Top 9 nguyên nhân khiến răng lung lay, rụng sớm và cách phòng ngừa

Hoàng Vũ 330 0 Báo lỗi

"Răng với tóc là vóc con người" chính vì vậy, công việc mà chúng ta thường hay làm nhất vào mỗi buổi sáng đó là trau chuốt mái tóc và hàm răng của mình. Có thể ... xem thêm...

  1. Đánh răng ngay sau khi ăn sẽ khiến thực phẩm gây hại cho răng của bạn. Vì trong khoảng thời gian này, độ pH trong miệng của bạn thấp hơn so với bình thường và có tính axit cao hơn. Do đó, nếu bạn đánh răng lúc này, nó có thể làm mài mòn và gây hại cho răng của bạn. Hãy chờ 30 phút sau khi ăn rồi đánh răng bạn nhé!

    Đánh răng ngay sau khi ăn gây hại cho răng của bạn
    Đánh răng ngay sau khi ăn gây hại cho răng của bạn

  2. Chải răng quá mạnh có thể làm hỏng răng, xói mòn nướu và thậm chí là gây chảy máu nướu. Thay vì đánh răng mạnh, dọc theo hàm, bạn hãy đưa bàn chải với một chuyển động nhẹ nhàng, xoay tròn. Các nha sĩ đưa ra lời khuyên rằng chúng ta nên đánh răng nhẹ nhàng như khi bạn khẽ làm sạch những đồ nội thất vô giá. Có một cách dễ dàng để kiểm tra xem bạn đang đánh răng quá mạnh hay không là xem lông bàn chải có uốn cong trên răng hay không. Nếu lông bàn chải uốn cong, bạn đang đánh răng quá mạnh rồi đấy.

    Chải răng quá mạnh làm tổn thương răng của bạn
    Chải răng quá mạnh làm tổn thương răng của bạn
  3. Các nha sĩ nói rằng hầu hết mọi người thường bắt đầu đánh răng ở cùng một vị trí, phần lớn là ở khu vực các răng số 1, 2, 3. Bởi vậy đến khi chải răng ở phần cuối cùng, bạn sẽ cảm thấy một chút buồn chán và sẽ tiếp tục chải răng một cách qua loa ở phần này. Rất nhiều chuyên gia tư vấn tiêu dùng đã đưa ra rất nhiều lời khuyên rằng chúng ta nên bắt đầu đánh răng ở mỗi nơi khác nhau, để răng được chải đồng đều như nhau.

    Các chuyên gia khuyên chúng ta bắt đầu đánh răng ở một nợi
    Các chuyên gia khuyên chúng ta bắt đầu đánh răng ở một nợi
  4. Nhiều người thích cảm giác đánh răng bằng nước lạnh vì cho rằng điều này khiến bạn dễ tỉnh táo hơn sau khi thức dậy. Song thực ra đây lại là thói quen rất xấu bởi theo các chuyên gia, các thành phần trong kem đánh răng chỉ phát huy hiệu quả tốt nhất ở nhiệt độ khoảng 37°C. Vì thế, việc sử dụng nước đánh răng ở nhiệt độ quá thấp sẽ khiến các chất bảo vệ và làm sạch không phát huy tác dụng. Không chỉ thế, giống như thức ăn lạnh, nước lạnh về lâu dài sẽ gây tổn thương cho men răng cũng như sức khỏe của nướu và mô mềm.

    Đánh răng bằng nước lạnh gây tổn thương men răng
    Đánh răng bằng nước lạnh gây tổn thương men răng
  5. Mặc dù bàn chải của bạn trông rất sạch sẽ sau khi đã hoàn thành việc đánh răng, nhưng những loại vi khuẩn gây hôi miệng và sâu răng vẫn có thể phát triển trên đó. Hãy rửa sạch bàn chải sau khi sử dụng để giúp loại bỏ các vi khuẩn có hại bằng cách thỉnh thoảng ngâm bàn chải của bạn vào nước muối. Bạn cũng nên mua một chiếc ly để cắm bàn chải. Đừng để nó chạm vào bồn rửa mặt hay các đồ vật khác trong phòng tắm. Chúng ta cũng nên đặt bàn chải ở nơi thoáng mát ngoài phòng tắm và không để chung với bàn chải của người khác. Một lưu ý nữa, chúng ta chỉ sử dụng bàn chải trong khoảng thời gian là từ 3 đến 4 tháng.

    Không nên để bàn chải trong phòng tắm
    Không nên để bàn chải trong phòng tắm
  6. Qua một đêm, lượng vi khuẩn gây sâu răng và hôi miệng tăng lên một cách đáng kể do những thức ăn thừa, hay mảng bám còn dính lại trên bề mặt của răng, dù bạn đã chải răng vào tối hôm trước. Hầu hết mọi người không chải răng đủ 2 phút mỗi lần. Như vậy, lượng vi khuẩn gây hại trong khoang miệng của bạn vẫn chưa được loại bỏ hết. Bạn có thể mở một bản nhạc khi đánh răng, như vậy bạn sẽ không để ý đến thời gian trôi qua.

    Bạn nên đánh răng đủ 3 phút/lần nhé
    Bạn nên đánh răng đủ 3 phút/lần nhé
  7. Nhiều người thường chải mặt trước của răng nhiều hơn so với những phần còn lại, trong khi tất cả răng của bạn cần được quan tâm đúng mức. Bởi lẽ, việc chúng ta lâu ngày không chải hay vệ sinh mặt trong của răng, các mảng bám sẽ tiếp tục tích tụ, dính chặt vào bề mặt răng và hình thành nên cao răng. Điều này sẽ làm gia tăng các bệnh về răng miệng, thậm chí là gây hôi miệng, làm giảm sự tự tin khi giao tiếp với người đối diện. Hãy chú ý đến răng hàm và mặt bên trong của răng.

    Hãy chú ý đến răng hàm và mặt bên trong của răng
    Hãy chú ý đến răng hàm và mặt bên trong của răng
  8. Trong thời gian mang thai, cơ thể bạn sẽ tăng nồng độ estrogen và progesterone, điều này có thể ảnh hưởng đến xương và mô trong miệng. Các loại hormone này có thể làm thay đổi nha chu, bao gồm xương và dây chằng có chức năng hỗ trợ răng và giữ cho chúng ở đúng chỗ. Điều này có thể khiến răng bị lung lay. Bạn đừng quá lo lắng vì những thay đổi này của cơ thể sẽ tự hết sau khi sinh con, chúng không phải là nguyên nhân đáng lo ngại

    Mang thai cũng là một trong những nguyên nhân khiến răng lung lay
    Mang thai cũng là một trong những nguyên nhân khiến răng lung lay
  9. Bệnh loãng xương, hay còn gọi là bệnh giòn xương hoặc xốp xương, là hiện tượng xương liên tục mỏng dần và mật độ chất trong xương ngày càng thưa dần, điều này khiến xương giòn hơn, dễ tổn thương và dễ bị gãy dù chỉ bị chấn thương nhẹ. Loãng xương thường ảnh hưởng đến cột sống, hông và cổ tay và cũng có thể làm hỏng xương hàm. Xương ổ răng không chắc chắn, loãng xương làm suy yếu chất xương nơi ổ răng khiến răng lung lay.


    Một số loại thuốc được sử dụng để điều trị chứng loãng xương có thể gây ra vấn đề sức khỏe răng miệng, mặc dù tình trạng không phổ biến. Trong một số ít trường hợp, loại thuốc được gọi là bisphosphonates giúp điều trị loãng xương, có thể dẫn đến mất răng do hoại tử xương hàm

    Loãng xương làm hỏng xương hàm, xương ổ răng
    Loãng xương làm hỏng xương hàm, xương ổ răng



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy