh hơn, gây cản trở hệ tiêu hóa dẫn tới rối loạn chức năng dạ dày, đường ruột nghiêm trọng. Hút thuốc lá sau khi ngủ dậy “giết chết” hệ thần kinh: Việc hút thuốc mỗi sớm tỉnh giấc sẽ gây tê liệt các tế bào thần kinh đã hồi phục sau một đêm dài ngủ. Các độc tố trong khói thuốc còn ngăn cản việc tuần hoàn máu lên não, ảnh hưởng đến tinh thần trong ngày của người hút. Phân tích tiến hành trên 5.000 phụ nữ mang thai cho thấy, những người có chồng hút trên 10 điếu thuốc mỗi ngày có tỉ lệ sảy thai cao hơn so với nhóm còn lại. Đồng thời, phụ nữ có chồng hút thuốc có tỉ lệ sinh con khuyết tật hoặc phát triển không bình thường cao hơn những người không hút thuốc khoảng 2,5 lần. Các chuyên gia y tế cảnh báo, việc hút thuốc và uống rượu trong một thời điểm sẽ nhân tác hại lên nhiều lần. Theo đó, cồn trong rượu sẽ đưa các thành phần gây ung thư trong khói thuốc vào máu và các tế bào sống của cơ thể nhanh hơn. Với những chứng minh trên các bạn cũng không quá ngạc nhiên khi hút thuốc lá có mặt trong danh sách gây tử vong sớm ở nam giới phải không nào?

    Gánh nặng sức khỏe
    Gánh nặng sức khỏe

  2. Một số ý kiến trước đây cho rằng: Uống rượu bia với lượng vừa phải rất tốt cho sức khỏe của bạn. Nhưng bạn uống quá nhiều có thể gây ra hậu quả tai hại cho cơ thể, thậm chí ở mức nghiêm trọng khiến bạn giật mình. Theo nghiên cứu của Viện nghiên cứu về lạm dụng rượu và nghiện rượu quốc gia Mỹ: Nồng độ cồn trong máu sẽ tăng lên trong 10 phút sau lần uống đầu tiên. Nhưng mọi người nên lo lắng hơn về tác dụng lâu dài của rượu đối với cơ thể con người. Thật hợp lí khi rượu có mặt trong danh sách này. Bởi tác hại của rượu bia thì ai cũng rõ, nhất là những người phụ nữ phải không nào?Theo thời gian, uống quá nhiều có thể gây ra hiện tượng làm yếu dần sức mạnh cơ tim, dẫn đến lưu lượng máu vận chuyển đi đến các cơ quan trong cơ thể không đều.

    Đó là lý do thực tế ở những người nghiện rượu thường bị bệnh cơ tim, có thể gây giãn và chảy xệ cơ tim. Bệnh nhân mắc bệnh cơ tim thường khó thở, rối loạn nhịp tim, mệt mỏi, gan to và ho dai dẳng. Uống rượu cũng làm tăng nguy cơ đau tim, đột quỵ và huyết áp cao. Uống rượu vào thời điểm ban đầu sau khi rượu vào cơ thể ngay lập tức sẽ mang lại cho não cảm giác phấn khích, nhưng tiếc rằng sau đó không lâu nó lại có tác động tàn phá não bộ. Uống rượu làm chậm việc truyền thông tin giữa các chất dẫn truyền thần kinh và ethanol có trong rượu có thể gây tổn thương cho nhiều bộ phận của não. Uống bia rượu quá nhiều có thể làm rối loạn chức năng của tuyến tụy, khiến cho nó tiết ra quá nhiều enzyme bên trong, thay vì vận chuyển enzyme vào ruột non. Sự tích tụ các enzyme trong tuyến tụy cuối cùng dẫn đến viêm, triệu chứng này được gọi là viêm tụy. Viêm tụy có khả năng diễn ra nhanh như một cơn đau cấp tính. Các triệu chứng bao gồm đau bụng, buồn nôn, nôn, tăng nhịp tim, tiêu chảy và sốt. Tuy nhiên nó cũng có thể là một cuộc tấn công tụy có tính mãn tính, dẫn đến chức năng tuyến tụy hoạt động chậm, gây ra bệnh tiểu đường và thậm chí tử vong. Việc gây tổn thương lâu dài đối với các chất dẫn truyền thần kinh não có thể dẫn đến những thay đổi trong hành vi và tâm trạng của người uống rượu, cụ thể là gây lo lắng, trầm cảm, mất trí nhớ và co giật. Nếu tình trạng dinh dưỡng của người uống rượu ở trong điều kiện kém, phù não sẽ xảy ra và các triệu chứng kèm theo đáng sợ hơn là mất trí nhớ, nhầm lẫn, ảo giác, mất khả năng phối hợp cơ và không có khả năng hình thành ký ức mới. Rượu có tác hại nghiêm trọng đến hệ thần kinh và tiêu hóa, người thường xuyên uống rượu đầu óc không còn tỉnh táo, minh mẫn đôi khi dẫn đến những hành động nguy hiểm cho gia đình, người thân và xã hội.


    Ví dụ như: Say rượu trong khi tham gia giao thông lạnh lách đánh võng hoặc chạy tốc độ cao gây nguy hiểm cho những người đi đường khác. Nam giới có tỉ lệ uống rượu cao gấp đôi nữ giới. Đây quả thực là một trong những nguyên nhân gây tử vong ở nam giới đặc biệt nguy hiểm và đáng báo động.

    Rượu bia khi lái xe rất nguy hiểm
    Rượu bia khi lái xe rất nguy hiểm
  3. Nam giới là trụ cột hoặc lao động chính trong gia đình nên thường xuyên bận rộn và không có nhiều thời gian để đi gặp bác sĩ thăm khám về tình trạng sức khỏe hiện tại của bản thân. Nên xảy ra rất nhiều trường hợp khi có quá nhiều dấu hiệu bất thường mới chịu đi khám, phát hiện ra bệnh đã ở giai đoạn cuối của thời kì nên rất khó có thể chữa trị được nữa. Vậy rất đáng tiếc phải không các bạn?


    Thực tế nam giới rất hiếm đi khám sức khỏe định kỳ, thậm chí ngay cả khi gặp vấn đề bất ổn? Rất có thể vì bạn cho rằng đàn ông nam tính thì chẳng cần phải quá lo lắng vì những biểu hiện vặt vãnh về sức khỏe. Nhất là đối với một số bệnh thông thường như: Cảm cúm, cảm lạnh, đau răng… thì đàn ông thường có xu hướng để mặc kệ cho tự khỏi. Tuy nhiên, lối nghĩ này có thể khiến bạn chủ quan không chú ý bảo vệ sức khỏe đấy! Theo các chuyên gia phân tích cho biết, đàn ông càng nam tính càng có xu hướng tránh né việc kiểm tra sức khỏe. Trong những trường hợp bất khả kháng, họ thường yêu cầu bác sĩ nam khám cho họ thay cho bác sĩ nữ. Để tìm hiểu xem liệu nguyên nhân thật sự của vấn đề này có phải do tâm lý đàn ông hay không. Các chuyên gia đã khảo sát 250 đàn ông thông qua Internet. Kết quả cho thấy những người nam tính có xu hướng lựa chọn bác sĩ nam để khám cho mình. Một khảo sát khác do các sinh viên ngành y thực hiện trên 250 học sinh cho biết rằng những sinh viên càng nam tính lại càng có xu hướng giấu bệnh tình của mình khi được hỏi. Giáo sư về tâm lý học, Timothy Smith tại trường Đại học Brigham Young (Provo, Utah) cho biết kết quả từ các nghiên cứu trên phản ánh được tình trạng đàn ông ngày nay vẫn bị ảnh hưởng bởi nền văn hóa xưa. Khi nền kinh tế còn phụ thuộc chủ yếu vào lao động chân tay thì khả năng làm việc liên tục bất chấp các vấn đề sức khỏe. Từ đó hình thành tâm lý ngại đi khám sức khỏe ở đàn ông vì họ không muốn bị đánh giá là một người “yếu đuối”. Tuy nhiên, áp dụng tư tưởng đó vào đời sống ngày nay là một sai lầm. Nhiều chuyên gia cũng không tán thành ý kiến cho rằng việc để lộ bệnh tình đồng nghĩa với việc bạn là một người yếu đuối. Việc che giấu bệnh tình sẽ để lại hậu quả rất lớn về lâu dài cho sức khỏe. Bạn có thể bị mắc các bệnh nguy hiểm như tiểu đường, cao huyết áp, tim mạch, ung thư… mà không hề hay biết.

    Chính vì thế, nếu bạn nhận thấy bạn bè hay người thân có dấu hiệu tránh né việc khám bệnh chỉ vì sợ bị đánh giá là yếu đuối, hãy giúp họ nhận thức được tầm quan trọng của sức khỏe. Đàn ông nam tính không nên vì áp lực phải là chỗ dựa vững chắc của những người mình yêu thương mà thờ ơ với các triệu chứng bất thường của cơ thể. Hãy đi khám và điều trị trước khi các triệu chứng trở nên nghiêm trọng hơn bạn nhé. Các chuyên gia gần đây cũng đã thực hiện một khảo sát khác trên 500 người được đăng ở báo Journal of Health Psychology về sự ảnh hưởng của giới tính đến thói quen đi khám sức khỏe. Kết quả cho thấy những người đàn ông nam tính thường ít khi tìm đến sự trợ giúp của y tế và lờ đi những triệu chứng khi mắc bệnh.Vì vậy đây cũng là nguyên nhân dẫn đến tử vong sớm ở nam giói bạn nhé.

    Tất cả đã quá muộn
    Tất cả đã quá muộn
  4. Nam giới thường xuyên căng thẳng, mệt mỏi sẽ tác động và ảnh hưởng rất lớn đến tinh thần và sức khỏe. Sự căng thẳng đó ảnh hưởng đến hoạt động của não bộ. Chắc chắn đã có lúc bạn nhớ nhớ quên quên, phiền muộn hay lo lắng do stress. Nhưng bạn có biết nó cũng có thể làm não dần teo đi? Bạn thường xuyên ngủ không ngon, hay căng thẳng mệt mỏi và nằm mơ thấy ác mộng. Thỉnh thoảng, bạn lại cáu kỉnh, bực dọc với những người xung quanh. Mệt mỏi và cô đơn cứ hay bám lấy bạn. Đừng lo lắng gì cả, phần đông mọi người đều đã từng bị rơi vào trạng thái như vậy. Người ta gọi đó là stress (căng thẳng). Stress làm cho người bệnh bị suy giảm nghiêm trọng cả về thể chất và tinh thần. Chính vì vậy công việc cũng sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Người bị stress thường tinh thần không được tỉnh táo, không có có khả năng tập trung, thế nên trong công việc nếu nhẹ thì bị sai sót ở mức độ sửa chữa được, nặng thì dẫn tới những hậu quả nghiêm trọng không lường trước được. Đối với nhân viên văn phòng, stress luôn là kẻ thù hàng đầu của chất lượng công việc. Stress khiến nhân viên văn phòng không thể tập trung giải quyết mọi việc, trong khi yêu cầu công việc của một nhân viên văn phòng là lao động bằng trí óc. Khi tinh thần không được bình thường thì trí óc sẽ không thể hoạt động một cách hiệu quả. Vì thế người làm việc dễ mắc phải sai lầm trong công việc. Nhân viên làm việc không hiệu quả thì doanh nghiêp sẽ không thể phát triển được. Chính vì vậy, với những doanh nghiệp lớn, chuyên nghiệp, có nền tảng hoạt động vững mạnh, họ rất lưu tâm đến vấn đề phòng tránh stress trong công việc cho nhân viên của mình.


    Stress làm chúng ta cảm thấy khó chịu, mệt mỏi và mất khả năng tập trung. Căng thẳng mãn tính có thể làm xáo trộn giấc ngủ, mất cảm giác ngon miệng, ham muốn tình dục, và còn là nguồn gốc phát sinh ra hàng loạt các loại bệnh khác liên quan đến bệnh tim mạch, bệnh tiểu đường, và các bệnh đường tiêu hóa. Stress kéo dài ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn không những về mặt thể chất mà còn về tinh thần. Đặc biệt với nam giới cần quan tâm đến sức khỏe mình hơn. Khi cơ thể có những dấu hiệu không ổn định cần đi thăm khám và luôn giữ tinh thần thoải mái lạc quan bạn nhé. Đây là cách để nâng cao tuổi thọ cuả bạn.

    Căng thẳng trong công việc
    Căng thẳng trong công việc
  5. Theo CDC, nam giới chiếm đến 80% các vụ tự tử, không lạ khi nam giới chiếm phần trăm lớn như vậy bởi nam giới thường có xu hướng ít tâm sự và chia sẻ như nữ giới. Một yếu tố quan trọng là giao tiếp dãi bầy. Điều đơn giản là phụ nữ sẵn sàng dãi bầy các khó khăn và đàn ông thì thường giữ kín. Nhưng sự thật là trong nhiều thế hệ, nhiều xã hội, đã động viên đàn ông phải "mạnh mẽ" và không thừa nhận rằng mình đang phải vất vả. Nhưng đàn ông có thể ít muốn thừa nhận khi họ cảm thấy bị tổn thương. Họ cũng ít muốn gặp bác sỹ hơn phụ nữ. Một nghiên cứu của Tạp Chí Y Khoa Anh Quốc cho thấy tỷ lệ khám sức khỏe ban đầu nói chung ở nam giới thấp hơn 32% so với phụ nữ. Tỷ lệ khám bệnh trầm cảm, để xem có phải dùng thuốc chống trầm cảm hay không thì ở đàn ông thấp hơn 8% so với phụ nữ. Ở nam giới dễ có xu hướng sử dụng chất gây nghiện như: Rượu , thuốc lá...

    Thật vậy, đàn ông dễ bị nghiện rượu hơn đàn bà gấp 2 lần. Nhưng uống rượu có thể làm trầm cảm hơn và làm tăng các hành vi bột phát. Nghiện rượu là một yếu tố được biết rõ về nguy cơ gây tự tử. Việc phải lo lắng nhiều hơn về tài chính hoặc cố gắng tìm được việc làm có thể làm trầm trọng thêm các vấn sức khỏe tâm thần của bất cứ ai. Nhưng cũng có cả những yếu tố của áp lực xã hội và "khủng hoảng danh tính". Nếu có chuyện gì xảy ra họ rất ít khi nói ra để mọi người cùng nhau chia sẻ và giải quyết vấn đề. Họ cho rằng đó chỉ là vấn đề cá nhân, họ nên tự giải quyết bởi họ chính là một người đàn ông. Đây là một trong những nguyên nhân hết sức nguy hiểm bạn nhé.

    Tự tử
    Tự tử
  6. Thức khuya liên tục sẽ tổn hại đến sức khỏe tổng quát nghiêm trọng. Thức khuya khiến cho các dây thần kinh giao cảm tiếp tục hưng phấn, dễ dẫn tới tăng huyết áp, nhịp tim tăng nhanh. Theo thời gian thì nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và mạch máu não cũng tăng lên đáng kể. Việc đảm bảo thời lượng ngủ hàng ngày quyết định rất nhiều lên khả năng miễn dịch của cơ thể bạn. Khi thức khuya, bạn sẽ không có được giấc ngủ trọn vẹn. Điều này dẫn tới sự mệt mỏi khi bạn thức dậy ngày hôm sau. Nếu liên tục duy trì thói quen làm việc căng thẳng và thức khuya triền miên, cơ thể bạn sẽ bị suy kiệt nghiêm trọng. Việc bị suy kiệt cũng đồng nghĩa với việc khả năng tự bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây bệnh bị suy giảm nặng nề. Bạn sẽ khó có khả năng tự chống đỡ trước các tác nhân gây bệnh từ môi trường và dễ mắc bệnh hơn những người khác.


    Khi bạn đã quen với việc đi ngủ muộn, một loại hormone tên là cortisol sẽ bị giải phóng và tăng cao trong cơ thể bạn. Loại hormone này làm cao hơn nguy cơ tăng huyết áp. Do đó, khi thức khuya thường xuyên bạn có thể gặp nguy cơ mắc các bệnh như tăng huyết áp và bệnh tim. Việc thức khuya khiến bạn không thể thức dậy vào ngày hôm sau với sự sảng khoái. Bạn sẽ đi làm trong tình trạng thèm ngủ. Việc ghi nhớ và tập trung vào bất cứ loại thông tin gì đều trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Nếu tình trạng này kéo dài, trí nhớ của bạn sẽ bị sa sút. Bạn sẽ cảm thấy bất lực với việc phải nhớ lại những chi tiết mà bạn thậm chí không biết rằng mình đã từng tiếp xúc. Bên cạnh đó, việc thiếu tỉnh táo khiến bạn phải gắng sức hơn để có thể đảm bảo hiệu quả công việc. Sự gắng sức này càng khiến cho tình trạng mệt mỏi thêm tồi tệ. Thay vì có thể hoàn thành công việc, bạn càng thấy trì trệ và mệt mỏi hơn. Công việc dồn đọng lâu ngày khiến cho bạn không thể hứng khởi làm việc, và có thể dẫn tới tình trạng stress dài hạn. Đó cũng là nguyên nhân hạn chế tuổi thọ của bạn. Để bảo vệ bản thân khỏi sự sa sút trong trí tuệ và hiệu quả công việc cũng như việc kéo dài tuổi thọ, hãy đảm bảo rằng bạn không bao giờ bỏ lỡ giấc ngủ của mình.

    Thức khuya ảnh hưởng đến sức khỏe bạn.
    Thức khuya ảnh hưởng đến sức khỏe bạn.
  7. Lối sống không lành mạnh như: Dành thời gian nhiều cho xem tivi, đọc báo, làm việc bằng máy vi tính, nói chuyện qua điện thoại, lái xe, ăn uống, ngồi lì trong văn phòng… đang ngày càng phổ biến trong đại bộ phận người Việt Nam. Hoạt động thể lực ngày ít đi kèm theo vô số hậu quả nghiêm trọng ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhịp sống của thời đại 4.0 cũng là một tác động không nhỏ đến thói quen của đại bộ phận người trẻ nước ta. Thay vì đi đến phòng tập thể hình hoặc chạy bộ ở công viên thì phần lớn đều chọn ở trong một không gian khép kín. Với smartphone đa phương tiện khiến họ cảm thấy thoải mái hơn việc phải ra khỏi nhà vận động cơ thể. Ngoài ra chính sự giáo dục các bậc phụ huynh hiện nay cũng rất đáng lưu tâm. Trẻ em được tiếp xúc với các thiết bị công nghệ từ lúc nhỏ dần tạo nên thói quen xấu lười vận động và tránh xa các hoạt động thể chất ngoài trời.


    Lười vận động là một trong những nguyên nhân dẫn đến chứng mất ngủ. Đối với nam giới khi bạn không hoạt động thể chất, phần năng lượng dư thừa trong cơ thể không được hoạt động để giải phóng khiến não bộ ra lệnh cho cơ thể tiếp tục làm việc và duy trì sự tỉnh táo. Mặt khác, bạn không tập thể dục thường xuyên cũng khiến trọng lượng cơ thể tăng cân khó kiểm soát. Mọi người quá chú trọng vào việc ăn kiêng nhưng không biết rằng chính lười vận động làm cho lượng calo dư thừa trong cơ thể không được đốt cháy và tích tụ khiến lượng mỡ tăng lên nhanh chóng. Ít vận động sẽ làm tăng nguy cơ không chỉ mắc bệnh béo phì mà còn dẫn tới các bệnh mãn tính khác như tăng huyết áp và tiểu đường. Muốn duy trì tuổi thọ của mình thì nam giới hay nữ giới cũng cần giành thời gian cho rèn luyện thể thao.

    Lười tập thể dục ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.
    Lười tập thể dục ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.
  8. Hấp thụ quá nhiều muối sẽ khiến cơ thể giữ nước nên dẫn đến tình trạng phù nề tay chân và mặt. Ngoài ra, khi lượng nước nạp vào đều bị cơ thể giữ lại nên gây tình trạng thiếu nước cho các cơ quan hoạt động và dẫn đến tình trạng mất nước. Một khi cơ thể bị mất nước thì hiệu quả hoạt động của các cơ quan kém hẳn đi và luôn đòi hỏi bạn phải nạp thêm nước mới. Đó chính là tác hại của việc ăn muối đầu tiên mà chúng ta cần đề phòng. Theo thống kê thì tỷ lệ nam giới thường có thói quen ăn mặn hơn nữ giới. Nó dẫn đến tình trạng tăng huyết áp và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe bạn. Có hậu quả này là do natri từ muối sẽ hút nước qua thành của động mạch vào trong mạch máu, làm cho lượng nước và áp suất nước tăng lên. Và khi áp lực máu trong lòng mạch tăng lên nhiều sẽ dẫn đến nguy cơ tăng huyết áp. Bệnh tăng huyết áp là căn bệnh diễn biến âm thầm nên rất khó phát hiện và gây nguy hiểm có khi gây hại đến cả tính mạng người bệnh.


    Ngoài ra, để bảo quản bất kỳ loại thực phẩm nào bằng việc ngâm muối thì lượng muối trong đó cần ít nhất 5%. Nếu bạn ăn quá nhiều dưa muối có nghĩa là bạn nạp một lượng lớn natri vào cơ thể, làm tăng nguy cơ cao huyết áp và nhiều nguy cơ khác cho sức khỏe. Thói quen ăn mặn về lâu dài sẽ gây hại nghiêm trọng đến sức khỏe. Những căn bệnh liên quan tới việc ăn nhiều muối dẫn đến đột quỵ. Các món như dưa chua, thực phẩm hun khói cũng không tốt cho sức khỏe nếu ăn quá thường xuyên. Nếu muốn sống thọ hơn buộc nam giới phải có một chế độ ăn uống lành mạnh.

    Ăn đồ mặn không tốt cho sức khỏe.
    Ăn đồ mặn không tốt cho sức khỏe.




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy