Top 10 Nguyên tắc đánh má hồng các nàng cần phải biết

Hồng Ngọc 1338 0 Báo lỗi

Dặm một chút má hồng lên gương mặt sẽ giúp toàn bộ gương mặt bừng sáng, rất có sức sống. Nhưng nếu bạn đánh má hồng quá tay hay vi phạm một số quy tắc đánh má ... xem thêm...

  1. Đây là điều quan trọng bậc nhất khi sử dụng phấn má hồng. Công dụng căn bản nhất của màu má hồng trong trang điểm là giúp khuôn mặt bạn tràn đầy sức sống và trẻ trung. Chính vì thế, việc chọn đúng sắc má hồng để tôn lên làn da mình là điều quan trọng nhất.


    Gương mặt có nước da càng sáng thì nên sử dụng phấn màu cũng sáng theo. Nếu da bạn hơi tái, thì bạn nên chọn phấn có màu hồng nhạt, hồng tươi để giúp gương mặt có sức sống hơn. Nhưng nếu da bạn trung bình, màu hồng đào, hồng cam lại là màu sắc bạn nên để ý. Còn đối với những cô nàng có nước da bánh mật thì màu đỏ gạch sẽ phù hợp với bạn nhất.

    Một số gợi ý chọn phấn má của Chang Makeup
    Những bảng màu má như thế này rất tiện lợi để bạn đổi phong cách makeup
    Những bảng màu má như thế này rất tiện lợi để bạn đổi phong cách makeup

  2. Hiện nay, phấn má hồng có rất nhiều loại khác nhau như phấn má dạng kem, phấn má dạng bột, phấn má dạng gel, phấn má dạng cushion... Bạn nên xem da mình thuộc loại da gì (da khô, da dầu, da thường) để chọn ra chất liệu phấn má phù hợp nhất.


    Đối với da khô, Toplist nghĩ rằng bạn nên sử dụng phấn má dạng kem. Ngoài công dụng làm phấn má, phấn má dạng kem còn thêm được một lớp dưỡng ẩm, giúp da bớt khô. Với da thường, phấn má dạng bột hoặc phấn má dạng nén rất phù hợp cho gương mặt của bạn. Chúng sẽ làm cho gương mặt bạn dễ lên màu hơn, mịn màng hơn. Còn đối với da dầu, phấn má dạng gel là tốt nhất. Đây là một loại phấn má rất khó sử dụng, da khô và da thường gần như không thể dùng. Nhưng nếu bạn sở hữu da dầu, thì phấn má dạng gel sinh ra để dành cho bạn. Chúng sẽ giữ trên mặt bạn rất lâu, kể cả khi da của bạn đổ dầu nhiều, thì phấn má có thể vẫn bám được tốt. Phấn má dạng gel khô rất nhanh, nên bạn cần phải thao tác nhanh để tán đều được trên gương mặt


    Đặc biệt, với làn da xanh xao, tái xám thì má hồng chứa nhũ sẽ giúp sắc da tươi hơn. Các buổi tiệc đêm thì bạn nên chọn má hồng nhiêu nhũ lấp lánh nổi bật.

    Phấn má hồng dạng bột nén của Colourpop
    Phấn má hồng dạng bột nén của Colourpop
    Phấn má hồng dạng kem Missha gấu
    Phấn má hồng dạng kem Missha gấu
  3. Việc chọn cọ cũng phụ thuộc vào việc bạn chọn loại má hồng. Tùy từng chất liệu phấn thì lại có cách sử dụng khác nhau.
    Nếu bạn chọn phấn má dạng nén hoặc dạng bột cho gương mặt, thì bạn nên chọn một cây chổi to có phần lông không quá thưa,cọ hình quạt hoặc một miếng bông mút tròn mềm mại. 2 dụng cụ trên sẽ giúp bạn có được một lớp phấn hồng mỏng, nhẹ, tự nhiên nhất.


    Còn nếu bạn chọn phấn má dạng kem hay dạng gel, thì vũ khí bí mật không đâu khác lại chính là ngón tay của bạn. Bạn hãy chấm kem lên mặt và thao tác tán kem thật nhanh để lượng kem được tán ra đều nhất, mịn nhất nhé!

    Cọ má của MAC
    Cọ má của MAC
    Bạn có thể tham khảo cọ này của BH Cosmetic
    Bạn có thể tham khảo cọ này của BH Cosmetic
  4. Phấn má hồng có thể biến bạn thành một chú hề nếu sử dụng không đúng cách. Phấn hồng có thể bị đỏ chói và lem luốc nếu đánh lên lớp da sần sùi. Sau khi da đã có lớp áo mỏng bảo vệ hoàn hảo rồi, ta có thể tạo một lớp lụa phủ đều, che giấu hoàn toàn các nhược điểm của da như dấu vết của mụn, nám, tàn nhang hay các quầng thâm mắt bằng kem nền.


    Bạn nên sử dụng kem lót, tán thật đều kem nền, dùng che khuyết điểm che đi những vùng da có khuyết điểm, tán phấn tạo khối và highlight đầy đủ rồi mới dùng phấn má để phấn có thể lên màu đẹp, đều và tự nhiên.

    Bạn cần phải có một lớp nền hoàn hảo trước khi dùng phấn má
    Bạn cần phải có một lớp nền hoàn hảo trước khi dùng phấn má
    Bạn nên tránh sử dụng quá nhiều phấn má hồng, nhất là khi lớp nền của bạn chưa đẹp
    Bạn nên tránh sử dụng quá nhiều phấn má hồng, nhất là khi lớp nền của bạn chưa đẹp
  5. Nhiều bạn gái nghĩ rằng da mình đã khô rồi, hoặc da không ra quá nhiều dầu, thì không cần dùng phấn phủ cho thêm nặng mặt. Nhưng đây là một suy nghĩ sai lầm. Phấn phủ không chỉ có chức năng là kiềm dầu, ngăn chặn tình trạng dổ dầu quá nhiều trên da mà phấn phủ còn giữ được cho lớp makeup của bạn lâu trôi hơn.


    Toplist có một mẹo nhỏ cho các cô gái để lớp má hồng lâu trôi suốt cả ngày: Đầu tiên, bạn nên sử dụng một chút phấn má dạng kem, dùng ngón tay tán đều lên gò má, rồi sau đó phủ một lớp phấn phủ không màu lên trên và cuối cùng là dùng phấn má dạng bột hoặc dạng nén để tán lại thêm một lần nữa. Với cách này, màu má sẽ luôn tươi tắn trong nhiều giờ.

    Phấn phủ là điều cần thiết để giữ phấn má được lâu trôi
    Phấn phủ là điều cần thiết để giữ phấn má được lâu trôi
    Đừng quên sử dụng phấn phủ!
    Đừng quên sử dụng phấn phủ!
  6. Cho dù bạn sở hữu gương mặt tròn hay V-line, gương mặt vuông hay tam giác, thì cũng cần bắt đầu đánh phấn má từ gò má. Đây là điểm đầu tiên trên gương mặt bạn ửng đỏ. Nếu bạn chưa biết chính xác vị trí này nằm ở đâu, thì rất đơn giản, bạn chỉ cần cười thật tươi và nhìn vào gương, điểm nào nhô lên cao nhất thì đó chính là vùng gò má - vị trí quan trọng để bắt đầu đánh phấn má. Sau đó tán phấn rộng ra khu vực bên dưới mắt và hướng dần ra phía lỗ tai.


    Khi đánh phấn với người có gò má cao nên chọn những tông màu như hồng cam, hồng phớt để đánh. Khi đánh không được đánh phết, nếu không, gò má bạn trông sẽ cao hơn và mất cân đối. Cách tốt nhất khi đánh nên dùng chổi cây, đưa nhẹ từ phần má lên thái dương theo hình elip để phấn được đều khắp khuôn mặt.

    Đối với bất cứ khuôn mặt nào thì bạn cũng nên đánh từ gò má
    Đối với bất cứ khuôn mặt nào thì bạn cũng nên đánh từ gò má
    Luôn luôn bắt đầu từ gò má
    Luôn luôn bắt đầu từ gò má
  7. Đây là một quy tắc vô cùng quan trọng mà bạn bắt buộc phải nhớ. Cũng như tạo khối, mỗi gương mặt đều có một cách đánh má hồng riêng để tôn lên những đường nét đẹp nhất trên khuôn mặt. Có thể bạn không tin nhưng thực sự chỉ cần một chút má hồng đã khiến khuôn mặt của bạn trở nên thon gọn và thu hút, có sức sống hơn rất nhiều. Tùy vào từng gương mặt lại có một cách dùng phấn má rất riêng.


    Cách đánh má hồng theo từng dáng mặt:

    • Nếu sở hữu gương mặt tròn, bạn muốn gương mặt của mình trở nên thon gọn hơn, thì cách đánh phấn má phù hợp nhất cho bạn chính là tán phấn từ nơi cao nhất của gò má, tán phấn dọc theo xương gò má và chếch dần hướng lên phía thái dương. Màu má xéo sẽ tạo cảm giác dài hơn cho khuôn mặt bạn
    • Nếu bạn muốn làm đầy đặn hơn khuôn mặt nhỏ, bạn nên xoay đầu cọ theo vòng tròn để đánh phấn, bắt đầu từ chính giữa bầu má và tán dọc theo xương gò má thẳng ra phía sau tai. Đối với khuôn mặt nhỏ, xương, bạn nên chọn phấn màu hồng tươi và nhấn thêm chút highlight lên gò má.
    • Còn nếu bạn đang sở hữu gương mặt quá dài và muốn làm chúng ngắn đi, bạn nên quét phấn từ gò má hướng lên thái dương, một chút ngang qua mi mắt và trên cằm. Khi mi mắt, má và cằm có cùng sắc độ sẽ làm khuôn mặt bạn ngắn hơn
    • Còn đối với những bạn nữ sở hữu khuôn mặt vuông vức, và bạn muốn các nét trên gương mặt mình trở nên hài hòa, thanh thoát hơn, thì bạn nên Thoa một lớp mỏng lên gò má và đậm dần hướng xuống phần hõm của má. Sau đó lướt nhẹ cọ vòng qua 2 bên thái dương để tạo một đường viền mờ ảo làm nhòa đi các góc cạnh
    • Cuối cùng, với các cô nàng sở hữu khuôn mặt mỏng hay gò má thấp, bạn muốn làm gương mặt mình trở nên sắc nét hơn đồng thời nâng cao gò má, thì các chuyên gia khuyên bạn nên chọn các tone màu hồng sáng hoặc hồng có ánh nhũ để tạo vẻ tươi tắn và điểm nhấn cho khuôn mặt.
    Một số gợi ý cho từng khuôn mặt
    Một số gợi ý cho từng khuôn mặt
    Cách dử dụng phấn má cho từng kiểu mặt
    Cách dử dụng phấn má cho từng kiểu mặt
  8. Phấn nhũ sẽ phát huy tác dụng tối đa với những buổi tiệc tối hoặc những nơi có ánh đèn và bạn muốn trở nên thật nổi bật. Nhưng nếu bạn sử dụng phấn nhũ cho trang điểm hàng ngày thì đây lại là một điều không nên. Các màu má hồng chứa quá nhiều nhũ hay kim tuyến lấp lánh sẽ khiến da bạn bị xỉn màu. Chính vì vậy, phấn má dạng matte (lỳ) là lựa chọn rất thích hợp, nhất là đối với các bạn da dầu.


    Những vị trí bắt sáng hiệu quả trên gương mặt vào ban đêm là sống mũi, xương gò má, cằm,…Do đó nên tập trung đánh phấn bắt sáng vào những vùng này để làm nổi bật gương mặt của mình hơn. Tuy nhiên, chỉ nên sử dụng một lượng phấn highlight vừa đủ để không lộ ra các khuyết điểm khác.

    Những loại phấn má có nhữ tuy rất nổi bật nhưng lại không hẳn phù hợp cho phong cách trang điểm hàng ngày
    Những loại phấn má có nhữ tuy rất nổi bật nhưng lại không hẳn phù hợp cho phong cách trang điểm hàng ngày
    Bạn nên hạn chế phấn nhũ
    Bạn nên hạn chế phấn nhũ
  9. Như đã nói ở trên, bạn nên có một lớp nền thật hoàn hảo trước khi sử dụng phấn má. Nhưng nếu biết cách vận dụng thích hợp, bạn hoàn toàn có thể sử dụng phấn má ngay cả khi trên má "lấm tấm" mụn hay các vết sẹo, thâm. Trước khi đánh má hồng, bạn nên phủ lên má một lớp phấn mờ đục. Sau đó, nếu vết thâm nơi má có màu tím, nâu thì bạn nên chọn phấn má có tone nâu nhạt. Còn màu phấn hồng nâu sẽ giúp bạn che giấu các vết mụn đang ửng đỏ trên gò má tài tình nhất.


    Tuy nhiên, tốt nhất bạn nên chăm sóc da đúng cách theo quy trình: bạn cần hiểu rõ da bạn là da gì, đang có tình trạng ra sao và da bạn cần gì, sau đó tìm sản phẩm phù hợp có tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu và sử dụng đều đặn, thường xuyên. Như vậy thì làn da bạn mới trở nên ngày càng hoàn hảo.

    Nếu biết cách vận dụng thích hợp, bạn hoàn toàn có thể sử dụng phấn má ngay cả khi trên má
    Nếu biết cách vận dụng thích hợp, bạn hoàn toàn có thể sử dụng phấn má ngay cả khi trên má "lấm tấm" mụn hay các vết sẹo
    Dùng phấn má đối phó với mụn, vết thâm
    Dùng phấn má đối phó với mụn, vết thâm
  10. Trong những lúc bận rộn, hay ra ngoài không mang đầy đủ đồ trang điểm như phấn má hồng. Khi ấy, bạn chỉ cần dùng một thỏi son là có thể "chữa cháy" kịp thời. Không những giúp nàng tiết kiệm thời gian mà còn là một mẹo “chữa cháy” không thể bỏ qua của nàng!


    Đây là một mẹo rất quen thuộc với các cô nàng. Trong tình huống khẩn cấp như đi gặp "người ấy", hoặc gương mặt của bạn bị tái, nhợt nhạt thiếu sức sống mà bạn lại không mang theo phấn má thì có một cách rất nhanh mà vẫn hiệu quả chính là sử dụng son thay cho phấn má. Bạn chỉ việc chấm một chút son lên trên vùng gò má, rồi dùng tay tán nhẹ ra xung quanh, là khuôn mặt bạn đã ửng hồng rất tự nhiên rồi. Tuy nhiên một số loại son khá đậm hoặc có nhũ thì bạn nên lưu ý trước khi sử dụng.

    Dùng son làm phấn má là một tips được rất nhiều cô nàng áp dụng
    Dùng son làm phấn má là một tips được rất nhiều cô nàng áp dụng
    Có thể sử dụng son thay cho má hồng
    Có thể sử dụng son thay cho má hồng



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy